Cách để xin lỗi bạn gái

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Vậy là bạn đã làm gì khiến bạn gái giận phải không? Bạn muốn xin lỗi nàng một cách chân thành, trực tiếp hay đang suy nghĩ cách nào để xin lỗi một cách tinh tế, lãng mạn hơn? Bạn có cần nàng quay trở lại với mình không? Nếu bạn thực sự yêu thương và không thể sống thiếu cô ấy, bài viết này sẽ bày cách cho bạn xin lỗi nàng.

Phương pháp 1: Xin lỗi bằng lời nói

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-1-Version-2.jpg

1. Suy nghĩ về lỗi lầm của mình đến gốc rễ của vấn đề

Ai cũng có thể nói lời xin lỗi, nhưng không phải ai cũng thực sự có ý xin lỗi và đưa ra giải pháp sửa chữa lỗi lầm. Bạn cần hiểu rằng bạn gái của bạn có thể đang chờ bạn suy nghĩ kỹ về những gì bạn đã làm và/hoặc nói. Trước khi nói lời xin lỗi, bạn có các câu trả lời chắc chắn cho các vấn đề sau:
Tại sao bạn lại nói hoặc làm những điều khiến nàng giận.
Khía cạnh nào trong cá tính của bạn đã gây ra sự việc này.
Bạn có kế hoạch gì để sự việc không xảy ra lần nữa.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-2-Version-2.jpg

2. Bắt đầu bằng câu nói đơn giản "Anh xin lỗi."

Đừng đằng hắng, ấp úng hoặc cố gắng xin lỗi nhưng không thực sự nói từ “xin lỗi”. Bạn gái của bạn có lẽ sẽ muốn nghe chính xác những từ này, vì vậy bạn cần nói một cách chân thành.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-3-Version-2.jpg

3. Nếu cô ấy bảo bạn đi đi, hãy nói rằng bạn muốn xin lỗi

Bảo rằng bạn thực sự muốn sửa chữa vấn đề và muốn mối quan hệ giữa hai người tốt đẹp trở lại. Không la hét hoặc nói át bạn gái; bạn có thể làm cô ấy sợ hoặc bực mình khiến tình hình càng tệ hơn.
Nếu cô ấy có vẻ như rất giận và không muốn chấp nhận lời xin lỗi của bạn lúc đó, bạn hãy rời khỏi. Hỏi cô ấy rằng vài ngày sau bạn có thể gọi cho nàng không.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-4-Version-2.jpg

4. Bình tĩnh giải thích lý do đằng sau hành động của bạn

Khi suy ngẫm về vấn đề (bước 1), bạn nên nghĩ ra lời giải thích hợp lý về điều bạn đã làm sai, nguyên nhân dẫn đến lỗi lầm của bạn và cách sửa chữa.
Ví dụ: "Anh biết anh nợ em một lời xin lỗi. Anh không nên nói dối em hoặc bố mẹ em về tuổi của anh. Anh biết đó là sai, nhưng anh không muốn em hoặc hai bác mất lòng tin ở anh chỉ vì anh nhiều tuổi hơn. Anh thực sự quý em và bố mẹ em, vì vậy anh định trực tiếp xin lỗi hai bác. Anh hiểu là em và bố mẹ em vẫn còn giận anh vì việc này."
Ví dụ: "Anh không nên nhìn Thảo Vy như vậy. Anh biết cô ấy là bạn của em và anh không bao giờ làm điều gì gây tổn hại mối quan hệ của anh với em hoặc mối quan hệ của em với bạn em. Anh không có lời biện hộ nào cho những hành động của mình, nhưng anh chỉ muốn giải thích rằng nhìn con gái là thói quen của nhiều chàng trai. Bây giờ anh đã biết là điều này khiến em buồn lòng; anh sẽ hết sức cố gắng không lặp lại sai lầm đó nữa."
Ví dụ: "Anh xin lỗi vì đã gọi em như vậy. Sau này anh sẽ không làm như vậy nữa. Anh hiểu điều đó là sai và thô bạo. Anh không nên nghĩ đến và thốt ra những từ đó. Anh sợ rằng em có thể thay đổi cách nhìn về anh vì việc đó, vì vậy anh sẽ hết sức cố gắng để làm lành với em."

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-5-Version-2.jpg

5. Dành cho nàng thời gian phản hồi

Để cô ấy hỏi tất cả những điều nàng cần biết. Bạn cần đáp lại một cách trung thực. Một vài điều bạn cần nhớ khi để nàng chất vấn bạn là:
Không đổ lỗi. Ngay cả khi bạn không phải là người duy nhất có lỗi, nhưng kết tội cô ấy lúc này không phải là việc làm khôn ngoan. Lời xin lỗi của bạn sẽ không có hiệu quả nếu bạn làm vậy.
Cứ để cho cô ấy diễn tả nỗi tức giận, thất vọng hoặc bực bội của mình. Đừng cố thuyết phục nàng kiềm chế; nàng có quyền làm thế. Điều đó sẽ khiến cô ấy thấy dễ chịu hơn.
Không cố tỏ ra âu yếm vào lúc này cử chỉ trìu mến vào lúc này có lẽ vẫn còn quá sớm. Điều này nghĩa là không hôn, ôm ấp hoặc nắm tay, trừ khi cô ấy chủ động.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-6-Version-2.jpg

6. Nói rằng bạn sẽ để cô ấy yên tĩnh nếu nàng cần

Lặp lại ngắn gọn lời xin lỗi và rời khỏi nếu cô ấy cần ở một mình. Tôn trọng cách xử sự của cô ấy.

