Các nữ diễn viên trẻ của Hàn đang dần biến mất?

mai_lady

past - present - future
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/3/2012
Bài viết
4.914
hoahoctro.vn- Vẻ như gần đây các nữ diễn viên trẻ của phim Hàn đang thành của hiếm…

Bây giờ, khán giả chẳng còn ngạc nhiên khi thấy tuổi tác giữa hai diễn viên nam/ nữ chính trong phim Hàn ngày càng chênh lệch nhiều, mà toàn là cặp đôi chị em mới khổ.

Ngày xưa Goo Hye Sun hơn Lee Min Ho ba tuổi trong phim Boys over flowers đã gây xôn xao, nay Kim Hee Sun có hơn Min Ho đến mười tuổi cũng chẳng gây sốc cho người xem phim Faith (Tín nghĩa) nữa.

Dĩ nhiên cặp đôi lệch tuổi chỉ là phương án bất đắc dĩ, vì có diễn xuất tốt cỡ nào, diễn viên nữ có tạo hình trẻ trung cỡ nào vẫn có những khoảng cách nhất định.

Ai chẳng biết lý tưởng nhất chính là cặp đôi ngang tuổi, hoặc nam hơn nữ một vài tuổi. Nhưng trong khi các nam diễn viên trẻ tuổi tài cao của Hàn xuất hiện ngày càng nhiều, thì phía nữ lại hiếm hoi như lá mùa Thu.

Chưa kể hiện tượng này còn dẫn đến việc nhiều diễn viên phải “cưa sừng làm nghé” bất đắc dĩ, đã qua 30 tuổi nhưng vẫn phải vào vai những cô gái trên 20 một chút.

Có đạo diễn từng than thở ông có kịch bản về giới trẻ, nhưng chẳng tìm được diễn viên nào có độ tuổi ngang bằng nhân vật, diễn xuất ổn và chấp nhận vất vả dài ngày vì vai diễn cả. Bảo sao đến bây giờ Ha Ji Won, Kim Ha Neul, Choi Kang Hee... vẫn cứ diễn vai nhí nhảnh.

LeeMinHo_GooHyeSun.jpg


Các cô gái trẻ đi đâu?

Trong năm 2012, xem ra chỉ có Sulli nhóm f(x) với vai nữ chính phim To the beautiful you (Gửi người xinh tươi) và Jin Sa Yeon phim Mặt nạ cô dâu, Năm ngón tay bất ngờ gây ấn tượng mà thôi.

Còn trong danh sách 20 phim điện ảnh Hàn đông khán giả nhất năm, toàn bộ các diễn viên nữ chính chỉ có duy nhất Park Bo Young là thuộc độ trẻ trung. Còn thì quanh đi quẩn lại, các nhân vật trên dưới 20 tuổi và diễn xuất ổn vẫn là những cái tên quen thuộc Moon Geun Young, Park Min Young, Moon Chae Won, Lee Yeon Hee, Park Shin Hye, Shin Se Kyung ... mà thôi.

Jin-Sa-Yeon-Bridal-Mask-Mat-na-co-dau.jpg


Jin Sa Yeon - là một trong ít số diễn viên trẻ thành công trong năm

Có nhiều lý do để các cô nàng Hàn Quốc không ham hố nghề diễn viên. Thứ nhất, cơ hội nổi tiếng khá mong manh, may mắn lắm mới có một vai diễn gây được đột phá. Với tình trạng phim đầy sao bự còn có rating lẹt đẹt thì mong gì mình là người mới lại có thể ghi được dấu ấn với khán giả?

Trong khi đó, làm ca sĩ lại là con đường dễ đi hơn rất nhiều. Cũng mất chừng đó thời gian làm thực tập sinh nhưng một ca sĩ/nhóm nhạc mới ra mắt dễ gây tiếng vang hơn là diễn viên lần đầu đóng phim. Khi đã là ca sĩ có tiếng, tự dưng các lời mời đóng phim sẽ bay đến, cơ hội vào thẳng vai chính cũng xuất hiện.

Cũng vì không đầu tư hết sức cho nghề diễn viên nên họ khó gia nhập được vào hàng diễn viên thực lực, khó thành danh được ở mảng điện ảnh.

120906-song-joong-ki-nice-guy.jpg


Chẳng nói đâu xa, các chàng trai 20 như Song Joong Ki, Kim Soo Hyun, Yoo Ah In đều đã có những vai ấn tượng ở phim điện ảnh, thậm chí có cơ hội được nhận giải thưởng thì các bạn diễn nữ cùng tuổi vẫn loay hoay ở khoản làm sao để được khen là diễn xuất tốt.

Nói đi cũng phải nói lại, tình cảnh hiếm hoi diễn viên nữ trẻ cũng tại các nhà sản xuất phim mà ra. Họ chỉ muốn mời người đã nổi tiếng vào phim để câu kéo quảng cáo, thu hút khán giả cho dễ nên không tạo cơ hội cho người mới đến.
 
×
Quay lại
Top