Cách chụp hình thẻ "đúng điệu"

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Hiện nay, hầu hết các loại giấy tờ tùy thân đều cần hình thẻ. Để bạn đỡ mất thời gian và lúng túng khi làm giấy tờ có hình, hãy ghi nhớ những điều sau đây để hình không bị trả về nhé:

- Kiểu tóc: chiếm 50% vẻ đẹp của hình. Bạn không nên nhuộm màu mè, không búi cầu kỳ, vén tóc gọn gàng sao cho thấy trán và hai lỗ tai. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với hình thẻ chứng minh thư, passport và visa.

- Tuyệt đối đừng để mặt mộc khi chụp hình thẻ. Nhưng cũng đừng trang điểm quá cầu kỳ như đi dạ tiệc. Chỉ trang điểm nhẹ nhàng.

- Đôi mắt rất quan trọng nên bạn nhớ bấm mi và chải masacara đề đôi mắt trông tươi sáng, long lanh và có thần khí.

- Phông nền hình thẻ được quy đình là phông xanh hoặc phông trắng. Nhưng đừng chọn phông xanh. Phông trắng sẽ giúp gương mặt bạn trông tươi sáng và tạo thiện cảm hơn.

- Để khuôn mặt sáng rõ, rạng rỡ thì trang phục chỉ nên là màu trắng. Bạn có 2 chọn lựa: hoặc áo cổ lãnh tụ, hoặc áo cổ bẻ hoặc áo cổ lật. Một điểm nữa là: cổ áo không được quá sâu hoặc quá rộng. Vì hình thẻ chỉ chụp từ ngực lên nên khi cắt hình lại, nhìn giống như không mặc gì, sẽ phiền phức đấy.

taeheejpg1349493486.jpg

Hình thẻ nền trắng

hinh-the-dep.jpg

Hình thẻ nền xanh

SSM
 
Hiệu chỉnh:
Phần dành cho người chụp

Để chụp hình thẻ ta làm như sau:

1/ Chuẩn bị: Tấm vải làm phông (nền) màu xanh dương hoặc màu trắng tùy theo mục đích, nếu làm thẻ dán vào thẻ sinh viên, học sinh, chứng chỉ, bằng tốt nghiệp, ... thì màu xanh dương, còn nếu làm hộ chiếu (passport) thì màu trắng. máy ảnh chụp bằng phim hoặc máy kỹ thuật số có flash (tối thiểu là máy có độ phân giải 2 megapixel). Nếu cần thì thêm chân chống máy ảnh.

2/ Tư thế của người được chụp: ngồi trên ghế không có tựa ở phía sau, nhìn thẳng vào máy chụp ảnh, làm sao để thấy đều 2 vành tai, không ngẩng cao quá hoặc cúi xuống thấp quá, 2 vai đều đặn không được nhô quá hoặc xuôi quá, tốt nhất là bạn nên bảo họ đặt úp 2 bàn tay lên đầu gối, nó sẽ cho ta tư thế chụp đẹp nhất.

3/ Trang phục của người được chụp: ăn mặc, đầu tóc tươm tất. Mặc đồng phục nếu là nhân viên của 1 tổ chức có đồng phục, ...

4/ Cầm máy: ngang tầm mắt của người được chụp, điều chỉnh ống ngắm sao cho thấy được trên đỉnh đầu của người được chụp khoảng 15 cm xuống đến khoảng nút áo thứ 3. Cầm ngang máy hoặc đứng máy.

5/ Chụp ảnh: Chú ý người chụp đừng nhắm mắt. Để chắc ăn có thể chụp 2, 3 lần rồi chọn nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

6/ Rọi ảnh: ghi đi rọi ảnh nhớ ghi vào bì đựng phim hoặc thiết bị nhớ kích thước (2x3, 3x4, 4x6) và số lượng ảnh cần rọi.
 
Hiệu chỉnh:
cái này hay wá!
nhưng khi chụp hình thẻ thì....trông e như 1 bộ máy!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cảm ơn anh newsun :KSV@03:Hôm nay em đi chụp hình thẻ nè :)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
đi chụp ảnh thẻ mà trang điểm mấy cụ cầm máy kêu điêu cho coi =((
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
@Newsun Hình như là chục passport là phải phông nền trắng hả anh?
 
mình toàn tự chụp bằng camera iphone, xong ra quán cho nó chèn phông
 
?!
hôm nay chụp ảnh thẻ cx định làm thế nhưng ko trang điểm đc và chả có nhìu time vì chụp tập thể xong đứa này sg đứa kia nên xấu mù
 
Có trang điểm thì vẫn kinh thôi =)) chưa thấy cái loại ảnh nào mà nó lột tả vẻ đẹp 1 cách dã man và thảm hại như ảnh thẻ =))
 
Mình chộp lúc nào cũng như lệnh truy nã wanted í :((
 
thật ra thì khi chụp họ photoshop cho hết rồi, không lo :)) vịt cũng hóa thiên nga
 
toàn tự sướng xong đem đi làm ảnh thể chả bao h chụp ở qán cả
 
Chụp kiểu này nhìn xinh hẳn nhỉ. Mình toàn bị mấy anh chụp ảnh thẻ dìm hàng thê thảm.
 
×
Quay lại
Top