Cách tổ chức nhóm học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

shiverspirit

Thành viên
Tham gia
23/2/2016
Bài viết
6
Tổ chức một nhóm học tiếng anh giao tiếp đòi hỏi có nhiều hoạt động thực hành giao tiếp. Vì thế bắt buộc người dẫn lớp phải thật chu đáo khi chuẩn bị giáo án và giáo cụ cho buổi học đó.

Mình xin chia sẻ các kinh nghiệm tổ chức dạy hoc tieng Anh giao tiep cho mọi người:

dy-kegravem-ting-anh-giao-tip-ti-nhagrave_zpsopp5wlmb.png
1. Hãy chọn chủ đề cho buổi học tiếng Anh

Bạn cần đưa ra một chủ cho lớp cùng thảo luận. Chủ đề cần phải phù hợp với buổi học. Bạn có thể lấy chủ đề từ truyện tranh, nhân vật, báo chí,… Điều này có lợi hơn rất nhiều so với làm những bài tập thông thường.

2. Hãy xác định mục tiêu cho từng buổi học tiếng Anh

Trước khi bạn bắt đầu buổi học, cần phải quyết định xem lớp, nhóm sẽ học được những gì từ các chủ đề sẽ thảo luận.

Bạn sẽ có thể muốn hướng dẫn các cụm từ bày tỏ ý kiến không đồng ý hoặc đồng ý một cách lịch sự. Hoặc bạn cũng có thể chọn một số ngữ pháp hay từ vựng nhất định mà bạn muốn mọi người phải thực hành nó.

Ví dụ: bạn cho mọi người thảo luận về chủ đề “fishing” và hướng mọi người vào thực hành các cách câu, các loại cá như thế nào?

3. Tạo cơ hội để mọi người lắng nghe lẫn nhau

Con người có bản năng là họ có thể nhìn ra lỗi của người khác khi ta nói chuyện. Để đảm bảo cho mọi người phải quan tâm đến việc giao tiếp với nhau. Bạn hãy cung cấp cho họ mục đích khi thực hành bằng cách lắng nghe người khác.

4. Phải xây dựng được khối kiến thức

Thay vì bạn chỉ sửa lỗi, hãy thêm vào đó những gì mọi người nêu ra bằng cách gợi ý từ mới hoặc bằng các cách diễn đạt.

Nếu có ai đó sử dụng một từ không hoàn toàn đúng, bạn nên yêu cầu các nhóm khác làm lại điều đó bằng cách hỏi câu “What’s another word that means..?” (một từ khác có nghĩa là ..?)

Hãy luôn giữ các mục tiêu “goal” của mình trong bài học vì điều đó sẽ giúp bạn làm tăng thêm kiến thức của mọi người trong buổi học.

5. Hãy tập ghi nhớ bài học

Ở giữa một buổi thực hành hay cuộc thảo luận sôi nổi, mọi người có thể sẽ quá tập trung vào các tình huống giao tiếp đến nỗi họ sẽ quên mất những nỗ lực của bạn khi giúp họ có thêm vốn từ vựng hay chỉnh lại cách phát âm.

Việc ghi lại những điều đó sẽ giúp bạn có thể tổng kết lại ở cuối buổi và trong các lần hướng dẫn sau này nữa. Bạn cũng nên lưu chú lại các lỗi bạn chợt nghe được nhưng cũng không cần phải dừng giữa cuộc đối thoại để sửa ngay.

6. Phải có sự tổng hợp

Bạn hãy tạo cho mọi người một cảm giác đã hoàn thành bài học. Khi bạn chỉ còn 10 hoặc 15 phút hết giờ, hãy tóm tắt lại các cuộc thảo luận và kết thúc những cuộc hội thoại tiếng Anh lại. Tập trung đến việc tổng kết lại kiến thức.

Hãy viết các câu không chính xác mà bạn nghe được lúc trước, yêu cầu những ai làm sai sửa chữa lại chúng theo nhóm.

Nhắc lại các từ, cụm từ hữu ích, quan trọng một lần nữa. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ giúp mọi người xem lại những gì họ đã đạt được trong cuộc thảo luận.

Và có một điều lưu ý khi tổ chức các buổi học giao tiếp, chúng sẽ thường phát sinh ra các tình huống bất ngờ mà bạn khó lường trước được. VÌ vậy hãy chuẩn bị cho mình vốn từ vựng đồng thời với ngữ pháp, và khả năng giải quyết tình huống linh hoạt, và hãy tự tin chắc chắn rằng bạn sẽ mang đến một buổi dạy học tiếng Anh lý thú và bổ ích cho mọi người.

Xem thêm:
Bí kíp luyện nghe tiếng Anh hiệu quả
Tư vấn bảo hiểm nhân thọ miễn phí
 
×
Quay lại
Top