Bí quyết cứu nguy cho làn da sạm đen sau đi biển chỉ trong 1 tuần

MaiHanGroup2

Banned
Tham gia
27/6/2016
Bài viết
0
Biển chính là sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng khi mùa hè đến. Tuy nhiên, dưới cái nắng chói chang của mùa hè, cộng với vị mặn mòi của biển, thì dù bạn có thoa kem chống nắng nhiều đến thế nào đi chăng nữa, cũng khó mà tránh khỏi việc làn da bị sạm đen và cháy nắng.

Nhưng với những bí quyết chăm sóc da dưới đây, chắc chắn sẽ giúp các cô nàng cứu nguy cho làn da sạm đen do đi biển của mình , chỉ trong vòng có 1 tuần thôi. Hãy cùng khám phá xem nhé!

1. Mặt nạ dưa leo và sữa tươi

Dưa leo được mệnh danh là thần dược của mọi vấn đề về da. Nhờ chứa hàm lượng nước và vitamin cao, nên dưa leo có thể nhanh chóng làm dịu những cơn đau rát trên da, dưỡng ẩm vùng da khô sạm và giúp da chóng lành.

>>> Xem thêm : viên uống chữa nám trắng da sakura mua ở đâu

Đặc biệt, bên cạnh dưa leo thì sữa tươi cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất được chị em ưa chuộng, vừa giúp dưỡng ẩm cho da, vừa đẩy nhanh tiến trình hồi phục làn da bị tổn thương rất hiệu quả.

dua-leo-va-sua-tuoi(1).jpg

Phục hồi da cháy nắng bằng dưa leo và sữa tươi

Cách thực hiện : Ép 1 quả dưa leo để lấy nước, sau đó trộn với 4 – 5 thìa sữa tươi không đường để có một dung dịch lỏng. Tiếp theo, bôi hỗn hợp này lên da, sau đó dùng tay massage thật đều trong khoảng từ 10 -15 phút, rồi hãy rửa sạch lại với nước. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sẽ giúp da chóng lành hơn.

2. Khoai tây và sữa chua

Khoai tây có khả năng phục hồi làn da cháy nắng rất cao, bởi nó có chứa nhiều thành phần axit pantothenic và vitamin nhóm B, sẽ giúp thúc đẩy quá trình phục hồi da, xóa tan các vết sạm đen và giúp da luôn ẩm mịn, mượt mà.

Riêng sữa chua có chứa thành phần kháng khuẩn và chống viêm cao, nên khi kết hợp cùng khoai tây, sẽ tránh cho vùng da tổn thương không bị nhiễm trùng, đồng thời đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo tế bào da mới tốt hơn.

khoai-tay-va-sua-chua.jpg

Mặt nạ chăm sóc da từ khoai tây và sữa chua

Cách thực hiện : Nghiền nhuyễn ½ củ khoai tây chín, sau đó trộn chung với 3 – 4 thìa sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Khi đã làm sạch da mặt xong, bạn thoa đều mặt nạ này lên da, rồi nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước sạch. Áp dụng 2 – 3 lần/ tuần, da không chỉ nhanh lành, mà còn trở nên trắng mịn và đều màu hơn.

3. Mặt nạ chuối và mật ong

Chuối là loại quả rất giàu khoáng chất và vitamin: E, C, B …, Không chỉ giúp da khỏe mạnh, chuối còn giúp bổ sung độ ẩm cho làn da, làm mờ các vết thâm sau tổn thương và dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

>>> Xem thêm : kem che khuyết điểm

Mật ong có chất kháng khuẩn và nhiều vitamin tốt cho da, vì vậy khi sử dụng thường xuyên, sẽ mang lại cho làn da bạn rất nhiều điều tuyệt vời: da ẩm mịn và trắng trẻo hơn, các vết thâm cũng nhanh mờ dần rồi biến hẳn, trả lại cho bạn làn da mịn màng, không tỳ vết.

chuoi-mat-ong(1).jpg

Dưỡng da sau đi biển bằng chuối và mật ong

Cách làm : Xay nhuyễn 1 trái chuối cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất. Rửa mặt sạch, sau đó đắp đều hỗn hợp lên da, chờ khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại cho sạch. Lặp lại 3 lần/ tuần, sẽ có kết của tốt nhất.

4. Hỗn hợp bơ và dâu tây

Dâu tây là một loại quả rất thần kỳ, nó có thể thúc đẩy quá trình bảo vệ tự nhiên của làn da, chống lại các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, đối với làn da cháy nắng, dâu tây có tác dụng phục hồi làn da bị hư tổn và cung cấp độ ẩm cần thiết, để vết thương chóng lành và tái tạo tế bào da mới tốt hơn.

>>> Xem thêm : kem trị mụn sakura mua ở đâu

Trong khi đó, bơ lại là loại quả chứa rất nhiều độ ẩm và khoáng chất, ngoài việc dưỡng ẩm đầy đủ cho da, bơ còn giúp dưỡng da trắng mịn, đồng thời loại bỏ các tế bào da chết, cũng như ngăn ngừa lão hóa da đặc biệt hiệu quả.

b%C6%A1-va-dau-tay.jpg

Làm đẹp da nhờ hỗn hợp bơ và dâu tây

Cách làm : Cho ½ quả bơ, cùng với 4 – 5 quả dâu tây chín vào máy xay sinh tố và xay cho thật nhuyễn. Kế tiếp, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 – 3 phút, sau đó chờ thêm khoảng 15 phút nữa. Hết thời gian, bạn có thể rửa mặt lại lần nữa. Chỉ cần thực hiện 2 lần/ tuần, da không chỉ hồi phục nhanh, mà còn sớm trở nên trắng mịn như thuở ban đầu.

Chúc các bạn may mắn !
 
×
Quay lại
Top