Bí mật tình yêu phố Angle

BeXjnh

Thành viên
Tham gia
3/8/2012
Bài viết
1
Bí mật tình yêu phố Angel


Tác giả: Girlne Ya
Nhà xuất bản: Kim Đồng
[FONT=".VnTime"]
Dù chúng ta kì phùng địch thủ
Rượt đuổi nhau trên con phố tình yêu
Nhưng nỗi đau, cho anh gánh vác nào
Còn nụ cười ở bên em mãi mãi
Tình đôi ta đường song song chạy mãi
Không gặp nhau nếu không tới tận cùng
Thế giới này có vô cực phải không?
Để anh khỏi hoài công tìm kiếm
Ai nói rằng Trái Đất này rộng lớn
Sao đã đi đến tận Bắc Bán Cầu
Chúng ta mãi không thể quên nhau?
Này cô bé thông minh mà ngang ngược
Tình yêu đã giáng trần, em có nhận ra không!?
[/FONT]


Bí mật tình yêu phố Angel - Cuộc đối đầu dễ thương giữa hai kì phùng địch thủ

" Đừng lại gần em quá ....Anh sẽ thay đổi vì em "

Người dịch : Nhật Mỹ




Lời tỏ tình bị khước từ


" Tiểu vũ...."

....

" Mình có thể làm bạn với cậu được không ?"
" Cậu là ai mới được cơ chứ ?Người vừa bẩn vừa hôi!"
"Tiểu vũ đừng để ý con nhỏ đó !"

.....

"Tiểu vũ..."
"Lại là cậu ?"
"Mình có thể làm bạn với cậu được không?"
"Tiểu vũ , đừng chơi với con nhỏ đó , nó xí tệ!”

……


“Tiểu Vũ …”
“ Tiểu vũ chạy thôi , nó lại đến kìa !”
“Mình chỉ muốn chơi với bạn vũ thôi mà !”

...

“Trông cậu bẩn thế!Nhất định không phải cô bế ngoan, tớ không kết bạn với trẻ hư đâu !”
“Tớ không phải là trẻ hư…..”
“Cậu chính là trẻ hư, mẹ tớ bảo thế !”
“Không ! không!Tớ không phải….”

……

Trẻ hư ! Trẻ hư !Trẻ hư !
 
có post truyện này lên ko bạn, tớ ko tìm thấy :-s
 
Chương mở đầu

MỘT NGÀY ĐẸP TRỜI TRÊN PHỐ ANGEL

Mười năm sau …..

Vào một ngày đẹp trời , ánh mặt trời rực rỡ chiếu rọi khắp nhân gian và câu chuyện bắt đầu …

Ánh sang mặt trời len lỏi qua những vòm cây xanh mướt um tùm hai bên đường con phố Angel của thành phố Milan ,uể oải chiếu rọi xuống . Trải qua một kì thi nóng bức của mùa hè , những con ve sầu vừa bị hun cháy bức bối đâm lười nhác , kêu rồi nghỉ ,nghỉ rồi kêu , để cho buổi chiều mùa thu se se lạnh cũng phải uể oải theo .

Phố Angel tuy không dài nhưng lại rất nổi tiếng , không chỉ trong thành phố Milan , thậm chí cả tỉnh hay cả nước đều biết tiếng bởi cuối con phố này có hai trường trung học nằm trong Top 8 những trường trọng điểm của cả nước đó là Minh Đức và Sùng Dương .

Bây giờ đang là kì nghỉ hè , mọi hang quán trên dọc con phố đều vắng khách đìu hiu . Các chủ quán đáng nhẽ đang nhàn hạ ngồi trong nhà xem ti vi , đọc báo hay túm năm tụm ba đánh bài , bàn chuyện nhưng nay lại ngồi lặng lẽ để chờ đợi một điều gì đó . Chỉ có vạch ranh giới màu vàng ở chính giữa con phố thì cứ trải dài thẳng tăm tắp .

“ Này , bà đoán xem năm nay là trường nào ?” Có giọng nói khe khẽ vang lên trong một cửa tiệm trên phố .
“ Ông hỏi tôi thì làm sao tôi biết được !Đợi lát nữa là biết ngay thôi !Cố nhẫn nại một chút vậy !” Một giọng nữ nhỏ nhẹ trả lời câu hỏi vừa nãy …

…….

Bầu không khí trầm mặc lại khi tiếp tục bao trùm lên con phố Angel .

Phòng họp trường trung học Sùng Dương cũng bao trùm một bầu không khí im ắng , căng thẳng . Tất cả giáo viên lớp 12 ngồi ngay ngắn , nín thở nhìn chằm chằm vào chiếc điện thoại đặt trên bàn .
“Reng !Reng !Reng…!”

Tiếng chuông điện thoại inh tai nhức óc làm cả gian phòng giật mình theo dây chuyền . Hiệu trưởng thôi hít một hơi dài , vươn tay nhấc chiếc điện thoại trên bàn : “ALô ..Tôi là ….Vâng…vâng ….cảm ơn !”

Hiệu trường Thôi trịnh trọng đặt điện thoại xuống bàn , quay người ngước nhìn lên bức tượng chủ tịch hội đồng quản trị . Các giáo viên do chỉ nhìn thấy lưng hiệu trưởng Thôi nên không rõ vẻ mặt lúc này của ông , tâm trạng nặng nề hơn, tất cả cúi đầu.

Nhưng khi họ ngẩn đầu lên thì thấy hiệu trưởng Thôi bình thường luôn giữ vẻ nghiêm nghị lại…mà lại nở nụ cười khóe miệng , tay ra dấu hình chữ V về phía bức tượng của ngài chủ tịch .

Sau đó ông ta lập tức thu lại nụ cười , quay lưng, đứng trước bàn tròn trong phòng họp , nói bằng giọng trầm trầm đầy sức hút .
“Trong một năm qua , các thầy cô đã vất vã nhiều , trường chúng ta năm nay đạt được thành tích rất tốt, mong các vị trong năm nay sẽ tiếp tục cố gắng , bây giờ xin mời cô kỉ lên phân công công việc …”

Hiệu trưởng Thôi vừa nói xong bèn thong thả bước ra khỏi phòng , để lại sau lưng là các giáo viên đang bàn tán sôi nổi :

“ Tốt quá rồi , vậy là năm nay chúng ta đã thắng trường Minh Đức , kết quả giờ là hòa 4-4 đúng không nhỉ ? Chúng ta thừ thắng xông lên có khi sẽ giành được số 23 phố Angel ấy chứ ? Mọi người cố lên !”

“ Alô, đài truyền hình thành phố đúng không ? Đúng , đúng rồi ! Năm nay trường Sùng Dương chúng tôi thắng …Vâng, chúng tôi muốn bao toàn bộ chương trình ‘ Qùa tặng âm nhạc ’ của tháng sau ….”

“Nhanh lên …chuẩn bị xe tuyên truyền cho tôi . Xe buýt và xe taxi cũng không được bỏ qua và phải viết khẩu hiệu trước xe là : Nhiệt liệt chúc mừng trường Sùng Dương đã toàn thắng trong kì thi đại học vừa qua .
“ Banner và poster tôi dặn cậu , cậu đặt làm đã sắp xong chưa ? sao ? vẫn chưa xong ? cậu đem đến ngay cổng trường cho tôi !”

……

Hiệu trưởng Thôi đứng trên tầng thượng trường học , lắng nghe tiếng pháo nổ đùng đoàng vọng lại từ các cửa hiệu nằm trên phố Angel phía bên trường Sùng Dương . Chiếc ô tô đi thông báo “ tin chiến thắng “ cũng hừng hực khí thế lao vút khỏi sân trường …

Ngược lại , ở xa xa , sự vắng lặng đang bao trùm lên Minh Đức , cả ngôi trường là một bầu không khí ảm đạm như khuôn mặt nghiêm nghị của hiệu trưởng Bạch Ngưng .

Bạch Ngưng…

Nghĩ đoạn , hiệu trưởng Thôi lại mỉm cười .

Trường Sùng Dương & Minh Đức đã cạnh tranh với nhau bao nhiêu lâu rồi ?

Có phải bắt đầu từ việc hai trường thương lượng với nhau từ chin năm trước , trường nào thắng sẽ được thừa hưởng khu biệt thự cố số 23 phố Angel .

Hay là từ khi hiệu trưởng trường cũ tách trường trung học Minh Dương thành Minh Đức và Sùng Dương để giao cho ông và Bạch Nhưng .

Hay là từ lâu hơn nữa ? từ khi hai lãnh đạo trẻ tuổi của hai phân viện trường Minh Dương có chí hướng khác nhau ?

Hiệu trưởng Thôi đắm chìm trong mớ hồi ức xa xưa…

“ Em không hối hận chứ ?”
“ Từ trước đến nay tôi không biết hối hận!”
“Được ! vậy tôi sẽ cho em biết hối hận là như thế nào !”

…..

“ Hiệu trưởng Thôi ! hiệu trưởng Thôi !”Cô kỉ Linh Mộc thở hổn hển chạy lên tầng thượng .” Tôi đã lien hệ với đài truyền hình rồi , buổi nói chuyện tối nay ngài sẽ là nhân vật chính .”

“Lại là một năm sôi động đây, phải không cô Linh Mộc ?” Hiệu trưởng Thôi lại nhếch miệng cười….

“Dạ….cái gì ….ạ ?” Cô Kỉ tưởng mình bị hoa mắt .

“ Không có gì …đi nhanh thôi ! Muộn là không tốt đâu !”

“ Vâng!”

Tiếng bước chân của hai người xa dần , xa dần…Chỉ còn lại tiếng loa phát thanh từ chiếc xe tuyên truyền của trường Sùng Dương đang vang vọng khắp hang cùng ngõ hẻm của thành phố Milan:

“ Tin sốt dẻo đây ! tin sốt dẻo đây ! Trong kì thi đại học vừa qua trường Sùng Dương đã đứng đầu toàn thành phố , thắng lợi tuyệt đối !”
Chương 1

CÂU CHUYỆN CỦA KHỈ ĐỘT VÀ HỔ

“Trong núi không có hổ khỉ đột liền xưng vương . Ta Tô Hựu Tuệ sinh ra để tiêu diệt lũ khỉ đột vênh váo các ngươi! Chúa ơi !Xin ngài hãy tiếp cho con thêm sức mạnh !”

“ Lễ khai giảng của trường Minh Đức bắt đầu …..”

“ Vâng , sau đây xin một tràn pháo tay giòn giã nhất , nồng nhiệt nhất để chào đón bạn Tô Hựu Tuệ , người đã đỗ vào trường ta năm nay với kết quả rất cao : 799 điểm . Xin bạn tiết lộ chút “ bí kíp “ học tập của mình ….”

MC vừa dứt lời , cả sân động rộ lên những tràng vỗ tay nhiệt liệt .

Tôi nghển cổ nhìn MC . Ngay cả cô hiệu trưởng Bạch Ngưng từ trước đến giờ nổi tiếng với biệt danh “ mặt sắt “ ấy thế mà khi nhìn tôi cũng gật đầu mỉm cười trìu mến .

Hà hà hà hà….Hay lắm …

Tôi tràn đầy kiêu hãnh từ trên ghế đứng dậy , dáng đi thướt tha qua các hang ghế của những học sinh khác đang ngồi trên sân vận động , đi thẳng về phía khán đài .

Hai chân thon dài , dáng người mảnh mai , mái tóc đen nhánh , nước da trắng mịn , chưa kể tôi đã luyện đến mòn chân kiểu đi uyển chuyển “ diều bay ó lượn “, dù không gây “shock rớt hàm ” thì cũng đủ làm người khác phải trầm trồ khen ngợi .

“Là con nhỏ đó đấy ! Tô Hựu Tuệ ! Oài , chỉ thiếu có một điểm là đạt điểm tuyệt đối…..”

“ Này , này , nhìn kìa , học sinh ưu tú của trường Minh Đức năm nay có khác……”

“Xinh phết !Nhìn xinh quá đi mất !Xem ra mình chọn đúng trường rồi !”

…..

Hô hô hô hô hô ! mở to con mắt ra chưa ? Được lắm !Ta vẫn chưa giở hết tuyệt chiêu ra đâu !

Bất chợt tôi nhìn xuống các fan , duyên dáng vuốt mái tóc đen bóng đầy quyến rũ của mình nở một nụ cười kiểu nàng Monalisa …

“ Bis bis!Tô Hựu Tuệ !Tô Hựu Tuệ ”

“Tách !tách !tách !”

“Huh u hu……hu…bạn ấy đẹp như nữ thần ý , mình xúc động quá !”

Tiếng vỗ tay gào rú rồi cả tiếng chụp hình bằng máy di động vang lên tới tấp trên sân vận động .

Hơ hơ hơ hơ hơ ..ha ha ha ha…..hơ hơ hơ hơ ….

Nữa đi! Khen ta nữa đi !Thần tượng ta nữa đi ! Lũ con trai tự cao tự đại ngu si kia !

Tô Hựu Tuệ ta đây tài năng “ găm ” đầy mình , mĩ nữ xuất chúng đệ nhất thiên hạ , đứng bên các ngươi chẳng khác nào bong hoa nhài cắm bãi phân trâu .

Đúng , phải thế chứ !Hay lắm !

Ngưỡng mộ cuồng nhiệt hơn đi , tung hô nhiều nữa vào ….

Chỉ vì ngày hôm nay mà tôi đã hy sinh biết bao thời gian tươi trẻ !

Chỉ vì ngày hôm nay mà tôi đã không màng đến chuyện “tình củm” nam nữ .

Chỉ vì ngày hôm nay…..Nhớ lại những tháng cuối cùng trước khi thi tôi phải học như ngồi gà , đúng ….đúng là khóc hết nổi luôn ! Huh u huh u hu …..Cuộc sống lúc đó chẳng khác nào bị rớt xuống chin tầng địa ngục .

Nhưng mà giây phút này ….tôi ngạo nghễ đứng trên khán đài , nhìn xuống bên dưới là hàng ngàn con mắt sáng lấp lánh tràn đầy vẻ than phục !

Nghe thấy những tràng vỗ tay như sấm dậy , tôi thấy hào quang quanh mình bỗng sáng lóa , những tháng ngày học như cuốc kêu kể cũng đáng công .

Dù trong bụng thấy sương sướng , cánh mũi phập phồng muốn văng đi từng mảnh xuống khán giả , mặt chỉ muốn vênh ngược lên giời cười khoái trá , nhưng biết mình đang đứng trên sân khấu nên tôi phải cố giữ gìn “hình tượng” .

Tôi vờ bẽn lẽn tay vuốt mái tóc hơi rối , cười e thẹn nhìn xuống các fan đang muốn phát cuồng phía dưới để phát biểu những lời mà tôi đã viết đi viết lại , viết tái viết hồi rồi tập luyện đến rách cả miệng ở nhà .

“ Chào các bạn , tôi là Tô Hựu….”

“ Các bạn thân mếm , buổi lễ khai giảng của trường Sùng Dương xin được bắt đầu ……..”

Cả sân vận động đang lặng ngắt như tờ bỗng có một giọng nói oang oang trên loa vọng vào .

“ Hừ ! Loa của trường Sùng Dương đối diện có vẻ mở to quá thì phải !Ngay cả trường chúng ta cũng nghe rõ mồn một !”

Các thầy cô đứng trên khán đài nhăn mặt bàn ra tán vào .

“…..Các bạn học sinh trường Sùng Dương than mến , xin một tràng pháo tay nồng nhiệt nhất để chào đón bạn Kim Nguyệt Dạ , người đã đỗ vào trường ta với số điểm tuyệt đối ……”

Kim Nguyệt Dạ ? Điểm tuyệt đối ? Trường Sùng Dương ?
Một ngọn gió lạnh buốt thổi mấy chữ to đùng đoàng đó bay vút về phía tai tôi . Tôi khẽ rung mình .

Kim ! Nguyệt ! Dạ !

Ba chữ này cứ quanh quẩn đeo bám lấy suốt cuộc đời cấp hai của tôi . Nơi nào có thằng cha đó xuất hiện là y rằng đời tôi đi vào ngõ cụt , xui xẻo lien hoàn , dù cho đó là thi học sinh giỏi hay thi hùng biện tiếng Anh , thi sáng tác văn thơ hay bất kể là thi cái gì chăng nữa ….

“ Eo ôi ! Điểm tuyệt đối ! Điểm tuyệt đối đó bà con !”

“ Cậu ấy đỗ vào trường Sùng Dương với số điểm tuyệt đối kìa !”

Các học sinh dưới khán đài xì xầm bàn tán như cái chợ vỡ , mặt cô hiệu trường Bạch Ngưng phía trên khán đài mỗi lúc một tối sầm lại .

Tô Hựu Tuệ ! Mày phải bình tĩnh , bây giờ phải nói cái gì đó mới được . Đúng thế !

Tôi hít một hơi thật sâu cố gắng trấn tĩnh , mỉm cười dịu dàng nhìn xuống khán đài :

“ Chào các bạn ! Tôi là Tô Hựu Tuệ , tôi rất vinh dự vì được trờ thành một thành viên trong đại gia đình trường Minh Đức . Minh Đức là một trong tám trường điểm toàn quốc và cũng là niềm ước mơ ấp ủ bấy lâu nay của tôi . Được bước chân vào đây , cánh cửa trường đại học không còn xa nữa……”

Tôi đang say sưa diễn thuyết , ai dè cái loa âm to tổ chảng bện trường Sùng Dương vang lên một giọng nam sinh nghe như đấm vào tai ;

“ Chào các bạn , tôi là Kim Nguyệt Dạ ! Là một học sinh của trường Sùng Dương , chúng ta phải làm cho trường tự hào bởi có những học sinh như chúng ta …..”

Grừ….Kim Nguyệt Dạ ! Thằng cha đáng chết vạn lần !Ta không tin ngay cả bài phát biểu nhỏ nhoi ở lễ khai giảng này ta cũng thua mi !Tô Hựu Tuệ , cố lên !

“ …..Ngôi trường này giống như một mảnh đất yên bình , tôi xin hứa rằng trong thời gian ở đây , tôi sẽ dành nhiều thời gian ở đây , tôi sẽ dành nhiều thời gian và tâm huyết học tập hơn…………..”

“ …….Học không chỉ cần có thời gian và tâm quyết là đủ . Tôi không nghĩ rằng mình bỏ ra thế nào sẽ thu lại được như thế . Điều quan trọng là phải biết tìm tòi các phương pháp học tập phù hợp …..”Trên loa vẫn vang lại giọng nói của tên nam sinh đó như kiểu muốn cầm dép chọi thẳng vào mặt tôi không thương tiếc .

Kim Nguyệt Dạ ! Qủy tha ma bắt mi đi ! Ngay cả ngày đầu tiên khai giảng mi cũng muốn đối đầu với ta sao ?

Tô Hựu Tuệ ! Mày không được thua nhục nã thế này !Hừ !

Mày tuyệt đối không thể thua tên khỉ đột trụi lông đầu óc ngu si tứ chi phát triển đó !
Trong bụng tôi chỉ muốm băm vằm mổ xẻ thằng cha Kim Nguyệt Dạ , dù chưa nhìn thấy mặt hắn lần nào . Nhưng ngoài mặt , tôi vẫn tiếp tục cười hiền dịu nhìn những học sinh đang nhao nhao ở dưới khán đài .Tôi lên “cơ bụng” gào rõ to :

“……..Vâng , Bỏ ra thế nào chưa chắc thu lại được như thế , nhưng nếu không bỏ ra chút nào thì tôi chắc chắn một điều là không thu được gì hết ! ví dụ như trước đây , tôi học rất kém môn toán . Thậm chí hồi cấp hai , tôi từng thi rớt môn này .Từ đó trở đi , tôi kiên trì làm một trăm cuốn toán nâng cao . Tuy ngón tay đau đến mức bị chai cả lên nhưng thành tích thì ….”

Qủa đúng như tôi nghĩ , phía dưới khán đài ồ lên những lời ca ngợi nghe muốn sướng vỡ mũi :

“ ÁI chà , không tin nổi…..”

“Một trăm cuốn cơ á ?Tôi làm có hai mươi cuốn là tẹt ga…..”

“Ngón tay bị chai cả lên , đúng là đứng đầu trường Minh Đức có khác !”

“Rào rào rào….”Các fan phía dưới nghe thấy “ sự tích anh hùng” lẫm liệt một thời của tôi liền cảm động vỗ tay ầm lên .

Hơ hơ hơ , tên khỉ đột kia , có ngon mi “bật” lại ta lần nữa xem , mi thua đứt đuôi rồi !

Tôi còn chưa kịp thầm ăn mừng thì loa bên trường Sùng Dương lại dội lên giọng nói nghe chỉ muốn cho xơi mấy “củ đậu bay”:

“Chỉ có con chim ngu ngốc mới hung hăng bay trước mũi tên .Học tập là một niềm vui chứ không phải tu hành khổ hạnh…..”

Chim ngu ? Khổ hạnh ? Kim Nguyệt Dạ ! Mi….mi…mi….

Ngọn lửa uất hận từ chân bốc lên tận đầu tôi cháy xèo xèo .Tô Hựu Tuệ , mày không thể để thằng cha đó lên mặt như vậy . Kiềm chế ! Hết sức kiềm chế .

Chậm rãi hít một hơi thật sâu , tôi lại nở một nụ cười rất “nhà nghề” :

“ Trường Minh Đức không cần những kẻ tự cho mình là thiên tài , mà cần những con chim ngu ngốc nhưng cần mẫn . Chúng ta sẽ dùng thực tế để chứng minh nỗ lực phấn đấu trong học tập cũng là một niềm vui . Có thể biết ước mơ của chúng ta thành sự thật , đó mới là hạnh phúc thật sự !”

