Các bài tập cơ bản của trường phái Iyengar Yoga

chungnamdinh

Thành viên mới
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Các bài tập cơ bản của trường phái Iyengar Yoga

Trong Yoga, có rất nhiều trường phái cho chúng ta theo tập và Iyengar Yoga là 1 trong những loại hình Yoga được nhiều người quan tâm, yêu thích rèn luyện. Tuy nhiên, kiến thức Yoga là vô cùng rộng nên có rất nhiều người vẫn chưa biết Iyengar Yoga là gì và bài tập nào phù hợp để áp dụng vào cho Iyengar Yoga? Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về loại hình Yoga này, hôm nay Kim Thành Sport sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức hay xung quanh loại hình Iyengar Yoga. Nào, hãy bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Tác dụng của loại hình Iyengar Yoga.

Các giáo viên Yoga cho rằng, loại hình Iyengar Yoga là sự kết hợp giữa động tác, tâm trí và hơi thở. Chính vì vậy, khi tập luyện loại hình Yoga này, cơ th.ể bạn sẽ xây dựng được sức mạnh hiệu quả, tăng cường sự nhanh nhẹn, linh hoạt và cân bằng cơ th.ể tốt nhất.

Các bài tập Iyengar Yoga cũng có tác dụng làm săn chắc cơ th.ể, giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ th.ể khá hiệu quả. Iyengar Yoga tập trung vào các cơ bắp, đảm bảo các tư thế Iyengar Yoga gắn kết tất cả các nhóm cơ với nhau và giúp các nhóm được phát triển tốt nhất. Do đó, tập luyện Iyengar Yoga trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy cơ th.ể khỏe khoắn và đồng thời, vóc dáng thân hình sẽ đẹp hơn, săn chắc hơn.
%C4%90%E1%BB%99ng%20t%C3%A1c%20n%C3%A2ng%20m%C3%B4ng%20-%20Glute%20Bridge.jpg
Các bài tập cơ bản trong Iyengar Yoga.

Iyengar Yoga là loại hình Yoga biến thể từ Hatha Yoga, nhưng nó vẫn có được cho mình những đặc trưng riêng. Điểm khác biệt lớn của các động tác Iyengar Yoga cơ bản là chúng được sự hỗ trợ từ các đạo cụ như gạch tập Yoga, thảm tập Yoga, dây đai... Sử dụng các đạo cụ hỗ trợ có tác dụng giảm thiểu tối đa nguy cơ bị chấn thương, giúp người tập hoàn thành động tác tốt nhất. Thường thì các bài tập Iyengar Yoga đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao, tuy nhiên, vẫn có một số bài tập Iyengar Yoga cơ bản mà bạn có thể tập luyện tại nhà. Mọi người có thể tham khảo một số bài tập Iyengar Yoga có thể tập luyện tại nhà dưới đây và áp dụng cho mình nhé !

1. Tư thế hoa sen - Padmasana.

Tư thế hoa sen (Lotus Pose) là động tác cơ bản nhất của loại hình Hatha Yoga và được tập luyện rất nhiều ở các lớp học Yoga. Tư thế tập thông dụng này có tác dụng đem lại sự thư giãn nhẹ nhàng, giúp bạn tập luyện được cách thở và kỹ thuật thiền đạt hiệu quả cao nhất. Để tập luyện tư thế Lotus Pose hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

- Trước tiên, bạn chuẩn bị một chiếc thảm Yoga và một không gian yên tĩnh, thoáng đãng để tập luyện.

- Sau đó, bạn ngồi chéo chân trên thảm tập, để lòng bàn chân hướng lên trần nhà và đồng thời 2 tay đặt ngửa lên đầu gối, ngón tay cái chạm vào ngón tay chỏ. Lưng và cổ để thẳng, mắt hơi nhắm và tập trung vào hơi thở của mình.

2. Tư thế Paschimottanasana.

Paschimottanasana hay tư thế ngồi gập người về phía trước (Seated Forward Bend) có tác dụng giúp kéo dãn cột sống, vai và chân; phòng ngừa được bệnh đau lưng; đồng thời giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi; cải thiện hệ tiêu hóa phát triển và điều trị huyết áp cao, vô sinh, mất ngủ; k.ích th.ích các hoạt động của gan, thận, buồng trứng và tử cung... Tư thế Paschimottanasana không quá khó và bạn có thể tự tập ở nhà. Tuy nhiên, khả năng kéo dãn cột sống của người mới còn hạn chế, do cột sống không được dẻo và linh hoạt. Chính vì thế, khi mới tập thì bạn nên từ từ cảm nhận sự thay đổi của cơ th.ể và không nên uốn lưng quá sức, sẽ ảnh hưởng đến cột sống. Cách thực hiện bài tập Paschimottanasana này như sau: Những bài tập thể hình đốt cháy calo lớn nhất hiện nay mà bạn nên biết

- Bạn ngồi thẳng lưng trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng về phía trước.

- Sau đó, từ từ gập người về phía trước, 2 cánh tay duỗi thẳng, bàn tay với lấy bàn chân, mặt gần áp xuống cẳng chân và cảm nhận sự căng giãn cột sống.

- Đối với người mới thì bạn cúi người về phía trước theo khả năng của mình chứ không nên cố quá.

3. Tư thế Bhujangasana.

Bhujangasana hay tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose) đòi hỏi sự linh hoạt của cột sống và vì thế, khi thực hiện động tác này thì bạn cần làm chậm để tránh những chấn thương. Tư thế Bhujangasana có tác dụng mát xa lưng, điều trị đau lưng và giúp cột sống trở nên dẻo dai hơn, đồng thời giúp săn chắc cơ bắp tay. Cách thực hiện tư thế Bhujangasana này như sau:

- Bạn nằm sấp lên gạch tập Yoga, sao cho để phần hông và bụng dưới nằm lên gối, bàn chân duỗi thẳng ngoài không trung, để lòng bàn chân hướng lên trên.

- Sau đó, từ từ nâng thân trên lên và thở ra. 2 cánh tay để tự do, sao cho vùng lưng tạo thành hình vòng, đầu ngẩng lên vừa phải và mắt nhìn về phía trước.
 
Top