Cách để trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ hơn

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Là một phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, bạn có thể tự mình tìm thấy hạnh phúc. Bạn tự tin vào bản thân và không cần dựa dẫm vào một người khác hoặc xã hội để khẳng định giá trị của mình. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tự chủ cảm xúc của bản thân và có những mối quan hệ lành mạnh với người khác mà không quá phụ thuộc vào họ.

Điều đó có nghĩa là bạn biết cách thể hiện con người thật của mình, dù bạn là một cô gái nhút nhát, đi nhẹ nói khẽ hay một cô gái ồn ào và quyết đoán. Bạn không cần cố gắng ép mình theo một khuôn mẫu nào. Hãy tiếp tục đọc để học cách sống đúng với người phụ nữ trong bạn và theo đuổi hình ảnh người phụ nữ mà bạn muốn vươn tới.

1. Đấu tranh cho quyền lợi của chính mình


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-1 - Copy.png

Đặt bản thân lên trên hết. Bạn muốn có một chút riêng tư cho riêng mình, bạn muốn cảm thấy yêu bản thân hay bạn muốn được chăm sóc, hãy dành cho bản thân bất cứ điều gì mà bạn muốn. Nếu bạn muốn được chăm sóc, hãy dành một ngày chiều chuộng bản thân theo một vài cách. Nếu bạn muốn có một chút riêng tư cho mình, hãy dành thời gian viết nhật ký hoặc khám phá thiên nhiên. Nếu bạn muốn cảm thấy yêu bản thân, hãy nghĩ về những điều khiến bạn yêu chính mình hoặc tự mình ra ngoài ăn tối hoặc xem phim. Bạn càng dễ dàng thỏa mãn nhu cầu cảm xúc của mình thì bạn có nhiều mối quan hệ tốt, bởi vì bạn hiểu bản thân và biết cách thể hiện mình tốt hơn với người bạn đời của bạn.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-2 - Copy.png

Không so sánh mình với người phụ nữ khác. Nếu bạn có một tấm gương phụ nữ để so sánh mình với người đó, thật tuyệt vời. Nhưng bạn cần tỉnh táo để không rơi vào hố sâu ghen tỵ. Mặc dù ở mức độ nào đó, ghen tỵ là cảm xúc tự nhiên nhưng xã hội phương tây có xu hướng phóng đại sự đố kỵ của người phụ nữ qua quảng cáo và phim ảnh với các tiêu chuẩn xa vời thực tế.

Sự đố kỵ và “Sự nhận xét tinh quái gây tổn thương cho người khác” chính là "sự công kích có thể làm hại ai đó bằng việc hủy hoại quan hệ hoặc địa vị xã hội của họ". Các nghiên cứu chỉ ra rằng truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự công kích đó ở phụ nữ. Những người phụ nữ từng là nạn nhân của sự công kích thường có vẻ thiếu tự tin, cảm thấy bị bỏ rơi và cô đơn. Kết quả là nhiều phụ nữ cảm thấy bất an và không hài lòng về bản thân.

Biết khi nào bạn đang ghen. Bước đầu tiên để thoát khỏi cảm giác ghen tỵ với người khác là biết khi nào bạn đang ghen. Nếu bạn đang đọc tạp chí rồi so sánh cơ thể của mình với thân hình của các cô người mẫu, hãy dừng lại một chút. Bạn có so sánh tất cả những người bạn nhìn thấy trên đường với những cô người mẫu ấy? Có lẽ là không, vì thế cũng đừng so sánh bản thân. Người mẫu trên tạp chí là những người đạt một số tiêu chuẩn mà ông chủ tạp chí tìm kiếm và với họ làm người mẫu là một nghề mà họ cống hiến cuộc sống của họ. Đừng suy nghĩ về việc họ "tốt hơn" hay "xấu hơn" bạn.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-3 - Copy.png

Đặt ra giới hạn rõ ràng. Đặt ra những giới hạn rõ ràng để ưu tiên nhu cầu của bản thân. Ví dụ, giới hạn thời gian bạn dành cho ai đó hoặc kiểu phê bình mà bạn không sẵn sàng lắng nghe. Ngoài tình yêu lãng mạn, bạn cũng cần có nhiều mối quan hệ khác ở trường học, nơi làm việc, xã hội, nơi tập thể hình hay gia đình của bạn.

