Binance Options: Thấu hiểu chi phí của hợp đồng quyền chọn

nguyenlyn

Banned
Tham gia
26/10/2020
Bài viết
0

thương lượng giao kèo quyền chọn (options) có thể là một thách thức đối với phổ thông người. Sự phức tạp cùng những thuật ngữ khó hiểu xoay vòng vèo nó khiến quyền chọn không được 1 số nhà đầu cơ nhỏ lẻ để ý. Kế bên các tri thức phương pháp, nhà đầu tư cũng cần hiểu thêm về các nhân tố mà có thể ảnh hưởng đến giá của hợp đồng quyền chọn tại sàn giao dịch binance.


qyNQCQTE8yMPf5vVi4TBtn3ciLH61iX1dF5doN9tpvufvsoOpX7RsyqWzpJUOSr7rzBpyd9EAmUtdWfyGHoJNd-GRBBYWoeP9gIGVt61NXnKyhSBpIIf25wpnaGpFPnc73YHOBlN


1. Thời kì đáo hạn

giao kèo quyền chọn thường được dùng làm công cụ phòng hộ cho những biến động giá bất thường của tài sản cơ sở vật chất. Nó là một dạng bảo hiểm giúp người nắm giữ quyền chọn khả năng giảm thiểu rủi ro. Giống như mọi loại bảo hiểm, để sở hữu nó, bạn cần chi ra một mức phí bảo hiểm trả một lần hoặc trả phổ biến lần.

Phí bảo hiểm được tính dựa trên 1 số yếu tố như là thời gian bảo hiểm, rủi ro sức khỏe của người được bảo hiểm, v.v. Theo cách hiểu đấy, hiệp đồng quyền chọn cũng có cách vận hành tương tự bảo hiểm.

Binance Options cung cấp những hợp đồng quyền chọn có thời hạn ngắn, kéo dài trong khoảng 10 phút đến 1 ngày. Điều này cho phép người dùng thương lượng trong các sườn thời kì rất ngắn như chỉ 10 phút, mang lại đa dạng sự tuyển lựa chiến lược thương lượng hơn.

thời gian đáo hạn hợp đồng quyền chọn của
sàn coin binance được hiển thị trên áp dụng Binance

7iw3gfbTwGj46pXlJp72jYpGCiMODz52_eMpWAaSA3y_xutbg307NDj4KtNEN5mMsPPb5NOvPsB4xup3adEWRkZ2_9vCFZUfnxDRATYmLQf05HlLaC1xORIooFBbD06DwHN53Oni


Với Binance Options, người dùng sẽ ko bị bó bắt buộc nắm giữ những vị thế dài hạn. Nó được thiết kế để tạo ra các nhà đầu cơ quan tâm đến biến động giá, thay vì triển vẳng dài hạn của Bitcoin. Kiểu đàm phán này sẽ giúp nhà đầu tư kiếm được lời từ những lần biến động và công đoạn bất ổn của giá trên thị phần.

hai. Giá của tài sản hạ tầng và Giá tiến hành

nhân tố thứ hai ảnh hưởng đến giá của hiệp đồng quyền chọn là giá của tài sản cơ sở và giá tiến hành (strike price).

Mối quan hệ giữa giá tiến hành và giá của tài sản cơ sở sẽ ảnh hưởng trực Tiếp đến phí quyền chọn. Ví dụ với hiệp đồng quyền chọn có tài sản hạ tầng là BTC, khi giá BTC cải thiện, giá trị của các quyền chọn tìm sẽ đi lên, còn quyền chọn bán thì sẽ đi xuống. Tương tự, giá trị quyền chọn bán sẽ đi lên, còn quyền chọn mua sẽ đi xuống nếu giá BTC giảm.

Mối quan hệ giữa giá tiến hành của giao kèo quyền chọn và giá thực tiễn của tài sản cơ sở vật chất được gọi là
Moneyness. Trong đàm phán hợp đồng quyền chọn, tính moneyness của giao kèo quyền chọn sẽ được diễn đạt bằng những thuật ngữ in-the-money (đang lời), out-of-the-money (đang lỗ) và at-the-money (hoà vốn).

Lấy tỉ dụ, một quyền chọn tậu sẽ được gọi là ‘out-of-the-money’ ví như giá thực hiện của nó ở tên giá của tài sản cơ sở. Trái lại, quyền chọn tậu sẽ ‘in-the-money’ ví như giá tiến hành ở dưới giá của tài sản cơ sở. Khi mà đó, giả dụ giá tiến hành bằng với giá của tài sản hạ tầng, quyền chọn sẽ ở trạng thái ‘at-the-money’.

thường ngày, những quyền chọn ‘at-the-money’ có xác suất chuyển thành ‘in-the-money’ lớn hơn và một khi giá biến động có lợi cho bạn, các bạn sẽ nhận được mức biến thiên (Delta) giống y như biến động giá spot.

