[Cảm Nhận] The Curious Case Of Benjamin Button - Dị Nhân Bejamin - Sinh ra 80 chết lúc sơ sinh

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Cuộc sống vốn rất diệu kỳ, nó tiến triển và biến hoá khôn lường, vạn vật sinh sôi nảy nở chỉ từ những hạt mầm bé nhỏ những hoài thai khôn tưởng vậy mà có nên sự sống. Từ khi sinh ra và rồi khi chết đi là một chu trình liên tục không thể lay chuyển đổi dời, chu trình ấy chưa bao giờ dừng lại và sẽ còn tiếp tục mãi cho đến khi sự sống kết thúc. Vậy mà có một người đàn ông lại đi ngược với chu trình đó, Benjamin được sinh ra trong một th.ân thể của một lão già, nhiều bệnh tật rồi từ từ lớn lên thành một thanh niên, thiếu niên và chết đi trong hình hài của một đứa trẻ. Chính vì vậy cái nghịch lý của điện ảnh luôn là sự ẩn dụ cho biết bao số phận con người.

Với hơn 10 đề cử Oscar, Dị nhân Benjamin thực sự để lại trong lòng khán giả rất nhiều cảm xúc khó diễn tả, nó không quá nặng nề như hầu hết các phim Oscar khác nhưng lại nhẹ nhàng thâm thuý và triết lý đến không tưởng. Ấy chính là cuộc đời, là tình người, là thân phận mà chúng ta đeo mang; ai cũng được sinh ra và phải mang lấy kiếp sống của mình và chúng ta phải cố gắng hoàn thành sứ mệnh cao cả đó; bạn đừng than trách cũng như quá cầu toàn vì lẻ mọi thứ sẽ chẳng thay đổi. Benjamin Button sinh ra trong hình hài một ông già với tư tưởng một đứa trẻ để rồi khi lớn lên anh yêu một cô gái và cảm thấy không cân xứng với vẻ ngoài; rồi khi anh chết đi trong vòng tay người tình thì chỉ như một đứa trẻ sơ sinh nhưng con tim và khối óc lại quá già nua; thì thử hỏi xem cuộc đời có trái ngang không?

Cuộc đời của mỗi chúng ta quá ngắn ngủi, quá vội vàng và có bao nhiêu lần chúng ta thật sự giao thoa cảm xúc và chúng ta thực sự hiểu nhau; chúng ta đi ngang đời nhau một cách rất vội vã, một số người ở lại và một số ra đi mãi mãi, một số đắm chìm trong lầm lạc và chẳng bao giờ trở về. Thế giới này vốn là thế, là một nơi của hư hao và mất mát, không có gì bền vững, mọi thứ đều chóng qua đến độ chớp mắt thì những đứa con của chúng ta đã lớn, rồi chúng có gia đình, chúng quên chúng ta. Những nỗi buồn tưởng như dai dẳng hoá ra chỉ như gió sương, những mối tình thiên thu thì cũng vùi chôn dưới nấm mồ; tất cả chỉ là sương khói trong cuộc đời này dẫu chúng ta có muốn vĩnh cửu cũng không được.

Nhưng nếu bạn có một điều ước, bạn có mong muốn được trường sinh bất lão không? Benjamin đã bảo rằng thật là bất hạnh cho những thứ gì cứ tồn tại mãi; và đó cũng là thông điệp của toàn bộ phim, phàm ở đời khi bạn yêu quý cái gì bạn luôn muốn chúng ở bên cạnh và giữ gìn chúng thật tốt, nhưng sẽ có lúc chúng hư nát và bạn cần phải để chúng ra đi, đó là quy luật dẫu cảm xúc có lớn lao thì cũng không thể ngăn cản được. Vậy nên, cuộc đời chỉ còn đó những khoảnh khắc và bạn hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc một, hãy yêu thương những người anh em, bạn bè và hàng xóm, hãy thôi cãi vả nhưng hãy cất cao tiếng hát tin yêu và hy vọng; hãy san sẻ và nhất là hãy luôn nhớ rằng cát bụi sẽ về với cát bụi.

The-curious-case-of-Benjamin-Button_80241356604454.jpg


Xem Online Tại: HayhayTV.Vn
 
×
Quay lại
Top