Đặt ra giới hạn rõ ràng đối với từng người và khi giao tiếp với người đó, đừng để họ gây ảnh hưởng tới bạn. Một khi đã đưa ra những giới hạn nào đó, hãy cố gắng thực hiện.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-4 - Copy.png

Bảo vệ bản thân. Dù bạn là một người đàn ông hay một phụ nữ thì bạn vẫn phải học cách tự lo cho bản thân trong thế giới này nếu bạn không muốn bị lợi dụng. Bạn cần học cách bảo vệ mình khi ở trường, ở nơi làm việc và ngoài xã hội. Hãy đòi quyền lợi cho bản thân. Đừng thấy xấu hổ hay có lỗi khi đòi quyền lợi cho mình. Đấu tranh cho quyền lợi của chính mình không có nghĩa là bạn thụ động chờ đợi kết quả và cũng không có nghĩa bạn hiếu chiến tới mức tấn công người khác.

Những người biết đòi hỏi quyền lợi cho mình một cách khôn khéo sẽ cảm thấy vui vẻ trong các mối quan hệ và tự tin hơn những người khác.

Sử dụng đại từ nhân xưng “Tôi” khi phát ngôn. Những phát ngôn như vậy sẽ ít mang tính quy chụp và thay vào đó, họ thấy bạn là người có trách nhiệm với hành động và lời nói của bạn. Ví dụ, thay vì nói “Bạn không bao giờ lắng nghe tôi nói”, bạn có thể nói “Dường như bạn làm ngơ với những gì tôi nói vì bạn liên tục kiểm tra điện thoại khi nói chuyện với tôi”.

Học cách từ chối. Làm điều bạn muốn trước tiên thay vì cố gắng làm hài lòng người khác. Ví dụ nếu một người thường xuyên mượn tiền của bạn, bạn có thể từ chối. Nếu một người thường xuyên mượn ô tô của bạn, bạn có thể nói với họ rằng không phải ô tô của bạn lúc nào cũng sẵn sàng cho họ mượn.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-5 - Copy.png

Tin tưởng bản thân. Khi bạn tin tưởng khả năng của bản thân và tin rằng bạn có thể gặt hái được thành quả, bạn sẽ phát huy hết thế mạnh của mình. Theo đuổi những gì bạn cần và bạn muốn. Khi bạn thiếu tự tin hoặc bị lợi dụng, có thể bạn sẽ để người khác vượt qua bạn và giành mất những gì bạn cần và bạn muốn.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-6 - Copy.png

Nói cho người khác biết nếu họ làm tổn thương bạn. Nếu ai đó lừa dối bạn dù theo cách nào đi nữa, hãy nói cho họ biết điều đó. Có thể sẽ khó để bạn chia sẻ cảm xúc của bản thân, đặc biệt khi bạn cảm thấy tổn thương hay tức giận. Nhưng nói cho họ biết họ làm bạn tổn thương như thế nào sẽ ngăn chặn việc họ tiếp tục làm tổn thương bạn trong tương lai.

Ví dụ, bạn có thể nói “Tôi thấy tổn thương khi bạn cho rằng bài báo của tôi lệch lạc. Tôi sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu phản hồi nhưng tôi không thể chấp nhận việc bạn phê bình thậm tệ như vậy”.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-7 - Copy.png

Đáp trả những bình luận thiếu tôn trọng và xúc phạm. Nếu bạn nghe thấy ai đó đưa ra lời bình luận đầy thành kiến về giới tính hay chủng tộc hay thiếu tôn trọng, đừng làm ngơ với họ. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải tranh cãi với họ. Hãy bình tĩnh nói với họ rằng bạn không hoan nghênh họ đưa ra ý kiến.

