Bị ra khí hư khi mang thai có sao không

vcuongpx

Banned
Tham gia
30/8/2012
Bài viết
0
Vợ chông tôi đã lấy nhau được hơn 1 năm nay và giờ tôi đã mang thai được 67 tháng nhưng trong thời gian này vùng cửa của " vùng kín " tiết ra 1 loại dịch nhờn(khí hư) có mùi hôi và màu khác so với khí hư được tiết trước khi mang thai. Vậy đây có phải là dấu hiệu " cô bé" của tôi bị viêm nhiễm không? Nếu vậy nó có ảnh hưởng tới thai nhi không bác sĩ ? Mong các bác sĩ tư vấn giúp tôi ? ( Minh Hạnh- 25 tuổi - Đống Đa - Hà Nội ).

ra-khi-hu-khi-mang-thai.jpg

Bác sĩ tư vấn:

Bạn Trang thân mến khí hư là cách gọi dân gian để chỉ chất dịch tiết ra từ bộ phận sinh dục của bạn nữ xuất hiện khi đến tuổi dậy th.ì, còn trong khoa học gọi là huyết trắng hay dịch tiết âm đạo. Khí hư là một dấu hiệu thể hiện sự phát triển và hoạt động của cơ quan sinh dục nữ và có liên quan đến bệnh lý đường sinh dục.

Trong thời gian mang thai lượng khí hư thay đổi là chuyện bình thường nhưng nếu khí hư có một vài biểu hiện bất thường: ra nhiều hơn so với bình thường, khí hư bị mùi hôi, hay có màu khác lạ thì rất có thể là biểu hiện của một vài bệnh phụ khoa vì vậy bạn cần nên chú ý.

Khí hư giữ vai trò hết sức quan trọng trong đời sống sinh lý, thể hiện tình trạng nội tiết, sức khỏe của người phụ nữ. Khí hư không chỉ giữ cho âm đạo luôn có một độ ẩm nhất định mà còn có tác dụng chống các vi khuẩn gây bệnh xâm nhập cơ thể. Nhưng nhiều trường hợp khí hư là bệnh lý, nó thể hiện ở sự thay đổi về lượng khí hư: khí hư ra nhiều, khí hư ra ít, hay về mùi: khí hư có mùi hôi, khí hư có mùi tanh…

bị ra khí hư khi mang thai do có sự thay đổi hormon trong suốt thời gian mang thai, khung xương chậu và thành âm đạo trở nên mềm hơn, do đó khí hư tăng lên để ngăn cản vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung. Càng gần cuối thai kỳ, phần đầu của bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu đây chính là nguyên nhân gia tăng khí hư.

Nhưng với hiện tượng như của bạn Trang mô tả thì ngoài việc khí hư ra nhiều mà còn có mùi hôi và màu khác thường vì vậy rất có thể bạn đã bị viêm nhiễm bệnh phụ khoa nào đó. Nếu như bạn có kèm theo biểu hiện đau rát, sưng đỏ vùng kín thì rất có thể bạn đã bị viêm âm đạo. Nhưng để kết luận được chính xác bạn bị bệnh gì thì cần phải làm một xét nghiệm thì mới đưa ra kết luận chính xác nhất.

Bạn Trang cũng nên đừng quá lo lắng mà ảnh hưởng tới thai nhi việc bạn cần làm ngay đó là đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh phụ khoa có uy tín để được các bác sĩ ở đây tư vấn và đưa ra hướng chữa trị tốt nhất!

Để điều trị bệnh này, bạn vẫn có thể đặt chữa bệnh viêm phụ khoa. Việc sử dụng thuốc nên tuân thủ hướng dẫn của các bác sỹ để tránh những ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Trong quá trình điều trị điều quan trọng hơn trong việc sử dụng thuốc là, phụ nữ mang thai phải giữ gìn vệ sinh thật tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, thoáng, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng có tính sát khuẩn cao vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo, cũng không nên làm sạch bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Trong các lần khám thai, nên đề nghị bác sĩ khám cả phụ khoa để thăm dò bệnh và điều trị (nếu có) dứt trước khi bé ra đời.

Ngoài ra khi trong thời gian này bạn Trang cần chú ý vệ sinh vùng kín, thay quần lót khoảng 2 lần/ ngày. Tránh mặc quần có chất liệu nylon hay bó khít cơ thể. Tránh việc thụt rửa âm đạo quá mức khiến môi trường âm đạo bị thay đổi tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và sinh cháu được an toàn!
 
×
Quay lại
Top