Biện pháp ổn định huyết áp hiệu quả tốt nhất không cần dùng thuốc

thutrang9110

Thành viên
Tham gia
13/4/2016
Bài viết
12
Biện pháp chữa huyết áp thấp không dùng thuốc dó là tất cả các phương pháp thay đổi lối sống, sinh hoạt và điều chỉnh chế độ ăn uống.

Người bệnh huyết áp thấp cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Về ăn uống :
  • Duy trì chế độ ăn hợp lý 3-4 bữa/ngày (ăn giảm khối lượng, tức chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày). Không được dùng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh.
  • Một số đồ uống có thể áp dụng làm tăng huyết áp như cà phê, nước chè đặc, ăn thức ăn đậm đà muối, nước sâm, bột tam thất, rau cần tây, nước nho. Mỗi ngày có thể uống 1-2 cốc cà phê đặc, tốt nhất là cà phê không tan tự pha. Không uống quá 2 cốc/ngày để tránh bị nghiện, mất ngủ, rối loạn nhịp tim.
  • Nên ăn hơi mặn một chút để gây giữ nước trong cơ thể, tăng lượng máu lưu thông trong lòng mạch máu, dẫn đến tăng huyết áp.
  • Với phụ nữ, đa số huyết áp thấp là do tình trạng thiếu máu, chị em có thể tăng cường thức ăn chứa nhiều sắt như thịt nạc, gan động vật, mộc nhĩ, nấm hương khô, cần tây, rau đay, rau rền, quả lựu, táo.
- Sử dụng vòng điều hòa huyết áp : Vòng điều hòa huyết áp giúp cân bằng huyết áp và từ đó có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ. Tăng huyết áp là yếu tố quan trọng nhất gây nên đột quỵ. Huyết áp tăng sẽ làm tăng áp lực của dòng máu lên thành mạch, khi đó thành mạch bị giãn dần ra và xuất hện tổn thương có thể gây phình, vỡ mạch nhỏ trong não dẫn đến nguy cơ chảy máu não. Nhưng khi sử dụng vòng điều hòa huyết áp sẽ làm cho huyết áp của bạn luôn cân bằng, ổn định.


- Ngủ đủ giấc : Người bệnh huyết áp thấp cần phải ngủ đẫy giấc, khoảng 9 – 11 tiếng/ngày. Đây cũng là điều mà những người thân trong gia đình có người bị huyết áp thấp cần lưu ý, tránh kìm h.ãm giấc ngủ của người bệnh.

- Thức dậy đúng cách : Lý giải vì sao cần như vậy, các chuyên gia phân tích như sau: Khi ngủ, máu sẽ tập trung vào khu vực dạ dày, xuất hiện tình trạng thiếu máu não tạm thời. Nếu người huyết áp thấp dậy đột ngột, có thể người bệnh sẽ bị ngất đi. Chính vì vậy, việc thức dậy đúng cách rất quan trọng với người bị huyết áp thấp. Muốn vậy, người bệnh khi thức dậy cần nằm thêm một lúc, tập một vài động tác đơn giản (có thể vận động các khớp xương chân tay). Sau đó ngồi dậy từ từ, để chân tay trên gi.ường, rồi từ từ cho chân ra khỏi gi.ường và vẫn tiếp tục ngồi. Khi đứng dậy nên vịn vào ghế, cứ đứng như thế một lúc.

- Tăng cường tập luyện thể dục: Các môn thể dục rất có lợi cho người bị huyết áp thấp như đi bộ, bơi, các trò chơi thể thao. Tuy nhiên bệnh nhân không nên chọn các môn thể thao vận động quá mạnh, và nhiều trường hợp bệnh lý đã biến mất sau thời gian luyện tập.
 
quan trọng thực hiện đúng và đều
 
Thực hiện mấy biện pháp kia hàng ngày sẽ giúp đảm bảo được sức khỏe, cải thiện được đời sống :D
 
quan trọng là thực hiên tốt nhừng điều này , cảm ơn bạn rất nhiều
 
quan trọng là chúng ta thực hiện đến đâu thôi nhưng cảm ơn bác nhiều nhé
 
×
Quay lại
Top