"Xin đừng nói về những người phụ nữ khác như vậy".

"Chúng ta vui lòng không đưa ra những nhận xét tiêu cực về cô ấy được không?".

"Tại sao bạn lại có thể nghĩ như vậy?"


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-8 - Copy.png

Học cách để biết bạn có quá phụ thuộc vào người khác. Nếu bạn quá phụ thuộc vào một mối quan hệ nào đó, bạn sẽ cảm thấy dường như mối quan hệ đó quyết định cuộc sống của bạn. Bạn có thể bị ám ảnh bởi một người và chỉ đưa ra quyết định sau khi đã hỏi ý kiến của người đó. Cố gắng thoát khỏi mối quan hệ quá phụ thuộc bằng việc cảnh giác với những dấu hiệu đưới đây:

Thiếu tự tin

Cố gắng làm hài lòng mọi người

Không có những giới hạn rõ ràng

Khả năng phản ứng

Sự quan tâm

Sự điều khiển

Những vấn đề trong giao tiếp

Ám ảnh

Sự phụ thuộc

Sự phủ nhận

Gặp khó khăn với những vấn đề riêng tư

Cảm thấy tổn thương


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-9 - Copy.png

Tôn trọng sự khác biệt của từng cá nhân. Hãy cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với sự thật là mọi người đều có năng khiếu riêng nào đó, bạn cũng vậy! Mỗi phụ nữ đều có tài lẻ của riêng mình, đó có thể là năng khiếu toán học, năng khiếu vẽ hay kỹ năng lãnh đạo. Hãy trau dồi kỹ năng và củng cố nguồn lực bạn có và hơn nữa hãy yêu quý bản thân vì tất cả.

Nếu bạn nghĩ ai đó tài năng, hãy khen ngợi họ.

2. Quan tâm vấn đề sinh lý


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-10 - Copy.png

Hài lòng với cơ thể của bạn, với đúng những gì bạn được ban tặng. Nhiều phụ nữ nhiều hoặc ít cảm thấy không hài lòng về ngoại hình của mình đặc biệt khi khỏa thân. Bạn có thể khó thay đổi điều đó nhưng thử chú ý tới phần cơ thể mà bạn thấy hài lòng. Chú ý đến những phần cơ thể khác nhau và cách chúng tạo nên ngoại hình của bạn.

Để tâm đến ngoại hình ít hơn, tập trung vào những gì cơ thể mang đến cho bạn.

Nếu bạn đời của bạn phê bình ngoại hình của bạn, hãy đòi công bằng cho mình bằng cách nói cho họ biết phê bình của họ không có tính xây dựng.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-11 - Copy.png

Nói ra mong muốn của bạn với bạn đời. Khi hai bạn thân mật, hãy nói ra mong muốn với bạn đời của bạn một cách thẳng thắn. Yêu quý bản thân và coi trọng vấn đề sinh lý nghĩa là nói ra những gì bạn thích và những gì đi quá giới hạn.

Bạn có thể nói “Em thấy thích khi anh chạm vào chỗ đó” hay “Em muốn âu yếm sau khi quan hệ”.

Nếu điều gì khiến bạn không thoải mái, hãy nói ra điều đó. Bạn có thể nói "Em không thích như vậy" hay "Nó làm em đau".


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-12 - Copy.png

Coi trọng vấn đề sinh lý. Đừng xấu hổ nếu bạn muốn làm tình. Cho phép bản thân thỏa mãn sinh lý theo bất cứ hình thức nào và lựa chọn người bạn đời phù hợp và ủng hộ t.ình d.ục lành mạnh.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-13 - Copy.png

Đừng ngại từ chối. Có thể bạn đã từng gặp một người muốn lợi dụng bạn để quan hệ t.ình d.ục với bạn. Bạn nên biết khi nào phải từ chối và từ chối như thế nào với người muốn lợi dụng bạn. Đừng để vụ tấn công t.ình d.ục chìm trong im lặng nếu bạn biết về nó. Cứ năm phụ nữ và bảy mốt đàn ông thì có một người bị cưỡng hiếp trong cuộc đời của họ.