“Tô Hựu Tuệ tuyệt quá!”

“Nói hay lắm…..”
…….

Nhìn thấy ánh mắt khen ngợi của hiệu trưởng khán đài phía dưới như muốn nổ tung bởi tiếng vỗ tay , tôi vẫn giữ nụ cười hình bán nguyệt , gật đầu một góc ba mươi độ : “ cảm ơn ! xin cảm ơn”

Hơ hơ hơ hơ !Kim Nguyệt Dạ , mi có giỏi thì nhào “dzô”!

Kể từ giây phút Tô Hựu Tuệ này nhận được giấy thông báo nhập học của trường Minh Đức , đã quyết tâm hừng hưc một điều rằng : Trong những năm học cấp ba sắp tới , tất cả những danh hiệu đứng đầu đều phải thuộc về tay tôi,giống như hồi cấp hai oanh liệt trước kia !

Khà khà khà khà khà khà !

Bắt đầu từ bây giờ , hãy gọi tôi là “ Đông phương bất bại” Tô Hựu Tuệ tái xuất giang hồ !

YES !

“ Nghe nói cậu ý chẳng thức đêm học bao giờ , cũng chẳng đi học thêm !”

“ Thế mà vẫn đạt điểm tuyệt đối …..”

“Đúng đó ! Cậu ấy giỏi hơn Tô Hựu Tuệ trường mình nhỉ!”

“Nhưng mình thấy Tô Hựu Tuệ cũng tuyệt lắm !”
….

Tôi ngồi trong lớp , dỏng tai nghe những tiếng bàn tán xôn xao vọng lại , nụ cười hình bán nguyệt của tôi cứ đông cứng dần .

Không ngờ thằng cha Kim Nguyệt Dạ đó cũng được lòng người gớm ! Tôi cứ đinh ninh “ trận chiến” vừa rồi thắng lợi đã thuộc về mình , ai ngờ …..

Người tôi như bị tạt một gáo nước lạnh , đóng băng cả sự hưng phấn vừa rồi . Tôi chán nản nằm bò trên bàn học , đờ đẫn nhìn sách giáo khoa mới được phát .

“ Hựu Tuệ ! Bà không sao chứ ?” Bà bạn Tô Cơ nhìn tôi thương cảm . Hiểu Ảnh đứng bên cạnh ngoan ngoãn cắn ngón tay .

“ Ừm !.......Tôi không sao !”

Hừ , Không…không sao mới lạ! Kim Nguyệt Dạ ta nguyền rủa mi , ta và mi quyết không đợi trời chung !

Chỉ vì muốn trở thành cái rốn của vũ trụ , tâm điểm trong mắt mọi người mà ngày nào tôi cũng phải căng mắt ếch ra học , học đến phát điên . Thế mà vẫn thua đứt thằng cha đó !Tại sao lại thế ? Tại sao ông trời lại bất công thế chứ ?

Không hiểu sao tên Kim Nguyệt Dạ cứ thích tranh giành vị trí số một với tôi ?

Thằng cha đó đúng là khắc tinh của đời tôi ! Tại sao hắn lại nhè đúng trường Sùng Dương mà vào học chứ ? Tại sao chứ ?

Hiểu Ảnh đi đến bên cạnh , mắt lúng ta lung liếng nhìn tôi , sau đó móc ở túi ra một miếng khoai tây chiên rồi bỏ tọt vào mồm .

“Hựu Tuệ , bà đừng quên tụi mình là Tuyệt Đại Tam Kiều , cái tên họ Kim gì đó chẳng là cái đinh gì !”

“ Chậc , hay là tôi đành hi sinh một chút , đi ‘cua’ tên đó rồi đá hắn, giúp bà hả giận.OK không ?”

Nhìn Tô Cơ – hot gril có sắc đẹp “nghiêng thùng đổ nước”,hung hăng làm động tác tay xử đẹp đối thủ , tôi cố gắng trấn tĩnh không thì suýt té xỉu .

Hic, chẳng nhẽ hot girl đều là một lũ đầu đất hết sao ? Đương nhiên là trừ tôi ra .

“Yeah ! Cua hắn sau đó đá bay luôn ! Hay là để Hựu Tuệ ra tay !”Hiểu Ảnh cao hứng “chõ mỏ” vào làm tôi càng thấy suy nghĩ của mình sao mà đúng thế .

“Không được đâu !Hựu Tuệ bề ngoài hiền thục , đoan trang khiến tụi con trai đỗ rầm rầm , nhưng mà thật chất thì ngố rừng lắm , tính thì xuềng xoàng , dữ như chằn lửa, đã thế còn mắc chứng căm ghét tụi con trai !”

“Hiểu Ảnh , Tô Cơ , hai bà im ngay , chán sống rùi hử?”Tôi cố hết sức ghìm giọng xuống rồi lấm lét nhìn xung quanh .Phù , may mà ko ai để ý đến tụi tôi cả , không có ai nghe thấy hết…Hơ hơ hơ….

Tôi thở phào nhẹ nhõm .

“ Hựu Tuệ , bà không thấy mệt à ? Ngày nào cũng phải vờ vịt hiền dịu , tội bà quá !”

“ Bà nói gì hả Tô Cơ …tôi vốn là người hiền dịu …Hơ hơ hơ…..”

Tôi che mặt cười khúc khích , chưa được đầy nửa giây tôi đã tức sôi máu , mắt gườm gườm nhìn Tô Cơ .

“ Tô Cơ chết tiệt , bà ngậm cái miệng gìum tôi ! Bà mà dám đi hót chuyện này trước mặt người khác thì cứ liệu hồn !”

“Hứ ! Bà không thích thì thôi vậy !Tôi tạm tha cho bà đó ! Nhưng mà này ….bài viết giới thiệu bản thân , bà viết hộ tui nhé , bà đi guốc trong bụng tôi còn gì ….”

Mắt Tô Cơ đảo qua đảo lại , nhét ngay một quyển vở vào tay tôi ,

“Tôi nữa , cả tôi nữa ….”

Tôi còn chưa kịp hoàn hồn thì hai bà bạn “ chí cốt” đã giúi ngay vở vào tay tôi rồi đánh bài chuồn thẳng cẳng .

Hừ , Hai con nhỏ này , hôm nay bản cô nương đang không vui , lại còn đổ thêm dầu vào lửa ! Có tin tôi “ Cạp” hai bà te tua không ?

“ Hựu Tuệ tốt bụng quá , có người bạn như thế thì còn gì bằng !”

“Phải đấy ! Nếu có cơ hội mình cũng muốn được Hựu Tuệ giúp đỡ !”

“Ừ …Thế à , nếu giúp được , mình sẽ cố hết sức !”

Phù , nguy hiểm quá ! Quên béng mất là tôi đang ở trong phòng học. Suýt nữa thì sụp đổ hình tượng…..

Tôi quay đầu lại , mỉm cười duyên dáng . Nghe thấy những tiếng trầm trồ , xuýt xoa vọng lại , tôi biết lại có biết bao nhiêu bé fan “sập bẫy” của tôi ….he..he..

Sau khi tan học …..

Cơn gió mát lạnh tháng chín khẽ thổi lướt qua váy , nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc của tôi . Thoát khỏi những cặp mắt ngưỡng mộ , nụ cười trên khuôn mặt tôi vụt tắt , tôi nhớ lại cú sốc cả ngày hôm nay .

“ Ui cha ! Hựu Tuệ à , cậu tài thật đấy ! Nếu như tay mình mà làm bài đến nỗi bị chai cả ra , mẹ mình chắc mừng đến phát khóc mất !”

“Phục cậu lắm cơ!”

“ Nhưng mà nghe nói có học sinh đỗ vào trường Sùng Dương với số điểm tuyệt đối đấy!”

“ Kém có mỗi một điểm ! Trường Minh Đức chúng ta thua đẹp trường Sùng Dương rồi ….”

….

“ Hựu Tuệ , bài phát biểu hôm nay của em tốt lắm , cô hy vọng sau này em sẽ mang lại vinh quang cho trường !”

“ Vâng , thưa cô, em sẽ cố gắng hết sức!”

“ Hừm , chỉ tiếc là Kim Nguyệt Dạ lại vào trường Sùng Dương học…..”

“……..”

……..

“ Nè , tôi có nghe phong phanh tin đồn về anh chàng Kim Nguyệt Dạ đó !”

“ Thế à ……”

“ Tôi nghe nói từ nhỏ cậu ý luôn là nhân vật có tiếng trong trường , không những đẹp trai hết xẩy , lại còn rất ga lăng với con gái nữa ! Chưa kể gia thế nhà cậu ấy quá đỉnh ! Girl nào nhìn thấy cứ gọi là đổ cái rụp !” Tô Cơ nói liến thoắng , mắt sáng như sao .

“Thật hả ? Người đâu mà ‘Pro’ thế!”

“ Tô Cơ nói đúng đấy , tôi nghe nói cậu ta đẹp trai cực kì , ngắm từ xa cũng đủ đê m.ê rồi !”

……

Kim Nguyệt Dạ ! Kim Nguyệt Dạ ! Kim Nguyệt Dạ !

Cả ngày hôm nay , ba chữ đó cứ quanh quẩn trong đầu tôi , rồi lớn dần , lớn dần , lớn đến nỗi sắp làm đầu tôi nổ tung luôn .

Hừ ! Toàn tin “ dưa lê vỉa hè”! Đời này làm gì có thằng con trai nào hoàn hảo thế !Chắc chỉ vờ vẫn thôi!

Giời ạ !Tôi phấn đấu bao lâu mới được như ngày hôm nay , ngờ đâu bị một tên khỉ đột trụi long di như di con kiến dưới chân . Ức quá ! Ức muối ói máu ! Chỉ muốn tìm nơi nào khỉ ho cò gáy để gào thét , đập phá xả “xì trét”.

Cốp !

Tôi hậm hực đá bay cái vỏ hộp ngáng đường .

Thôi chết , hình tượng nữ sinh thùy mị của mình tiêu rồi !

Tôi hốt hoảng ngó xung quanh . Bấy giờ đã qua giờ tan học lâu rồi , người đi trên đường thưa thớt . Tí chết ! tí chết ….có lẽ không bị ai bắt quả tang …Khà khà khà.

“ ÁI ! Là tên khốn nào làm thế ?”

Uả ? Sao vậy ta ? Nghe thấy một tiếng gầm lên như beo , tôi giật bắn mình .

Bỗng thấy trước mặt tôi xuất hiện một bóng người . Tên khỉ đó mặc bộ đồng phục màu đỏ của trường Sùng Dương , tay đang ôm đầu , chửi rủa .

Hơ..hơ …chắc thằng cha đó bị vỏ hộp bay trúng đầu .

À đúng rồi , quên mất không kể , hồi sáu tuổi , tôi đã nhận ra bộ mặt thật của bọn con trai , đều là một lũ ngu si , tự cao tự đại , xem thường con gái ! Cho nên kể từ đó , tôi toàn gọi lũ con trai là khỉ .

Đáng đời thằng cha đó , ai bảo là học sinh trường Sùng Dương kia chứ !

Tôi nhẹ nhàng cất bước uyển chuyển , đi lướt qua hắn .

“ Là tên nào dám ném thiếu gia đây ?”

Tên khỉ đó sớ sờ cục u trên đầu , ánh mắt nghi ngờ quét xoẹt qua tôi .

Phải tỉnh bơ , vờ như không biết gì …..cười , cười lên nào ….

“Này ! Đứng lại ngay !” Hắn gào tướng lên .

“Ơ , chào ….chào cậu !”

Thôi chết ! Tôi đã cất công thể hiện hình tượng nữ sinh thùy mị , ngoan ngoãn , thế mà vẫn bị tóm được đuôi sao ?

“ Cô ở trường Minh Đức hả ?”

‘A, đúng thế , mình ở trường Minh Đức!”
“ Lớp mấy ?”

“ Lớp 10…..”

“ Ồ , Vậy có quen Tô Hựu Tuệ không ?”

Hả ? Có nghe nhầm không vậy ? Tôi nổi tiếng đến thế sao ? Ngay cả trường Sùng Dương cũng có fan hâm mộ !

Tôi chăm chú “thăm dò” tên khỉ đột này .

Khuôn mặt khả ái , chiếc mũi thẳng ương ngạnh , đôi long mày đen láy hình cánh cung đang nhíu lại ….Xem ra khá hung dữ …..

Tuy hắn vẫn chỉ là một tên khỉ đột đáng ghét , nhưng niệm tình hắn đẹp trai , lại hâm mộ tôi cuồng nhiệt quá nên miễn cưỡng thu nạp hắn làm một thành viên trong nhóm fan của tôi vậy !

“ Mà thôi ! Dù cô có quen hay không quen thì cũng chuyển lời tôi đến Hựu Tuệ , bảo con nhỏ đó cả đời này đừng mơ thắng được Kim Nguyệt Dạ . Trường Sùng Dương có Kim Nguyệt Dạ , thì trường Minh Đức chỉ có nước xách dép thôi ! Hê hê hê…….”

“ Xin hỏi cậu là ……” Nhìn thấy tên khỉ huênh hoang này cười sằng sặc như ma làm tôi chỉ muốn cho hắn xơi mấy đấm , nhưng cố kềm chế , nhẹ nhàng hỏi .

“ Tôi á ? Ai dà , cô thành tâm hỏi thế thì tôi cũng không nỡ từ chối ! Tôi là một trong Tam Đại Thiên Vương của trường Sùng Dương , có hàng tá fan hâm mộ , dung mạo tài năng vẹn toàn , một X-men đàn ông đích thực đứng trên đỉnh cao vinh quang nhìn xuống !”

Tên khỉ đột chết bầm đó đắc ý ra mặt , hai tay chống nạnh , làm ra vẻ ta đây là “ number one”.

Tên điên ! Mấy tuổi rồi còn tập tọe bắt chước lời nhân vật trong phim hoạt hình ! Ý khoan….một X-men đàn ông đích thực đứng trên đỉnh cao ….Lẽ nào ….lẽ nào là thằng cha Kim Nguyệt Dạ ?

“ Cậu tên là gì ?” Tôi vội vã kéo tay hắn , mắt trợn tròn thô lố như ốc bươu nhả miệng . Nhất định là thằng cha này rồi , chỉ có hắn mới mặt dày đến thế !

“…..” Phản ứng của tôi khiến hắn giật nảy mình , đứng đờ mặt ra .

Chết ! Sao mình lại sơ ý thế nhỉ ! Hình tượng phải giữ hình tượng .

Tôi vội vã rụt tay lại ….

Oái ! Không ngờ tên đó nắm chặt tay tôi không buông ! Tên khốn ! Định lợi dụng sàm sỡ con gái nhà lành hửm ?

“ Xin lỗi !”

“Hở ?”

“ Tôi biết em không thể nào cưỡng lại được sứt hút mê hồn của tôi , phải long tôi mất rồi !”

“ Cậu …cậu nói gì ?” Tôi cố gắng trấn tĩnh , giãy giụa rút tay lại , ai ngờ thằng cha đó nắm chặt hơn .

“ Em không cần trốn tránh đâu ! Tôi biết cái vỏ lon đó là em cố tình đá ….lại còn nhìn tôi với ánh mắt đắm đuối si mê !”
Cái gì mà ánh mắt đắm đuối si mê ? Thằng cha này ăn nhầm thuốc “ động rồ” chắc ? Dù có là tên khỉ đột đẹp trai cỡ “ Hằng Nga té giếng , Điêu Thuyền hóc xương” thì Hựu Tuệ này cũng chẳng thèm ngó .

“ Khoan ……”

“ Nhưng chúng ta lại ở hai đầu con song , em ở trường Minh Đức còn tôi lại ở trường Sùng Dương . Tình yêu của chúng ta sẽ thảm thương không khác gì Romeo và Juliet !”

“ Hả !”

“ Em gái trường Minh Đức này ! Hãy quên tôi đi …chúng ta thực sự không thể……”

“ Không phải , ý tôi là ……”

“ Bye ! Bye !”

Cái tên khỉ mắc bệnh “ tự sướng” đó vừa dứt câu liền đeo cặp vào , thở dài buồn bã nhìn tôi , giơ tay vẫy vẫy rồi tung tẩy đi mất dạng…..

“ Romeo và Juliet ? Ôi , sao hai đứa khổ thế ?”

“ Cháu gái à ! Chuyện kiểu này năm nào cũng có ! Cháu đừng có nghĩ quẩn ! Cô ủng hộ cháu !”

“ Đúng đó ! chú cũng ủng hộ cháu !”
Té ra không biết từ lúc nào , cô bán kem hoa quả và ông chú bán tạp hóa ở hai bên đường đã đứng lù lù cạnh tôi , mặt lại còn lộ vẻ thương tâm …..

Thế …thế này là sao ?

Tôi ngơ ngẫn nhìn bong mất hút của tên khỉ trụi lông đó …Hắn đúng là Kim Nguyệt Dạ sao ? Là thằng cha đạt số điểm tuyệt đối ? Là thằng cha đã cho Hựu Tuệ tôi “Knock out”? Là kẻ đứng trên đỉnh cao nhất của trường Sùng Dương ?

Có phải do thiên tài và kẻ ngốc thực ra chỉ cách nhau có một gang tay hay là do tên khỉ đột chết bầm đã thắng Hựu Tuệ này vốn dĩ là một tên ngốc ?

Đầu óc tôi quay cuồng .

Thoát ra khỏi vòng bao vây của cô bán kem và chú bán tạp hóa , tôi thất thểu lê bước trên đường .

Kim Nguyệt Dạ hóa ra chỉ là một tên ấm đầu tự cao tự đại ! Đó chính là tên Kim Nguyệt Dạ đã “đấu” với tôi suốt ba năm trời ? Đó chính là tên mà ngay buổi khai giảng đã làm tôi tức muốn sùi bọt mép ? Ai ngờ hắn ta ….

Đến một tên khỉ đột ngu si “tự sướng” mà tôi cũng thua bét nhè !

“ Cô không sao chứ ? có cần nghỉ ngơi chút không ….?” Một giọng nói êm như sáo diều cắt đứt mạch suy nghĩ của tôi .

“ Happy House?” Đây là nơi nào ? Phố Angel mọc đâu ra cái cửa tiệm này thế nhỉ ?

“ Mời vào !”

“ Hả ?” Tôi có định vào đây đâu ? Tôi ngước đầu lên.

Thiên …thiên thần ! Là một thiên thần ! Trên đời này có thiên thần thật sao ? Hóa ra thiên thần đẹp mê hồn đến thế …..

Đầu óc tôi rỗng tuếch . Kể từ khi gặp Tiểu Vũ mười năm nay chưa bao giờ tôi lại có cảm giác hoa mắt chóng mặt đến thế .

Không ngờ trên đời này lại có nụ cười ấp áp tỏa hào quang lấp lánh , giống như nụ cười ấp áp tỏa hào quang lấp lánh , giống như nụ cười của thiên thần trong truyện cổ tích mẹ hay kể .

“Mời vào !” Thiên thần lịch lãm giơ đôi tay trắng muốt nhẹ nhàng mở cánh cửa thiên đường .

Tôi như bị thôi miên bởi ánh mắt mê mẩn long người đó , tự động bước chân vào thiên đường hạnh phúc …..

“ Ngồi chỗ này được không ? Vị trí này yên tĩnh ….”

“Được !” Tôi vẫn đang chìm đắm trong thế giới cổ tích thì thiên thần đã kéo tôi về với hiện thực . Đây là đâu ? Phải rồi , khi nãy tôi nhìn thấy một cửa tiệm có tên là Happy House , sau đó tôi nhìn thấy khuôn mặt này , rồi sau đó ….

Tôi dừng bừng tĩnh , phát hiện ra mình đang ngồi trong một căn phòng ăn được trang trí khá đặc biệt “ Khăn trải bàn trắng tinh , cửa sổ có rèm dệt hoa trắng li ti , đặc biệt là ở giữa mỗi chiếc bàn đều có một quả cầu pha lê cảm ứng phát sang , trông nó giống y chang quả cầu pha lê của phù thủy .

“ Có vẻ như quý khách không được vui ? Tôi có thể giúp gì cho quý khách ?” Giong5 nói cuốn hút tôi bước vào đây lại nhẹ nhàng cất lên .

Tôi nhìn khuôn mặt tươi tắn đó , ngay cả khi cười cũng tỏa hào quang chói lóa làm tôi sực nhớ đến Tiểu Vũ . Tình cảm mà tôi ấp ủ bao lâu với Tiểu Vũ cuối cùng cũng tan vỡ . Tôi từng khao khát nụ cười rạng rỡ đó sẽ có một lần dành cho mình .

Thế mà bây giờ , nụ cười đó chỉ cách tôi chưa đầy 5mm !

Nước da trắng hồng trơn mịn , mái tóc đen nhánh , lông mi vừa đen vừa dài như búp bê , sống mũi cao cao , mắt sáng long lanh như hạt trân châu , lại còn đôi môi vừa độ …..

Thực là trên đời này có khuôn mặt như thế sao ?Nụ cười vừa ấp áp lại thánh thiện .

“ Qúy khách dung gì ? Ở đâu có rất nhiều món ăn ngon !” Khuôn mặt đó vốn dĩ ở rất gần đột nhiên lại tiến sát hơn .

Ui chao ! Khuôn mặt quá hoàn hảo …..

“ Phụt !”

Ấy ! Thôi chết !

Chết tiệt ! Đúng giây phút đẹp như mơ thế này thì tôi bị “Xịt” máu mũi . Tôi lấy tay bịt chặt mũi nhưng không kịp mất rồi . Trên bộ đồ màu trắng của thiên thần bị bắn vài vệt máu li ti ….

