Cách nạp tiền cho thuê bao khác mạng Viettel - Nạp tiền cho bạn

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Từ tháng 9/2012, bạn có thể tự nạp/tặng tiền cho người thân, bạn bè.... dùng mạng Viettel một cách dễ dàng mà không phải bắn tiền từ tài khoản mình. Nghĩa là, thuê bao di động A của Viettel có thể nạp thẻ cào cho thuê bao trả trước B (di động / D-com 3G) của Viettel.

587998-viettel.jpg


Với VIETTEL:


Cấu trúc nạp tiền cho số máy khác, soạn:

*103*Số_Điện_Thoại_Muốn_Nạp*Mã_Thẻ_Cào# bấm phím Call/Ok để thực hiện nạp tiền cho số máy muốn nạp.

Mức phí cho 1 lần chuyển là 1.000đ/1 lần nạp thẻ.

Ưu điểm: Dễ thực hiện hơn và mức phí rẻ hơn khi bắn tiền cho thuê bao khác bằng I-share.

Ngoài ra còn một cách khác, bạn có thể yêu cầu nhân viên tại điểm bán thẻ cào nạp tiền theo kiểu bắn tiền trực tiếp từ sim đa năng cho một số điện thoại bất kỳ mình muốn, bất kể mạng nào, tất nhiên cách này thì người nhận không biết ai đã nạp tiền cho mình nếu ta không nói ra.

*LƯU Ý: Dạng mã nạp *103* này hiện nay được kẻ gian lợi dụng lừa đảo người cả tin khá nhiều, hình thức là nó sẽ lừa dạng tung tin qua Facebook, email, website... rằng Viettel đang khuyến mãi gấp 3, gấp 4 thậm chí gấp 10 lần nếu bạn nạp với cú pháp *103*84xxxxxxxxx*Mã_thẻ*, với 84xxxxxxxxx chính là số của kẻ gian vì 84 ở đầu là mã quốc gia của Việt Nam, nếu ta thực hiện, thẻ sẽ bị nạp vào tài khoản hắn mà ta không hề nhận được bất kì khuyến mãi nào. Tuyệt đối không có chuyện Viettel bí mật khuyến mãi. Hãy luôn sáng suốt và đừng cả tin!

>>> Tham khảo thêm cách bắn tiền bằng tiền sẵn có trong tài khoản cho các mạng: https://kenhsinhvien.vn/t/cach-chuyen-tien-giua-cac-thue-bao-viettel-mobifone-va-vinaphone.2171/
 
Hiệu chỉnh:
Tiết kiệm hơn I - share đk 1 k!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Với VINAPHONE

1. ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG:
- Thuê bao trả trước của VinaPhone có thời gian hoạt động ≥ 12 tháng (360 ngày) kể từ ngày kích hoạt hòa mạng có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ 2Friends (Quy định này được áp dụng từ ngày: 12/9/2011. Đối với các thuê bao đăng ký DV 2Friends trước thời điểm 0h00 ngày 12/09/2011 được áp dụng theo quy định cũ).

- Khách hàng có thể đăng ký miễn phí để sử dụng dịch vụ với cách thức sau :
  • Soạn tin nhắn với cú pháp: “DK” và gửi tới số 999.
  • Hệ thống sẽ nhắn tin thông báo đăng ký dịch vụ thành công và gửi kèm mật khẩu sử dụng dịch vụ (mật khẩu gồm 6 ký tự là các chữ số tự nhiên từ 0 đến 9).
  • Lưu ý: Mật khẩu chỉ được cấp 01 lần lúc đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Trường hợp khách hàng muốn HUỶ dịch vụ chỉ cần soạn tin : HUY và giửi tới số 999. Hệ thống sẽ huỷ dịch vụ của thuê bao đó và thông báo thanh công cho khách hàng qua tin nhắn SMS.
2. CÁCH THỨC SỬ DỤNG:
Dịch vụ 2Friends cho phép các thuê bao trả trước VinaPhone chuyển tiền theo nguyên tắc: Tài khoản chính chuyển sang Tài khoản chính, không được phép chuyển từ Tài khoản khuyến mại hoặc Tài khoản chính sang Tài khoản khuyến mại và ngược lại.