Nếu ai đó đè lên bạn, hãy cố trườn lên và kêu cứu. Quan niệm xã hội đã khiến phụ nữ cảm thấy xấu hổ hoặc bối rối khi bị quấy rối và cưỡng đoạt, thậm chí một vài phụ nữ bị cho là “đòi hỏi chuyện đó”. Việc ai đó là tội phạm t.ình d.ục bị trừng phạt sẽ giúp phụ nữ có đủ can đảm lên tiếng về vấn đề này.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-14 - Copy.png


Báo cáo những vụ quấy rối t.ình d.ục ở nơi làm việc và trường học. Nhớ rằng báo cáo những hành động như vậy không chỉ tốt cho bạn; nó sẽ ngăn chặn người đó quấy rối những người khác trong tương lai.

3. Chăm sóc sức khỏe


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-15 - Copy.png

Tập thể dục đều đặn. Giữ gìn vóc dáng giúp bạn duy trì sức khỏe, tâm trạng và năng lượng, giúp bạn thành công mọi mặt trong cuộc sống. Tập thể dục thường xuyên giúp phòng chống bệnh tật như bệnh tim, ung thư và tiểu đường, nó cũng giúp kiểm soát những rối loạn mãn tính như bệnh hen suyễn hoặc chứng đau lưng.

Không ai giống ai, vì thế hãy hỏi ý kiến bác sĩ về bài tập an toàn dành cho bạn.

Bạn không cần vô địch Olympic để có một cơ thể khỏe mạnh. Bạn có thể đi dạo xung quanh nhà, dắt chó đi dạo hay đi xe đạp. Thậm chí làm vườn cũng là một bài tập tốt cho cơ thể.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-16 - Copy.png


Ăn đồ ăn có nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Giống như chế độ luyện tập, chế độ dinh dưỡng khoa học có thể giúp phòng chống bệnh tật, cải thiện tâm trạng và cung cấp năng lượng cho bạn. Cơ thể mỗi người khác nhau, vì thế nhu cầu về dinh dưỡng cũng có thể khác nhau. Nói chuyện với bác sĩ của bạn hoặc chuyên gia dinh dưỡng có chứng nhận để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp với bạn.

Nguyên tắc chung là ăn nhiều rau và hoa quả tươi. Ăn đủ tinh bột và protein. Tránh đồ ăn chiên rán và chế biến sẵn, ăn ít đường tinh luyện.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-17 - Copy.png

Ngủ đủ. Thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của bạn. Cố gắng ngủ ít nhất bảy hoặc tám tiếng mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-18 - Copy.png

Hiểu được sức khỏe của mình. Thế mạnh cá nhân bao gồm các mặt thể chất, tinh thần và cảm xúc. Nếu bạn muốn trở thành người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ thì bạn cần lắng nghe cơ thể của chính mình. Phụ nữ và nam giới không chuyển giới đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức về sức khỏe khác nhau do sự khác biệt về sinh học.

Ngoài sự khác biệt sinh học, còn có một vài sự bất công khác khiến phụ nữ không chuyển giới bị bỏ qua đơn giản vì họ là phụ nữ. Ví dụ, cho tới gần đây hầu hết nghiên cứu y học chỉ được thực hiện với nam giới. Khi một căn bệnh hoặc rối loạn xảy ra mà có sự khác biệt ở giới tính (ví dụ: cơn đau tim), nghiên cứu y học không thể chỉ ra triệu chứng ở phụ nữ một cách chính xác. [13] May mắn là nghiên cứu y học ngày nay đang nhanh chóng tiếp cận và thực hiện nghiên cứu trên đối tượng phụ nữ. Kết quả nghiên cứu có thể dễ dàng được tìm thấy và người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ cần biết tận dụng nó!