Hình tượng đẹp đẽ của tôi còn đâu ! Hu hu hu …..Có cái lỗ nẻ nào để tôi nhảy xuống không ?

“ Qúy khách ….” Thiên thần tròn mắt nhìn tôi .

Phải …phải làm gì bây giờ ? Nên xin lỗi hay là…

“ Thường xuyên bị như vậy sao ?” Thiên thần chớp đôi mắt đẹp mê hồn nhìn tôi cười chòng chọc , dịu dàng lấy khăn giấy lau mũi cho tôi .
Sao lại thế nhỉ ? Cậu ta không bực mình sao ? Không chê tôi bẩn hay sao ? Hay là cậu ta …..

“ Tôi …..”

Nhưng tôi biết giải thích gì bây giờ ? Nói là tôi không thể cưỡng lại vẻ đẹp hớp hồn của cậu ta hay là sự dịu dàng của cậu ta làm tôi thèm rõ dãi .

Stop !

Hựu Tuệ ! mày sao lại có thể làm chuyện mất mặt đến thế !

“ Sao vậy ? Còn khó chịu không ?” Thiên thần thấy tôi im re nên lo lắng .

“ Ưm ….”

A! Đúng rồi , trong phim toàn có những cảnh kiểu này : Nữ nhân vật chính mắc bệnh hiểm nghèo nhưng lại yêu nhân vật chính , một mối tình vừa nồng nàng lại vừa bi kịch ….Đúng thế ! Thế mới phải chứ …..tôi thật sự khâm phục IQ của mình ! Khà khà khà ……

“ Tôi ….tôi từ nhỏ sức khỏe đã yếu , hay bị ngất , lại còn chảy máu mũi …..” Để tăng hiệu quả hình ảnh , tôi lấy một tay run rẫy đặt lên trán , mắt khẽ nhắm lại , vì hơi chóng mặt nên có vẻ ngồi không vững ( cái này là thật nhé !)

“ Qúy khách không sao chứ ?” Thiên thần đưa tay đỡ lấy vai tôi .

“ Không sao ….” Tôi sao thế này ? chỉ có mỗi động tác đơn giản là cậu ta đỡ vai thôi mà tôi cũng thấy trống ngực đập liên hồi .

“ Có lẽ quý khách phải ăn chút gì đó , để tôi đem thức ăn lên !”

“ Vâng …” Chỉ đến khi anh chàng đó đi mất hút , thôi mới thở phào nhẹ nỏm . Tô Hựu Tuệ , mày không thể làm chuyện gì mất mặt ! Bây giờ mày là “ngọc nữ” của trường Minh Đức ! là nữ thần trong tim bao người !

Tôi liếc mắt nhìn xung quanh . Hên thật ! Chắc không có ai nhìn thấy cảnh xấu hổ ban nãy của tôi !Hơ , sao ở đây có nhiều tên khỉ đột mặc áo trắng giống thiên thần thế này ? Hóa ra Thiên Thần là phục vụ ở cửa tiệm này .

“ Một khoai tây chiên , một đĩa sa_lát , một bánh Humberger , một ly nước chanh ! Liệu có vừa miệng quý khách không ?” Thiên thần bưng chiếc khay đến .

“ Thế là được rồi !”Nhìn thấy những đĩa thức ăn thơm nức mũi trước mặt , bụng tôi sôi lên ọc ọc .

“ Phải chú ý đến sức khỏe một chút chứ !” Thiên thần nói xong , đưa cho tôi một ly nước chanh .

Cảm động quá ! Thiên thần sao có thể là phục vụ chứ ? Từ cách nói chuyện đến mọi cử chỉ của cậu ấy như một vị hoàng tử !

“ Cảm ơn , cậu tốt bụng quá ! Cũng vì sức khỏe thế này nên tôi chỉ toàn lủi thủi một mình , không có bạn bè….”Cuối câu tôi còn cố làm giọng run lên , ghìm xuống ngày càng nói lí nhí , tỏ vẻ yếu ớt , quằn quại !( Tôi phải đoạt giải Oscar về hiệu ứng âm thanh mới đúng )

“ Thế à ? Không sao đâu ! Chúng ta làm bạn nhé !”

Oh yeah ! Tôi chỉ đợi câu nói này ! Tôi cố kiềm chế sự xúc động đang dâng trào , tiếp tục kĩ năng “diễn xuất” của mình .

“ Ăn chút gì đã , bánh Humberger nhé !”

“Hả ?”

“ Ăn nhiều một chút thì mới khỏe chứ !” Thiên Thần nhẹ nhàng đưa chiếc bánh Humberger đến trước mặt tôi .

“ Nhưng…..”Tôi nhíu long mày vẻ khó xử .

Thực ra không phải tôi ghét ăn bánh Humberger thịt mà là mỗi lần ăn humberger , mồm phải ngóac ra rõ to để cắn ! Mất hết cả hình tượng ! Vả lại ….từ nhỏ tôi đã mê đồ ngọt , răng sâu mất mấy cái , để lộ ra thì chỉ có nước độn thổ…..

“ Sao vậy ? Hay là quý khách không thích ăn ? Nếu không thích thì tôi sẽ mang đi !” Thiên thần dịu dàng nhìn tôi .

“Ơ , không phải ! không phải ….” Tôi giậc chiếc bánh Humberger từ tay Thiên Thần . Đúng là hơi đói thật .

Cẩn thận chút là ổn thôi ! Miệng không được ngoác ra quá to , có chết cũng không để lộ mấy cái răng sâu ra .

“Ha ha , cô thật dễ tương , có thể nói cho tôi biết tên không ?”

“ Tô Hựu Tuệ !” Tôi trả lời nhanh hơn điện giật .

“ Tô Hựu Tuệ ? Tên và người đếu đáng yêu như nhau ! Cô là học sinh trường Minh Đức ?”

“Vậng…” Tôi đã bị nhấn chìm trong nụ cười trên cả tuyệt vời của Thiên Thần , đầu óc quay cuồng .

‘ Hơ..hơ…hơ…hơ…” Thiên thần bỗng nhiên cười kiểu quái đản , tiến sát về phía tôi .

Uy2nh!

Tôi như bị trúng sét vào ban ngày !

Tuyệt …tuyệt quá ! Vị trí gần như thế mà …cậu ấy trông vẫn đẹp mê hồn …Dường như cả khuôn mặt đếu tỏa sáng ! Hơn nữa khắp người đều phảng phất mùi hương bạc hà thơm dìu dịu ….

“ Bé mũi” thân yêu , bé đừng có …..

Tôi đang “ quyết tử” một phen sống mái với chiếc mũi thì nghe thấy mấy tiếng “ tách tách” chụp hình liên tục .

Là ai chụp thế …không ngờ lại là cậu ta ! Anh chàng đó cười rạng rỡ , tay cầm chiếc máy ảnh .

“ Cậu ….”

“ Tôi rất thích những cô gái đáng yêu , liệu có thể vinh hạnh chụp cô mấy tấm hình làm kỉ niệm không ?”

Có vẻ như nếu tôi từ chối thì cậu ta sẽ buồn lắm . Chả ai lại muốn khuôn mặt rạng rỡ đó bị tôi làm cho cụt hứng . Dù gì cũng là bạn bè cả , không nên keo kiệt quá đúng không ?

Nghĩ tới cảnh cậu ta mỉm cười hiền hòa ngắm nghía hình ảnh của tôi , cảm giác đầy ma lực đó khiến tôi không cách nào từ chối được .

“ Reng …reng…reng “

Đúng lúc quan trọng thì di động của Thiên Thần kêu inh ỏi .

“ Alô ….Vũ…Bây giờ hả…Được rồi , tôi đến đây !” Thiên thần cúp máy trong tích tắc .

“ Ngại quá , tôi phải đi một lát , không thể ở đây với cô được , chịu khó ngồi một mình nhé !” Thiên thần vừa dứt lời đã đưa tôi một chiếc khăn giấy nữa .

“ Ừm , được mà !” Tôi chùi miệng , trong long tiếc đứt ruột .

“ Rồi chúng ta sẽ gặp lại gặp nhau ngay thôi , tạm biệt !”

“ Tạm biệt !”


Có cảm giác lâng lâng như trên mây , không ngờ tôi lại bắt gặp một vị thiên thần vừa hiền lành lại vừa đẹp hút hồn . Không , phải là một anh chàng đẹp như thiên thần mới đúng …..

“ Xin gửi quý khách phiếu thanh toán !”

“ Phiếu …..thanh toán….” Tôi sực tỉnh . Oái ! Thanh toán …ÔI ! Thiên thần của tôi lặn mất tăm .

Nhìn mấy món ăn vẫn chưa dùng xong , tôi tiếc rẻ: “ Bao ….…bao nhiêu ?”

“ Một trăm hai mươi lăm đồng !”

“….”

Híc , “ chem.” Khách ác liệt quá !

Thôi , thôi ! Không sao !Được gặp Thiên thần kể cũng đáng …..

“ Con về rồi đây !”

“Tô Hựu Tuệ” Chết ! Mỗi lần mama gọi cả tên cúng cơm của tôi ra là ý rằng có chuyện chẳng lành .

Tôi đang hớn hở bỗng căng thẳng như lên giây cót .

“Con tự nhìn phòng của con xem , giống y hệt cái ổ chuột ! Còn là phòng của con gái nữa không ? Con có biết mẹ vừa dẫm phải cái gì không ? Hả ?.....”

“ Sao ạ ?” Tôi gãi đầu gãi tai vờ vĩnh như vô tội .

“Vỏ chuối con ăn tuần trước !”

“Ha..ha…”

Rầm !

Để tránh cơn giận lôi đình của mama , tôi lao như bay vào phòng , đóng của nhanh như cắt .

“Tô Hựu Tuệ , con dám khóa cửa núp trong đó trốn mẹ hả ?”

“Hựu Tuệ , con có mở cửa không thì bảo !”

“….”

Sau đó ,papa hiền lành đã khuyên nhủ giúp mama ngôi giận , tôi nghe ngóng thấy mọi chuyện êm êm mới yên tâm phần nào .

Nhưng quay đầu lại nhìn phòng mình tôi thấy đúng là hơi …..

Trên sàn vương toàn là quà vặt chưa ăn hết , chắc ở góc nào đó còn quăng quật mấy con Mickey bông .

Cái chăn trên gi.ường hơn một tháng nay chưa them đem đi giăt là . Sách trên bàn chấ đống lộn xộn , trên đó còn có một cái cốc nước cam uống dở đã mốc meo .

Papa tôi làm nghề makerting . Lần trước đi công tác , papa đã mua chiếc cốc đó về làm kỉ niệm . Nếu như nhìn thấy tôi “ ngược đãi” cái cốc than yêu này , chắc ông thất vọng lắm .

Chưa kể cái tủ quần áo và ngăn kéo bàn học của tôi trông tởm đến mức …..Hơ hơ , may mà các bạn không nhìn thấy !

Nếu như ngày nào đó bạn thấy chán đời , muốn tìm kiếm chút “kích thích” , tránh cho mắt khỏi nhàm thì chỉ cần mở ngăn kéo của tôi ra xem , bảo đảm “gây shock” đến nỗi mắt giật giật , mồm đớp đớp ! Còn hơn ngồi tài lượn siêu tốc nhiều .

Tóm lại là căn cứ vào suy luận của bộ óc thôngminh như tôi , tuy phòng tôi không rộng , đồ đạc thì “lởm” hết sức , nhưng nếu không dọn sạch sẽ thì chưa đến một tuần sau sẽ chết vì ngập rác …

Nhưng đây là chuyện cực kì tuyệt mật nhé ! Ngoài papa và mama , chỉ có hai cạ cứng là Tô Cơ và Hiểu Ảnh của tôi biết thôi .

Mà cũng có gì lạ đâu , đời này làm gì có ai hoàn hảo ! Dù là nữ sinh Xinh Đẹp , thông minh như tôi cũng có khuyết điểm chứ bộ ! Kể cả Tô Cơ hám giai đẹp với Hiểu Ảnh đầu đất cũng thế thôi .

Cứ nhớ tới hai bà bạn , tôi chỉ muốn đi “buôn” ngay vụ thu hoạch bất ngờ hôm nay .

Tôi kiễng chân , nhảy như con choi choi trên khoảng trống của sàn , rồi nhảy phốc đến chỗ máy vi tính .

Vừa mới mở máy vi tính lên , đăng nhập vào QQ cái ava của nhóm “ Tuyệt Đại Tam Kiều” đã nhấp nháy lien tục ở góc phải màn hình .

Còn “ Tuyệt Đại Tam Kiều” là ai thì chẳng cần tốn công nghĩ cũng biết , đó là tôi và hai bà bạn chí cốt rồi ! Hô hô….

Tạch tạch tạch …..tạch tạch ….

Cái ava nhảy nhót liên tục trên màn hình .

Trái tim nguội lạnh ( Tô Cơ ) : Cưng à , sao giờ này mới online vậy ?

Ngọn gió thần sầu ( Hựu Tuệ ): Ủa ! Tô Cơ hả ? Bà lại đổi nick à! Hôm qua nick bà là “ Trái tim không ngủ yên” cơ mà ?

Trái tim nguội lạnh : ORZ , chán chết …Hôm nay đi gặp một tên hay chat cùng , nick của hắn là “ Bạch mã hoàng Tử” . Hoàng tử cái nỗi gì , là tên đầu “nhợn” thì có .

Thiên thần rớt cánh ( Hiểu Ảnh ): Woa ! Thế tên đó có giống quái vật shrek không ? Hay quá q(^o^)p ! Biết đâu lại biến thành hoàng tử thì sao ? Tôi cũng muốn gặp !

Trái tim nguội lạnh : Bà im ngay ! Hiểu Ảnh ! Bà mà nhìn thấy mặt thằng cha đó xong đảm bảo không còn muốn sống nữa .

Ngọn gió thần sầu : Tô cơ , tôi đã nói với bà bao nhiêu lần là đừng nuôi hy vọng với “ khỉ đột” làm gì ! Á , hôm nay tôi gặp thiên thần đấy !

Tôi tường thuật chi tiết chuyện sau khi tan học gặp một tên khỉ đột và một thiên thần . Dĩ nhiên phải giấu nhẹm cái màn xịt máu mũi . Nếu để hai bà bạn ruột biết , cả đời này tôi đừng hòng ngóc đầu lên nổi .

Trái tim nguội lạnh : Hựu Tuệ , bà chưa quên được Tiểu Vũ à ? Cái tên đó tuyệt như bà nói không ? Bà cẩn thận không lại gặp phải Tiểu Vũ thứ hai đó ! Mà nè , thái độ của bà đối với con trai khi nào mới được bình thường hả ? Hết thiên thần rồi lại đến khỉ đột ? Hô hô…..bà không còn cách gọi nào bình thường hơn hả ?

Con nhỏ này chỉ giỏi nói trúng tim đen của tôi ….

Thiên thần rớt cánh : Hay “quế” ! Thiên thần với một tên khỉ đột à ?

Ngọn gió thần sầu : Đúng thế , Hiểu Ảnh à ! Tụi con trai là một lũ khỉ đột chỉ biết nhảy qua nhảy lại , gào thét inh ỏi….Còn con khỉ hôm qua tôi gặp , nếu đoán không nhầm chính là Kim Nguyệt Dạ .

Trái tim nguội lạnh :Kim Nguyệt Dạ ? Sao có thể thế được ? Hồi cấp hai , tôi chen chúc “ phục kích” ở trường họ đến mấy hôm mà không gặp nữa là ! Vả lại trường đó cả một đội quân nữ sinh hung hậu bảo vệ idol của trường , dù bắt gặp cũng không có cơ hội nói chuyện với tên đó đâu !

Ngọn gió thần sầu :Có gì hay ho chứ , tên đó y sì như tưởng tượng của tôi , ngốc hết chỗ nói ! Không ngờ tôi lại “ đọ kiếm , so găng” với hắn suốt ba năm trời .

Trái tim nguội lạnh : Uh ! Lần nào cũng thua te tua nữa chứ !

Thiên thần rớt cánh :Đúng đó ! Thua te tua .

Hai con nhỏ ba trợn này lúc nào cũng xoáy vào nỗi đau của tôi !

Thiên thần rớt cánh : Nhưng tên ấy liệu có có đẹp giai như Tô Cơ bảo không ?

Ngọn gió thần sầu : Oai , tôi thấy tên đó thần kinh có vấn đề !

Trái tim nguội lạnh : Không thể thế được ! Thiên hạ đồn rằng tên đó là chàng bạch mã hoàng tử đẹp giai nhất , khí chất nhất , giàu có nhất thành phố này …..

Ngọn gió thần sầu :Đồn nhảm ! Tên đó không là tên điên thì cũng ngố ! Còn ngoại hình thì ….Dù gì thì cũng chỉ là một tên khỉ đột , tôi cũng không nhìn kỹ lắm , có lẽ cũng tàm tạm !

Trái tim nguội lạnh : giời ạ….T_T trên đời này đúng là chẳng có bạch mã hoàng tử…Hiểu Ảnh , bà cho tôi mượn vai bà khóc coi .

Thiên thần rớt cánh :Còn lâu ……Quần áo của tôi là papa gửi bên nước ngoài về !Thôi , tôi cho bà mượn tạm em gấu bong tôi thích nhất vậy .

Trái tim nguội lạnh :…..

Ngọn gió thần sầu :Đừng có nhắc đến Kim Nguyệt Dạ nữa ! Anh chàng thiên thần đó mới pro !

Thiên thần rớt cánh : Yeah , thiên thần có thật kìa !

Trái tim nguội lạnh :Ngốc , nếu có thiên thần thì đâu đến lượt Hựu Tuệ nhìn thấy ! Hôm nào rảnh rang để quân sư này dạy cho bà vài chiêu ! Thế nhé , tôi “out” đây ! Chụt chụt

Ngọn gió thần sầu : Này !

Tôi chưa kịp nói hết câu thì Tô Cơ đã “out” rồi , chắc lại đi tiềm kiếm anh chàng đẹp giai khác , chỉ còn mỗi Hiểu Ảnh còn nick còn sang….

Thiên thần rớt cánh : Oái ! , mama tôi lên , bye bà nhe !
Sáng hôm sau , đầu tôi xù như cái ổ quạ , mặc chiếc quần ngắn màu gạch mua ở chợ , áo thun thể thao màu vàng , uể oải bước ra khỏi phòng .

Sớm đã nghe thiên hạ đồn thổi trường Minh Đức nổi tiếng bởi “ cần mẫn” và “hà khắc” ! Đúng là danh bất hư truyền ! Vừa vào học , ngay cả thiên tài đứng đầu trường như tôi mà cũng phải căng mắt ra học tới gần hai giờ sáng .

“Ai chà , bà xã mau xem này ! Hựu Tuệ nhà ta được lên báo đấy!” papa đang nằm bò trên ghế sô pha , gác chân lên đọc báo *********** sáng bỗng bật dậy như lò xo , ánh mắt như phát sáng sau cặp kính dày cộp .

“ Em Tô Hựu Tuệ đã đổ vào trường cấp ba Minh Đức với số điểm rất cao , chỉ thiếu một điểm là đạt điểm tuyệt đối . Nhưng đáng kinh ngạc hơn là em Kim Nguyệt Dạ trường Sùng Dương đã đỗ vào trường với số điểm tuyệt đối ! Điều này chứng tỏ cuộc cạnh tranh nẩy lửa nhiều năm nay giữa trường Minh Đức và Sùng Dương …..”

Giọng papa càng lúc càng bé như tiếng muỗi vo ve . Mặt tôi thừ ra , tối sầm lại .

“ Chết !Đồ ăn sắp nguội cả rồi ! Mau ăn đi!” Mama đột nhiên cắt ngang .

“Ừ , đúng , đúng ! Hựu Tuệ sắp đến giờ đi học rồi ! Mau ăn thôi !” papa gấp vội tờ báo lại , nhét xuống gầm bàn .

“ Cả nhà ăn trước đi ạ !” Khuôn mặt tím bầm của tôi đờ ra , trong lòng nóng như lửa đốt .

“Hựu tuệ ! chỉ có chuyện cỏn con như thế mà con chưa gì đã nhụt chí ! Con…”

Rầm !

Chưa nghe mama nói hết câu , tôi lao như tên lửa siêu tốc về phòng , chân đá mạnh vào cửa .

Hừ ! Mẩu tin chết tiệt ! Chuyện này lại đăng ngay trên tờ báo nổi tiếng nhất thành phố , e rằng tất cả những người biết tôi đều đã đọc tin này mất tiêu rồi !
 

CHƯƠNG 2

CUỘC GẶP GỠ ĐỊNH MỆNH




Trong thế giới của Tô Hựu Tuệ này .

Tất cả nam sinh chỉ là một lũ khỉ đột bát nháo .

Đó là định nghĩa tôi đặt ra

Nhưng…..

Có phải mặt trời mọc từ hướng tây ?

Tại sao trong thế giới của tôi

Ngoài tên khỉ đột ngu ngốc

Còn xuất hiện một thiên sứ làm tôi ngây ngất đến xịt máu mũi

Còn có một anh chàng với ngón tay thon dài ……

Sau khi tan học , Hiểu Ảnh ngồi trên chiếc xe hơi sang trọng về nhà . Còn tôi sau khi cật lực từ chối lời đề nghị tham gia câu lạc bộ của một lũ bám đuôi thì cả người mệt phờ , nằm bò trên bàn . Nhưng nhìn những lá thư xin làm quen và các tờn giấy tham gia đăng kí câu lạc bộ , hơ hơ , lũ khỉ đột dở hơi đáng ghét kia , đã biết sự lợi hại của ta chưa ?