Khách hàng sử dụng 2Friends có thể tặng, chi sẻ tài khoản di động của mình cho bạn bè, người thân với các hình thức sau :

  • CÁCH 1: Chuyển tiền qua SMS
    Bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp và gửi tới số 999, câu lệnh cụ thể như sau:
    Để thực hiện chuyển tiền từ tài khoản chính sang tài khoản chính, thuê bao chuyển tiền soạn tin nhắn với cú pháp: CT_Mật khẩu_SĐT nhận tiền_Số tiền chuyển và gửi tới số 999
    (trong đó: dấu _ là dấu khoảng trống).
  • CÁCH 2: Chuyển tiền qua giao thức USSD
    Để thực hiện chuyển tiền bằng hình thức này, khách hàng thao tác trên bàn phím của điện thoại với nội dung sau: *999*MatKhau*SĐT NhanTien*SoTienChuyen# > nhấn OK
3. THAY ĐỔI MẬT KHẨU:
Để thay đổi mật khẩu, soạn tin với cú pháp :
DMK_Mật khẩu cũ_Mật khẩu mới” và gửi tới số 999
(Hoặc vào VinaPortal để đăng ký sử dụng dịch vụ theo hướng dẫn)
Hệ thống sẽ trả tin thông báo đổi Mật khẩu thành công và kèm theo Mật khẩu mới.

Để lấy lại mật khẩu của dịch vụ trong trường hợp Quên/Mất mật khẩu, soạn tin nhắn với cú pháp:
MK” và gửi tới số 999.

Lưu ý: Hệ thống sẽ tạm dừng việc sử dụng dịch vụ của thuê bao đó. Sau 24h kể từ lúc thuê bao nhắn tin đề nghị lấy lại mật khẩu, hệ thống mới nhắn tin trả về thông báo mật khẩu đang sử dụng của thuê bao. Sau khi nhận được SMS thông báo mật khẩu, thuê bao mới có thể sử dụng dịch vụ 2Friends bình thường.
 
Hiệu chỉnh:
Với MOBIFONE

Định nghĩa dịch vụ: Dịch vụ M2U cho phép thuê bao trả trước mạng MobiFone (thuê bao A) chuyển tiền trong tài khoản chính của mình sang tài khoản chính của một thuê bao trả trước cùng mạng (thuê bao B).
Lợi ích mang lại cho khách hàng:
  • Không cước đăng ký.
  • Không cước thuê bao tháng.
  • Khách hàng có thể cho, tặng tiền bạn bè, người thân một cách đơn giản
Đối tượng sử dụng:
Các thuê bao trả trước mạng MobiFone. Cụ thể:
  • Thuê bao chuyển tiền: Thuê bao trả trước đang hoạt động HAI chiều, có thời gian hoạt động hơn 365 ngày
  • Thuê bao nhận tiền: Thuê bao trả trước đang hoạt động HAI chiều, khóa MỘT chiều, khóa HAI chiều
Hướng dẫn sử dụng:
Cách đăng ký:

Để thực hiện các giao dịch, khách hàng phải đăng ký MẬT KHẨU. Chi tiết:

  • Trên máy điện thoại di động, bấm:
    • *117*MẬT_KHẨU*MẬT_KHẨU# rồi OK/YES
      Trong đó MẬT_KHẨU là Mật khẩu khách hàng muốn sử dụng.
    • Ví dụ: khách hàng muốn sử dụng Mật khẩu là 12345 thì bấm *117*12345*12345# rồi OK/YES. Từ thời điểm này Mật khẩu sử dụng trong việc chuyển tiền là 12345.
  • Mật khẩu: là một số gồm 5 chữ số.
    • Sau khi được cấp MẬT KHẨU, khuyến nghị khách hàng đổi MẬT KHẨU
  • Đổi MẬT KHẨU:
  • Trên máy điện thoại di động, bấm: *118*MẬT_KHẨU_CŨ*MẬT_KHẨU_MỚI*MẬT_KHẨU_MỚI #rồi OK/YES
    Trong đó:
    • MẬT_KHẨU_CŨ: mật khẩu CŨ khách hàng đang sử dụng.
    • MẬT_KHẨU_MỚI: mật khẩu MỚI khách hàng muốn sử dụng.
  • Ví dụ: Khách hàng đang sử dụng Mật khẩu CŨ là 12345 nhưng muốn đổi Mật khẩu MỚI là 56789, bấm: *118*12345*56789*56789# rồi OK/YES.
    Từ thời điểm này Mật khẩu sử dụng trong giao dịch chuyển tiền sẽ là 56789.
  • Thực hiện chuyển tiền:
    • Để chuyển tiền sang một số điện thoại khác, trên máy di động bấm:*119*SĐT_NHẬN*SỐ_TIỀN*MẬT_KHẨU# rồi OK/YES
      Trong đó:
      SĐT_NHẬN: Là số điện thoại sẽ nhận tiền. SĐT_NHẬN có thể có hoặc không số 0 ở đầu.
    • Ví dụ: Số điện thoại 0901234567 có thể nhập 2 cách: 0901234567 hoặc 901234567
      • SỐ_TIỀN: là số tiền khách hàng muốn chuyển.
      • MẬT_KHẨU: là MẬT KHẨU để sử dụng dịch vụ.
    • Ví dụ: Thuê bao 0901234567 muốn chuyển 20.000 cho thuê bao 0931200009, MẬT KHẨU thuê bao đang sử dụng là 56789, trên máy điện thoại di động, bấm:*119*0931200009*20000*56789# hoặc *119*931200009*20000*56789# OK/YES. Số tiền 20.000 đồng của thuê bao 0901234567 được chuyển sang tài khoản chính của thuê bao 0931200009.
Giá Cước:

