Bún chả Hà Nội gần đây - Liên hệ Bún chả Hà Nội 1982 ngay

Tham gia
9/11/2022
Bài viết
0
Điểm chung của những món ăn Bắc ở Sài Gòn là được gia giảm hương vị cho phù hợp với người miền Nam, duy chỉ có bún chả là giữ được văn hóa đặc trưng riêng biệt. Chính điều đó đã giúp cho các quán bún chả ở Sài Gòn dù nằm ngoài đường lớn hay trong hẻm nhỏ đều thu hút rất đông thực khách. Vậy đâu mới là quán bún chả hà nội gần đây ngon nhất dành cho những tín đồ ăn uống? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Điều gì làm nên sự hấp dẫn của món bún chả hà nội ngon ở gò vấp?


[separate]


Để có món bún chả hà nội ngon ở gò vấp, thì cách ướp thịt và pha nước chấm chính là yếu tố quan trọng quyết định đến phần lớn độ ngon cũng như độ tròn vị của món.

Những lưu ý khi ướp thịt để bún chả đạt chuẩn hương vị

Để có những miếng thịt nướng thơm ngon, bạn cần chú ý đến công đoạn pha gia vị. Bởi đây cũng là yếu tố quan trọng trong cách ướp thịt nướng bún chả giúp món thịt nướng đậm đà thơm ngon đúng chuẩn. Thịt được chọn nên là thịt ba chỉ còn độ tươi ngon, có màu hồng tươi hoặc màu đỏ nhạt. Để ăn không bị ngán nên chọn thịt ba chỉ có tỷ lệ mỡ và nạc cân bằng nhau.

Về phần thịt nạc vai xay: Cho ½ nước hành tím, ½ tỏi băm nhuyễn, ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước màu. Rồi dùng tay hoặc đũa trộn đều, ướp thịt khoảng 30 phút để thịt ngấm đều gia vị

Về phía thịt miếng ba chỉ: cho toàn bộ những nguyên liệu còn lại vào gồm: ½ nước hành tím, ½ tỏi băm nhuyễn, ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm, ½ thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước màu, trộn đều và ướp thịt trong vòng 30 phút.

Pha nước chấm để có món bún chả hà nội ngon

Nước dùng là "linh hồn" của món bún chả, quyết định đến hơn 50% vị ngon của món ăn nên được nêm nếm rất kỹ, kết hợp hài hoà vị chua, mặn, ngọt đặc trưng. Nước mắm chanh đường pha rất khéo, không mặn quá mà vị thanh chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng. Ớt tỏi băm nhỏ đánh cho nổi lên trên bát nước chấm, thêm đu đủ xanh thái lát và dăm miếng chả miếng, chả băm tùy theo sở thích của khách hàng.

Không có một mốc chính xác để ghi lại lịch sử ra đời của bún chả, cũng chưa biết món ăn này được sáng tạo bởi ai. Chỉ biết rất lâu rồi, từ thế hệ này sang thế hệ khác của người Hà Nội vẫn quen thuộc với bún chả và coi đây là một món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực thường ngày.

Bún chả nét ẩm thực tinh tế của đất kinh kỳ

Bún chả bao gồm 3 phần chính là nước chấm, chả nướng và bún. Một suất bún chả có ngon hay không được quyết định phần lớn bởi nước chấm. Nước chấm bún chả được pha đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt với mắm, giấm, đường, tỏi, ớt cùng lượng phù hợp tùy vào người pha chế, trong bát nước chấm luôn có thêm nộm gồm đu đủ xanh, cà rốt hay nhiều nơi có cả giá đỗ.

Chả nướng có 2 loại là chả miếng và chả viên, thường thì chả miếng sẽ được làm từ thịt ba chỉ để thịt có độ mềm và ngọt nhất định, chả viên được nặn thành khối tròn bằng khoảng ¼ lòng bàn tay, tẩm ướp và nướng dưới bếp than củi đỏ hồng. Bún trong bún chả hiện nay thường là bún rối, tuy nhiên theo truyền thống thì bún con mới được sử dụng nhiều hơn cả.

Tuy có thể ăn được vào bất kì lúc nào trong ngày, nhưng người Hà Nội thường ăn bún chả vào bữa trưa. Đặc điểm chọn thời gian thưởng thức này được coi là một trong những nét độc đáo trong “nghệ thuật ẩm thực” của đất kinh kỳ đã hình thành từ xa xưa. Việc ngồi trên những bộ bàn ghế nhựa ngoài vỉa hè, xì xụp đĩa bún trắng tinh, mềm mịn bên tô mắm nóng ấm đỏ vàng dường như đã trở nên quá ư thường nhật với người Việt.

Khách ăn bún chả gần như có đủ, từ già, trẻ, trai, gái, dù là dân công sở sơ mi quần Âu lịch lãm đến chị lao công mồ hôi ướt áo cũng đều ngồi thưởng thức món ăn này một cách ngon lành. Hương vị đậm đà của thịt nướng được tẩm ướp cẩn thận còn phảng phất chút hương than hoa quyến rũ lạ kỳ, ăn kèm với bún cùng nhiều loại rau sống tươi mát và nước chấm chua ngọt, thơm ngon. Tất cả gắn kết với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa xuất sắc, khiến người ta chỉ cần nếm thử một lần thì có lẽ chẳng thể nào quên.

Bún chả muốn ăn ngon thì cũng cần ăn đúng cách. Người thủ đô thường bảo rằng, ăn bún chả đúng điệu là phải ăn kèm nhiều loại rau xanh như xà lách, rau thơm, tía tô… Gắp một đũa bún rồi nhúng vào bát nước chấm đầy ắp thịt nướng, thêm cả rau sống rồi thưởng thức hương vị hài hòa lan tỏa đầy thú vị.
 
×
Quay lại
Top