Bí quyết làm đẹp da

smileeee

Thành viên
Tham gia
3/5/2023
Bài viết
1
Trước đây mình luôn tự tin rằng làn da của mình rất đẹp nhưng đến khi mình bước vào tuổi 15 nó thật sự khủng hoảng trong cuộc đời mình. Khi bước ra đường luôn có tâm lí rụt rè, e ngại sợ rằng mọi người bàn tán về làn da mụn của mình , thời gian đó mình thực sự trầm cảm luôn ý ,không còn tươi cười vui vẻ như trước đây ,mình luôn cố gắng tìm đủ mọi cách để chăm sóc làn da tồi tệ này của mình nhưng đều không có tác dụng vì mình chưa chọn được đúng sản phẩm phù hợp với da của mình. Sau nhiều lần tìm tòi , mình đã có một làn da như mong đợi và từ đó mình luôn cảm thấy tự ti hơn rất nhiều
Để có một làn da đẹp mình luôn áp dụng một số cách sau đây:

Những cách làm đẹp da mặt giúp cải thiện làn da​

1. Uống nhiều nước và ăn hoa quả để bổ sung vitamin​

Mỗi ngày nên uống đủ từ 1,5 – 2 lít nước, đối với người vận động nhiều, đổ nhiều mồ hôi thì uống càng nhiều nước càng tốt. Ngoài ra bạn cũng nên bổ sung nguồn rau xanh và trái cây giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Bạn cũng có thể tự chế biến thức uống hoặc nước ép từ các loại rau và trái cây vừa bổ sung vitamin, chất xơ vừa cung cấp thêm nước cho cơ thể.
Uống nhiều nước
nuoc-ep-lieu-co-tot-jjdg-thumbjpg1555648310.jpg

2. Tập thể dục, Yoga thúc đẩy tiết mồ hôi​

Tăng cường tập thể dục hằng ngày không chỉ là biện pháp rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng mà còn giúp cải thiện làn da của bạn. Bạn chỉ cần lựa chọn một bộ môn thể dục thể thao bất kì và tập luyện hằng ngày. Đối với phái đẹp bộ môn yoga có thể coi là bài tập duy trì sắc vóc hoàn hảo, kéo dài tuổi thọ cũng như giúp người tập luôn trẻ trung, xinh đẹp.
ập yoga mỗi ngày
3-10jpg1555648393.jpg

3. Thay đổi ngay từ khẩu phần ăn hàng ngày​

Bổ sung rau xanh, trái cây, protein trong chế độ ăn hằng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào từ đó cải thiện sức khỏe cũng như mang đến sự tươi sáng cho làn da của bạn.
Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì bạn cũng cần lưu ý không nên ăn thực phẩm cay, ngọt, lên men, muối và đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ vì những loại này có tính nóng sẽ dẫn đến mọc mụn.
Thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày
20170119-sai-lam-khi-giam-can-theo-nhung-cach-nay-9jpg1555648446.jpg

4. Rửa mặt và tẩy da chết thường xuyên​

Hằng ngày làn da của bạn tiếp xúc với rất nhiều tác nhân từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời rồi lớp kem chống nắng, lớp phấn trang điểm khiến làn rất dễ bị bít tắc nếu không tẩy tế bào chết. Các chuyên gia chăm sóc làn da khuyên bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần tuần bằng sản phẩm phù hợp với làn da. Đối với các sản phẩm tẩy da chết cơ học bạn chỉ nên dùng nhiều nhất 2 lần/ tuần còn đối với tẩy da chết hóa học thì có thể sử dụng hằng ngày nhưng cần chú ý theo dõi những phản ứng trên da.
Về bước làm sạch da mặt hằng ngày, bạn nên thêm bước tẩy trang trước đó rồi mới làm sạch da bằng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH lý tưởng.
y da chết thường xuyên
b307709cb2da5b8402cbjpg1555648513.jpg

5. Dưỡng ẩm cho da​

cho-em-hoi-da-nhon-co-nen-duong-khong-2jpg1555648548.jpg

Dưỡng ẩm cho da hằng ngày là cách để bạn có thể duy trì một làn da căng mịn, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa da. Nếu như da khô cần độ ẩm thì da dầu sẽ cần cung cấp nước. Với mỗi loại da thì bạn nên chọn cho mình sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp. Da dầu sẽ hợp với kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc sữa dưỡng còn da khô lại phù hợp với loại kem dưỡng ẩm dạng kem đặc, dầu dưỡng. Độ ẩm rất cần thiết cho làn da vì thế bạn đừng quên bôi kem dưỡng ẩm hằng ngàu nhé.
Bôi kem dưỡng ẩm hằng ngày

6. Điều trị mụn trứng cá​

Mụn trứng cá là 1 bệnh lý ngoài da phổ biến nên nên khi bị thường có thái độ chủ quan khi mụn trứng cá mọc ở mặt, lưng, vai… Tuy nhiên mụn trứng cá có thể gây ra rất nhiều vấn đề cho da như: Làm thay đổi kết cấu của da, lây lan nhanh và gây viêm nhiễm da. Và có thể nói vết thâm mụn và sẹo mụn là những hậu quả mà mụn trứng cá sẽ để lại trên da mặt của bạn. Chúng tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, khiến bạn trở nên kém sắc hơn.
Thực hiện rửa mặt bằng nước ấm 3 lần 1 ngày và matxa theo chuyển động tròn, sữa rửa mặt cần có chứa axit alpha hydroxyl hoặc axit beta hydroxyl. Sau khi rửa mặt hãy bôi thêm kem dưỡng da để có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn tốt nhất.
trị mụn trứng cá

7. Sử dụng kem chống nắng​

Kem chống nắng có thể coi là vật bất ly thân của phái đẹp, khi nó giúp ngăn chặn cũng như giảm thiếu tối đa những tác hại từ ánh nắng mặt trời đối với làn da. Sẽ ra sao nếu bạn quên bôi kem chống nắng hằng ngày? Làn da của bạn có thể bị cháy nắng, kích ứng và sớm hình thành các vết nám, tàn nhang cùng những nếp nhăn trên da mặt.
Vì thế hãy nhớ rằng bôi kem chống nắng mỗi ngày và bôi trước khi đi ra ngoài nắng từ 20 – 30 phút và bôi lại kem chống nắng nếu phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.
ụng kem chống nắng hằng ngày

8. Ngủ đủ giấc​

Việc ngủ không đủ giấc làm tăng thêm độ nhạy cảm của da, mụn trứng cá, mụn viêm cũng vì đó mà phát triển hơn. Bên cạnh đó da sẽ không có thời gian phục hồi độ ẩm, cân bằng nước trong da kém dẫn đến da khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Hãy duy trì ngủ đủ 8 tiếng/ngày để giúp da có thể tự đổi mới và phát triển để giảm mụn, nếpăn, quầng thâm và da không đều màu.
Ngủ đủ giấc


MÌNH MONG MỘT SỐ CÁCH CỦA MÌNH SẼ GIÚP MỘT PHẦN LÀM LÀN DA CỦA BẠN TRỞ NÊN ĐẸP HƠN NHAA!!
 
×
Quay lại
Top