Cách để vượt qua nổi buồn chán (phần 2)

Trong chuyên mục 'Ý tưởng' đăng bởi Ánh Minh, 23/11/2017. — 4.819 Lượt xem

  1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Cách để vượt qua nổi buồn chán (phần 2)

    IV. Tìm cách có được niềm vui


    cach-vuot-qua-noi-buon-24.

    1.Xem hình dễ thương hoặc hài hước trên mạng. Mạng là công cụ giải trí tuyệt vời. Hãy thử tìm kiếm những thứ như "Hình cún dễ thương" và dành thời gian cho chúng. Bạn cũng có thể giết thời gian với video đáng yêu của động vật hay trẻ em.

    Nếu trò chuyện cùng người bạn cũng đang buồn chán, hai người có thể chia sẻ video và hình tìm được trên mạng.


    cach-vuot-qua-noi-buon-25.

    2. Làm bánh. Nếu không biết làm gì, hãy lục tung ngăn tủ. Có thể bạn sẽ tìm được chút bột và đường. Kiểm tra đồ nghề làm bánh sẵn có và tìm công thức trực tuyến mà bạn có thể dễ dàng làm theo. Làm bánh có thể là cách giết thời gian thú vị và hữu ích.

    Nếu sắp đến sinh nhật ai đó, bạn có thể thử làm bánh cho họ.


    cach-vuot-qua-noi-buon-26.

    3. Làm CD nhạc. Nếu có đĩa CD trắng, hãy thử tuyển chọn và ghi nhạc cho bạn bè hoặc chính mình. Chẳng hạn như đĩa CD dùng để nghe khi lái xe.

    Tuyển chọn nhạc một cách sáng tạo, bởi khi đó, bạn sẽ luôn phải nghĩ đến việc cần thêm gì cho đĩa nhạc của mình. Ví dụ, đừng tuyển chọn "Những Bài hát Tuyệt nhất cho Mùa hè". Thay vào đó, hãy thử sức với "Những Bài hát Tuyệt nhất Hè 1997".

    Chọn nhạc xoay quanh một chủ đề hay cảm xúc ngẫu nhiên nào đó cũng là ý hay. Ví dụ như bạn có thể chọn nhạc về động vật, những bài hát gây xúc động, hay những bản nhạc khiến bạn không thể ngừng lắc lư, nhún nhảy.


    cach-vuot-qua-noi-buon-27.

    4. Nhảy. Bật nhạc và bắt đầu nhảy quanh phòng khách. Bạn sẽ không cần phải bận tâm đến việc trông mình ngớ ngẩn ra sao bởi hiện tại đâu ai ở đó để nhìn bạn. Kể cả khi không phải là người thích nhảy, nhảy một mình cho vui có thể sẽ thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều.

    Nếu hứng thú với việc học nhảy, hãy thử xem video nhảy trực tuyến và bắt chước các động tác.


    cach-vuot-qua-noi-buon-28.

    5. Xem lại ảnh cũ. Những tấm ảnh cũ có thể sẽ rất thú vị khi xem lại. Chẳng hạn như, bạn sẽ kinh ngạc thấy mình thay đổi như thế nào kể từ năm lớp tám. Ảnh từ năm nhất đại học với phong cách khác biệt so với bây giờ có thể sẽ khiến bạn phải bật cười.

    Nếu không có ảnh in trên giấy, hãy xem lại album hình cũ trên các phương tiện điện tử, chẳng hạn như album hình Facebook cũ nhất của bạn.


    cach-vuot-qua-noi-buon-29.

    6. Xem video hài trực tuyến. Rất nhiều nghệ sĩ hài mở kênh YouTube riêng và đăng tải những nội dung vui nhộn. Bạn cũng có thể xem trực tuyến màn trình diễn độc thoại của họ. Nếu cảm thấy buồn chán, hãy tìm nội dung vui nhộn trên mạng. Tiếng cười sẽ giúp vài giờ đồng hồ trôi qua dễ dàng hơn.

    Nếu không biết bắt đầu từ đâu, hãy lên Google và tìm kiếm những thứ đại loại như "danh hài trực tuyến xuất sắc nhất" hay "video vui nhộn" – vô số kết quả thu được hẳn sẽ khiến bạn trở nên bận rộn.

    V. Tránh trở nên chán chường


    cach-vuot-qua-noi-buon-30.

    1. Ý thức rằng trạng thái kích thích cao cũng có thể góp phần tạo nên sự buồn chán. Có thể bạn đã gắn liền buồn chán với khung cảnh ảm đạm hay cảm giác buồn ngủ và thờ ơ. Thế nhưng, chúng ta vẫn có thể trở nên buồn chán khi bị choáng ngợp bởi những tác nhân kích thích từ bên ngoài hay khi dư thừa năng lượng và do đó không thể tập trung.