“ Hựu Tuệ , độ này lực lượng bám đuôi bà hùng hậu gớm ! Cố lên , bà sắp đuổi kịp tôi rồi đó ! Hi hi , bà về trước đi , hôm nay tôi có hẹn !” Tô Cơ làm dáng , rút chiếc gương ra soi , rồi vớ lấy cặp sách , chạy bổ ra ngoài .

Hừ , con nhỏ này chắc chắn lại đi gặp anh chàng thứ 189 quen trên mạng , đứng sau chàng “ Bạch mã hoàng tử” lần trước bị nàng ta cho chầu rìa .

Tôi thở dài ngao ngán , để lấy lòng thầy giáo , tôi phải tranh thủ làm một bản kế hoạch cho lớp thật tỉ mỉ mới được , làm xong càng sớm càng tốt ! Ôi ! , bữa tối của tôi , hu hu hu hu…..

Khi tôi làm xong bảng kế hoạch thì cũng là lúc mặt trời đã khuất . Thôi chết ! Tôi nhớ mang máng lúc tan học thầy có dặn hôm nay tường bao quanh trước cổng trường sửa lại nên phải về sớm . Hi vọng còn kịp !

Haiz , đây chính là cuộc đời cấp ba tươi đẹp của tôi sao ? Ai cũng vui như tết , chỉ có mỗi mình tôi ngay hôm khai giảng đã bị tên Kim Nguyệt Dạ “ đá đểu”!

Nói thật là đến lúc này tôi vẫn không dám tin , cái tên ngu si tôi gặp trên phố lại chính là địch thủ không đội trời chung kiêm sao chổi của đời tôi – Kim Nguyệt Dạ ! Thế giới này đúng là kì thật , tôi mà lại thua thằng cha đần độn đó ! Haizzzzzzzz………

Chán …..chán quá …..

Tôi cúi đầu thở dài , bước ra cổng trường . Trên phố Angel người đi lại rất thưa thớt . Tôi vội vàng rảo bước trong khu vực trường Minh Đức trên con phố Angel .

Phố Angel không dài lắm , nhưng đúng là số phận trêu ngươi , hai ngôi trường kì phùng địch thủ lại đứng sừng sững đối mặt nhau ngay ở đầu phố . giữa đường có một vạch phân cách màu vàng be bé , cũng chính là vạch chia địa bàng hai trường .

Hai năm nay , cả hai trường đều đua nhau tuyển sinh thêm , chính vì vậy số lượng học sinh tăng vọt . Vả lại giờ tan học của Sùng Dương và Minh Đức cũng sát nhau nên cứ đúng năm giờ ba mươi phút hằng ngày lại xuất hiện một cảnh tượng trông rất hoành tráng .

Học sinh trường Minh Đức và Sùng Dương giống như dòng kênh , cùng nhau ùa ra phía cổng trường .

Học sinh trường Minh Đức từ trước đến nay luôn giữ kỷ luật , lúc tan học đều tự động xếp thành mấy dãy dài dằng đặc , trông giống như một đường thẳng màu xanh , ngay ngắn trật tự bước ra cổng trường . Còn trường Sùng Dương thì ngược lại , nhốn nha nhốn nháo , cười nói ầm ĩ , chen chúc nhau ra cổng giống như dòng nước lớn cuộn sóng đỏ au .

Nhưng dù đông đến mấy , đội quân màu xanh và màu đỏ đều không có ai dám bước qua vạch vàng ở giữa phố Angel . Đây là điều mà hai trường quy định rõ ràng . Trong thời gian đến trường , nếu không có lý do hay có nguyên nhân nào thỏa đáng , dám tự tiện vượt qua vạch ranh giới sẽ bị coi là kẻ phản bội .

Nghe đồn trước đây có một chị lớp trên vì mến một nam sinh trường Sùng Dương , lén bước qua vạch vàng phân cách , sang trường Sùng Dương đưa thư làm quen . Chẳng may chị ấy bị phát hiện , thế là học sinh toàn trường tẩy chay , cuối cùng phải nghỉ học….

Còn có tin đồn chỉ là tin đồn ! Nhưng để giữ mãi hình tượng “nữ sinh kiểu mẫu” trong trường Minh Đức , tôi đương nhiên phải khắt khe với chính mình , không thể để bản thân tụt dốc không phanh như thế .

Uả ! Đúng lúc tôi đang suy nghĩ vẩn vơ thì bỗng có vật gì đó chặn lối đi . Một tấm biển màu vàng đề chữ to tướng :

“Đang thi công , đề nghị đi vòng”
 
Thôi chết ! Muộn mất rồi ! Lưới bảo vệ được bao quanh cả bốn phía bức tường đang sửa của trường , mà trùng hợp ở chỗ tấm lưới lại sát ngay vạch vàng phân chia địa bàn hai trường .

Đây là lối duy nhất ra khỏi phố Angel ! Một đầu khác là ngõ cụt số 23 chết tiệt , chẳng nhẽ tôi phải bay quá đó sao ?

“…….”
Bực mình thật , đúng lúc tôi đang loay hoay tìm đường thì có hai tên khỉ đột mặc đồng phục trường Sùng Dương tiến đến gần , nói chuyện liến thoắng .

Hứ ! Còn nói chuyện gì chứ , nhất định lại mấy cái chuyện nhạt như nước ốc .

“ Kim Nguyệt Dạ…..”

Hử ? Họ nói gì thế nhỉ ? Tai tôi vểnh lên, hướng về phía họ nghe lỏm .

Hơ ! Cái tên tóc dựng ngược kia không phải là thằng cha Kim Nguyệt Dạ ngu si “ chảnh ngựa” đó sao ?

Ai dè hắn vừa nhìn thấy tôi , mừng quýnh , lao ngay đến :

“ A…Cô là nữ sinh lần trước ? Đúng rồi , cô đã giúp tôi chuyển lời đến Tô Hựu Tuệ chưa ?”

Tôi đang suy tính nên trả lời như thế nào để tên khỉ đột lắm điều đó bị “ Knock out” ngay tại trận thì không ngờ hắn đột nhiên trở nên hung tợn .

“ Ồ ….lẽ nào , lẽ nào …cô quên mất rồi ? Hay là cô không muốn giúp ?” Hắn liếc mắt nhìn bảng thi công lù lù trước mặt tôi , bật cười ha hả , “ hơ hơ…tôi đã nói rồi mà , là trời phạt cô đó ! Ô la la ! Không đi được , không đi được !”

Tên khỉ đột chết bầm đó sung sướng hươ chân múa tay trước mặt tôi , đôi long mày đen đậm nhếch lên nhếch xuống hí hửng .

Nghiền chết ngươi , nghiền chết ngươi ! Thằng cha này làm tôi tức muốn nổ đom đóm mắt mấy lần rồi . Hừ , Tô Hựu Tuệ ta đây dễ bị ngươi hạ gục lắm sao ? Ngươi bảo không đi được , ta cứ đi cho ngươi xem !

Tôi nhẩm tính khoảng cách giữa chiếc lưới quay và vạch vàng , có lẽ còn khoảng 30 mm trống , đủ đặt cái chân vô đó . Nếu mọi chuyện đều thuận lợi , chỉ cần lấy tay bám chặt vào lan can của lưới bảo vệ thì cái người mảnh mai của tôi đi lọt qua là cái chắc .

Tôi trừng mắt với hai tên khỉ đó , tay bám chặt vào lan can của lưới bảo vệ , lưng tựa sát vào tấm lưới phía sau , cẩn thận dịch chuyển từng chút một .

Dù có là mĩ nữ đi chăng nữa , nhưng ai mà bắt gặp cảnh “ thạch sung vượt rào” kiểu thê thảm này của tôi chắc cũng cười què răng . Nhưng nếu lựa chọn giữa bị cười và làm kẻ phản bội , tôi thà chết chứ không làm kẻ phản bội .

Cái tên Kim Nguyệt Dạ đầu quả dứa chết tiệt đó ngẩn người ra nhìn tôi . Thoắt một cái , hắn nở một nụ cười rất ranh mãnh , ngồi thụp xuống bên cạnh tôi để xem trò hay .

“ Ô , hay nhể….Dịch sang đi , dịch sang đi…Ô hô , chân cô sắp dẫm lên vạch rồi kìa…Nào , nào….”

Thằng cha trời đánh đó không biết kiếm đâu ra một cành cây , rồi nhằm đúng lúc tôi đang mò mẫm “vượt biên” thì “hào phóng” gõ ngay mấy nhát vào chân tôi .

Hừ , tên khỉ điên này tưởng đang xem diễn xiếc chắc , dám lợi dụng gõ vào chân người khác .

“ Đi nào….Ái chà…Mau lên…”

Tôi cố nhẫn nhịn .

“ Uí giời , sao mà đi như rùa thế ! Nè , cẩn thận , cẩn thận chút ! Nhỡ chân một cái là đi đời đó…..”

Phải cố nhẫn nhịn ! Còn một chút , một chút nữa thôi…

Oái ! Sao có thể được ? Tôi nghiêng đầu nhìn thấy phía trước có một vật chồi lên , mắt suýt lồi ra . Tôi cố gắng giữ thăng bằng , nhẹ nhàng lách người .

Oh no ! Bộ số tôi đã đến lúc tận rồi sao ?

Cái lan can bảo vệ phía trước mỗi lúc một nhô ra , làm đường đi đã hẹp lại càng hẹp hơn , chân tôi không còn đặt vào nổi nữa .

Huh u huh u……Làm sao đây ?

Chẳng nhẽ trước hai tên khỉ đột , tôi đành mất mặt quay về chỗ cũ ? Không , ông trời ơi , ném cho con hòn đá đẻ chết hai người đó cho rồi .

“ Đi , đi , đi …không đi nữa à ? Mất cả hứng…..”Tên khỉ đột đó thấy tôi đờ người ra bèn lên tiếng cằn nhằn .

Mất hứng ?Tôi tức đến nỗi mặt nỗi gân xanh rồi đỏ bừng lên , sau đó tím bầm lại , rồi chuyển sang trắng bệch , răng nghiến ken két !

Tôi có cảm giác mình giống như một vị anh hung , hi sinh vì ngĩa lớn , đứng thẳng người tựa vào chiếc lưới bảo vệ , đối mặt với sự khiêu khích của quân địch hung bạo . thà chết cũng quyết không làm kẻ phản bội trường Minh Đức…

“Này , không phải cậu bảo có việc đi gấp sao ? Muộn là bị mắng đấy …..” Bỗng một giọng nói trầm ấm vang lên .

“ Á…” Tên khỉ kia kêu như lợn bị chọc tiết . Nếu như tôi không phải cố sống cố chết bám chặt vào cái lan can đằng sau thì tôi chắc đã giơ tay lên bịt chặc tai lại rồi .

“ Tiêu rồi , tiêu rồi ! Tôi trễ giờ là cái chắc !” Kim Nguyệt Dạ hét toáng lên , sau đó hắn lao như tên bắn , để lại phía sau tôi trận cuồng phong bụi bay tít mù , làm tôi cay tí thì chảy nước mắt .

“ Cậu ta đi rồi , cô cũng đi đi !” Tôi phát hiện ra tên khỉ đi cùng Kim Nguyệt Dạ vẫn còn đứng trước mặt mình .

“ Cảm…ơn…” Tôi cắn chặt răng , khó khăn lắm mới thốt được lên hai từ . Hừ , ngươi muốn ta thành kẻ phản bội , sau đó ngày mai bắc loa lên đi bêu rếu ta khắp hang cùng ngỏ hẻm chứ gì ? Tên khỉ này đúng là mưu mô nham hiểm ?

“ Hừm…” Tôi nghe thấy hắn ta khẽ thở dài . “ Cô đúng là kì quặc thật !”

Kì quặc ? Hắn….hắn ta nói giống y hệt anh chàng thiên thần lần trước .
Đúng lúc tôi đang định nhìn kĩ tên khỉ này thì thấy đôi tay trắng hồng giơ lên trước mặt . Đôi tay đẹp quá ! Ngón tay thon dài , ngón út bên tay trái còn đeo một chiếc nhẫn định mệnh .

“ Đưa tay đây !” giọng nói trầm trầm đó lại vang lên .

Tôi như bị mê hoặc , đưa tay ra cho hắn ta . Đây là lần đầu tiên tôi chạm vào tay con trai . Woa , tay hắn ta to thật , lại còn lành lạnh ! Bỗng nhiên tôi giật mình , mất thăng bằng lao về phía hắn .

“ Dẫm lên chân tôi !”

“ Dẫm lên chân tôi !”

Hả ? Tôi ngạc nhiên ngẩng đầu lên , nhìn thấy đường nét dịu dàng của chiếc cằm , còn cả chút tóc vương trước trán được hất vắt qua tai .

“ Nếu cô muốn đi qua thì nghe theo tôi !”

Tôi bán tín bán nghi làm theo . Trời , hắn ta đang làm trò gì vậy ?

Hắn đưa tôi tiến về phía trước , do chân tôi giẫm lên chân hắn nên không bị dẫm vào cái vạch vàng đó .

Thịch thịch thịch….

Tô Hựu Tuệ , mày ngốc thật ! Hắn chỉ là một tên khỉ đột , tên khỉ đột không đáng một xu .

Nhưng…nhưng mà…Hắn lại không bắt nạt tôi…Lại còn giúp tôi….

Làm ơn đi ! Mày đừng ủy mị như thế có được không ? Mỗi chuyện bé bằng mắt muỗi mà cũng làm mày dao động , biết đâu hắn lại có ý đồ ngấm ngầm xấu xa nào thì sao ?

Nhưng…có vẻ hắn không xấu….

“ Được rồi !”

Tôi bỗng bừng tỉnh , trong lúc tôi đang đấu tranh tâm lý kịch liệt thì hắn đã kéo tôi trở lại với hiện thực .

“ Cảm…cảm ơn!”

Tôi ngại ngùng nhìn hắn , mặt nạ “khỉ đột” trên mặt hắn như vỡ ra thành từng mảnh .

Đẹp…đẹp quá ! Nước da trắng hồng , đường nét trên khuôn mặt giống như bức tượng điêu khắc tinh xảo , tròng mắt màu cà phê !

“ Không cần cảm ơn , chỉ là hôm nay tâm trạng tôi tốt thôi !”

Nói dứt câu , hắn quay đầu rảo bước .

Chúa ơi , cuộc đời cấp ba của tôi vừa bắt đầu đã có cái gì đó không ổn ! Trước đây trong thế giới của tôi , ngoài nữ sinh ra thì chỉ toàn là khỉ đột ! Nhưng bây giờ….

Một tên khỉ đột ngu si Kim Nguyệt Dạ .

Một thiên sứ đẹp đến nỗi chỉ nhìn đạ bị xịt máu mũi .

Bây giờ lại xuất hiện một nam sinh có bàn tay đẹp đến ngất ngây .

Cứ như bị “ lây nhiễm” tâm trạng của tôi , người đi đường đều có vẻ buồn phiền , hậm hực . Mấy người đi trước mặt cứ va côm cốp vào người tôi ! Tuy đầu tôi vẫn còn quay mòng mòng chuyện vừa rồi , nhưng …..nhưng mấy người vừa va vào tôi chẳng them nói một câu xin lỗi ! Tôi tức đến mức tóc tai chỉ muốn dựng ngược lên , nhưng vẫn cố gắng nhẫn nhịn để giữ hình tượng thiếu nữ đoan trang , hiền thục , ai dè càng làm thế khí nóng bốc lên đầu càng nhiều hơn .

Haizzzzz , làm một người giả tạo đúng là khó thật….

“ Bị bạn trai đá ? Mất mặt ở trường ? Chiếc váy mới bị bẩn ? cãi nhau với cha mẹ ? Không sao ! Lúc nào bạn cảm thấy không vui , hãy đến đây ! Happy house sẽ giúp tâm hồn bạn thư thái !”

Ủa ? Lại là Happy House ? Tôi tò mò ngoảnh ra nhìn về phía phát ra tiếng nói .

ÔI ! Ánh hào quang chói lòa đó ..chính là Thiên Thần có nụ cười đẹp mê hồn hôm qua ! Cậu ta mặc bộ đồ thiên sứ trắng tinh của Happy House , bộ áo đó không còn vết máu do tôi bị xịt máu mũi bắn lên . Cậu ấy một tay cầm loa , một

tay cầm xấp tờ rơi đứng trước của hàng mời gọi khách .

Nhưng mà , đám con gái “bu” quanh cậu ta đông quá thì phải ….Tôi có cảm giác con gái của cả thế giới này đều tập trung hết về đây , còn có cả mấy cô đứng tuổi ta cầm giỏ đi chợ , mấy bà lão mặt đầy nếp nhăn , thậm chí cả mấy cô em da đen châu phi cũng chen vào đấy , hai mắt hiện hình trái tim to đùng . Nếu đem so với số lượng fan ở trường của tôi với fan của cậu ta thì chẳng khác nào kiến với voi , tôi đúng là được mở rộng tầm mắt .

Tôi rất muốn qua đó chào cậu ta vài câu , nhưng lại sợ bị hiểu lầm mình cũng là fan cuồng , nếu thế thì “ tẽn tò” lắm .

Thôi chuồn là thượng sách ….Nhưng cái chân tôi lại không nghe theo sự chỉ huy , cứ bước thẳng đến chỗ đám người đông như kiến đó !

Huh u huh u hu…Mất mặt thật !

Tôi lưỡng lụ đứng ở vòng tròn ngoài cùng , mê nhìn thiên thần bận tíu tít .

“ Hi ! Cô đến rồi à !”

Cậu ta ..cậu ta nhìn thấy tôi sao ? Tôi vừa kịp định thần thì phát hiện ra cậu ấy đã phá vòng vây đi đến chỗ tôi .

“ Xin quý bà quý cô chú ý , lát nữa Happy House sẽ có một nhà tiên tri nổi tiếng đến giúp mọi người tiên đoán vận mệnh , mau vào trong ngồi đi !”

Thiên thần nháy mắt với mọi người . Thất cả đều như bị thôi miên , ánh mắt si mê đắm đuối chen vào Happy House , tôi cũng ùa vào theo .

Hơ ! Thiên thần , thiên thần đâu rồi ? Lúc tôi đang ngó đông ngó tây , bỗng thấy có một người mặc đồ tím xuất hiện , trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý .

“ Này Dạ , cậu còn nhớ hứa với tôi chuyện gì không ?”

“ Vũ , tôi biết mà !”
Là giọng của Thiên thần , cậu tat hay quần áo từ lúc nào thế không biết ? Tôi nhìn về hướng phát ra tiếng nói .

Thiên thần và …một mĩ nữ ?

WOA ! mĩ nữ ! Lại là mĩ nữ mới đúng ! Tô Hựu Tuệ tôi xách dép cho mĩ nữ này cũng chẳng xứng !

Chiếc khăn lụa màu tím buộc trên đầu , mấy sợi kim tuyến rủ xuống trán , tuy mạng che mặt che đến hơn nữa khuôn mặt nhưng tròng mắt màu cà phê nhạt sâu thăm thẳm như muốn hút tôi vào trong .

Tròng mắt màu cà phê nhạt ? Hình như đã nhìn thấy nó ở đâu đó . Mĩ nữ nhìn thấy tôi liền tròn mắt kinh ngạc .

“ Uả ? Sao cô lại ở đây ? Tôi đang định đi tìm cô !” Thiên thần vui sướng vỗ vào đầu tôi .” Đẹp không ? Đúng là mỗi người đẹp một vẻ khác nhau ! Nhưng tôi đều thích ….”

Thích ? Thiên thần khen tôi đẹp ! Lại còn nói thích tôi ! Tôi mê mê mẩn mẩn .

“ Vui lắm hả ?”

Hả ? Đó là giọng nói của mĩ nữ sao ? cô…cô ta là…Không thể tin nổi , mĩ nữ đó lại là ..con trai .

Trời , ngón út trên tay trái của cậu ta có đeo nhẫn ….Đúng là người đó ! Là anh chàng cứu tôi ban nãy .

“ Hơ hơ , không ngờ cậu mặc đồ con gái hợp ghê !” Thiên thần mặt tỉnh bơ , chẳng thèm để ý đến lời cảnh báo của “mĩ nữ” . Lát nữa phải ưu tiên xem cho cô gái đáng yêu của chúng ta trước ! Nếu không tôi sẽ giận đó …”

Anh chàng mắt màu cà phê đó trừng mắt nhìn , rồi đi thẳng đến bàn tiên tri . Cậu ta hóa ra là nhà tiên tri , tuyệt quá !

Đèn ở cửa hang bắt đầu tối dần , vật duy nhất còn phát sang là quả cầu pha lê ở mỗi bàn . Ánh sang màu tím hiền hòa phản chiếu lên khuôn mặt của nhà tiên tri ngồi cạnh chiếc bàn tròn , soi rõ cặp long mày dài cùng đường nét hoàn hảo trên khuôn mặt .

Tuy trong cửa tiệm đám con gái ngồi đông lúc nhúc , mắt lấp lánh hình trái tim nhưng ai nấy đều giữ im lặng . Dưới sự hướng dẫn của thiên thần , họ xếp thành một hàng dài theo thứ tự …..

Tôi tò mò bước đến chỗ bàn tròn hình tiên tri , muốn xem anh chàng đẹp trai hớp hồn này có sức mạnh gì mà thần bí thế . Đột nhiên , cậu ta dung ngón tay thon dài chỉ vào trán tôi :

“ Qúy cô có sao vận mệnh chiếu sang trên trán , xin cô đưa tay ra….”

Trước cả rừng ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn ghen tị , tôi ngồi xuống chỗ chàng trai che mặt đó , do dự chìa tay ra . Cậu ta là học sinh trường Sùng Dương nhưng tại sao lại đóng giả nhà tiên tri ? Cậu ta và thiên thần quen nhau sao ? cậu ta…..

