Cách chọn lựa mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với làn da

Tham gia
15/7/2022
Bài viết
0
Cách chọn lựa mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với làn da

Đã bao giờ bạn phân vân khi đứng giữa hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên mà không biết nên lựa chọn loại nào phù hợp cho làn da của mình chưa ?

Đã bao giờ bạn lên mạng tìm kiếm nhưng xuất hiện hàng loạt các sản phẩm giá cả khác nhau, giá từ vài trăm ngàn lên đến vài triệu đồng, thương hiệu nào cũng quảng cáo sản phẩm của mình tốt, sử dụng là hết mụn , trắng da,.... ?

Giữa hàng trăm ngàn loại mỹ phẩm, bao bì bắt mắt, thiết kế hấp dẫn, những lời quảng cáo mùi mẫn, ngọt ngào từ người bán hàng, làm cho bạn cũng muốn xiêu lòng theo, nhưng bạn quên mất rằng chính bạn mới là “Bác sĩ của chính mình”, vì mỗi người sẽ có làn da và cơ địa khác nhau, cũng như gặp vấn đề về da khác nhau, chỉ chính bạn mới thực sự làn da của bạn cần gì, mà chúng đang gặp tình trạng như thế nào.

Vậy một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng
mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với làn da của bạn, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

chiet-xuat-thanh-phan-tu-nhien.jpg

Mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên

1. Làn da của bạn là da gì ?

➤ Có 4 loại da cơ bản bạn cần phân biệt thật kỹ đó là : da dầu nhờn, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da sẽ gặp một vấn đề khác nhau, cũng như cách chăm sóc khác nhau.

Da dầu : Thường xuyên bị đổ dầu ở vùng mũi, trán cằm, hay còn gọi là vùng chữ T trên mặt, mà còn thường xuyên xuất hiện mụn đầu đen, khá khó chịu. làn da này thường to lỗ chân lông, và thường dễ xuất hiện vết thâm do mụn để lại.

Da khô : đây có thể là làn da dễ nhận biết nhất vì chúng không có tình trạng dầu nhờn mà bạn cảm giác lúc nào da cũng khô, nhưng làn da này thì việc dưỡng ẩm có thể là hàng ngày và thường xuyên. Làn da này khá dễ mất nước, dễ nhất biết nhất là vào mùa đông, chúng sẽ bong tróc da nếu không được dưỡng ẩm.

Da hỗn hợp : có thể khó phân biệt được làn da dầu hay da hỗn hợp vì làn da hỗn hợp chúng vừa thường xuyên đổ dầu, lại vừa khô chúng chia ra thành từng vùng da khác nhau, với người Việt thì làn da này chiếm phần đông dân số.

Da nhạy cảm : làn da này cũng tương tự như da nhờn, chúng khá nhạy cảm, mong manh dễ bị kích ứng, ngay cả khi bạn sử dụng một loại mỹ phẩm tuy là dịu nhẹ cũng làm cho làn da bị đỏ ứng, ngứa hoặc châm chích.


mỹ phẩm thiên nhiên

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp với làn da

➤Vậy bạn đã xác định được làn da của bạn là da gì chưa ? Hãy comment bên dưới cho mình cùng biết với nhé, và chúng ta cùng tìm hiểu cách lựa chọn mỹ phẩm thiên nhiên cho từng loại da.


2. Cách chọn mỹ phẩm thiên nhiên cho từng loại da

➤Có thể bạn đã phân biệt được làn da của mình, và bạn đã hiểu được những vấn đề đang gặp trên làn da của mình đúng không ạ ? vậy một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp các bạn, chị em chúng mình lựa chọn được dòng
mỹ phẩm cao cấp thiên nhiên phù hợp với da.

Với làn da dầu nhờn : tuy là da dầu nhờn chúng chúng lại là làn da ít bị lão hóa chậm hơn so với các làn da khác, chúng ta hạn chế sử dụng sản phẩm chứa gốc dầu hay còn gọi là oil , vì chúng sẽ làm bí tắc lỗ chân lông sinh ra nhiều dầu hơn.

➤Hạn chế các sản phẩm chứa quá nhiều hương liệu, cũng như cồn chúng sẽ làm cho da khô mất nước, hương liệu sẽ làm da dễ kích ứng.

➤Với làn da dầu bạn có thể sử dụng dòng kem dưỡng dạng gel để cấp nước, cấp ẩm cho da.

Da hỗn hợp : với làn da vừa thiên về dầu nhờn, vừa khô thì khá khó chọn lựa mỹ phẩm, bạn hãy chọn dòng sản phẩm chứa AHA, BHA,…để cung cấp dưỡng chất phù hợp cho da.

Với làn da khô : là làn da cần được chăm sóc và cấp dưỡng liên tục, vì chúng khá khô dễ gây bong bóng cho da, bạn có thể lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên dạng kem để giúp da thẩm thấu tốt hơn.


shop mỹ phẩm thiên nhiên

Shop mỹ phẩm thiên nhiên Olizen

➤Sản phẩm gốc dầu ( oil ) sẽ phù hợp với làn da khô, vì chúng cấp ẩm và dưỡng da khá nhiều.

➤Hạn chế sản phẩm chứa quá nhiều hương liệu chúng sẽ làm da dễ kích ứng, châm chích, cách tốt nhất hãy test thử một lượng nhỏ trên da mặt để tránh tình trạng châm chích da, thì quá trình chăm sóc da sẽ diễn ra tốt hơn và đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

mui-ten-chuyen-dong.gif
Bạn nên tham khảo qua:
shop mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp chính hãng tại : https://olizen.com để chọn cho mình bộ mỹ phẩm thiên nhiên đạt hiệu quả nhé !



Một vài mẹo nhỏ dưới đây giúp bạn lựa chọn được dòng mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với làn da, chúng ta tuy biết rằng dòng mỹ phẩm thiên nhiên chúng khá dịu nhẹ, nhưng trong trường hợp làn da chúng ta nhạy cảm hoặc kích ứng một số thành phần nào đó cũng làm da bị tổn thương. Hi vọng các chị em có thể lựa chọn được mỹ phẩm thiên nhiên phù hợp với làn da của mình nhé.
 

Đính kèm

  • kem-duong-trang-da-mat-cho-da-nhay-cam.jpg
    kem-duong-trang-da-mat-cho-da-nhay-cam.jpg
    30,3 KB · Lượt xem: 0
×
Quay lại
Top