Cách giúp bé biết tự giác giữ gìn ba lô

levietanvinarem

Thành viên
Tham gia
16/1/2017
Bài viết
0
Làm thế nào để trẻ biết tự bảo quản và giữ gìn chiếc ba lô đi học của mình luôn là một câu hỏi lớn khiến nhiều bà mẹ băn khoăn, lo nghĩ. Đối với trẻ em, nhất là các bé trong độ tuổi từ mầm non đến tiểu học thì việc bắt bé ngăn nắp, sạch sẽ là điều cực kì khó khăn. Tuy vậy, vẫn có cách để hướng dẫn bé từng ngày, qua từng hành động và điều này phụ thuộc vào cách cha mẹ khuyến khích bé. Cùng tham khảo những cách giúp bé nhà bạn tự giác bảo việc chiếc ba lô đi học nhỏ nào!
anh_chi_tiet_600x600.jpg

 Để bé được tự chọn ba lô mà bé thích
Hãy dắt bé đến cửa hàng bán ba lô và để bé tùy chọn một chọn ba lô mà bé thích nhất. Trẻ con có xu hướng bảo vệ rất “chặt chẽ” món đồ mà bé yêu thích. Khi bé được tự chọn một chiếc ba lô đi học cho mình, bé vốn đã rất thích thú, tự hào. Hơn nữa bé còn được chọn đúng cái có hình dáng ưng ý thì quả là tuyệt vời. Bạn có thể gợi ý, tác động đến bé một chút để bé chọn được chiếc ba lô đi học tốt và đúng với ý bạn. Một vài gợi ý về màu sắc, kích cỡ, quai đeo, hình thù,…sẽ giúp bé có được lựa chọn đúng đắn hơn.
bl_tngq18_a04_tf_02_600x600.jpg

 Bày cho bé cách bảo quản ba lô
Ban đầu bé sẽ rất hứng thú với việc sử dụng ba lô ra sao, bảo quản như thế nào. Chính vì thế, phụ huynh hãy nhanh chóng chỉ cho bé cách dùng và bảo quản đơn giản, hiệu quả nhất. Hãy chỉ bảo bé thật vui vẻ, nhẹ nhàng và nhấn mạnh rằng nếu chiếc ba lô bị trầy xướt, dơ bẩn thì sẽ không còn đẹp nữa.
 Đừng ngại khen ngợi nếu bé làm tốt
Cũng giống như việc học tập, bạn khen ngợi bé khi bé được điểm cao, thành tích tốt. Trong việc bảo vệ ba lô cũng vậy, hãy khen ngợi bé khi thấy bé sử dụng và giữ gìn ba lô tốt. Trẻ em thường rất chóng chán, nếu bé không thích nữa thì có thể bé sẽ không còn quan tâm đến chiếc ba lô. Vì thế, mẹ cần thường xuyên động viên, khuyến khích bé bằng những lời khuyên. Đó sẽ nguồn động lực và niềm tự hào lớn để mỗi ngày bé lau chùi, vệ sinh ba lô sạch sẽ.
 
×
Quay lại
Top