Bữa cơm 2 nghìn

gracefulkitten

Vừa già vừa lười !!!!
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/5/2010
Bài viết
2.305
Phòng trọ của cậu bạn thân tôi nằm ngay trong con hẻm có quán cơm 2 nghìn mà mọi người thường nhắc đến.



Quán cơm giản dị nhưng chứa đựng một tấm lòng cao đẹp biết nghĩ cho sinh viên nghèo và những mảnh đời vất vả nằm nép mình trong con hẻm nhỏ luôn tấp nập người vào mỗi bữa cơm trưa, tối.

Đinh ninh là cậu bạn sẽ thường xuyên ăn cơm ở đây, nên hôm đó khi có dịp ghé qua, tôi hào hứng đòi bạn tôi dẫn đi một lần cho biết. Đáp lại thái độ hớn hở của tôi là cái nhíu mày của cậu ấy:

-Không!

Tôi dỗi và thắc mắc tại sao cậu ấy lại từ chối:

-Tớ muốn xem ở đó bán thế nào mà rẻ thế? Mà sao cậu không đi ăn ở đấy, tiết kiệm được nhiều lắm mà?

Đáp trả lại tôi là một câu nói khiến bản thân tôi cứ phải trăn trở, xen lẫn xấu hổ:

- Đó là quán cơm dành cho sinh viên nghèo và những người khốn khó. Tuy là tiết kiệm được nhiều lắm, nhưng tớ thấy nhà mình không giàu nhưng cũng đủ sống. Tớ đi ăn ở đấy đồng nghĩa với việc một người bị đói đấy!

Tôi thôi không dỗi hờn và cũng không thắc mắc gì nữa. Chợt nhận ra suy nghĩ của mình thật nông cạn và chưa biết nghĩ nhiều cho người khác.

Lát sau, cậu bạn chở tôi đi ngang qua quán cơm "bác ái" ấy, hình ảnh một em nhỏ đang ngồi trên xe lăn cùng đĩa cơm 2 nghìn trên tay...khiến tôi ám ảnh và day dứt cho suy nghĩ lúc nãy của mình...

Quán cơm cứ mờ dần trong mắt tôi...có lẽ tôi đang khóc!

Ý Thu
 
Quán cơm đó dành cho sinh viên nghèo và người nghèo. Họ bán với giá 2000đ/dĩa cơm vì mục đích không để người ta mặc cảm vì "ăn cơm từ thiện". Họ nói là họ chỉ giúp đỡ, nhưng thực chất thì họ "cho đi" rất là nhiều đấy! :)
Đúng như bạn trên kia vừa nói, quán cơm đó không dành cho những bạn tò mò đâu ^^
 
đó là quán cơm tình thương đó bạn. và cũng là quán cơm hạnh phúc của nhiều bạn nghèo đó. chúg ta hãy học tập theo chủ quán cơm đó nhé:KSV@01:
 
×
Quay lại
Top