Phương pháp 2: Xin lỗi bằng nhiều cách khác nhau

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-7-Version-2.jpg

1. Sau khi cố gắng nói lời xin lỗi, bạn hãy dùng các cách khác nếu cô ấy vẫn còn giận

Đôi khi bạn phải xin lỗi nhiều lần để cô ấy tin rằng lời xin lỗi của bạn là thật lòng. Việc này là bình thường; bạn càng bỏ nhiều tâm trí và nỗ lực vào lời xin lỗi, càng có nhiều khả năng nàng tha lỗi cho bạn.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-8-Version-2.jpg

2. Viết thư xin lỗi

Gửi thư cho nàng sao cho lãng mạn, chẳng hạn như giấu trong một bó hoa thật đẹp hoặc nhờ bạn thân của cô ấy đưa hộ. Bức thư có thể viết những điều như:
Ví dụ: "Anh biết một lá thư không thể hoàn toàn lấy lại được điều anh đã làm. Anh cũng biết rằng một lá thư không thể diễn đạt hết những điều anh cảm thấy và muốn nói. Nhưng anh thực sự biết là mình đã làm rối mọi việc. Anh không thể tưởng tượng được cuộc sống của anh sẽ ra sao nếu thiếu em. Em xuất hiện trong những giấc mơ của anh khi ngủ và là người đầu tiên anh nghĩ đến mỗi sáng khi thức giấc. Em là tất cả của anh. Những việc anh làm hiện giờ cũng không thể bù đắp được cho điều anh đã làm, nhưng anh có thể nói với em rằng anh sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm như vậy nữa. Đó là lời hứa từ trái tim anh."

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-9-Version-2.jpg

3. Tùy tính cách của từng cô gái, bạn có thể thử xin lỗi công khai

Tuy nhiên bạn cần cẩn thận vì một số cô gái không thích để mọi người biết mọi thứ về chuyện tình cảm của mình. Bạn nên suy xét trước khi xin lỗi nàng trước mặt mọi người. Bạn cũng nên cân nhắc điều này: có thể nàng sẽ cảm thấy như bạn đang dùng áp lực của người ngoài để buộc cô ấy phải tha thứ, kiểu như “Trời ơi sao Quỳnh lại có thể sắt đá thế cơ chứ? Anh ấy ngọt ngào với cô ấy như thế mà!” Rốt cuộc có thể bạn nên giữ chuyện này riêng tư giữa hai người thì tốt hơn.
Xin lỗi công khai một cách đơn giản. Hãy tiến đến khi cô ấy đang ở giữa đám bạn bè, chuẩn bị và giãi bày tình cảm của bạn. Nhìn sâu vào mắt cô ấy khi xin lỗi và chỉ tập trung vào một mình nàng.
Nếu thực sự muốn sáng tạo, bạn hãy thử huy động bạn bè và sắp xếp một màn flash mob để xin lỗi cô ấy. Flash mop đòi hỏi nhiều công sức và sự chuẩn bị, vì vậy bạn cần chắc chắn là điều này có tác dụng trước khi quyết định.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-10-Version-2.jpg

4. Để lại hoa, sô cô la hoặc thú nhồi bông tại nhà hoặc nơi làm việc của cô ấy

Nhớ viết một tin nhắn ngắn cho nàng; hoa và sô cô la mà không kèm lời nhắn sẽ mất đi rất nhiều tình cảm trong đó. Hãy nhớ, bạn cần sự cảm động!

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-11-Version-2.jpg

5. Viết một bài hát xin lỗi và đăng trên YouTube

Những bài hát về nỗi lòng mất mát người yêu, chọn nhầm người hoặc bài hát về lỗi lầm và xấu hổ cũng có hiệu quả. Tất nhiên, bất cứ bài hát nào có ý nghĩa với hai bạn đều thích hợp. Bạn có thể thay đổi lời của bài hát để phù hợp với tình huống.

Hoặc bạn có thể làm một bản mix gửi đến nàng. Bản mix thì ít mang tính riêng tư hơn, nhưng với sự chăm chút, nó có thể giúp bạn chuyển tải lời nhắn. Hãy chọn những bản nhạc mà cô ấy biết và cả những bản nhạc mà bạn nghĩ rằng nàng chưa nghe bao giờ.

aid1036739-v4-728px-Apologize-to-Your-Girlfriend-Step-12-Version-2.jpg

6. Sáng tác một bài thơ xin lỗi nàng

Gửi bài thơ hoặc ghi âm vào máy trả lời điện thoại của cô ấy. Cố gắng làm sao cho thật cảm động, chẳng hạn như:
Chằng thể nói hết lòng tôi
Bao lời vô nghĩa trên môi dại khờ
Tôi như đứa trẻ thẩn thờ
Suốt đời vẫn chỉ mong chờ ngóng trông
Thầm mong em đến một mai
Thỏa lòng ước nguyện bao ngày chắc chiu
Đêm nằm mơ về tình yêu
Nét nàng xin mãi nâng niu trọn đời.
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WIKIHOW​
 
Tham khảo thôi.
 
×
Quay lại
Top