Hoàn Boss đen tối, đừng chạy !!!

aizi

Cựu quản lý
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2009
Bài viết
969
_fill_300_45150.jpg
Tác giả : Mèo lười ngủ ngày
Đôi nét về tg: Tham ăn tham ngủ yêu cuộc sống, hiện sống ở Thành Đô, thích nằm mơ và trai đẹp. Đã xuất bản tác phẩm " Hủ nữ Gaga ".
Dịch giả : Đỗ Mai Quyên
Nguồn : Nhà xuất bản VH

:KSV@11:Một câu chuyện ấm áp về một con thỏ có ý đồ nuôi thỏ trắng
nhưng rốt cuộc lại bị biến thành Sói Nội Trợ !!! :KSV@04:

KenhSinhVien.Net-2rpv1v6.gif
Khi cô nhân viên Nặc Nặc nói dối đã kết hôn phát hiện đối tượng xem mắt là cấp trên của mình, bi kịch đã bắt đầu ! Sau khi trải qua vòng thẩm vấn còn kinh khủng hơn cả phỏng vấn xin việc, Nặc Nặc bàng hoàng nhận ra, SÓI BOSS đã xem cô là thỏ trắng nằm trong đĩa thức ăn của anh ! Nhưng ...

KenhSinhVien.Net-2rpv1v6.gif
Nặc Nặc không phải là thỏ trắng tầm thường, mà là một con thỏ trắng rất thông minh ! Thế là trong sự trêu ghẹo của một đám đồng nghiệp thích quấy rối thế gian, một cuộc DẠY DỖ và DẠY DỖ NGƯỢC đã rầm rộ diễn ra ...


Nhân vật:

Tiêu Dật - Đại boss của công ty chế tác Kiêu Dực - đen tối, nham hiểm, thích ghen tuông, ngang ngược bẩm sinh.

Hứa Nặc - Một con thỏ "giả tạo", dịu dàng đáng yêu, không thể chịu được bản tính gia trưởng của Tiêu đại boss, bắt đầu cải tạo ngầm !!!

KenhSinhVien.Net-boss-c491en-te1bb91i-c491e1bbabng-hc3b2ng-che1baa1y.jpg



 
CHƯƠNG MỞ ĐẦU


Tiết mục “Phi ai vật nhiễu" bắt đầu lên hình.


Tiêu Dật đứng giữa sân khấu sáng rực, lướt nhìn một vòng mười hai đối tượng tham gia xem mắt, hơi nheo mắt lại.
Ðây là tiết mục xem mắt bản nâng cấp mới của đài truyẽn hình thành phố C, nói trắng ra là bình mới rượu cũ, xào nấu, tạo mới, để thu hút sự chú ý của mọi người, bên chế tác không tiếc dùng mọi biện pháp để nâng cao tỷ lệ theo dõi.


Mà một tiẽt mục rác rưởi như thế này trong mắt Tiêu Dật, anh lại đến tham gia. Đứng thẳng giữa sân khấu đèn đuốc sáng trưng, Tiểu đại boss mặc âu phục chính tề toát lên một mùi vị cao ngạo xuất chúng. Tiết mục này quả thật vô vị, vốn nghĩ' rằng sẽ gặp được chuyện gì hay ho, kết quả vẫn là xem mắt bình thường, tự giới thiệu, chụp hình, hỏi đáp, cứ thế mà tiến hành, rồi mời mười hai cô gái chọn xem có thể tìm được đối tượng thích hợp hay không.


Phía chế tác muốn tăng thêm tính kích thích thú vị hơn cho chương trình, thậm chí còn đặc biệt tạo ra “đội các bà mẹ", đê? “đội các bà mẹ" dùng ánh mắt cay độc sở trường của mình để dò xét mỗi một chàng trai đến xem mắt. Các chàng trai sau khi lên sân khấu sẽ được người dẫn chương trình sắp đến đứng chính giữa, đó là mộ† chiếc bục nhô lên với chữ "tăng“ và "giảm", và với các câu hỏi cố tình gây ra để làm khó, nếu câu trả lời của bạn không thể khiến các bà cô bà mẹ như hùm như hổ này hài lòng, họ sẽ nhấn vào chữ "giảm", có nghĩa là chàng trai đó chưa kịp có duyên trò chuyện với các cô em, đã bị đẩy ra phía sau hâu đời một cách tuyệ tình.
Tiêu Dật đã qua được các cửa trước, cuối cùng đã đến trước “đội các bà mẹ". Quả nhiên, các bà này bắt đầu hành hạ anh để làm trò vui.


“Chàng trai, cậu tự nhận là sếp của tập đoàn đó, tôi thấy cậu cũng đẹp trai, có tài có sắc, sao lại không có bạn gái? Chắc không phải là có bệnh kín gì chứ?"
Nói dứt, phía dưới sân khấu rộ lên một tràng cười.
Tiêu Dật thản nhiên nhếch môi, trả lời: “Tôi có bệnh kín hay không thì vị hôn thê của tôi chắc sẽ rõ, chi bằng mời cô ấy ra trả lời câu hỏi của dì?“


Người dẫn chương trình nghe thế thì há mỒm trợn mắt, ơ…ơ…sao lại có vị hôn thê ở đâu chui ra? Ðã là diễn viên mời từ đâu đến vậy? Không chuyên nghiệp tí nào! Anh ta không biết bây giờ đang truyền hình trực tiếp sao? Có điều may mà mình là MC chuyên nghiệp ,thế là cầm micro cười he he để hòa hoãn không khí: “Tiêu tổng nói là bạn gái cũ chăng, cô ấy..." Chưa nói dứt, Tiêu Dật đã cướp lời: “Không, bạn gái hiện tại."


"Cậu!" Ðội các bà mẹ đã có người ngồi không yên, "Thanh niên bây giờ vô trách nhiệm quá, cậu có bạn gái rồi tại sao còn đến tham gia tiết mục Xem mắt?”
Tiêu Dật nghe vậy thì mắt sáng rỡ, nói từng chữ: “Vì...tôi đến để bắt người."
Vừa nói dứt, phía bàn bán nguyệt của phái nữ đã bắt đầu có động tĩnh, các cô gái xì xầm bàn tán, mỘt người nào đó lại bắt đầu lặng lẽ rút lui. Tiêu Dật† không hề quay đầu lại mà thở dài, “Nặc Nặc, em nghĩ em trốn được à?"


Trong một khoảnh khắc, cả sân khấu đều im lặng. Hứa Nặc lúc nãy còn định bỏ trốn cũng đứng lại tại chỗ, hóa thạch.
Tiêu đại boss hơi ngoảnh lại, đôi mắt sáng rực đã tràn đầy sự phẫn nộ, sải bước nhanh đến chỗ Hứa Nặc, Nặc Nặc thấy thế thì cái khó ló cái khôn, “Cách” một tiếng bấm tắt đèn đỏ trước mặt, nói nhanh: “Chúng ta bây giờ là đối tượng xem mất bình đẵng, tôi đã tắt đèn của anh, anh không thễ đưa tôi đi!"


“Ồ” Tiêu Dật nhướn mày hơi lùi lại phía sau, ánh mắt nguy hiễm nheo lại. Bên này Hứa Nặc nuốt nước bọt, cô hiễu, Tiêu đại boss như thế có nghĩa là anh đang tức giận, tức... thật rồi!
Nặc Nặc nghiến răng, đang chuẫn bị nói gì đó thì cơ thễ bỗng nhẹ bẫng, chỉ nghe trên sân khấu và dưới khán đài ồ lên - cô đã bị Tiêu đại boss khiêng lên vai rồi đi xuống dưới khán đài.

Nặc Nặc “hự” một tiếng, hoàn toàn không thễ kháng cự, trong mơ hồ, cô chỉ nghe người dẫn chương trình gào lên sau lưng: “Đám đạo diễn mau đến đây, có người phá hoại "
 
CHƯƠNG 1: BUỔI XEM MẮT KHÁC THƯỜNG


Mẹ ơi, xem mắt hại chết người rồi…






Một năm trước.

Xem mắt rốt cuộc có thể gặp được bao nhiêu chuyện ly kỳ thú vị nhỉ?

Nặc Nặc lần đầu đi xem mắt đã bị vận khí của chính mình đá ngã sóng soài.

Nhìn người đàn ông ngồi ngay ngắn trước mắt, Nặc Nặc bất giác nuốt nước bọt. Ánh nắng chiếu trên mặt anh, vẽ nên một đường hoàn mỹ như tạc tượng. Sống mũi thẳng, ánh mắt toàn là sự khiêu khích chế giễu. Quá đáng hơn là, khóe môi đang nhếch một nụ cười, phối hợp thêm những lời anh thốt ra, quả thực đã khiến Nặc Nặc muốn chui xuống gầm bàn quách cho xong.

Anh nói: “Hứa tiểu thư, hình như chúng ta quen nhau.”

Phải, họ quen nhau. Một tháng trước, trong văn phòng tổng giám đốc ở tầng thứ mười bảy.

Chính xác, anh là đại Boss của Nặc Nặc, Tiêu Dật.

Nặc Nặc lần nữa thấy kính nể nhân phẩm không biên giới của cô, vì cô đã xem mắt cả Boss lớn trên đầu mình, hơn nữa lại đang trong thời hạn thử việc quan trọng nhất nữa chứ.

Một tháng trước, Nặc Nặc không thèm nghe lời khuyên ngăn của gia đình và bạn bè, cương quyết từ bỏ công việc hành chính với mức lương cũng khá, đâm đầu vào thị trường nhân tài đầy rẫy. Có điều cô cũng khá là may mắn, hơn một tuần xin vào hai ba công ty đã tìm ra một công việc mới mà cô ưa thích.

Vòng thi viết rất suôn sẻ, phỏng vấn cũng tốt, điều duy nhất khiến Nặc Nặc đau buồn là, ngày đầu tiên đi làm đã bị tạt nước lạnh vào mặt. Công ty mới của Nặc Nặc là một công ty chế tạo game vi tính nổi tiếng, mà nhiệm vụ của cô là vạch ra kế hoạch cho phòng kế hoạch, nói trắng ra là biên tập và viết vời gì gì đó.

Công việc không mệt, lương cũng ổn, công ty cũng rất ổn định, Nặc Nặc vô cùng hài lòng với lần nhảy việc này của mình, ngày đầu đi làm đã hào hứng theo trưởng phòng nhân sự đến ra mắt đại boss Tiêu Dật ở lầu thứ mười bảy, kết quả là đại boss chỉ một câu thôi đã giết chết cô trong tích tắc.

Trưởng phòng nhân sự: “Tiêu tổng, đây là Hứa Nặc phụ trách kế hoạch, người mới của phòng kế hoạch, tôi đưa cô ấy đến để ra mắt anh.”

Tiêu tổng nổi tiếng lạnh lùng hắc ám không ngẩng đầu lên, chỉ cúi đầu xử lý văn kiện.

Cả một văn phòng ngoài tiếng động của máy điều hòa ra thì chỉ còn lại hơi thở của ba người, không khí rất ngượng ngập. Nặc Nặc đảo đảo mắt, nghiến răng, vẫn quyết định mặt dày trước! Thế là cô lấy hết can đảm tiến lên trước một bước, “Tiêu tổng, chào anh, tôi là Hứa Nặc. Tuy lần đầu tiên làm kế hoạch cho công ty trò chơi, nhưng sau này tôi sẽ cố gắng!”

Nặc Nặc nói xong, nghĩ thầm chắc đại boss sẽ lên tiếng, hoặc sẽ khuyến khích mình vài câu cũng nên, dù sao nhân viên cố gắng thì công ty mới phát triển được mà.

Thế nhưng loay hoay đợi mãi, một lúc lâu rồi mới thấy Tiêu Dật từ từ ngẩng lên, lướt nhìn Hứa Nặc một cái, khóe môi hơi nhướn lên, nói: “Phòng kế hoạch à? Từ khi công ty thành lập đến nay, chưa có cô nào ở lại phòng đó được, cố lên nhé.”

{{{(>_<_)}}}

Câu “cố lên nhé” nếu nói là khuyến khích thì chi bằng nói quách là khiêu chiến cho rồi! Hứa Nặc nghe thấy vẻ khinh thường trong câu nói nhẹ nhàng đó, từ khi ấy, Hứa Nặc đã nảy sinh ra ám ảnh tâm lý khó dập tắt với đại boss cao quý! Cho dù lớp bồi dưỡng nhắc đến cái tên “Tiêu Dật”, hay trong cuộc họp nhân viên nhìn thấy bóng dáng đẹp đẽ phóng khoáng ấy, Nặc Nặc đều tránh thật xa, một mặt vẫn phải lẩm nhẩm niệm chú “A di đà Phật, hồn ma biến đi, anh ta không thấy con không thấy con!”

Nhưng, chẳng ai ngờ là, trốn tránh đủ cách mà lại gặp phải đại boss trong cuộc gặp gỡ xem mắt mà mẹ cô sắp xếp.

Nặc Nặc nghẹn ngào.

Sao lại có chuyện trùng hợp thế được? Hơn nữa đối tượng xem mắt mà mẹ đã nói rõ, đối phương chỉ là trưởng phòng nào đó thôi mà, nhưng giờ đây… Nặc Nặc đau khổ lén liếc nhìn vẻ mặt người ấy một cái, hoàn toàn khó xử.

“Hứa tiểu thư” Nặc Nặc đang suy nghĩ xem có nên trả lời hay không, thì Tiêu Dật lại thong thả lên tiếng, “Nếu tôi nhớ không nhầm thì lý lịch cô ghi khi đến công ty này là…”, Tiêu Dật ngừng lại, rồi mới nghiêng đầu thốt ra mấy chữ tàn nhẫn: “Đã kết hôn”

—-Tôi là đường phân cách lần đầu xem mắt—-

Trước khi đến phỏng vấn ở công ty, Nặc Nặc đã chuẩn bị kỹ càng. Ông bố đầy kinh nghiệm cũng đã cảnh báo cô, trong lúc phỏng vấn, nhất định phải tỏ rõ quyết tâm, “Tôi muốn làm việc tám năm mười năm ở quý công ty”, vì không một công ty hoặc HR (Trưởng phòng Nhân sự) nào lại không thích những nhân tài chịu ổn định trong đội, lại còn khiến người ngoài có cảm giác đó là công ty “rất ổn định, phúc lợi rất tốt, nên nhân viên không muốn bỏ đi”. Ngoài ra cũng phải ghi nhớ không được nói đến công ty học tập, vì học tập có nghĩa là học xong sẽ quay lưng bỏ đi. Dù thế nào cũng nên khiến HR cảm thấy mình rất ổn định.

Nặc Nặc cứ y như thế mà thực hành, tất nhiên rất có hiệu quả.

Khi viết hồ sơ, Nặc Nặc ngần ngại rồi vẫn nghiến răng điền vào phần “tình trạng hôn nhân” là “đã kết hôn”, đó là tuyệt chiêu thứ hai của bố cô. Công ty lớn cạnh tranh rất khốc liệt, muốn ngồi vững vị trí hiện nay, bao giờ những cô gái đã có chồng cũng khiến đồng nghiệp và sếp bớt hẳn cảnh giác. Đối với nhân viên cũ, họ cũng sẽ cho rằng bạn sẽ tập trung tinh thần vào gia đình, không thể tạo ra sự uy hiếp nào lớn; đối với nhân viên mới, gái có chồng rồi mà, sẽ trưởng thành hơn các cô gái chưa chồng nhiều, không có chuyện kiêu căng hợm hĩnh.

Quả nhiên, sau khi đưa hồ sơ cho HR, trưởng phòng nhân sự nhìn cô bằng ánh mắt tán thưởng, đồng nghiệp cũng dễ chịu hơn. Nhưng Nặc Nặc không bao giờ nghĩ rằng, Đại boss lại có trí nhớ tốt đến thế, chỉ một lần lướt nhìn hồ sơ của cô mà nhớ rõ tình trạng cá nhân của cô đến thế.

Nặc Nặc bất giác xoay ly trà trước mặt. Nếu lúc này nói dối nữa sẽ khiến tình hình càng tệ hơn, thế là cô cắn môi, “Vì nếu đã kết hôn sẽ khiến lãnh đạo cảm thấy tôi ổn định, chín chắn và đáng tin cậy hơn”.

Hàng lông mày dài của Tiêu Dật khẽ nhướn lên, tỏ ra rất hài lòng với câu trả lời đó.

“Vậy quê quán? Tôi nhớ cô ghi trong hồ sơ là người bản địa, chắc chứng minh nhân dân không làm giả đấy chứ?”

Nặc Nặc thật sự là “một lần lỡ dại hối hận ngàn thu”, Đại boss đã bắt đầu nghi ngờ nhân phẩm của cô rồi. Cô vội vàng huơ tay giải thích: “Tôi thực sự là người thành phố. Trong hồ sơ xem mắt ghi tôi là người thành phố G, là do mẹ tôi sợ có người thích hộ khẩu thành phố của tôi, bây giờ đang rất thịnh hành mốt kết hôn để nhập hộ khẩu mà? Mẹ tôi tính cảnh giác rất cao. =_=”

Nặc Nặc đáp xong, tự cô cũng thấy buồn bực. Lúc đầu mẹ cô viết hồ sơ xem mắt giả, Nặc Nặc đã không chấp nhận, kết quả là bị ngàn vạn lý do kiểu “Bây giờ lòng người hiểm ác, muốn hộ khẩu của con, muốn tiền của con, còn mong đợi bố mẹ vợ mua nhà nữa, nhiều lắm, đến khi kết hôn rồi thì tha hồ mà khóc”, mà hoàn toàn không phản bác được gì.

Giờ thì…nhìn đi, nhìn đi, báo ứng đến rồi!!!

Có điều nói đi nói lại thì Đại boss cũng khai giả hồ sơ mà, cũng vì sợ đối phương để ý đến tiền của mình hay sao? Anh và bà Hứa đúng là “quỷ” thật!

Nghĩ đến đó, Nặc Nặc lại tỏ vẻ hùng dũng ngẩng đầu lên nhìn Đại boss, lại thấy ánh mắt Tiêu Dật thoáng một nụ cười. Cô sững sờ, lập tức cúi xuống, tim đập thình thịnh liên hồi. Không thể nào, không thể nào, chắc anh ấy không thích mình thật đấy chứ? A a a a a, làm sao đây? Tuy Đại boss rất đẹp trai nhưng…nhưng cô vẫn còn sờ sợ…

Đúng lúc cô đang chìm đắm trong thế giới nhỏ của mình thì Tiêu Dật lại thốt ra một câu, dập tắt luôn tâm tư nhỏ bé của cô.

“Hồ sơ xem mắt của cô ghi là thích đọc sách, còn trong hồ sơ công ty thì không thấy, chắc cô không lén lút đọc trộm tiểu thuyết trong công ty đấy chứ?”

Ú ớ.

Có phải não người không? Hay là cái máy tính? Chỉ nhìn thoáng hồ sơ cá nhân một cái, mà đã có thể so sánh từng mục với hồ sơ xem mắt, tìm ra sự khác biệt. Tiêu tổng à, anh thật không hổ là Đại Đại Đại boss.

Nặc Nặc dè dặt trả lời, Tiêu Dật tung ra một câu hỏi rất đúng lúc. Trong vòng nửa tiếng, một cuộc gặp gỡ xem mắt thú vị hoàn toàn biến thành cuộc phỏng vấn toát mồ hôi. Nặc Nặc nước mắt tuôn trào. Nghe nói công ty chỉ có những nhân viên quản lý mới có vinh hạnh đối thoại với Đại boss thế này. Cô là nhân viên quèn mà lại được sếp trắc nghiệm tâm lý trong một ngày cuối tuần tươi đẹp thế này ư?

Cuộc gặp mặt kết thúc, Tiêu Dật hoàn toàn không nói gì đến việc đưa Nặc Nặc về nhà mà bỏ về trước.
Nặc Nặc ngồi trên ghế, thở phào một cái, cảm giác này…thực sự còn kinh khủng hơn lần thi đại học năm ấy!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Cùng lúc, bà Hứa tính toán thời gian con gái xem mắt xong gọi điện đến dò hỏi, Nặc Nặc nhìn màn hình hiển thị, nghe điện thoại mà thở dài thườn thượt. Bà Hứa thấy con gái thở dài thì đoán là không thành, bèn bla bla ở bên kia một lúc lâu, “Không sao, lần sau mẹ tìm cho con người tốt hơn…”

Đợi bà Hứa làm “Đường Tăng” niệm kinh xong, Nặc Nặc hồn bay phách tán cuối cùng kêu ai oán: “Mẹ, xem mắt hại chết người rồi…”


Suốt những ngày cuối tuần đó, Nặc Nặc cứ thấp thỏm không yên. Đến nằm mơ cũng thấy trưởng phòng Nhân sự vẻ mặt lãnh đạm đến nói với cô: “Xin lỗi, cô không vượt qua được thời gian thử việc”


Mấy năm trước, Nặc Nặc lần đầu chơi game đã biết, công ty sáng chế Kiêu Dực nổi tiếng nhờ “uy tín”. Nội dung trò chơi được ghi vào một đĩa CD, tuyệt đối không làm ra ba bốn đĩa lừa gạt người khác, hô biến túi tiền của game thủ; bối cảnh và tình tiết game cũng không thua kém ai. Chinh sự chân thành đó đã khiến rất nhiều game thủ xúc động, dần dần ủng hộ bản quyền, vì vậy mới có quy mô và thị trường như hôm nay.


Nặc Nặc ban đầu cũng vì thích điểm đó nên mới dũng cảm nhảy vào Kiêu Dực. Nhưng giờ chưa được hai tháng, Nặc Nặc đã vì chút thủ đoạn hướng dẫn xin việc của ông bố và những kỹ xảo ma mãnh để xem mắt của bag mẹ, mà có nguy cơ bị hất đổ “bát cơm”.


Thế nên thứ Hai đi làm, Nặc Nặc nâng cao tinh thần đặc biệt.


Mà điều khiến cô không thể nâng cao tinh thần lại là, đi muộn. >O<


Công ty rất nhân đạo quy định rằng mỗi tháng nếu đi muộn dưới ba lần sẽ không bị trừ lương. Hôm nay vì một đoạn đường nào đó xảy ra tai nạn giao thông, rât nhiều đồng nghiệp cùng đường với Nặc Nặc cũng bị muộn giờ, nhưng chẳng một ai may mắn như Nặc Nặc, mới sáng sớm đã đụng độ Đại boss ở thang máy.


Một tháng trước, Nặc Nặc và đồng nghiệp mới cùng học lớp bồi dưỡng, học về lịch sử phát triển công ty - Thẩm Hiểu Tập, phòng Mỹ thuật còn ai oán, Đại boss ở trên lầu mười bảy cao ngất ngưởng, chưa bao giờ vào nhà ăn dùng cơm, chưa bao giờ tham dự cuộc họp ở bất kỳ phòng nào, chưa bao giờ đích thân giám sát công việc, đến thang máy cũng đi riêng, làm sao có được "cuộc gặp gỡ tình cờ kỳ diệu"?


Thế nên mới nói, nhân phẩm thật sự là một thứ rất thần kỳ, "cuộc gặp gỡ tình cờ kỳ diệu" không thể xảy ra như đồng nghiệp đã nói lại xuất hiện trong cuộc đời của cô. Có điều, không hề kỳ diệu tí nào, mà là "tàn bạo", Nặc Nặc uất ức nghĩ thế. Đi muộn cộng thêm việc xem mắt, khiến không gian thang máy chỉ có hai người càng trở nên chật chội bó buộc, Nặc Nặc ngượng ngùng đến mức gần như không thở nổi.


Vật vã hồi lâu, Nặc Nặc vẫn cố nặn ra một nụ cười còn xấu hơn cả khóc, "Tiêu tổng, chào buổi sáng".


Tiêu tổng đứng đối diện mặc âu phục xám bạc, sơ mi trắng, khiến khí chất anh càng cao quý đặc biệt hơn. Thế nhưng dù là trong không gian chật chội khép kín mặt đối mặt, mũi đối mũi, gần như áp sát vào nhau thế này, Tiêu Dật cũng chẳng thèm nhìn Hứa Nặc, chỉ lạnh lùng nói "Không phải sáng, cô muộn giờ"


Lúc này ngũ quan trên mặt Nặc Nặc méo mó đáng thương. Xong rồi, xong rồi, lại bị anh tóm được, lần này chẳng có chút ấn tượng nào tốt với mình, thời hạn thử việc sẽ không được thông qua rồi...


Nặc Nặc đang suy nghĩ lung tung thì thang máy đã "đing" một tiếng vui tai, Nặc Nặc thầm hoan hô, vừa ra ngoài định chào tạm biệt Tiêu Dật, kết quả là câu nói, "Tiêu tổng, tôi đến nơi rồi" vẫn chưa thoát ra khỏi miệng, Nặc Nặc đã ngạt thở vì cảnh tượng trước mắt.


Đây, đây, đây không phải là...


Tiêu Dật ung dung đi ngang qua Nặc Nặc để ra khỏi thang máy, lạnh lùng, "Thang máy VIP lên thẳng tầng mười bảy, cô đi thang máy thường xuống đi"


Nặc Nặc ú ớ, cuối cùng hiểu ra, thì ra không phải nhân phẩm mình tốt, mà là đến muộn nên quá cuống quýt, bất cẩn thế nào lại lơ đãng đi chung thang máy VIP cao cấp với Đại boss.


Choáng váng...


Nặc Nặc nước mắt đầm đìa, nhưng vẫn làu bàu biện hộ với chiếc bóng xa dần ấy, "Là do lúc đó anh bấm nút thang máy nên tôi mới vào mà"


Nghe thế, Tiêu Dật hơi khựng lại, quay nhìn cô, "Lúc nãy là ai gào lên bắt tôi đợi, hử?@


Nặc Nặc hoá đá, trừng mắt nhìn Tiêu Dật mà không biết phải trả lời thế nào.


Lúc nãy...hinh như...đúng là cô bảo thang máy đợi thật...>_<


Nặc Nặc đang vô cùng đau khổ bứt đầu bứt tai thì thấy Tiêu Dật quay lưng bỏ vào văn phòng, không hề quay đầu lại.


Mà khi Nặc Nặc hoàn hồn lại sau khi nhìn theo bóng dáng cao ráo đẹp đẽ của Đại boss, cô mới sực tỉnh, "A!!! Muộn rồi!!!"


-----Tôi là đường phân cách cậu em thang máy-----


Nặc Nặc cứ ngỡ rằng qua sự kiện thang máy và nhầm lẫn khi xem mắt, Tiêu Dật chắc chắn sẽ tha thải cô. Nào ngờ thứ Hai không động tĩnh gì, ôi, có rất nhiều cuộc họp, Đại boss rất bận mà; thứ Ba cũng không thấy gì, nghe nói hạng mục sáng chế của tổ Phỉ Long sắp ra thị trường, có thể Đại boss đang tiến hành marketing; thứ Tư im ắng, thứ Năm im lặng... Đến thứ Sáu thì Nặc Nặc bắt đầu suy nghĩ:


Có lẽ, chắc là, Đại boss bận rộn không để tâm đến ch.uyện ấy, nói trắng ra là nhân viên quèn như cô hoàn toàn không đáng để đầu não tinh anh giỏi giang của Tiêu Dật tiến hành phân tích, thế nên anh đã quên chuyện của cô từ lâu rồi.


Nặc Nặc một mặt mừng thầm cho mình, mặt khác trong lòng lại nảy sinh một cái gì đó rất lạ, cô lại...hơi hơi thất vọng, bình thường, tiểu thuyết chẳng luôn viết như thế hay sao? Nam chính và nữ chính gặp gỡ nhau vì nhầm lẫn, sau đó tiếp xúc va chạm nhau trong công việc, sau đó nam chính bắt đầu nhận ra nữ chính rất đáng yêu...


Nặc Nặc nhe răng há miệng một lúc trong gương, thực ra vẻ bề ngoài của cô cũng khá ổn, gương mặt tròn trịa như quả táo, lúm đồng tiền cũng tròn trịa, dáng người cũng tròn trịa. =_=


Chính xác, Hứa Nặc nhìn tổng thể rất giống một con búp bê sứ trong trịa, rất đáng yêu, rất non nớt. Gương mặt phúng phính khiến người ta chỉ muốn véo mấy cái, một đôi mắt tròn vừa to vừa sáng, cơ thể tuy thịt hơi nhiều nhưng cũng có đường cong. Nhưng Nặc Nặc như thể nhìn giống một cô bé học sinh chưa trưởng thành, vẻ "đáng yêu" như thế nếu so với các người đẹp thân hình bốc lửa thì hoàn toàn không nổi bật.


Đại boss thích những cô gái trưởng thành gợi cảm quyến rũ chăng?


Nặc Nặc buồn rầu cho dáng vẻ đáng yêu của mình hết ba giây, rồi sau đó quên hết về Tiêu Dật, dồn hết tâm trí vào công việc. Tóm lại thì Đại boss quên cô còn tốt hơn là nhớ cô. Cô nghĩ đến lời nói dối mình đã kết hôn chưa bị vạch trần, vẫn còn hy vọng, Nặc Nặc lại thấy nhiệt huyết bừng bừng.


Thực ra là người mới, công việc của Nặc Nặc cũng rất đơn giản, tức là làm quen với văn hoá, các hạng mục và cách làm việc trong công ty. Có lẽ ở những công ty khác, những công việc được huấn luyện bồi dưỡng như thế rất vô vị, nhưng ở Kiêu Dực ấy mà, làm quen với công việc tức là chơi game.


Công việc mỗi ngày của Nặc Nặc chính là làm theo bảng phân công nhiệm vụ của người hướng dẫn, chơi các loại game của chính công ty hoặc của đối thủ cạnh tranh, sau đó căn cứ vào tinh tiết và thiết kế nhân vật để phát biểu cảm tưởng.Thứ Sáu Nặc Nặc cuối cùng đã hất được gánh nặng "bị đuổi việc", nên chơi game rất thuần thục, sắp xếp xong đã gửi đến hộp thư của người hướng dẫn (nhân vien phụ trách nhân viên mới của công ty), không lâu sau đã có thư trả lời.


Hồi đáo: (23.6) Về phân tích game “Người của định mệnh” (nhiệm vụ thông qua)


Phân tích sâu, rất nhiều ý kiến khá chuyên nghiệp, hoàn toàn vượt ngoài dự kiến của tôi. “Người của định mệnh” là đại tác phẩm mới của công ty chúng ta, trọng điểm chủ yếu nằm ở hệ thống cảnh vật và chiến đấu, nên vấn đề “kịch tính khá đơn giản” mà Hứa Nặc đưa ra thực ra không cần lắm, nhưng phân tích nhắm vào phương diện tình cảm và kiến nghị đề ra thì khá sâu sắc, rất cí kiến giải, rất tốt!


Mạc Tử Uyên


Nặc Nặc nhìn email trả lời, gần như đuôi cáo hếch thẳng lên trời, anh chàng hướng dẫn suốt ngày lạnh lùng, chỉ nói một từ tuyệt đối không nói từ thứ hai, người sáng chế đẳng cấp của công ty lại biểu dương cô!!! Nghĩ đến đó, gò má Nặc Nặc hơi đỏ lên, hê hê, kỳ thực cô khôn ranh đó chứ!


Nặc Nặc ngày đầu tiên đi làm đã bị Đại boss tàn nhẫn châm chích, từ hôm ấy cô đã bắt đầu suy nghĩ, tại sao ở Kiêu Dực, nữ nhân viên phòng Kế hoạch, không ở lại được? Thực sự về phương diện game, độ nhạy cảm, thuần thục và thao tác của nữ giới đều không bằng nam giới, suy xét cho công ty thì Pass nhân viên nữ cũng là điều bình thường.



Thế thì cô khá hơn những nữ nhân viên trước đó được bao nhiêu? Nặc Nặc không biết, nghĩ đi nghĩ lại cô vẫn quyết định thuận theo ý kiến người ta.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ông Hứa đã nói rõ, tuy Kiêu Dực cho đến nay vẫn chưa có nhân viên nữ nào ở lại phòng Kế hoạch được, nhưng chỉ cần họ không nói rõ “chỉ tuyển nam” trong phần tuyển dụng thì nghĩa là phòng Kế hoạch vẫn có nhu cầu tuyển nhân viên nữ. Nặc Nặc bắt đầu nghĩ ngợi, mình có sở trường nào khác biệt với các nhân viên nam? Chắc vẫn là chú trọng chi tiết, tình cảm tinh tế hơn thôi. Thế là, Nặc Nặc có ý thêm vào ý kiến của game thủ nữ trong phần phân tích game, cả về phượng diện tình cảm.

Trò chơi “Người của định mệnh” có những tình tiết rất cãm động, nhưng chỉ riêng phần hỗ trợ tình cảm giữa nam nữ chính thì lại có phần thiếu sót, Nặc Nặc làm nhiệm vụ đã có đề xuất một số ý tưởng về mặt đó, không ngờ lại được người hướng dẫn biểu dương! Nặc Nặc đang hí hửng thì email lại đến. Mở ra Xem thì thấy đó là email của lão đại tổ Phỉ Long đích thân gửi đến. Công ty quy định gửi email phải CC cho những nhân viên có liên quan, nhưng cũng chỉ là CC mà thôi, Nặc Nặc chưa tưng nghĩ người chế tác của tổ Phỉ Long lại đích thân trã lời email của nhân viên quèn là cô, thế nên cô mở ra xem với tâm trạng rất căng thẳng.

Reply: Reply: (23. 6 ) Về phân tích game “Người của đinh mệnh” (nhiệm vụ thông qua).

“Người của đinh mệnh” la tác phẩm của tỗ Phỉ Long chúng tôi, đã xem kíến nghị của Hứa Nặc, quả thực rất đáng suy ngẫm. Suy nghĩ trước đây của chúng tôi trước đây đa phần đứng ở góc độ game thủ nam, có thễ đã bỏ sót một số yêu cầu trong phần hỗ trợ tình cảm của nam nữ chính trong game do các game thủ nữ đưa ra.

Xin thụ giáo !

Phì Long

Nặc Nặc tròn mắt đọc một lúc lâu, rồi lại đọc kỹ nội dụng email thêm lần nữa mới xác định là đúng như vậy. Cô lại được hai vị chế tác tán đồng, hơn nưa lão đại của tổ Phỉ Long còn dùng hai chữ “thụ giáo” nữa chứ, a…a….

Nặc Nặc cảm giác cằm như rớt xuống bàn, hoàn toàn chìm đắm trong bong bóng màu hồng hạnh phúc. Hai vị chế tác siêu đẳng đều khen ngợi tôi, tôi chắc có thể là nhân viên chính thưc nhanh thôi nhi? Không chừng chưa đến hai tháng đã có thể…

Nặc Nặc đang kiêu ngạo thì hộp thư lại vang lên một tiếng “đing”, Nặc Nặc nín thở, không thể tưởng tượng được lại là ai, thế là cô nhắm luôn mắt lại, mở email ra.

Reply: Reply: Reply: (23.6) Về phân tích game “ Người của định mệnh” (nhiệm vụ thông qua).

“Người của định mệnh” là game PC được tạo ra để nhắm vào các game thủ sơ cấp, tính giản chi tiết để game dễ chơi hơn. Là nhà sáng chế, đầu tiên phải tôn trọng nguyên tắc kim tự tháp ngươc khi chế tạo game, căn cứ vào nguyên đố đỉnh kim tự tháp ngược để tạo game.

Nguyên tố chủ yếu của “ Người của định mệnh” nằm ở hệ thống chiến đấu và background, căn cứ đỉnh nhọn kim tự tháp đễ lựa chọn tình tiết cần thiết và bắt buộc. Hứa Nặc là nhân viên kế hoạch mà chỉ nghĩ đến những chi tiết vụn vặt mà không tôn trọng nguyên tắc kim tự tháp ngược là hoàn toàn mất căn bản. Tử Uyên là người hướng dẫn mà chưa truyền thụ rõ ràng những kiến thức cơ bản này là thất chức; Phì Long là người chế tác game mà vì mấy câu kiến nghị đã phá bỏ nguyên tắc là thất sách.

Do đó, thứ bảy bắt đầu huấn luyện lại cho Hưa Nặc từ đầu, Tử Uyên phụ trách, tổ công tác Phỉ Long tham dự.

Tiêu Dật

Đọc đến doạn cuối, Nặc Nặc hoàn toàn đần mặt.

Là đại boss quản lý mấy trăm người, Tiêu Dật lại đích thân trả lời email…Chết tiệt, cô quả nhiên…bị anh ta ghét rồi!

Lúc Nặc Nặc vừa bước vào công ty chế tác Kiêu Dực, đã cảm thấy rất quái lạ.

Người hướng dẫn lúc nào cũng gửi bảng nhiệm vụ đến qua hộp thư, trước khi tan sở cô bắt buộc phải reply lại tình hình làm việc, mà nội dung email phải CC cho cả các trưởng nhóm chế tác, trưởng phòng kế hoạch, các lãnh đạo cấp trên có liên quan và cả Đại boss Tiêu Dật.

Nặc Nặc lúc ấy đã nghĩ, Tiêu Dật là người tổng phụ trách công ty, mỗi ngày sẽ nhận được bao nhiêu email loại này đây? Đến cô là nhân viên quèn thử việc trước khi tan sở cũng phải CC email cho cả đại boss, có lẽ hộp thư anh ngày nào cũng đầy ứ nhỉ?

Nặc Nặc không hề biết rằng, thực ra hộp thư của đại boss ngày nào cũng có nhân viên chuyên trách xử lý, phân ra từng loại như cực kỳ gấp, quan trọng, không quan trọng, người quen và email công việc để xử lý từng cái sau đó căn cứ mức độ nặng nhẹ của nó mà báo cáo với Tiêu Dật.

Vậy nên đại boss thực sự rất bận, không rỗi để đích thân xem email của mình, nên Nặc Nặc đúng là họa từ trên trời rơi xuống đâm vào đầu cô, cực kỳ may mắn. Cuối tuần này Tiêu Dật xử lý xong một email gấp, trả lời khách hang xong vẫn chưa kịp tắt hộp thư, đing đang, bạn có email mới.

Thế là, Tiêu Dật tiện tay mở ra…

Chỉ bấm một cái, mà đã mở ra lớp huấn luyện cuối tuần, Nặc Nặc tuy không rõ nội tình, nhưng cảm giác Đại boss ngàn năm hiếm có một ngày lại rút thời gian ra giáo dục nhân viên quèn là cô, nếu không phãi do cô quá tệ thì tức là đại boss quá nhàm chán.

Hiển nhiên tất cả mọi người bao gồm cả Nặc Nặc, đêu muốn nghiêng về vế trước.

Có điều với tinh trạng bây giờ, Nặc Nặc có phần không giữ vững chủ ý.

Trong phòng họp, người hướng dẫn Mạc Tử Uyên sắc mặt lãnh đạm vừa viết trên bảng vừa giảng giải, thành viên tổ Phỉ Long ai cũng mở to mắt nhìn, vẻ rất tập trung, cầu gì được đó, ngược lại Nặc Nặc là người cần được huấn luyện thì lại lơ đãng.

Ðúng lúc này, trước khi Đại boss Tiêu Dật vào phòng họp. thành viên tổ Phỉ Long còn đùa giỡn hi hi ha ha. hoặc ngủ gật, học chơi game di động điều chỉnh không âm thanh, Mạc Tử Uyên tuy vẫn nghiêm túc nhưng trong lúc giảng giải thỉnh thoảng cũng chen vào xvài ví dụ nhỏ về game hoặc vài câu chuyện nhỏ.

Lão đại Phi Long bèn kéo tay Nặc Nặc, vẻ mặt hối hận. Nặc Nặc thấy thế thì tỏ ra ngượng ngùng, trước khi bắt đầu bồi dưỡng, cứ xin lỗi mọi người rối rít, vốn là thế mà, nếu không vì cái email chết tiệt của cô, thì mọi người giờ đây đã có thể ngủ nướng, đi chơi hoặc ở nhà với bố mẹ chồng con gì gì đó… chứ không phải đến đây với cô. Kết quả, người của tổ Phì Long nghe xong lại không phản ứng gì mấy, lão đại Phì Long thở dài tổng kết, “Chuyện này à, không thể trách cô, có trách thì trách cô xui xẻo thôi.”

“?” Nặc Nặc không hiểu, chớp mắt nhin người hướng dẫn của mình.

Mạc Tử Uyên gật đầu, nói khẽ: “Tổng chỉ huy kế hoạch của game “Người của định mệnh” là Tiêu Dật.”

!!!!!

Nặc Nặc cằm như muốn rơi xuống đất, tất cả… chỉ trong thầm lặng.

Chẳng trách Đại boss phản ứng mạnh mẽ đến thể, ai lại chịu được khi nhân viên của mình cứ khăng khăng bảo tac phấm mình làm không được tốt?

Nặc Nặc vẫn chưa hoàn hồn thì lão đại Phì Long lại bổ sung, “Thực ra, với mạng hỗ trợ tình cảm nam nữ trong game, tổ chúng tôi lúc ấy thật sự có làm một vài tình tiết có liên quan, có em phòng mỹ thuật còn giúp chúng tôi làm poster tuyên truyền game nũa, kết quả đều bị sếp gạt hết.”

“Ù ừ.” Một thành viên nào đó trong tổ Phỉ Long gật gù tán đồng,“Tiêu ca rõ ràng là đàn áp người ta quá đáng! Ðúng là càng lúc càng cường quyền!”

“Ồ? Cường quyền? Vậy có cần làm một cuộc cách mạng?” Một giọng nói lạnh lùng bỗng rơi từ trên trời xuống, Nặc Nặc giật mình quay đầu lại, thấy Tiêu Dật không biết đã đứng đó từ lúc nào, sắc mặt băng giá, cô lại hóa đá lần nữa.

Cách mạng gì gì đó, tư nhiên sẽ bị vũ lưc đàn áp. Tiêu Đại boss nghe thế đã ngồi xuống cạnh Nặc Nặc để cùng nghe giảng bài, không khí trong phòng họp thoáng chốc hạ xuống dưới 0 độ. Nặc Nặc lại bắt đầu nghi ngờ Đại boss thật sự rất rảnh rỗi rất nhàm chán, tự dưng trả lời email của cô thì không nói rồi, còn chạy đến tham dự lớp bồi dưỡng trong ngày nghỉ nữa chứ.

Suốt cả buối sáng, cho dù là người bồi dưỡng hay kẻ được bồi dưỡng, đều cảm thấy cạn kiệt sức lưc, mọi người khéo léo từ chối thỉnh cầu được mời mọi người đi ăn trưa, người thì về nhà, kẻ lại đưa vợ đi xem phim. Tiêu Dật nghe một cuộc điện thoại trước khi buổi học kết thúc, rồi cũng biên mất không thấy bóng dáng đâu, Nặc Nặc tự giác ở lại làm công việc dọn dẹp phòng hợp, đoán chừng có lẽ Đại boss cũng không quay lại, nên ra khỏi công ty định ngồi xe buýt về nhà.

Kết quả là, lúc đứng đợi xe buýt, một chuyện rất choáng, rất bực bội đã xảy ra với cô.

——Tôi là đường phân cách đợi xe—–

Nặc Nặc nhân thời gian đợi xe, đã đặt một nickname Đại boss – SÁT THỦ CUỐI TUẦN!

Chính xác, Đại boss chính là Sát thủ cuối tuần giết người không chớp mắt, thiếu nữ, bà già, thiếu phụ sát thủ gì gì đó đều out hết, nhìn Tiêu Đại boss của chúng tôi đây, chuyên nhân lúc cuối tuần mọi người thư giãn nhất thoải mái nhất là hạ thủ khiến bạn hoảng loạn không biết đường đâu mà lần, tuần trước là xem mắt, hại cô suốt hai hôm không ngủ ngon, tuần này lại bồi dưỡng, tuần sau… Nặc Nặc nghĩ đến tuần sau có thể lại bị sát thủ cuối tuần nhăm nhe chú ý, không nén được rùng mình một cái.

Nặc Nặc đang lơ đãng thì phía trước bỗng xuất hiện một bức tường thịt, cô hơi chú ý lại, thì thấy đó là một cậu bé e thẹn lúng túng khoảng mười bảy mười tám tuổi. Hỏi đường? Nặc Nặc không để tâm lắm, cách hai người không xa còn có hai ba cậu bé trạc tuổi cậu nhóc này đang thò đầu ra tò mò nhìn về phía này.

“Ồ…” Nặc Nặc ý thức được tình huông này không giống hỏi đường lắm, nhưng vẫn nhịn không lên tiếng trước. Nhìn đồng phục cậu nhóc ấy có vẻ như là học sinh của trường gần đây, hình như phía trước có trường trung học XX?

“À ờ…” Cậu bé túm tóc, lắp bắp hồi lâu ,mới nói được một câu hoàn chỉnh, “À ờ, xin… xin hỏi đi đến công viên Tây Lâm thì đi đường nào?”

Nặc Nặc chớp mắt, ngộ ra, ồ, đúng là hỏi đường thật.

“Đứng đây đợi xe số 12, đến trạm Tây Lâm thì xuống, đi khoảng ba phút nữa là đến.”

“Cám… cám ơn.”

“Đừng khách sáo.”

Cậu bé hỏi đường xong, gương mặt vẫn tỏ ra không cam chịu, hồi lâu sau lại thốt ra một câu: “À tôi… có thể xin số điện thoại của bạn được không”.

Nặc Nặc lại chớp mắt, lại ngộ ra, Ồ! Thì ra hỏi đường chỉ là cái cớ, thực chất là bày trò, có điều cậu bé này qué nhỏ! Ít nhất cũng nhỏ hơn cô những năm tuổi, như thế mà cũng dám hỏi xin số điện thoại?

Cậu nhóc thấy Nặc Nặc cứ im lặng mãi thì ngỡ cô không chịu cho, bèn cuống lên, gãi đầu gãi tai nói: “Tôi sợ đến lúc đó không tim được đường, có thể gọi điện cho bạn hỏi đường.” =.=

Nhóc con, cậu có thể tìm ra lý do làm quen nào cho hợp lý hơn không?

Nặc Nặc nghĩ hai giây rôi nghiêng đầu, “Ồ, cậu cần số điện thoại của tôi chỉ để hỏi đường à?”

Cậu bé nghe thế thì mặt đỏ bừng lên, thấy nụ cười ngọt ngào khích lệ của Nặc Nặc thì càng cứng lưỡi hơn: “Không, không phải… thực ra… dạo này lúc tôi đợi xe thường thấy bạn, tôi… chúng ta có thể làm bạn không?”

Mấy tên phía sau thây cậu bé thổ lộ thì cười rộ.

“Ồ, tên nhóc kia cuối cũng cũng nói ra rồi, tập cả mấy ngày trời đấy!”

“Xùy, nếu là tao thì nhiều nhất là nửa tháng đã cưa đổ con bé kia rồi, biết đâu bây giờ đã hôn rôi cũng nên.”

“Ha ha ha…”

Nặc Nặc nghe thấy những lời trêu chọc xấu xa của đám nhóc ấy thì trán nổi gân xanh, nắm tay chặt. Cậu bé thấy thế thì hơi cuống lên, vội giải thích: “Bạn, bạn đừng quan tâm, bọn nó là thế…

Còn chưa nói dứt, Nặc Nặc đã hóa thân thành “nữ hoàng phun lửa” trừng trừng nhìn cậu: “Mấy tuổi rồi?”

Cậu bé chưa phản ứng kịp, Nặc Nặc đã nói tiếp: “Cậu mới tí tuổi đầu mà đã học người ta tỏ tình cái gi?”

Vừa nói xong, cậu bé đã đần mặt ra, Nặc Nặc vẫn cảm thấy chưa hả giận, chống nạnh liếc xéo đám tiểu quỷ lấp ló ở góc kia, chỉ trích: “Các cậu còn bé tí không học hành cho tốt mà dám trêu ghẹo chị đây, xem tôi không tìm thầy cô, bố mẹ các cậu…”

“Xì…” Chưa nói xong, một tên tiểu quỷ đã ra mặt, “Già với ai được mà bày đặt? Đừng có tưởng bạn không mặc đồng phuc thì đã là dân công sở đẩy nhé!”

Nghe cậu đó xong… Nặc Nặc như bị sét đánh trúng, hóa đá tại chỗ.

Cái đám nhóc ranh này… Chẵng lẽ xem cô là bạn học cùng trường đấy chứ?

Chẵng trách dám to gan đến xin số điên thoại.

Ú ớ~! Trong tích tắc, Nặc Nặc muốn khóc mà không ra nước mắt. Cô thừa nhận là cô hơi trẻ con, dù trang điểm ăn mặc khêu gợị thì gương mặt tròn trịa ấy cũng rất giống học sinh, nhưng… cô đã đi làm, lăn lộn xã hội hơn hai năm rôi mà! Cho dù không chút phong sương thì trên gương mặt cũng phải có vết tich tuổi già mới đúng?

Tại sao, tại sao…

Đầu óc Nặc Nặc đã bị đám nhóc làm cho hồ đồ, thời khắc tỏ tình quan trọng thể này mà lại đánh mất mắt xích chính, không phải nghĩ Xem phải giáo dục đám nhóc này thế nà0, cũng không phải gặm nhấm xem nên từ chối cậu bé kia thế nào, mà câu nói đang xoay vòng trong đầu lại là:

Nhìn thế nào đi nữa thì mình cũng là sinh viên đại học mà! Tại sao lại bị học sinh trung học để ý? Sỉ nhục, quá sỉ nhục!

Cậu bé thấy sắc mặt Nặc nặc tái nhợt thì nghĩ cô bị đám bạn mình chọc nghẹo tức quá nên khóc, thế là vội vàng an ủi: “ Bạn đừng thế, bọn nó… không có ác ý đâu. Nếu…nếu bây giờ bạn không muốn cho tôi số điện thoại, sau này tối nào tôi cũng cùng bạn tan học xong ngồi xe về nhà, được không?”

Nặc Nặc bị bốn chữ “cùng bạn tan học” sét đánh bay vèo, vẫn chưa kịp phản ứng thì một chiếc Volvo màu đên đã chầm chậm… dừng lại trước trạm xe buýt.
 
CHƯƠNG 2: HUYNH ĐỆ NHAM HIỂM


Mẹ ơi, mẹ nói đúng, nếu đàn ông mời con ăn cơm đều chẳng tốt lành gì!







Vì sự xuất hiện của chiếc Volvo quả thực là quá ư nổi bật, đến nỗi Năc Nặc và cả đám nhóc quên mất công kích nhau, bất giác nghiêng đầu sang nhìn, cùng lúc đó, cửa kính chiếc xe từ từ hạ xuống, lộ ra khuôn mặt lạnh lùng


Nặc Nặc, trước khi vật vã đễ thốt ra hai chữ “Tiêu Tổng” thì đã nghe cậu bé bên cạnh ấp úng:


“Anh…”


Lần này thì gương mặt Nặc Nặc nên tỏ vẻ thế nào cô cũng không biết nữa, chỉ ngờ nghệch đứng tại chỗ nhìn Tiêu Dật nheo mắt lại vẻ nguy hiễm.


“Tiểu Tuấn, lúc này em phải ở trên xe buýt về nhà rồi.”


Tiểu Tuấn nge thế thì cuống lên, túm tóc theo thói quen: “A…lúc tan học bị muộn một chút.”


Thấy Tiêu lão đại xuất hiện, đám tiểu quỷ phia sau Tiểu Tuấn cũng phát giác ra không khí xung quanh đang hạ xuống âm độ, dần dần tẩu tán hết.


“Tiểu Tuấn, anh cậu đến đón rồi, bọn tớ về trước đây.”


“Ừ, ngày mốt gặp.”


“Tiêu đại ca, tam biệt.”


Nặc Nặc cười giễu, có lẽ đám nhóc này muốn nói “vĩnh biệt” chứ gì?


Tiểu Tuấn nhìn Nặc Nặc vẻ cam chịu, rồi lên chiếc Volvo của ông anh. Nặc Nặc quyết định đứng im như tượng, nhưng chiếc xe không có ý định rời đi, một lát sau, Tiêu Dật mới chậm rãi thốt ra bốn chữ: “ Cô cũng lên xe.”


Nặc Nặc mở to mắt, nhìn trái ngó phải, dường như cả trạm xe chỉ còn lại mình cô, đang bảo cô lên xe ư? Không phải là… lúc nãy đại boss nghe thấy những lời tỏ tình của em trai, cho rằng cô đang dụ dỗ em trai anh đấy chứ?


%>_<%


Nặc Nặc khóc ròng, bị chính hai chữ “dụ dỗ” tưởng tượng của mình dọa cho khiếp đảm. Phá hoại đóa hoa tổ quốc, tội danh lớn quá, nếu bị Tiêu đại boss hiểu lầm thì chắc chắn sẽ bị khai trừ mất!


Bên này Tiêu Tuấn nghe anh mình nói thế cũng cuống lên, cắn răng giải thích: “Anh… lúc nãy là… là em… không liên quan đến cô ấy, anh bảo cô ấy lên xe làm gì?”


Nặc Nặc muốn khóc mà không có nước mắt, nhìn trời nghẹn ngào. Đồ ngốc, cậu không biết cái câu bao che điển hình “không liên quan đến cô ấy” nó có sức nặng đến cỡ nào à? Mà cái vẻ mặt “Cô ấy lên xe thì anh sẽ hủy hoại cô ấy” như thế, chỉ càng khiến đại boss ngược đãi tôi hơn thôi! Tiêu rồi tiêu rồi, Tiêu Dật đã ngộ nhận thật rồi.


Tiểu Tuấn vẫn còn đang ngập ngừng thì bị một ánh mắt của ông anh giết ngay trong tích tắc, khẽ đằng hắng, Tiêu Dật thản nhiên nói: “Cô ấy là nhân viên công ty anh, anh tìm có chút việc công, có vấn đề gì à?”


Lần này đến lượt Tiểu Tuấn há mồm trợn mắt, quay phắt sang nhìn Nặc Nặc, vẻ mặt không tin được: “Chị… chị thật sự không phải học sinh trường em? Em cứ tưởng chị chỉ ăn mặc đứng đắn thôi chứ.”


Nặc Nặc toát mồ hôi, không nói gì nữa, chỉ ngoan ngoãn chui vào ghế sau xe.


------Tôi là đường phân cách tình cảm anh em------


Suốt đoạn đường, im lặng.


Nặc Nặc thậm chí còn không dám thở mạnh, chứ đừng nói là hỏi đi đâu. Đến khi chiếc xe dừng lại trước khu nhà ở sang trọng lộng lẫy, Nặc Nặc mới ý thức được rằng, đại boss chắc đang đưa em trai về nhà? Ý nghĩ này vừa nhảy ra, đã tự động bày sẵn một loạt câu đồng nghĩa.


— Nhà Tiểu Tuấn chẳng phải cũng là nhà đại boss?


— Bây giờ lại gần trưa, chẳng lẽ…


— Chẳng lẽ đại boss chuẩn bị về nhà ăn trưa?!


Nặc Nặc ngồi phía sau mà mồ hôi đầm đìa, xem mắt nhầm đại boss đã cực kỳ ngượng ngùng rồi, hôm nay lại gặp em trai anh tỏ tình, bây giờ anh cũng định đưa cô về nhà ăn cơm ư?


Nặc Nặc đang nghĩ ngợi lung tung, thì chiếc xe đã chạy đến dưới tòa lầu của tiểu khu, Tiểu Tuấn tháo dây an toàn ra, chớp mắt nhìn anh mình rồi lại nhìn Nặc Nặc ngồi phía sau, lắp bắp: “Anh…”


“Xuống xe.” Tiêu Dật thẳng thừng cắt lời, “Anh và dì Hứa của em có chút việc công, em bảo với mẹ là anh không về ăn cơm.”


Nặc Nặc còn chưa kịp mừng vì không cần đến nhà Tiêu Dật thì đã bị hai chữ “dì Hứa” của anh làm cho chấn động đứng hình. Tuy cô rõ tâm trạng đại boss, muốn lấy xưng hô đó để kéo giãn khoảng cách giữa cô và Tiểu Tuấn ra, ngầm chỉ rõ tuổi tác, lập trường hai người đều không giống nhau, nhưng… dì Hứa…


Nặc Nặc oán thán ngồi sụp xuống một góc vẽ vòng tròn, cô già thế sao? Nếu là dì Hứa thì không chỉ là trưởng bối của Tiểu Tuấn, mà cũng là trưởng bối của đại boss rồi, nhưng cô rõ ràng là nhỏ hơn đại boss đến mấy tuổi mà. >_<


Cho dù không muốn đến mấy, Tiểu Tuấn vẫn ngoan ngoãn về nhà ăn cơm, trong xe chỉ còn lại Nặc Nặc và Tiêu Dật, bầu không khí vô cùng nặng nề. Nặc Nặc cố tìm lời để nói, cười ha ha: “Tiêu tổng, lúc nãy anh nói tìm tôi có việc công, là việc gì thế ạ?”


Tiêu Dật chăm chú lái xe, vừa đáp ngắn gọn bằng hai chữ: “Ăn cơm.”


-------Tôi là đường phân cách Tiệc Hồng Môn------


Bữa cơm ấy, mặc định là tiêu hóa không trôi.


Trên đường đi, Nặc Nặc đều nghĩ đến lời mẹ cô từng chỉ bảo: Trời sẽ không vô duyên vô cớ đánh rơi miếng bánh xuống, cho dù có rơi xuống thật thì cũng là bánh độc. Thế nên đối diệu với cơ hội ăn cơm với đại boss một cách bất ngờ này, Nặc Nặc kiên định và khẳng định cho rằng nó là miếng bánh độc, tục gọi là “tiệc Hồng Môn” (Tiệc Hồng Môn, chỉ một bữa tiệc được cử hành tại Hồng Môn, ngoại ô của Hàm Dương, nơi đóng đô của triều Tần, lúc ấy bao gồm cả hai người đứng đầu hai thế lực chống đối nhà Tần là Hạng Vũ và Lưu Bang. Buổi tiệc đó có sức ảnh hưởng rất quan trọng đến chiến tranh nông dân cuối đời nhà Tần và chiến tranh Sở – Hán, bị cho rằng gián tiếp tạo nên sự bại vong của Hạng Vũ và việc Lưu Bang thành công lập ra nhà Hán. Người đời sau cũng thường dùng “Tiệc Hồng Môn” để chỉ những buổi tiệc không có mục đích tốt đẹp).


Quả nhiên là thế, đến quán ăn, Tiêu Dật vô cùng ngang ngược không thèm hỏi ý kiến của Nặc Nặc mà chọn luôn món ăn, cô phục vụ vừa đi xa là anh đã thẳng thắn vào đề: “Lúc nãy ở trạm xe, những lời cô và Tiểu Tuấn nói tôi đã nghe rồi.”


Nặc Nặc nghẹn ngào, thế mới bảo, bữa cơm này là cơm bụi vỉa hè?


Tiêu tổng à, lần này thật không thể trách tôi được, có trách thì trách bố mẹ tôi sinh tôi ra với dáng vẻ quá trẻ con, thực ra tôi đã rất cố gắng ăn vận sao cho nhìn trưởng thành một chút, nhưng vẫn bất cẩn mà dụ dỗ em trai anh mất rồi. >O<


Nặc Nặc vừa gặm rau xanh suy nghĩ lung tung, một mặt sắp xếp ngôn ngữ để giải thích, nhưng lời mới đến cửa miệng, Tiêu đại boss lại lên tiếng: “Tiểu Tuấn còn nhỏ, nếu có gì mạo phạm mong cô bỏ qua.”


Vừa dứt lời, Nặc Nặc đã nghẹn rau.


Lúc nãy… đại boss đang xin lỗi thay em mình? Xin lỗi nhân viên quèn là cô?


Ngẩn ra hai giây, Nặc Nặc vội vàng khoát tay, “Không sao không sao, Tiêu tổng cũng nói là Tiểu Tuấn còn nhỏ mà, tôi là chị thì làm sao giận trẻ con được, anh không cần thiết mời tôi dùng cơm vì lẽ đó đâu.” Nặc Nặc cố ý phát âm thật mạnh chữ “chị”, biểu lộ ra mình vẫn còn trẻ trung chán!


Kết quả, Tiêu tổng lại hơi chau mày, “Tôi có nói là mời cô dùng cơm để xin lỗi à?”


o(╯□╰)o


Tốt thôi, chỉ là dùng cơm, Đại boss anh… chẳng có tí thành tâm thành ý gì cả.


Nặc Nặc khổ không nói nên lời, bản lĩnh khiến người ta không nói lại của đại boss quả thực là quá quá quá mạnh, nói gì với người như anh cũng là phí công cả.


“Vậy Tiêu tổng, anh…”


“Tôi muốn nhờ cô sau này mỗi ngày đều cùng đón xe về nhà cùng em trai tôi.”


!!!


Khóe môi Nặc Nặc co giật, chắc cô đang nghe nhầm, nghe nhầm rồi.


Tiêu Dật thấy thế, thích thú nheo mắt lại, “Cô cũng biết là tuổi Tiểu Tuấn đang ở thời kỳ nổi loạn, việc này cô càng trách mắng thì nó càng làm ngược lại, nếu đã có một Hứa Nặc thứ nhất, thì sẽ có thứ hai, thứ ba, nên…”


“Nên anh quyết định nhường bước để tiến tới, để tôi trở thành bà chị tri âm cắt đứt đường lui của các bà chị khác, sau đó dần dần giáo huấn cậu ấy?” Nặc Nặc tiếp lời đại boss. Tiêu Dật rõ ràng đã dụ cô vào bẫy, mà cô thì lại quá ngốc, tự chui đầu vào mới chết. = =


Nặc Nặc tỉnh ngộ, vẫn chưa kịp từ chối thì đôi mắt Tiêu Dật đã sáng lên, “Việc này xin nhờ cô.”


“…”


Nặc Nặc khóc ròng, bà chị tri âm gì gì đó, ghét nhất!!!


Mẹ ơi, mẹ nói đúng, đàn ông mời con đi ăn chẳng tốt lành gì!


Nặc Nặc là cô bé chăm chỉ.


Lúc đại học, Nặc Nặc đã tranh thủ kỳ nghỉ để dạy đại số cho học sinh cấp hai, về sau vì danh tiếng quá tốt nên được phụ huynh đề cử làm ở một trường dạy thêm kiêm giáo viên dạy đại số, vì tiết học đều vào buổi tối nên không ảnh hưởng đến công việc ban ngày, nên đến bây giờ, Nặc Nặc vẫn dạy ở trường lẫn đi làm.


Nói theo lời bà Hứa thì, con gái bà đi dạy là để làm phong phú vốn sống, giỏi giang hơn những đứa trẻ khác đi làm xong về nhà là nằm thẳng cẳng hoặc chơi game nhiều, hơn nữa còn tiện thể làm phong phú thêm tiền sinh hoạt mà Nặc Nặc đưa cho bà.


Thực ra Nặc Nặc cũng không thấy mỗi tuần đi dạy mấy tiết là mệt mỏi gì lắm, nhưng vấn đề hiện nay là, Tiêu Đại boss đột ngột yêu cầu tối nào cũng đưa Tiểu Tuấn về nhà, mà cứ mỗi tối thứ hai, tư, sáu là cô lại phải đi ngược hướng về nhà để dạy cho bọn trẻ.


Làm sao về nhà cùng Tiểu Tuấn được?


Thấy bí mật làm thêm sắp bị phanh phui, Nặc Nặc đau khổ khôn xiết.


Tuy tan sở rồi là thời gian tự do của nhân viên, cô có đi dạy cũng chưa bao giờ ảnh hưởng đến thời gian làm việc chính, nhưng Nặc Nặc hiểu rõ, chẳng một sếp nào lại thích nhân viên của mình làm thêm ở ngoài. Hành vi đó sẽ khiến các boss cảm thấy bạn không an phận thủ thường, thậm chí còn có ý định nhảy việc.


Làm sao đây?


Nặc Nặc nghĩ đi nghĩ lại, thấy đành hạ thủ với Tiểu Tuấn, dù sao cậu em trai dễ lừa phỉnh hơn ông anh nhiều, chỉ cần khiến cậu ta ghét mình, không muốn về cùng mình nữa là được.


Kế hoạch A: Ta là kẻ mê tiền


Trẻ con mà, chưa kinh qua gió mưa vùi dập của xã hội thì vẫn khá ngây thơ, thứ tình cảm yêu mến của chúng ta đều bắt nguồn từ dáng vẻ, tính cách, nếu mình thể hiện ra ta – đây – là – kẻ – mê – tiền, Tiểu Tuấn chắc sẽ rất phản cảm? Thế là lần đầu lên xe về với Tiểu Tuấn, Nặc Nặc đã tỏ vẻ mặt chán ghét cùng cực.


“Nhóc con đừng vội hiểu lầm, chị đây chỉ tuân lệnh Tiêu tổng ngồi xe về cùng cậu thôi.”


Tiểu Tuấn nghe thế thì hơi cúi đầu, khiến Nặc Nặc thấy rất thương xót, thực ra cậu bé Tiểu Tuấn… cũng rất tốt, vài năm nữa không chừng còn đẹp trai hơn cả ông anh, tính cách dịu dàng lương thiện, nhất định sẽ có rất nhiều cô gái yêu mến. Nặc Nặc tuy có cảm giác đang hủy hoại bông hoa tổ quốc, nhưng vì hạnh phúc của mình và Tiểu Tuấn sau này, vẫn phải dày mặt ra diễn kịch.


“Tiểu Tuấn này, đưa số di động của anh cậu cho tôi đi, tôi muốn vài hôm nữa mời anh ấy ăn cơm. Hê hê, cậu cũng biết là anh cậu vừa đẹp trai lại lắm tiền, còn là lão tổng trong công ty chị, chỉ cần câu được một món lớn như thế thì sau này tôi có thể ăn sung mặc sướng rồi.”


Nặc Nặc cười kì dị, thấy Tiểu Tuấn gục đầu không phản ứng thì lại vỗ vỗ vai cậu: “Thế nên từ nay về sau chúng ta đối xử tốt với nhau nhé, cậu cứ vờ làm em trai ngoan, tôi đóng vai nhân viên giỏi. Chỉ cần cậu không vạch mặt tôi thì sau này cậu đi chơi đâu tôi cũng xem như không nhìn thấy.”


Tiểu Tuấn vẫn túm lấy túi xách không nói gì, Nặc Nặc cuống lên, có khi nào mình quá sốt ruột nên làm hỏng việc, khiến cậu bé ấy chết khiếp rồi không?


Hồi lâu sau, Tiểu Tuấn mới ngẩng lên, nói nhỏ: “Anh nói trước khi công ty phát triển sẽ không kết hôn, em đã tính, với tốc độ phát triển và số vốn hiện nay, chí ít phải cần năm năm, mà mấy hôm trước đi xem mắt là do bị mẹ ép buộc, nên…” Tiểu Tuấn hít một hơi thật sâu, căng thẳng cắn môi, lắp bắp: “Nên… nên chị đợi an hem chi bằng đợi em ba năm thôi, sau này em còn xuất sắc hơn cả anh em.”


Nặc Nặc bị sét đánh đứng hình. Anh trai ghê gớm thì em trai cũng chả kém cạnh, xem ra Tiểu Tuấn còn có vẻ lợi hại hơn Tiêu đại boss nhiều, “Cậu không giận tôi để ý đến tiền của hai anh em cậu à?”


Tiểu Tuấn mặt đỏ bừng, lắc đầu lia lịa như đánh trống trận, “Chị biết nghĩ đến tình hình kinh tế, có nghĩa là thật lòng muốn gả cho người ấy cả đời, chứ không phải chỉ chơi đùa. Em… em rất vui…”


Nặc Nặc khóe miệng giật giật, im bặt.


Kế hoạch kẻ – mê – tiền thất bại.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Kế hoạch B: Tôi có bạn trai rồi

“Tôi có bạn trai rồi”. Tuy lý do đó rất tệ rất cũ, có điều Nặc Nặc vẫn cố gắng nói cho ra vẻ. Từ lúc mình yêu sớm từ lâu từ lâu lắm, rồi đã quen bao nhiêu bạn trai, đá biết bao nhiêu anh, đùa bỡn với tình cảm biết bao nhiêu người, Nặc Nặc chỉ thiếu mỗi nước dán cái mác “lăng nhăng đào hoa” lên trên mặt mình thôi.


Kết quả là, đợi Nặc Nặc nói xong, Tiểu Tuấn mới cực kỳ kiên nhẫn tiến lên trước một bước, đôi mắt đen sáng rực, “Nặc Nặc, cám ơn chị.”


“?” Nặc Nặc đần mặt ra, tại sao lại cám ơn cô?


Tiểu Tuấn lắc đầu, cười e thẹn: “Bố mẹ em đều là bác sĩ ngoại khoa, lúc nào cũng bận thảo luận nghiên cứu, phẫu thuật cấp cứu v.v… đến nỗi chân không chạm đất, lúc nhỏ đều do anh trai ở cạnh em, nên… em biết anh rất lo cho em, bảo chị cùng em về là do sợ em trễ nãi việc học hành.”


“Thực ra… Em thực sự chỉ đơn thuần là thích chị, không có ý gì khác… cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc thi đại học, nên chị không cần phải bôi xấu mình để khiến em bỏ cuộc.”


Nặc Nặc ngớ người, chớp mắt.


Nói vậy thì, từ đầu cô đã bị vạch trần?


Cứng đờ hai giây, rồi Nặc Nặc nổi cáu, bà nó chứ, chị đây không tin là không đàn áp được nhóc con mười tám tuổi. “Sao cậu biết lúc nãy là tự tôi bôi xấu chứ không phải là thật? Chị đây lớn hơn cậu bao nhiêu tuổi, quen nhiều bạn trai cũng là chuyện thường!”


Tiểu Tuấn nghe thế thì đôi mắt trong sáng chăm chú nhìn Nặc Nặc, rồi lắc đầu, “Không, không phải như chị nói.”


Nặc Nặc mồ hôi tuôn chảy, thầm than, không chuẩn như thế chứ.


Tiểu Tuấn khẳng định chắc nịch: “Lúc chị bằng tuổi em, không hề yêu đương gì cả.”


Lần này Nặc Nặc cuối cùng đã mở tròn mắt, ú ớ, “Sao cậu biết?”


Tiểu Tuấn cười rất ngây thơ, “Em nhìn ra từ vẻ bề ngoài đấy, người ta nói tướng là do tâm mà ra, lúc trước nghỉ hè rảnh rỗi, em học chút cách nhìn diện tướng từ ông ngoại, “dịch kinh” v.v… Nặc Nặc, chỉ cần nhìn là biết chị là một nữ sinh tốt hiền lành trong sáng.”


Tiểu Tuấn dùng hai chữ “nữ sinh” để mặc định cho Nặc Nặc, từ khi Nặc Nặc đi làm thì không còn ai gọi cô bằng danh xưng non nớt đó nữa, có điều lúc này chuyện đó không quan trọng, Nặc Nặc mắt lấp lánh ánh sao kêu lên: “Lợi hại quá, vậy cậu có biết xem chỉ tay không, ôi, mau xem giúp tôi lúc nào thì tiền lương lên hàng vạn được?”


“Hừm, cái này khá khó đoán, nhưng cũng không phải là không thể, tối em về xem sách, ngày mai xem giúp chị.”


“Được được.”


Trong vô thức, Nặc Nặc đã quên bẵng nỗi khổ của mình, lại bất cẩn hứa hẹn ngày mai tiếp tục cùng tương thân tương ái về nhà.


Thế mới nói, rồng sinh rồng, phượng sinh phượng, con trai của chuột sẽ biết đào tường khoét vách. Tiêu gia có một ông anh nham hiểm xấu xa biến thái, thì cậu em làm sao ngốc nghếch cho được.


Kế hoạch cô gái phóng đãng đã thất bại, nữ chính đã bị dụ dỗ.


------Tôi là đường phân cách lo lắng thay anh trai------


Nặc Nặc ngồi xe cùng Tiểu Tuấn hơn một tuần cũng chưa nghĩ ra cách giải quyết. Cứ phải giả vờ về nhà cùng cậu, sau đó lại bắt xe đi dạy cho bọn trẻ, ngày nào cũng đau khổ muốn chết.


Nặc Nặc đang vò đầu bứt tai thì công ty lại nảy sinh một sự việc.


Vào buổi trưa hôm ấy, Nặc Nặc đã ăn cơm xong ở nhà ăn, đang chuẩn bị về phòng ngủ trưa thì thấy cô gái tên Lâm phòng hành chính đang vẫy tay vui vẻ với cô. Em Lâm vì dáng vẻ thanh tú nhỏ nhắn, lại vừa hay là mang họ Lâm, nên mọi người đều thân mật gọi là “em Lâm” (Giả Bảo Ngọc gọi Lâm Đại Ngọc là em Lâm – Hồng Lâu Mộng). Rồi đột ngột, em Lâm nhảy ra trước mặt Nặc Nặc, vui vẻ: “Hứa Nặc, chúc mừng cậu nhé!”


Nặc Nặc nghe thế thì thấy da đầu tê liệt, dự cảm không lành, “Chúc mừng gì cơ?”


Em Lâm hất cằm, “Tiêu tổng bảo tớ thông báo cậu biết, nhân lúc nghỉ trưa thì dọn đến tầng mười bảy.”


“Cái! Gì!!!” Nặc Nặc trợn mắt, cằm như muốn rớt xuống đất.


Em Lâm ngỡ người nào đó đang bất ngờ vui sướng, nên vỗ vỗ vai Nặc Nặc với vẻ an ủi: “Vui mừng quá hả? He he, không cần lo, Tiêu tổng thực ra cũng rất dễ tính, thường thì cậu đã được chuyển đến tầng mười bảy rồi thì trở thành nhân viên chính thức cũng là chuyện nhỏ thôi.”


Nặc Nặc tối mắt tối mũi, than thở trong lòng: Bất ngờ thì có, vui mừng thì chả thấy đâu.


Chức vụ của Nặc Nặc là soạn thảo kế hoạch, còn tầng thứ mười bảy là đại bản doanh của phòng kế hoạch, vốn vừa vào công ty đã phải yên ổn ở tầng mười bảy, kết quả là ngày đầu đi làm, trưởng phòng nhân sự đã giải thích: Tầng mười bảy đông người quá rồi, không đủ chỗ, bảo Nặc Nặc đành tạm ở tầng ba vậy.


Nặc Nặc là người mới, đương nhiên là gật đầu đồng ý. Kết quả làm việc ở tầng ba một thời gian mới phát hiện ra một điều kỳ thú. Thì ra tầng ba ngoài các đồng nghiệp phòng nhân sự, lại còn có phòng Mỹ thuật, kỹ thuật, tài nguyên v.v… Mà những đồng nghiệp ấy cùng có một điểm chung – tất cả đều là nhân viên mới chưa được chuyển sang nhân viên chính thức.


Thế là mọi người lĩnh ngộ ra, không phải các tầng trên không có chỗ, mà là sợ các bạn mới không qua được kỳ thử việc, dọn đến dọn đi rất rắc rối. Mà tầng mười bảy lại là văn phòng của đại boss, tất nhiên càng không dễ ngồi rồi. Nên bây giờ em Lâm bỗng thông báo Nặc Nặc chuyển đến đại bản doanh phòng kế hoạch, rõ rành rành là một tin vui với một nhân viên thử việc.


Nhưng mà…


Nặc Nặc nhớ đến những vướng mắc gần đây với đại boss, nghe thấy tin ấy thì chẳng thể vui nổi. Nặc Nặc nhìn trời trong vô vọng, vẫn chưa kịp trả lời thì quả nhiên đã nghe em Lâm nói tiếp: “Còn nữa, Tiêu tổng bảo cậu trước khi dọn đi thì đến gặp anh ấy một lát.”


{{{(>_<)}}}


Bi kịch rồi. Trực giác phụ nữ mách bảo Nặc Nặc, lần này chắc cô sẽ một đi không trở lại.


Nặc Nặc lừ đừ đến trước văn phòng Tiêu Dật, phát hiện ra một bí mật lớn vô cùng.


Tiêu đại boss đang chơi “Thực vật đại chiến Cương Thi”.


Chuyện đó vô lý như thể ông già sáu bảy mươi tuổi múa ba lê, bà Hứa lắm điều bỗng quan tâm đến quốc gia đại sự vậy, tròng mắt Nặc Nặc như muốn rơi xuống đất. Đại boss bình thường rất nghiêm túc, đến quần tây cũng được là phẳng phiu không một nếp gấp lại đang chơi “Thực vật đại chiến Cương Thi”, trong tích tắc, Nặc Nặc há mồm trợn mắt đứng hình.


Bên này Tiêu Dật thấy Nặc Nặc bước vào cũng không hề có ý ngừng chơi, đợi chơi hết một ván rồi mới ngước lên nhìn Nặc Nặc, thấy đối phương đang bĩu môi, vẻ mặt đau khổ hết sức. Tiêu Dật khẽ ho một tiếng, hơi nheo mắt hỏi: “Nghỉ trưa chơi game không phạm pháp chứ?”


“Không không.” Nặc Nặc khoát tay lia lịa, “Chỉ là…”


Chỉ là không ngờ đại boss anh lại chơi trò game ấu trĩ đó, tôi cứ ngỡ anh chỉ hợp với những game lớn như “Hoàng tử Ba Tư” hoặc CS (viết tắt của Counter-Strike) thôi chứ.


Nặc Nặc nuốt nước bọt, vẫn biết ý mà nuốt câu nói ấy vào bụng, rồi chuyển đề tài: “Mấy hôm nay Tiểu Tuấn rất ngoan, tan học là về thẳng nhà, cũng không nhắc đến chuyện tỏ tình hẹn hò gì cả.”


Nặc Nặc nói xong, bất giác liếc nhìn vẻ mặt Tiêu Dật. Thực ra từ khi ngồi xe về nhà cùng Tiểu Tuấn, Nặc Nặc đã cố sức chuyên nghiệp gửi email cá nhân rất đúng giờ cho Tiêu đại boss, để báo cáo tình hình mỗi ngày của Tiểu Tuấn. Thế nên cô hoàn toàn không rõ tại sao Tiêu Dật hôm nay lại cố ý gọi cô lên đây một chuyến, lẽ nào là không hài lòng với công tác báo cáo định kỳ đó?


Nói đến đó, Nặc Nặc lại thêm một câu, “Mà hôm trước Tiểu Tuấn còn nhờ tôi dạy toán, nên…”


Chưa nói hết, Tiêu đại boss bỗng ngẩng đầu lên, ánh mắt lạnh lùng, “Nên hai người đã hẹn hò như lẽ tất nhiên???”


-_-|||


Nặc Nặc không biết nói thế nào, cô vốn muốn nói, “Nên Tiểu Tuấn thật sự là một đứa trẻ yêu thích học hành, sẽ không vì yêu sớm mà từ bỏ tương lai, đại boss anh có thể đừng bắt tôi ngày nào cũng ngồi xe về nhà với cậu ấy nữa không?” Kết quả là…


Sự việc rất đơn giản, thứ sáu khi về nhà, Tiểu Tuấn bỗng nói với vẻ đáng thương rằng có mấy đề toán không biết làm, Nặc Nặc thân là bà chị tri âm nên đương nhiên sẽ tỏ rõ ý muốn giúp đỡ, sau đó Tiểu Tuấn lấy lý do là tối nay thời gian không đủ, nên sáng ngày mai sẽ học thêm ở một quán ăn nào đó, hẹn Nặc Nặc đến.


Hôm sau, Nặc Nặc và Tiểu Tuấn tiến hành phụ đạo một đối một, đến khi giảng xong thì đã trưa rồi, Tiểu Tuấn lại mắt ầng ậng nước biểu lộ rằng, ông anh tăng ca, bố mẹ lại đi diễn giảng ở các trường đại học Y rồi. Thế là, hai người lại cùng ăn trưa, buổi chiều đi cùng Tiểu Tuấn đến nhà sách, mua được n tài liệu học thêm rồi cậu chàng mới hài lòng mà về nhà.


Thế là cả thứ bảy, Nặc Nặc đều ở cạnh Tiểu Tuấn.


Tuy sau việc đó, Nặc Nặc cũng cảm thấy ch.uyện ấy dù nhìn thế nào cũng giống như một âm mưu, nhưng cứ nhớ đến gương mặt đẹp trai vô tội của Tiểu Tuấn, cô lại cảm thấy mình quá là lòng dạ tiểu nhân. Có điều bây giờ nghĩ lại, lòng dạ tiểu nhân cũng không chỉ mình cô, Nặc Nặc thở dài nhìn Tiêu Dật, thì ra bảo mình lên đây là để hạch hỏi tội trạng!


“Hứa Nặc, tôi quên bảo cô,” Tiêu Dật theo thói quen xoa xoa huyệt thái dương rồi mới ngước lên nhìn Nặc Nặc, thong thả nói, “Tiểu Tuấn tháng trước đã đại diện thành phố tham gia cuộc thi Olympic toán học toàn quốc, tuy thành tích chưa có, nhưng cô thật sự cho rằng những đề toán mà cô dạy, nó không biết làm?”


Nặc Nặc ngớ người, hoàn toàn đờ đẫn.


Nói thế thì, cô đã bị thằng nhóc mười tám tuổi lừa một vố?


“Nhưng, rõ ràng cậu ấy…” Nặc Nặc nhớ đến dáng vẻ khao khát mong chờ giúp đỡ của Tiểu Tuấn hôm ấy là cảm thấy hận đến ngứa cả răng, cô phải nghĩ ra từ sớm rằng, em trai Tiêu đại boss làm sao có thể “ngây thơ”, “hiền lành” được cơ chứ?

Cô lại bị một cậu bé nhỏ hơn năm tuổi đùa bỡn, chưa biết chừng lúc cô vùi đầu vào giải toán, thằng nhóc xấu xa ấy đang ôm đầu ngồi một bên cười đến híp cả mắt cũng nên.
Xúc phạm, quá xúc phạm!

Nặc Nặc đầu bốc khói, “Xem hôm nay tôi gặp rồi dạy cậu ta thế nào!”


“Không cần.”


“Hả?” Chẳng lẽ đại boss đã mất đi niềm tin với cô???


“Dù sao thằng bé còn hai tháng nữa là thi đại học, trường đã sắp xếp cho tự học buổi tối, sau này cô không cần về nhà cùng nó nữa.” Tiêu Dật ung dung nói.


Nặc Nặc đứng chôn chân tại chỗ, mất một sức lực khá lớn mới tiêu hóa nổi câu nói của Tiêu Dật, tuy bị Tiêu Dật chơi xỏ nên rất buồn bực, tuy đại boss sai bảo cô thế này thế kia cũng rất không thoải mái, nhưng trọng điểm là sau này không cần phải đi xe về cùng Tiểu Tuấn nữa, nguy cơ bị phát hiện đi làm thêm cũng đã được giải trừ.


Nặc Nặc vui sướng ing~, tặng cho Tiêu Dật một nụ cười ngọt ngào: “Cám ơn Tiêu tổng. Hôm nay bảo tôi dọn đến ngồi ở tầng mười bảy, xem như là phần thưởng vì tôi đã ngồi xe cùng Tiểu Tuấn về nhà hơn nửa tháng nay sao?”


Lời vừa dứt, Nặc Nặc đã hối hận, vì nghe câu ấy xong, khóe môi Tiêu Dật như thấp thoáng nụ cười, trực giác của phụ nữ mách bảo Nặc Nặc, cô lại gặp xui xẻo rồi.


Quả nhiên, Tiêu Đại boss sờ cằm, trầm tư như có vẻ suy nghĩ lung lắm, “Hình như… gần đây phòng kế hoạch xảy ra chuyện rất thú vị, hử?”


Giọng mũi cuối cùng là nhắm đến Nặc Nặc đang nghiêng đầu, Nặc Nặc thấy lưng mình như nổi da gà, đột ngột tỉnh ngộ, Tiêu Tuấn chẳng qua là món khai vị, đại boss gọi cô đến nói chuyện riêng, chủ đề chính e là mới vừa bắt đầu thôi?


Trước kia chưa bao giờ cô nghĩ rằng, Tiêu Tuấn còn bé thế kia đã đen tối, liệu có khi nào là di truyền hoặc do học theo một tên nào đó còn đen tối hơn? Chẳng hạn là Tiêu đại boss giờ đang ngồi ngay ngắn, áo mũ chỉnh tề đây?


—–Tôi là đường phân cách đen tối—–


Gần đây phòng kế hoạch quả thực đã xảy ra một chuyện nho nhỏ. Vốn ch.uyện ấy chỉ bé tẹo tèo teo, nhưng dưới sức mạnh tuyên truyền của các đồng nghiệp, cuối cùng vẫn truyền đến tai Tiêu đại boss. Nặc Nặc rầu rầu nghĩ thầm, không biết bản truyền miệng mà Tiêu đại boss nghe có đến ba phần là sự thật hay không?


Sự việc vẫn phải nói từ một buổi trưa nào đó của tuần trước đó.

Hôm ấy Nặc Nặc dùng cơm xong, bèn ôm hộp cơm cùng thìa đũa đến bồn rửa ở ngoài nhà ăn để vệ sinh trước, vì lúc ấy đang giờ cao điểm rửa bát nên Nặc Nặc đợi một lúc lâu mới có thể chen chân đến vị trí gần bồn rửa. Đang hùng hục rửa rất phấn khởi thì người hướng dẫn Mạc Tử Uyên của Nặc Nặc cũng vừa ăn xong, đang cầm đĩa ung dung đảo qua đảo lại chỗ ấy.

Nặc Nặc “vẫy đuôi” lên tiếng chào hỏi, rồi tiếp tục cắm đầu vào rửa bát. Mạc sư huynh mà, người ấy gì cũng tốt, cũng rất kiên nhẫn với người mới, nhưng mỗi tội kiệm lời khiến người ta thấy không thích ứng cho lắm. Nặc Nặc vừa tăng tốc rửa bát, vừa tính toán định rửa xong sẽ nhường vòi nước cho Mạc sư huynh, kết quả vừa rửa xong, ngẩng đầu lên đã chẳng thấy tăm tích anh ta đâu, có điều hộp cơm của anh lại rất thảnh thơi ung dung nằm gác bên cạnh Nặc Nặc.


Về sau, lão đại tổ Phỉ Long – Phì Long nhiều chuyện phỏng vấn nam chính, Mạc Tử Uyên trấn tĩnh nói rõ, thực ra khi ấy chỉ cảm thấy mặt trời hơi gay gắt, bồn rửa lại quá đông người, nên định ném hộp cơm lại đó trước, đợi mọi người rửa xong xuôi, trống chỗ rồi anh mới đi rửa.

Lý do đó cũng giống như buổi tối tự học trong trường, bạn bè chưa đến, vứt quyển vở xuống trước để chiếm chỗ vậy. Có điều Nặc Nặc khi ấy đã hoàn toàn hiểu lầm ý của Mạc Tử Uyên.

Nặc Nặc chống cằm nhìn hộp cơm của Mạc sư huynh một lúc lâu, ngẫm nghĩ xem có phải anh muốn nhờ mình rửa hộ nhưng lại ngại không dám nói, nên vứt luôn hộp cơm ở đó rồi bỏ đi? Nặc Nặc nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng nghiến răng tự nhủ, cho dù Mạc sư huynh có ý đó hay không thì cô rửa thêm một hộp cơm cũng chả rớt thêm miếng thịt nào, ngần ngại cái nỗi gì? Rửa thôi.


Thế là, Nặc Nặc với tâm tư muốn nịnh cấp trên, rửa luôn cả hộp cơm cho Mạc sư huynh.


Kết quả khỏi nghĩ cũng biết, Mạc Tử Uyên trước nay luôn tỏ vẻ lạnh lùng, nhưng khi nhìn thấy hộp cơm đã được rửa sạch sẽ đến nỗi phát ra ánh sáng dưới ánh nắng, anh cũng chấn động đến độ trợn tròn đôi mắt. So ra thì, lão đại tổ Phỉ Long tỏ ra bình tĩnh hơn, chỉ nheo đôi mắt nhỏ lại cười gian: “Hứa Nặc à Hứa Nặc, mắt nhìn của em gian ghê!”

>O<

Nặc Nặc, tuy không rõ lắm lời Phì Long nói, nhưng cô kiên quyết rằng đó chẳng phải tốt đẹp gì. Cả buổi trưa, Nặc Nặc đều an ủi mình, giúp cấp trên rửa bát chỉ là chuyện nhỏ chuyện nhỏ, mà cả phòng kế hoạch đều toàn là các ông anh, các ông anh chắc sẽ không nhiều chuyện như phụ nữ nhỉ?


Quả thật, như lời Nặc Nặc nói, các ông anh không hề nhiều chuyện, mà họ chỉ tranh thủ có mặt nam nữ chính… chính thức đùa cợt.


Hôm sau, Nặc Nặc vì công việc nên lên tầng mười bảy tìm Mạc Tử Uyên để bàn bạc kế hoạch game, kết quả vừa vào văn phòng, cậu chàng đẹp trai ngồi bàn tiếp tân đã huýt một tiếng sáo lanh lảnh: “Anh Mạc, chị dâu rửa bát tìm đến nơi rồi.”


Chị dâu… rửa… bát…


Xưng hô quái gì thế này?


Phì Long nghe Nặc Nặc tìm đến, cũng vội vàng luồn ra khỏi văn phòng nhỏ của mình, đôi mắt nhỏ nheo lại thành một đường chỉ, cực kỳ thân mật gọi: “Nặc Nặc, em đến rồi à? Ngồi đi! Ngồi, Tử Uyên sao cậu cũng không chào hỏi gì?”


Mạc Tử Uyên co chặt nắm tay, mài răng, “Nếu tôi nhớ không lầm thì Hứa Nặc là người tổ tôi, không liên quan đến tổ Phỉ Long các cậu.”


Phì Long nghe thế thì híp mắt cười gian, “Hề hề, bảo vệ gớm nhỉ. Cậu yên tâm đi, tớ là người đã yên bề gia thất, sẽ không phạm sai lầm đâu. Nên mắt nhìn người của Nặc Nặc em đúng là không chỉ độc bình thường, trong tất cả những người chế tác, Tử Uyên bọn anh là người có tài (tiền tài) có sắc nhất, mà cũng là người duy nhất chưa gả cho ai. Ôi, bây giờ chính thức tặng cho em đấy.”


Nói dứt, còn làm động tác đẩy Mạc Tử Uyên đến cạnh Nặc Nặc, Nặc Nặc mặt đỏ bừng bừng, cả văn phòng đều cười rộ lên khoái chí. Bị một đám đàn ông đàn ang đùa cợt còn kinh khủng hơn bị một đám phụ nữ nhiều chuyện xì xào to nhỏ gấp nhiều lần.


Từ đó, phòng kế hoạch nhất trì gọi Nặc Nặc một cách thân mật là “chị dâu rửa bát”, chỉ cần Nặc Nặc lên tầng mười bảy tìm Mạc Tử Uyên là sẽ có người đứng ra diễn vở “cần cù rửa bát”.


“Haizzz, một tài tử đẹp trai ngọc thụ lâm phong như tôi mà đến cả người rửa bát cũng ‘ứ’ có, đáng thương ơi là đáng thương…”


“Mạc sư huynh đừng sợ, Tiểu Nặc Nặc đến giúp cậu rửa bát kìa.”

……

Nặc Nặc nhớ đến cảnh rửa bát khoa trương của đồng nghiệp, nước mắt lưng tròng.


Sực tỉnh khỏi hồi ức dài dằng dặc và ngẩng đầu lên, Nặc Nặc lắp ba lắp bắp: “Tiêu tổng, sự việc không như anh nghĩ…”


Tiêu Dật hơi nhướn mày, tỏ ra không tin lắm, tư lự hồi lâu mới nói: “Tôi phát hiện ra chỉ cần cô lên tầng mười bảy, không khí văn phòng rất có sức sống.”


Nặc Nặc không nắm bắt nổi trọng tâm lời nói của đại boss, chỉ tiếp tục giải thích yếu ớt: “Hôm ấy… tôi thật sự không có ý gì khác, chỉ tiện tay giúp Mạc sư huynh rửa bát thôi mà.”


Tiêu Dật nhướn môi vẻ không tin tưởng lắm, “Tiện tay à?”


Nặc Nặc gật đầu thật mạnh, lần nữa tỏ rõ lập trường của mình, “Tôi và Mạc sư huynh, hoàn toàn không hề vượt quá phạm vi công việc!!!”


Nói dứt, Tiêu đại boss nhìn chằm chằm Nặc Nặc rất lâu, như thể đang suy xét tính chân thực trong lời nói của cô, rồi cuối cùng mở lời vàng ngọc: “Nếu đã tiện tay thế thì sau này, bát của tôi cô cũng rửa đi nhé.”


o(>_<)o


Cuộc đời em gái rửa bát, bắt đầu mở màn một cách hoa lệ khác thường.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tiểu văn thư thấy Nặc Nặc cười với mình thì dường như càng được khích lệ nhiều hơn, tiếp tục vung vẩy tay: “Nếu chúng ta đã là người tin Phật, tôi cũng không vòng vo tam quốc nữa. Thực ra… tôi luôn tìm kiếm tình nhân kiếp trước của mình.”

Nặc Nặc nghe xong, suýt tí nữa phun trà ra ngoài.


Tình nhân kiếp trước?


Tiểu văn thư nhìn ra ngoài, ảm đạm bi thương, “Nói thực, tôi có thể nhìn thấy những thứ mọi người không thấy được, ký ức kiếp trước cũng chưa hoàn toàn biến mất. Kiếp trước của tôi… là một vị hoàng tử nước ngoài.”


Nặc Nặc tiêu đời rồi, Phật giáo có tuyên truyền báo ứng nhân quả, từ bi vi hoài gì đó thì cô biết, nhưng, có tuyên truyền ký ức kiếp trước kiếp này gì đó không? Còn nữa, hoàng tử nước ngoài, chẳng phải do Thượng đế và Chúa Jesu quản hay sao?


Tiểu văn thư dường như đã chìm đắm vào thế giới “Phật giáo” của mình, không thấy được mồ hôi lạnh tuôn trên trán Nặc Nặc, vẫn lảm nhảm, “Lúc ấy tôi quá cao ngạo, vì quốc gia, vì phụ hoàng mà giết quá nhiều người, để đến nay phải chịu tội. Bị ma quỷ đeo bám thì tôi cũng chịu thua, chỉ hận trời xanh bất công, bắt tôi vẫn nhớ ký ức kiếp trước, nguyệt lão cũng chẳng cắt đứt tơ hồng giữa tôi và cô ấy, khiến tôi kiếp này lúc nào cũng thấy bóng hình mờ ảo của cô ấy trong giấc mơ, tuy không nhìn rõ mặt, nhưng tôi biết, cô ấy chính là phi tử kiếp trước của tôi.”


“…”


Nặc Nặc thấy mình xuyên không rồi, thực sự xuyên không.


Thực ra, cô rất muốn ngắt lời anh chàng tiểu văn thư ấy để hỏi xem, có phải Nguyệt Lão thời gian trước đó đi công tác đến Tây phương, nên mới giúp tiểu văn thư và phi tử của anh ta nối sợi dây tơ hồng; hoặc giả là thần tình yêu Cupid cảm thấy tiền lương Thượng đế phát cho quá ít nên đã đình công, Jesu đành bó tay, nên đành xin viện trợ nước ngoài?


Nặc Nặc phải dập cả đầu khâm phục trí tưởng tượng vô hạn của mình, bên này tiểu văn thư vẫn tiếp tục, “Thực ra lần xem mắt này, tôi đã nuôi một hy vọng, mong cô chính là tình nhân kiếp trước của tôi, nhưng lần đầu tiên tôi gặp cô đã biết… Haizzz, vì Hứa sư phụ thường ngày đối xử với tôi rất tốt, nên lúc nãy tôi mới không bỏ đi ngay. Nếu chúng ta đều là người cửa Phật, tôi nói thế chắc cô không để bụng chứ?”


“Không để bụng không để bụng.” Nặc Nặc cố nín cười, lắc đầu cật lực. Cũng may tôi không phải là phi rồi hậu gì gì đó của anh, chứ nếu anh nhắm trúng tôi thì tôi đến chết mất!


Tiểu văn thư nghe thế thì cũng yên tâm, lại bla bla bla giảng một thôi một hồi về kinh Phật, từ “Kim Cang Kinh” đến “Đại Bi Chú”, rồi đến những chuyện kỳ dị ma quỷ mà anh ta thường gặp, cho đến Ngọc Hoàng đại đế. Nặc Nặc nghe mà chán kinh khủng, nhưng thấy tiểu văn thư càng nói càng phơi phới sung sướng thì không nỡ cắt ngang.


Ước chừng hơn nửa tiếng sau, cuối cùng tiểu văn thư cũng ngừng lại. Nặc Nặc sung sướng như điên, chỉ ao ước đứng ngay dậy cáo từ, nhưng vì nể mặt đồng chí lão Hứa nên tiếp tục giả dạng thục nữ đợi đối phương lên tiếng trước. Kết quả tiểu văn thư uống một ngụm nước rồi lại nói…


“Nếu tôi và cô đã có duyên như thế, tuy kiếp này không thể là vợ chồng, nhưng cũng do Phật Tổ đã sắp xếp số phận từ sớm, mấy hôm trước tôi rảnh rang, xuyên không về kiếp trước của mình để vui đùa, đại tế của quốc gia tôi nói gần đây tôi sẽ gặp được tiểu sư muội của số phận. Bây giờ ngẫm lại, chắc là cô rồi.”


Nặc Nặc nghe câu đó xong mà cằm muốn rớt xuống bàn, tiểu sư muội? Còn rảnh rang xuyên không về kiếp trước để chơi?


Thần thánh ơi…


Nặc Nặc vẫn chưa nghĩ ra phải ứng đối thế nào, “đại sư huynh” đã khảng khái đứng dậy, vỗ vỗ vai Nặc Nặc:


“Đi, anh đưa em đi gặp sư phụ.”


>_<


Đồng chí lão Hứa ơi, đồng chí giới thiệu đối tượng xem mắt cho tôi kiểu gì thế này???


Nặc Nặc không muốn đi theo “đại sư huynh” đến gặp sư phụ để nghe giảng kinh, cũng không muốn cự tuyệt ngay tại đó, sẽ làm mất mặt “đại sư huynh”, về nhà lại khiến đồng chí lão Hứa nổi giận, thế là trong cái khó ló cái khôn, nhân lúc tiểu văn thư đi vệ sinh, cô nhắn tin cho Tiêu Tuấn.


“Khẩn cấp! SOS! Năm phút sau gọi điện cho chị.”


Năm phút sau, “đại sư huynh” từ phòng vệ sinh bước ra, đang định kéo Nặc Nặc đi thăm viếng sư phụ, thì di động của cô reo vang rất đúng giờ. Nặc Nặc cuống cuồng nghe, không đợi Tiểu Tuấn mở miệng đã nói: “Alo? Tiêu tổng ạ? Dạ? Văn kiện lần trước làm sai rồi ạ? Ồ ồ, vâng! Tôi về ngay đây! Tạm biệt!”


Nói xong, Nặc Nặc cúp máy hít sâu, mới nhìn về phía tiểu văn thư, khó nhọc mở miệng, “Xin lỗi, sếp công ty em bỗng nhiên gọi điện đến, bảo kế hoạch có vấn đề, phải về công ty làm thêm"


“Đại sư huynh” biểu lộ vẻ khoan dung và thấu hiểu cực độ, hai người trao đổi số điện thoại rồi hẹn nhau lần sau cùng đi gặp cao tăng Phật pháp, rồi ai về nhà nấy. Hoạt động xem mắt lần hai của Nặc Nặc cuối cùng đã kết thúc viên mãn.


Ra khỏi trà phường, Nặc Nặc bỗng cảm thấy trời sao mà xanh thế, người đi đường sao mà đáng yêu thế, xem mắt gì gì đó, quả nhiên không đáng tin, lần sau cho dù bố mẹ cô nói gì nữa, cô cũng không đi xem mắt đâu. >_<


Nặc Nặc vừa thong thả dạo phố, vừa tổng kết cuộc xem mắt vừa rồi, điện thoại di động lại reo vang lần nữa, Nặc Nặc nhìn màn hình hiển thị rồi cười hí hí nghe máy, “Tiểu Tuấn!”


Đối phương im lặng ba giây, sau đó vẳng đến một giọng nam trầm ấm, “Hứa Nặc, tôi nghĩ… cô nên cho tôi một lời giải thích hợp lý.”


Nghe câu nói đó, Nặc Nặc khựng lại, đóng đinh tại chỗ. Trời hè nóng nực mà Nặc Nặc lại có cảm giác mồ hôi lạnh tuôn ra đầm đìa, nhìn lại màn hình điện thoại di động để khẳng định lại, bên trên vẫn là hai chữ “Tiểu Tuấn”, nhưng giọng nói lúc nãy… giọng điệu ngang ngược lúc nãy…


Nếu cô không đoán nhầm thì…


Nặc Nặc cảm thấy tay mình đang run bắn lên, nhưng vẫn ngoan ngoãn, mắt ầng ậng nước, gọi một tiếng: “Tiêu tổng…”


—- Tôi là đường phân cách nhắc Tào Tháo là Tào Tháo tới —-


Nửa tiếng sau, Nặc Nặc lại quay về quán trà lúc nãy, nhưng đối tượng lần này lại là người khác. Phục vụ tỏ vẻ “cô gái này thật năng suất, một ngày xem mắt hai người”, kinh ngạc và ngưỡng mộ lên rót trà cho hai người, cuộc thẩm vấn bắt đầu.


Nặc Nặc ngồi đối diện Tiêu Dật, tâm trạng không thể chỉ hình dung bằng mấy từ đơn giản như “lấn cấn, phát điên” được. Lúc nhắn tin cô còn sợ nhắn nhầm “Tiêu Dật” và “Tiểu Tuấn”, còn xem kỹ lại, hai lần gọi điện đều hiện lên số Tiểu Tuấn, nhưng tại sao kết quả lại bi thảm đến thế???


Nặc Nặc tiếp tục hóa đá, trong đầu nhất thời chỉ hiện lên bốn chữ “sát thủ cuối tuần”, Tiêu Đại boss thật xứng đáng có nickname đó, quả nhiên là cuối tuần nào cũng có thể khiến cô ăn ngủ không yên.


Tiêu Dật hài lòng uống một ngụm trà, nhìn Nặc Nặc đang ngồi đờ đẫn, hơi nhướn mày lên, “Muốn tăng ca à? Báo cáo có vấn đề ư?”


Nặc Nặc, lần đầu nhấm nháp mùi vị “tự làm tự chịu”, chết kiểu nào không yên lại chọn ngay Tiêu Dật ra làm bia đỡ đạn? Nặc Nặc hiểu lúc này tốt nhất là không nên nói dối, nếu không thì với trí thông minh tuyệt đỉnh của Đại boss nhìn thấu cô, lúc đó cô còn chết thảm hơn.


Bất lực, Nặc Nặc đành kể lại sự tình một lượt cặn kẽ. Dứt lời, sắc mặt Đại boss quả nhiên còn xấu tệ hơn trước.


Nặc Nặc thấy thế, chỉ hận một nỗi không thu nhỏ cơ thể mình được đến mức mà Tiêu Dật không nhìn thấy cô nữa. Bây giờ tình hình thế này, Đại boss rốt cuộc tức giận cô vì đã đem việc tăng ca ra làm bia đỡ đạn, hay là bực cô tội dám quấy nhiễu Tiểu Tuấn học hành?


Nghĩ đi nghĩ lại, Nặc Nặc quyết định nên thay đổi chủ đề để hòa hoãn, “Nhưng mà Tiêu tổng… điện thoại di động của Tiểu Tuấn sao lại nằm trong tay anh?”


Vừa dứt lời, ánh mắt sắc nhọn của Tiêu Dật đã phóng đến, ngữ khí cứng nhắc, “Tan sở rồi đừng gọi tôi là Tiêu tổng.” Nặc Nặc khóc ròng, Đại boss kinh dị quá, cô vật lộn hồi lâu mới ngắc ngứ gọi một tiếng, “Tiêu Dật”.


Vì gần thi đại học, Tiêu Dật trước nay vốn nghiêm khắc đã tịch thu điện thoại di động của cậu em, vì thế hôm nay đang ở nhà xem tài liệu của công ty, bỗng nhiên nhận được tin nhắn cầu cứu quái lạ của Nặc Nặc.


Chưa kịp nói gì, đối phương đã nói loạn xạ bla bla bla một tràng, tiếp đó cúp luôn máy. Tiêu Dật cảm nhận thỏ con trắng có vấn đề, nhưng khi đứng trước cửa sổ vẫn không nén được cười, cảnh tượng lần đầu đi xem mắt đang dần dần hiện lên.


Lúc ấy chính anh cũng bất ngờ nhỉ? Chỉ có điều Tiêu Dật vốn dĩ hướng nội và trầm tính, vẻ kinh ngạc chỉ thoáng lướt qua đáy mắt, người ấy anh cũng có chút chút ấn tượng, là nhân viên mới vào công ty. Nghĩ đến đó, trong đầu Tiêu Dật hiện ra bảng lý lịch sạch sẽ ngay ngắn, dòng chữ nhỏ nhắn đẹp đẽ và tấm ảnh cá nhân có nụ cười ngọt ngào, một cô gái rất ngây thơ và trong sáng.


Thế là cuộc xem mắt chính thức bắt đầu, hỏi han và thêm chất vấn, cả quá trình đó, Nặc Nặc căng thẳng vô cùng. Thực ra cô không biết đó chỉ là một phương thức đùa dai của Tiêu Dật khi thỉnh thoảng tâm trạng anh khá tốt, gọi một cách thô tục là “bỡn cợt”. Những ngày tiếp theo, dường như lúc nào anh cũng vô tình hoặc cố ý gặp cô nàng thỏ trắng nhút nhát hiền lành ấy trong công ty, rõ ràng là cô sợ anh, nhưng đôi mắt to đen linh hoạt lúc nào cũng lén lút nhìn trộm anh.


Khoảnh khắc ấy, trái tim vững như bàn thạch của Tiêu Đại boss cũng khó tránh khỏi những rung động. Lời đồn về “Em gái rửa bát” sau khi lan rộng khắp công ty, Tiêu Dật nghe phong thanh người nào đó đã có ý thức chiếm hữu, tất nhiên sẽ điều động thỏ trắng đến nơi gần mình nhất, để chiều chuộng và đùa cợt.


Nhưng giờ đây, Tiêu Dật lại không thể nói ra cảm xúc trong lòng mình, cô gái này dường như rất thân mật với Tiểu Tuấn. Buột miệng ra là “Tiểu Tuấn” một cách thân thiện vô cùng, thậm chí lúc nguy nan nhất cũng nghĩ ngay đến em trai anh đầu tiên. Mà anh lại là “Tiêu tổng” mà cô cung kính, đáng ghét nhất là…


Tiêu Dật nghĩ đến đó là thấy tim đau nhói, nheo mắt lại vẻ nguy hiểm, “Hứa Nặc, sao cô dám…”


Nặc Nặc nghe thế lập tức ôm đầu van xin, “Xin lỗi Tiêu tổng, tôi thật sự không cố ý quấy nhiễu Tiểu Tuấn học tập, cũng không phải cố ý đưa anh ra làm bia đỡ đạn, hu hu, tôi sai rồi, sai thật rồi.”


Tiêu Dật hơi ngớ người, rồi ho khẽ, “Ý tôi không phải thế.”


Nặc Nặc đập đầu xong, ngẩng lên, chớp mắt.


Không phải thế ạ?


Ngoài hai chuyện đó, cô còn phạm lỗi gì ư?


“Hừm…” Nặc Nặc lặng thinh, vậy Đại boss tóm lại đang giận chuyện gì?


Tiêu Dật hớp một ngụm trà, cơn giận trong mắt thoáng qua, đổi thành vẻ bỡn cợt thích thú, nói, “Nặc Nặc, hôm nay cô mặc rất đẹp.”


(⊙o⊙)?


Nặc Nặc hoang mang… Ôi… Chuyện này có liên quan đến vấn đề lúc nãy sao?


Đúng lúc Nặc Nặc đang hồn phách chu du thì Tiêu Đại boss dường như nhớ đến chuyện gì buồn cười, chống cằm nở nụ cười khuynh quốc khuynh thành, “So với lần trước chúng ta đi xem mắt, ăn vận trang điểm đẹp hơn nhiều.


Nhưng… cuộc xem mắt lần trước của chúng ta hình như chưa kết thúc nhỉ?”


Khựng lại một lúc, trước khi Nặc Nặc hoàn toàn tiêu hóa hết câu nói đó, Tiêu Dật lại nheo mắt, cuối cùng thốt ra lời lẽ ai oán nhất, “Sao cô có thể đi xem mắt người khác trong lúc đã có đối tượng xem mắt, hử?”




Không cần nghi ngờ, Nặc Nặc hoàn toàn hóa đá.


-----Tôi là đường phân cách không còn gì để nói-----


Chiếc váy trắng của Nặc Nặc mua năm ngoái khi cửa hàng có chương trình “Mua 300 tặng lại 300”. Vì nhất thời nông nổi mà Nặc Nặc mua về, sau đó cô hối hận muốn chết đi được.


Không phải vì chiếc váy không đẹp. Ngược lại với dáng váy đơn giản, nơ bướm to đã khiến Nặc Nặc mặc lên càng gợi cảm hơn, nhưng cũng rất nghịch ngợm đáng yêu. Nhưng có một vấn đề rất lớn là, chiếc váy ấy rất ngắn, trên đầu gối, hễ ngồi xuống là… Hơn nữa vì cả chiếc váy đều ôm sát người, nên Nặc Nặc ngồi xuống rồi thì những ngấn thịt mỡ trên bụng đều lộ ra cả. Bực bội nhất là váy tuy đẹp nhưng cần phối thêm giày cao gót nữa mới đẹp hơn. Tất cả những đôi giày đế bằng Nặc Nặc mang vào đều cảm thấy không hợp.


Tóm lại là, Nặc Nặc mặc thế nào cũng cảm thấy gò bó. Mặc được mấy lần cô đã ném luôn chiếc váy vào lãnh cung. Vốn là thế mà, mục đích quan trọng nhất khi ăn mặc không phải vì đẹp, mà là thoải mái.


Lần xem mắt này, đồng chí lão Hứa vô cùng coi trọng, nhấn mạnh hết lần này đến lần khác là con gái mình ăn diện quá tùy tiện, chẳng phụ nữ gì cả. Nặc Nặc không muốn bỏ tiền ra mua đồ mới, lại không dám đi ngược lại ý của đồng chí lão Hứa, nên mới lục tung đáy tủ tìm ra chiếc váy này, rồi mượn thêm đôi giày cao gót năm phân của bà chị họ. Thế là đã có dáng vẻ Tiêu Dật thấy lúc này.


Dịu dàng, nhã nhặn, mới mẻ, yêu kiều.


Đáng hận là, dáng vẻ trang điểm kỹ lưỡng này lại là vì một tên đàn ông khác, mà lần trước xem mắt với anh, cô bé ấy lại ăn vận – khá – tùy – tiện! Tiêu Dật xưa nay được mọi người ngưỡng mộ tôn thờ nghĩ đến đấy, bèn nhếch môi lên vẻ kỳ dị, cười nhạt nhìn Nặc Nặc đang nhấp nhổm không yên, “Lần trước xem mắt cô không hài lòng tôi?”

“Không phải.” Nặc Nặc ủ rũ, tôi dám không hài lòng với Đại boss hay sao?

“Cơ sở vật chất không phù hợp?”


“Cũng không phải.” Đại boss, anh có xe, có nhà lại đẹp trai, ngàn năm khó gặp lắm, ngàn năm khó gặp!


“Tính cách không hợp?”


“…” Nặc Nặc nghẹn ngào, hoàn toàn không theo kịp tư duy của Tiêu Dật. Rõ ràng lần trước xem mắt rồi, Đại boss không hề biểu lộ tí gì, cô cũng xem nó là sự kiện nhầm lẫn, bây giờ sao lại…


Nặc Nặc chưa kịp mở miệng, Tiêu Dật đã nói: “Nếu không phải thế thì cô gặp mặt người khác sau lưng đối tượng xem mắt của mình không phải là quá đáng à?”


Nặc Nặc đầm đìa nước mắt, “Tôi sai rồi, sai thật rồi.” Quay sang nhìn ra cửa sổ, cô lập tức bổ sung, “Hay là thế này, tôi mời Tiêu tổng ăn lẩu thịt bò để xin lỗi?”


Nghe thế, Tiêu Đại boss nheo mắt lại vẻ nguy hiểm, trầm giọng, “Nặc Nặc, công ty phát lương cho cô thấp lắm à?”


“Hở?”


“Món Thái đường Thanh Sơn rất ngon.”


“-_-|||”


Nặc Nặc ấm ức nắm chặt ví tiền sắp khô cạn của mình, trái tim rỏ máu, cắn răng, “Được thôi, chúng ta ăn món Thái. >_<”

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHƯƠNG 4: TIÊU “DỨA”

Mẹ, mẹ hợp tác với người ngoài, bán đứt con đi thế sao???







Trứng tráng chín tầng, cà ri đỏ kiểu Thái, cua xào, tôm cay, súp Tom Yung Kum, thêm món cơm gạo nếp thơm phức của Thái, rau luộc, trái cây trộn… Một bữa cơm, khách vui còn chủ thì sầu.


Nặc Nặc cảm thấy hôm nay đúng là ngày xui xẻo nhất trong năm của cô, đầu tiên là gặp phải “nhà truyền giáo”, tiếp đó lại bị Tiêu Đại boss gian xảo, nham hiểm trừng trị. Thực ra khi xe Tiêu Dật đến nơi, Nặc Nặc đã căng thẳng. Thường ngày nhiều nhất Nặc Nặc cũng chỉ mua hai cân tôm về nhà, đưa cho bố cô luộc, chiên, xào, nấu, muốn làm gì thì làm, thấy kiểu nào ngon thì làm kiểu đó. Đối với hải sản Thái gì đó, thực sự cô chỉ nghe nói, nên vừa thấy bảng hiệu lộng lẫy đề mấy chữ “Nhà hàng vây cá Thái Lan”, cô đã mềm nhũn cả chân.


Vây cá ấy à… Tuy chúng ta ăn được, nhưng phải tốn mất mấy tháng lương đây?


Vừa vào trong, nhìn đại sảnh lộng lẫy rực rỡ, Nặc Nặc lại hoa cả mắt. Mẹ ơi, nơi này có phải giống như trong phim, ăn xong rồi quẹt thẻ trả tiền, rượu mua rồi để lại, lần sau đến vẫn uống được? Quan trọng nhất là, hai người vừa yên vị xong, phục vụ đã nhanh nhẹn tiến lại, Tiêu Đại boss hoàn toàn không cho Nặc Nặc có cơ hội xem thực đơn, mà chọn luôn năm món khác nhau một cách thản nhiên không hề khách sáo, mà tất cả đều là những món nổi tiếng.


=_=


Nặc Nặc nghiến răng, rất muốn nói, “Đủ rồi, đủ rồi, hai người ăn không hết”, nhưng phát hiện ra hình như mình mời khách, câu đó nói lại cảm thấy quá sức nhỏ mọn hẹp hòi.


Vì không quen với cách ăn món Thái;


Lại vì không được nhìn thực đơn, nên giá tiền mù mờ không đáy;


Lại vì hôm nay Nặc Nặc không mang theo thẻ ATM, trong người chỉ có ba trăm tệ tiền mặt…


Bữa ăn đó, Nặc Nặc không biết mùi vị gì cả.


Ăn cơm cùng Đại boss đúng là, sẽ tiêu hóa không nổi mà…


Nặc Nặc nhìn những món ăn đẹp mắt kia, cắn đôi đũa bạc tưởng tượng rằng, lát nữa mình không trả nổi tiền, Đại boss sẽ sa sầm mặt như thể trời sắp mưa ông chủ nhà hàng thì mắng mỏ cô ăn quỵt không trả tiền, cuối cùng, không chịu nổi, Nặc Nặc viện cớ đi vệ sinh, chuồn ra quầy trả tiền.


Phục vụ thấy khách đến thì mỉm cười lịch sự, “Chào cô, xin hỏi cô cần phục vụ gì ạ?”


Nặc Nặc cười ngây ngô, ồ, nhà hàng lớn có khác, nữ phục vụ cười cũng thật ngọt ngào, “Chào chị, tôi muốn tra thử giá cả của bàn gần cửa sổ kia.”


Nghe thế, phục vụ ngẩn người, nhìn Nặc Nặc vẻ kỳ quặc. Nặc Nặc mặt đỏ lên rồi tái đi, nhưng vẫn rụt cổ lại, kiên trì mỉm cười, “Giúp tôi tra thử.”


Nếu như… thực sự không đủ tiền, thì phải tìm bạn bè quanh đây len lén mang tiền đến cho mình. Ôi trời, cô chưa bao giờ mất mặt đến thế, Nặc Nặc đang nhớ lại xem có ai ở gần đây không, thì phục vụ đã tra ra số tiền, báo một cái giá mà khiến Nặc lạnh cả người.


Nặc Nặc nuốt nước bọt, “Chị có chắc chị nói số tiền là nhân dân tệ không? Không phải yên Nhật, Đài tệ hay tiền xu???”


Phục vụ nở nụ cười khó xử, “Xin lỗi, chính xác là giá này.”


Nặc Nặc nước mắt đầm đìa, cái nhà hàng khốn! Chỉ có trang trí đẹp hơn tí, phục vụ đẹp hơn tí, trên món ăn có thêm mấy bông hoa cà rốt, mà vét sạch của cô cả một tháng lương?! Nặc Nặc vừa nghĩ vừa lờ đờ trở lại chỗ cũ như bị mộng du.


Hai cô phục vụ ở quầy tính tiền thấy thế thì càng nghi ngại.


Phục vụ A, “Cô gái này quái lạ thật, chồng cô ấy là khách quý ở đây, chi phí đều khấu trừ vào thẻ VIP, đâu có cần cô ấy trả tiền mà vẻ mặt bi thảm thế kia?”


Phục vụ B, “Thế mà cậu cũng không hiểu à? Nhất định là cô ấy tiết kiệm lại biết thương người, xót tiền ấy mà! Có điều sao cậu biết họ là vợ chồng, lỡ…”


Phục vụ A, “Hê, đừng có mà mơ giấc mộng xuân thu nữa đi. Lúc nãy vị tiên sinh ấy đã dặn, phu nhân anh ấy thích cay, bảo món ăn hôm nay gia vị cho đậm vào.”




Nặc Nặc trốn trong phòng vệ sinh gọi cho đám bạn quen biết một vòng. Bạn bè cô nghe số tiền đó đều lặng lẽ rơi lệ. Nặc Nặc khóc ròng, phải biết sớm là đám bạn đó bình thường không tìm cô để vay tiền cô đã tốt lắm rồi, bây giờ lại đang cuối tháng, tiền đâu ra mà cho cô vay?


Vì không vay được tiền, lại không có gan gọi điện cầu cứu bố mẹ, nên trên đường trở về, tâm trạng cô càng hoảng loạn, đến nỗi lúc lên cầu thang đã sơ ý, thực hiện cuộc tiếp xúc thân mật với đất mẹ hiền từ, hình thành một chữ “đại” cực lớn.


Bên này Tiêu Dật nghe tiếng động cũng thò đầu ra quan sát, thấy thỏ trắng của anh đang ầng ậng nước mắt nằm bò trên đất, như chết rồi. Thực ra trong nhà hàng có trải thảm, dù ngã thế nào cũng không có gì đáng ngại, nhưng khi Tiêu Dật đến trước mặt Nặc Nặc, cô đã đỏ hoe mắt, nhìn anh, cắn chặt môi.


Tiêu Dật bỗng thấy tim đau nhói, bất giác quỳ xuống kéo Nặc Nặc, “Đứng lên.”


Tiêu Dật vốn lạnh lùng trầm tĩnh, câu nói ấy cũng mang chút ngữ khí lạnh lẽo và mệnh lệnh thường ngày. Vốn đã cuống quýt, Nặc Nặc nghe thế càng cho rằng mình bị khinh miệt. Cô cắn răng định đứng lên thì mất thăng bằng, lại ngã ngồi xuống đất.

Lúc ấy Tiêu Dật thấy mí mắt giật giật, nhìn theo dáng ngồi ôm chân của Nặc Nặc, dời ánh mắt đến phía trên chiếc giày cao gót… Mắt cá chân ở đó đã sưng phồng.

Nặc Nặc khóc, “Xin lỗi, tôi không cố ý để mất mặt, bình thường không quen mang giày cao gót, giày này của chị họ lại cao thế, tôi…” Nói được một nửa, Nặc Nặc đã tự động im thít. Vì Tiêu Đại boss anh tuấn thần vũ đã lẳng lặng cúi xuống, bế bổng Nặc Nặc lên như kiểu bế công chúa.

… (>_<) …

Nặc Nặc đần người, trong đầu chỉ còn lại một câu chẳng liên quan gì đang bay phấp phới trước mắt: Mỗi một cô gái đều mong muốn một vòng tay bế mình kiểu công chúa.

Dựa vào lòng Tiêu Dật sung sướng, Nặc Nặc hí hửng nghĩ: Có phải vì tai họa mà được phúc chăng?

-----Tôi là đường phân cách bị tổn thương-----


Khi Tiêu Dật đưa Nặc Nặc đi khám chân xong, bác sĩ tuyên bố chỉ bị thương phần xương, nghỉ ngơi vài ngày sẽ ổn, Nặc Nặc mới sực nhớ ra một vấn đề rất quan trọng, “Á? Lúc nãy khi chúng ta ra khỏi nhà hàng hình như chưa trả tiền?”


Phục vụ không ngăn lại, bảo vệ cũng chẳng đuổi theo, thực ra cô cũng đã nghĩ hay ăn cướp một bữa, nhưng… không ngờ lại suôn sẻ đến thế. >_<


Tiêu Đại boss nhướn mày, “Tôi có nói là bắt cô mời à?”


“Hừm…” Hình như từ đầu chí cuối, chính xác là chỉ có cô nói.


Tiêu Dật thấy vẻ mặt ủ rũ cùng cực của Nặc Nặc thì rất khoái chí, cười: “Không sao, bữa cơm này coi như cũng không uổng mà.”


“Hử?” Nặc Nặc nhìn trời.


Tiêu Dật tay khoanh ngực nhìn ra cửa sổ, ánh mắt lấp lánh, “Đã lâu quá rồi tôi không thấy ai mất mặt đến thế.” = =


Ẩn ý trong đó là, Nặc Nặc cô hôm nay ngã rất đẹp, khiến bổn điện hạ cười sung sướng, nên bữa cơm này mời cô xem như cũng xứng đáng. Trong một giây bồng bột, Nặc Nặc chỉ muốn đập đôi giày cao gót vào trán Tiêu Dật.


Băng bó chân xong, Tiêu Đại boss còn đưa Nặc Nặc về tận khu nhà cô ở như đưa đón khách quý, vấn đề đã giải quyết xong. Nặc Nặc chỉ còn lại một chân là đi được, phải nhảy lò cò hết sức khó khăn để leo lầu, thực sự là có hơi khó khăn, huống hồ bây giờ bên chân không bị thương còn mang đôi giày cao gót của bà chị họ.


Có được bài học đau đớn ban nãy, nếu không vì thấy Đại boss còn ở đó, thì Nặc Nặc đã cởi phăng đôi giày, để chân trần mà lên. Nhưng lúc này…


Nặc Nặc ngồi bên ghế phụ, len lén nhìn sắc mặt Tiêu Dật, đối phương vẫn tỏ vẻ lạnh lùng, “Để tôi đưa cô lên.”


Nghe đến chữ “đưa”, Nặc Nặc liền nhớ ngay đến kiểu bế công chúa lúc nãy, mặt đỏ bừng, “Không cần đâu, hôm nay đã phiền anh quá rồi. Để tôi gọi bố tôi xuống đón.”


Khựng lại một lúc rồi Tiêu Đại boss ngoảnh sang, ánh mắt lấp lánh nụ cười, “Cô có chắc là bố cô… vác nổi cô không?”


o(╯□╰)o


Nặc Nặc… buồn bực… rất muốn cắn người.


Anh ta đang khiêu khích về vấn đề cân nặng mà phụ nữ không thể chấp nhận!!! Nhưng Tiêu Đại boss không quan tâm, vẫn tiếp tục khiêu khích, “Không cần lo, bình thường tôi cũng tập luyện thể thao, cô chỉ nặng hơn quả chuông hỏng nhà tôi một tí thôi mà.”


Nặc Nặc nắm chặt tay. Được thôi, nếu anh đã bất nhân thì tôi cũng bất nghĩa vậy!


“Nhà tôi ở tầng tám, không có thang máy.”


“…” Tiêu Đại boss vạn năng cuối cùng đã, nghẹn!!!


Bà Hứa quyết định, ngày mai sẽ đi viếng Bồ Tát.


Bồ Tát ở ngôi chùa ấy thực sự là quá quá linh thiêng, sáng nay bà mới đi thắp hương cầu khấn, mong con gái tìm được người tốt để gả đi, buổi chiều con gái bà đã đưa người ta về!


Nhớ đến giây phút vừa mở cửa, thấy một cậu chàng đẹp trai bế Nặc Nặc nhà bà bước vào, trái tim bà Hứa đã đập thình thịch, thình thịch. Cậu ấy, chính là đồng nghiệp Tiểu Trương mà ông nhà bà lần trước nhắc đến chăng. Ngoại hình cũng rất ổn, lại là nhân viên nhà nước, ổn định lắm! Rất tốt, rất tốt!


Bà Hứa rất hài lòng anh chàng con rể này, nhưng lại xót xa cho chân của Nặc Nặc, không kìm được rên rỉ, “Ôi chao, con bé này! Phải nói gì với con đây? Sao chỉ ra ngoài đi xem mắt mà thành ra thương tật thế này???”


Nặc Nặc nghe hai chữ “xem mắt” chỉ sợ Tiêu Đại boss nổi điên, lén lút liếc nhìn sang bên cạnh, thấy đối phương không phản ứng gì, mà vẫn nhàn nhã uống trà thì bĩu môi nói, “Mẹ nói quá lên, có gì nghiêm trọng đâu, chỉ bị trật khớp bình thường thôi mà.”


Bà Hứa chưa kịp đáp lời, Tiêu Dật đã đặt cốc trà xuống, “Bác sĩ nói cô bị bong gân, tốt nhất là nghỉ ngơi một tuần.”


Một tuần?!


Nặc Nặc mở to mắt, đâu nguy hiểm thế, mà Đại boss rõ ràng biết hôm kia là thứ Hai rồi, nói vậy thì…


Bà Hứa gật gù, “Đúng, lúc này phải nghỉ ngơi cho tốt, nếu không bong gân thì gãy xương, sau này thành tật nguyền chẳng có ai thèm ngó tới! Con mau mau xin Tiêu… Tiêu dứa gì gì đó của con nghỉ đi!”


Nặc Nặc phun hết trà ra. Bình thường khi cô thỉnh giáo bố chuyện công ty, hiếm khi gọi Tiêu Dật là “Tiêu tổng”, mà cứ gọi là “boss”[1], cũng may ông Hứa rất tân tiến, đi làm ngày nào cũng tiếp xúc với hậu bối hiện đại, đương nhiên hiểu con gái nói gì, chỉ có bà Hứa ngồi cạnh là thắc mắc cả buổi.


Một ngày nào đó, tháng nào đó, bà Hứa cuối cùng không nhịn nổi thắc mắc trong lòng, đã chạy đến hỏi chồng mình, “Bố nó này, ông chủ của công ty mới mà Nặc Nặc đang làm sao quái lạ thế? Chữ Trung Quốc chúng ta nhiều thế, Tuấn rồi Tài gì gì đó không đặt, lại đi đặt là Dứa, chẳng lẽ lúc mẹ cậu ta mang thai rất thích ăn dứa?”


Ông Hứa cười thầm trong bụng muốn đứt cả ruột, nhưng để tránh cho vợ đại nhân của mình giận quá hóa thẹn, ông cố nén cười, “Không phải Dứa, mà là Boss.”


“Ba Tư?” Bà Hứa ú ớ, “Kẹo Ba Tư? Thôi thà gọi Dứa còn hơn.”


Chuyện cười đó, bố con nhà họ lén nói sau lưng bà Hứa. Họ cười đến nỗi nước mắt chảy đầm đìa, nhưng Nặc Nặc không ngờ rằng bà Hứa lại hiểu lầm người hôm nay đưa cô về nhà là đối tượng xem mắt, càng không nghĩ rằng mẹ lại dũng cảm đến thế, đặt nickname “Dứa” cho Tiêu Dật ngay trước mặt anh.


Nặc Nặc cuống quýt giải thích, “Mẹ, không phải! Sếp chúng con không phải tên Dứa, mà là…”


Nói được một nửa, Nặc Nặc ngước lên nhìn vào mắt Tiêu Dật, thấy Tiêu Đại boss khẽ lắc đầu, ra hiệu cô đừng nói. Hử? Tiêu Dật thấy mình đưa nhân viên về nhà là rất mất mặt? Hoặc là… sợ mẹ cô kinh ngạc mừng rỡ?


Bà Hứa, “Vậy tên là gì?”


Nặc Nặc nuốt nước bọt, nghiến răng, “Thực ra, anh ấy tên là Dứa. >_<”


—– Tôi là Dứa, bay lên trời —–


Bà Hứa hào hứng đến phòng khách gọt táo cho con rể tương lai ăn, lúc này Nặc Nặc mới cúi mặt, “Tiêu tổng, xin lỗi anh, hình như mẹ tôi hiểu lầm anh là đối tượng xem mắt, nên…”


Nói đến đó, Tiêu Dật đã ngắt lời Nặc Nặc, “Tôi không phải đối tượng xem mắt của cô?”


{{{(>_<)}}} Đạp phải khu vực có bom rồi.


“Hay là, cô muốn tìm anh chàng kia đưa cô về nhà hơn?”


“Không phải, không phải,” Nặc Nặc khóc ròng, tại sao nói chuyện với Tiêu Đại boss lại khó đến thế, “Tôi chỉ cảm thấy… mẹ tôi hiểu lầm anh, thật có lỗi.”


Tiêu Dật thấy Nặc Nặc rụt đầu lại thì biết giọng điệu quá cứng nhắc của mình đã khiến người ta khiếp hãi, bèn vội vàng vỗ vai cô, nói, “Cô chưa nhắc đến chuyện xem mắt lần trước với hai bác à?”


Nặc Nặc lắc đầu lia lịa như đánh trống trận, chuyện nhầm lẫn lần ấy làm sao cô dám nói ra? Thế là bố mẹ cô cũng tự động xử lý nó như kiểu “con gái chê bai đối phương” vậy.


Tiêu Dật cười khẽ, dựa vào ghế sô-pha, ánh mắt bất giác lóe lên một tia dịu dàng, liếc nhìn Nặc Nặc đang căng thẳng đến mức cứng đờ người.


Đúng là một con thỏ trắng thú vị.


Nặc Nặc nhìn anh, chớp đôi mắt to, định chuyển đề tài, “Nhưng Tiêu tổng, tại sao không được nói cho mẹ tôi biết anh là sếp tôi?”


Nghe câu đó, hàng lông mày rất đẹp của Tiêu Dật giãn ra, vẻ nghiêm túc, “Vì tôi chưa chuẩn bị để ra mắt.”




Nặc Nặc tựa vào tường, thổ huyết.


Đại boss ơi là Đại boss, tôi chỉ hỏi vu vơ một câu, thực ra anh không cần… trả lời nghiêm chỉnh như thế, mà hơn nữa, bố mẹ tôi cũng chỉ là tiểu thị dân bình thường, anh là sếp mà đích thân đưa nhân viên mình về, họ đã cảm kích đến rớt nước mũi rồi, như thế nào mà gọi là “Chưa chuẩn bị để ra mắt”. Anh đang cố ý làm tôi mất mặt ư?


Nặc Nặc không dám nhìn vào mắt Tiêu Dật, ánh mắt cô lấp lánh, lúc thì nhìn trần nhà, lúc lại cấu xé bộ bọc ghế sô-pha. Không khí giữa họ đang rất ngượng ngập thì bà Hứa bê đĩa trái cây vào.


“Chàng trai, đến đây ăn táo đi.”


“Cám ơn bác gái.”


Bà Hứa hiền từ nhìn con rể tương lai, vô cùng thỏa mãn, “Nặc Nặc con tiếp khách nhé, mẹ đi mua thức ăn. Hôm nay cháu ở lại ăn cơm nhé.”

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Tiêu Dật vội đứng lên, khéo léo từ chối, “Dạ không, công ty vẫn còn chút việc.” Câu này cũng đúng, Tiêu Dật vốn đang ở nhà xem xét tài liệu, phát hiện thỏ trắng đang trèo tường, mới tạm thời ra ngoài xử lý.

“Cháu đã giúp Nặc Nặc nghỉ phép, để cô ấy ở nhà nghỉ ngơi một tuần.”


“Ôi, cháu thật là chu đáo. Nặc Nặc lại làm phiền cháu rồi.” Bà Hứa cười đến nỗi mắt híp lại thành một đường chỉ, đứa con rể này khá quá, Nặc Nặc chưa nghĩ ra mà cậu ấy đã giúp xin nghỉ ốm. Ân cần, chu đáo, giỏi hơn ông chồng bà nhiều.


Bên này Nặc Nặc nghe nói Tiêu Dật sắp đi thì vui mừng hỉ hả, sốt ruột nói, “Tiêu… anh còn có việc à? Vậy không giữ anh lại nữa, chân tôi không tiện đi, mẹ giúp con tiễn anh ấy vậy.”


Tiêu Dật giấu nụ cười trong đáy mắt, sải bước ra đến cửa rồi đột ngột quay lại, nhịp tim Nặc Nặc hẫng mất một nhịp, Tiêu Đại boss chỉ nói với bà Hứa, “Hôm nay cháu làm phiền bác quá.”


“Đâu có, đâu có, lần sau đến ăn cơm nhé.”


Tiêu Dật đáp, “Nhất định ạ. Cháu biết phố Tây Sơn có một chỗ mát-xa rất tốt, nhiều trường hợp bong gân đều trị được, chân Nặc Nặc hơi sưng, thực ra mỗi ngày đi mát-xa một lúc sẽ tốt hơn.”


Nghe thế, bà Hứa cố ý tỏ vẻ khó xử, “Tốt thì tốt, nhưng Nặc Nặc bây giờ lên xuống cầu thang không tiện, bố nó ngày mai lại đi công tác, một mình bác già cả làm sao khiêng nổi nó…”


Nặc Nặc nghe bà Hứa nói thế thì than thầm trong bụng. Sao hai người này cứ như kẻ đàn người hát thế nhỉ? Nặc Nặc đang hoang mang thì Tiêu Dật đã cười, “Cái đó dễ thôi, cháu có xe. Vậy thế này, mỗi buổi chiều cháu sẽ đến đón Nặc Nặc đi mát-xa.”


Bà Hứa, “Thật không? Ôi chao, làm phiền cháu quá.”


“Không sao ạ.”


Đùng đùng đùng…


Nặc Nặc đờ người ngồi trên ghế sô-pha, chỉ thấy sấm rền vang dội.


“Không… không cần đâu, anh bận thế, ngày nào cũng đến…” Nặc Nặc nhịn nôn đến mức bị nội thương. Chỉ bong gân thôi, nghỉ một tuần đã quá đáng lắm rồi. Còn mát-xa? Ngày nào cũng mát-xa ư?


Chỉ tiếc là sự kháng cự bé nhỏ của cô không thể làm cho hai người đứng ở cửa nghe thấy.


“Vậy sau này lại phải đến làm phiền bác gái rồi.”


“Đâu có, cháu đến Nặc Nặc vui còn không hết nữa là, đúng không, Nặc Nặc?” Bà Hứa cười cười, nhưng không nghe thấy con gái phản ứng thì thắc mắc, “Ủa? Nặc Nặc? Nặc Nặc? Con bé này, sao không nói gì hết vậy?”


Bên kia Tiêu Dật đang nhướn môi, “Bác gái không cần gọi đâu, cô ấy đã vùi mặt vào chăn rồi.”


Nặc Nặc bịt mặt tiếp tục làm kẻ điếc. Mẹ ơi, mẹ hợp tác với người ngoài, bán đứng con gái mẹ như thế sao???


Hơn một tuần sau đó, Nặc Nặc đều làm việc ở nhà.


Cũng may bây giờ là thời đại công nghệ thông tin, ngoài việc không thể tham gia họp hành ra, công việc của Nặc Nặc chỉ cần dùng máy tính, sau đó gửi email cho người hướng dẫn Mạc Tử Uyên là được. Về chuyện bị thương, Mạc Tử Uyên cũng không nói gì, chỉ hỏi mấy câu rồi thôi.


Nặc Nặc cũng chẳng quan tâm, Mạc Tử Uyên là người như vậy, anh là thiên tài sáng chế game, nhưng có vẻ không thông thạo chuyện đối nhân xử thế, với ai cũng tỏ vẻ lạnh lùng, cô đã quen rồi. Nhưng hai ngày sau, Nặc Nặc mới phát hiện ra tính nghiêm trọng của vấn đề.


Hôm ấy Nặc Nặc đang treo QQ để làm nhiệm vụ game, avatar của Thẩm Hiểu Tập phòng Mỹ thuật đột nhiên chớp sáng.


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Nặc Nặc Nặc Nặc, có đó không?


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: ?


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Hê hê, biết ngay cậu có đó mà. Chân cậu đã đỡ hơn chưa?


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: (nở nụ cười đáng yêu) Ừ, cám ơn, đỡ nhiều rồi, tuần sau là đi làm bình thường được.


Gõ xong câu đó, Nặc Nặc không nén được than thở. Ngày nào cũng mát-xa và bôi thuốc, không khỏi nhanh mà được à? Nhưng Tiêu Dật ngày nào cũng đến nhà cô rất đúng giờ, lại bế lên bế xuống, rồi lại xe hơi cao cấp, thực sự là quá nổi bật. Hôm qua bác Vương trong khu nhà cô còn hí hửng hỏi, “Anh chàng lúc nãy là bạn trai Hứa Nặc à? Đẹp trai thật!”


Nặc Nặc chưa kịp giải thích, bà Hứa đã dương dương đắc ý lúc lắc đầu, “Ôi dào, đâu có đâu có. Đẹp trai thì có ích gì? Có mài ra mà ăn được đâu, quan trọng nhất là ân cần với Hứa Nặc, tính cách lại tốt. Chị nói có phải không, mẹ Vương?”


Nặc Nặc, ý của mẹ là, con rể chúng ta không chỉ đẹp trai mà còn có tài… thật sự là… cái gì cũng có. Kỳ thực Nặc Nặc rất muốn nói cho mẹ biết, Tiêu Đại boss không phải con rể, càng không phải đồng nghiệp của bố, nhưng không biết mở lời thế nào.


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Tốt quá, nghe nói cậu đã chuyển sang nhân viên chính thức rồi, chúc mừng nhé!


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: (đỏ mặt) Đâu có, thời hạn thử việc của tớ chưa qua mà!


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Hi hi, cậu còn lừa tớ, hôm nay thông báo đã dán rồi!


Nặc Nặc nhìn chằm chằm vào màn hình, sững sờ, vội vàng gõ “lách ta lách tách” một hàng chữ.


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: Thông báo gì cơ?


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Thông báo hạng mục, hôm nay phòng Hành chính thông báo, công tác khai thác game “Kỳ Lân Sát” đã chính thức khởi động, hôm nay tổ Hạng mục thành lập, tớ thấy kế hoạch viết kịch bản là tên cậu đó!


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Ai chả biết việc vào được tổ Hạng mục cũng như là được chuyển thành nhân viên chính thức chứ, đến giờ mà cậu còn dám giấu tớ, hứ!


Nặc Nặc ngớ người, Hiểu Tập nói đúng, công ty sáng chế Kiêu Dực bảo đảm được chất lượng game là do, họ có đội ngũ nhân viên ổn định, mỗi khi khai thác game mới, nhân viên trong tổ Hạng mục đều làm việc rất xuất sắc, thế nên những nhân viên chưa chính thức tuyệt đối không thể vào tổ Hạng mục được.


Nói cách khác là, Nặc Nặc vào được tổ Hạng mục cũng có nghĩa là một dạng nhân viên chính thức kiểu khác. Nghĩ đến đó, tim Nặc Nặc tích tắc nở ra vô số những đóa hoa trắng muốt xinh đẹp. Thời hạn thử việc khó khăn cuối cùng đã qua rồi sao?


Bên kia màn hình, Hiểu Tập vẫn còn hí hoáy gõ không ngừng.


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Ôi… đúng là hâm mộ cậu chết đi được. Có đâu đau khổ như tớ, thực ra từ khi cậu chuyển ra khỏi tầng ba, tớ đã linh cảm cậu sắp được chuyển thành nhân viên chính thức rồi.


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: Không sao, thời hạn của cậu cũng sắp đến rồi mà? Tớ nhắm cậu rồi đó…


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Hê hê, đừng có nịnh tớ. Thực ra có vấn đề này đã đeo bám tớ rất lâu rồi, Nặc Nặc, cậu có thể nể tình chúng ta quan hệ tốt nhất trong đám mới vào này, mà thổ lộ cho tớ biết tí chút không?


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: Gì cơ?


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Cậu và Tiêu Đại boss… cái này cái kia… hề hề, cậu hiểu mà! Lời đồn gần đây trong công ty có phải là thật không?


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: …


Nặc Nặc đập đầu vào bàn, đầu tiên là chuyển lên tầng mười bảy, bây giờ lại là vào tổ Hạng mục, còn bị bức ép mỗi ngày lấy cơm và rửa bát, đồng nghiệp không nghĩ bậy mới lạ. Điều khiến Nặc Nặc buồn bực hơn là cô hoàn toàn không biết trong lòng Đại boss nghĩ thế nào nữa.


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: Nặc Nặc cậu đừng hiểu nhầm, không phải tớ nghi ngờ khả năng của cậu, nhưng cái đó, chuyện cậu và Đại boss đã phơi bày lồ lộ rồi mà…


Nặc Nặc vô cùng buồn bực, rất muốn nhắc nhở Hiểu Tập cụm từ “phơi bày lồ lộ” là mang nghĩa xấu đó, không thể tùy tiện áp dụng nó vào Tiêu Đại boss anh minh thần vũ được đâu.


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: Chuyện gì cơ chứ?


Thẩm Hiểu Tập – phòng Mỹ thuật: (kinh ngạc) Đại boss chưa nói cậu biết à? Công ty chẳng phải có một nhóm siêu cấp hay sao? Mỗi sáng ai đến trễ hoặc nghỉ phép, các em phòng Hành chính đều dán lên bảng thông báo. Tuần này em Lâm vừa thông báo, viết cậu trốn việc, kết quả Tiêu Đại boss thủy quái ngầm vạn năm đột ngột nhảy ra bảo…


“Hứa Nặc đã xin tôi nghỉ ốm một tuần, không coi là trốn việc.” Woa ka ka, cậu không biết cảnh tượng lúc ấy đâu, cả văn phòng đều vừa trợn mắt với màn hình vi tính, vừa tìm cằm mình rơi đầy đất.”


Nặc Nặc nổi cả da gà với sự tưởng tượng man rợ của Thẩm Hiểu Tập. Mà điều quan trọng hơn là, cô đã hiểu rõ hoàn cảnh mình hiện tại: Có lẽ trước kia, mọi người vẫn chỉ đoán mò, lén lút bàn luận gian tình giữa mình và Tiêu Dật, nhưng bây giờ… hết cách biện hộ rồi!


—– Tớ là đường phân cách xinh đẹp động lòng người —–


Buổi chiều, Nặc Nặc nghe được hoàn chỉnh việc mình vào tổ Hạng mục từ lão đại Phì Long.


Thì ra, Nặc Nặc trước đó không lâu đã viết một kịch bản tiên hiệp Trung Quốc Cổ Phong, tên gọi là, “Kỳ Lân Sát”. Nam chính từ nhỏ đã mang trong mình “sát khí”. Người thân hay bạn bè chỉ cần đến gần anh, nhẹ thì nội thương tẩu hỏa nhập ma, nặng thì nguy hiểm đến tính mạng. Người trong thôn đều nghĩ nam chính là quỷ, nên muốn giết cho yên lành. Trong lúc tháo chạy, nam chính được cao tăng đắc đạo cứu giúp, đã tu luyện được hơn mười chiêu thức ở một đầm tiên, học được cách kiềm giữ sát khí. Anh gặp được thiếu nữ không sợ khí trên người anh, nhưng đúng lúc đó cao tăng đắc đạo nói cho anh biết rằng, cha mẹ anh không phải người phàm, đã đến lúc xuống núi rồi…


Thực ra cả kịch bản là một câu chuyện hỗn hợp rất vớ vẩn, sến, nhảm nhí v.v… Lúc đầu khi Mạc Tử Uyên bảo Nặc Nặc viết kịch bản, Nặc Nặc hiểu công việc này chắc là luyện tập, cũng không bị áp lực nhiều lắm, hoàn toàn phát huy trí tưởng tượng của mình.


Sau khi giao bản thảo, Mạc Tử Uyên cũng không bình luận gì nhiều, chỉ phán một câu rất trung tính, “Thế giới quan to lớn, tình tiết câu chuyện nhiều biến cố, nhưng vẫn tồn tại Bug (lỗi) nhỏ, game tình cảm cần đặc sắc hơn” v.v… Nặc Nặc dưới sự chỉ đạo sửa sửa viết viết n lần nữa, nhưng hoàn toàn không nghĩ rằng khi ấy Mạc Tử Uyên chuẩn bị dùng kịch bản ấy để làm hạng mục mới, càng không ngờ anh ta lại đưa nó cho Tiêu Dật thẩm tra, còn chuyện Tiêu Đại boss thông qua câu chuyện đó, đồng thời lập tổ Hạng mục mới, càng là điều bất ngờ ngoài dự kiến.


Cầm ống nghe mà bàn tay Nặc Nặc rịn mồ hôi, “Phì Long lão đại, anh không lừa em đấy chứ? Lúc ấy Mạc lão đại cứ nói cái tên “Kỳ Lân Sát” không ổn, chữ “sát” không may mắn, sợ game thủ nhìn tên đó sẽ không muốn chơi nữa.”


Bên kia đâu dây, Phì Long lão đại cười khẽ, “Em nói đúng rồi đấy, cái tên đó Tiêu lão đại không hề tán đồng, cả kết cấu câu chuyện, lão đại cũng thấy bình thường, chú Lý trưởng tổ hạng mục càng kiên quyết phản đối, bảo kịch bản của em lấy “sát khí” làm chủ đạo, rất xui xẻo. Một vai nam chính xui xẻo và cô độc như thế, rất dễ khiến game thủ nảy sinh cảm giác u ám, muốn từ bỏ trò chơi, nhưng…”


“Nhưng gì cơ ạ?”, Nặc Nặc căng thẳng đến mức lưỡi sắp không uốn nổi. Thực ra những điều mà Tiêu Đại boss và chú Lý nói ấy, cô đã biết từ lâu. Hoặc nói cách khác, lúc đầu anh chàng lạnh lùng Mạc Tử Uyên đã dùng lời lẽ sắc nhọn tạt cho cô một bát nước lạnh.


Ngẫm lại cũng đúng. Tuy từ khi các nhân vật nữ chính xuất hiện, một đám người du ngoạn khắp nơi, tìm kiếm nguyên nhân bắt đầu tạo ra sát khí của nam chính, câu chuyện đã tiến hành bằng nhịp điệu nhanh, nhưng trong câu chuyện, lúc nào cũng có chút buồn thương nhè nhẹ. Nam chính từ bé đã bị mọi người sợ hãi xa lánh, khi xem sẽ khiến người ta cảm thấy bị đè nén đến ngạt thở.


Câu chuyện đó, với những kịch bản yêu đương nhăng nhít, ăn mặc hở hang, thân hình bốc lửa thật sự là không thể nào so sánh được. Nếu Nặc Nặc là người sáng chế, xuất phát từ suy nghĩ về thị trường, có lẽ cũng sẽ từ bỏ “Kỳ Lân Sát”, thế nên cô hoàn toàn không ngờ rằng Mạc Tử Uyên lại đưa kịch bản gây tranh cãi này vào danh mục xét duyệt kế hoạch. Thật khó hiểu!


Phì Long lão đại ho một tiếng, nói, “Tử Uyên mỹ nhân chỉ nói một câu giải thích cho việc chọn kịch bản này, ‘Câu chuyện này sẽ khiến mỗi một game thủ cảm thấy khó quên’.”


Nghe câu nói đó, Nặc Nặc sững sờ, nghẹn lời.


Cô từng nghe một vị tiền bối nói, một câu chuyện hay không phải do phong cách viết đẹp, kết cấu câu hay, mà là sự lĩnh hội hồn văn, triển khai thế giới quan và tình cảm của câu chuyện hiện ra trước mắt độc giả như thế nào. Một câu chuyện hay cho dù có trải qua mười năm, hai mươi năm, có những chi tiết, tình cảm vẫn đọng mãi trong lòng mỗi độc giả, khó có thể quên. Mỗi lần đọc lại đều sẽ có trải nghiệm mới mẻ. Đó là nét đặc biệt mà những câu chuyện đọc để giết thời gian không thể sánh được.


Nặc Nặc ôm lấy ống nghe, nở nụ cười ngọt ngào, bỗng nảy sinh cảm giác như thần giao cách cảm với Mạc Tử Uyên, “Chỉ một câu như thế mà Đại boss gật đầu ạ?”


“Sao được?” Phì Long lão đại khịt mũi, “Anh nói nhé, Tiểu Nặc Nặc, tuần sau em về công ty phải cám ơn Tử Uyên mỹ nhân đi, em không biết vì muốn dùng kịch bản đó, mà trong buổi họp Tử Uyên và Tiêu lão đại sắp cãi nhau to đấy.”


“…” Nặc Nặc ngớ người, không phải chứ, Tiêu Đại boss và Mạc Tử Uyên mà cãi nhau to thì sẽ thế nào nhỉ? Đáng sợ quá…


“Haizzz, tóm lại vẫn là Tiêu lão đại nhượng bộ, để lại một câu ‘Anh là người sáng chế, liệu mà làm’ rồi đi thẳng. Tiểu Nặc Nặc, em cũng tốt số lắm, hai hôm nay lão đại vì Tử Uyên đối đầu mà sắc mặt tệ hại, bọn anh tránh còn không kịp, có giống em thoải mái trốn trong nhà đâu…”


Đing đoong…


Phì Long lão đại chưa nói xong, chuông cửa nhà Nặc Nặc đã reo vang.


Nặc Nặc biết giờ này thì chỉ có vị Tiêu Đại boss nghe nói “gần đây tâm trạng rất không tốt, sắc mặt tệ hại lắm” đến đón mình đi mát-xa chứ còn ai khác.


Lẳng lặng gác điện thoại, Nặc Nặc giật mình quay lại, sợ đến mức phải nuốt ực nước bọt.


Tiêu Đại boss chắc sẽ không đem mình ra làm thùng rác xả stress chứ?


[1] Ở đây ý nói bà Hứa nhầm chữ Boss trong tiếng Anh thành boluo = Dứa trong tiếng Hoa.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHƯƠNG 5: BẠN TRAI CHÍNH CỐNG


Mẹ ơi, mẹ có xứng đáng với con không?






Rót một ly trà hoa cúc cho khách, Nặc Nặc liếc nhìn người ấy, cố nở nụ cười còn khó coi hơn cả khóc, “Đại… đại sư huynh, anh bận như thế còn đến thăm em, thật ngại quá.”


Tiểu văn thư ấy đúng là biết tận dụng thời gian, cứ chọn lúc bà Hứa đi mua thức ăn, Tiêu Đại boss sắp đến mà thăm hỏi. Giác quan thứ sáu của phụ nữ mách bảo Nặc Nặc, “đại sư huynh” đến đột ngột thế này rất phiền phức.


Tiểu văn thư lúc lắc đầu, nói với vẻ vô cùng bí ẩn, “Không có gì, anh nghe Hứa sư phụ đi công tác nói em bị bong gân nên đến thăm. Còn nữa, Hứa Nặc, Hứa sư phụ nói những lời có vẻ hơi kỳ lạ.”


Nặc Nặc cứng miệng, không cần nói cũng biết là chuyện gì rồi. Vì đêm hôm cô bị bong gân, ông Hứa đã đi công tác nên không thể gặp mặt Tiêu Đại boss. Bà Hứa chỉ ôm điện thoại khen rối rít Tiểu Trương là người ân cần, chu đáo, hiểu biết. Ông Hứa ở bên kia cũng sung sướng khen Tiểu Trương thật thà này nọ.


Tiểu văn thư ho khẽ, đảo đảo mắt, “Hứa sư phụ bảo anh ngày ngày đến đón em. Thực sự là rất ngại, ông còn bảo anh… cứ thế mà làm.”


Nặc Nặc ôm đầu… Bố ơi, bố có thể nhiều chuyện hơn chút nữa không?


Tiểu văn thư thấy thế thì ngửa mặt lên trời thở dài, “Oan nghiệt ơi là oan nghiệt…”


“?” Nặc Nặc còn chưa hiểu ra tại sao “đại sư huynh” lại đột ngột lôi chủ đề oan nghiệt này vào, thì tiểu văn thư đã xúc động nói, “Hứa Nặc, em như thế là không đúng. Anh nhớ lần đầu chúng ta gặp mặt đã nói rõ với em, anh đi xem mắt là vì không muốn từ bỏ cơ hội tìm lại tình nhân kiếp trước của mình. Nhưng em không phải… Tuy anh cũng rất tiếc, dù sao anh với em cùng là đồng môn trung nhân, lại trò chuyện hợp nhau, nhưng em không nên đặt tình cảm vào người như anh làm gì. Mấy hôm trước anh còn nằm mơ thấy cô ấy, anh bảo, nếu không tìm ra cô ấy, anh thà sống cô độc đến già…”


Tiểu văn thư nhìn ra ngoài cửa sổ vẻ thâm tình, giọng điệu cũng trở nên dịu dàng, “Em thật sự không nên… không nên… Người như anh, sẽ phụ em. Em hà tất phải khổ sở giữ tình cảm đó, thậm chí còn vẽ nên ảo tưởng tốt đẹp về chúng ta với bố mẹ chứ.”


Nặc Nặc khóe môi co giật, đại sư huynh,anh, có, phải, là, xem, tiểu, thuyết, nhiều, quá, rồi, không?!


Chuyện gì thế này? Thì ra tiểu văn thư ngỡ rằng cô đã nói linh tinh với bố, vẽ nên hoang tưởng tốt đẹp nên bố mới hiểu lầm chăng?


Nặc Nặc ú ớ.


Điên cuồng.


Thổ huyết.


“Không phải, em không…”


Chưa nói dứt, tiểu văn thư đã cắt ngang lần nữa, tỏ vẻ tức giận, “Em đừng nói gì nữa! Chân em bị thương chính là chứng cứ tốt nhất. Em lại vì anh mà hồn xiêu phách lạc ngã dúi dụi, haizzz, đúng là tội ác, tội ác! Hứa Nặc, anh biết có lẽ là tàn nhẫn với em, nhưng hôm nay anh đến để báo cho em biết, anh đã hạ quyết tâm, nếu trong ba năm không tìm được tình nhân kiếp trước, anh sẽ đi theo sư phụ, quy y cửa Phật.”


“Vì chúng sinh, vì thiên hạ mà tích phúc tích đức, chỉ đường cho những người bị cái ác giam giữ, những người mắc nợ kiếp trước, nên em thật sự…”


Tiểu văn thư mắt ươn ướt, nghẹn ngào đau khổ nhìn Nặc Nặc. Nặc Nặc nhìn anh ta, cũng bỗng dưng muốn… khóc.


Bố ơi, rốt cuộc con mắt nào của bố nhìn thấy Tiểu Trương này là thanh niên tài giỏi, đẹp trai vậy? Anh ta không chỉ tuyên truyền mê tín, bóp méo tư tưởng Phật giáo, còn mắc chứng hoang tưởng nặng. Không chỉ hoang tưởng kiếp trước kiếp này, tình nhân gì gì đó, mà còn hoang tưởng người khác thích anh ta!

Nặc Nặc nắm chặt tay, hít thở sâu, nhắc mình cố hết sức duy trì hình tượng thục nữ, “Đồng chí Tiểu Trương, tôi thấy giữa chúng ta có chút ngộ nhận, tôi phải giải thích cho anh biết.”

Tiểu Văn thư sáng mắt lên, đột nhiên nắm chặt tay Nặc Nặc, “Em là cô gái tốt, tại sao em không phải cô ấy…”


Đing đoong.


Có điều lần này tình hình hơi khác một chút. Người ấn chuông cửa không phải nhắc nhở chủ nhân mở cửa, mà là cảnh cáo người trong nhà “chú ý móng vuốt”, vì… Nặc Nặc tật nguyền biết Tiêu Đại boss sắp đến, lười ra mở cửa, từ khi tiểu văn thư vào nhà, cửa vẫn khép hờ.


Một anh boss đẹp trai khí thế hừng hực bước vào, ánh mắt mang sát khí man rợ, khoanh tay trước ngực, “Nặc Nặc, không đi mát-xa ngay thì người ta đóng cửa đấy.”


Tiểu văn thư dù ngốc đến mấy cũng cảm nhận được không khí có phần khang khác từ khi Tiêu Dật bước vào, nên đã ngoan ngoãn thu móng vuốt lại, lạ lùng hỏi, “Hứa Nặc, ai thế?”


Nặc Nặc nghe thế thì ưỡn thẳng lưng, hùng hùng hổ hổ (thực ra là tấp ta tấp tểnh) đi đến cạnh Tiêu Đại boss, mắt cong cong, “Đại sư huynh, xin giới thiệu với anh, đây là bạn trai tôi, Tiêu Dật.”


“…” Cho dù tiểu văn thư nào đó có mặt dày vô sỉ đến mấy, giờ phút này, cũng bị Nặc Nặc giết ngay trong tích tắc.


—Đường phân cách choáng váng choáng váng bay bay qua—


Trên đường đi, Tiêu Đại boss cứ nở nụ cười, đến mức Nặc Nặc sởn cả da gà. >O<


Tiêu Dật tuy không mặt sắt như Mạc Tử Uyên, nhưng cũng hiếm khi cười, vẻ mặt rất nghiêm khắc. Bây giờ anh cứ cười suốt cả đoạn đường, ai thấy cũng lạnh cả người. Huống hồ là Nặc Nặc lại thấy anh cười trong khi đã biết “Đại boss gần đây rất không vui”, anh có giống như không vui đâu? Có giống đang bất mãn gì đâu? Ôm đầu thắc mắc hồi lâu, Nặc Nặc vẫn quyết định hỏi cho ra lẽ.


“Tiêu tổng, chuyện lúc nãy… để tôi giải thích… Người đó chính là Tiểu Trương, đối tượng xem mắt lần trước của tôi, anh ta đến nhà thăm, có vẻ hiểu lầm gì đó, rồi anh lại đến đúng lúc, nên…” Nên, tôi mới hồn nhiên xem anh là bia đỡ đạn. = =


Câu ấy, Nặc Nặc không thể nào thốt ra.


Thực ra bây giờ nhớ lại tình huống lúc ấy, Nặc Nặc chỉ muốn đập đầu vào cửa xe, sao cô lại to gan đến thế, nói ra câu đại nghịch bất đạo trước mặt Đại boss chứ a a a… Lấy ai ra làm bia đỡ đạn còn được chứ lấy Tiêu Đại boss thì không thể. Chẳng phải cô đã phạm tội đùa giỡn lãnh đạo công ty hay sao?

Nặc Nặc rất đau buồn, tiễn tiểu văn thư về rồi cứ tính toán xem mình sẽ chết thế nào, chết xấu xí đến đâu. Kết quả Tiêu Đại boss chỉ đơn giản xoa xoa đầu cô, như đang dỗ dành mèo con, “Đi thôi, sư phụ mát-xa đợi sốt ruột lắm rồi.”

Nặc Nặc mặt mũi sầu khổ, thế mới nói động vật như boss đúng là loại sinh vật rất khó hiểu. Phì Long lão đại đã nói rõ là mấy hôm nay sắc mặt anh rất tệ hại cơ mà…


Bên này Tiêu Dật thấy Nặc Nặc ấp úng thì nhướn mày với cô, “Rồi thế nào?”


Nặc Nặc nghiến răng, hít thở sâu rồi nói, “Tiêu tổng, anh đừng giận, tôi biết hành vi lấy anh ra mạo nhận là bạn trai là rất trơ trẽn, nhưng xin anh đừng cười cười thế chứ, tôi sợ…”


Vừa dứt lời, chiếc xe bỗng thắng gấp, Nặc Nặc chưa nói xong thì cả người đã bổ nhào về phía trước, răng bập vào môi đau nhói, khi quay đầu lại đã thấy gương mặt đẹp trai tức giận của Đại boss.


Tiêu Dật nheo mắt lại với vẻ nguy hiểm, vô cùng đáng sợ.


Ý thỏ trắng là, lúc anh cười rất kinh dị? Rất đáng sợ?


Tốt lắm.


Hứa Nặc, em đã chọc giận tôi thành công rồi đấy.


Nặc Nặc khóc ròng, vẫn không hiểu mình sai chỗ nào, “Tiêu tổng, tôi sai rồi, lúc ấy đầu tôi mụ mẫm thế nào, nên…”


“Lần cuối.”


“Hử?” Nặc Nặc run rẩy, nhìn sắc mặt Tiêu Dật càng lúc càng khó coi, chỉ thấy thật-là-bó-tay!!!


“Lần cuối cùng nói cho cô biết, tan sở rồi đừng gọi tôi Tiêu tổng!”


Tiêu Dật tuy giọng nói không thay đổi, nhưng vẻ phẫn nộ vẫn truyền đến tai Nặc Nặc rất rõ ràng. Ngồi co rúm lại trong ghế phụ, Nặc Nặc nghẹn ngào, “Tiêu… Dật.” Quả nhiên cô thật ngốc, vẫn chọc giận Đại boss rồi.


Tiêu Dật thấy thế thì hiểu mình đã dọa thỏ trắng khiếp đảm rồi, hồi lâu sau mới khẽ thở dài, dịu giọng nói, “Nặc Nặc, cô không cần xin lỗi, thực ra tôi rất vui được mạo nhận là bạn trai của cô.” Khựng lại, rồi Tiêu Dật mới bổ sung một câu vẻ không cam tâm, “Chúng ta chẳng phải vẫn là đối tượng xem mắt hay sao?”


Nghe câu đó, đồng tử mắt Nặc Nặc nở lớn, lớn, lớn hơn nữa, lúc nãy mình có nghe nhầm không? Ý của Tiêu Đại boss là… Chẳng sao, dù sao sớm muộn gì anh cũng sẽ trở thành bạn trai chính cống của mình?

Nặc Nặc muốn nghẹt thở vì ý nghĩ đó, ngớ người một lúc rồi quyết định không nghĩ đến vấn đề đó mà chuyển sang chuyện khác, “Ơ… nghe nói tôi đã được vào Hạng mục rồi.”

Tiêu Dật khởi động xe lại, ánh mắt nhìn phía trước, nói cụt lủn, “Ừ.”


Nặc Nặc tiếp tục bẻ ngón tay, “Tôi còn nghe nói hình như anh không vui cho lắm.”


Tiêu Dật không phản ứng gì mà thoải mái đáp, “Không phải không vui mà chỉ cảm thấy với kinh nghiệm hiện nay của cô thì không hợp đảm nhiệm làm kế hoạch cho kịch bản của một game mới. Kết cấu câu chuyện tuy đầy đủ, nhưng những chi tiết và Bug phải sửa quá nhiều, rồi cô và Tử Uyên sẽ rất bận.”

Nặc Nặc gật gù như gà mổ thóc, “Tôi hiểu, tôi hiểu, thực ra lúc đầu tôi cũng không ngờ kịch bản ấy lại thông qua được, Tiêu… Dật anh phải suy xét cho toàn cục mà, tôi chỉ thấy lạ là nếu đã có quá nhiều yếu tố bất lợi như thế, tại sao cuối cùng vẫn nhận lời Mạc sư huynh?”

Chính xác, Tiêu Đại boss dù thế nào cũng không phải người dễ dàng thỏa hiệp.


Ánh mắt Tiêu Dật lóe sáng vẻ thành thật nói: “Tử Uyên mới là tổng phụ trách kế hoạch toàn hạng mục, nếu cậu ta đã khăng khăng giữ kịch bản của cô đến thế thì chứng tỏ với tư cách là người tổng phụ trách, cậu ta đã có sự xem xét, hoặc cậu ta cảm thấy kịch bản này của cô có khả năng, nếu đã như thế thì là người phối hợp, tôi nên để cậu ta toàn quyền quyết định.”


“Vậy tại sao Phì Long lão đại nói anh gần đây sắc mặt rất khó chịu?” Nói xong Nặc Nặc giật thót mình, vì Tiêu Đại boss nghe câu đó xong quay đầu sang nhìn cô chằm chằm, cười gian xảo.


“Nặc Nặc, đi một vòng lớn như thế, thực ra cô muốn hỏi điều này?”


“He he.” Tiêu Đại boss quả tính toán như thần, sao cái gì cũng đoán ra?


Ngừng một chút, Tiêu Dật mới chớp mắt, “Cô đoán xem.”


-_-


Đại boss, đừng đùa giỡn thế chứ.


Tiêu Dật còn trẻ, nhưng lại có vẻ trầm tĩnh lạnh lùng hiếm có ở những người cùng tuổi, lại thêm khả năng quan sát nhạy bén và kỹ thuật cao siêu, sau khi tốt nghiệp đại học ba năm đã tìm đủ nguồn vốn, cùng mấy anh em cùng chí hướng sáng lập nên “Công ty sáng chế Kiêu Dực”.


Mà Mạc Tử Uyên là một trong số đó.


Kiêu Dực từ một văn phòng nhỏ có mấy người phát triển thành một công ty sáng chế nổi tiếng mấy trăm nhân viên như hiện nay, ngoài công lao thuộc về đầu óc kinh doanh giỏi giang và khả năng thâm nhập thị trường chính xác, còn có liên quan mật thiết đến tài năng thiên bẩm của Mạc Tử Uyên.


Với một người thuộc cấp nguyên lão của công ty như Mạc Tử Uyên, Tiêu Dật luôn tin tưởng kiến thức chuyên ngành và trực giác của người sáng chế, nên về chuyện chọn kịch bản của Nặc Nặc, tuy là cãi nhau nhưng giữa Tiêu Dật và Mạc Tử Uyên cũng chẳng hề có chút sứt mẻ nào. Mà sự thật khiến Tiêu Đại boss mấy hôm nay cố nhịn cơn giận, gương mặt đẹp trai lúc nào cũng sa sầm là…


Hôm ấy cuộc họp sắp kết thúc, Tiêu đại boss thấy giờ đưa Nặc Nặc đi mát-xa đã đến nên ra ngoài gọi điện thoại, bảo thỏ trắng ngoan ngoãn ở nhà đợi thêm một lúc. Đến khi quay trở vào phòng họp, từ cửa đã nghe đoạn đối thoại sau.


“Tử Uyên à Tử Uyên, tính khí cậu phải sửa thôi, tuy Tiêu lão đại là huynh đệ của chúng ta, nhưng dù sao cậu ấy bây giờ cũng là sếp rồi, mấy năm nay khả năng nắm bắt thị trường của cậu thế nào, chúng ta đã chứng kiến tận mắt, vì một Tiểu Nặc Nặc, có đáng không?”


“Dù gì lúc nãy cậu ấy đã nói, tôi mới là người chế tác, liệu mà làm. Kịch bản này tôi đã quyết định làm.”


“Cậu! Hì hì, muốn nịnh Tiểu Nặc Nặc cũng không cần gấp gáp thế chứ?”


“Nói bậy gì thế!”


“Quên đi, đừng tưởng các anh đây không biết, lần nào cậu đến gần Tiểu Nặc Nặc, ánh mắt rất chi là xxx, đúng là đồ quấy rối ngầm!”


“Hê hê, em cũng nhìn ra. Anh Mạc thích thì cứ nói, em thấy chị dâu rửa bát cũng rất có ý với anh đấy, chị ấy gọi mọi người là “sư huynh”, “tiền bối”, chỉ với anh là cứ gọi “anh Tử Uyên”, thân mật quá chừng.”


“Chính thế chính thế, cô nàng bị bong gân mà chỉ nói mình anh biết. Anh thật chả hiểu t.ình tứ là gì, không thèm đến thăm nữa.”




Tiêu đại boss đứng trước cửa phòng họp rất lâu, rồi cuối cùng vẫn không vào.


Anh nghĩ, thỏ trắng của mình đã bị lây nhiễm rồi.


Lần đầu trong đời, Tiêu Dật thấy hối hận. Lúc đầu anh không nên chuyển Nặc Nặc đến tầng mười bảy. Đến nỗi mấy hôm liên tiếp, Tiêu đại boss chẳng tỏ ra vui vẻ nổi với đám sói ở tầng mười bảy đã làm thỏ trắng của anh hư hỏng.


Chân tướng như thế, Tiêu đại boss không thể bảo với thỏ trắng như thế, nên khi bị hỏi “tại sao gần đây không vui”, Tiêu Dật đã dùng cách ngốc nhất, quê mùa nhất:


“Cô đoán xem.”


Chỉ mấy chữ đơn giản nhưng lại khiến Nặc Nặc ngồi ghế phụ cạnh đó chấn động đến nỗi hồn bay phách tán, quả nhiên… so với Tiêu đại boss, tốc độ giết người trong tích tắc và lực công kích của cô thực sự là quá kém quá kém.


Nặc Nặc dở khóc dở cười, không tìm được lời gì để nói. Tính toán thế nào cũng không thể ngờ Tiêu đại boss lại có phản ứng đáng yêu như thế, lại còn chớp chớp mắt vẻ “ngây thơ trong sáng” với cô nữa, oh my God… Bây giờ phải làm gì đây?


Nặc Nặc cắn răng, cố đánh trống lảng lần nữa, “Hôm nay đi khám, bác sĩ bảo chân tôi cũng đỡ lắm rồi, tuần sau là đi làm được.”


Đôi đồng tử đen nhánh của Tiêu Dật lấp lánh, một lúc sau mới đáp gọn một tiếng “ừ”, rồi im lặng tiếp tục lái xe.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nặc Nặc quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, thở dài.

Tiêu Dật dạo này thật sự rất quái lạ. Không cho cô gọi là “Tiêu tổng”, không được nói đến công việc lúc đã tan sở, trách móc Nặc Nặc lén lút anh để đi xem mắt, thậm chí còn… ngày nào cũng đưa cô đi mát-xa. Nặc Nặc không phải kẻ ngốc, tất nhiên cũng sẽ nghĩ như người khác.


Liệu có khi nào… từ sau khi xem mắt, Tiêu đại boss đã có ý với mình??? >O<


Mỗi lần đáp án hiện ra là Nặc Nặc đã đỏ mặt tự vỗ đầu, ngừng ngay ngừng ngay! Bên cạnh Tiêu đại boss có quá nhiều… mỹ nữ, quá nhiều… giai nhân, mình chỉ là một con bé non nớt, làm sao có thể? Cứ nhớ đến khoảng cách giữa Tiêu Dật với mình là Nặc Nặc đã tiếp tục vùi đầu giả làm đà điểu.


Đà điểu Nặc lấn cấn mãi một lúc thì đã đến nơi. Mát-xa, về nhà, mẹ giữ boss lại ăn cơm, mắt tiễn Tiêu đại boss về…Mấy tiếng sau, Nặc Nặc vô tâm vô tính đã ném mệnh đề “Tiêu đại boss có ý gì với mình không” ra sau gáy một cách suôn sẻ.


Vốn thế mà, mẹ cũng nói nhiều việc phải thuận theo tự nhiên, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, tâm tư Tiêu Dật vẫn đừng đoán mò thì hơn. Nếu Tiêu Dật thật sự có ý gì đó, đáp án nhất định sẽ tự nhảy ra trước mặt cô. Nặc Nặc đã tự an ủi như vậy, rồi cũng không thắc mắc nữa.


Nhưng cô không ngờ rằng đáp án lại tự động nhảy ra thật. Chủ nhật, Tiểu Tuấn đã đến chơi…


—– Tôi là đường phân cách fan của Tiểu Tuấn —–


Tiểu Tuấn và bà Hứa thực sự như… vừa quen đã như tri kỷ.


Bà Hứa vừa nghe bảo cậu bé ngoan ngoãn mày đậm mắt to kia là “em ruột của Tiểu Trương” thì tim đã nở hoa tưng bừng. Ôi chao, bình thường thấy Nặc Nặc nhà bà ngô nghê như thế, không ngờ lúc quan trọng cũng tốc độ phết, nhanh như thế đã cưa đổ ông anh, rồi thâm nhập nội bộ địch, em trai người ta đã tự tìm đến chị dâu rồi. Với tình hình này thì xem ra bà cũng cần phải chuẩn bị để đi gặp ông bà thông gia rồi.


Nặc Nặc thấy bà Hứa ra vẻ thần bí thì biết mẹ mình nghĩ nhiều rồi, cố ý làm lơ, cô hỏi Tiểu Tuấn: “Sao em lại đến đây?”


Tiểu Tuấn bĩu môi vẻ uất ức, “Anh trai ngày nào cũng được đến thăm chị, chẳng lẽ em không thể?”

Nặc Nặc sợ Tiểu Tuấn hớ hênh nên đuổi khéo bà Hứa đi rồi mới vỗ đầu Tiểu Tuấn: “Không phải không thể, mà…” Là sợ ông anh em đấy. Nếu đại boss hôm nào đó tâm trạng không tốt, hoặc biết Tiểu Tuấn không chịu học hành mà chuồn đến nhà mình chơi, liệu có xử lý cô không?

Nặc Nặc thật thà kể hết mình đã xem mắt phải “cực phẩm” thế nào, rồi sao lại gửi tin nhắn cho Tiểu Tuấn, rồi gặp Tiêu đại boss thế nào… cho Tiểu Tuấn nghe. Nói xong, thấy Tiểu Tuấn vẻ mặt phẫn nộ co chặt nắm đấm, “Quá nham hiểm!”


“Hử?”


“Dám tùy tiện xem tin nhắn của người khác, anh em thật quá nham hiểm.”


Nặc Nặc cười khan, tỏ ý không-biết-gì-để-nói. Thực tế thì đại boss từng thẳng thắn thừa nhận rằng, từ khi chưa thu điện thoại của Tiểu Tuấn, tin nhắn điện thoại của tên ấy cứ liên tục đến, có điều Tiêu đại boss chỉ mở tin nhắn của một người để xem, vô cùng bất hạnh là, người ấy chính là cô!


Tiểu Tuấn than vãn rồi lấy ra một chiếc điện thoại mới, lắc lắc, “Không sợ, Nặc Nặc, sau này em dùng số mới liên lạc với chị, nhập số điện thoại chị vào.”


Nặc Nặc thấy thế thì muốn rớt cả tròng mắt ra ngoài: “Điện thoại mới đâu ra thế?”


Tiểu Tuấn nét mặt tỏ vẻ e thẹn, gãi đầu, “Em kể chị nghe, không được cười em đấy… Gần đây em viết bài cho tạp chí, kiếm được ít quỹ đen. Anh em quản chặt quá, bố mẹ em, hai quái nhân khoa học ấy thì hoàn toàn phớt lờ em, nên lúc này quỹ đen giúp đỡ được rất nhiều.”


Nặc Nặc kinh ngạc, lật giở điện thoại để xem, nó y hệt với mẫu điện thoại mới nhất trong quảng cáo gần đây trên tivi, logo tinh xảo nổi bật cũng bảo Nặc Nặc biết đây không phải hàng fake, lần trước bạn cô nói chiếc này bao nhiêu tiền nhỉ? Sáu nghìn hay là tám nghìn?


Nặc Nặc đau khổ đến mức bị nội thương, mẹ ơi, Tiểu Tuấn viết bài gì mà lại kiếm được nhiều thế này? So với tiền lương bèo bọt của cô, cô tự thấy hổ thẹn vô cùng.


Tiểu Tuấn thấy Nặc Nặc hành hạ điện thoại mà không chịu nhập số thì cuống lên, “Chị nhập nhanh đi, lần trước không ngờ lại bị ông anh em thu mất điện thoại, nên không nhớ số chị, lần này em phải thuộc lòng mới được.”


“Không… không sao.” Nặc Nặc co giật khóe môi, tê dại nhập số mình vào. Hai anh em nhà này, một người nhiệt tình như lửa, một người lạnh lẽo như băng, thực khiến người ta không ứng phó nổi.


Tiểu Tuấn đón lấy, vừa vẫy đuôi vừa lưu lại số của Nặc Nặc, sau mới nhìn trời: “Ừm, chị nhớ đến lúc đó phải sửa số này thành tên khác trên di động nhé, ông anh em tinh lắm, lỡ ngày nào đó bị anh nhìn thấy số đó, chưa biết chừng sẽ biết ngay là em cho xem.”


Nặc Nặc gật đầu, nghĩ ngợi rồi sửa “Tiểu Tuấn” thành “em trai”. Tại sao lúc nào cũng có cảm giác hai người như đang chơi trò yêu đương vụng trộm vậy nhỉ? Hơn nữa, lại còn lén lút sau lưng đại boss. Nặc Nặc nhớ lại lần trước lén đại boss đi xem mắt, và sắc mặt Tiêu Dật sau khi biết chuyện nên hơi sợ sệt, yếu ớt hỏi: “Tiểu Tuấn, chúng ta lén lút sau lưng anh trai em, có phải là không hay lắm?”


Dù gì là một nhân viên, báo cáo kịp thời với lãnh đạo là việc nên làm. Lại thêm Tiểu Tuấn còn nhỏ, cô là chị thì phải chỉ đạo giáo dục mới đúng, sao ngược lại còn để tên nhóc ấy xỏ mũi dắt đi?


Ai ngờ Tiểu Tuấn nghe xong thì tỏ ra cực kỳ tức tối, “Sao không hay? Đó gọi là gậy ông đập lưng ông, đối phó với người nham hiểm xảo quyệt như ông anh em thì không thể từ bi mềm lòng được. Nặc Nặc, chị tưởng anh ấy lần này tốt bụng đưa chị đi mát-xa thật à? Hừ, anh ấy có mục đích cả đấy!”


“Hả?” Nặc Nặc đơ lưỡi.


Có mục đích? Mục đích gì? Sếp nịnh nhân viên đã là chuyện lạ thiên hạ, lại còn mục đích? Nặc Nặc cười đến nỗi gan ruột xoắn lại, xoa đầu Tiểu Tuấn với vẻ chị-đây-biết-hết, nhưng Tiểu Tuấn vẫn tức giận, “Em nói thật mà!”


“Hôm nay em lén đến thăm chị, và bảo cho chị biết sự thật. Gần đây trong bệnh viện bố mẹ em có một bác sĩ nữ mới, là nghiên cứu sinh gì đó, nghe nói vừa đẹp vừa giỏi. Bố mẹ em rất thích, ngày nào cũng kéo ông anh đến bệnh viện, lúc thì bảo anh ấy mang đồ đến, lúc thì bảo để đưa đón gì đó. Anh em và chị bác sĩ kia đều không phải ngốc nên hiểu rõ cả. Nhưng có lẽ ông anh em không có cảm tình gì với chị ấy cả nên bảo có bạn gái rồi.”


Bố mẹ em không tin, mấy hôm sau lại còn nghe nói anh ngày nào cũng đưa chị đi mát-xa, còn nữa, chị có biết sư phụ mát-xa cho chị là ai không? Chính là ông nội của chị bác sĩ kia!! Ông anh em cố ý làm thế để bố mẹ em nhìn thấy.”


“…”


Im lặng, im lặng, rồi im lặng.


Trong tích tắc, ngay cả việc phải tỏ ra vẻ thế nào Nặc Nặc cũng không biết nữa.


Kỳ thực, cô chưa bao giờ ôm ấp hy vọng rằng Đại boss thích mình, cũng luôn nhắc nhở mình họ chỉ là quan hệ cấp trên cấp dưới thuần túy, nhưng khi đáp án thực sự bày ra trước mắt, Nặc Nặc vẫn rụt cổ lại như rùa, không muốn chạm đến sự thật đó.


Nhưng có một giọng nói cứ lởn vởn trong đầu Nặc Nặc: Mày bị lợi dụng rồi!!!


Nặc Nặc thoáng chốc không còn tâm tư gì nữa, đang định nói gì đó với Tiểu Tuấn thì nghe tiếng nói khoa trương của bà Hứa, “Tiểu Trương đến rồi, vào đây!”


Nghe thế, Tiểu Tuấn và Nặc Nặc nhìn nhau, như bị bắt gian ngay tại gi.ường vậy.


Tiểu Tuấn hỏi, “Sao lại thế? Lúc này anh em rõ ràng đang tăng ca mà.”


Nặc Nặc cũng thắc mắc, “Bình thường anh ấy không đến sớm như thế!”


Vừa dứt lời, cửa mở “xoạch” một tiếng, lộ ra gương mặt quả táo phát sáng của bà Hứa và cả vẻ mặt lạnh tanh vạn năm không đổi của Tiêu Dật.


“Ô trời, Tiểu Trương, em trai cậu cũng ở đây này!”


Nặc Nặc thầm kêu trời, quay sang hỏi, “Mẹ, rốt cuộc là tại…”


Bà Hứa đắc ý lúc lắc đầu, “Mẹ thấy Tiểu Tuấn ở đây nên vội gọi điện cho Tiểu Trương, bảo em trai cậu ấy cũng ở đây, có muốn đến ăn cơm không?”


Nặc Nặc: {{{(>_<)}}}


Tiểu Tuấn: -_-|||


Ước muốn được giữ hai anh em ở lại ăn cơm của bà Hứa tất nhiên không thể thực hiện.


Tiêu Dật lấy lý do “Việc học của em trai là trên hết, còn một tuần nữa là thi đại học rồi”, kéo Tiểu Tuấn rời đi. Tiểu Tuấn đáng thương bám dính vào cửa, nói thế nào cũng không chịu buông tay, đôi mắt đen nhánh ướt đẫm ai oán nhìn Nặc Nặc khiến cô nghĩ đến mèo con, chó con bị bỏ rơi bên đường.


Nặc Nặc rất lo, Tiêu Đại boss nham hiểm bạo lực như thế, Tiểu Tuấn lại vô cùng yếu đuối hiền lành (Nặc Nặc, cậu đã bị Tiểu Tuấn đen tối lừa đảo thành công rồi), Đại boss đưa cậu ấy về nhà, liệu anh ấy có đánh cậu ấy không? Lúc đầu Tiêu Dật đã hạ lệnh không cho phép Tiểu Tuấn gặp mình, kết quả là…


Nặc Nặc nghĩ ngợi một lúc, trong chớp nhoáng đã hạ một quyết định vĩ đại, đúng lúc Tiêu Đại boss khéo léo từ chối lời mời dùng cơm của bà Hứa, Nặc Nặc co nắm tay lao đến cạnh hai anh em, giương móng vuốt ra, chụp lấy Tiểu Tuấn.


Thế là, cảnh tượng kỳ quặc đã xuất hiện.


Tiêu Đại boss bên trái, kéo tay trái Tiểu Tuấn; Nặc Nặc bên phải, đôi móng vuốt tròn lẳn ôm tay phải của Tiểu Tuấn. Tình huống ấy… nhìn giống như đang diễn “Nhật ký cướp người”.


“Hừm…” Nặc Nặc nghe Tiêu Đại boss lên tiếng thì bất giác muốn rút lui, nhưng lại nhìn Tiểu Tuấn rồi cố lấy hết can đảm mà nói, “Thực ra ăn bữa cơm cũng không mất nhiều thời gian, hơn nữa Tiểu Tuấn cũng cần nghỉ ngơi dưỡng sức mà!”


Bà Hứa nghe thế cũng vội vàng phụ họa, “Đúng thế, đúng thế, một bữa cơm thì mất bao lâu đâu, hơn nữa bác thấy Tiểu Tuấn thông minh như thế, thi đại học chắc chắn chỉ là chuyện nhỏ!”


Tiểu Tuấn thấy có trò hay thì cũng gật đầu như giã tỏi, “Vâng ạ, anh, dù sao về cũng phải ăn cơm, thôi thì ở nhà dì ăn đi nhé? Vừa nãy em thấy dì có làm món súp nấm tuyết sen lửa hấp cách thủy, đó là món anh thích ăn…”


Tiêu Dật không đợi cậu em nói xong đã cắt ngang, “Nặc Nặc.”


Nặc Nặc theo quán tính, lập tức nói to, “Có.”


“Cô có biết Tiểu Tuấn hôm nay đến đây như thế nào không?”


“Hừm…” Tiêu Đại boss thật lạ, sao lại hỏi thế, thì ngồi xe buýt đến hoặc cưỡi xe đạp đến? Tiểu Tuấn từng kể với Nặc Nặc, nhà mình thực ra không có nhiều tiền lắm. Tiêu Dật đã từ tầng lớp dân thành thị bình thường phấn đấu để có ngày hôm nay.


Đối với cậu em trai, Tiêu Đại boss cũng rất nghiêm khắc, tuy hiện giờ anh có nhà có xe, nhưng vẫn kiên quyết bắt em trai ngồi xe buýt đi học, không cho nhiều tiền tiêu vặt, không cho phép chi tiêu lãng phí vào quần áo, giày dép hàng hiệu v.v… Nặc Nặc lúc đầu nghe xong thấy Tiểu Tuấn vẻ mặt sùng bái, nói rằng, anh cậu ‘chỉ dẫn có phương hướng’. Có điều Nặc Nặc lại nghĩ, đó là một hành vi vô đạo đức ngược đãi thanh thiếu niên nhi đồng của Đại boss.


Lúc này đây, Tiêu Đại boss đột ngột quan tâm đến việc em trai đến đây bằng cách nào, có phải là do lương tâm anh lên tiếng, sau này sẽ đưa đón em trai đi học? Hay là mua luôn một chiếc xe tặng cậu em mình?


Nặc Nặc nghiêm túc suy xét một lúc rồi nói, “Chắc là ngồi xe đến đúng không? Bây giờ nóng nực, mấy hôm cậu ấy thi, anh đưa đi cũng tốt lắm, he he.”


Ánh mắt Tiêu Dật lấp lóe, đương nhiên là không hài lòng với câu trả lời quàng xiên chẳng ra sao của Nặc Nặc. Anh trầm ngâm một lúc rồi thốt ra từng câu từng chữ, “Lúc nãy, cô chủ nhiệm của Tiểu Tuấn gọi điện cho tôi, bảo hôm nay tổ chức cho học sinh tiết học tư vấn tâm lý trước khi thi, Tiểu Tuấn không đi.”

Khựng lại, rồi Tiêu Đại boss tổng kết, “Nó trốn học đến chỗ cô.”

Sét! Đánh! Giữa! Trời! Quang!


Trong tích tắc, Nặc Nặc chỉ thấy trên đầu mình sấm giật đùng đùng, nói thế thì, cô đúng là tội nhân, tiết học tư vấn tâm lý trước kỳ thi rất quan trọng, Tiểu Tuấn lại vì đến thăm cô mà…


Tiểu Tuấn bĩu môi làu bàu, “Cô giáo đúng là nhiều chuyện quá, chuyện vặt mà cũng báo cáo.”


Tiêu Dật tư lự, rồi lên tiếng cáo từ lần nữa với bà Hứa, sau đó quay sang bảo Tiểu Tuấn, “Đi thôi, về rồi hãy tính.”


Nặc Nặc ủ rũ, ai cũng nghe ra ý trong lời của Tiêu Đại boss, không phải “về rồi hãy tính”, mà là “về rồi sẽ xử lý em”. Tiểu Tuấn biết sự việc bại lộ nên cũng không kháng cự nữa, gục đầu đi theo sau ông anh. Nặc Nặc thực sự không nhẫn tâm, lại nghĩ đến Tiểu Tuấn lén lút chạy đến đây cũng là vì “thông báo tin tức” cho mình, để cô đừng say mê Đại boss nữa.


Thế là nghiến răng lại, Nặc Nặc hét lên khi hai người vừa tiến ra cửa, “Anh về nhà đừng mắng Tiểu Tuấn, lỗi là cuả tôi, tôi đã bảo cậu ấy đến.”


Tiểu Tuấn: O_O


Thực sự thì Nặc Nặc chỉ có ý tốt. Sợ Tiêu Đại boss về nhà sẽ nổi trận lôi đình, nên mới ôm hết tội lỗi vào người, nhưng sự thực chứng minh, Nặc Nặc đã chữa lợn lành thành lợn què. >_<


Thực ra lúc nãy Tiêu Dật đến nhà Nặc Nặc thấy Tiểu Tuấn ở đó, thì đã cố nhịn không nổi giận. Cảnh hai người ngồi cạnh nhau vừa ăn trái cây vừa trò chuyện, thực sự đã khiến lòng đố kỵ của Tiêu Đại boss bốc cháy. Anh định đưa cậu em về nhà rồi tính sau, ai ngờ Nặc Nặc lại còn lên tiếng bảo vệ.


Câu ấy không nói thì thôi, nói ra rồi thì luồng khí nén toát ra từ người Tiêu Đại boss khiến không khí xung quanh u ám vạn phần. Tiểu Tuấn thấy thế vội vàng kéo ông anh ra ngoài, “Anh đừng nói nữa, bây giờ anh hãy đưa em đến trường, có lẽ tiết tư vấn tâm lý chưa kết thúc.”


Nặc Nặc ngố vẫn không hiểu rõ sự tình, lắc đầu kịch liệt, “Thật sự là lỗi của tôi. Anh đừng giận cậu ấy, tất cả đều do tôi không tốt.”


Tiêu Dật đứng tại chỗ không nhúc nhích, hồi lâu sau mới ngước lên, khóe môi mấp máy “ồ” một tiếng quái dị, “Vậy cô nói cho tôi biết, Tiểu Tuấn không có di động, làm sao cô liên lạc được với nó, bảo nó đến thăm?”


Nặc Nặc đần mặt, chống cằm nhìn trời, “Chuyện đó…”


Tiểu Tuấn nước mắt đầm đìa, chỉ sợ Nặc Nặc lại tiết lộ chuyện điện thoại di động thì rắc rối, nên kéo ông anh lao thẳng ra ngoài. Tiêu Dật bị cậu em lôi đi cũng không phản kháng, trong tích tắc đã ra khỏi cửa, quay đầu lại nhìn…


Nhịp tim Nặc Nặc chậm đến nửa nhịp, xung quanh như chẳng còn gì tồn tại, chỉ còn lại gương mặt anh tuấn lạ lùng của Tiêu Dật, và cả… ánh mắt bất bình.


Không sai, chính xác là bất bình. Nặc Nặc chắc chắn mình không nhìn lầm, ánh mắt Tiêu Đại boss rất uất ức, rất cam chịu. Có phải cô hoa mắt không? Nhưng rõ ràng người bị bỏ rơi và bị lợi dụng là cô, cô phải bất bình ai oán mới đúng chứ?


Lúc ấy thấy hai anh em đi rồi, bà Hứa cũng than thở, “Ôi trời đất ơi, sao đi hết thế này? Mẹ đã làm món súp nấm tuyết sen lửa hấp cách thủy rồi! Tiểu Tuấn nói cả hai anh em đều thích món đó mà.”


Nặc Nặc ngớ người, nghiêng đầu, “Ồ… mẹ, thực ra lúc nãy con đã muốn hỏi, cái gì là súp nấm tuyết sen lửa hấp cách thủy?” Hình như là, chưa bao giờ nghe nói mẹ biết làm món điểm tâm đó?


Nghe thế, bà Hứa chống nạnh vẻ đắc ý, “Hê hê, súp nấm tuyết sen lửa hấp cách thủy chính là… canh nấm tuyết táo tàu.” =_=


Mẹ, mẹ kiêu ngạo quá.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHƯƠNG 6: MỘT CANH TẶNG HAI NGƯỜI


Thế giới này, quả nhiên bị “Yamete” lây nhiễm thành dung tục mất rồi.

(Yamete: tiếng Nhật nghĩa là “Đừng mà” thường xuất hiện trong các phim AV của Nhật)





Hôm sau, Nặc Nặc vẫn đi làm rất hào hứng.


Đúng vậy, bắt đầu từ hôm nay lại quay về trạng thái phấn khởi như ngày đầu đến công ty, hơn nữa Nặc Nặc còn được vào tổ Hạng mục nữa, sẽ rất bận. Nên mọi suy nghĩ viển vông về Đại boss đều phải ngừng lại. Nhưng trước đó…


Nặc Nặc ôm cặp lồng cơm, đứng trước cửa văn phòng Đại boss, thấy đầu mình to hẳn ra.


Vì đêm qua Tiêu Đại boss không muốn ở lại ăn cơm, làm bà Hứa cằn nhằn cả buổi. Bà chỉ trích rất đúng chỗ rằng, Nặc Nặc quen biết Tiểu Trương hơn tuần lễ rồi, ngày nào anh ấy cũng đến đưa đi khám chân. Anh ấy không chịu ở lại ăn cơm chắc chắn là con gái nhà mình có vấn đề.


Nặc Nặc nghe thế thì rụt cổ lại, Tiêu Đại boss sợ… bố mẹ và mình hiểu lầm chăng? Đưa cô đi mát-xa là muốn cho cô bác sĩ kia thấy, nhưng nếu ở lại Hứa gia ăn cơm, thì giống như có ý với mình, giống như cô đưa bạn trai về nhà dùng cơm vậy, nên Tiêu Đại boss mới không nhận lời?


Nặc Nặc thở dài, lẩm bẩm, “Có lẽ Tiểu Trương quá bận chăng.”


Dù thế thì mẹ vẫn cằn nhằn cả buổi tối, chủ đề vẫn triển khai từ “súp nấm tuyết sen lửa hấp cách thủy”, từ nguyên liệu, tác dụng cho đến việc bà đã vất vả khổ sở nấu cả buổi chiều, vì nghe nói hai anh em họ thích ăn. Kết quả cả hai người đều chưa thấy mặt mũi nồi “súp” ấy ra sao đã bỏ đi mất.


Để tránh cho đôi tai không bị mọc nấm, và không đả kích đến lòng tự tin của mẹ để sau này bà tiếp tục nấu cơm, Nặc Nặc cuối cùng đã gật đầu nhận lời, hôm sau mang đến chút súp nấm tuyết cho Tiểu Trương. Vì vậy mới có cảnh tượng Nặc Nặc ôm cặp lồng đứng trước văn phòng Tiêu Đại boss ngần ngừ băn khoăn.


Tần ngần hồi lâu, Nặc Nặc vẫn gõ cửa bước vào, ậm ừ, “Tiêu tổng, canh của anh có rồi đây.”


“Ừ.” Tiêu Đại boss chẳng thèm ngước mắt lên, vẫn vùi đầu vào đống tài liệu trước mặt, bút bi trong tay, đang viết gì đó. Bình thường tình huống này chứng tỏ Tiêu Đại boss siêu bận, không rảnh để quan tâm tới thỏ trắng. Nặc Nặc cũng sẽ tự giác đặt cặp lồng xuống rồi đi ra.


Nhưng hôm nay, Nặc Nặc thấy không khí cứ ngượng ngùng thế nào ấy, hình như có liên quan đến ánh mắt bất bình tối qua, trong lòng cô thấy lấn cấn không yên. Tuy Tiêu Đại boss là sếp, sếp bảo tôi đi về phía Tây thì tôi chả dám đi về phía Đông, giúp Đại boss diễn “kịch ân ái” một tuần không là gì cả, vả lại cô cũng có thể đi nhờ xe người ta. Nhưng Nặc Nặc vẫn cứ băn khoăn, và không khí ngột ngạt trong phòng khiến cô không chịu đựng nổi.


Nặc Nặc đứng tại chỗ không nhúc nhích, cũng không bỏ đi, Tiêu Đại boss cũng chẳng ngẩng lên quan tâm hoặc ra lệnh cho cô ra ngoài. Ấm ức trừng mắt nhìn Tiêu Đại boss đến cả nửa phút, đến khi Nặc Nặc thấy mắt đau nhói, mà con sói cố chấp kia vẫn không ngẩng lên, cuối cùng cô đành nhún vai đầu hàng, kéo dài giọng, “Tiêu tổng, công việc rất quan trọng, ăn cơm cũng rất quan trọng, đừng bắt cơ thể mệt quá.”


Dứt lời, chiếc bút trong tay Tiêu Dật khựng lại trên giấy, tờ giấy từ nãy đã bị anh vạch bừa bãi không biết bao nhiêu nét nay lại bị đầu bút nhọn khoét thủng thành một lỗ nhỏ. Thỏ trắng… đang quan tâm tới anh ư?


Tiêu Dật ngẩng lên, nhìn Nặc Nặc, trong tích tắc cô như bị điện giận, mặt đỏ bừng bừng nhìn đi nơi khác, lí nhí, “Tiểu Tuấn bảo anh thích món canh táo tàu nấm tuyết, ở nhà có một ít, tôi mang đến cho anh, nếu anh không chê thì có thể dùng.”


Nói xong, Nặc Nặc chạy như bay ra khỏi phòng, chỉ còn lại Tiêu Đại boss ngẩn người trên ghế, dần dần, khóe môi anh nhướn lên thành một nụ cười ngọt ngào, Nặc Nặc, chẳng lẽ em không biết, món ăn không thể tùy tiện tặng bạn khác phái sao?


Như thế anh sẽ nghi ngờ, là em thích anh…


Bữa trưa đó Tiêu Đại boss thấy ngon lành khó tả.


Trong quan niệm của anh, phụ nữ tặng thức ăn cho bạn khác giới thực sự còn mờ ám hơn cả tặng áo lót, quần lót. Những món ăn đầy đủ dinh dưỡng và tình yêu thương giống như đang truyền đạt dụng ý đối phương rất quan tâm đến sức khỏe của mình, hơn nữa, tác dụng quan trọng nhất của thức ăn là ở chỗ nó còn biểu thị tình yêu, hy vọng và sức khỏe hơn cả hoa hồng. Món canh nấm tuyết này chứng tỏ thỏ trắng đang e thẹn ngượng ngùng nói với anh: “Em muốn chăm sóc anh cả đời.”


Trái tim trước nay luôn trấn tĩnh ổn định của Tiêu Đại boss đập loạn rồi.


Tâm trạng Tiêu Đại boss càng hỗn loạn hơn sau khi ăn xong. Thông thường Tiêu Dật ăn xong cơm sẽ chợp mắt một lúc hoặc sẽ tiếp tục vùi đầu vào xử lý công việc, nhưng hôm nay ăn canh nấm tuyết tinh thần sảng khoái, anh lại có hứng thú muốn ra ngoài dạo một vòng, tiện xem thỏ trắng làm gì trong giờ nghỉ trưa.


Kết quả vừa ra khỏi văn phòng đã thấy một đám người vây quanh chỗ ngồi của Mạc Tử Uyên xì xầm bàn tán.


Kết quả vừa ra khỏi văn phòng đã thấy một đám người vây quanh chỗ ngồi của Mạc Tử Uyên xì xầm bàn tán.


“Tử Uyên mỹ nhân, cậu gần đây đang dưỡng da hay tăng cân? Ăn xong lại còn có món ngọt nữa, ôi ôi, món canh nấm tuyết này nấu đặc thật, lại có nhiều nguyên liệu, không giống bán ngoài đường?” Phì Long trợn mắt nhìn bát súp nấm tuyết sen lửa hấp cách thủy, tỏ vẻ ngờ vực.


Mạc Tử Uyên “ừ” gọn một tiếng rồi mấp máy môi, “Nặc Nặc mang đến cho tôi ấy mà.”


Nói xong, các anh chàng vốn đang cười đùa bỗng như cúp điện, im bặt. Tích tắc sau, Phì Long mới hít một hơi, lên tiếng trước, “Tiểu Nặc Nặc mang đến cho cậu?”


Mạc Tử Uyên phớt lờ, tiếp tục uống canh ing~~~


Phì Long mắt phát sáng vỗ vỗ vai Mạc Tử Uyên, khen ngợi, “Được đấy, Tử Uyên mỹ nhân. Bọn này đều tưởng cậu là mặt núi băng, tim khúc gỗ, ai ngờ đối phó với con gái cũng lợi hại quá, mới mấy hôm cô ấy đã tự tay nấu canh mang cho cậu. Ối trời, diễm phúc lớn quá!”


Mọi người cũng bắt đầu bàn tán không ngớt, “Anh Mạc, xem ra anh sắp thắng lợi rồi. Lúc đầu vợ em cũng ép em làm vật thí nghiệm, ngày nào cũng lôi em đến nhà ăn cơm cô ấy nấu, kết quả đã công đức viên mãn rồi.”


Một sư đệ nào đó khóc ròng, “Chị Nặc Nặc thật không tốt, uổng công em cùng tổ với chị ấy. Ngày nào em cũng chăm sóc chị ấy, mà món canh ngon như thế kia chị ấy không làm thêm cho em một bát?”


“Xùy!” Phì Long vỗ bốp vào đầu cậu chàng, “Ranh con hiểu gì, thức ăn không thể tặng bừa bãi, có câu nói là ‘muốn giữ trái tim người đàn ông phải giữ dạ dày của anh ta trước’ đấy thôi? Tiểu Nặc Nặc muốn giữ trái tim của Tử Uyên mỹ nhân, cậu chen vào làm gì?”


“Vậy chúng ta sau này không nên gọi Nặc Nặc là ‘chị dâu rửa bát’ nữa nhỉ? Sửa thành ‘chị dâu nấm tuyết’? Hay là ‘chị dâu nấu cơm’?”


“Hay là ‘chị Tử Uyên’?”


Mọi người cười ầm ĩ, không ai thấy Tiêu Đại boss đứng trong góc tối toàn thân phát ra sát khí, sắc mặt u ám.


Nặc Nặc dám cùng lúc tặng canh hai người ư?!


Tốt lắm, tốt lắm.


—– Đường phân cách vô tội bay bay —–


Nhiều năm về sau, khi đã trở thành “Tiêu phu nhân”, trong một lần tụ tập, khi nghe các sư huynh nhắc đến việc này, Nặc Nặc đã thổ huyết ngay tại chỗ.


Thực ra mọi người đều sai, sai thật rồi, bao gồm cả Tiêu Đại boss và Mạc Tử Uyên. Nặc Nặc hoàn toàn không biết nấu cơm, đến cơm chiên trứng thì chiên cơm trước hay chiên trứng trước Nặc Nặc cũng không biết, thì không thể hiểu đạo lý “để giữ trái tim người đàn ông thì phải giữ dạ dày của anh ta trước”. Lý do Nặc Nặc đem tặng canh rất đơn giản:


Thứ nhất, mẹ cô càu nhàu ghê quá, để không phải nghe đầy lỗ tai, cô quyết định đem tặng canh nấm tuyết.


Thứ hai, vì Tiêu Đại boss cả tuần đến đưa cô đi mát-xa, nghe Tiểu Tuấn nói Tiêu Dật thích món đó nên tặng thôi.


Thứ ba, Mạc sư huynh tuy thường ngày lạnh lùng ít nói, nhưng rất biết trọng dụng tài năng, lần này cô có thể vào tổ Hạng mục được, hoặc chuyển thẳng sang thành nhân viên chính thức, thì công lao của anh là lớn nhất. Nặc Nặc muốn cảm ơn Mạc sư huynh, nhưng Tử Uyên lạnh lùng như băng trước nay chẳng thiếu thứ gì, cũng chẳng thích thứ gì. Nặc Nặc nghĩ đi nghĩ lại, nhớ ra hình như mọi người đều nói Mạc sư huynh không có bạn gái, với dạng người mê công việc như anh mà lại không có bạn gái, sinh hoạt và ăn uống chắc luôn thê thảm nhỉ? Thế nên, bát canh thứ hai đã được chính thức tặng đi.


Chuyện đó hoàn toàn… hoàn toàn khác hẳn với những gì mọi người nghĩ!


Nặc Nặc ủ rũ suốt cả buổi trưa, rồi lại chạy đến tầng ba tìm các cô gái trong phòng Mỹ thuật để trò chuyện, nếu không thì cô sẽ phải nghỉ trưa ở tầng mười bảy, sẽ phải chịu đựng sự trêu chọc của các đồng nghiệp, “Món đó do mẹ em làm, ngày mai em bảo mẹ làm thêm nữa, tặng mỗi người một bát.”


Chỉ tiếc là, Nặc Nặc mãi mãi cũng không có cơ hội đính chính sự hiểu lầm đó, nên chuyện xảy ra về sau cũng không thể tránh khỏi.


Game “Kỳ Lân Sát” chính thức bắt đầu, cuộc họp mỗi thứ Hai cũng không thể thiếu đề cập đến vấn đề đó. Nhưng lạ lùng là, trong cuộc họp buổi chiều về game “Kỳ Lân Sát” hôm ấy, Nặc Nặc không được thông báo đến tham dự cuộc họp. Thắc mắc nhìn mọi nhân viên tham gia đều vào phòng họp tham dự, Nặc Nặc đã len lén nhắn tin cho em Lâm phòng Hành chính.


Hứa Nặc – phòng Kế hoạch: Em Lâm, tại sao lúc nãy thông báo họp trong tổ không có tên tớ? Chẳng phải đã ra thông báo tớ phụ trách phần kịch bản của tổ Hạng mục hay sao? Hay là… cuộc họp không cần người viết kịch bản tham gia?


Tin nhắn gửi đi rất lâu mà không thấy hồi âm. Nặc Nặc lại không tiện hỏi nữa, nên đành ngơ ngẩn ngồi nhìn màn hình chờ đợi, gần như ngủ thiếp đi rồi, QQ (một phần mềm chat phổ biến của người Trung Quốc) của Nặc Nặc mới lấp lóe, cô vội vội vàng vàng mở ra, mồ hôi đầm đìa.


Tiêu Dật: Nửa tiếng sau đến văn phòng tôi một chuyến.


Nặc Nặc nắm chặt con chuột của máy vi tính, tim gan nhảy lộn tùng phèo, chuyện gì mà quan trọng thế, đến nỗi… Tiêu Đại boss phải đích thân gửi tin cho mình, mà linh cảm mách bảo Nặc Nặc, việc này có liên quan đến chuyện cô không được tham gia cuộc họp.


Nặc Nặc đang suy nghĩ thì em Lâm cuối cùng cũng trả lời.


Em Lâm – phòng Hành chính: (mỉm cười đáng yêu) Nặc Nặc, xin lỗi nhé, lúc nãy bỏ đi nên không thấy. Về việc họp hành, Tiêu tổng nói anh ấy muốn đích thân nói với cậu, he he.


Nặc Nặc im lặng, Tiêu Đại boss và em Lâm một trước một sau, thời gian gửi tin nhắn quá chuẩn xác, chắc chắn là có vấn đề. Nghĩ bằng đầu ngón chân cũng đoán ra vấn đề mình hỏi lúc nãy có ý gì riêng mà khiến em Lâm không tiện mở lời, sau khi trưng cầu ý kiến của Đại boss, mới nhắn tin lại vờ như không hề có gì xảy ra.


Chuyện này…


Cắn môi, Nặc Nặc bỗng hơi sợ hãi nửa tiếng đồng hồ sau đó.


Nửa tiếng sau, thỏ trắng nhút nhát ngoan ngoãn đứng trước mặt Tiêu Đại boss, nghe một tin kinh thiên động địa.


Nặc Nặc bước vào văn phòng, Tiêu Dật đang xoay cây bút bi, trầm tư nói, “Hạng mục ‘Kỳ Lân Sát’ cô không cần phụ trách kịch bản nữa.”


Nặc Nặc mở to mắt đứng đờ tại chỗ, hoàn toàn không tiêu hóa nổi lời Tiêu Dật nói.


Chẳng trách lúc nãy hỏi em Lâm, cô nàng không tiện trả lời; chẳng trách Tiêu Đại boss muốn đích thân gửi tin cho mình, nhưng… “Tại sao chứ?”


Tiêu Dật ngước lên, mím chặt môi nói, “Gần đây tổ công tác ‘Pink Baby’ muốn làm một game tình yêu về thiếu nữ ma thuật. Vì đây là lần đầu công ty làm AVG chuyển thành game, người chơi hướng đến đại đa số game thủ nữ, cô là nhân viên nữ duy nhất trong phòng Kế hoạch. Sau khi thảo luận với Tử Uyên, tôi đã quyết định điều cô sang đó.”
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Nặc Nặc tư lự, như thế nghĩa là Mạc sư huynh cũng đồng ý rồi? Trong giây lát, Nặc Nặc có phần khó xử. Được làm thêm một hạng mục nữa là chuyện tốt, dù sao các lãnh đạo đã trọng dụng khả năng của mình, hơn nữa còn có thể có nhiều tiền thưởng hơn. >_< Nhưng… “Kỳ Lân Sát”, phải làm sao đây?

Những người viết văn đều coi mỗi tác phẩm của mình như đứa con ruột, ai lại muốn đem con của mình cho người khác nuôi? Nặc Nặc có vẻ khó xử.


“Vậy nếu tôi không tham gia tổ Hạng mục ‘Kỳ Lân Sát’ thì kịch bản sẽ thế nào?” Hôm trước, Tiêu Đại boss còn nói kịch bản cần sửa rất nhiều chỗ, bỗng nhiên lại điều chuyển như thế… tôi cứ cảm thấy thế nào ấy.

Tiêu Đại boss nhướn mày, “Kịch bản sẽ do Tử Uyên phụ trách hoàn toàn, cô không cần lo nữa. Về lo việc chuyển tổ đi, lát nữa tổ trưởng sẽ đến tìm cô.”

Nặc Nặc bĩu môi, tỏ ra không vui lắm. Lãnh đạo công ty đúng là không có nhân tính. Khó khăn lắm mình mới tạo quan hệ tốt với các chị em tầng ba, bỗng bị điều lên tầng mười bảy, bây giờ mình phí bao nhiêu thời gian và công sức, vất vả lắm mới quen thuộc với trình tự công tác của các sư huynh, thiết lập tình bạn thân ái với nhân viên trong tổ, thì lại bị chuyển đi?


Tiêu Đại boss cái gì cũng tốt, nhưng điểm này là không, quá ngang ngược, quá chủ nghĩa gia trưởng, muốn điều động công tác cũng phải thông báo cho nhân viên trước, bàn bạc với họ, để người ta chuẩn bị tâm lý chứ? Làm thế khác nào xem thường nhân viên?


Nặc Nặc khựng lại một chút, thấy không thể nghĩ xấu ai đó, thế là nghiêm túc nói, “Tiêu tổng, tôi nghĩ cách điều động như thế không khoa học, kịch bản ‘Kỳ Lân Sát’ do tôi viết, bây giờ đổi người sẽ khiến cả kịch bản thay đổi. Văn phong, cách diễn đạt của tôi và Mạc sư huynh khác hẳn nhau. Cách tốt nhất là vẫn để Mạc sư huynh đề ra ý kiến, chỉ đạo sửa đổi còn tôi chấp bút.”


Nghe câu đó, mắt Tiêu Dật tối lại, “Cô nghĩ…?”


Nặc Nặc cảm thấy nhiệt độ xung quanh giảm xuống, biết Tiêu Đại boss đã nổi giận, nghiến răng rồi vẫn gật đầu đáp, “Tôi mong Tiêu tổng đồng ý cho tôi nhận hai hạng mục, và làm song song cùng lúc. ‘Kỳ Lân Sát là tác phẩm đầu của tôi, tôi không muốn từ bỏ!!!”


Nói xong, Nặc Nặc sợ đến mức nhắm tịt cả mắt. Hậu quả việc chọc giận Đại boss thế nào, cô hoàn toàn không nghĩ nổi. Nhưng cái chờ đợi cô lại là một sự tĩnh lặng như chết.


Nặc Nặc tay túm chặt vạt áo đứng im lặng. Ngoài âm thanh của quạt thông gió của máy điều hòa và hơi thở của Nặc Nặc, không khí yên tĩnh đến mức ngạt thở. Không nghe thấy Tiêu Đại boss nói gì cả, Nặc Nặc thắc mắc, cuối cùng hé nửa mắt, thì thấy ánh mắt sắc nhọn của Tiêu Đại boss bắn tới. Chưa kịp nuốt nước bọt, cô đã nghe Tiêu Dật lạnh lùng hỏi:


“Cái cô không muốn từ bỏ, là Mạc Tử Uyên phải không?”


Nếu bạn bất mãn với một sự sắp xếp nào đó của boss thì sẽ làm sao?


Xông thẳng vào văn phòng anh ta làm ầm lên, hay là dùng biện pháp không phối hợp với đồng nghiệp, phớt lờ mọi nhiệm vụ lãnh đạo đề ra? Còn với Nặc Nặc cách kháng cự là… từ chối lấy cơm và rửa bát.

Hôm qua bị Tiêu Đại boss đuổi ra khỏi văn phòng, thỏ trắng rất bất ngờ và hoang mang. Trong cơn tức giận cô đã gửi tin cho em Lâm: “Chân tớ vẫn chưa ổn lắm, sau này không lấy cơm rửa bát cho Tiêu tổng nữa!”

Thái độ cứng rắn của cô mới là lần đầu, vì Nặc Nặc khá rõ tin nhắn này sẽ được copy sang chỗ của Tiêu Đại boss chính xác từng câu từng chữ. Cô đang ức chế và dùng cách kháng cự lặng lẽ này.

Trò quái gì thế này! Mình rõ ràng là thành thật, nghiêm túc trò chuyện về việc đổi tổ của Đại boss, kết quả bị người ta công kích hướng khác, bảo mình không nỡ bỏ Mạc sư huynh. Nặc Nặc chưa kịp hiểu ra câu ấy, không phản ứng kịp thì đã bị đuổi ra ngoài.

Nặc Nặc cảm thấy rất phẫn nộ, rất bức xúc.


Lần này em Lâm trả lời rất nhanh, ngay lập tức đã gửi một cái mặt cười toe toét đến, đáp “được”. Thấy tin ấy, Nặc Nặc bỗng thấy hơi hối hận, nghĩ mình làm rất giống trẻ con đang hờn dỗi, phản kháng quá yếu ớt, quá tầm thường.


Trước màn hình máy tính, Nặc Nặc đập đầu vào bàn, thầm kêu réo trong bụng: Đại boss rốt cuộc là nghĩ thế nào vậy a… Vẫn là câu hỏi khiến người ta cực kỳ thắc mắc: Xét mọi biểu hiện của Tiêu Đại boss, hình như, có lẽ, chắc là… anh có ý với mình. >_<


Tuy giả thiết ấy cũng khiến cho Nặc Nặc kinh ngạc vui mừng, nhưng mọi hành vi bất thường của Tiêu Dật không thể không khiến cô suy nghĩ lung tung. Mặt khác, Tiểu Tuấn lại nói với cô, Tiêu Dật nhọc công nhọc sức vì cô là muốn diễn kịch cho nữ bác sĩ ấy xem. Nghe tin đó xong, Nặc Nặc đã tâm nguội ý lạnh, nói đúng hơn là thoải mái nhẹ nhõm, tưởng sự việc đã kết thúc, ai ngờ Tiêu Đại boss lại nói ra một câu chua chát như thế. Đứng trong vòng bán kính mười dặm cũng ngửi thấy mùi chua. Nặc Nặc không phải ngốc, khứu giác cũng không vấn đề gì, đương nhiên cũng ngửi ra, nhưng lần này phải dùng lý do gì để giải thích?


Chắc không giống như kiểu tiểu thuyết đam mỹ mà các cô nàng phòng Mỹ thuật thích xem, Tiêu Đại boss thực ra thích Mạc sư huynh, nên không phải anh ghen với Mạc sư huynh, mà là ghen với mình? Điều cô sang tổ khác thực ra là sợ cô lây nhiễm cho Mạc sư huynh?


Nặc Nặc nghĩ được một nửa đã thấy da gà nổi hết lên. Ôi… xem ra cô nên bớt đến tầng ba chơi thôi, các cô nàng phòng Mỹ thuật quá mạnh, mới mấy ngày đã khiến cô nghĩ bậy bạ nhiều quá rồi.


Nặc Nặc thắc mắc thế nào đi nữa thì công việc vẫn phải tiếp tục. “Pink Baby” là một tổ sáng chế được thành lập mới gần đây, không được “tao nhã” như tổ Phì Long và Mạc sư huynh. Chú Lý trưởng các tổ hạng mục giới thiệu “Pink Baby” là tổ công tác mới thành lập vì game tình yêu thiếu nữ lần này. Lão đại của tổ là Lan Tuấn Ngạn đã được kéo từ công ty đối thủ về để nuôi dưỡng thành một cao thủ sáng chế. Nặc Nặc theo anh ta nhất định sẽ học được rất nhiều thứ. Hơn nữa, lần này công ty rất xem trọng game mới khai thác này, và sẽ còn tạo ra một series những game tương tự, hy vọng Nặc Nặc sẽ làm thật tốt.


Trước khi mở cuộc họp, Nặc Nặc với biệt danh “chị dâu rửa bát” nổi tiếng khắp nơi, vì vậy đã nhanh chóng hòa hợp với nhân viên tổ hạng mục “Pink Baby”, đồng thời có được rất nhiều thông tin về người sáng chế Lan Tuấn Ngạn. Quả nhiên như chú Lý đã nói, Lan Tuấn Ngạn ấy tuổi tác cũng đã lớn. Khi Nặc Nặc vẫn là một cô bé, thì người ta đã bắt đầu sáng chế game rồi.


Tác phẩm đắc ý nhất, sở trường nhất của Lan Tuấn Ngạn chính là game thiếu nữ. Lần này Tiêu Đại boss bỏ ra số tiền lớn để kéo người ta về, chính là muốn kết hợp thủy mặc họa phong của Trung Quốc, tạo nên một game thiếu nữ mang phong cách Trung Quốc thời cổ mới mẻ hơn, đồng thời tạo thêm hệ thống vật cưng và gia viên trong game.


Sau buổi trò chuyện Nặc Nặc bỗng thấy hình như mình đã trách nhầm Tiêu Đại boss. Không chừng anh ấy chẳng có ý gì khác, chỉ đơn thuần xem trọng cô, lại thêm phòng Kế hoạch chỉ mình cô là nữ, nên mới điều cô đến đây, muốn cô học hỏi thêm nhiều thứ.


Nỗi hổ thẹn của Nặc Nặc duy trì được cho đến khi người sáng chế Lan Tuấn Ngạn vào phòng họp, sau đó lập tức hóa thành mây trời bay mất.


Bởi vì… Lan Tuấn Ngạn vừa vào phòng họp, Nặc Nặc đã cấm khẩu. Vị lão đại ấy thật hổ thẹn với tên của anh ta. Gọi là Tuấn Ngạn, một cái tên vô cùng phóng khoáng tự do, rồi được mọi người thổi phồng thành thần thánh, kết quả thì lại là một ông chú đầu hói nhẵn nhụi!


Oh my God!


Sư huynh Triệu Minh ngồi cạnh thấy Nặc Nặc hóa đá thì khẽ nói, “Tiểu Nặc Nặc, quên nói cho em biết, Lan Tuấn Ngạn ấy nổi tiếng là dung tục trong ngành, dung mạo em cũng thấy rồi đấy. Thế nào nhỉ? Trong tổ chỉ mỗi em là nữ, sau này nhớ cẩn thận nhé! Không thể bằng mỹ nhân Mạc sư huynh của em được đâu!”


Nặc Nặc khóc ròng, Tiêu Đại boss cố ý, tuyệt đối là cố ý! Biết rằng trong công việc không để tâm trạng làm ảnh hưởng, nhưng mỗi ngày nhìn thấy Mạc sư huynh tuy lạnh lùng nhưng rất đẹp trai, tâm trạng làm việc của Nặc Nặc cũng phấn chấn lên rất nhiều. Nhưng… bây giờ…


Cô nhất định là đã đắc tội với Tiêu Dật, nên anh mới đối xử như thế.


Nặc Nặc cắn môi tự an ủi, “Tuy Lan lão đại không được đẹp cho lắm, nhưng cũng không thể dùng từ ‘dung tục’ để hình dung chứ?”


Triệu Minh sư huynh nghe xong, lắc đầu thở dài, “Tiểu Nặc Nặc, em quên đi, một ông chú quái dị ba mươi sáu tuổi đã hói đầu, không kết hôn, không tìm ra bạn gái, lại thích chơi game thiếu nữ hở hang “Yamete”, em còn trông mong anh ta không dung tục ư?”


“…” Nặc Nặc cắn lưỡi không nói tiếng nào. Giờ đây, cô mới thật sự muốn hét “Yamete” thật rồi.


—– Tôi là đường phân cách khóc ròng —–


Vì bị các sư huynh đệ dọa dẫm và lừa phỉnh, Nặc Nặc luôn tránh ông chú quái dị hói đầu như tránh bệnh dịch. Ngoài yêu cầu công việc, cô tuyệt đối không đến văn phòng nhỏ của tổ “Pink Baby”, càng kiên quyết từ chối lời mời chuyển vào văn phòng đó để tiện việc bàn bạc trò chuyện của ông chú đó.


Phì Long và mọi người đều trêu đùa Nặc Nặc không nỡ rời xa Tử Uyên mỹ nhân. Nặc Nặc chỉ xem như gió thổi bên tai, vào tai trái ra tai phải. Dù thế nào đi nữa, chỉ cần ngồi trong đại sảnh, không ngồi chung một văn phòng với ông chú quái dị là an toàn lắm rồi. Hơn nữa mỗi lần Nặc Nặc đi tìm ông chú để bàn bạc kịch bản, trong văn phòng nhỏ vẫn còn rất nhiều đồng nghiệp, dần dần Nặc Nặc cũng dần buông lỏng sự cảnh giác.


Bỏ qua những thứ đồ chơi bằng thủ công với số lượng khủng khiếp và những tấm áp phích các cô thiếu nữ Sakura Magic không nói, thì thực ra tổng thể… vẫn là một ông chú khá bình thường. Về mảng tình tiết, Nặc Nặc căn cứ vào yêu cầu của ông chú và viết cũng khá suôn sẻ. Đúng lúc cô đã ngỡ mọi thứ đâu vào đó, ông chú cũng không kinh khủng như các sư huynh nói, thì bản tính dung tục của ông chú quái dị đã bộc phát.


Giờ nghỉ trưa hôm ấy, Nặc Nặc đang đến tầng ba tìm các cô nàng trong phòng Mỹ thuật chơi, thì Thẩm Hiểu Tập kéo cô lại than vãn, “Nặc Nặc, hu hu, tầng mười bảy của các cậu có ông chú quái dị nào thế hả? Sao tớ lại xui xẻo thế chứ! Tớ phụ trách vẽ thiết kế nhân vật trong hạng mục của chú ấy.”


Nặc Nặc vừa nghe đến ông chú quái dị thì tim đập thình thịch đến nhói đau, “Sao thế?”


Nặc Nặc vừa nghe đến ông chú quái dị thì tim đập thình thịch đến nhói đau, “Sao thế?”


Hiểu Tập nước mắt đầm đìa, “Yêu cầu gì mà quần áo của mỗi em gái đều ít đi một tí, màu sắc rực rỡ một tí, đường cong th.ân thể phải gợi cảm hơn tí, khỉ thật! Vòng vo tam quốc chẳng qua là muốn tớ thiết kế trang phục hở hang chứ gì? Ông ta còn bảo tớ vẽ váy sắp dài đến đầu gối rồi, bây giờ các bà các cô ngoài đường cũng chả ai mặc thế.”


“Tớ thật sự bó tay rồi, công ty chúng ta từ khi nào lại dựa vào mấy yếu tố sexy đó để tiến công vào thị trường chứ? Vậy còn vẽ làm gì? Thà cứ cho trần truồng luôn cho xong!”


Một cô nàng nghe Hiểu Tập nói xong cũng nước mắt lưng tròng, chồm đến gật đầu, “Tớ phụ trách cảnh chiến đấu của game, chú ấy cũng chê cảnh chiến đấu không đủ nổi bật, bảo tốt nhất là là phải có kiểu chức năng giơ chân lên đá, ưỡn ngực lên đỡ, váy bay bay kiểu như thế… tớ…”


Hai cô gái tìm thấy người đồng bệnh kể một thôi một hồi mới phát hiện ra Nặc Nặc chỉ im thin thít. Họ ngẩng lên thấy Nặc Nặc đang dựa vào tường thảm não. Hồi lâu sau, Nặc Nặc mới mở miệng, “Các cậu có là gì đâu? Ông chú bây giờ bảo tớ phải đổi tình tiết, thêm cảnh thân mật của nam nữ chính.”


Một câu thôi, mọi người đều choáng váng ngã lăn.


Hai cô nàng phòng Mỹ thuật nhìn nhau, rồi vỗ vỗ vai Nặc Nặc, tỏ ý đồng cảm sâu sắc, “Cái ông chú ấy, quả nhiên là quá dung tục…”


Thẩm Hiểu Tập nói, “Nặc Nặc, là một biên kịch, cậu cũng có thể kiên quyết giữ nguyên tắc của mình mà!”


Nghe câu đó, mặt Nặc Nặc càng sa sầm hơn.


Sao lại không kiên quyết? Cô đã dựa vào lý để quyết định, không hề dao động mà giữ nguyên tắc của mình. Nặc Nặc khi ấy đã nói một cách thông minh, “Tiêu tổng điều tôi đến, thực ra là coi trọng thân phận phụ nữ của tôi, game thiếu nữ này vốn nhắm vào các game thủ nữ, tôi nghĩ rằng nếu có quá nhiều yếu tố sexy và những lời lẽ không hay ho thì sẽ khiến game thủ phản cảm.”


Nặc Nặc nói xong, ông chú quái dị nở nụ cười gian tà, “Phản cảm? Game thủ nữ? Ai bảo với cô game này nhắm vào game thủ nữ? Cô là phụ nữ thì có thích những trò yêu đương trong game không? Nói cho cô biết, người chơi game này đại đa số vẫn là game thủ nam! Những yếu tố đó là những thứ họ thích.”


“…”


Nặc Nặc điên cuồng ing~, đầu dựa vào bàn giả chết.


Thẩm Hiểu Tập sờ sờ đầu Nặc Nặc, nghẹn ngào, “Nếu không được thì cậu cứ viết đi.”


Nặc Nặc thở dốc, rốt cuộc vẫn không nôn ra được. Cái thế giới này, quả nhiên bị thứ “Yamete” làm cho dung tục mất rồi.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHƯƠNG 7: ANH THÍCH EM


Mẹ ơi, câu nói tiếu lâm của mẹ chả buồn cười tí nào






Trưa hôm sau, đang trên đường đến nhà ăn thì Nặc Nặc bị em Lâm chặn lại.


Em Lâm chắp hai tay, làm động tác “làm ơn, làm ơn” với Nặc Nặc, “Nặc Nặc, cậu thấy thế này có được không, nếu cậu thật sự vẫn còn đau chân, thì sau này tớ lấy cơm cho Tiêu tổng rồi đưa đến chỗ cậu, cậu giúp tớ đưa đến đó.”


Nặc Nặc ú ớ, “Sao vậy?” Đại boss kinh khủng lắm sao? Mà em Lâm sợ đến mức này?


Nghe thế, em Lâm thở dài thườn thượt, than vãn, “Gần đây có hạng mục chẳng phải sắp ra thị trường rồi sao, Tiêu tổng ngày nào cũng tăng ca, có lúc buổi trưa đưa cơm đến, buổi chiều đi thu dọn, cặp lồng vẫn đặt ở đó, không nhúc nhích. Mấy hôm trước mẹ Tiêu tổng gọi cho chú Lý bảo Tiêu tổng gần đây bị đau dạ dày. Bác bảo chú Lý canh chừng Tiêu tổng buổi trưa ăn cơm cho đàng hoàng. Kết quả… Haizzz! Cậu cũng biết đấy, chúng ta là thuộc hạ, làm sao ra lệnh cho sếp mình làm gì được, mà Tiêu tổng lại là dạng hễ đã làm việc thì quên cả mạng sống nữa chứ!”


Nặc Nặc nghe em Lâm than thở xong thì tỏ vẻ tư lự, “Sao lại cậu tìm tớ? Cậu làm ở phòng Hành chính còn không dám ra lệnh cho Tiêu tổng, thì tớ càng không dám!” Có lẽ sau khi bị điều sang tổ khác, Nặc Nặc và Tiêu Đại boss không có dịp gặp nhau. Có lúc gặp ở phòng Kế hoạch cô cũng chỉ cung kính gọi một câu “Tiêu tổng” rồi đi ngay. Hai người rõ ràng đang chiến tranh lạnh. Lại dựa vào bệnh viêm dạ dày gì gì đó để bắt cô đi làm lành trước ư?


Em Lâm cuống lên giậm giậm chân, “Ôi trời ơi tớ xin cậu đấy, Nặc Nặc tốt, Nặc Nặc ngoan. Cậu cũng đã từng mang cơm cho Tiêu tổng rồi mà? Tớ thấy anh ấy thường xuyên gọi cậu đến văn phòng, quan hệ cũng khá tốt, hơn nữa tớ thật sự đã thử hết mọi cách rồi, nói thế nào đi nữa Tiêu tổng buổi trưa cũng chẳng muốn ăn, cặp lồng cũng không thèm nhìn đến nữa là… Tớ sắp suy sụp mất rồi, nếu không thì Phì Long lão đại đâu có chỉ cho tớ đến đây tìm cậu?”


Nặc Nặc sầm mặt, Phì Long lão đại anh thật lắm chuyện!


Em Lâm nghe Nặc Nặc im lặng thì biết cô đã động lòng, vội vàng cười hê hê tiến sát lại, “Nặc Nặc, mấy hôm trước cậu chẳng đã nói thích không khí làm việc trong công ty còn gì? Vậy cậu nghĩ thử xem, nếu Tiêu tổng ốm thật, công ty phải đối đầu với cảnh nguy nan, công ty phá sản thì cậu đi đâu tìm được… không khí làm việc thoải mái… đoàn kết như thế?”


Em Lâm ngừng một lúc rồi ra vẻ thần bí, “Hơn nữa, nếu tớ nhớ không nhầm thì cậu còn một tuần thử việc nữa.”


Nặc Nặc ngoẹo đầu, sao lại liên quan đến hạn thử việc của mình?


“Hê hê.” Em Lâm cười gian, kéo Nặc Nặc thì thào, “Cậu thử nghĩ xem, nếu Tiêu tổng bất cẩn bị vào bệnh viện, lúc đó dù anh Mạc, anh Lan, chú Lý đều nhất trí cho cậu chuyển sang nhân viên chính thức, nhưng không có Tiêu tổng đồng ý và đóng dấu, chẳng phải cậu vẫn là nhân viên thời vụ hay sao?”


Một câu vỡ mộng!!!


Nặc Nặc nhìn em Lâm với vẻ kiên định rồi gật đầu. Trước khi ký hợp đồng chính thức, tự trọng gì gì đó cho nó bay theo mây đi!!!


—- Tôi là đường phân cách đưa cơm —–


Trò chuyện một lúc rồi Nặc Nặc ôm cặp lồng tiến thẳng vào phòng Tiêu Đại boss. Tiêu Dật đang vùi đầu vào đám tài liệu, những tài liệu tuyên truyền cho hạng mục của phòng kinh doanh. Đang chuyên tâm suy nghĩ gì đó thì Tiêu Dật nghe thấy một tiếng động, đập vào mắt là chiếc cặp lồng mà anh nhìn chỉ thấy buồn nôn.


Tiêu Dật hơi nổi cáu, nghĩ cô Lâm này càng ngày càng to gan, nghĩ đến đó hàng lông mày anh nhíu chặt lại, giọng nói cũng bất giác lạnh lùng, “Tôi đã nói với cô rồi, lấy cơm xong cứ đặt vào trong phòng nghỉ cho tôi, tôi muốn ăn sẽ tự đi lấy.”


Nặc Nặc như không nghe thấy gì, lấy từng ngăn thức ăn ra đặt trước mặt Tiêu Đại boss: “Trưa nay nhà bếp làm món cá đậu phụ, thịt xắt mỏng, ngó sen xào và canh dưa gang, dì nói mấy món này đều tốt cho dạ dày của anh.”


Tiêu Dật trong tích tắc cảm thấy như tim đập chậm đi nửa nhịp, vội vàng ngẩng lên. Nhìn thấy gương mặt tròn trịa ấy, Tiêu Dật mỉm cười. Mấy hôm trước ai hờn dỗi không chịu lấy cơm rửa bát? Thấy người ta thì tỏ vẻ lạnh lùng như muốn đẩy người ta ra xa ngàn dặm. Tiêu Dật đang định hết đợt bận này rồi, sẽ tìm cơ hội dỗ dành thỏ trắng, ngờ đâu thỏ trắng lại đầu hàng trước.


Tiêu Dật nhướn mày, thoải mái dựa vào ghế quan sát thỏ trắng từ đầu đến chân, từ chân lên đầu, đến khi Nặc Nặc nổi cả da gà mới chịu thôi, “Không giận tôi nữa à?”


Nặc Nặc nghe câu đó, nghĩ đây là văn phòng, câu nói ấy quả thực là… quá mờ ám, quá mờ ám! Nếu em Lâm và chú Lý nghe thấy, truyền ra ngoài thì sẽ thành thế nào nữa.


Nặc Nặc giả vờ không nghe thấy, nghiến răng, “Tiêu tổng đừng nói chuyện khác, ăn cơm trước đã, cơm nguội sẽ không tốt cho dạ dày của anh.”


Tiêu Dật đan ngón tay vào nhau. Từ lúc cô ấy bước vào luôn nói đến dạ dày của mình? Nếu thế thì anh chẳng phải là quá thất bại? Day day thái dương, Tiêu Đại boss ung dung ra lệnh, “Giúp tôi pha một cốc cà phê.”


Nặc Nặc nghe xong càng nổi cáu hơn, trừng mắt nhìn Tiêu Đại boss, “Không được, không được! Bụng đói mà uống cà phê thì bệnh càng nặng hơn, bây giờ hãy ngoan ngoãn ăn cơm cho tôi!”


Dứt lời, Nặc Nặc đờ cả người. Cô dám… dám ra lệnh cho Đại boss “ngoan ngoãn ăn cơm cho tôi” thật ư? Tiêu rồi, tiêu rồi, Tiêu Đại boss có lột da cô không? Nặc Nặc sợ hãi nhắm nghiền mắt, hồi lâu sau mới nghe Tiêu Đại boss nói, “Thức ăn của nhà bếp không hợp khẩu vị lắm.”


Ủa? Ủa? Nặc Nặc chớp mắt, Tiêu Đại boss đang than thở với cô? Sao cô lại cảm thấy giọng điệu của anh như đang làm nũng với mình nhỉ? Nặc Nặc khiếp đảm trước trí tưởng tượng của mình, vội vã lắc đầu nói, “Thì ra anh không hài lòng với thức ăn, không sao, không sao, lát nữa tôi sẽ nhờ chú Lý đến báo với nhà ăn…”


Nặc Nặc vừa nói vừa lùi ra ngoài, trực giác mách bảo cô, bây giờ phải lập tức rời khỏi văn phòng Tiêu Dật, nếu không xảy ra chuyện gì thì chẳng ai dám bảo đảm. “Tiêu tổng, vậy anh cứ làm việc đi, tôi ra ngoài trước…”


Chưa dứt lời, Tiêu Dật đã vươn tay ra, Nặc Nặc bị lôi vào lòng Tiêu Đại boss. Đối phương nhướn môi lên cười cười, Nặc Nặc nóng bừng mặt, len lén ngước lên. A a! Tiêu Đại boss cũng đang nhìn cô. Trong tích tắc, Nặc Nặc thấp thỏm không yên.


Tiêu Dật nhìn vào mắt Nặc Nặc, cười khẽ rồi vuốt tóc thỏ trắng, “Nặc Nặc…”


Tiêu Dật nghĩ đã đến lúc phải nói rõ rồi, nếu không tốc chiến tốc thắng thì có lẽ cả hai sẽ càng hiểu lầm nhau hơn.


“Anh…”


Cộc cộc cộc!


Tiêu Dật vừa lên tiếng thì có người gõ cửa. ╭(╯^╰)╮


Nặc Nặc nhảy ra khỏi lòng Tiêu Dật, cười khì khì ra mở cửa, ai ngờ oan gia ngõ hẹp, ngoài kia lại là… ông chú dung tục.


Nặc Nặc thấy thế thì sắc mặt tỏ ra khó chịu. Định lui ra, đợi Tiêu Đại boss và ông chú quái dị bàn việc từ từ, ai ngờ ông chú dung tục thấy cô đã cười khẩy, “Ồ! Còn nhanh hơn cả tôi, người ác cáo trạng trước?”


Nặc Nặc ngơ ngẩn chẳng hiểu đầu cua tai nheo thế nào, ông chú dung tục lại sải bước đến trước mặt Tiêu Dật, nói, “Tiêu tổng, cô Hứa Nặc này từ khi vào tổ công tác của chúng tôi, cứ một là không muốn chuyển vào trong văn phòng, hai là không nghe tôi chỉ huy, hai hôm trước thậm chí còn hét lên không chịu sửa kịch bản theo ý tôi. Nhưng mấy chuyện đó tôi cũng cho qua, tôi ngỡ con gái không hiểu chuyện, chỉ dẫn dần dần cũng được, ai ngờ hôm nay lúc cô ta đi ăn cơm, tôi đã thấy thứ này trong máy tính cô ta.”


Nói xong, ông chú dung tục lấy ra một tập văn bản dày cộp in ra từ máy Nặc Nặc đưa đến trước mặt Tiêu Đại boss, Tiêu Dật nhíu mày nhưng vẫn cầm lên xem, càng xem hàng lông mày càng cau chặt lại.


Nặc Nặc nghe ông chú nói thế, tim bỗng thắt lại. Ông chú dung tục đúng là nham hiểm, bình thường chú khách sáo với tôi, tôi cứ ngỡ chú rộng lượng khoan dung, chẳng qua là vì kịch bản nên mới bàn bạc với chú, kiên quyết giữ nguyên tắc của mình. Vậy mà chú thù hận ư?


Nặc Nặc bực bội, tùy tiện xem trộm máy tính của người khác lúc người ta đang ăn cơm, mà lại còn thản nhiên nói ra như thế, không thể hy vọng đầu óc chú ta có tư tưởng đàng hoàng được. Có lẽ ông chú muốn nhân lúc mọi người đều đến nhà ăn dùng cơm trưa, đến mách tội cô với boss, ngờ đâu lại phát hiện ra Nặc Nặc đã “đi trước một bước”, ngỡ cô đã cáo tội ông ta trước, nên thẳng thừng quy chụp cho cô.


Ông chú quái dị không chỉ dung tục, mà còn nham hiểm!


Máy tính của Nặc Nặc không bao giờ cài password, vì nghĩ mình quang minh chính đại, thời gian làm việc không lén làm chuyện riêng, nhưng nếu có gì đó phải lén lút, thì gần đây quả thật…


Một lúc sau, quả nhiên thấy Tiêu Đại boss ném mạnh tài liệu đi, tức giận nhìn Nặc Nặc, “Cô vẫn theo hạng mục ‘Kỳ Lân Sát’?”


Nặc Nặc cúi đầu, cô biết mà… Thực ra cô cũng muốn ngoan ngoãn nghe theo sự sắp xếp của lãnh đạo, làm game thiếu nữ thật tốt, nhưng tiểu sư đệ phụ trách kịch bản “Kỳ Lân Sát” có rất nhiều chỗ không hiểu, nên thường xuyên chạy đến hỏi cái này cái kia. Nặc Nặc cũng thông cảm, vốn dĩ là kịch bản cô viết, mà chỉ có phần thô, rất nhiều chỗ không viết hẳn ra, nên tiểu sư đệ không hiểu cũng là chuyện thường.


Hai người qua lại với nhau, trước kia làm cùng một tổ, thế là có một ngày, tiểu sư đệ khóc ròng bảo với cô, “Hứa sư tỉ à, chị thấy thế này có được không? Ngày nào em cũng chạy đến hỏi chị cũng chẳng phải cách hay, chị giúp em bổ sung hết phần nội dung chính, rồi em phát triển lời thoại?”


Nặc Nặc ngẫm nghĩ, khối lượng công việc cũng không lớn lắm, lại thêm việc bên tổ game kia không nhiều, nên đã nhận lời rất thoải mái. Có điều dù thế nào đi nữa, chuyện này cũng là “chuyện xấu” phải lén lút làm, nên Nặc Nặc luôn lén lút sửa kịch bản “Kỳ Lân Sát”, nhưng chưa từng làm chậm trễ công việc khác. Nhiều khi còn hoàn thành nhiệm vụ chính rất sớm, nhưng ai ngờ lại bị ông chú dung tục túm được đuôi.


Nặc Nặc: “Tiêu tổng, tôi…”


“Không cần nói nữa.” Tiêu Dật cắt ngang lời Nặc Nặc, bấm điện thoại, giọng điệu trầm trọng, “Lâm, gọi tất cả mọi người trong tổ Mạc Tử Uyên đến văn phòng tôi!”


“Nhưng…”


“Hứa Nặc, bây giờ tôi không muốn nói với cô.”


“…” Trong tích tắc, không khí ngột ngạt trong phòng khiến Nặc Nặc ngạt thở, cấm khẩu.


Mười phút sau, người trong phòng “Nhã Trúc Quán” đã tập hợp trong văn phòng Tiêu Dật, ông chú dung tục đứng cạnh dương dương tự đắc nhìn trò vui. Em Lâm có lẽ đã hiểu tình hình nên ho một tiếng, “Chuyện này Mạc lão đại có biết không? Còn nữa, Tiểu Trương phụ trách kịch bản, tốt nhất anh cũng nên giải thích xem.”


Nặc Nặc vụt đứng lên, đi thẳng ra ngoài. Cử chỉ đó khiến mọi người kinh ngạc nín thở. Em Lâm cứng người hai giây sau rồi chạy ra ngoài kéo Nặc Nặc lại, “Nặc Nặc, cậu làm gì vậy?”


Nặc Nặc trầm tư, rồi lạnh lùng đáp không chút sợ sệt, “Nếu quý công ty sáng chế game phải dựa vào chuyện lật ngược trắng đen, xem trộm máy tính người khác và cả đường cong cơ thể, cảnh thân mật và những yếu tố s.ex như thế, thì tôi nghĩ, tôi không hợp với nơi này lắm.”


Dừng lại một lúc, Nặc Nặc mới ngước lên, mắt lấp lánh, nhìn thẳng Tiêu Dật, “Tôi từ bỏ cơ hội được thành nhân viên chính thức!”


Rầm.


Một âm thanh cực lớn, Nặc Nặc sập cửa bỏ đi.


Ra khỏi văn phòng, Nặc Nặc đánh một văn bản xin nghỉ phép đưa cho trưởng phòng Nhân sự rồi thản nhiên bỏ đi.


Trình tự xin nghỉ phép phải là nhân viên nộp đơn trước một ngày hoặc nửa ngày cho phòng Nhân sự, phòng Nhân sự đồng ý rồi, nhân viên mới cầm đơn đến tìm cấp trên trực tiếp của mình, cấp trên ký tên đồng ý xong mới tìm trưởng phòng đó, trưởng phòng ký tên đồng ý rồi mới được nghỉ.


Nhưng lúc này, Nặc Nặc đâu suy nghĩ được gì nhiều. Ném tờ đơn xin nghỉ xong cô xách túi nghênh ngang ra khỏi tòa nhà. Trưởng phòng Nhân sự không rõ là chuyện gì, ngần ngại không biết có nên gọi Nặc Nặc lại hay vờ như không thấy.


Cô Hứa Nặc này đến công ty chưa bao lâu, nhưng rất đặc biệt, Đại boss đích thân thông báo chuyển lên phòng Kế hoạch tầng mười bảy, Đại boss đích thân gật đầu cho vào tổ Hạng mục trước khi chuyển sang nhân viên chính thức, Đại boss đích thân giao cho quyền lấy cơm rửa bát, thế mà bây giờ… đến lãnh đạo cũng chưa xin mà đã bỏ về luôn???


Trưởng phòng Nhân sự là yêu tinh, đương nhiên hiểu tính quan trọng của việc nịnh nọt sếp tổng, lúc này cô Hứa Nặc ấy thân phận chưa rõ, hình như có quan hệ mờ ám với Đại boss và Mạc Tử Uyên, trước khi hiểu rõ tình hình, tuyệt đối không thể đắc tội với cô ta. Nên khi trưởng phòng Nhân sự còn đang băn khoăn có nên báo cáo cho cấp trên chuyện “Hứa Nặc chưa được phê chuẩn cho nghỉ phép đã tự ý về nhà”, thì Nặc Nặc đã lên xe buýt rồi.


Trên xe buýt, Nặc Nặc vẫn tức đến nghẹt thở, nắm chặt tay, chỉ muốn có người nào đó làm đệm thịt cho mình trút giận một trận, mà cái đệm thịt ấy tốt nhất là họ Tiêu tên Dật.


Tiêu Dật chết tiệt, Tiêu Dật ngốc nghếch!


Dựa vào đâu mà chưa hỏi phải trái trắng đen, đã gọi tất cả người phòng “Nhã Trúc Quán” đến mắng mỏ? Dựa vào đâu mà chưa điều tra kỹ càng, đã giúp cái ông chú dung tục kia???


Nặc Nặc rất uất ức. Thực ra cô luôn tin tưởng Tiêu Đại boss, cảm thấy anh là người rất quả đoán, nhanh nhẹn, nói theo kiểu bà Hứa là “người làm việc lớn”. Nên đối với chuyện chuyển tổ, Nặc Nặc tuy luôn bất mãn, không nỡ rời bỏ “Kỳ Lân Sát” con trai cưng của mình cho người khác nuôi, nhưng cũng chưa bao giờ nghi ngờ quyết định của Tiêu Dật.


Có lẽ, Tiêu tổng cảm thấy ông chú dung tục kia thật sự là tài hoa, mong mình đến học hỏi…


Có lẽ, Tiêu tổng cảm thấy công ty chỉ có mình là nữ nhân viên kế hoạch, sau này rất nhiều game cho phái nữ mình đều phải tham gia, mong mình bây giờ bắt đầu tìm hiểu dần dần…


Có lẽ, Tiêu tổng cho rằng kịch bản “Kỳ Lân Sát” không có gì to tát lắm, muốn mình nhanh chóng đầu tư vào hạng mục tiếp theo – Nhưng… nhưng… không phải!!! Tất cả đều không phải!!!


Ông chú dung tục đúng là loại thối tha, tổ “Kỳ Lân Sát” cũng vì chuyện thay đổi người viết kịch bản mà bận đến bốn chân hướng lên trời rồi. Cô chỉ lợi dụng thời gian thừa để sửa kịch bản “Kỳ Lân Sát”, sao lại sai? Cô làm cũng là vì công ty thôi mà. Để cho game tinh tế hoàn mỹ hơn thôi!


Nặc Nặc càng nghĩ càng tức, về nhà tìm đại một lý do, bảo công ty cho nghỉ, rồi đóng cửa nằm trong phòng ngủ mở máy tính lên game đánh boss. Nặc Nặc thường ngày khi rảnh rỗi cũng lên mạng chém quái vật để giết thời gian. Nhưng hôm nay rõ ràng là muốn tìm một cái thùng rác để xả stress, chỉ muốn mỗi một đao chém quái vật đều chém tất lên người Tiêu Dật.


Kết quả, Nặc Nặc đã bị boss hành hạ một cách hoành tráng. >_<


Thực ra, chuyện đó cũng là bình thường. Nặc Nặc chỉ là một tiểu kiếm hiệp cấp sáu mươi, trang bị đều toàn màu trắng dám đơn độc xông vào “Tuyết Ngọc Hồ” mà không cần đội nhóm, không có bố mẹ ông bà che chở, như vậy là thuộc dạng tráng sĩ không sợ chết, một đi đầu không quay lại. Thêm nữa, Nặc Nặc lại còn đi đánh boss, nên cuối cùng rơi vào thảm cảnh bị giết ngay tức khắc, đúng là… không đáng cho người khác thương hại.


Nặc Nặc bĩu môi ôm mặt, nhìn mình nằm dài trên đất trong game, mắt đã trợn trắng, vẫn bị Đại boss và vô số tiểu quái vật hành quân trên thi thể cứng đờ của mình. Cuối cùng đã bình tĩnh lại, Nặc Nặc khẽ thở dài, “Đến các người cũng bắt nạt ta nữa…”


Chỉ cần dính đến boss, đều sẽ bị giết ngay tức khắc, đều chẳng tốt đẹp gì! (╰_╯)#


Trong game đắc tội Đại boss, có bị chết thì nhiều nhất là rớt kinh nghiệm, xui xẻo thì mất chút trang bị, nhưng nếu đắc tội Đại boss trong cuộc sống thực tế thì sao?


Nặc Nặc đã bình tĩnh trở lại, bắt đầu nghĩ ngợi nghiêm túc xem tương lai phải làm sao, trước mặt bao nhiêu người nói những lời quá quắt như thế, không chỉ làm mất mặt Tiêu Đại boss, mà còn chỉ trích công ty, dựa vào yếu tố s.ex để tấn công thị trường…


A a a a!!!


Nghĩ đến đó, Nặc Nặc thấy đau đầu, chắc không còn cách nào ở lại công ty Kiêu Dực được nữa?


Nặc Nặc càng nghĩ càng bực bội, càng nghĩ càng băn khoăn, cuối cùng đã bò lên bàn ngủ thiếp đi mất. -_-||| (cô bé này tốt ở chỗ đó, vô tâm vô tính.)


Đến khi tỉnh dậy th.ì trời đã tối, ngoài phòng khách văng vẳng tiếng cười nói của bà Hứa.


“Mẹ, ồn quá.” Nặc Nặc mang dép lê, vừa ngáp vừa ra ngoài. Mới ngáp được một nửa, thấy cảnh trong phòng khách Nặc Nặc nuốt luôn nửa cái ngáp còn lại vào bụng. Tình huống gì đây? Tại sao Tiêu Đại boss lại đang ngồi trên ghế salon nhà mình, ung dung uống trà ăn trái cây, còn mẹ thì ngồi bên cạnh cười nói hỉ hả?


Có phải cô… vẫn chưa tỉnh ngủ?


Nặc Nặc bất giác dụi dụi mắt, mở ra đã thấy mẹ chạy đến gõ vào đầu mình, “Con bé này thật là, Tiểu Trương đến đã lâu thế, thấy con ngủ say nên mẹ mới không gọi dậy. Còn bây giờ, tỉnh rồi thì vào ăn mặc đàng hoàng rồi ra, xem này…”


Bà Hứa tức tối chỉ Nặc Nặc hét lên, Nặc Nặc chỉ cúi đầu nhìn.


Bởi vì lúc này đã là mùa hè… nên Nặc Nặc vừa về nhà, tắm rửa xong thay luôn áo ngủ đi lại trong nhà, bây giờ cô chỉ mặc một chiếc váy ngủ hình gấu trúc không tay, vô cùng bất lịch sự, mà lại… Điều khiến Nặc Nặc muốn đập đầu vào tường nhất là… cô không mặc áo lót!!! >_<


Lại thêm mắt kèm nhèm vì mới ngủ dậy, (rất có khả năng trong mắt vẫn còn tàn tích) đầu rối bù như tổ quạ, Nặc Nặc nhìn trời nấc nghẹn, không tài nào tưởng tượng được mình rốt cuộc thê thảm đến mức nào, để lại bóng đen ám ảnh đến cỡ nào trong tim Tiêu Đại boss.


Mẹ ơi, xin mẹ nói cho con biết đây vẫn là giấc mơ đi!


Không khí có vẻ ngượng ngập, Nặc Nặc đầu tổ quạ không lui cũng chẳng tiến, đành đứng đờ ra đó nước mắt đầm đìa, bà Hứa cũng ngại ngùng mỉm cười với Tiêu Dật, thông minh chuyển chủ đề khác, “Tiểu Trương cháu cũng thật là… Đến chơi thôi, cũng đâu phải lần đầu gặp mặt, mua nhiều quà thế để làm gì?”


Nặc Nặc hơi nhướn mắt lên. Bên cạnh Tiêu Đại boss chất đống một núi quà. Nghe thế, Tiêu Dật đứng lên, lắc đầu, “Quà thì cháu vẫn nên mua, dù sao tối nay cũng là lần đầu ăn cơm với bố mẹ Nặc Nặc, ngoài ra hôm nay cũng xem như cháu chính thức làm quen với hai bác.”


Nghe câu đó, Nặc Nặc há hốc mồm, câu này nghe quái lạ thế nào ấy, càng nghe càng giống… con rể lần đầu đến thăm bố mẹ vợ tương lai? Nặc Nặc đang gặm nhấm suy nghĩ đó thì nghe bà Hứa hí hửng cười, “Ôi dào, Tiểu Trương, cháu thật…”


“Bác gái.” Bà Hứa chưa nói xong, Tiêu Dật đã nghiêm túc lắc đầu cắt ngang, dừng lại một lúc rồi nói, “Cháu là Tiêu Dật, sếp công ty Nặc Nặc, hôm nay đến làm phiền bác rồi.”

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
post tiếp đi aizi, truyện hay lắm!
đọc mà buồn cười k chịu đc.
 
Bà Hứa mắt chữ A miệng chữ O, cằm như muốn rơi xuống đất, xúc động kéo con gái hỏi, “Nặc Nặc, đây… đây là Dứa của công ty con???” =_=

Nặc Nặc mồ hôi ròng ròng mẹ à, câu nói tiếu lâm của mẹ chả buồn cười tí nào.

Đợi khi Nặc Nặc ăn mặc chỉnh tề, pha một ấm trà cho Tiêu Đại boss rồi, bà Hứa lôi cô vào nhà bếp.

Bà Hứa nhìn ra phòng khách, xác định khoảng cách đủ xa để Dứa không nghe thấy mới thì thào, “Nặc Nặc, người ấy không phải tiểu văn thư mà bố con giới thiệu à? Sao lại biến thành Dứa của công ty con rồi?”

Khóe môi Nặc Nặc giật giật lần thứ một trăm lẻ một lên tiếng nhắc nhở bà Hứa, “Anh ấy không phải Dứa, mà là Tiêu Dật, Tiêu Dật, Tiêu Dật!”

Bà Hứa gật đầu như hiểu như không, vừa nấu ăn vừa lẩm nhẩm, “Gọt dứa thì gọt dứa (chữ Tiêu và chữ “gọt” phát âm giống nhau) chứ, chẳng trách đi xe tốt thế, lúc đầu mẹ nghe mẹ Lý trong khu nói chiếc xe đó những mấy chục vạn, đang lo tiểu văn thư tham ô. Có điều, sao con lại túm được sếp con thế?”

“…” Nặc Nặc ủ rũ vì câu “túm được” của mẹ, đừng nói khó nghe thế chứ, cô chỉ… Nặc Nặc nghĩ ngợi rồi vẫn nghiến răng trả lời, “Mẹ, thực ra anh ấy chính là đối tượng xem mắt đầu tiên của con.”

?_?

+_+

$_$

Trên đây là sự thay đổi nét mặt của bà Hứa trong vòng một phút. Từ “Cái gì? Sao lại thế?” đến “Con bé chết tiệt, đi xem mắt sếp mà về nhà cũng chẳng báo cho bố mẹ biết”, cho đến cuối cùng “Tuyệt quá, con gái tìm được sếp tổng của công ty to, con gái sắp thành phượng rồi!!!”

Không ai hiểu mẹ bằng con, Nặc Nặc thấy mẹ như thế là biết ngay bà đang chìm vào cảnh giới nào. Giờ đây tâm hồn bà chu du ngàn dặm rồi. Đang nghĩ xem phải chuồn đi bằng cách nào thì ông Hứa về đến nhà. Thì ra, ông Hứa vừa nhận được điện thoại của vợ đại nhân, biết con gái hôm nay chính thức đưa con rể tương lai về dùng cơm thì hối hả về nhà sớm hơn.

Trước đó, ông Hứa vì đi công tác suốt nên không có cơ hội gặp mặt “Tiểu Trương”, vì Tiêu Dật lấy thân phận tiểu văn thư đến đưa đón Nặc Nặc hàng ngày nên cũng chưa bị lộ tẩy. Nhưng ông Hứa nghe bà Hứa trò chuyện bảo “Tiểu Trương” yêu thương con gái mình rất ân cần chu đáo, toàn là ưu điểm, nên trong lòng sung sướng nở cả hoa. Ừ…. Con rể mình chọn quá tốt. Không chỉ có công việc ổn định, là trợ thủ đắc lực của lãnh đạo, mà cũng rất hiểu biết. Đúng lúc ông Hứa gần như đã đoan chắc Tiểu Trương chính là con rể nhà mình, thì sấm dội giữa trời quang, phu nhân gọi điện đến, “Tiểu Trương” này không phải “Tiểu Trương” kia.

Nghe thế, trên đường về nhà ông Hứa rất tức giận, con gái còn bé như thế, người yêu tự tìm làm sao tốt bằng người bố mẹ chọn cho bằng cặp mắt tinh nhanh như Tôn Ngộ Không được? Nhưng ông về nhà, trò chuyện một lúc với Tiêu Dật, thêm biết thân phận của anh, liên tưởng đến những chuyện công ty mà con gái hay kể, hiểu rõ Tiêu Dật là một chàng trai giỏi giang, nên lập tức đá văng Tiểu Trương ra ngoài chín tầng mây, vô cùng hài lòng với Tiêu Đại boss.

Bữa cơm gặp gỡ rất vui vẻ hòa hợp. Tiêu Đại boss mở lời vàng ngọc tán tụng tài nghệ nấu ăn của bà Hứa, lại khen ngợi bức tranh thủy mặc xấu xí của ông Hứa là rất có thần, khiến hai ông bà cười sung sướng đến nỗi không khép miệng lại được.

Nhưng trong không khí vui vẻ tốt đẹp như thế, Nặc Nặc cứ cảm thấy bữa cơm ấy thật kỳ dị… Mà càng kỳ dị hơn là… chỉ có mình cô thấy thế. >_<

Trên bàn ăn, ông bà Hứa cứ hỏi han tình hình cá nhân của Tiêu Đại boss, từ nghề nghiệp, cha mẹ, hoàn cảnh gia đình, đến tình hình kinh doanh của công ty Kiêu Dực, cứ như cô đưa bạn trai về nhà gặp bố mẹ vậy.

Hơn nữa bố mẹ cô hỏi gì, Tiêu Đại boss đều trả lời trôi chảy, có vẻ hoàn toàn không quan tâm đến chuyện gì khác. Nặc Nặc vừa gảy cơm vừa nhớ ra, hình như mình và Tiêu Đại boss vẫn còn cãi nhau, anh bỗng đến nhà thế này, lại còn mua quà… không có mục đích gì, liệu có phải là… đến đuổi việc mình?

Nặc Nặc đang chìm đắm trong thế giới nhỏ của mình, nên không nghe Tiêu Dật nói sau khi đã dùng cơm xong, “Cuối năm nay bố mẹ cháu sẽ chuyển chỗ ở mới, khi đó mời hai bác đến dùng cơm ạ.”

Ai cũng nghe ra ẩn ý của câu này chính là: Cha mẹ hai bên gặp nhau, sau đó chọn ngày lành tháng tốt cho hai đứa. Ông bà Hứa nghe thế thì nhìn nhau một cái rất ăn ý, rồi vội vàng gật đầu đồng ý. Nặc Nặc đang suy nghĩ lung tung vẫn đang gảy cơm, hoàn toàn không biết ba người kia tại sao kích động đột ngột như thế.

Nặc Nặc đáng thương đã bị bố mẹ mình bán đứng như thế đấy.

—– Tôi là đường phân cách ăn cơm —–

Đến tám giờ tối, Tiêu Đại boss chủ động cáo từ.

Nặc Nặc bị đẩy đi tiễn anh, tưởng sẽ thoát khỏi Đại boss nhanh chóng. Kết quả vừa đến gần xe, Tiêu Đại boss lại đột ngột ngẩng lên nhìn trời, cười cười, “Nặc Nặc, hôm nay trăng thanh gió mát, chúng ta đi dạo được không?” =_=

Nặc Nặc: Tiêu Đại boss, anh bắt đầu dâng tràn cảm hứng từ khi nào thế, lại còn có nhã hứng thưởng nguyệt cơ đấy… Hôm nay anh có phải là bị… trúng gió không?

Tiêu Dật không nói năng gì, kéo tay Nặc Nặc, cô nhạy cảm nhảy ra xa, căng thẳng nuốt nước bọt, “Tiêu… Tiêu… Anh có gì thì cứ nói, không cần vòng vo tam quốc.”

Tiêu Dật nhướn mày, ngũ quan vốn rất đẹp dưới ánh trăng càng toát lên thần thái sinh động, khóe môi nở nụ cười. Thỏ trắng đã hiểu rồi sao?

Tiêu Dật đang định mở miệng thì đã nghe Nặc Nặc nhíu mày vẻ tội nghiệp: “Thực ra… hôm nay anh đến nhà tôi là tôi biết rồi, anh muốn… tôi chủ động xin nghỉ việc đúng không?”

Lúc ăn cơm, Nặc Nặc đã suy nghĩ rất nghiêm túc, Tiêu Đại boss bị mình mắng ngay trước mặt mọi người, còn đến nhà chơi, sự thật chỉ là: Vì mình đụng chạm đến anh, Tiêu Đại boss muốn đuổi việc mình chứ gì? Nhưng hợp đồng thử việc của mình chưa hết hạn, lúc này mà đột ngột đuổi mình, ồ… theo quy định thì phải bồi thường. Tiêu Đại boss chắc muốn tiết kiệm tiền bồi thường nên mới đến nhà mình dùng tình cảm để thuyết phục mình?

Nặc Nặc thở dài, chuyện này cô đã thấy quen rồi, trước kia làm việc ở một công ty nhỏ, các sếp thường vì muốn tiết kiệm chút tiền, mà rất biết cách sử dụng mồm miệng, có điều vì chút tiền bồi thường mà đích thân đến nhà thăm viếng như Tiêu Đại boss, thì Nặc Nặc vẫn thấy lần đầu.

Nói xong, mặt Tiêu Đại boss sa sầm!

Thỏ trắng rất thông minh, linh hoạt, nhanh nhạy bẩm sinh. Mạc Tử Uyên cũng từng nói, rất nhiều việc với người mới có lẽ sẽ mất ba bốn lần bồi dưỡng cũng chưa chắc hiểu được, nhưng Nặc Nặc học rất nhanh, mà học một còn biết ba, thường xuyên tự tìm những vấn đề có liên quan để học hỏi thêm. Đó là nguyên nhân Mạc Tử Uyên rất ủng hộ Nặc Nặc.

Mặt khác, điều khiến Tiêu Dật rung động nhất, chính là sự lanh lợi của Nặc Nặc.

Thông thường có nhiều việc bạn mới nghĩ đến, cô ấy đã giúp bạn làm xong. Giống như lúc bạn muốn ngủ thì gối đã kê ngay sau đầu, cũng giống như khi bạn buồn ngủ thì cà phê đã được đưa đến tận tay. Cũng chính sự thông minh hiểu biết ấy đã khiến Tiêu Dật động lòng.

Nhưng ở mặt khác, tư duy trí tuệ của Nặc Nặc, Tiêu Dật thực sự không dám khen ngợi.

Ăn cơm, hò hẹn, chăm sóc, đặc biệt lại thêm hàng ngày đưa đón khi bị thương, hôm nay gặp mặt cha mẹ cô, bao hành động rõ ràng đến thế, mà tại sao đầu óc Hứa Nặc lại lắp ghép lại thành… đuổi việc?

Tiêu Dật hít thở sâu, nhắm mắt nói, “Nặc Nặc.”

“Có!”

“Em đùa tôi à?”

Nghe thế, Nặc Nặc ngớ người, Tiêu Đại boss nói thế… là có ý gì? Bấm vào lòng bàn tay mình, Nặc Nặc nghiến răng, “Chẳng phải tôi đã cự lại anh trước mặt mọi người hay sao? Tôi nghĩ, lý do đó có thể khiến anh đuổi việc tôi.”

Tiêu Dật chớp mắt, đôi mắt lấp lánh, “Nên em lo lắng?”

Nặc Nặc gật đầu, “Hơn nữa, anh đột ngột đến nhà, cũng chẳng nói là việc gì, còn mua bao nhiêu là quà… Trước đó mẹ tôi giữ anh lại ăn cơm anh không chịu, hôm nay thì lại…”

“Vì hôm nay xem như là gặp mặt chính thức.” Nặc Nặc chưa nói xong, Tiêu Dật đã cắt ngang.

“Hả?” Nặc Nặc mở to mắt, “Là sao?”

Tiêu Dật cười cười, ánh mắt dịu dàng, cúi xuống nhìn, “Trước kia không ở lại dùng cơm là vì không muốn ở lại với thân phận Tiểu Trương, nhưng tối nay…”, Tiêu Dật trầm ngâm rồi mới nói, “Tối nay giống như chính thức ký hợp đồng, định rõ quan hệ.”

“Vậy anh không giận tôi lúc trước mắng anh?”

Mắt Tiêu Dật lóe sáng, “Giận chứ. Lúc đó chỉ muốn tóm em về lại ngay lập tức!”

Thực ra chuyện lúc đó không thể trách Tiêu Dật được. Là người phụ trách toàn công ty, anh có suy nghĩ và nỗi niềm riêng của mình. Nặc Nặc là thiên tài, Lan Tuấn Ngạn cũng có ích. Lan Tuấn Ngạn là người sáng chế game thiếu nữ khá sớm của đại lục, nắm bắt phương hướng thị trường và sở thích của game thủ khá tốt, nhưng vấn đề lớn nhất của anh ta là chỗ hay đố kỵ với người tài. Nên lúc đầu Tiêu Dật bỏ số tiền lớn mời anh ta về công ty, rất nhiều người không hiểu rõ. Nhưng suy nghĩ thật sự của Tiêu Dật là: Rút cạn tinh hoa, bỏ cặn bã đi.

Nói đơn giản là: để người thích hợp làm game thiếu nữ học được những điều có ích từ Lan Tuấn Ngạn, sau đó “đá” ông chú dung tục đó đi. Mà chọn lựa thích hợp nhất Tiêu Dật và Mạc Tử Uyên chọn đi chọn lại, vẫn là Nặc Nặc.

Thế là điều tổ, khuyên giải. Nặc Nặc là nữ sáng chế duy nhất trong công ty, hướng làm việc sau này chắc chắn sẽ tập trung nhiều hơn vào game thiếu nữ, nên Tiêu Dật đã suy nghĩ rất nhiều, cuối cùng vẫn bảo Nặc Nặc từ bỏ hạng mục “Kỳ Lân Sát”. Đây là chọn lựa bất đắc dĩ, nhưng cũng là tốt nhất.

Vì người sáng chế phải hiểu rõ rằng khi kiêm nhiệm hai hạng mục hoàn toàn khác hẳn nhau về phong cách và thể loại, thì hiệu quả công việc sẽ không tốt như bình thường được. Lúc đầu khi Tiêu Dật nói với Nặc Nặc, thỏ trắng đã đồng ý rất ngoan ngoãn, nhưng sau lưng lại lén lút làm chuyện đó.

Lúc ấy Tiêu Dật không thể không nổi giận, nên mới có chuyện sau đó, nhưng việc khiến Tiêu Dật không ngờ đến là, thỏ khi cuống lên cũng biết cắn người…

Tiêu Dật bừng tỉnh khỏi ký ức, nói với vẻ thỏa hiệp, “Bây giờ hết rồi.”

Nặc Nặc nhìn chăm chú vào gương mặt đẹp trai của Tiêu Đại boss mỗi lúc một gần, không biết vì sao Tiêu Dật lại tiến sát lại gần mình như thế, chỉ nghe nhịp tim đập mỗi lúc một nhanh, cô ngô nghê lắc đầu, “Tôi vẫn… không hiểu lắm.”

“Ừm, anh sẽ làm cho em hiểu.” Nói xong, Tiêu Dật xiết chặt tay, ôm thỏ trắng vào lòng, rồi cúi xuống, ép môi mình lên môi cô.

Ùng!!!

Nặc Nặc nghe thấy tim mình vang lên một âm thanh, như thể đại não ngừng hoạt động, cúp điện!

Tia chớp lóe lên, Nặc Nặc chỉ thấy môi mình nóng lên, rất ấm rất mềm, trái tim bị cảm giác ấy bao bọc, rất yên tâm, rất… thích thú. Nặc Nặc nhắm mắt lại tận hưởng.

Cô đã có được, một nụ hôn!

Một nụ hôn của Tiêu Đại boss.

Nụ hôn nhẹ nhàng ấy không kéo dài lâu, khi Tiêu Dật buông Nặc Nặc ra, cô đang lơ lửng như bay thì nghe thấy một âm thanh vang lên trên đầu:

“Nặc Nặc, anh thích em.”

Khoảnh khắc ấy, Nặc Nặc cảm thấy mình như đang đi trên mây.

Tháng Sáu đầu hạ, nóng nực khiến người ta không thở nổi.

Nhân viên công ty sáng chế Kiêu Dực không chịu nổi không khí bức bối trong nhà ăn, lần lượt lấy cơm rồi chuồn vào văn phòng, vừa ngồi máy lạnh vừa ăn cơm trò chuyện. Những đoạn đối thoại như thế này đã xảy ra:

“Chán quá, hôm nay lại là thịt, mỡ nhiều quá, sao ăn nổi đây?”

“Không ăn được, tôi muốn ăn salad thịt thỏ!”

“Ôi cánh gà của tôi…”

Cùng lúc đó, Nặc Nặc cũng mở hộp cơm của mình ra với vẻ mặt cực kỳ chờ mong, rồi lần nữa, nụ cười vụt tắt. Trong tích tắc, bỗng nghe thấy phòng Kế hoạch tầng mười bảy vang lên tiếng thỏ Hà Đông gầm rú, “Trời ơi là trời, tại sao hôm nay lại là ‘tôm pha lê’, ‘đầu sư tử kho’, tôi không muốn ăn chân giò heo hầm, không muốn nhìn thấy mắt gà!!!”

“…”

Đúng là khiêu khích! Là âm mưu! Là nham hiểm!

Có điều, không trách Nặc Nặc được, nguyên nhân vẫn phải nhắc đến từ sau nụ hôn ấy…

Đêm ấy sau khi Tiêu Đại boss tỏ tình và ôm hôn Nặc Nặc rồi lái xe về nhà, Nặc Nặc tuy cảm thấy có chút kỳ lạ, nhưng cũng là trong dự đoán cả, hơi bất ngờ một tí, lại thêm… Mặt đỏ bừng tim đập loạn, nhưng Nặc Nặc vẫn an ủi mình.

Không sao, không sao, chỉ là thịt chạm thịt thôi mà. Khi ấy trời khá tối, không có ai nhìn thấy, còn về Tiêu Đại boss nói thích mình gì đó, khụ khụ, cứ thuận theo tự nhiên thôi. Đêm ấy Nặc Nặc lăn lộn trên gi.ường một lúc, cuối cùng đã chảy nước miếng mơ giấc mộng lành.

Hôm sau thỏ trắng vẫn đi làm, đồng nghiệp cũng hiểu ý mà không nhắc đến chuyện Nặc Nặc sập cửa bỏ đi hôm qua, Tiêu lão đại đã không có ý kiến thì mọi người còn nói gì được? Ông chú dung tục dường như cũng biết điều, hiểu Tiêu Đại boss và Nặc Nặc có mối quan hệ bất thường nên cả buổi sáng cũng không đến gây phiền phức cho cô nữa.

Cho đến buổi trưa Nặc Nặc đi lấy cơm cho Tiêu Dật, đưa cơm đến văn phòng, mới phát hiện ra có gì đó lạ lùng: Trong phòng người ấy, âm u hoang vắng, chỉ có một chút ánh sáng lọt vào phòng qua khe hở của rèm cửa sổ, hoàn toàn không có bóng ai cả.

Em Lâm thấy thế bèn giải thích, “Tiêu tổng tối qua về công ty tăng ca, xử lý xong một số tài liệu gấp, tám giờ sáng nay lên máy bay đi công tác ở thủ đô rồi, khoảng nửa tháng thì về.”

Nặc Nặc: ╭(╯^╰)╮

Thế hóa ra, đêm qua Tiêu Dật phóng xe đi, không về nhà mà về văn phòng?

Thế hóa ra, Tiêu Đại boss vội xử lý gấp việc đêm qua, là vì sợ hôm nay nhìn thấy mình?

Thế hóa ra, Tiêu Đại boss xấu hổ???

Nặc Nặc cười đến đứt ruột vì suy luận của mình, cuối cùng ôm cặp lồng cơm hỏi thêm một câu, “Vậy cơm trong nửa tháng này của Tiêu tổng phải làm sao đây?”

Sự thực là Nặc Nặc chỉ đang diễn tả một cách khéo léo rằng, nếu Tiêu Đại boss nửa tháng này không ở đây, có phải tôi cũng nghỉ nửa tháng không cần đi lấy cơm? Tiếc là, em Lâm trước nay thông minh lanh lợi đã nghĩ chệch đi, báo cáo với boss như sau, “Tiêu tổng, Nặc Nặc hình như rất thích cơm của anh.”

Đầu dây bên kia Tiêu Dật trầm ngâm một lúc rồi nói, “Trong nửa tháng, nhà bếp vẫn tiếp tục làm cơm.”

Em Lâm hiểu ý, đáp rất mạnh mẽ kiên quyết, “Vâng!”

Ý là, Tiêu tổng anh cứ yên tâm đi công tác, chuyện công ty tôi sẽ giúp anh làm hết. Em Lâm ra tay, một người bằng ba, khi đã làm việc thì quả nhiên rất thỏa đáng…

Đầu tiên, để xoa dịu Nặc Nặc, để cô khỏi kinh ngạc, em Lâm chỉ nói Tiêu Đại boss trước kia đi công tác thì nhà bếp vẫn làm việc bình thường. Nên thông thường ai lấy cơm cho Tiêu tổng thì trong thời gian anh đi công tác, người đó sẽ tận hưởng đãi ngộ đặc biệt của anh. Nặc Nặc tưởng thật, ngốc nghếch ôm hộp cơm của mình đi lấy cơm đều đặn mỗi ngày.

Mặt khác, các dì các cô nhà bếp cũng không phải ăn chay, đến công ty mấy năm rồi, Tiêu tổng đi công tác vẫn phải tiếp tục nổi lửa là chuyện thường ngày ở huyện, chỉ cần kéo em Lâm thông tin nhanh nhạy ra hỏi thăm là biết.

Em Lâm nghe thế, cố ra vẻ thần bí, “Dì Trương, dì cũng biết đấy, bọn cháu làm việc hành chính, cái nào nên nói hay không nên nói đều rất quan trọng. Hễ bất cẩn là công việc bị đe dọa ngay. Gặp được sếp tốt như Tiêu tổng, một công ty tốt thế này đúng là không dễ tí nào.”

Dì Trương gật đầu rối rít, “Đúng thế, đúng thế, em Lâm, dì cũng không làm khó cháu nữa, cháu nhắc khéo cho dì hai câu, hê hê, chẳng phải cháu muốn ăn bánh thịt hay sao? Ngày mai dì đích thân gói cho mà ăn!”

Em Lâm nghe thế, hai mắt híp lại thành đường chỉ, hài lòng đáp, “Dì Trương à, cháu nói thật nhé, cô nàng Nặc Nặc này không đơn giản đâu. Đã không là hành chính cũng chẳng phải trợ lý, mà Tiêu tổng cứ thích bảo cô ấy lấy cơm pha cà phê cho, dì nghĩ sao? Hê hê! Nói trắng ra là ngày nào cũng muốn nhìn cô ấy nhiều hơn một tí thôi!”

Ngừng một lúc, em Lâm mới thì thào vào tai dì Trương, “Cháu đoán ấy mà, không chừng cháu và dì sắp phải lấy cơm và pha cà phê cho Nặc Nặc đó!”

Dì Trương vỡ lẽ, thế là từ hôm ấy, cơm nhà bếp bỗng có sự thay đổi cực lớn.

Để lấy lòng bà chủ tương lai, dì Trương hỏi thăm lòng vòng rất nhiều người để biết Nặc Nặc thích ăn gì. Tiếc là Nặc Nặc là cô bé ngoan, chưa bao giờ kén cá chọn canh, bình thường ăn cơm với mọi người chẳng ai đoán được cô nàng thích gì, không thích gì. Tóm lại có thể nói Nặc Nặc chính là một con thỏ ăn tạp.

Không đi được đường đó, dì Trương đành làm theo quy tắc cũ: thịnh soạn không chay. Trẻ con bây giờ đều thích ăn thịt. Cơm ở nhà ăn cũng khá ngon rồi, mà nhân viên cứ than vãn chẳng thấy thịt đâu. Nên dì Trương vật vã một lúc, dứt khoát xắn tay áo lên chế biến thức ăn cho Nặc Nặc, cho đến khi thỏ trắng hai mắt đỏ ngầu muốn phát điên lên mà vẫn không dừng tay.

Lúc đầu Nặc Nặc vẫn không để tâm, hồ hởi về nhà nói với mẹ rằng Tiêu Đại boss đúng là Đại boss, thức ăn ngon đến nỗi chẳng thấy rau đâu cả. Một ngày cũng thế, hai ngày cũng thế, đến ngày thứ ba, thứ tư… Nặc Nặc mở hộp cơm yêu quý của mình ra, muốn nôn ọe.

Hơn nữa, điều khiến Nặc Nặc không thể hiểu nổi, đó là thường ngày lấy cơm cho Tiêu Dật anh ta lười kinh khủng, cô cứ phải bày từng món ra, mời mọc đủ trò mới chịu dừng tay ăn cơm, nên Nặc Nặc đã ít nhiều nhìn thấy thức ăn của Tiêu Đại boss. Hình như, có lẽ, chắc là… những món cô ăn gần đây, còn ngon hơn gấp ba bốn lần khi Tiêu Đại boss ăn chăng?

Sau khi trong đầu xuất hiện ý nghĩ đó, Nặc Nặc đột ngột có cảm giác tội lỗi như thể mình tham ô hối lộ vậy.

Liệu có thể… dì Trương xem mình là tình nhân của Tiêu Dật, muốn nhân cơ hội anh không có ở đây mà “hiếu kính” với mình, sau này được dễ thở hơn trong công ty? Nặc Nặc tuy là tiểu thị dân, nhưng vẫn hiểu được ch.uyện ấy, khi đã nghi ngờ như vậy, ngày hôm sau khéo léo nhắc dì Trương cho mình ăn món thanh đạm hơn một chút.

Dì Trương ngẫm nghĩ. Trưa hôm sau, hộp cơm có thêm món tôm Long Tỉnh.

Nặc Nặc thấy thế lại khéo léo bày tỏ thực ra cô muốn ăn món rau nào mới mẻ. Thế là trưa hôm sau nữa, trong hộp cơm có thêm gà xắt hạt lựu xào dưa, gà xào thập cẩm, chân gà.

Nặc Nặc đau buồn, không khéo léo nữa mà nói huỵch toẹt ra là không muốn ăn thịt. Thế là trưa hôm sau, trong hộp cơm có thêm món trứng xào cà chua.

Nặc Nặc muốn đập đầu vào tường quá, để tránh xảy ra nhầm lẫn nên đã dõng dạc nói rõ: Muốn ăn các món chay và các loại rau như bắp cải, dưa gang…

Bài toán lần này khiến dì Trương khó xử muốn chết, vừa muốn phu nhân tương lai ăn ngon vừa muốn cô hài lòng, dì Trương đã trưng cầu ý kiến em Lâm bằng hai hôm chân giò heo hầm. Hôm sau, Nặc Nặc thấy trong hộp cơm của mình cuối cùng đã có món bắp cải trộn dầu giấm, vui mừng đến nỗi nước mắt dâng tràn. Khi húp canh, đang yên đang lành trong món canh dưa gang bỗng xuất hiện một phần bóng cá tròn vo.

Mẹ ơi…

Nặc Nặc nhìn bóng cá tròn vo, thịt đầy ứ trong món canh nóng hổi, bỗng vỡ lẽ, thấy đây không phải bóng cá, mà là dáng người của cô sau một tuần ăn toàn thịt.

Tròn vo, mập mạp, không bao lâu nữa mình cũng giống thế, lăn chứ không đi nổi.

Bây giờ Nặc Nặc chỉ mong ngóng Tiêu Đại boss sớm quay về. Vì cô muốn bảo cho anh biết, thỏ trắng ăn cỏ mà. Ba chữ “Thỏ ăn thịt” nghĩ mà thấy gớm ghiếc. /(ㄒoㄒ)/
 
PHỤ LỤC 1







Một ngày cuối tuần, bà Hứa hứng chí quyết định cho chồng nghỉ một ngày, đích thân làm cơm cho con gái cưng ăn. Bà hỏi con gái, “Nặc Nặc ngoan, hôm nay mẹ nấu cho con ăn, con muốn ăn gì nào?”

Nghe thế, thỏ trắng đang đánh văn bản trên máy tính liền sững người, hóa đá.

Bà Hứa cũng ngẩn người, sờ đầu con gái, hỏi với vẻ lo lắng, “Con sao vậy? Ôi trời, mẹ đã nói đừng có ngày nào cũng ngồi máy tính mà. Đi làm cũng thế, về nhà cũng thế, nhìn xem, nhìn xem…”

Không đợi bà Hứa nói xong, vai Nặc Nặc đã run lên một cách lạ thường, co rút từng đợt, làm bà Hứa sợ đến cấm khẩu.

Một lúc sau, hai mắt thỏ trắng sáng rực, quay đầu lại, miệng nhanh chóng bắn ra một tràng các món ăn, “Con thích cà rốt, bắp cải, củ cải, cải bắp, hẹ, rong biển, dưa chuột, mướp đắng, bầu, dưa hấu, dưa gang!”

Nặc Nặc hít thở thật sâu, nói một mạch, nhếch môi lên tiếp tục chớp đôi mắt sáng rỡ. Bà Hứa trợn mắt, cằm như muốn rớt xuống đất. Con bé này… ánh mắt như sói, dạ dày như dê từ khi nào vậy?

Tối ấy, ông bà Hứa bàn bạc với nhau, rồi vật vã một lúc nữa, cuối cùng bê đồ ăn lên bàn.

Nặc Nặc nhìn các món thịt thà đầy ắp, bỗng hét lên, “Bố mẹ!!! Con đã nói là rau mà! Tại sao lại toàn thịt thế này? Hu hu, con muốn ăn cải bắp, cải, rau…”

Ông Hứa thấy thế, đau lòng kéo tay con gái, mắt già ứa lệ, “Con gái à, lỗi của bố, lúc đầu cứ mê tín thế nào lại bắt con đi xem mắt Tiểu Trương tin Phật kia. Con không thể tin Phật thật được, sẽ mất hồn đấy!”

Bà Hứa nghe thế, nước mắt cũng lã chã, “Đúng thế, Nặc Nặc mẹ nói con biết, mẹ đang trông chờ con cho mẹ bế cháu mà! Nếu con có ý định xuất gia làm ni cô, thì mẹ sẽ chết ngay trước mặt con!”

Nặc Nặc, “Con… Bố mẹ nghĩ đi đâu vậy? Con đâu muốn làm ni cô!”

Ông bà Hứa nhìn nhau rồi đồng thanh, “Không có ý đó thì ăn ngay…”

Nặc Nặc: o(╯□╰)o

Tiêu Đại boss, cứu em…
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
CHƯƠNG 8: VỢ CHỒNG QUÁI NHÂN

Tiêu Dật thì ra anh luôn lừa em!







Ngày thứ bảy sau khi Tiêu Đại boss đi công tác, Nặc Nặc thấy không chịu nổi.

Ngoài việc mong ngóng Tiêu Dật về nhanh để giải thoát cho mình khỏi các món ăn toàn thịt kia, Nặc Nặc thấy... hơi nhớ Tiêu Đại boss rồi. >_<

Vốn thế mà, Nặc Nặc nghĩ hai người hôn nhau rồi thì giống như đã ký kết gì đó. Huống hồ gì Tiêu Đại boss hôm ấy còn thẳng thắn bày tỏ là anh thích cô. Nhưng, tình hình bây giờ cho thấy, Tiêu Dật đâu có chút biểu hiện là thích mình?

Đi bảy ngày, điện thoại? Không.

Tin nhắn? Không

Đến email cũng chả có...

Nghĩ đến đó, Nặc Nặc không kìm được tiếng thở dài, Tiêu Đại boss nghĩ gì vậy nhỉ? Nếu không thích cô thì những việc anh làm trước đó không giải thích được, nhưng nếu thích cô, sao có thể ung dung thản nhiên đi công tác, mà chẳng thèm chào cô một tiếng?

Cô nàng Nặc Nặc băn khoăn vô cùng, cuối cùng quyết định chủ động xuất kích.

Ai bảo cô thực sự là, có một tí ti...nhớ người ta chứ? Thế là Nặc Nặc ôm điện thoại di động ngẩn ngơ cả buổi tối, bấm rồi xóa, xóa rồi bấm, mất hơn tiếng đồng hồ, lao tâm khổ tứ viết một tin nhắn, nội dung như sau:

"Có rảnh không? Nếu rảnh thì bấm xuống...

Vẫn rảnh à? Nếu có thì bấm lên trên XD."

Kiểm tra n lần sau, xác định nội dung không có sai sót bèn nghiến răng, gửi đi, thành công.

Lại đợi chừng nửa phút, đoán chừng người ta đã nhận được tin, Nặc Nặc cố làm ra vẻ hoảng hốt, nhưng rất điềm tĩnh gửi đi tin nhắn thứ hai, nội dung như sau, "Xin lỗi, xin lỗi, Tiêu tổng, em gửi nhầm."

Nặc Nặc thừa nhận, mình đúng là rất... rảnh!

Nhưng bắt cô mặt dày đi liên lạc với Tiêu Đại boss thì cô không làm được, nên Nặc Nặc cũng như những cô gái khác, nói một đằng làm một nẻo. Tiếp đó chỉ cần đợi người ta hồi âm. Nếu Tiêu Đại boss nhắn lại thì có thể tiện hỏi thăm anh khi nào về, làm gì, có nhớ em không... Không đúng, không đúng, có nhớ Tiểu tuấn không. Nhưng nếu Tiêu Đại boss không nhắn lại thì cô chỉ xem như gửi nhầm, không đến nỗi mất mặt lắm.

Thế là yên tâm chờ đợi, còn ăn cơm tối với bố mẹ, rửa bắt, dạo bộ sau bữa cơm, về nhà giặt quần áo, đến mười hai giờ rưỡi tối, điện thoại di động vẫn nằm yên lặng trên bàn, không nhúc nhích. Nặc Nặc có phần tuyệt vọng, có lẽ... Tiêu Dật đi công tác quá bận chăng, đến nỗi không có cả thời gian gửi tin nhắn cho mình, Nặc Nặc ức chế nghĩ vậy.

Nặc Nặc như quả bóng bị chích xì hơi, đang định tắm rửa đi ngủ thì âm báo tin nhắn reo vang. Nặc Nặc gần như nhảy chồm lên, vừa mở ra thì đã tuyệt vọng.

Bạn có tin mới, người gửi: tổng đài phục vụ, số điện thoại 1380013800

Nặc Nặc chống cằm thở dài thườn thượt, dùng ngón cái bấm xem, thờ ơ nhìn nội dung tin nhắn: 1354XXXXXXX đã nạp 100 tệ cho bạn, thời hạn sử dụng đến 22 giờ 2 phút ngày 31 tháng 7 năm 2010

Nặc Nặc đớ lưỡi, mắt trợn trắng. Nguyên nhân cô đứng hình, ngoài miếng bánh tưd trên trời rơi xuống, lại có người bất ngờ nạp tiền cho mình. Và quan trọng hơn là, Nặc Nặc cảm thấy số điện thoại này hơi quen. Chắc không phải là...

Nặc Nặc chưa kịp tra số di động thì di động của cô rung lên, trên màn hình hiện rõ tên người ấy: Tiêu Dật.

Nặc Nặc nuốt nước bọt, nhịp tim chậm cả nửa phách, cuối cùng run rẩy mở điêhn thoại di động ra: "Alô?"

"Cô ngốc ạ, điện thoại của em hết tiền tiền rồi."
...

Nhiều năm về sau, khi Tiêu Dật và Nặc Nặc đã kết hôn và có hai đứa con, Nặc Nặc vẫn nhớ như in khi Tiêu Dật nói câu ấy, tim cô đã nở đầy niềm hạnh phúc ngọt ngào. Cảm giác ấy còn khiến cô vui sướng hơn cả khi Đại boss tỏ tình nữa,

Nếu trong lòng Nặc Nặc trước đó còn tồn tại chút do dự và không chắc chắn với tình cảm này, thì giờ phút ấy, tất cả đã tan biến như mây khói theo ba chữ "cô ngốc ạ" rồi. Bảy ngày chờ đợi và dằn vặt, cũng bốc hơi theo ba chữ đó cả.

Tối ấy, ngay cả trong mơ, Nặc Nặc cũng mỉm cười rất ngọt ngào.

Sau việc đó Nặc Nặc mới biết mình quả là con thỏ trắng hồ đồ. Thực ra, lúc cô nhắn tin, Tiêu Đại boss vừa về khách sạn đang tắm rửa. Đến khi anh sạch sẽ thơm tho, bước ra khỏi phòng tắm thấy tin nhắn của Nặc Nặc, rồi gọi lại thì bên kia vẳng đến một giọng nữ rất mẫu mực:

"Xin lỗi số máy quý khách vừa gọi hiện đã bị tạm ngừng hoạt động"

[ Ở Trung Quốc, khi điện thoại di động hết tiền sẽ bị khóa hai chiều hoàn toàn, chứ không quy định ngày sử dụng như ở Việt Nam ]

Vì khách sạn mà Tiêu Đại boss ở được xây dựng giữa lưng chừng núi, hoang vu hẻo lánh, không mua card để nạp tiền được, Tiêu Đại boss không nói năng gì, ăn mặc chỉnh tề rồi lái xe ra khỏi khách sạn, khoảng hơn nửa tiếng sau mới vào được thành phố nạp tiền cho điện thoại của Nặc Nặc rồi mới gọi điện cho cô.

Nặc Nặc nghe giải thích xong, cảm động vô cùng, đầu đập bàn xin lỗi rối rít, "Em xin lỗi em xin lỗi." Vừa nói xong, đã nghe Tiêu Đại boss trầm tĩnh bảo, "Không cần xin lỗi, em bù đắp cho anh thế nào?"

Người nói vô tình người nghe có ý, Nặc Nặc nghe xong, mặt tự dưng đỏ bừng lên, trong đầu cứ hiện lên cảnh hai người hôn nhau đêm ấy, cũng may Tiêu Đại boss không ở đây, nếu không thì thật sự là mất mặt chết đi được.

"Anh muốn em bù đắp thế nào?"

"Ừ, anh đang download"Hoàng Diễm"."

Nặc Nặc lặng lẽ, im bặt.

Không ngờ Tiêu Đại boss cũng chơi game online? Trò chơi 3D rất dễ thương "Hoàng Diễm" này chẳng phải là trò chơi mà mình đang chơi hay sao?

Nặc Nặc e dè, "Ý anh là..."

Tiêu Dật sảng khoái thừa nhận, "Hôm ấy đến nhà em thấy em đang chơi nên download."

Tiêu Đại boss, anh không thể... khéo léo uyển chuyển hơn ư?

Nặc Nặc túm tóc, đang không biết đối đáp thế nào thì nghe Tiêu Dật nói tiếp, "Muốn bù đắp, em nâng cấp cho anh đi."
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
---- Tôi là đường phân cách ngọt ngào ----


Nặc Nặc chơi game online không giống người khác.

Người khác chơi game online hoặc là chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, muốn tìm cảm giác thỏa mãn trong game; hoặc là vì các cô em chơi game này rất nhiều, vào để đùa bỡn và tìm niềm vui; hoặc có thể là vì muốn tìm cảm giác đồng đội, cùng nhau đi đánh boss.

Nhưng Nặc Nặc chơi game online trước nay luôn đơn thương độc mã.

Mục đích chơi game online của Nặc Nặc rất đơn giản, chính là chém quái - rất sảng khoái. Khi không vui trong cuộc sống, trong lòng có bực bội, vào game tìm một đám quái vật, mở liền chức năng đội nhóm để chém, hoặc chém từng nhát vào chúng, Nặc Nặc cảm thấy rất khoái trá.

Nên Nặc Nặc chơi game online, một là không thích đội nhóm, hai là không thích vào đội vào nhóm, trước nay đều độc hành. Quy thành chơi hame là tiếp nhận nhiêm vụ - đánh quái - hoàn thành nhiệm vụ - rồi chơi nhiệm vụ tiếp. Một người bạn thân của Nặc Nặc đã từng nói, Nặc Nặc chơi hame có thể tìm ra cảm giác đơn độc khó tả.

Thế nên mới nói, đối với việc Tiêu Đại boss đột ngột muốn chơi :Hoàng Diễm", đồng thời bảo Nặc Nặc là sư phụ đi tăng cấp cho anh, cô vừa thấy hoảng vừa thấy sợ. Cô không thích đội nhóm là vì ngại phiền phức, bây giờ lại phải đưa Tiêu Đại boss đi tăng cấp, khiến Nặc Nặc nghĩ thế nào cũng thấy kỳ cục.

Nhưng cũng may Tiêu Đại boss không hổ là thiên tài, vào game chưa đầy mười phút đã thuần thục các thao tác, Năc Nặc đưa Tiêu Đại boss đến thánh địa luyện cấp tám mươi nào đó, tạo đội rồi đưa Tiêu Đại boss vào vùng an toàn, tự mình đi chém quái.

Một đặc điểm lớn khác khi Nặc Nặc chơi game là: Chưa bao giờ treo máy. Vốn dĩ, cô chơi game để thấy cảm giác thỏa mãn khi chém quái, xả stress, nếu cứ treo mấy để đó, nhìn màn hình vi tính tự chơi, thì còn có ý nghĩa gì?

Đó cũng là một trong những nguyên nhân mà Nặc Nặc không muốn làm nhiệm vụ cùng đội nhóm, người khác có thể treo máy cả đêm, còn bạn có thể tự tay giết quái suốt đêm không? Nhưng lúc này đây, vid Tiêu Dật boss, Nặc Nặc vẫn hào hứng khoái chí chém quái.

Không quá nửa tiếng sau, Tiêu Đại boss đã tăng lên mười lăm cấp. Tiêu Dật thấy thế thì thản nhiên gõ một hàng chữ.

Đội nhóm Tôi là Tiểu Dật: Rất tốt, tiếp tục đánh, hôm nay tăng đến cấp 20.

Đội nhóm Nặc Nặc vô vi : Ồ

Nặc Nặc nghe mệnh lệnh của Tiêu Đại boss, ngoan ngoãn tiếp túc chém quái. Nhưng trong lòng lại thấy hơi uất ức, người ta chơi game online đều được bạn trai yêu thương chiều chuộng, con trai đưa con gái đi luyện cấp, tặng trang bị. Nhưng đến cô, sao lại ngược lại? Tiêu Đại boss rõ ràng là người rất mạnh, đến đặt tên trong game online cũng vô cùng ngỗ ngược: Tôi là Tiêu Dật.

Cái tên ấy nhìn một cái đã thấy tính chất giống: "Tôi là Obama", nhìn là biết người nổi tiếng. Nhưng, một người ngỗ ngược như thế lại cam chịu đóng vai thiw sinh, để một cô gái đưa mình đi tăng cấp chém quái. Nặc Nặc không hiểu nổi nhưng lại chẳng dám hỏi, khó khăn lắm mới chơi được thêm nửa tiếng nữa, Tiêu Dật cuối cùng đã lên cấp 20.

Nặc Nặc thấy thế, vội vàng vẫy đuôi gõ chữ:

Đội nhóm Nặc Nặc vô vi: (nụ cười đáng yêu) Cuối cùng đến cấp 20 rồi.

Đội nhóm Tôi là Tiêu Dật: Ừ, vậy chúng ta kết hôn.

Nặc Nặc thấy câu trả lời đó thì đần mặt ra, lúc phản ứng kịp đã gõ một hàng dấu chấm.

Tư duy của Tiêu Đại boss đúng là... quá nhạy bén ư? Tại sao rõ ràng là đang đánh quái, tự dưng lại bảo đi kết... kết hôn?! Tiêu Dật có lẽ không đoán ra phản ứng của Nặc Nặc nên lại thản nhiên gõ một dòng.

Đội nhóm Tôi là Tiêu Dật: Anh thấy trên trang chủ, nhân vật cấp 20 có thể kết hôn. Vợ chồng có nhiều nhiệm vụ phu thê, kinh nghiệm cũng rất cao, có vấn đề gì à?

Nặc Nặc nhìn câu đó, đầu óc chợt sáng bừng lên, gõ lách ca lách cách trên bàn phím.

Đội nhóm Nặc Nặc vô vi: Em là tài khoản nam!!!

Đội nhóm Tôi là Tiêu Dật: Vừa hay, anh là tài khoản nữ.

Nặc Nặc lúc đầu chơi game, để tránh bị quấy rối nên đã chọn tài khoản nam mà không chút do dự. Nhưng cô không tài nào hiểu nổi, Tiêu Đại boss lại chơi tài khoản... pê-đê. Sau khi nhâm vật của "Hoàng Diễm" được xây dựng bước đâu, nam nữ đều khá giống nhau, cùng một kiểu tóc ngắn, cùng loại trang phục vải gai, cùng đi chân đất, nhân vật phải tăng cấp rồi mới mua trang bị, kiểu tóc... mới dần dần nhận ra giới tính.

Người sáng chế game này lúc đầu có giải thích, lý do làm thế là vì gần gũi với cuộc sống hơn, vì các em bé lúc ra đời nhìn vẻ bề ngoài cũng không biết được là nam hay nữ. Nặc Nặc vừa vội đưa Tiêu Dật đi luyện cấp, cũng không mở thông tin anh ra xem, bây giờ lại phát hiện ra tiêu Dật là tài khoản nữ, bị sét đánh đứng hình đến nỗi nội thương cả.

Đội nhóm Nặc Nặc vô vi: Tiêu ... tổng, anh nghĩ gì thế? Tại sao lại chơi tài khoản nữ?

Đội nhóm Tôi là Tiêu Dật: Còn em? Tại sao chơi tài khoản nam?

Nặc Nặc nhìn nhìn, rồi trả lời rất khẳng khái:

Đội nhóm Nặc Nặc vô vi: Chống quấy rối!!

Đội nhóm Tôi là Tiêu Dật: Anh cũng thế, chống quấy rối.

Đội nhóm Tôi là Tiêu Dật: Tiện thể, kết hôn.

Nặc Nặc đang uống nước, nhìn thấy câu cuối cùng của Tiêu Đại boss đã phun hết nước lên màn hình máy tính. Nhìn màn hình Nặc Nặc bỗng chốc tỉnh ngộ, thực ra tiêu Đại boss chẳng chút hứng thú game online, còn về việc download "Hoàng Diễm" xuống, hoàn toàn là vì muốn tài khoản nam của mình kết hôn?

Tiêu Đại boss, anh ... thực sự là quá nham hiểm, quá đen tối.

Nặc Nặc và Tiêu Đại boss kết hôn trong game rất suôn sẻ, vì đều là những kẻ vô danh tiểu tốt nên chẳng có bạn bè chúc phúc, không có hôn lễ trịnh trọng, hai người đứng trước Nguyệt Lão trịnh trọng thề thốt sẽ yêu thương nhau suốt đời, được se tơ hồng, xem như hôn lễ hoàn tất.

"Se tơ hồng" cũng là một trong những thiết kế khá nổi tiếng trong "Hoàng Diễm", nam nữ game thủ đồng ý thành thân rồi, Nguyệt Lão ngồi trên vầng may màu sẽ phất tay áo. Sau chức năng vô cùng rực rỡ ấy, trên đầu tân lang tân nương sẽ xuất hiện ráng mây bảy màu, rồi trong tích tắc sau đó, hóa thành dây tơ hồng ánh sáng rực rỡ, từ từ rơi xuống, quấn lấy chân trái và chân phải của nam nữ, nửa khắc sau mới dần dần biến mất.

Đó là chức năng đầu tiên của phu thê, sau này khi muốn biết một nửa của mình ở đâu, mở chức năng "se tơ hồng" ra, tơ hồng sẽ hiện thân lần nữa, xoắn lại là lập tức tìm ra ngay " phu quân" hoặc "nương tử" của mình đang ở đâu.

Tuy hôn lễ vô cùng khiêm tốn, nhưng Nặc Nặc lần đầu làm tân lang vẫn sung sướng kéo nương tử Tiêu Đại mỹ nhân đến xem pháo hoa ở Tuẫn Tùnh Nhai. Tiêu Đại boss nghe thế thì không nhịn được mỉm cười, cái nơi Tuẫn Tình Nhai kia, chỉ có một tác dụng, là để cho game thủ tự sát.

Mà trong game, thông thường bị bức đến nỗi tự sát, ngoài bị kẻ thù giết ra còn chết vì tình nữa, nên lúc đầu người lập game "Hoàng Diễm" đặt tên "Tuẫn Tình Nhai" vô cùng lãng mạn. Tuẫn Tình Nhai đương nhiên trở thành nơi người ta tự sát, vợ chồng mới cưới mà đi trăng mật ở Tuẫn Tình Nhai, quả là tiêu Dật mới nghe lần đầu.

Nhìn bầu trời rực sáng, sánh vai thỏ trắng đứng trên sườn núi ngắm phong cảnh, Tiêu Dật không nhịn được hỏi, "Ngắm pháo hoa ở Hồng Diệp Triều hoặc Tử Trúc Lâm không đuợc hay sao? Tại sao lại đến Tuẫn Tình Nhai?"

Nặc Nặc khựng lại một láy rồi mới gõ chữ, "Vì hoàng hôn ở Tuẫn Tình Nhai rất đẹp..."

Tiêu Dật nhìn câu đó, ngón tay thon dài dừng lại trên bàn phím một lúc, nhận ra trong lòng mỗi cô gái đều mong chờ một hôn lễ trọng đại và lãng mạn chăng? Cho dù là trong game, thỏ trắng vẫn muốn giữ lại cho cả hai những kí ức đẹp nhất, nên mới tìm ra một nơi vừa đặc biệt lại rất lãng mạn để bắn pháo hoa chúc mừng?

Tiêu Dật nhìn thỏ trăng vừa bắn thêm một loạt pháo hoa nữa, cuối cùng lên tiếng, "Nặc Nặc, sau này anh sẽ bù cho em một hôn lễ trọng đại."

"A?" Nặc Nặc ngớ người, rồi lập tức đánh một biểu tượng mặt cười đáng yêu, "Không cần, không cần, chỉ là game thôi mà."

Huống hồ gì trong game này, cô là tân lang, nếu muốn bù hôn lễ thật thì phải là mình chứ? Thực ra, Nặc Nặc đỏ mặt nghĩ, Tiêu Đại boss trong thời gian đi công tác mà lên mạng cùng mình hai ba tiếng để chơi game đã rất tốt rồi.

Mà Nặc Nặc đang chìm đắm trong thế giới nhỏ của mình không hề hay biết rằng, hôn lễ Tiêu Đại boss nói không phải là hôn lễ này.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top