Thường xuyên kiểm tra sức khỏe với bác sĩ của bạn. Nói với bác sĩ bất cứ lo lắng nào về sức khỏe.

4. Quản lý tài chính


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-19 - Copy.png

Cố gắng độc lập về tài chính tùy theo hoàn cảnh của bạn. Để độc lập về tài chính bạn cần có thu nhập riêng, có tài khoản ngân hàng riêng và có thể mua tài sản cho riêng mình, đó từng là (và đang là, ở một số nơi trên thế giới) những thứ mà phụ nữ bị cướp đoạt. Bạn cần cân nhắc nếu bạn phụ thuộc vào người khác để đảm bảo tài chính.

Tham gia khóa học quản lý tiền bạc hoặc học những quy tắc cơ bản trực tuyến.

Lên ngân sách cho bản thân để bạn có thể trang trải những chi phí cần thiết.

Tiết kiệm khoảng 10-20% thu nhập của bạn.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-20 - Copy.png

Đừng ngại đòi hỏi tăng lương. Phụ nữ có vẻ ít đòi hỏi tăng lương hơn nam giới. Nếu có đòi hỏi thì phụ nữ cũng thường đòi hỏi mức tăng ít hơn nam giới. Hãy quay lại phần học cách trở thành người phụ nữ biết đòi hỏi quyền lợi cho mình và đừng ngại đòi hỏi nếu bạn xứng đáng.

5. Theo đuổi đam mê


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-21 - Copy.png

Học bất cứ thứ gì bạn muốn. Đừng để quy tắc xã hội ảnh hưởng đến (những) ngành học mà bạn lựa chọn. Xã hội thường quan niệm phụ nữ nên chọn một số ngành học nhất định (như tiếng Anh, mỹ thuật, giáo viên, y tá và những công việc “hỗ trợ” khác) trong khi nam giới bị ép theo đuổi các lĩnh vực như khoa học, toán học và công nghệ.

Càng ngày càng có nhiều trường học khuyến khích học sinh nữ tham gia nhiều hơn các môn học STEM (viết tắt của các môn học Science-Khoa học, Technology-Công nghệ, Engineering-Kỹ thuật và Mathematics-Toán học) bởi vì số lượng học sinh nữ trong những ngành này cực kỳ ít mặc dù rất nhiều chị em đam mê. Nếu bạn đam mê vật lý, hãy theo đuổi nó! Nếu máy tính làm bạn thích thú, hãy đi sâu nghiên cứu và học mọi thứ về nó. Đừng để định kiến về vai trò giới cản trở mong muốn học ngành mà bạn yêu thích.

Bằng mọi giá theo đuổi ngành học mà bạn yêu thích. Nếu bạn thích âm nhạc, hãy theo đuổi nó. Nếu bạn thích toán học, hãy cũng làm như vậy.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-22 - Copy.png

Không ngừng học tập. Cần nhớ rằng không phải giáo dục chính quy mới dạy bạn học (ví dụ học ở một cơ sở như trường đại học). Bạn có thể học được kiến thức bằng cách nắm bắt các vấn đề đang diễn ra trong chính trị, khoa học và công nghệ, đọc sách (cả sách viễn tưởng và thực tế), học một ngôn ngữ khác, xem phim tài liệu và các hoạt động tương tự. Bạn cần có khao khát học những thứ mới mẻ trong suốt cuộc đời.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-23 - Copy.png

Thể hiện phong cách riêng của bạn. Là người phụ nữ độc lập nghĩa là mặc theo cách mà bạn muốn, bất chấp những người xung quanh bảo bạn mặc gì. Hãy coi thời trang là một cách để thể hiện tâm trạng, sở thích và sự sáng tạo của bạn.

