Cách học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu

songha125

Banned
Tham gia
4/12/2018
Bài viết
0
Từ vựng luôn được xem là xương sống của mọi ngôn ngữ. Vì vậy học từ vựng là điều cực kì quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm được cho mình một phương pháp học hiệu quả. Sau đây sẽ là 1 vài gợi ý để học từ vựng tiếng Anh 1 cách hiệu quả!
Đây là tổng hợp của "Step Up English"
Bước thứ nhất: Trước khi tra nghĩa của từ, hãy thử đoán nghĩa
Theo phương pháp học Tiếng Anh truyền thống, khi bắt gặp một từ mới, chúng ta ngay lập tức tra từ điển để biết nghĩa của từ đó . Tuy nhiên, bằng cách đó chúng ta đang tạo nên một thói quen không tốt, và không đem lại hiệu quả cho việc học từ vựng Tiếng Anh. Bạn tra rất nhiều nhưng lại nhanh chóng quên trong thời gian ngắn. Thay vì tra nghĩa, chúng ta hãy thử đoán nghĩa của nó trước dựa vào ngữ cảnh của câu. Hoặc nếu chúng ta cảm thấy không thể đoán được nghĩa qua ngữ cảnh thì có thể sử dụng công cụ tìm kiếm ảnh Google.
Bước thứ 2: Tra từ điển và học cách phát âm.
Sau khi đoán nghĩa của từ, bạn cần xác minh lại dự đoán của mình có đúng nghĩa hay không. Lúc đó chúng ta mới sử dụng đến từ điển. Không phải lúc nào phỏng đoán của chúng ta cũng chính xác, vì vậy nếu bạn có sai thì cũng không sao cả, lỗi sai sẽ khiến cho bộ não của chúng ta nhớ lâu hơn.
Đồng thời, ngoài việc nắm nghĩa của từ ra thì bạn cũng phải học được cách phát âm của từ đó. Hiện nay các phần mềm từ điển hoặc các trang từ điển trực tuyến đều có kèm audio phát âm, bạn có thể tra đc nghĩa, nghe được phát âm và đọc theo một cách chuẩn xác. Bạn có thể tải về sẵn cho điện thoại hoặc laptop của mình những phần mềm từ điển như vậy để nâng cao khả năng Tiếng Anh của mình.
Bước thứ 3: Luyện tập và vận dụng từ vựng nhiều nhất có thể
Bước thứ 3 và cũng là bước cuối cùng trong chủ đề: vận dụng từ vựng. Sau khi bạn đã nắm được nghĩa và cách phát âm của từ đó rồi, hãy tìm cách sử dụng nó khi nào có thể. Cách học từ vựng Tiếng Anh dễ nhớ và nhớ lâu dài nhất đó chính là đặt câu với từ mình vừa học. Chúng ta nên sử dụng những cấu trúc đơn giản, gần gũi, không cần quá phức tạp. Đơn giản hoá mọi thứ sẽ giúp bộ não chúng ta ghi nhớ nhanh hơn.Học từ vựng bằng âm thanh và hình ảnh với "ha.ck não 1500 từ vựng"
Như chúng ta đã biết, phương pháp học từ vựng là rất quan trọng, tuy nhiên, bên cạnh việc tìm cho mình một phương pháp học từ vựng hiệu quả, chúng ta cũng nên tham khảo những kinh nghiệm học từ vựng tiếng anh từ những người khác để đúc rút cho mình những phương pháp tối ưu nhất. Sau đây, mình sẽ giới thiệu cho các bạn phương pháp học từ vựng siêu tốc: Học qua âm thanh và hình ảnh. Bỏ túi 1500 từ vựng trong vòng 30 ngày với sách ha.ck não 1500 từ Tiếng Anh. Cuốn sách được xây dựng bởi các phương pháp học từ vựng hiệu quả nhất. Đó là những phương pháp học hoàn toàn tân tiến: Học từ vựng qua truyện chêm, bằng hình ảnh nhiều màu sắc, bằng âm thanh tương tự,… những phương pháp này vô cùng thú vị và giảm bớt đi cảm giác căng thẳng, mệt mỏi khi học tập.Phương pháp âm thanh tương tự giúp người học hiểu được nghĩa cũng như nắm bắt được cách phát âm của từ vựng. Học bằng hình ảnh giúp kích thích bộ não ghi nhớ tốt hơn đến 50%, đồng thời gia tăng hứng thú học tập. Sự tổng hoà của các phương pháp này giúp chúng ta tận dụng được 90% bộ não cũng như các giác quan khác. Bên cạnh đó cuốn sách còn có file Audio đi kèm là phát âm chuẩn của người bản xứ, vì vậy người học không lo bị hỏng phát âm khi học qua âm thanh tương tự.
Đây là kinh nghiệm của mình, mọi người cho ý kiến nhé!
 
×
Quay lại
Top