Bị trào ngược dạ dày uống gì thì tốt

datttran

Thành viên
Tham gia
13/12/2018
Bài viết
0
Những đồ uống cần tránh ở người bị trào ngược dạ dày
1. Rượu bia và đồ uống có ga
Những người mắc bệnh trào ngược dạ dày nên xa lánh rượu bia vì đây là 2 loại đồ uống làm van giữa dạ dày và thực quản bị giãn ra thêm, từ đó kích thích dịch vị dạ dày tiết ra nhiều axit hơn.

Đồng thời người bệnh cũng nên tránh dung nạp các đồ uống có ga vào trong cơ thể vì nó khiến cho dạ dày giãn nở và gây áp lực lên các cơ vòng, từ đó đẩy axit và các chất chứa trong dạ dày trở lại thực quản.

bi trao nguoc da day nen uong gi

Những người bị trào ngược cần tránh rượu nhất

2. Đồ uống chứa caffeine
Dung nạp chất caffeine có trong cà phê, trà và soda có thể khiến cho tình trạng trào ngược dạ dày tiến triển nặng hơn, do vậy người bệnh chớ nên uống những loại đồ uống có chứa caffeine này, cách tốt nhất là chuyển sang loại đồ uống khử caffeine.

3. Sô cô la
Sô cô la chứa caffeine và ca cao nên đều làm cho các triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày tiến triển nặng hơn, bên cạnh sô cô la dạng viên thì sô cô la ở dạng ca cao nóng hay sữa cũng đều là tác nhân khiến bệnh trào ngược dạ dày không bớt.

https://readymag.com/u55567253/trao-nguoc-da-day-nen-uong-gi/

4. Nước cam, chanh
Người mắc bệnh trào ngược dạ dày nên tránh các đồ uống trái cây có vị chua như cam, quýt, bưởi, chanh,.. vì chúng sẽ khiến tăng tiết acid dịch vị dạ dày và làm cho bệnh dạ dày thêm trầm trọng hơn.

Banner nghe micell 2
Người bị trào ngược dạ dày nên uống gì?
Bên cạnh các thực phẩm nên ăn để giúp điều trị bệnh trào ngược dạ dày thì người bệnh nên kết hợp thêm một số đồ uống dưới đây để giúp điều trị bệnh nhanh chóng hơn nhé.

1. Trà gừng
Gừng là một nguyên liệu quen thuộc gần gũi, không chỉ là bí quyết giúp cho món ăn dậy mùi hương vị mà từ bao đời nay nó còn là vị thuốc hữu hiệu trong việc điều trị một số bệnh dạ dày, đường tiêu hóa,..

Trong củ gừng tươi có chứa các phức hợp như 6 – Zingiberol, Methadone, Ginger oil… đây đều là những chất có khả năng ức chế hợp thành Prostanglana, giúp lợi mật và chống lại tình trạng rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

Vì vậy, trà gừng là một phương thuốc hữu hiệu để làm thuyên giảm các triệu chứng đau dạ dày như khó chịu, đầy hơi, chán ăn, acid trào ngược,.. góp phần cải thiện và phục hồi chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa.

bi trao nguoc da day nen uong gi

Người bị trào ngược dạ dày nên uống gì? – Trà gừng

Cách làm trà gừng: Chọn củ gừng tươi đem đi gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó cho vào ly nước sôi, chờ nước ấm ấm thì bạn có thể cho thêm một ít mật ong để dễ uống. Nên dùng trà gừng thường xuyên vào mỗi bữa sáng, bạn sẽ thấy những cơn đau dạ dày giảm đi nhanh chóng.

2. Sữa chua
Thành phần acid lactic có trong sữa chua có tác dụng kìm h.ãm sự phát triển của vi khuẩn Hp, đồng thời giúp hỗ trợ đường tiêu hóa, nâng cao thể trạng và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Người bị trào ngược dạ dày nên sử dụng sản phẩm sữa chua không đường để tránh trường hợp cơ thể không dung nạp đường lactose.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng sữa chua tốt nhất vào buổi tối sau khi ăn 2 tiếng, không ăn sữa chua vào lúc đói vì như vậy sẽ làm cho bệnh trào ngược dạ dày nặng hơn.
 
×
Quay lại
Top