Biện pháp giải tỏa căng thẳng "ngay tức thì"

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.621
Những bí kíp đơn giản nhưng có tác dụng giảm căng thẳng cực hiệu quả đấy!

Vươn vai, hít thở sâu

Đây là một cách giúp cơ th.ể nhanh chóng xua tan mệt mỏi và căng thẳng, lấy lại trạng thái thoải mái, dễ chịu. Bằng phương pháp này, trong phút chốc, bạn có thể quên đi những chuyện khiến mình khó chịu, đồng thời, cơ th.ể sẽ được cung cấp thêm một luồng sinh khí mới. Nhờ vậy, nó sẽ giúp chúng ta xả stress hiệu quả. Bạn chỉ cần đứng lên, thả lỏng cơ th.ể, sau đó vươn vai và hít thở thật sâu để lồng ngực tràn đầy sinh khí. Để hiệu quả hơn, hãy chọn cho mình một không gian mở, nhiều cây xanh, có bầu không khí trong lành để tăng cường sức khỏe và giải tỏa tâm lý nhé!

Cười đùa thật nhiều

Có thể là nhờ vào đùa nghịch, nói chuyện phiếm với bạn bè, hay đơn giản chỉ là đọc một câu chuyện, xem một bộ phim hài, nhưng bằng bất cứ cách nào thì nụ cười vẫn mang lại hiệu quả rất cao trong vấn đề giải tỏa cơn stress.

Theo các nhà khoa học, cười đùa sẽ giúp chúng ta làm giảm lượng cortisol, giảm mức độ cholesterol trong cơ th.ể, tăng cường hormone dopamine, mang lại sự vui vẻ. Vì thế, hãy thường xuyên cung cấp những “thang thuốc bổ” miễn phí này cho chính mình.

xa-stress-voi-nhung-bi-kip-cuc-hay-1-6c4d9.jpg

Nghe nhạc

Đắm chìm trong bản nhạc yêu thích sẽ giúp chúng ta quên đi những bực bội, lo âu,căng thẳng trong đầu. Cách này còn giúp làm dịu các dây thần kinh và cơ bắp, hạ thấp nồng độ cortisol (hormone gây stress) trong cơ th.ể, giúp giảm huyết áp, tạo cảm xúc tích cực, từ đó sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, thoải mái và vui vẻ hơn.

Đi ra khỏi nhà

Chỉ cần đứng dậy, ra khỏi nhà, đi dạo để cảm nhận nhịp sống xung quanh cũng sẽ làm bạn tạm quên đi những nguyên nhân khiến chúng ta bực bội, căng thẳng, stress. Nó sẽ giúp chúng mình loại trừ những lý do gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý, đồng thời, vận động cơ th.ể sẽ hạn chế tình trạng mỏi cổ, đau lưng, nhức mỏi mắt, vì thế cũng mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho cơ th.ể. Cách này sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu bạn đi dạo với thú cưng của mình đấy!

Ăn món ăn ưa thích

Khi cảm thấy quá căng thẳng, hãy bù đắp cho dạ dày bằng một món ăn yêu thích. Theo khoa học, các món ăn cũng có tác dụng nhất định đến tinh thần của chúng ta. Việc ăn uống thỏa thích, nhất là món ăn “ruột” của bạn sẽ giúp thỏa mãn sở thích, nhờ đó sẽ xua tan mệt mỏi, căng thẳng, khiến cho tinh thần cảm thấy phấn chấn hơn.

xa-stress-voi-nhung-bi-kip-cuc-hay-2-6c4d9.jpg

Giúp đỡ người khác

Một hành động giúp đỡ người khác như đưa cụ già qua đường, xách đồ giúp một người phụ nữ mang thai… tuy nhỏ nhưng lại có tác dụng rất lớn, không chỉ đối với người được giúp mà còn cả với bản thân chúng ta. Điều này có tác động rất lớn tới tâm lý, mang lại sự vui vẻ, hạnh phúc, từ đó sẽ làm bạn quên đi mọi lo âu, căng thẳng, mệt mỏi, stress…

Khóc một mình

Khóc một mình, nghe có vẻ tiêu cực nhưng thực tế lại có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị sự khó chịu do stress. Nước mắt được tạo ra từ cảm xúc có chứa tới 24% chất đạm albumin, rất hữu ích trong việc điều chỉnh hệ thống trao đổi chất của cơ th.ể, phòng chống các căn bệnh về tim mạch và huyết áp. Đồng thời, được khóc thoải mái sẽ giúp bạn xả hết những căng thẳng trong đầu, mang lại tâm trạng thoải mái hơn, cải thiện và thúc đẩy tâm trạng theo hướng tích cực.

Theo Trí Thức Trẻ
Nguồn
 

red dust

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/12/2011
Bài viết
2.998
:3 Đi ra khỏi nhà, Ăn món ăn ưa thích vs Giúp đỡ người khác là hiệu quả nhất ak. đã được kiểm chứng :KSV@09:
Nghe nhạc vs Khóc một mình chỉ áp dụng khi cực kì buồn vs muốn yên tĩnh thôi :KSV@08:
 
Top