  • 2.000 đồng/lần chuyển (đã bao gồm thuế VAT)
  • Cước/lần chuyển tiền không phụ thuộc vào số tiền được chuyển
  • Lưu ý:
    • Sau khi chuyển tiền, tài khoản chính sẽ bị trừ đi số tiền đã chuyển và trừ thêm 2.000 đồng.
      • Ví dụ: Khách hàng A có 100.000 đồng trong tài khoản chính, sau khi chuyển 20.000 đồng cho thuê bao B, số tiền còn lại trong tài khoản chính của A là: 78.000 đồng (20.000 đồng đã được chuyển và 2.000 đồng cho cước sử dụng dịch vụ);
    • Số tiền trong tài khoản chính của người nhận tiền sẽ được cộng thêm số tiền chuyển.
      • Ví dụ: Khách hàng A có 100.000 đồng trong tài khoản chính, sau khi được thuê bao B chuyển cho 20.000 đồng, số tiền trong tài khoản chính của A sẽ là 120.000 đồng.
Một số Quy định:

  • Quy định Mật khẩu:
    Số lần tối đa nhập sai Mật khẩu là 5 lần. Quá 5 lần, dịch vụ sẽ bị khóa. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng (9244 (có tính phí)) hoặc tới các cửa hàng của MobiFone để được hướng dẫn.
  • Quy định số tiền trong tài khoản và số tiền chuyển:
    • Để thực hiện chuyển tiền, số tiền trong tài khoản chính của thuê bao chuyển tiền phải LỚN HƠN số tiền yêu cầu chuyển CỘNG thêm 2.000 đồng.
      Ví dụ: Khách hàng A muốn chuyển 20.000 đồng cho khách hàng B. Số tiền trong tài khoản chính của khách hàng A phải LỚN HƠN 22.000 đồng;
    • Số tiền chuyển được tính lẻ đến đơn vị đồng, ví dụ: Khách hàng có thể chuyển 19.999đồng.
    • Số tiền được chuyển/lần thực hiện chuyển tiền nhỏ nhất là 1.000 đồng và lớn nhất là30.000 đồng
    • Trong thời gian triển khai các chương trình khuyến mại nạp thẻ với mức khuyến mại mệnh giá tiền nạp vào tài khoản từ 100% trở lên: Tổng số tiền 01 thuê bao thực hiện chuyển tiền qua dịch vụ M2U trong 01 ngày (từ 0giờ00 đến 23h59 phút 59 giây cùng ngày) chỉ được nhỏ hơn hoặc bằng 50.000 đồng (không bao gồm phí dịch vụ).
    • Trong các thời gian còn lại: Tổng số tiền 01 thuê bao thực hiện chuyển tiền qua dịch vụ M2U trong 01 ngày (từ 0giờ00 đến 23h59 phút 59 giây cùng ngày) chỉ được nhỏ hơn hoặc bằng 300.000 đồng (không bao gồm phí dịch vụ).
  • Quy định Thời gian sử dụng của khách hàng chuyển và nhận tiền:
    • KHÔNG chuyển thời gian sử dụng;
    • Thuê bao gửi tiền KHÔNG bị trừ ngày khi thực hiện chuyển tiền;
    • Thuê bao nhận tiền là thuê bao hoạt động hai chiều, sẽ KHÔNG được cộng ngày khi nhận tiền;
    • Thuê bao nhận tiền là thuê bao khóa 1 chiều hoặc 2 chiều thì sẽ ĐƯỢC chuyển thành thuê bao MỞ HAI CHIỀU và MỘT ngày sử dụng.
 
mât phí 1k cơ ak, mình cứ tưởng chỉ có mất 500đ thui :D, bạn chủ top cho mình hỏi là nếu không thêm số 84 lên đầu thì có vấn đề gì không?
 
×
Quay lại
Top