Blockchain dịch vụ cho doanh nghiệp có cần thiết ?

akachain

Thành viên
Tham gia
12/12/2019
Bài viết
1
Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong đó có tên Blockchain, công nghệ này hứa sẽ đổi thay hoàn toàn cuộc sống của chúng ta. Tiện dụng hơn, nhanh hơn, an toàn hơn,… là những gì mà Blockchain dịch vụ đem đến.

Blockchain là gì ?
Vào năm 2008, một lập trình viên tên là Satoshi Nakamoto đã phát minh và sáng tạo ra công nghệ Blockchain cùng với Bitcoin. Lúc ấy, Blockchain đóng vai trò như một cuốn sổ cái cho tât cả những giao dịch bằng đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. Với sự tăng trưởng của kỹ thuật, ngày nay Blockchain đã được áp dụng phổ biến tới nhiều góc cạnh trong cuộc sống như tài chính, y tế, giáo dục, bất động sản…


Nếu từ trước đến giờ, mỗi người chúng ta lúc đi học sẽ được cấp một quyển sổ học bạ ghi lại quá trình học hành của bản thân, nhưng quyển sổ ấy có thể bị mất, bị hư hại, gây khó khăn khi chuyển cấp học, chuyển trường. Với kỹ thuật Blockchain, bạn có thể hoàn toàn yên tâm giấy tờ, học bạ của mình sẽ được lưu trữ an toàn, minh bạch và vô thời hạn trong các khối dữ liệu. Trường đại học lớn nhất nước cộng hòa Cyprus, Nicosia là ngôi trường tiên phong sử dụng khoa học Blockchain để điều hành, quản lý chứng chỉ của sinh viên từ các nền tảng MOOC. Không những thế, nó còn là cầu nối giữa sinh viên và những nhà phỏng vấn, giúp đôi bên tìm được công việc, nguồn nhân lực thích hợp. Các nhà tuyển dụng có thể thuận tiện truy xuất vào các khối dữ liệu chứa thông tin, thành tích học tập của sinh viên trên nền tảng Blockchain để chọn ra các sinh viên sở hữu năng lực, phù hợp nhất có tổ chức.

Tiện ích mà blockchain mang đến

1 trong những tiện ích của Blockchain dịch vụ mang đến ấy là trong y tế, bệnh nhân sẽ dễ dàng chủ động, nắm bắt được giấy tờ bệnh án của mình thay vì bệnh án của các bệnh nhân thường được lưu trữ trên máy chủ của những bệnh viện, tổ chức bảo hiểm,… Bệnh nhân có thể nhận được những cập nhật lịch sử sức khỏe, xem được thông tin mới nhất, xác thực nhất vào bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu, qua đấy có thể nắm rõ tình hình sức khỏe của bản thân. Đặc biệt, ích lợi to lớn của nền tảng Blockchain trong y tế mang lại ấy là trong trường hợp bệnh nhân chuyển giao bệnh viện, mỗi bệnh nhân chỉ cần truy xuất thông báo và kết quả chỉ số xét nghiệm của mình trên những khối lưu trữ dữ liệu của Blockchain, đề cập cả lúc 2 bệnh viện không cùng ngôn ngữ hay dùng phần mềm khác nhau, dù ở bất kỳ đâu trên toàn thế giới. Việc này giúp giảm thiểu giá tiền khám bệnh, xét nghiệm, tiết kiệm thời gian cho người bệnh và các bệnh viện. Điều này đặc biệt bổ ích tại Việt Nam trong khi xu hướng du lịch khám bệnh tại nước ngoài ngày càng nâng cao, cộng với sự tăng trưởng của kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân được tăng, họ muốn đi đến các đất nước sở hữu nền y khoa tiên tiến hơn để khám bệnh kết hợp với du lịch.

Blockchain dịch vụ tại Việt Nam có cần thiết
Tại Việt Nam, để đón đầu làn sóng công nghiệp 4.0, hàng loạt các doanh nghiệp công nghệ cung cấp Blockchain dịch vụ đã được thành lập như Bytesoft, Vinsofts,… và đặc biệt là Akachain, công ty con trực thuộc tập đoàn công nghệ bậc nhất Việt Nam FPT Software. Akachain là 1 doanh nghiệp hoạt động trên toàn thế giới, sở hữu trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh, Tokyo và Singapore với những lập trình viên giàu kinh nghiệm, sở hữu kĩ năng cao cùng có đó là nhóm các chuyên gia marketing đủ đáp ứng mọi bắt buộc từ phía đối tác. Đặc trưng là trong ngành nghề tài chính, Akachain đã và đang hiệp tác với nhiều đối tác trong ngành nghề tài chính như Bảo Kim, UTOP,… đã mang lại các trải nghiệm tốt nhất cho người mua.

Akachain
Website: akachain.io
Địa chỉ: 107 Nguyễn Phong Sắc – Cầu Giấy – Hà Nội.
SĐT: +84 962 516 915
 
×
Quay lại
Top