Các nguyên do gây chứng bệnh viêm amidan

phongkham709

Thành viên
Tham gia
25/9/2016
Bài viết
0
bệnh viêm amidan là 1 hiện tượng căn bệnh nguy hại. Gây nên ảnh hưởng trầm trọng tới một vài dây thần kinh. Nhất là còn diễn ra các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân.
vì nằm ở ngã tư đường hô hấp làm amidan rất dễ nhiễm trùng. nguyên do gây ra chứng bệnh viêm amidan chủ yếu là bụi, khói độc , hóa chất, sự biến đổi bất ngờ của môi trường và độ ẩm một vài thay đổi đấy tác động tới sức co dãn ở bề mặt màng niêm mạc , khiến vi rút, rất dễ xâm nhiễm amidan.
>>>> Xem thêm : cách chữa viêm họng nhanh nhất
viem-amidan-qua-phat-o-nguoi-lon-1.jpg
Amidan chính là một trong các khối bạch huyết thuộc vòng Waldeyer của vòm họng chẳng hạn amidan vòm( VA), amidan vòi, Chúng nằm trong ngã ba của đường ăn uống và đường hô hấp.
>>>> Xem thêm : cách trị viêm amidan
căn nguyên dẫn tới căn bệnh viêm amidan

+ căn nguyên vì nhiễm khuẩn : vì bị cảm lạnh , các vi rút có sẵn ở trong mũi họng gây nên chứng bệnh. Sau một số bệnh nhiễm khuẩn lây nhiễm của đường hít thở trên chẳng hạn bệnh cúm,căn bệnh sởi,chứng bệnh ho gà… vi khuẩn bội nhiễm thường hay chính là liên cầu, tụ cầu.
+ nguyên nhân bệnh viêm amidan vì tạng bạch huyết: có các trẻ nhỏ có tổ chức bạch huyết tiến triển rất mạnh. Rất nhiều hạch ở tại cổ, ở vùng họng quá phát rất dễ bị nhiễm trùng, tạo thành cơ hội thuận lợi để chứng bệnh viêm amidan hình thành .
+ nguyên nhân vì cấu trúc và vị trí của amidan : chứng bệnh viêm amidan diễn vì amidan có rất nhiều khe, chính là chỗ vi khuẩn dễ trú ngụ và tiến triển. Mặt khác Amidan nằm tại ngã bao đường ăn đường thở là môi trường để vi rút, virus xâm nhập vào.
>>>> Xem thêm : bệnh viện tai mũi họng hà nội
hậu quả của bệnh chứng viêm amidan

+ hậu quả tại chỗ : gây nên áp xe xung quanh amiđan làm tất cả khu vực kề cần amiđan bị phù nề . Người mắc bệnh bị sốt, nuốt thấy đau và bị viêm nhiễm nặng nề. Chứng bệnh Viêm amiđan còn có thể gây bệnh viêm tai giữa, căn bệnh viêm xoang,chứng bệnh viêm thanh quản và khí phế quản.
+ hệ quả xa: chứng bệnh Viêm amiđan còn gây ra những hậu quả cực kì nguy hiểm như:căn bệnh Thấp tim,căn bệnh viêm khớp,căn bệnh viêm cầu thận.
lúc nào thì cần cần cắt amidan

+ lúc mắc căn bệnh viêm amiđan, người bệnh phải đến bệnh viện tin cậy để được các bác sĩ chuyên môn trị hoặc chỉ định cắt amiđan nếu mà quan trọng. Chỉ được cắt amidan ở một vài trường hợp bệnh viêm amiđan bị nhiều đợt cấp (tầm khoảng 5 tới 6 lần/năm).
+ dù không bị nhiễm trùng nhưng amiđan có kích thước quá to, dẫn tới ngăn cản đường ăn, thở của người mắc bệnh thì cũng nên cắt.
+ trẻ em dưới 5 tuổi và người trưởng thành quá 45 tuổi cần nên hạn chế cắt amiđan. Cắt trong mùa nào cũng được vì ngày nay có rất nhiều liệu pháp tiên tiến cắt amiđan an toàn và không xuất huyết.

>>>> nhưng, bạn cần nên được thăm khám để có chỉ định của chuyên gia. nếu mà có những bệnh khác kèm theo như: căn bệnhcao huyết áp,căn bệnh tim mạch,bệnh tiểu đường… thì tư vấn lại hạn chế.
 
×
Quay lại
Top