Bí quyết tìm những khách hàng đầu tiên

phamlinh.dhtm

Thành viên mới
Tham gia
26/7/2013
Bài viết
2
Bí quyết tìm những khách hàng đầu tiên:
Bạn đang ở trong giai đoạn đầu tiên của công việc kinh doanh nhưng không biết làm thế nào để tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và đắn đo liệu có nên đăng quảng cáo trên phương tiện truyền thông?
Bước đầu tiên bạn hãy tự đặt cho mình câu hỏi: Nơi nào mà bạn tìm những khách hàng đầu tiên? Ai là người thích hợp nhất để mua hàng từ bạn hay gửi cho bạn những phúc đáp tốt? Làm thế nào để bạn tiếp cận họ?
Sau đây là 10 câu hỏi khuyến khích những suy nghĩ của bạn:
1. Ai là những người bạn thân của bạn và bạn của họ?
2. Những mỗi quan hệ trong trường học của bạn như thế nào? Hãy giải quyết vấn đề với những bạn học cùng lớp, giáo viên, những người anh em, những thành viên câu lạc bộ và có thể thêm nữa...
3. Những ai thuộc mối quan hệ kinh doanh của bạn? Điều này bao gồm những ông chủ trước kia của bạn cùng những nhân viên và khách hàng.
4. Những ai thuộc các mối quan hệ cộng đồng? Bạn có phải là thành viên của một câu lạc bộ nào đó không? Hãy nghĩ về tất cả những cơ quan tổ chức mà bạn có tên trong đó.
5. Ai thuộc về mối quan hệ của bạn trong những tổ chức thương mại mà bạn đã là thành viên?
6. Những ai có gia đình thuộc giới thương nhân mà bạn biết? Bao gồm cả những người như là luật sư, dược sỹ, bác sỹ, nha sỹ, nhân viên bảo hiểm, thợ cắt tóc, công nhân cơ khí và thậm chí cả người trông trẻ hay vú nuôi.
7. Ai là những người láng giềng của bạn ở hiện tại và cả trong quá khứ ?
8. Ai là người mà bạn biết thông qua hoạt động thể thao, nhưng sở thích như đi săn, câu cá, chạy và golf?
9. Ai là người bạn biết từ chính ngôi nhà của mình ? Như người cho mượn tiền thế chấp, nhân viên nhà đất, những nhà xây dựng ...
10. Ai thuộc những mối quan hệ mà bạn có được từ vợ hoặc chồng.
Bạn đã biết được môt số người. Bây giờ bạn làm thế nào để tiếp cận được danh sách này và tạo lập những khách hàng đầu tiên ? Sau đây là một vài ý kiến sinh lợi mà bạn bắt đầu:
- Gửi thư cá nhân và bám sát với một cú điện thoại sau 1 tuần đến 10 ngày. Trong lá thư này, thông báo công việc kinh doanh mới của bạn. Gợi ý một sự tham khảo ý kiến hoặc một sự bán hạ giá đặc biệt, một vài thứ để tạo lập nên hứng thú và một sự bị kích thích với cái mà bạn đang làm.
- Sử dụng điện thoại. Gọi cho một vài người để tiếp cận. Tìm ra cái mà họ đang làm và chia sẻ việc kinh doanh với họ.
- Tạo dựng những buổi gặp gỡ trong bữa sáng, bữa trưa hoặc bên ly cà phê. Bạn có thể đề nghị cho ý kiến tham khảo về sản phẩm hay dịch vụ của mình một cách thẳng thắn nhất. Những buổi gặp gỡ này cũng giúp bạn marketing tốt hơn cho sản phẩm của mình.

“….Trích dẫn quan điểm của Sean Lyden, CEO của Prestige Positioning – Phần I”.
Công ty TNHH QC Truyền Thông và In Bắc Nam
 
Top