iamZuy
Thành viên
- Tham gia
- 6/5/2020
- Bài viết
- 0
Nếu xe máy của bạn có phanh đĩa, thỉnh thoảng bạn sẽ cần phải thay miếng đệm. Điều cực kỳ quan trọng là bạn biết những gì bạn đang làm trước khi bạn thử điều này. Mặc dù không phải là nhiệm vụ khó khăn nhất trong bảo dưỡng xe máy, nhưng một sai lầm bất cẩn có thể khiến bạn mất mạng nếu phanh không thành công. Nếu bạn không tự tin bạn đang làm theo đúng hướng dẫn tại bất kỳ thời điểm nào, hãy dừng lại và đưa xe máy đến thợ máy.
>>> Dịch vụ thuê xe cẩu<<<
Các bước
>>> Dịch vụ thuê xe cẩu<<<
Các bước
-
1
Đừng thử điều này mà không có kinh nghiệm trước đó. Phanh là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất trên xe máy của bạn. Nếu bạn không quen thuộc với các bộ phận xe máy, hãy đưa chiếc xe của bạn đến một thợ máy được chứng nhận để làm việc trên nhãn hiệu và kiểu dáng của bạn. Một sai lầm trong sửa chữa nhà có thể gây tử vong. [1]- Chú ý! - Do số lượng lớn các kiểu dáng và mẫu mã của xe máy, không thể đưa ra hướng dẫn phù hợp với mọi trường hợp. Bài viết này nên bổ sung hướng dẫn sử dụng xe máy của bạn, không thay thế nó.
2
Tháo cơ cấu kẹp phanh. Thường có hai bu lông giữ caliper phanh trên xe đạp, yêu cầu cờ lê ổ cắm kích thước 8, 10 hoặc 12 mm. Các thiết lập chính xác thay đổi theo kiểu và mẫu. [2]- Nếu bạn đang sử dụng cờ lê phím Allen cơ bản thay vì ổ cắm, bạn có thể muốn "bẻ khóa" (nới lỏng một chút) hai bu lông còn lại trên caliper, giữ trong má phanh. Cờ lê sẽ không cung cấp cho bạn nhiều đòn bẩy một khi cơ chế caliper được gỡ bỏ.
3
Tháo má phanh. Hầu hết các xe máy có hai bu lông giữ trong má phanh. Chúng thường có đầu chìa khóa Allen. Chúng dễ dàng hơn nhiều để gỡ bỏ và cài đặt bằng cách sử dụng ổ cắm phím Allen để có nhiều đòn bẩy hơn. Khi các bu lông được nới lỏng, các miếng đệm sẽ rơi ra hoặc có thể được vẫy ra bằng tay. [3]- Một số nhà sản xuất sử dụng phím cotter hoặc chốt giữ để giữ trong má phanh. Hãy lưu ý những điều này nếu có.
- Trên hầu hết các mô hình, một trong hai miếng đệm có hình dạng hơi khác nhau để phù hợp với caliper bên cạnh dĩa trước. Hãy xem xét cẩn thận, vì sự thay thế sẽ cần phải đi trong hình dạng và vị trí chính xác.
4
Đẩy pít-tông caliper ra khỏi đường. Các pít-tông nên dễ dàng nhìn thấy phía sau nơi có má phanh. Trước khi bạn có thể cài đặt má phanh mới, bạn phải đẩy những pít-tông này càng xa vào xi lanh caliper càng tốt. Điều này sẽ giữ cho pít-tông tránh xa trong khi bạn cài đặt các miếng đệm mới, và đảm bảo rằng các miếng đệm mới được tuôn ra với các cạnh caliper. Trên xe đạp 250cc trở xuống, bạn có thể đẩy pít-tông trở lại bằng tay. Đối với xe đạp lớn hơn, nhấn chúng trở lại với kìm đảo ngược hoặc một tuốc nơ vít flathead lưỡi lớn. [4]- Nếu bạn vô tình mở nắp xi lanh chính hoặc đưa không khí vào các đường phanh, bạn sẽ cần phải làm chảy đường phanh (tham khảo hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn). Trong hầu hết các trường hợp điều này là không cần thiết.
5
Cài đặt các miếng đệm mới. Hãy chắc chắn rằng các miếng đệm mới là hình dạng và kích thước chính xác của những cái cũ. Nếu hai miếng đệm có kích thước khác nhau (phổ biến), hãy chắc chắn rằng bạn biết miếng đệm nào đi vào phía nào của caliper. Chèn miếng đệm, căn chỉnh các lỗ bu lông một cách cẩn thận với các lỗ trên caliper. Chèn bu lông và siết chặt tay bây giờ. [5]- Trên hầu hết các xe máy, không thể cài đặt các miếng đệm về phía sau vì chúng sẽ chỉ phù hợp với calipers một chiều. Tốt nhất vẫn nên chú ý đến vị trí của các miếng đệm cũ, chỉ trong trường hợp.
6
Cài đặt lại cơ cấu caliper phanh. Giả sử các miếng đệm được làm phẳng với các cạnh của caliper và thẳng hàng với các lỗ bu lông, đã đến lúc bảo đảm cơ cấu caliper trở lại trên rôto phanh trước. Căn chỉnh các lỗ bu lông trên caliper và giá đỡ hoặc dĩa trước (tùy thuộc vào kiểu máy). Chèn các bu lông và siết chặt bằng cờ lê mô-men xoắn. Điều rất quan trọng ' để thắt chặt các thông số kỹ thuật chính xác được đề cập trong hướng dẫn sử dụng của chủ sở hữu của bạn. Mô-men xoắn sai có thể làm cho các bu-lông bị gãy hoặc lỏng ra trên đường. [6]
7
Siết chặt hoàn toàn các bu lông má phanh. Hãy nhớ rằng, bu lông má phanh của bạn chỉ được siết chặt tay. Bây giờ caliper đã an toàn, bạn có đòn bẩy để hoàn thành việc siết chặt các bu lông phím Allen một cách dễ dàng.- Hãy nhớ cài đặt lại pin cotter hoặc cơ chế bảo mật khác nếu model của bạn sử dụng chúng.
số 8
Bơm đòn bẩy phanh trước khi đi. Đẩy pít-tông caliper lại khiến dầu phanh chảy ngược vào bình chứa xi lanh chủ. Lần vắt đầu tiên của đòn bẩy sẽ có được tất cả các cách để cầm mà không có lực cản, như thể không có chất lỏng. Bơm nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy mức kháng cự chính xác trên cần số, và bạn có thể cảm thấy hệ thống phanh đặt lực cản lên cánh quạt phía trước. Như một thử nghiệm cuối cùng, quay bánh trước bằng tay và xác nhận rằng bạn có thể dừng nó bằng cách bóp cần phanh. [7]- Không bao giờ quên bước này sau khi thay phanh. Phanh sẽ không hoạt động cho đến khi bạn đẩy dầu phanh xuống.
- Đừng đi xe máy của bạn nếu cần số lỏng hơn bình thường. Mang nó đến một cơ khí được cấp phép.
9
Đi dễ dàng trên hệ thống phanh của bạn cho 350 dặm tới. Má phanh mới cần một thời gian điều chỉnh để hoạt động đúng. Đối với 250-350 dặm tới, đi xe ở tốc độ chậm hơn và cho phép nhiều thêm khoảng cách dừng. Điều này cho phép bạn áp dụng phanh dần dần, ngăn ngừa sự cố phanh hoặc hư hỏng cho các miếng đệm hoặc cánh quạt.