    Ví dụ, có thể bạn sẽ thấy chán khi ngồi ở quán cà phê tấp nập, đông người nói chuyện và tiếng nhạc quá lớn. Đó có thể là kết quả của tác nhân ngoại cảnh từ mọi nguồn âm thanh đã gây choáng ngợp hay khiến bạn mất tập trung, không thể hoàn thành nhiệm vụ.

    Hoặc, cũng có thể bạn cho rằng mình buồn chán vì dư thừa năng lượng và dường như chẳng thể chú tâm vào thứ gì lâu hơn một hay hai phút. Năng lượng dư thừa có thể bắt nguồn từ những điều bình thường, chẳng hạn như nghỉ ngơi quá mức hay căng thẳng về chuyến bay sắp tới. Cảm nhận được những kích thích nội tại này, có thể bạn sẽ nhầm lẫn chúng với sự buồn chán.

    Nếu bị choáng ngợp bởi tác nhân kích thích bên ngoài, bạn hãy cố giảm bớt chúng. Ví dụ, nếu xung quanh quá ồn, bạn có thể đeo tai nghe và nghe nhạc hay âm thanh trắng, hoặc đi đâu đó yên tĩnh hơn.

    Nếu dư thừa sinh lực, hãy làm gì đó để tiêu hao bớt năng lượng, chẳng hạn như đi bộ, và trở lại với việc mà bạn đang làm.


    cach-vuot-qua-noi-buon-31.

    2. Rời khỏi mạng internet, máy tính hay ghế bành. Trừ khi thật sự muốn xem một chương trình nào đó, đừng sử dụng TV hay mạng truyền thông xã hội để giết thời gian. Nó có thể sẽ khiến bạn bắt đầu ảo tưởng về điều mình thích làm. Nghiên cứu cho thấy nó có thể khiến nỗi chán chường trở nên trầm trọng thêm.


    cach-vuot-qua-noi-buon-32.

    3. Tránh mơ mộng hão huyền. Thay vì làm giảm bớt, mộng tưởng về nơi khác và những hoạt động đáng khao khát hơn sẽ khiến bạn càng cảm thấy buồn chán hơn. Khi mơ mộng như vậy, bạn sẽ có cảm giác như những gì mình đang làm thật vô vị, cho dù khi bình thường thì bạn vẫn thấy được gì đó hấp dẫn ở nó.

    Nếu thích thi thoảng được mơ mộng, những nhiệm vụ lặp đi lặp lại như chà sàn nhà hay cắt cỏ là những thời điểm tốt để có thể mộng mơ. Những việc làm không cần nhiều "hiện hữu" sẽ không chịu ảnh hưởng đáng kể bởi những mộng tưởng ấy.


    cach-vuot-qua-noi-buon-33.

    4. Duy trì lịch trình hàng ngày. Nếu nhận thấy bất kỳ khoảng trống lớn nào, hãy cố lấp đầy bằng điều mà bạn hứng thú. Có thể bạn nhận thấy hầu như ngày nào cũng có cảm giác buồn bã và chán chường vào những giờ nhất định. Xếp một hoạt động cụ thể nào đó vào thời gian này sẽ là ý tưởng chống buồn chán không tồi.


    cach-vuot-qua-noi-buon-34.

    5. Quan hệ xã hội. Tham gia câu lạc bộ hay nhóm thanh thiếu niên nhằm có lịch trình định trước hoặc lên kế hoạch cùng bạn bè. Nếu không có gì để làm, tiếp xúc với ai đó là một trong những cách tốt nhất để vượt qua những phút giây vô vị ấy. Hãy gọi cho bạn bè và tổ chức một cuộc đi chơi hay làm phiền lòng hàng xóm bằng một trận bóng rổ trước sân. Thậm chí nếu chỉ cùng đi bộ xuống phố hay uống cà phê, các bạn cũng đang làm gì đó mới mẻ. Hãy gặp gỡ bạn bè thân thuộc hay kết nối lại với người quen cũ nhằm xáo trộn đôi chút thói quen thường ngày của bạn.

    Không gì có thể thay thế được những cuộc gặp gỡ trực tiếp. Đừng thay nó bằng những trang truyền thông xã hội.

    Tham dự hội trại. Những sự kiện sắp tới là gì? Nghỉ Tết? Nghỉ Hè? Mùa Lễ? Hãy tìm kiếm những hội trại thú vị để đến trong thời gian rảnh rỗi.


    cach-vuot-qua-noi-buon-35.

    6. Dành thời gian nghỉ ngơi để công việc không trở nên quá tầm thường. Nghiên cứu gần đây cho thấy người dành hai phút giải lao sau 50 phút làm việc nhàm chán sẽ cảm thấy tập trung, thoải mái và cho năng suất cao hơn khi hoàn thành. Nếu bắt đầu một dự án dài hơi, hãy cho bản thân điều gì đó để trông chờ bằng cách xếp sẵn video trên YouTube, bài hát hay các bài báo mà bạn đang muốn đọc và tự thưởng cho mình 2 phút nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút làm việc.