“ Người quan trọng nhất trong cuộc đời cô sắp xuất hiện rồi , người đó sẽ làm thay đổi cuộc đời cô…”

Người quan trọng nhất ? Thay đổi cuộc đời ?...

“ Tặng cô một chiếc thẻ bài may mắn . Nếu cô mang nó bên mình có lẽ sẽ gặp nhiều niềm vui bất ngờ !”

Tôi hoài nghi nhận lấy chiếc thẻ , đang định hỏi thêm vài câu thì bị nữ sinh có vẻ sốt ruột chen lên tranh chỗ ngồi .

Nhìn cả một hàng dài đằng đặc đằng sau , lại còn cả thiên thần đang bận đến tối mắt tối mũi….Xem ra chỉ còn cách để đến ngày mai vắng khách tranh thủ tìm cậu ta hỏi sau vậy !

“ Ê ! Mau qua đây xem này ! Anh chàng đó là Kim Nguyệt Dạ đấy !”

Kim Nguyệt Dạ ?

Ba chữ đó như chùy sắt đập thẳng vào tai tôi , còi cảnh báo kêu bí bo trong đầu tôi .

“ Thật à ?”

“ Chứ còn gì nữa , nhằm sao được , đúng là Kim Nguyệt Dạ mà !”

Đâu ? Tên ngố Kim Nguyệt Dạ đó ở đâu ? Tôi vội vã nhìn về phía cô gái đó chỉ tay , hóa ra là anh chàng đẹp trai đeo mạng che mặt !

Sao lại có đến hai Kim Nguyệt Dạ ? Đúng rồi , ban nãy tôi nghe có người gọi là “Dạ!” , lẽ nào tôi nhận nhầm người chăng ?

Chàng trai đeo mạng che mặt đó mới là Kim Nguyệt Dạ !

Nhưng ….nhưng hắn từng cứu tôi !

Dường như chuyện Kim Nguyệt Dạ là anh chàng đẹp trai đeo mạng che mặt khiến tôi shock hơn nhiều so với vụ nhầm Kim Nguyệt Dạ là tên “tự sướng” lần trước . Dù gì nếu tên Kim Nguyệt Dạ là một tên đầu đất thì tôi còn có hy vọng thắng hắn nhưng nếu Kim Nguyệt Dạ là tên đã cứu tôi….

“ Bà bảo sao ? Bà nhận nhầm Kim Nguyệt Dạ á?” Tô Cơ nghe tôi kể lại , nhảy dựng lên , túm lấy tôi . “ bà nói hắn còn đẹp hơn cả con gái ? Đẹp hơn cả Tuyệt Đại Tam Kiều tụi mình ? Vớ vẩn ! Làm sao chó chuyện đó được , trừ phi hắn không phải con người !”

“Ha ha , bình tĩnh , bình tĩnh nào !” Nhỏ Tô Cơ này không chịu được khi có người còn đẹp hơn nhỏ ta , huống hồ lại là con trai .
Tôi vừa cố gắng làm lạnh cái đầu Tô Cơ , vừa phải đối phó với những ánh mắt ngạc nhiên săm soi xung quanh . Con nhỏ Tô Cơ chết tiệt này định hại tôi sao ? Tôi vốn là Tô Hựu Tuệ “thông minh hiền dịu” cơ mà !

“ Hiểu Ảnh , bà đang làm trò gì thế ?” Mọi khi Hiểu Ảnh mồm như tép nhảy thế mà hôm nay lại câm như hến. Con nhỏ này có gì đáng ngờ lắm !

“Gửi tin nhắn!”Nhỏ ta đáp cụt lủn , chẳng thèm ngẩn đầu lên .

“Hựu Tuệ , tôi quyết hôm nay tới Happy House , tôi phải xem hắn đẹp hơn tôi đến cỡ nào ?”

Haizzz , Tô Cơ ngốc , lẽ nào bà không nhận ra điều tôi muốn nói với bà không phải là chuyện đó sao ?

“ Happy House ?là cửa tiệm Happy House? Tan học cùng đi đến đó ! Hiểu Ảnh và Tôn Đại Thánh cũng hẹn nhau ở Happy House đấy !” Hiểu Ảnh thấy tụi tôi bàn nhau , bỗng nhảy cẩn lên .

“ Tôn Đại Thánh ? Lại trò gì thế ?”

“ Hựu Tuệ , Tôn Đại Thánh không phải là trò gì mà là bạn trai của tôi ! He he!”

“Bạn trai!” Tôi kinh ngạc đến mức đứng bật dậy như lò xo , gào tướng lên không dám tin vào tai mình .

Mọi người xung quanh trố mắt quay đầu nhìn . Thôi chết ! Tôi vội vàng cúi đầu , khẽ khàng ngồi xuống .

“ Nghe nói là bạn chat ! Hiểu Ảnh đúng là đệ tử ruột của tôi , có tương lai lắm ! Hô hô !” Tô Cơ đắc ý

“Hựu Tuệ , sao bà há hốc mồm ra vậy ? Gặp bạn chat là chuyện thường như cơm bữa của dân cấp ba bây giờ , bà cổ lỗ sĩ thế hử ?”

“ Hiểu Ảnh quen Tôn Đại Thánh trên mạng , cậu ta giúp Hiểu Ảnh đánh yêu quái , Hiểu Ảnh nhận làm bạn trai ! Hi hi…”

Đánh quái vật mà cũng lừa được Hiểu Ảnh ngây thơ của chúng ta . Không thể tha cho tên cáo già đội lốt cừu non đó được .

“Nhưng mà…..nhưng…Hiểu Ảnh , bà không sợ gặp phải tên xấu hoắc như lần trước Tô Cơ gặp sao ? Nghe kể long mũi còn đâm tua tủa ra ngoài như rừng rậm Amazon…”

“ Hi hi , yên tâm đi ! Lần này nhất định là giai đẹp ! Tụi tôi chat qua webcam mà !”

“Hiểu Ảnh , chiều nay tụi tôi đi cùng bà nhé , hỗ trợ bà luôn !” Tôi dịu dàng nói với Hiểu Ảnh , thong thường khi phải giải quyết chuyện nào trọng đại lắm tôi mới có thái độ như vậy .

Cái tên Đại thánh gì đó dám dụ dỗ con gái nhà lành , mi chết chắc rồi !

Sau khi tan học , tụi tôi đã ngồi ngay ở một góc quán Happy House .

“ Hiểu Ảnh , bà với tên Đại Thánh đó hẹn nhau lúc mấy giờ ?”

“Bảy giờ !”

“Bảy giờ ?” Tô Cơ hét toáng lên , “ Bây giờ mới có sáu giờ bốn mươi lăm phút . Hẹn hò bao giờ con gái cũng phải đến muộn chứ , chưa gì bà đã đến sớm thế ! Mất giá quá !”

“ Bà im đi !” Tôi bực mình cắt lời Tô Cơ , khiến nhỏ ta nín thinh .

Tên khốn Đại thánh , mi làm ta cáu tiết rồi đó , lại còn bày đặt lấy nick là Tôn Đại Thánh , rõ rang chỉ là một tên khỉ đột trụi lông mà dám dụ dỗ Hiểu Ảnh của tụi ta , như thế này khác nào người muốn tuyên chiến với “ khắc tinh của khỉ đột”, tức là ta đây .

Bình tĩnh….bình tĩnh…

“Hi ! Ở đây nè…..” Hiểu Ảnh đang ngồi im cạnh tôi , bỗng đứng bật dậy vẫy tay lia lịa .

Tên khỉ đột chết tiệt , cuối cùng mi cũng chịu xuất hiện !

Tôi nhìn theo ánh mắt của Hiểu Ảnh .

Hả ? Người đến té ra là….

“Là cô !” cái tên Kim Nguyệt Dạ “dỏm” thích”tự sướng” đó há hốc mồm nhìn tôi .

Tôi chẳng thèm đếm xỉa đến hắn vì lúc này bên cạnh tên Kim Nguyệt Dạ “dỏm” còn có tên Kim Nguyệt Dạ thật , anh chàng đẹp trai lần trước đã cứu tôi .

Tôi nhìn chòng chọc tên Kim Nguyệt Dạ thật , hắn lờ tôi đi như vẻ không quen biết . Mà cũng đúng , hắn ta không quen tôi thật .

“ Đây là Tô Đại Thánh mà tôi kể với các bà đó !” Hiểu Ảnh cười toe toét , kéo tay Kim Nguyệt Dạ “dỏm”, thằng cha đó mặt mày cau có như khỉ ăn ớt . Nhìn chỉ muốn lia mấy cái dép vào mặt .

Khoan đã , hắn chính là Tôn Đại Thánh , bạn trai Hiểu Ảnh ?

“ Hựu Tuệ , sao bà im như thóc thế ?” Hiểu Ảnh khẽ nghiêng đầu , nhìn tôi dò xét .

Chết rồi….

“Cô vừa gọi cô ta là gì ?” Tôn Đại Thánh đang ngồi trên ghế , bổng nhảy dựng lên như phải bỏng , trợn trừng mắt nhìn Hiểu Ảnh .

Tiêu Thật rồi ! Hiểu Ảnh…bà hại tôi rồi ! Cái tên “ chập mạch” đó mà biết tên tôi thì đảm bảo hắn sẽ kiếm chuyện cho mà xem !

“ Hựu Tuệ !” Hiểu Ảnh mắt chớp chớp kiểu thỏ non đáp .

“ Hựu Tuệ…..là Tô hựu Tuệ hả ?” Mắt của tên Tôn Đại Thánh càng ngày càng trố ra như ốc bươu .

“Ừ ! Tô Hựu Tuệ ! Xem ra Hựu Tuệ nổi tiếng gớm , ai cũng biết ! Tô Cơ , Hựu Tuệ này , Tôn Đại Thánh trông đẹp trai nhỉ ?” Hiểu Ảnh cười híp mắt .

Cả người tôi mềm nhũn như cây dưa héo , nhìn Tô Cơ cầu cứu !

Khổ nỗi bà bạn Tô Cơ còn đang mãi si mê đắm đuối nhìn Kim Nguyệt Dạ thật , mắt nhỏ muốn lòi cả ra , người đờ đẫn như thôi mien , còn hơi sức đâu mà để ý đứa đang lo sốt vó như tôi chứ !

Hừ , Không phải nhỏ đó có biệt hiệu là “ sát thủ giai đẹp” sao ?

“ Cậu ăn cái này đi !” Hiểu Ảnh đặt trước mặt Tôn Đại Thánh một nữa chiếc bánh socola ban nãy gọi . Đây là cách thể hiện tình cảm của Hiểu Ảnh .

“ Tôi không ăn ! Ghét nhất là sô cô la !” Tôn Đại Thánh hậm hực đẩy phắt chiếc bánh đi .

Cái tên này đúng là bất lịch sự ! Ngọn lửa tức giận trong tôi bắt đầu bốc lên .

“Nhưng ăn ngon lắm!”Hiểu Ảnh vẫn kiên trì đẩy cái bánh đó lại .

“Không ăn ! Bộ cô điếc hả ?” Tôn Đại Thánh lại đẩy đi .

“Ăn thử tí đi ! Ngon lắm…..”Hiểu Ảnh cười hì hì lại đẩy về phía đó .

“Bảo không là không ! Cô lắm chuyện quá !”

Xoảng !

Vì bực mình quá nên đĩa bánh bị Tôn Đại Thánh hất rơi xuống đất .

“Oái ! Bánh của Hiểu Ảnh!”

“Này, cậu quá đáng vừa thôi !” Tô Cơ không biết từ lúc nào đã hoàn hồn trở lại , tức tối đập tay lên bàn .

“ Tôi đã bảo là không thích ăn rồi nhưng cô ta cứ lèo nhèo mãi !” Tôn Đại Thánh nổi giận đùng đùng hét toán lên .

“Thi6i đi ! Tô cơ” Tôi giật tay Tô Cơ .

Nhưng lạ là tên Kim Nguyệt Dạ thật chẳng có chút phản ứng nào , ngồi ung dung nhâm nhi tách cà phê .

“Học sinh trường Minh Đức nom rõ gai mắt! Chẳng có gì hay ho mà còn làm ra vẻ ta đây ! Mau cuốn gói về nhà đi !” Tôn Đại Thánh nhìn tôi thách đố .

“ Cậu nói gì hả ! Minh Đức là trường trung học danh tiếng , học sinh của trường Minh Đức đều là những người tuyệt vời !” Tô Cơ tức đến run người .

Ủa ? Những lời đó là do Tô Cơ nói ra sao ? Xem ra con nhỏ này yêu trường gớm .

“ Thôi đi , học sinh trường Minh Đức chỉ toàn lũ mọt sách , làm sao đọ được với Tam Đại Thiên Vương của Sùng Dương chứ !”

Tôn Đại Thánh nói dứt câu , liếc xéo tôi một cái . Còn tên Kim Nguyệt Dạ kia vẫn im lặng thưởng thức cà phê , có vẻ như hắn chỉ chú tâm vào mỗi chuyện đó .

“Trường Sùng Dương có mỗi Kim Nguyệt Dạ mà bày đặt lên mặt !” Tô Cơ lấy tay đập mạnh vào bàn .

“Sao vậy ? vừa đến đã có người nhắc đến tên tôi rồi …trách tôi đến muộn hả?”Một giọng nói quen thuộc vang lại . Tôi quay đầu nhìn .

Ồ ! Là Thiên Thần ! Cậu ta sao lại đến đây nhỉ ? Đi làm them chăng ? Tôi sung sướng tròn vo mắt nhìn cậu ta .

Thiên Thần chẳng tỏ vẻ ngạc nhiên gì khi nhìn thấy tôi . Cậu ấy cười tươi rói , đưa tay vẫy tôi rồi bước đến chỗ Kim Nguyệt Dạ .

Phải rồi , sao tôi lại quên mất là cậu ấy quen Kim Nguyệt Dạ nhỉ ….?

“Bánh ngon thế kia mà lại rơi xuống đất , phí quá!”

“ Nếu cậu tới muộn hơn chắc sẽ có diễm phúc tận mắt chứng kiến đại chiến thế giới lần ba…” Kim Nguyệt Dạ mỉm cười .

“ Thật hả ? Gay cấn thế cơ à !” Thiên thần nhìn về phía chúng tôi , nhoẻn mỉm cười .

“ Thật hả ? Gay cấn thế cơ à !” Thiên thần nhìn về phía chúng tôi , nhoẻn miệng cười .

Cả người Tô Cơ bắt đầu cứng đơ như khúc gỗ , chỉ có điều lần này đối tượng lại là Thiên Thần . Xem ra cuối cùng nhỏ ta cũng hiểu tâm trạng hai hôm nay của tôi .
 
Nhưng có vẻ như Thiên Thần rất than với hai tên kia . Lẽ nào đều là học sinh của trường Sùng Dương cả? Hay cậu ta cũng là một trong tam đại thiên vương ? Hay là….
Một loạt giả thiết lóe lên trong đầu tôi , tôi tò mò nhìn ba người đó .

“ Hựu Tuệ , bà quen anh chàng đó à ?” Không biết Tô Cơ đã tỉnh lại lúc nào , ghé vào tai tôi thì thầm. Tôi khẽ gật đầu.

“ Dạ ! Cậu đến đúng lúc lắm ! Công nhận trùng hợp thật , đối thủ cậu củng có ở đây !” Tôn Đại Thánh vỗ vai thiên thần .

Hơ , Tôn Đại Thánh vừa nói gì thế ? Hắn ta gọi Thiên Thần là “ Dạ”? Lại còn nói tôi là đối thủ ? Cái gì với cái gì chứ….

“À, Phải giới thiệu chút nhỉ ! Tôi không thích chat trên mạng lắm nên chẳng có nick nào đặc biệt cả . Nhưng tôi sẽ cho các bạn biết tên thật , tôi là…..” Nói đến đây Thiên Thần bỗng ngừng lại , quay về phía tôi mỉm cười .

Tôi như muốn nín thở .

Sao tôi lại có dự cảm chẳng lành nhỉ ?

“Tôi là………..Kim Nguyệt Dạ!”

Khi ba chữ đó thốt ra từ miệng cậu ta , cả người tôi hóa đá .

“ Cậu…cậu bảo sao……” giọng tôi run run .

“ Tôi nói tôi là Kim Nguyệt Dạ” Thiên thần lại tiếp tục nở nụ cười đẹp mê li .

“ Cậu là Kim Nguyệt Dạ ! Vậy đây là…..” Tô cơ mắt tròn mắt dẹt nhìn về phía “ Kim Nguyệt Dạ” khi nãy .

“ Quên mất không giới thiệu , tôi là Lý Triết Vũ !Ngại quá , tôi cũng không thích chat trên mạng !” Anh chàng đẹp trai đó đặt tách cà phê xuống .

“ Hơ hơ hơ hơ , còn tôi là Lăng Thần Huyền , nick là Tôn Đại Thánh ! Bọn tôi chính là Tam Đại Thiên Vương lừng lẫy trường Sùng Dương . Thế nào , sợ chưa hả ?”

“Mình cũng phải giới thiệu chứ nhỉ , mình là Khâu Hiểu Ảnh , nick là thiên thần rớt cánh ! Bạn ý là Bạch Tô Cơ . Tô Cơ nè , nick bây giờ của bà là gì ý nhỉ ? À, còn đây là Tô Hựu Tuệ , là idol của trường Minh Đức đó ! Tụi này có biệt hiệu là Tuyệt Đại Tam Kiều !”

Tô Cơ quay về phía tôi , chán nản trợn mắt ngược lên .

“ Hiểu Ảnh đáng yêu quá ! Hựu Tuệ , độ này còn hay bị ngất không ?” Khuôn mặt Thiên Thần tràn đầy vẻ quan tâm dần dần tiến sát tôi , đầu tôi sắp vỡ tung ra .

“ Ngất ? Hựu Tuệ , bà hay bị ngất á ?” Hiểu Ảnh vội lao về phía tôi , nhòm khắp người tôi . Tôi chỉ còn cách cười giả ngốc…

“Đúng thế ! Hựu Tuệ từ bé cơ thể đã ốm yếu , thường bị chảy máu mủi…” Có ngậm miệng lại không hả tên chết bầm kia . Mình đúng là có mắt như mù , sao lại nghị hắn là thiên thần chứ ?

Tô Hựu Tuệ , mày rốt cục bị sao vậy ? Si mê khuôn mặt đẹp giai của hắn , làm bao nhiêu chuyện mất mặt .

Sau vụ Tiểu Vũ mà mày vẫn chưa sang mắt ra à ? Tại sao mười năm sau lại xuất hiện một Tiểu Vũ thứ hai , đã thế mày lại dại dột chẳng kém ngày xưa ! Ngu thật , ngu hết mức !

Kim Nguyệt Dạ ….thằng cha trời đánh kia ! Bốn năm cấp hai tôi đã bị hắn nhẫn tâm chà đạp , xem ra mấy năm cấp ba này tôi cũng sẽ bị hắn chơi đểu không ít đâu !

Đúng là tên khốn !

“ Ồ , đúng rồi !” Kim Nguyệt Dạ đột nhiên rút từ túi quần ra chiếc di động rồi hươ hươ trước mặt tôi .

Là điện thoại di động ! Tôi hốt hoảng nhìn hắn….

“ Hựu Tuệ , lại đây , nào……” giọng nói và nụ cười của hắn như mê dược ( thuốc mê) làm tôi tự nhiên đờ đẫn bước về phía hắn !

Oái ! Người trên bức hình ấy….miệng dình đầy xì dầu , mũi thì chun lại , tay còn cầm một tờ giấy dính máu , mắt trợn trừng lên như mắt lợn luộc , khuôn mặt đê m.ê trong hạnh phúc …

Đó là tôi sao ? Một nữ sinh cấp ba hoàn mĩ , một nữ sinh tài năng của trường Minh Đức , một con người đến chết vẫn quyết giữ hình tượng như tôi mà……

Kinh nhất là ở chỗ , ánh mắt tôi lúc ấy đắm đuối con cá chuối , đó mà là Tô Hựu Tuệ-bông hoa của trường Minh Đức , coi tụi con trai chỉ là lũ khỉ vô dụng sao ?

Nhưng đó chính là hôm tôi ngồi la cà ở Happy House . Tên Kim Nguyệt Dạ nở nụ cười như Thiên thần rồi thừa cơ chụp trộm tôi , làm tôi tưởng mình tìm lại được ước mơ ngày xưa …

Chính xác ! Hắn còn hỏi tên của tôi ! Có lẽ hắn đã biết trước tôi là ai , sớm biết có ngày hôm nay ! Hắn cố tình đến chọc tôi đây mà !

“ Chậc , đây là Tô Hựu Tuệ sao ? Mấy fan hâm mộ mà nhìn thấy nữ thần của họ trông như thế này chắc……….”

“ Cái gì thế ?” Lăng Thần Quyền đứng bật dậy , mấy người còn lại cũng tròn xoe mắt nhìn hai chúng tôi .

“ Ha ha ha ha , có gì đâu !” Tôi cố gắng nén cơn cuồng sát , cười giả đò , nhẹ nhàng “ giúp” hắn tắt điện thoại .

Tô Hựu Tuệ , đời mày chưa bao giờ nhục nhã thế này , thằng cha này còn đáng sợ hơn Tiểu Vũ mười năm trước . Cũng chẳng trách , hắn là đối thủ truyền kiếp của mày mà !

