Cẩm nang cách học tiếng Nhật hiệu quả

thuyakira2

Thành viên
Tham gia
20/1/2016
Bài viết
5
Việc đầu tiên bạn cần làm để bắt đầu học tiếng Nhật chính là học bảng chữ cái. Nhật Bản có tất cả 4 bảng chữ cái gồm hiragana, katakana, kanji và romaji. Trong đó bảng chữ romaji chính là bảng chữ latin nhằm phiên âm tiếng Nhật sang các ký tự latin. Hãy bắt đầu với bảng chữ này và dần dần học các bảng chữ cái hiragana và katakana
Xem thêm: Tìm hiểu phương pháp học tiếng Nhật số 1 Việt Nam của Akira Online
tiếng nhật cho trẻ em
giáo trình tiếng nhật sơ cấp

Bảng chữ cái tiếng Nhật
Kanji chính là bảng chữ cái khiến cho người học tiếng Nhật cảm thấy đau đầu nhất vì đó chính là bảng chữ cái mượn từ chữ Hán của Trung Quốc với rất nhiều nét phức tạp. Tuy nhiên bạn không cần quá bận tâm với bảng chữ cái này khi mới bắt đầu. Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ nắm bắt được quy luật của kanji thôi.

Hãy tham gia một lớp học tiếng Nhật
Sau khi làm quen với các bảng chữ cái của Nhật Bản, bạn nên tham gia một lớp học tiếng Nhật. Các giảng viên đã trải qua việc học tiếng Nhật sẽ không chỉ dạy cho bạn tiếng Nhật mà họ còn chia sẻ kinh nghiệm để bạn học nhanh và hiệu quả nhất. Một lý do quan trọng nữa để các bạn nên tham gia lớp học tiếng Nhật chính là các bạn sẽ được chính giảng viên người Nhật dạy. Học ngôn ngữ chuẩn ngay từ đầu sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong các giai đoạn tiếp đó.


Lớp học tiếng Nhật
Tuy nhiên việc tham gia lớp học cũng chưa chắc đảm bảo việc bạn sẽ học tốt tiếng Nhật. Bạn cần phải chủ động trong việc học nữa. Hãy tích cực phát biểu, nói tiếng Nhật bất cứ lúc nào. Đừng ngại sai, việc bạn phát biểu tiếng Nhật sẽ giúp tăng khả năng phản xạ tiếng Nhật của bạn cũng như bạn sẽ khiến cho giảng viên chú ý đến mình hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng flashcard để học từ mới. Sẽ có rất nhiều từ mới bạn cần học và từ tiếng Nhật thì rất dễ quên nên flashcard sẽ giúp ôn tập thường xuyên và hiệu quả.
Nếu bạn không có điều kiện tham gia các lớp học, hãy học tiếng Nhật online. Các phần mềm học tiếng Nhật và các bài giảng tiếng Nhật có sẵn dễ dàng cho bạn tiếp cận. Đây cũng là một cách học tiếng Nhật được nhiều bạn lựa chọn.
Học tiếng Nhật qua phim ảnh và âm nhạc
Học tiếng Nhật qua phim
Các phương tiện giải trí cũng là một cách học tiếng Nhật hiệu quả. Phim, nhạc, anime là những nguồn tiếng Nhật bản địa dễ tiếp cận nhất. Bạn sẽ có thể nghe cách phát âm của người Nhật, cách biểu cảm cũng như phong cách nói chuyện của người Nhật.

Nếu bạn đã có một vốn tiếng Nhật tương đối, hãy đọc manga và báo chí của Nhật. Bằng cách sử dụng những tài liệu tiếng Nhật có nội dung thu hút bạn, bạn sẽ có quyết tâm và hứng thú hơn khi học tiếng Nhật.
 
×
Quay lại
Top