Box: Nhạc Bachata hay

Bạn đánh giá dòng nhạc này thế nào?

  • Bình Thường

    Số phiếu: 0 0,0%
  • Chán

    Số phiếu: 0 0,0%

  • Số người tham gia
    1

datnt202

Thành viên
Tham gia
5/1/2012
Bài viết
3
Mình xin gửi tới các bạn 1 dòng nhạc mới rất hay.




Nguồn: https://hyecsalsarena.blogspot.com/2013/07/grupo-extra-quisiera-llorar.html

Lịch sử Bachata Music

Bachata Music là một thể loại âm nhạc lãng mạn trên nền ghita xuất hiện vào đầu thập niên 60, nó khác biệt với các thể loại nhac ghita dành cho dancing thời bấy giờ. Cùng với thời gian, giai điệu của Bachata đã trở nên nhanh hơn và những bước nhảy được hình thành, Bachata bắt đầu được coi là âm nhạc dancing.

Theo Từ điển Mỹ Latinh tiếng Tây Ban Nha xác định Bachata là vui vẻ, tươi vui, là giờ phút thư giãn, vui chơi thoải mái, tuy nhiên tại nước Cộng Hòa Dominica, nơi xuất sứ của Bachata, người ta định nghĩa Bachata như là việc tụ tập nhau lại với đồ ăn và âm nhạc đi kèm. Các nhạc sĩ chơi nhạc bachata tại các buổi gặp gỡ này thường là người địa phương, bạn bè, hoặc hàng xóm, họ thường được trả công bằng thức ăn và đồ uống….và cũng có thể là một chút tiền. Thời gian của các party này thường vào buổi tối thứ 7 và kéo dài đến sáng.

Các nhạc sĩ Bachata lấy cảm hứng sáng tác của họ từ rất nhiều thể loại nhạc khác nhau. Nhưng có lẽ thể loại ảnh hưởng nhiều nhất là Cuban Bolero ( Một thể loại âm nhạc Mỹ Latin với tiết tấu chậm), các thể loại khác bao gồm Mexican Rancheros & Coridos, Cuban Son, Guaracha và Guajira, Colombian – Ecuadorian Vals Campesino & Pasillo, và Puerto Rican Plena và Jibaro. Merengue, một thể loại nhạc nhảy có tiết tấu nhanh xuất sứ từ nước Cộng Hòa Dominica cũng ảnh hưởng nhiều tới Bachata Music.

Bachata đã trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm trong lịch sử phát triển của nó. Khởi đầu, Bachata được chơi bởi các nhạc sĩ thôn quê và điều này đã làm cho nó được coi đồng nghĩa với giá trị thấp, do vậy các nhạc sĩ và các thính giả bị nhìn nhận như tầng lớp dưới trong xã hội và bắt đầu được gọi là Bachatero. Với thời gian, sự thấp kém về mặt địa vị xã hội của các Bachatero và việc Bachata được đưa vào trình diễn trong các quán rượu, hộp đêm… khiến cho danh tiếng của Bachata ngày càng suy giảm. Mặc dù các nhạc cụ được sử dụng cho Bachata là không thay đổi, nhưng tốc độ nhạc trở nên nhanh và ca từ bắt đầu có hàm ý về rượu và t.ình d.ục. Vậy nên, Bachata đã trở nên liên đới với các yếu tố không thể chấp nhận đối với xã hội lúc đó như rượu, bạo lực, t.ình d.ục và những điều tương tự….

Trải qua quá trình phát triển hơn 40 năm , Bachata Music ngày nay là sự hình thành của rất nhiều thay đổi và sự tự sàng lọc của chính nó. Jose Manuel Calderon đã được thế giới ghi nhận với bản thu đĩa đơn Bachata đầu tiên – Borracho de amor. Bài hát này thật lãng mạn và gần với giai điệu của Bolero. Sự xuất hiện của ghita điện cũng đánh dấu một mốc lớn trong việc đưa Bachata đến gần hơn với công chúng . Mặc dù Bachata chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi Bolero, nhưng hai thể loại âm nhạc này vẫn có thể phân biệt với nhau

Dưới đây là danh sách điểm lại các giai đoạn đã đi qua của Bachata Music :

- Bachata Bolero: Giai đoạn này có đặc trưng là tiến tấu chậm, phong cách nhạc tình cảm và ca từ lãng mạn.
- Cabaret Bachata: Các nhạc sĩ Bachata bắt đầu trình diễn trong các hộp đêm và quán rượu, điều này dẫn đến sự từ chối của xã hội, loại âm nhạc này có bản chất thô
- Sexual Double Entendre Bachata: Trong những năm của thập kỷ 80, âm nhạc Bachata bắt đầu bao gồm các bài hát và ca từ mang ý nghĩa t.ình d.ục. Dẫn đến, Bachata bị chỉ trích gay gắt.
-Tecno Bachata: Một số nhạc sĩ với tư tưởng phóng khoáng trong tầng lớp trung lưu quan tâm đến Bachata đã sáng tác các bài hát có âm hưởng Bolero nhiều hơn Bachata. Juan Luis Guerra là một nhạc sĩ của giai đoạn này, ông nổi tiếng ở Mỹ Latin cũng như Hoa Kỳ và Châu Âu.
- Frontier Bachata: Luis Vargas, Anthony Santos và Raulin Rodriguez cải biến Bachata trong đầu những năm 1990. Họ đưa nhiều bài hát có giai điệu Merengue cũng như Bachata vào bộ sưu tập của họ
- Romantic Bachata: Anthony Santos tiên phong trong việc phát triển phong cách này, Bachata trở nên đơn giản và lãng mạn hơn. Joe Veras là một Bachatero nổi tiếng khác đã phát triển Bachata theo khuynh hướng chủ nghĩa lãng mạn .
- Vallenato và Bachata: Vào cuối những năm 1990, Có nhiều nhạc sĩ ở tầng lớp trung lưu được đào tạo từ nhiều thể loại âm nhạc khác tham gia sáng tác Bachata. Martires de León và Luis Vargas là những người nổi tiếng trong giai đoạn này. Các sáng tác với phong cách mới giúp Bachata được công chúng chấp nhận rộng rãi hơn.
- New York School: Aventura, một nhóm nhạc Dominica, sử dụng hiệu ứng âm thanh kết hợp với âm hưởng của nhạc R&B vào Bachata đã gây được sự yêu thích của khán giả khắp nơi trên thế giới.
 
Hiệu chỉnh:
Bản nhạc tiếp theo
Stand By Me - Prince Royce




Bonus:


 
×
Quay lại
Top