“ Hựu tuệ ! Cười lên nào ! Hựu Tuệ cười duyên lắm , đúng không ?” Tên đó vẫn tiếp tục nở nụ cười kiểu mèo vờn chuột , bàn tay đáng ghê tởm đó còn đặt lên vai tôi , khuôn mặt nhìn chỉ muốn cho xơi búa đó chỉ cách tôi chưa đến 5mm….

Lần này , tôi thấy mũi mình không bị chảy máu nữa , có lẽ là do tâm lý cã thôi…Kim Nguyệt Dạ ,mi nghĩ ta sẽ bị xịt máu mũi lần nữa sao ? Mi tưởng vài cái trò vặt vãnh đó là đánh bại được ta sao ? Mi coi thường ta quá đó !

“Phải đó , phải đó , Hựu Tuệ có nụ cười đẹp mê hồn !” Hiểu Ảnh mặt nghệt ra như phỗng rồi nói .

Có lẽ nhỏ ta cũng bị tên mặt người dạ thú này dụ dỗ mất rồi .

“Ha ha…” Tôi cố nuốt cục tức , nở nụ cười hình bán nguyệt .

Hai bà bạn chí cốt đã bỏ rơi tôi , chỉ còn mỗi tên Lăng Thần Quyền đó mặt vẫn ngơ ngơ ngẩn ngẩn , không hiểu gì . Tên Lý Triết Vũ dường như hiểu cái gì đó , ánh mắt tràn đầy hứng thú nhìn tôi và kim Nguyệt Dạ…..

“ À, vừa rồi Hựu Tuệ cứ nằng nặc đòi khao tụi mình một bữa ra trò !”

“Hả ? Vừa rồi…..” Tôi đang định “bật” lại thì tên Kim Nguyệt Dạ mặt dày như cái mo cau có giơ điện thoại lắc lư trước mặt tôi .

…..

“Sao hả?” Kim Nguyệt Dạ cười ma mãnh .

“ Được , tôi….khao” Tôi gượng cười , khó khăn lắm mới phun ra được ba chữ .

“ Ồ, Thế tụi mình…..”

“suỵt…”

Hiểu Ảnh vừa định nói gì thì bị Kim Nguyệt Dạ ngắt lời .

Bắt người khác trả tiền hết lại còn không cho nói . Tôi căm giận quay sang trừng mắt với hắn , bỗng phát hiện hắn đang nhìn chằm chằm ra cửa .

“ Hiệu Trưởng ? Sao ông ý lại ở đây nhỉ ?”

Câu nói của Kim Nguyệt Dạ như bom nổ chậm làm tụi tôi hốt hoảng cúi gằm mặt xuống .
 
Chương 2 (tiếp)

Trời, hiệu trưởng ở đâu? Cầu trời đừng phát hiện ra tụi tôi…

Vụ hẹn hò với ba nam sinh ở trường Sùng Dương mà truyền ra, tụi tôi không bị “uýnh” chết thì cũng “ngỏm” vì bị ném rứng thối.

“Ông ta đi lên tầng trên rồ…”

Là hiệu trưởng trường Sùng Dương? Là vị giáo sư tiếng Anh nổi tiếng toàn quốc ? Nghe nói năm nào cũng được mời đến các nước để thỉnh giảng, đến giờ vẫn độc thân, là ước mơ của bao nhiêu phụ nữ ở thành phố này – hiệu trưởng Thôi Khởi Thánh!

“Hiệu trưởng Thôi sao lại đến đây nhỉ ? Mọi người bảo ống ấy đi công tác cơ mà ? Dạ, hay ông ấy biết cậu àm thêm ở đây nên đến tìm?”

“Trường cấm học sinh làm thêm sao ?”

“…”

Đúng là ngốc vẫn hoàn ngốc, xem ra giai đẹp vẫn thông minh hơn!”

“Đi theo ông ấy là biết ngay thôi mà!”

Mọi người đều đổ dồn về phiá phát ra câu nói đó – Kim Nguyệt Dạ. Hắn ta muốn lén theo dõi hiệu trưởng.

“Mấy người không muốn biết hiệu trưởng đáng kính của chúng ta một mình đến Happy House làm gì hả ?” Lại là cái nụ cười chết tiệt đó. Tô Hự Tuệ, mày đừng để bị hắn lừa!

“OK, mình đi theo với!” Hiêu Ảnh hưng phấn ra mặt.

“Đây là việc riêng của trường Sùng Dương, chúng tôi chẳng có hứng tham gia!” Còn lâu tôi mới bị mắc câu.

“Hựu Tuệ!” Hiểu Ảnh mắt long lanh nhìn tôi van nài, ngay cả Tô Cơ cũng dùng ánh mắt đó nhìn tôi.

“Chúng ta cứ giả vờ đi thuê phòng hát, nếu bị phát hiện thì bảo là tụi em đi liên hoan” Té ra tên Kim Nguyệt Dạ muốn lấy tụi tôi làm bia đỡ đạn.

“Hựu Tuệ, không phải bà muốn nhìn thấy hiệu trưởng Sùng Dương sao? Cơ hội nghìn năm có một đó!”

Tô Cơ, đồ phản bội!

“Hựu Tuệ của chúng ta làm sao có chuyện bỏ lỡ cơ hội này, phải không?”

Cái gì mà Hựu Tuệ của chúng ta ? Tôi đang vắt óc nghĩ cách từ chối thì thằng cha trời đánh Kim Nguyệt Dạ mồm mấp máy chữ “di động”. Tôi giống như quả bóng bơm căng lên bỗng bị xì hơi dẹp lép. Đúng là không có gì đau bằng bị kẻ khác tóm đuôi!

Mười phút sau, tại tầng hai của Happy House.

“Này! Mấy người lên đây làm gì thế ?” Lăng Thần Huyền bị Hiểu Ảnh bấu chặc cánh tay, mặt chun lại khó chịu cất giọng hỏi.

“Hả ? Câu nói gì ?” Tôi nói như sắp hết hơi, ánh mắt cảnh giác cao độ nhìn ngó khắp nơi. Đây là lần đầu tiên tôi phải làm cái trò bất đắc dĩ này.

Tầng hai của Happy House được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Cả không gian được rèm vải ngăn thanh từng phòng nhỏ riêng biệt. Từ ánh sáng cho đến không khí xung quanh đều rất phù hợp cho việc hẹn hò. Không biết hiệu trưởng Thôi đến đây làm gì ?

“Ông ý ở đằng kia, đi theo tôi…”

Cái thằng cha Kim Nguyệt Dạ chắc là cao thủ chuyên đi rình mò người khác, nếu không sao kinh nghiệm đầy mình thế ?

Ai nấy như đều nín thở. Tô Cơ và Hiểu Ảnh nép hẳn vào góc tường, vừa tò mò vừa lo lắng . Đối diện là tên Lăng Thần Huyền, cũng tò mò chẳng kém.Lý Triết Vũ thì thờ ơ, có lẽ thích nhâm nhi cà phê hơn là nghe lén. Còn tên mặt người dạ thú Kim Nguyệt Dạ khoái trá nhìn tôi chòng chọc.

“Tại sao lại chọn chỗ này ?” Chúng tôi nghe thấy gian bên có giọng một người phụ nữ…

Chà! Tôi giật thót, đúng là hẹn hò thật! Tô Hựu Tuệ ơi là Tô Hựu Tuệ, sao mày lại đi nghe trộm thế này ? Lại còn theo dõi người ta hẹn hò nữa chứ! Hành động này không thể chấp nhận được , mày có còn là đệ nhất thục nữ của trường Minh Đức nữa không ?

Nhưng… giọng nói của người phụ nữa đó … nghe quen quen…

Hình như người Tô Cơ run lên. Con nhỏ này thật tình… Có nghe lén thôi mà sướng đến thế cơ à ?

“Hi hi, nghe rõ nhỉ!” Hiểu Ảnh cười ngây ngô nhìn chúng tôi.

Gượm đã! Tô Cơ làm trò gì thế ? Nhỏ ta đi đến chỗ tường, dí sát tai vào đó để nghe!

Tô Cơ hôm nay bị trúng tà hay sao? Tôi lo lắng đi theo, muốn xem chuyện gì khiến nhỏ ta quan tâm thế.

Hiểu Ảnh cũng voi ăn bã mía, tiến về chỗ tụi tôi, tiếp đó là Lý Triết Vũ…

Sáu người tụi tôi quỳ trên ghế sô pha, tai cùng áp sát vào tường để nghe lỏm.

“Vì chỗ này gần!” Giọng nói lãnh đạm này chắc là cửa hiệu trưởng Thôi.

“Đừng hiểu lầm! Không phải tôi hẹn hò anh mà muốn gặp mặt để nói chuyện về bức thư này!” Giọng nói người phụ nữ có vẻ tức giận.

“Đương nhiên rồi! Tôi cũng không có hứng thú nói chuyện khác…” Hiệu trưởng Thôi mỉm cười.

“Anh”

“Sao lại giận đùng đùng như thế , hay là em muốn tôi có hứng thú với những chuyện khác…”

Không thể nào ? Quan hệ của hai người này có vẻ như…

“ Hiệu trưởng Thôi, anh nghĩ gì về bức thư của chủ tịch ?” Người phụ nữ hắng giọng, nghiêm túc nói.

“Tôi chẳng có ý kiến gì… Ông ta về lúc nào mà chả được!” Hiệu trưởng Thôi giọng vẫn thản nhiên.

“Tóm lại, trường Minh Đức của tôi và trường Sùng Dương của anh đã đấu với nhau bao lâu nay rồi, cũng đến lúc phân thắng bại!”

“Minh Đức ? Sùng Dương ? Họ là …” Không chỉ tôi mà có lẽ những người khác cũng phát hiện ra người phụ nữ đó là ai.

“Suỵt… để nghe đã!” Tô Cơ căng thẳng hạ thấp giọng.

Sao Tô Cơ lại căng thẳng thế ? Tôi ngẩn người nhìn nhỏ ta.

“Được thôi!” Hiệu trưởng Thôi ung dung nói. “ Tám năm trước, chủ tịch để lại một bức thư rồi biến mất hút!. Còn nói là đợi khi nào ông ý về, hai trường của chúng ta, trường nào có sức ảnh hưởng lớn nhất, tỉ lệ học sinh đỗ đại học nhiều nhất thì sẽ được thừa hưởng số 23 phố Angle, báo hại thôi tám năm nay thật khổ sở!”

“Dù nói thế nào đi chăng nữa, con đường tôi đã chọn tôi nhất quyết không từ bỏ! Tôi nhất định phải giành được số 23 phố Angle. Trường Sùng Dương ngày càng đi xuống, học sinh nào cũng lười nhác giống an, chẳng có quy củ gì hết! Chỉ có mỗi trường Minh Đước của tôi là đào tạo ra nhiều nhân tài!”

Hiệu trưởng Bach Nưng nói đ1ng lắm, chỉ cần nhìn Tam Đại Thiên Vương của trường Sùng Dương cũng đủ biết ngôi trường đó thế nào rồi.

“Ngưng à! Đã mười năm rồi mà em vẫn ngoan cố thế ? Học sinh trường Minh Đức mà ai cũng giống em thì trường em trở thành xưởng sản xuất rôbốt mất!”

“Anh nói gì hả ?”

“Được rồi, đừng giận mà! Là tôi nói sai, được chưa…”

“Đừng nhiều lời! Tôi thấy cứ lấy học sinh mới vào năm nay mà phân thắng bại!”

“Học sinh mới vào năm nay ? Người đứng đầu trường em là Tô Hựu Tuệ, số điểm đỗ vào thấp hơn Kim Nguyệt Dạ trường Sùng Dương mà!”

“Anh khỏi lo. Tôi sẽ giúp cô bé trở thành một nhân tài! Đợi đến lúc thi đấu thì anh sẽ biết!”


“Ồ! Thế trường Sùng Dương thắng thì sao ?”

“Nếu như năm nay trường anh thắng, Minh Đức sẽ tùy anh định đoạt!”

“Thật sao ? Bao gồm cả em nữa hả ?”

“Anh im đi!”

“Coi nhu tôi không nói gì hết! Ngưng à, em nhớ những gì mình nòi nhé! Hơ hơ hơ hơ…”

“Hiệu trưởng Thôi, anh tự trọng một chút đi!’

“Ngưng, tôi thích em gọi tôi là Khởi Thánh hơn!”


Mọi người ai cũng trợn tròn mắt kinh ngạc.

Minh Đức và Sùng Dương… đấu với nhau tám năm rồi… Phân thắng thua… phải dựa vào cuộc chiến của tôi với Kim Nguyệt Dạ… Nếu thua tùy hiệu trưởng Sùng Dương định đoạt…

Ánh mắt mọi người bắt đầu đổ dồn về phía tôi và Kim Nguyệt Dạ.


“Ngưng, lẽ nào em không nghĩ đến tương lai sau này của chúng ta sao ? Lẽ nào em vẫn muốn bắt tôi chờ đợi mãi thế này ?”

“…”

Bọn học rót cuộc có quan hệ như thế nào ? Đối thủ ? Bạn bè hay là…

Đầu tôi rối tung lên, nhưng điều khiến tôi mơ hồ nhất là…

“Rầm!”

Bức tường quá mỏng manh, không chịu được sức nặng của sáu người chúng tôi, sau khi kếu két két mấy tiếng thì đã đổ sập xuống.

“Oái! Ui da!”

Đau quá đi mất! Tôi xoa đầu, lén nhìn nét mặt của hai vị hiệu trưởng. Nếu như họ trở tay không kịp thì chắc tôi đã được “chiêm ngưỡng’ cảnh hai người này kinh ngạc đến mức trợn tròn mắt, miện há hốc.

“Ừm… Sao các em lại ở đây? Thân thiết quá nhỉ…” Hiệu trưởng Thôi kịp trấn tĩnh, nói mỉa mai.

“Ơ, vâng! Ha ha… thời tiết đẹp quá… tụi em…” Lăng Thần Huyền, đồ đầu heo! Không nói có ai bảo ngươi câm không ? Trong đây thì nhìn thế quái nào được thời tiết ? Tôi vội vã đứng dậy, sửa ngay ngắn lại quần áo. Chết rồi, hiệu trưởng Bạch Ngưng mặt trắng bệch, xem ra tôi phải tìm lí do gì đó để giải thích.

“À, thực ra, tụi em…”

“Sao có thể làm như thế! Sao lại…”

Là Tô Cơ! Tôi quay đầu nhìn Tô Cơ. Nhỏ ta run lên, trừng mắt nhìn hiệu trưởng Bạch Ngưng. Còn Bạch Ngưng thì né tránh ánh mắt Tô Cơ.


Không khí lúc này im lặng, căng thẳng như đấu bò tót, chỉ có mỗi Tô Cơ thở dốc.

“Sao lại làm như thế! Còn bố thì sao ? Bố là gì chứ ?” Tô Cơ như đứa trẻ bị bỏ rơi, gào lên rồi quay người bỏ chạy.

“Tô… Tô Cơ!”

“Tô Cơ!”

Tôi chẳng kịp nghĩ gì nhiều, co giò chạy đuổi theo Tô Cơ. Bố của Tô Cơ không phải mất từ khi Tô Cơ còn rất nhỏ sao? Sao Tô Cơ lại nhắc đến ông ấy trước ặt hiệu trưởng Bạch Ngưng ?

Hay là…

Tôi và Hiểu Ảnh chạy qua ba con phố mới túm được Tô Cơ đang nước mắt ngắn nước mắt dài. Không hiểu sao, ba tên kia cũng đuổi theo tụi tôi.

“Tô Cơ, hiệu trưởng Bạch Ngưng chỉ đến uống trà thôi mà…” Hiểu Ảnh không hiểu nhìn Tô Cơ. “Vả lại, nếu là hai hiệu trưởng đúng là yêu nhau thật thì đúng là lãng mạn quá…”

Con nhỏ Hiểu Ảnh này đúng là thêm dầu vào lửa, làm sự việc rắc rối thêm, tôi nháy mắt với nỏ ta.

“Vớ vẩn!” Tô Cơ và Lăng Thần Huyền cùng hét toáng lên.

Hả ? Chuyện này liên quan gì đến tên Lăng Thần Huyền ?

“Hử ?” Hiểu Ảnh tròn mắt nhìn họ, không biết mình nói sai gì.

“Lăng Thần Huyền, gào cái gì mà gào!”

“Mắc mớ gì tới cô chú!”

“Đương nhiên là có! Bạch Ngưng là mẹ tôi!”

Cái gì ? Hiệu trưởng Bạch Ngưng là… là mẹ của Tô Cơ! Đầu tôi hiện lên hình ảnh hai mẹ con nhà này. Một người nghiêm khắc, mặt lạnh như tiền; một người ranh ma, quậy phá. Ngó thế nào cũng khác một trời một vực, ai ngờ lại là mẹ con.

Ai cũng nghĩ y chang tôi, khi nghe Tô Cơ nói xong, mọi người shock đến nỗi suýt lòi cả mắt.

“Nhưng… Nhưng… hiệu trưởng Thôi là chú của tôi” Lăn Thần Huyền gầm lên.

Đầu tôi lần này nổ tung thật.

Thằng cha đó mà là cháu của hiệu trưởng trường Sùng Dương ? Hiệu trưởng Thôi không cảm thấy mất mặt vì có thằng cháu như thế này sao ? Người nổi tiếng như thế mà lại có đứa cháu ngu hết chỗ nói.

“ Thế tại sao cậu lại họ Lăng!” Lý Triết Vũ nãy giờ im lặng bỗng cất tiếng hỏi.

“Tôi lấy theo họ mẹ!” Lăng Thần Huyền hậm hực.

“Hờ, có khi về sau hai người này thành họ hàng cũng nên…” Kim Nguyệt Dạ cười híp mắt.

“Còn khuya!” Tô Cơ và Lăng Thần Huyền cùng rống lên.

Hết chương 2
 

Chương 3 - Phần 1(tiếp)


ONE

“Em cảm ơn cô ạ!” Nghe hiệu trưởng Bạch nói thế, tôi như người bị rớt xuống vực sâu không đáy. Chắc cô định cho tôi “lên mây rồi lại kéo xuống địa ngục” đây mà.

“Chắc em cũng biết trường Minh Đức và Trường Sùng Dương từ trước đến giờ luôn cạnh tranh nhau. Tuy thành tích của trường Minh Đức khá tốt, nhưng tiếc là không có ai thật sự nổi trội… Cô mong em sẽ trở thành một người như thế, đem lại vinh quang cho trường!”

“Cảm ơn cô đã tin tưởng em, em sẽ cố gắng hết sức!” Tôi thở phào, nói khiêm tốn.

“Tốt lắm! Cô và hiệu trưởng trường Sùng Dương đã giao ước với nhau, mỗi trường cử ra một đại diện cùng thi đua với nhau ba đợt trong năm học này, người chiến thắng sẽ được toàn quyền sử dụng klhu biệt thự cổ số 23 phố Angle. Hơn nữa, trường giành chiến thắng sẽ nhảy vọt về thực lực lẫn quy mô, có nghĩa là trường thắng sẽ được quyền định đoạt sự sống còn của trường thua cuộc!”

Cô hiệu trưởng nói đến đậy thì như bị kích động, đúng là hiếm có.

Cô Bạch Ngưng dường như phát hiện ra giọng nói của mình mất kiểm soát, bèn ngưng lại một lúc, rồi lại nghiêm nghị nói tiếp: “Ba đợt thi đấu sắp tới, mỗi bên phải đề ra một cuộc thi, nếu vẫn tiếp tục hòa thì đề thi cuối cùng sẽ do chủ tịch quyết định. Tô Hựu Tuệ, hôm nay cô gặp em là muốn từ giờ trở đi, em sẽ đảm đương nhiệm vụ này. Em là học sinh cô đặt nhiều kỳ vọng nhất, cố mong em sau này đứng ra giành lại danh dự cho trường Minh Đức!”

“Cô yên tâm, em sẽ không để cô thất vọng đâu!” Tôi trả lời rất quả quyết.

“Nghe nói lần này trường Sùng Dương sẽ cử Kim Nguyệt Dạ, hình như từ hồi học cấp hai các em đã là đối thủ cạnh tranh, hi vọng lần này em sẽ cố gắng hết sức!”

Đánh bại Kim Nguyệt Dạ ?

Hơ hơ hơ hơ! Cô hiệu trưởng yêu quý của em, sao cô và em lại ý tưởng lớn gặp nhau thế này? Dù cô không nhắc thì em cũng cho thằng cha đó biết tay. Làm sao em có thể để cái tên lừa đảo đó xỏ mũi mình mãi được!

“Vâng ạ!” Tôi trả lời chắc nhu đinh đóng cột.

Dù là vì trường hay là vì bản thân, tôi cũng phải di tên Kim Nguyệt Dạ như là di con kiến dưới chân.

“Nữ hoàng, để con đấm lưng cho người…”
“Không, nữ hoàng, để con lau giày cho người…”
“Người muốn nghe con hát hay là muốn xem con múa…”

“Phải rồi, Tô Hựu Tuệ, còn chuyện này nữa…”
“Dạ? Có chuyện gì ạ ?” Tôi sực tỉnh, nhìn thấy cô Bạch Ngưng đang lưỡng lự, chẳng giống như mọi khi chút nào.

“Em và Tô Cơ, rất thân nhau, cô thường nghe nó kể về em!” Cô Bạch Ngưng đặt tay lên bàn, các ngón đan chéo vào nhau. “Em hãy nhắc nhở và động viên nó, ý cô muôn nói là trong mọi chuyện!”

Vâng, cô cứ yên tâm!... Em về lớp đây!”

Ra khỏi phòng hiệu trưởng, tim tôi bỗng nhói lên. Có lẽ… Tô Cơ vẫn chưa quên chuyện hôm qua!


“Tô Cơ! Bà cầm sách ngược rồi!” Nhân lúc thầy giáo đang viết công thức lên, tôi len lén vỗ vai Tô Cơ. Nhỏ ta nhìn chòng chọc vào một tranng sách gần một tiếng đồng hồ rồi.

“Hựu Tuệ, nước dâu éo hôm qua ngon qua! Kim Nguyệt Dạ còn lấy vỏ cam làm thành hình con thỏ tặng tôi! Các bà xem nè!” Con nhỏ Hiểu Ảnh này tai thính nhu tai chuột, thấy tôi đang thì thầm với Tô Cơ, cũng quay ngay đầu xuống, giơ hình con thỏ bằng vỏ cam lên, đắc ý nhìn tụi tôi cười ngốc nghếch.

“Hiểu Ảnh, bà im dùm đi, đang giờ học đấy!” Hứ, con nhỏ này chỉ tổ làm mọi chuyện rối tinh thêm.

“Hựu Tuệ…” Tô Cơ tâm hồn đang treo ngược cành cây bỗng nhớ ra, “Mẹ tôi muốn bà đối phó với Kim Nguyệt Dạ đúng không ?”

“Mẹ bà ? Ý bà là hiệu trưởng Bạch Ngưng…” Tôi vẫn không dám tin hiệu trưởng kà mẹ Tô Cơ.

“Bà đồng ý à?”

“Đương nhiên!”

“Thi cái gì ?”

“Cô hiệu trưởng nói nửa tháng sau, hai trường sẽ tổ chức đại hội thể thao hữu nghị, trường nào đọat giải nhất xem như thắng trận đầu tiên. Tôi và Kim Nguyệt Dạ phụ trách phân công, hướng dẫn học sinh hai trường tham gia!”

“Thể thao thì trường mình number one còn gì, trường Sùng Dương thua là cái chắc…” Hiểu Ảnh lại quay xuống hóng hớt.

“Hay lắm!” Tô Cơ vỗ đốp một cái xuống nàng, quên béng mất là nàng ta đang ở trong lớp học.

“Kít!” Thầy giáo giật bắn mình, cục phấn đang viết gãy làm đôi, bảng đen hiện lên một đường nguệch ngoạc.

“Oái…” Tô Cơ biết mình lỡ miệng, gãi gãi đầu, “Thưa thầy, em xin lỗi, ban nãy em nghe thầy giảng nhập tâm quá nên buộc miện nói ra. Ơi, tự nhiên em thấy chóng mặt quá, thầy cho em lên phòng y tế nằm nghỉ nhé…”

Tô Cơ vờ vịt lảo đảo, tự người về phía tôi, tóm lấy tay tôi đặt lên tay của nhỏ ta.

“Ơ… thưa thầy, để em dìu bạn ấy lên phòng y tế.” Nhân lúc thầy chưa kịp phản ứng, tôi dìu Tô Cơ đi mất dạng.

Tôi nghe thấy giọng nói rất nghĩa khí của Hiểu Ảnh: ‘Thưa thầy, đường đến phòng y tế xa lắm, lại nguy hiểm nữa, để em đi theo hộ tống hai bạn!”

Xỉu… trình độ “mè nheo” của con nhỏ này ngày càng cao thủ.
 
TWO

“Sao đột nhiên bà lại…”

Thấy đã thoát khỏi tầm mắt của thầy giáo, tôi định chất vấn Tô Cơ, ai dè nhỏ ta túm chặt vai tôi.:

“Kim Nguyệt Dạ chính là thiên thần mà bà kể đúng không ?”

“Hắn là thiên thần cái nỗi gì… Thằng cha mặt người dạ thú!” Tôi nghiến răng ken két. Nếu như không phải muốn giữ hình tượng thục nữ của mình, tôi đã cho tên đó xơi quyền cước rồi.

“Tốt lắm!” Tô Cơ gầm ghè, “Bà có biết tôi giận đến mức nào không? Chuyện giữa mẹ tôi và hiệu trưởng trường Sùng Dương tôi chẳng biết gì hết, nghĩ lại mà tức! Tôi là con gái của bà cơ mà!”

Tôi cảm thông nhìn Tô Cơ. Nói thật, hiệu trưởng trường Sùng Dương với tên Kim Nguyệt Dạ đó tính giống y như lột.

“Hựu Tuệ, tôi đã suy nghĩ kỹ cả đêm qua rồi!” Tô Cơ thẳng thắn đáp. “Bà còn nhớ hôm qua bọn họ nói gì không ?”

Hôm qua ?

“Từ từ đã, tại sao tôi lại phải đồng ý ? Có đánh cược gì không ?”

“Nếu như năm nay trường anh thắng, Minh Đức tùy anh định đoạt!”

Tô Cơ nhìn mặt tôi đang thộn ra nhớ lại chuyện hôm qua liền nói:

“Quên hôm qua họ bàn gì rồi à? Chỉ cần tụi mình thắng trường Sùng Dương, Sùng Dương phải hoàn toàn nghe theo sự sắp đặt của Minh Đức. Vì thế bà nhất định phải thắng, không được phép thua!”

Hiểu Ảnh hết nhìn tôi rồi lại nhìn Tô Cơ, sau đó lao đến ôm chặt tụi tôi:

“Hựu Tuệ pro như thế thì làm sao có thể thua được. Cố lên, cố lên, hi hi!”

Con nhỏ này… thật không hiểu nổi sao lúc nào nó cũng lạc quan thế nhỉ…

“Hi…baby… có chuyện gì mà em vui thế?” Giọng nói cùng mùi nước hoa thoang thoảng từ sau lưng khiến tôi sởn gai ốc.

Quả nhiên, tên Anh Cảnh Ngạn đi đằng sau Kinh Kong, tay còn cầm một bó hoa bách hợp, đang nháy mắt đưa tình lia lịa với tôi…

Má ơi, chẳng thể hiểu nổi tại sao bọn con gái lại phát cuồn vì hắn nhỉ ? Trong mắt tôi, hắn chẳng khác nào một con khỉ bị “chập cheng”

Anh Cảnh Ngạn bước đi uyển chuyển đến chỗ tôi, mũi hắn cách mặt tôi chỉ có 1 mm, làm tôi ớn đến nỗi định vứt bỏ hình tượng thục nữ, ba chân bốn cẳng chạy thục mạng.

“Baby Hựu Tuệ, nghe nói sáng nay em bị gọi lên phòng hiệu trưởng ?”

“Ơ… Anh Cảnh Ngạn, cũng chẳng có gì đâu!” Ngươi chết đi, ai mượn ngươi nhiều chuyện!

“Ồ… ha ha ha ha, baby ngượng hả ? Không sao! Anh biết em sợ các nữ sinh khác ghen tỵ với mình chứ gì ? Đừng lo, anh sẽ bảo vệ em!”

Chúa ơi, ngài ném hòn đá xuống cho thằng cha này chết tươi hộ con!

“Cô Bạch Ngưng muốn em đối phó với trường Sùng Dương phải không ?” Anh Cảnh Ngạn lại tiến sát về phía tôi, tôi lùi vội về phía sau.

“Anh…” Sao hắn lại biết nhỉ ?

“Yên tâm đi! Có anh đây, em khỏi lo! Anh là thiên thần hộ mệnh của em…”

Dứt câu, hắn gài một bông hoa bách hợp lên tóc tôi, quay người bước đi yểu điệu. Tên King Kong kia lại chạy theo bám đuôi. Mỗi bước đi của King Kong như làm rung chuyển cả mặt đất.

“Hắn nói gì thế ?” Tô Cơ nhăn mặt nhìn tôi.

“Anh ta đẹp trai quá… nhưng anh chàng lạnh lùng, ít nói hôm qua còn đẹp hơn nhiều!” Hiểu Ảnh đang nói đến Lý Triết Vũ sao ? Lần đầu tien tôi gật đầu đồng ý với Hiểu Ảnh.

“Haiz! Người kỳ quặc năm nào chả có, nhưng năm nay hơi bị nhiều…” Tôi lắc đầu ngao ngán, không trả lời câu hỏi của Tô Cơ.

“Anh Cảnh Ngạn là hot boy trường ta đó. Hựu Tuệ, không ngờ bà đào hoa gớm! Hay là đi coi thầy bói phán một quẻ xem sao!”

Bói…

“Nhà tiên tri” Lý Triết Vũ từng nói là tôi sẽ gặp một người quan trọng nhất trong cuộc đờ. Cầu trời đó không phải là Anh Cảnh Ngạn.. Có chết tôi cũng chẳng thèm.



Nhưng nói đi nói lại thì nếu được phép lựa chọn, tôi mong người đó sẽ giống như Lý Triết Vũ, vừa trầm tính lại có chừng mực. quan trọng nhất là cậu ta từng giúp tôi.. Những tên khỉ tầm thường khác sao có thể so sánh được.

Tiếc là cậu ta lại thân với kim Nguyệt Dạ và t6en đầu heo Lăng Thần Huyền. Không hiểu bọn họ hợp nhau ở điểm nào…

Khoan đã! Người quan trọng nhất đời tôi không phải là Kim Nguyệt Dạ đấy chứ ? Oh no, hắn là khắc tinh của đời tôi thì có.


Bây giờ không phải là lúc nghĩ linh tinh, cô Bạch Ngưng giao trọng trách gánh vác tương lai của trường Minh Đức cho tôi. Việc quan trọng lúc này là ngĩ các đánh bại trường Sùng Dương và tên Kim Nguyêt Dạ.

Xem ra, những ngày tới đáng mong đợi lắm đây! Hơ hơ, Kim Nguyêt Dạ, mi cứ chờ đấy!
 
THREE


“Tụi… tụi mình phải đến đây thật sao ?” Dù bị Hiểu Ảnh và Tô Cơ lôi đến chỗ này, tôi vẫn gân cổ lên hỏi. Vì từ lúc đi đến đây, mắt phải tôi cứ máy liên tục, cái này nhất định là điềm chẳng lành! Chưa được bao lâu…

Lần máy mắt thứ nhất, một người đang yêu ngây thơ như tôi bị tên Tiểu Vũ độc ác từ chối thẳng thừng, tâm hồn non nớt đã bị tổn thương.

Lần máy mắt thứ hai, bố tôi nghe thấy tin đội bóng mình y6eu thích thắng lơn, sướng đến mức lái xe ẩu suýt thì mất mạng, nằm viện hết nửa năm.


Nghĩ đến đây, tim tôi vốn thấp thỏm không yên lại càng đập mạnh hơn. Tô Hựu Tuệ, mày là nhân tài gánh trên vai trọng trách của trường Minh Đức, sao có thể làm chuyện thiếu iốt như thế ? Đêm hôm không ngồi lo học mà lẻn vào trường Sùng Dương, thậm chí trèo tường vào!

Nếu như bị học sinh hay giáo viên trường Sùng Dương phát hiện thì mày không những thân bại danh liệt mà còn làm trường Minh Đức mất mặt lây.

“Tô Cơ, tôi thấy… lần này chúng ta hơi hấp tấp, hay là…”

“Lắm chuyện! Đã đâm lao thì phải theo lao chứ, bà có định trèo hay không ?” Tô Cơ trừng mắt nhìn tôi. “Khó khăn lắm tôi mới có được ‘ bản đồ thánh địa tình yêu bí mật của trường Sùng Dương’! Lại còn có nguồn tin chính xác là hôm nay Kim Nguyệt Dạ hẹn hò với ai đó, chỉ cần tụi mình bắt được quả tang, rồi đem chuyện này uy hiếp hắn… Hê hê hê, đúng là diệu kế!”

Ôi, nhìn con hổ cái nhe nanh giơ vuốt trước mặt, tôi không còn nhận ra bà bạn Tô Cơ của mình nữa. Nhưng… biết đâu nhân cơ hội này hủy mấy bức ảnh mất hình tượng trong di động của hắn!

“Hi hi… hay quá đi! Cứ như trò cảnh sát bắt trộm ý nhỉ…”

“Suỵt, be bé cái mồm thôi!”

“Suỵt, bà điên à…”

Tôi và Tô Cơ gõ vào đầu Hiểu Ảnh. Sau đó ba người bọn tôi bắt đầu len qua bụi cỏ cao đến nửa người.

Nơi đây là đầu phố Angle, Sùng Dương và Minh Đức lấy số 23 phố Angle làm mốc, xây một bức tường cao hơn một mét ngăn cách hai trường. Bức tường này kéo dài tới tận chân núi. Một trong bốn cảnh đẹp của trường sùng Dương chính là “Khe cỏ tình nhân”, nằm ngay dưới ch6an núi, cách trường Minh Đức chỉ có một bức tường.

“Khe cỏ tình nhân” thực chất là một khu đất vẫn chưa được xây dựng gì hết. Vì rất ít khi có người đến quét dọn nên cỏ mọc dày đặc, xung quanh chỉ có mấy cây đèn mờ ảo. Không biết từ lúc nào, nơi đây trở thành điểm hẹn hò lý tưởng
của các cặp đôi trong trường.

“Hơ ? Người đâu ?” Lần đầu tiên tham gia rình mò, Hiểu Ảnh sướng đến nhảy tưng tưng, quên mất mục đích đến đây làm gì!”

“Ngồi yên!” Thấy Hiểu Ảnh đang huơ chân múa tay, tôi túm chặt lại, “Bà muốn chết hả! Nếu bị phát hiện là toi cả lũ bây giờ…”

Minh Đức và Sùng Dương từ trước đến giờ không qua lại với nhau. Kể từ khi công bố hai trường bước vào cạnh tranh, không khí lại càng căng thẳng hơn. Kế hoạch tuyệt với này của chúng tôi mà bị phát hiện thì…

Thời gian chậm như rùa bò, mới có mười phút trôi đi thế mà ba người bọn tôi ngồi trong bụi cỏ có cảm giác dài cỡ mười năm. Bốn bề vẫn lặng ngắt như tờ…

“Cỏ mọc cao qua, đèn thì tù mù, xem thế quái nào được…” Tô Cơ điên máu gạt phăn đám cỏ bên người. “Chán thật…”

‘Chẳng… chẳng có gì hay ho cả, hay tụi mình quay về đi…”

Tôi có linh cảm chẳng lành, định đánh bài chuồn.

“Gâu gâu…Grừ… Gâu gâu gâu…”

Chó ? Tiếng chó sửa ? Nghe giống như tiếng chó dại mấy ngày m=nay chưa được ăn gì! Ở đây có chó dại sao? Tụi tôi hốt hoảng nhìn nhau, hét như còi, nhảy dựng lên…

“Á aaaaaa!”

“Chó! Chó dại cắn người…”

“Bình tĩnh! Chó đâu ? Chó đâu ?”


Rừng cỏ đang tĩnh lặng bỗng nhốn nháo cả lên, khắp nơi có bao nhiêu người ùa ra, nam sing nữ sinh đủ cả. Hóa ra rừng cỏ hoang vu này lại có nhiều người đến đây hẹn hò gớm. Má ơi, cảnh tượng hoàng tráng quá!

Oái, bây giờ không phải là lúc nghĩ viễn vông! Cách không xa có ánh đèn pin sáng chói chiếu rọi.

“Đứng im, không được nhúc nhích, bị bắt quả tang rồi nhé!” Giọng nói của một người phụ nữ nghe có vẻ rất đắc ý vọng lại. “Cách này của hiệu trưởng Thôi quả là diệu kế, lần này đừng hòng chạy thoát!”

Mắt tôi đã kịp thời thích ứng với ánh sáng, nhìn thấy một người phụ nữ trung niên tay xách máy cát-sét. Chiêu này đúng là độc thật!

“Mau đưa thẻ học sinh ra đây, tối không lo học, chạy đến nơi này yêu với chả đương! Mới nứt cái mắt ranh đã bày đặt hẹn hò” Cô tóm được mấy học sinh không may sa bẫy, phê bình như tát nước vào mặt.

Thôi chết… nếu như cô ta biết tụi tôi là học sinh trường Minh Đức…

Tô Cơ ơi là Tô Cơ, cái gì mà biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng! Lần này thì tẽn tò nhé, tự đưa đầu vào miệng cọp.

Chúng tôi liếc mắt nhìn nhau, ngay cả đứa đầu óc chậm tiêu nhất là Hiểu Ảnh cũng biết phen này nguy thật rồi. tôi tưởng tượng ra ngày mai tên chúng tôi sẽ bị bêu lên tờ thông báo dán trên tường số 23 phố Angle.

“Tô Hựu Tuệ, Bạch Tô Cơ, Khâu Hiểu Ảnh, khép vào tội phản trường cầu vinh!”

“Oan quá, bọn em bị oan mà…”

“Người đâu, lôi ba con nhỏ này ra ngoài đánh đến chết thì thôi, sau đó treo xác lên cửa trường Minh Đức để người khác lấy làm gương!”

Không! Tôi không muốn chết mà không nhắm mắt! Tôi không phản bội!

“Chạy mau…” Đang lúc rối như tơ vò, ai đó hét lên một tiếng, mọi người bỏ chạy toán loạn.

Tô Cơ, Hiểu Ảnh cũng hùa vào cùng đám đông, chẳng thấy tăm hơi đâu. Làm sao bây giờ ? Mà thôi, cứ thoát nạn cái đã rồi tính sau! Nghe thấy giọng người phụ nữ kia mỗi lúc một gần, tôi nhắm mắt nhắm mũi lao như điên.

Chạy, chạy nhanh nữa lên! Tô Hựu Tuệ, mày phải giữ gìn hình tượng Idol của trường Minh Đức chứ, không thể để bị bắt được…

Chạy, tôi chạy! Tô Hựu Tue65u, mày không được làm trường Minh Đức mất mặt…

Chạy, tôi chạy…

Thôi chết, đây là đâu ! Tôi chưa đến trường Sùng Dương bao giờ, cổng ra ở đâu vậy cà ?

Làm soa đây, chạy theo hướng nào bây giờ ? Đằng sau có “truy binh”, hay cứ chạy thẳng về phía trước ? Nhưng nếu bị trường Sùng Dương phát hiện thì sao ? Bây giờ đang là giờ tự học! Tôi lại mặc đồng phục trường Minh Đức…

Mắt tôi dán chặt về phía tòa nhà trước mặt – “Khu âm nhạc”! Ha ha… trời giúp ta rồi! Chỉ có những học sinh đặc biết mới được đến nơi này, buổi tối không có nhiều người ra vào lắm, tôi cứ núp tạm vô đấy là an toàn nhất. Đợi đến lúc học sinh trường Sùng Dương tan giờ tự học buổi tối thì tìm cách “lượn” sau…

Đúng lúc tôi đang mải mê nghĩ, phía sua vang lên tiếng bước chân dồn dập. Chết, tôi lao như tên bắn về phía căn phòng có ánh đèn. Ngó từ cửa kính vào bên trong thấy giảng đường xây theo kiểu bậc thang, có cây dương cầm rất đẹp, bục giảng khoáng đạt, nhưng không có một bóng người! Mà thôi, cứ chui vào đã rồi tính sau…

Nấp vào đâu bây giờ ? Cha mẹ ơi! Toàn là bàn với ghế, lại xếp theo kiểu bậc thang, chẳng có chỗ nào để nấp cả!

“Khụ khụ, khụ khụ khụ…’

Tiêu rồi!

Có người bước đến! Bước chân mỗi lúc một gần, tiếng ho càng lúc càng rõ mồn một.

Ánh mắt tôi quét xoẹt về phía góc tường… Chả nhẽ tôi phải…

“Khụ khụ, khụ khụ khụ…”

Chỉ còn mỗi cách đó!


Tôi nhảy bổ vào cái thùng rác cỡ lớn màu trắng rồi ngồi thu lu trong đó. Hu hu, đời tôi sao mà đen như quạ, không ngờ có lúc mạt hạng đến mức phải “bầu bạn” với rác rưởi hôi như cú…

Không bết Tô Cơ và Hiểu Ảnh đâu rồi ? Liệu có bị bắt không ? Hi vọng hai bà bạn đó không đến mức thảm hại như tôi!

“Khụ khụ! Tiếng ho đó càng lúc càng rõ, có vẻ như nam sinh đó đang tiến vào lớp học.

Oái… hình như hắn ta đang đi về phía tôi…

Ôi không! Đừng lại đây! Đừng có lại đây mà!

Cuối cùng, tiếng bước chân ngừng lại. Hình như hắn ta dừng lại bên cạnh cái thùng rách mà tôi chui vố đo.

Nắp thùng rác bị nhấc lên không thương tiếc, tôi tuyệt vọng ngẩng đầu lên theo bản năng, ánh sáng chói lòa làm mắt tôi như bị quáng gà.

Đợi đến lúc mắt tôi kịp thích ứng với ánh sáng, tôi đau khổ nhìn một chiếc vỏ chuối trượt từ trên đỉnh đầu xuống, hạ cánh xuống ngay tóc mái của tôi.

Thế là hết! Đời đi tong thật rồi! Kình địch số một của Kim Nguyệt Dạ, Idol của trường Minh Đức, nữ thần trí tuệ và sắc đẹp – Tô Hựu Tuệ kể từ giờ phút này cũng như vỏ chuối kia, vĩnh viễn rơi vào vực thẳm tăm tối…

Đúng lúc tôi thấy mình xém chút nữa là đi đời nhà ma vì nhồi máu cơ tim thì bỗng nhận ra khuôn mặt kia quá đỗi quen thuộc.

Là cậu ta! Lý Triết Vũ!

Thế giới này đúng là tròn như củ đậu! Người con trai đã nhìn thấy ánh sáng mặt trời nơi tăm tối. Tuy hắn từng là vị cứu tinh của tôi nhưng dù gì hắn cũng là Tam Đại Thiên Vương của sùng Dương! Đời nào hắn tha cho tôi!