Rất nhiều giai đoạn trong lịch sử, thời trang của phụ nữ thay đổi theo định kiến văn hóa và xã hội. Lịch sử Hoa Kỳ có thời kỳ cho rằng phụ nữ phải mặc áo nịt ngực chặt và cấm phụ nữ mặc quần dài. Chúng ta sống trong kỷ nguyên mà phụ nữ được tự do lựa chọn quần áo và trang phục. Hãy tận hưởng sự tự do đó!

Khi quyết định mặc gì, bạn nên căn cứ vào vóc dáng cơ thể cũng như sở thích cá nhân của mình.

6. Đóng góp cho xã hội


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-24 - Copy.png

Giúp đỡ người khác. Một trong những cách tốt nhất để bạn có thể phát huy thế mạnh của bản thân là giúp đỡ người kém may mắn hơn bạn. Bạn không nhất thiết phải giàu có hay dư giả tới mức tạo ra ảnh hưởng tích cực đến cả cộng đồng, bạn có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ. Một nghiên cứu năm 2010 về tình nguyện và “cống hiến” cho cộng đồng chỉ ra rằng trong số những người tham gia nghiên cứu, 68% có sức khỏe thể chất tốt hơn, 89% cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn, 73% cảm thấy bớt căng thẳng hơn so với những người được hỏi mà không tham gia “cống hiến”.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-25.png

Tham gia hoạt động tình nguyện ở nơi bạn ở. Những tổ chức phi lợi nhuận ở nơi bạn ở sẽ chào đón tình nguyện viên và sự hỗ trợ của bất cứ ai. Chọn những lĩnh vực mà bạn tâm huyết nhất như động vật, nghệ thuật, trẻ em, thể thao, vân vân. Chọn một nơi mà bạn thích và tin rằng bạn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Ví dụ, làm tình nguyện ở một bếp ăn, ở chương trình chống tàn ác với động vật ở nơi bạn ở hoặc các chương trình phát triển cộng đồng khác.

Xem xét công việc từ thiện trước khi quyết định tham gia. Bạn không nên tham gia một số tổ chức như Autism Speaks và PETA bởi vì họ làm nhiều điều xấu hơn là điều tốt.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-26 - Copy.png

Làm việc tốt bất cứ khi nào có thể. Bạn không cần trở thành tình nguyện viên chính thức mới có thể làm tình nguyện. Khi bạn thấy ai đó cần giúp đỡ, hãy giúp đỡ họ. Một hành động nhỏ của bạn cũng có thể mang đến một ngày mới tươi sáng cho ai đó. Ví dụ, bạn có thể mang giúp đồ hoặc giữ cửa mở giúp ai đó.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-27 - Copy.png


Giúp đỡ những người phụ nữ khác. Phụ nữ thường hay bị làm nhục, chỉ trích và làm bẽ mặt bởi chính người cùng giới. Thay vì đó phụ nữ có thể giúp đỡ nhau và làm cho mỗi người phụ nữ được sống đúng với con người của mình mà không bị chỉ trích hoặc bình luận.


cach-de-tro-thanh-nguoi-phu-nu-manh-me-28.png

Giáo dục những phụ nữ khác trở thành người độc lập và mạnh mẽ. Dạy họ cách trở thành người biết đòi hỏi quyền lợi cho bản thân, học kỹ năng lãnh đạo, yêu bản thân và biết đòi hỏi quyền lợi cho cả người khác. Bản thân bạn hãy là một tấm gương tốt cho họ.

Hãy trở thành cố vấn ở một tổ chức dành cho phụ nữ ở nơi bạn ở. Ví dụ, bạn có thể tư vấn cho một cô gái trẻ thi đấu ở bộ môn thể thao mà bạn thích hoặc một học sinh năm cuối ở trường phổ thông chuẩn bị vào đại học.
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: WikiHow
 
×
Quay lại
Top