    Ra khỏi nơi làm việc trong một phút. Kể cả đơn giản như vào bếp uống nước, những khoảng khắc ấy có thể giúp bạn tỉnh táo trở lại. Hãy bước ra vườn, thưởng thức khí trời và hương hoa.


    cach-vuot-qua-noi-buon-36.

    7. Giữ cho không gian làm việc được yên ắng. Mọi người thường nhầm tưởng rằng bật đài hay ti vi với âm lượng nhỏ có thể tạo nên không gian làm việc hiệu quả và thư thái. Không may là chúng lại có khuynh hướng khiến bạn phân tán chú ý một cách vô thức. Từ đó, bạn cảm thấy chán nản hơn là khi làm việc trong môi trường hoàn toàn tĩnh lặng. Tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất, kể cả khi nó "tẻ ngắt", thông minh hơn là chia sẻ não bộ với tác nhân kích thích khác.

    Dùng âm nhạc và đài làm phần thưởng thay vì tác nhân gây xao nhãng. Giải lao có kiểm soát trong suốt thời gian hoàn thành một hoạt động nhàm chán nào đó sẽ hiệu quả hơn là gượng ép bản thân làm việc liên tục và bật đài trong suốt thời gian đó.


    cach-vuot-qua-noi-buon-37.

    8. Kiểm soát lượng đường trong máu. Khi nồng độ đường trong máu giảm sút, bạn sẽ khó tập trung hơn. Tại bàn làm việc, hãy tích trữ những món ăn vặt tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như các loại hạt và trái cây để não bộ phát huy hết khả năng của nó. Thưởng cho mình một mẩu sô-cô-la khi hoàn thành một việc nhà hay danh sách những việc cần làm tại văn phòng.

    Nước tăng lực và những nguồn cung cấp caffeine khác rất phổ biến. Thế nhưng, việc "say" nước uống chứa caffeine và nhiều đường rồi sẽ ảnh hưởng đến năng suất lao động lâu dài của bạn. Hãy tránh những thức uống kích thích này để không bị rơi lại vào tình trạng nhàm chán ban đầu.


    cach-vuot-qua-noi-buon-38.

    9. Duy trì sự tỉnh táo, lanh lẹ. Một số người thích luyện cùng bóng tập thay vì ngồi ì trên bàn máy tính hay sử dụng những vật dụng văn phòng chuyên biệt khác nhằm có được sự tỉnh táo trong công việc. Thế nhưng, bạn chẳng cần phải tiêu xài quá nhiều để làm được điều đó. Ra ngoài đi dạo hay dành 15 phút thư giãn gân cốt trong phòng tắm sẽ giúp nâng cao mức năng lượng trong cơ thể và duy trì khả năng tập trung của bạn.

    Nếu có máy tập đi bộ, bạn hãy sử dụng. Người ta đã chứng minh rằng đứng dậy và vận động cũng là một cách duy trì sự tập trung lành mạnh và hiệu quả.


    cach-vuot-qua-noi-buon-39.

    10. Tìm một công việc hoặc tham gia tình nguyện
    . Nếu cảm thấy quá rảnh rỗi, hãy cân nhắc tìm việc làm thêm hay tham gia hoạt động tình nguyện. Kiếm tiền hay giúp đỡ người khác sẽ lấp đầy thời gian trống một cách hiệu quả và đem lại cảm giác trọn vẹn. Bạn có thể bắt đầu với một vài gợi ý dưới đây:

    Bán lẻ, chẳng hạn như cửa hàng hay quán cà phê, là lựa chọn làm thêm tuyệt vời. Chúng thường có thời gian linh hoạt và vì vậy, rất phù hợp với sinh viên.

    Bệnh viện, nơi an dưỡng, bếp ăn từ thiện và trung tâm chăm sóc động vật hầu như luôn luôn tìm kiếm tình nguyện viên. Bên cạnh việc được khen ngợi và lấp đầy về mặt cảm xúc, những công việc tình nguyện như vậy sẽ giúp hồ sơ hay đơn ứng tuyển đại học của bạn trở nên vô cùng nổi bật.

    Cân nhắc tự kinh doanh. Bạn có thể cung cấp dịch vụ cắt cỏ, dắt chó đi dạo hay trông trẻ. Nếu khéo tay, bạn còn có thể làm đồ thủ công, chẳng hạn như khăn hay túi, và bán qua mạng.
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: WikiHow
     




Đang tải...
Chủ đề liên quan - Cách để vượt Diễn đàn Date
Cách để vượt qua thất bại Sổ tay 5/5/2019
Cách để Vượt qua Sự từ chối Suy ngẫm 26/1/2018
Cách để vượt qua nổi sợ của bạn Ý tưởng 29/11/2017
Cách để vượt qua nỗi sợ nói trước đám đông Ý tưởng 26/11/2017
Cách để vượt qua thất bại Ý tưởng 23/11/2017
Cách để vượt qua nỗi buồn chán (phần 1) Ý tưởng 23/11/2017

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP