Bọc sứ cho răng khểnh

tuanhan95

Thành viên
Tham gia
26/7/2016
Bài viết
0
Bọc sứ cho răng khểnh là phương pháp phục hình răng hoàn hảo được rất nhiều các Sao Việt ưa chuộng. Đây là phương pháp được các chuyên gia nha khoa đánh giá là cho hiệu quả cao trong thời gian điều trị ngắn.



Răng khểnh là gì?



Răng khểnh xuất hiện là do các răng nanh bị mọc lệch ra khỏi cung hàm, những răng này lộ hẳn ra ngoài so với các răng khác. Răng khểnh được xem là một nét duyên ngầm của người sở hữu.



Tuy nhiên, nếu những chiếc răng khểnh này có hình dáng kì dị, quá to hay quá nhỏ, vị trí mọc quá lệch so với hàm răng thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ toàn khuôn mặt. Trong những trường hợp này, boc su cho rang khenh là phương pháp tối ưu nhất để bạn có được hàm răng đều đẹp, trắng bóng.

Lợi ích khi bọc sứ cho răng khểnh



Bọc sứ cho răng khểnh là một kỹ thuật trong nha khoa giúp phục hình răng khiếm khuyết bằng cách mài các răng thật thành cùi nhỏ. Sau đó bọc một mão sứ có hình dáng, kích thước, màu sắc y hệt răng thật lên trên. Cùi răng này được dùng để làm trụ chống đỡ cho mão sứ. Ưu điểm của phương pháp:

Cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp, trắng bóng tự nhiên.

Trong trường hợp răng bị sâu, chết tủy thì bọc sứ còn giúp bảo vệ và ngăn chặn răng thật bên trong khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài hay vi khuẩn gây sâu răng.

Thời gian tồn tại của răng sứ trong môi trường miệng khá dài, ít nhạy cảm với thức ăn nóng lạnh.

Thời gian điều trị nhanh, chỉ cần 2-3 lần hẹn là bạn đã có hàm răng đẹp.

Phục hồi chức năng ăn nhai, cải thiện sức khỏe và cuộc sống của bạn.
boc-su-cho-rang-khenh.jpg


Bọc sứ cho răng khểnh là giải pháp thẩm mỹ răng rất được ưa chuộng

Ai nên bọc sứ cho răng khểnh?



Bọc sứ cho răng khểnh được xem là phương pháp mang lại hiệu quả cao trong phục hình răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bọc sứ cho răng khểnh cũng mang lại kết quả tuyệt đối. Sau đây là những trường hợp được bác sĩ chỉ định nên thực hiện bọc sứ cho răng:

Răng bị gãy vỡ, sứt mẽ nhưng có thể phục hình được.

Răng khểnh có hình dáng dị dạng, có kích thước quá to hoặc quá nhỏ.

Răng bị xỉn màu do thức ăn hoặc bị nhiễm màu do thuốc.

Răng bị chớm sâu hoặc răng sau điều trị răng sâu, chữa tủy
ai-nen-boc-su-cho-rang-khenh.jpg


Chỉ có một số trường hợp nhất định bọc sứ cho răng khểnh mang lai hiệu quả cao

Quy trình bọc sứ cho răng khểnh theo đúng tiêu chuẩn tại Nha Khoa KIM



Bọc sứ cho răng khểnh là phương pháp có kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải luôn tuân thủ đúng theo quy trình tiêu chuẩn thì mới cho kết quả tốt nhất. Dưới đây là quy trình bọc răng sứ luôn được các bác sĩ tại Nha Khoa KIM tuân thủ nghiêm ngặt:



Bước 1: Khám tổng quát răng miệng và tư vấn



Bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát sức khỏe răng miệng của bệnh nhân để xác định mức độ hư tổn, số lượng răng cần bọc sứ, tình trạng của các răng trụ, các bệnh lý về răng bệnh nhân đang gặp. Từ đó sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng trường hợp.

răng mọc không đều phải làm sao



Bước 2: Gây tê cục bộ và tiến hành mài răng



Trong bước này, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ cho bệnh nhân để giảm đau trong quá trình mài răng. Sau đó, bác sĩ tiến hành mài răng thật thành cùi nhỏ.
boc-su-cho-rang-khenh-tai-nha-khoa-kim.jpg


Bác sĩ tiến hành gây tê trước khi mài nhỏ răng thật



Bước 3: Lấy dấu hàm răng



Bác sĩ tiến hành lấy dấu hàm bằng công nghệ Scan 3D để xác định kích thước, màu sắc, hình dáng, vị trí răng cần bọc… Sau đó, các dữ liệu này được gửi cho phòng Labo để thiết kế răng sứ phù hợp.



Bước 4: Thử răng sứ và tiến hành gắn răng sứ cố định



Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân thử răng sứ và xem mẫu đã khít sát với cung hàm chưa, đồng thời đánh giá thẩm mỹ của mẫu có phù hợp với bạn. Nếu tất cả đều hoàn hảo, bác sĩ tiến hành gắn răng sứ cố định.



Bước 5: Đánh giá, kiểm tra mực chịu lực của răng



Sau khi đã gắn răng sứ cố định, bác sĩ sẽ kiểm tra cường độ, mức độ chịu lực ăn nhai của răng sứ có tốt không và có hướng điều trị sớm. Cuối cùng, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn cách vệ sinh và chăm sóc răng miệng sau bọc sứ.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề bọc sứ cho răng khểnh. Nếu như bạn vẫn còn thắc mắc hay câu hỏi cần được tư vấn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ sớm nhất nhé.
 
×
Quay lại
Top