3. Tính biến động

nhân tố thứ ba tác động tới giá quyền chọn là tính biến động. Biến động là các đổi thay về giá trị của tài sản hạ tầng. Tính biến động cao đồng nghĩa với việc tài sản sẽ lên xuống mạnh hơn, đem đến đa dạng rủi ro hơn cho những nhà đầu cơ đang nắm giữ tài sản cơ sở vật chất.

Biến động trong 3 tháng sắp nhất của BTCUSD

EpBV6gXqpBG44Kg__jwG1aVZIU_NcQS-wB7xrQq0IKWWEp4n0KxOJJKSGGZURWaJ-cQx6EItU4VpZVeU6-FcJ8IZovLY8QfRGLOlaP2JKK9-_MP7AG8RXORguAiUrWl65e9ysrF4


Nguồn: Skew.com

Mức đổi thay ròng rã mỗi ngày của BTCUSDT

dfzr_zAkUh-fPkXXFTCbaaxrLhen6Ewc15pxfhG24ABcLhgzAuyjX2z6OAD-ObEb1jvtVARcQzCEjWRmw45naUOgY2DzDXWbOGXmbLVZToJgL8YycYaCJuXvuLQrRgkYROYdyOP3


Nguồn: Binance Futures

Như có thể thấy, các lần lên xuống dữ dội của BTC hồi giữa tháng 3 đã khiến tính biến động nổi lên một cách mạnh mẽ. Sau ấy, khi giá dần dài lâu, tính biến động cũng không còn.

>> tham khảo thêm
Hướng dẫn đăng ký sàn Binance

Do đó, tính biến động có một vai trò rất lớn tới giá của hiệp đồng quyền chọn. Nếu rủi ro càng cao, phí quyền chọn sẽ càng cao hơn vì rủi ro ấy sẽ do người bán chịu.

Hãy quay về so sánh với bảo hiểm. Ví thử có 2 các bạn bảo hiểm, một người là một chàng trai 20 tuổi khoẻ mạnh, ko hút thuốc và tập thể dục thể thao thường xuyên. Người còn lại là một người nam giới luống tuổi, bị bệnh béo phì, nghiện thuốc lá và có bệnh lý nền. Bạn thử nghĩ xem ai sẽ là người phải chi nhiều tiền hơn khi tậu bảo hiểm nhân thọ? Theo logic thì người mà có rủi ro chết thật cao hơn sẽ phải trả phổ quát tiền tậu bảo hiểm nhân thọ hơn.

Điều tương tự cũng áp dụng đối với giao kèo quyền chọn. Trong các công đoạn giá tài sản biến động mạnh, hợp đồng quyền chọn sẽ đắt đỏ hơn. Ngược lại, quyền chọn sẽ rẻ, hoặc ít ra là ít tốn kém hơn ví như tài sản cơ sở có mức biến động thấp.

4. Kiểu hiệp đồng quyền chọn

nhân tố rốt cục tác động tới giá quyền chọn là kiểu của hợp đồng quyền chọn. Hợp đồng quyền chọn có thể được chia làm 2 loại, ấy là quyền chọn kiểu Mỹ và quyền chọn kiểu châu Âu. Hợp đồng quyền chọn kiểu châu Âu chỉ được thực hiện vào ngày đáo hạn, còn quyền chọn kiểu Mỹ thì có thể được tiến hành vào bất kỳ khi nào trước ngày đáo hạn, tùy ý muốn người nắm giữ hợp đồng.

Binance Options đặc biệt hơn gần như những nền móng hợp đồng quyền chọn tiền mã hoá hiện có bởi giao kèo trên
sàn binance Options là theo kiểu Mỹ, khi mà các nền móng còn lại sử dụng mô hình quyền chọn kiểu châu Âu. Đặc điểm này cho phép quý khách Binance Options được tiến hành quyền chọn ở bất kỳ khi nào trước ngày đáo hạn. Ở thị trường hợp đồng quyền chọn truyền thống, quyền chọn kiểu Mỹ thường có giá trị cao hơn bởi tính linh động mà nó đem tới. Chính vì thế, không phải là điều gì ấy quá bất ngờ lúc thất giao kèo quyền chọn kiểu Mỹ có giá cao hơn quyền chọn kiểu châu Âu.

Muốn giao dịch an toàn và hiệu quả đừng quên cập nhật thông tin về sàn tiền ảo quốc tế uy tín hiện nay.
 
×
Quay lại
Top