Ánh mắt màu cà phê nhìn tôi đăm đăm, thoáng hiện lên kinh ngạc, nhưng sau đó kịp trấn tĩnh trở lại, nắp thùng rác lại bị đóng chặt, xung quanh tối như hũ nút.


Bên ngoài vang lên tiếng dương cầm du dương, đúng là mộ bản nhạc ấm áp. Không hiểu sao, tâm trạng bắt đầu ổn định trở lại, lòng cảm thấy nhẹ nhõm hơn…

“Rầm!”

Có tiếng đẩy cửa mạnh, giọng một người phụ nữ vang lên.

“Lý Triết Vũ, muộn thế này mà em vẫn luyện đàn à ?”

Ặc, hóa ra là cô giáo đi bắt quả tang học sinh ở “Khe cỏ tình nhân”.

“Vâng, cô đang làm việc ạ ?” Lý Triết Vũ thản nhiên trả lời.

Ừ, cô đang đí bắt mấy đứa học sinh vi phạm kỷ luật. Hừm! Nếu trò nào cũng được như rm thì tốt quá, cô chẳng phải khổ sở thế này!” C6 giáo kêu ca.

“Vậy không làm phiền cô nữa! Cô đi nhé!’

Tên này dám ra lệnh cho cô giáo, phục hắn sát đất luôn

“À, được rồi! Em cứ tiếp tục luyện đàn đi…”

Tiếng bước chân xa dần, tôi đưa tay vuốt vuốt ngực, may mà Lý Triết Vũ không “xì đểu” tôi. Sao hắn lại làm thế nhỉ ?

Hay là hắn nghĩ tố cáo tôi với cô giáo chẳng nhằm nhò gì, muốn đưa hai tên đồng bọn biến thái kia đến hành hạ tôi mới đã.

Không ngờ có lúc Tô Hựu Tuệ này lại mạt vận đến vậy…

“Cô muốn núp trong đó đến bao giờ ? Khụ khụ…” Giọng nói kèm theo tiếng dương cầm đã cắt đứt mạch suy nghĩ mông lung của tôi.

“À! Ừ!” Lúc này tôi mới nhớ ra là mình đang ngồi trong thùng rác, vội đứng bật dậy.

“Oái!”

Chân tôi bị tên dại, vừa đứng bật lên ngã chúi xuống. Chúa ơi, cứu con!

Chúa đã không nghe lời cầu cứu thống thiết của tôi, tôi ngã uỵch một cái xuống đất… Đau quá! Tôi xoa xoa cái mông đáng thương, cố kìm nước mắt, ánh mắt hình viên đạn nhìn Lý Triết Vũ vẫn đang ung dung lướt phím đàn.

Hừ! Chẳng ga lăng tí nào, thấy người chết mà không cứu.

“Khụ khụ, khụ khụ… đi thôi!” Lý Triết Vũ đóng phím đàn, lấy áo đồng phục khoát lên người tôi. “Áo của cô bắt mắt quá!”

“À!” Tiếng dương cầm êm ái vụt mất khiến tôi tiếc nuối, ‘Đợi đã! Đi đâu cơ ?”

“Đưa tôi ra ngoài!”

Tôi không nhìn nhầm đấy chứ! Mặt hắn ta đỏ bừng, hay là bị sốt nhỉ ?”



“Trường của các cậu lớn thật!”

“…”

“Đúng rồi, cậu không phải tự học buổi tối hả ?”

“…”

Đến bây giờ tôi đã hiểu thế nào là “tự biên tự diễn”. Nãy giờ trên đường đi chỉ có một mình tôi độc thoại, hắn cạy răng không nói nửa lời.

“Khụ khụ, khụ khụ… khụ khụ..”

Tôi thấy hắn có gì đó không ổn, mặt đỏ hơn so với ngày thường. hay là…

“Cô…” Thấy tôi đưa tay về phía hăn. Hắn giật mình.

“Yên lặng nào!’ Tôi đặt tay lên trán hắn. Nóng quá! Tên này đang bị sốt! Thế mà còn đưa áo khoác cho tôi mượn.

Triết Vũ lúng túng không biết làm thế nào, chỉ ngẩn người ra nhìn tôi, vì bị sốt cao nên đôi mắt màu cà phê có vằng lên tia máu đỏ…

Tôi lại nghĩ vẩn vơ gì thế này ? Tôi vỗ vào đầu mình!

“Trả áo cho cậu này…”

“Đi thôi! Sắp đến nơi rồi ! Cô không muốn tôi bị chết rét vô ích đấy chứ!”

Hắn nắm lấy tay tôi, dường như toàn bộ trọng tâm cơ thể đều dồn lên người tôi. Đây là lần đầu tiên một nam sinh bị sốt cao đến mức gần như mê sảng nắm tay tôi. Đây là lần đầu tiên tôi cầm tay một người con trai, lòng bàn tay nóng bỏng…


Cuối cùng cũng thoát khỏi trường Sùng Dương, tôi vội vàng cởi áo khoác để trùm lên người Lý Triết Vũ, ánh mắt cảm kích nhìn hắn. Biết cảm ơn thế nào đây ? Đúng rồi, tôi chợt nhớ ra thứ mà mẹ để trong ví của tôi! Lần đầu tiên tôi thầm cảm ơn cái tính lo xa của mẹ.

“Cô làm gì thế ?”

“Tìm thấy rồi1” Tôi chẳng đoái hoài gì đến câu hỏi của hắn, lục tung ví lên, lấy ra một vỉ thuốc. “Uống hai viên trước, đảm bảo có tác dụng!”

Nói dứt câu, tôi bóc vỉ thuốc, lấy hai viên thuốc đưa cho hắn.

“Uốn đi!” Ánh mắt hắn có vẻ ngờ vực, chẳng nhẽ tôi giống kẻ vong ơn phụ nghĩa lắm sao ?

“Không có nước…”

“Quên mất, cậu đợi chút…”

“Không cần đâu…” Hắn nhét thuốc vào mồm, mỉm cười nhìn tôi, rồi quay người bước đi.

Tôi vẫn còn đứng ngẩn tò te ở đó.

Mày tệ thật, Tô Hựu Tuệ. Chỉ có mỗi một nụ cười cũng khiến mày tim đập chân run. Mau đi về nhà làm một giấc thật đã, quên sạch chuyện tối nay đi! Bây giờ phải nghĩ kế sách cho vụ đại hội thể thao sắp tới.

Khổ nỗi những chuyện trùng hợp cứ liên tiếp phát sinh…

Tôi thở dài thườn thượt, quay người chuẩn bị đi về nhà. Chợt tôi nhìn thấy một người mà hiện tại tôi không muốn nhìn thấy nhất.

“Hi! Mời tôi đi uống một tách cà phê chứ ?”
 
FOUR

“Có… có chuyện gì không ?” Tôi cố gắng nở một nụ cười thật thân thiện, như thể người trước mặt là con bạn thân con chấy cắn làm đôi.

“Chẳng có chuyện gì cả…” Tên Kim Nguyệt Dạ đứng đối diện tôi trong Happy House, nở nụ cười kiểu ác ma đội lốt thiên sứ, tay bấm lia lịa di động, chẳng hiểu đang nghĩ gì.

Thằng cha này lại bày trò gì đây ? Tôi vừa chia tay Lý Triết Vũ thì bị hắn lôi xềnh xệch đến đây. Chẳng lẽ hắn tình cờ nhìn thấy tôi và Lý Triết Vũ bước ra từ ổng trường Sùng Dương ? Hoặc cũng có thể là hắn theo dõi tôi ?

Tôi cảng giác cao độ, nhìn chăm chú tên “cười nụ giấu dao” trước mặt! Tô Hựu Tuệ, mày đừng bị hắn làm cho lung lạc, bình tĩnh nào, xem hắn định giở trò mèo gì ?

“Hơ hơ, Tô Hựu Tuệ đáng yêu quá ! Coi nè…” Kim Nguyệt Dạ giơ di động lên, cười nhăn nhở.

“Bạn Kim, phiền bạn xóa ngay bức hình đó đi!” Thằng cha này lúc nào cũng đem mấy bức hình đó ra dọa tôi.

“Được thôi, đương nhiên có thể được !” Kim Nguyệt Dạ vừa nói vừa nháy mắt với tôi. “Nhưng mấy bức ảnh đáng yêu này bị xóa hết, tôi tiếc đứt ruột à, nên cô phải làm ba việc này cho tôi xem như bồi thường thiệt hại. Mỗi lần hoàn thành một việc, tôi sẽ xóa một hình!”

Hừ, tôi thừa biết làm gì có chuyện hắn buông tha dễ dàng như thế. Nếu đây không phải là nơi công cộng, tôi đã vung tay cho hắn xơi mấy đấm vào mặt. Cùng là con người cả, sao hắn và Lý Triết Vũ lại khác xa nhau thế ?

“Bạn Kim Nguyệt Dạ, phải làm thế mới được sao ?” Tôi tiếp tục cười tươi rói, nụ cười thắm thiết thế này chắc cũng phải có chút ít tác dụng.

Tên Kim Nguyệt Dạ mặt mày tỉnh bơ, mỉm cười gật đầu.

“Chắc chắn chứ ?” Tôi cười…

“Ừ!”

“Nhất định phải thế ?” Tôi tiếp tục cười…

“Ừ!”

“Sau khi làm xong ba việc này, cậu phải xóa hết ảnh! Không được làm khó tôi nữa!” Tôi nhìn thẳng vào khuôn mặt đang nở nụ cười khó hiểu của hắn. Kim Nguyệt Dạ, ta sẽ nhớ ngày hôm nay!

“Vậy thì phiền cô nhé!” Kim Nguyệt Dạ chìa ra một tờ giấy.

Cái khỉ mốc gì thế này ? Tôi hằn học liếc xéo hắn, cầm lấy tờ giấy…

5 giờ sáng: Đi đưa sữa tươi, báo.
12 giờ sáng: Đưa hàng cho cửa hàng bánh kem Rossa
17 giờ chiều: Làm phục vụ ở Hppay House
22 giờ tối: Phụ bếp ở quán bar Prince

“Cái… cái gì thế này ?” Mắt tôi trợn kên như ếch ộp.

“Ai chà, Hựu Tuệ lúc này trông đáng yêu ghê!” Thằng cha đó dí sát mặt về phía tôi. “Cô đừng hòng chạy thoát!”

“Cậu nói gì ?” Cái gì mà đừng hòng chạy thoát ? Tôi ngước đầu lên, đối diện với khuôn mặt điển trai… dường như còn cảm nhận thấy hơi thở của hắn… Tô Hựu Tuệ, hôm nay mày bị mắc bệnh tim hả ?

“Hơ, không bị xụt máu mũi à ?”

Tôi chẳng còn thiết đến giữ hình tượng gì hết, hung tợn nhìn tên đó như muốn xé xác hắn đến nơi. Yên tâm, từ ngày hiểu rõ bản chất lòng lang dạ sói củ mi, ta còn lâu mới bị xịt máu.

“Mấy việc này làm liên tục trong bảy ngày. Đây là nhiệm vụ đầu tiên của cô!” Kim Nguyệt Dạ chẳng thèm để ý đến sắc mặt của tôi.

“Nhưng tôi còn phải đi học!” Thằng cha này cố tình ép tôi không có thời gian học để đánh bại tôi dễ dàng đây mà.

“Yên tâm, tôi đã tính đi tính lại rồi!” Kim Nguyệt Dạ cười như ác ma, mắt chớp chớp nhìn tôi. “Cái này đều là làm ngoài giờ học cả!”

Không tin nổi… Tôi tức muốn sùi bọt mép.

“Mà thôi… Tính tôi từ trước tới giớ không thích ép buộc người khác….” Thằng cha bịp bợm đó ra vẻ nghĩ ngợi. “Vậy bức ảnh này… tôi cứ tung lên diễn đàn trường Minh Đức nhé! Hay là in nó thành poster rồi dán trước cửa số 23 phố Angle nhỉ ?”

“Tôi làm…” Tôi tức muốn ói máu nhưng đành gật đầu.

“Thế có phải tốt hơn không! Còn nữa, mỗi lần tan làm thì phải ký bằng tên của tôi, ok ? nếu không có việc gì thì tôi đi làm thêm đây ! Trước khi về cô nhơ thanh toán tiền nhé! Bye!”

Đây là Kim Nguyệt Dạ ga lăng, phong độ đầy mình, gia đình giàu có mà Tô Cơ kể sao ?

Thiếu gia nhà giàu mà phải đi làm thêm ?

Quên mất là thằng cha biến thái này khoái nhất đá đểu người khác, không thể dùng suy nghĩ của người bình thường đối với hắn được! Nói không chừng hắn đi làm thêm vì như vậy sẽ có cơ hội lừa người khác mắc câu nhiều hơn.

Cầm tờ giấy ghi dày đặc công việc mà tên họ Kim ấy đưa cho, về đến nhà tôi vẫn còn tức anh ách. Tôi sực nhớ ra Tô Cơ và Hiểu Ảnh, vội gọi di động nhưng không có ai bắt máy. Sốt ruột quá đi mất!

Tôi bật vi tính lên, đăng nhập QQ, phát hiện ra có nick đang sáng.

Mưa phùn tháng ba: Cưng à, không sao chứ ?

Ngọn gió thần sầu: Ai thế ?

Mưa phùn tháng ba: Là Tô Cơ đây! Ngốc!

Ngọn gió thần sầu: Hả ? -_- Một tuần bà thay đến mấy cái nik, tôi làm sao nhớ nổi! Bà không sao là tốt rồi! hiểu Ảnh đâu ?

Mưa phùn tháng ba: Hi! Không sao hết, còn bà ? Ổn thỏa cả chứ ?

Ngọn gió thần sầu: Số tôi còn may mắn chán!

Mưa phùn tháng ba: Hừ! Hôm nay xui tận mạng, rơi vào đúng ngày “bắt quỷ’ của trường Sùng Dương.

Ngọn gió thần sầu: ?

Mưa phùn tháng ba: Thì chính là ngày rình bắt các cặp đôi hẹn hò buổi tối ấy. Ban đầu thì chỉ cần nhìn thấy đèn pin là mọi người chạy té khói nên sau này ban quản lý trường mới nghĩ ra cách nấp ở đâu đó rồi mới đột ngột mở đèn pin bắt quả tang, thế nào mà chả túm được vài đôi. Lần này lại nghĩ ra cách mở cát-sét có tiếng chó dại sủa, tóm gọn cả mẻ! Kinh thật!

Ngọn gió thần sầu: …Bắt đầu từ ngày mai cũng phải đi làm thêm bà ạ T_T

Mưa phùn tháng ba: Làm thêm ? Bà có bị ấm đầu không đấy ? Tụi mình ngày nào cũng phải học trầy máu mắt, còn phải chuẩn bị cho đại hội thể thao… Bà có nghe tôi nói không ? Phải chuẩn bị thật kĩ!

Ngọn gió thần sầu: Hu hu hu hu… tôi biết mà! Nhưng thằng cha Kim Nguyệt Dạ đó đem ảnh ra để uy hiếp tôi! Tôi phải làm gì bây giờ ? Bà nhớ ngày này hằng năm đốt vàng mã cho tôi nhé! Tôi sắp ngủm cù đèo rồi…

Hết cách, tôi đàng đem chuyện mấy bức ảnh xấu hổ lần trước kể ra! Đúng là chỉ có nước độn thổ!

Mưa phùn tháng ba: Thằng cha đó đểu thật! Thảo nào ba năm trước bà đấu không lại hắn! Đừng lo, tôi và Hiểu Ảnh sẽ giúp bà!

Ngọn gió thần sầu: Tô Cơ… Tôi yêu bà! Chụt!

Mưa phùn tháng ba: Nè, ai thèm bà yêu tôi chứ! Tim tôi không có chỗ cho bà đâu! He he…

Ngọn gió thần sầu: Bạn mới chả bè, tim bà chỉ đựng toàn giai đẹp thôi!

Mưa phùn tháng ba: Tôi out đây, còn phải đi đắp mặt nạ chứ! Ngủ không đủ giấc là xuống sắc lắm cưng!


Bốn giờ ba mươi phút sáng ngày hôm sau, tôi cùng Tô Cơ ngáp ngắn ngáp dài đứng đợi trước cổng trường.

“Sao vẫn chưa thấy hiểu Ảnh đâu nhỉ?” Tô Cơ ngó đầu ra phố Angle.

“Bà đã gọi điện cho nó chưa?” Tôi ngáp một cái rõ dài

“Gọi rồi! Tối qua mồm nó còn xoen xoét cứ để đấy cho nó, không hiểu con nhỏ đầu đất sét này lại bày trò gì đây!”

“Haiz, đành vậy…” Tô Cơ thở dài.

Đội nhiên một chiếc xe hơi phanh kít trước mặt chúng tôi. Có mấy người thanh niên nhảy bổ từ xe xuống. Tôi và Tô Cơ giật thót vì bất ngờ quá.

Gì… Gì thế này… Chúng tôi gặp phải mafia sao? Nhưng sao mới bảnh mắt ra họ đã đến rồi?

Một chiếc xe màu đen sang trọng đ sát phía sau cũng dừng lại, cửa kính xe từ từ hạ xuống, hiện lên một khuôn mặt đang còn mắt nhắm mắt mở.

“Hiểu Ảnh!” Tôi và Tô Cơ hét tướng lên.

“Tô Cơ, Hựu Tuệ, tôi lười dậy sớm quá nên đến muộn! Ưm…”

“Này, tụi mình đi đưa báo, bà ngồi xe sang trọng thế thì còn đi đưa cái nôi gì?” Mặt tôi nhăn nhó nhìn Hiểu Ảnh.

“He he, tôi đã nói với A Bảo rồi! Việc của bà bọn họ sẽ giải quyết gọn thôi…”

“A Bảo? A Bảo là ai?” Tôi ngạc nhiên.

“Bọn họ đều là… Nhớ tên từng người rắc rối lắm, cứ gọi bọn họ là A Bảo cho nhanh!”

“Hiểu Ảnh, bà có bao nhiêu A Bảo vậy?” Tô Cơ ghen tị ra mặt, tròn mắt nhìn bên cạnh Hiểu Ảnh là một đống giai đẹp.

“Khoản hơn mười người, nếu là con gái thì tôi gọi là Tiểu Bối!” Hiểu Ảnh vừa nói vừa ngáp dài.

Ui cha, nhà Hiểu Ảnh có nhiều người giúp việc thế cơ à? Trước đây tôi chỉ nghĩ rằng nhà nhỏ ta cũng khá giả nhưng không ngờ… Hiểu Ảnh, bà làm tôi bất ngờ quá!

Tôi và Tô Cơ mặt nghệt ra như phổng nhìn nhau.

Nhưng… có bà bạn nhà giàu cũng xịn lắm chứ! Hơ hơ hơ…

Tối đến… tôi cuộn tròn trong chăn, vừa nghĩ vừa cười như điên.

“Tít tít!”

Ồ! Có tin nhắn! Tôi quờ tay lấy cái điện thoại di động để ở dưới gối, mở ra xem.

“Nhờ người khác giúp là phạm luật nhé! Can tội không thành thực, phạt cô làm 10 ngày! Cố gắng nhé!”

From: Kim Nguyệt Dạ

Tôi đờ đẫn nhìn màn hình di động, sao hắn lại biết nhỉ? Nhưng tôi rất rõ một điều: Gặp phải Kim Nguyệt Dạ đúng là nỗi bất hạnh nhất cuộc đời tôi.
 

FIVE


“Giết người… Kim Nguyệt Dạ, ta giết chết ngươi…” Tôi mua con dao, miệng lẩm nhẩm.

“Tô Hựu Tuệ, nhanh tay lên! Bàn số 17 vẫn chưa có sa-lát hoa quả!”

“Ơ, vâng, có ngay đây…” Tôi hớt hải đem đống hoa quả bị cắt nát hết, lổn nhổn như cám lợn quăng vội vào đĩa. Gửi lời xin lỗi đến những ai ăn phải món này. Hừ, tất cả đều do t6en Kim Nguyệt Dạ đó.

“Tô Hựu Tuệ! Cô bê mấy cái thùng này đặt vào trong kho!”

“Hựu Tuệ! Sắp hết đĩa rồi, mau đi rửa ngay!”

“Tô Hựu Tuệ! Khác ở bàn số 20 gọi món!”

“Này, Tô Hựu Tuệ! Đừng có mà ngủ gật chứ!”



Hu hu hu hu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục! Chín ngày vừa nghe, tôi bị quay như dế, chạy đi chạy lại chóng cả mặt từ trường học đến nơi làm thêm. Tôi vừa phải đảm bảo việc học, vừa phải tích cực trù bị cho ngày hội thể thao. Vì thắng lợi của cuộc thi sắp tới, tôi phải đánh đổi bằng bất cứ giá nào.

Phù! Hôm nay là ngày cuối cùng rồi!

Mặt tôi tèm lem toàn dầu mỡ, sau khi rửa đến cài đĩa cuối cùng, ngẩn đầu lên, dường như nhìn thấy tia sáng hi vọng le lói

“ Mọi người vất vả quá , cám ơn !” Tôi chào tất cả các bạn đồng nghiệp .

Vừa tạm biệt mọi người xong tôi bước ra cửa thì gặp ngay tên sao chổi đáng ghét ấy.

“ Hựu Tuệ yêu dấu”

Oẹ! Thằng cha Kim Nguyệt Dạ mất hút hơn một tuần, vừa nhìn thấy mặt đã muốn đạp cho mấy nhát! Hăn còn giả tạo hơn cả tôi!

“ Kim Nguyệt Dạ! muộn thế này cậu tới đây làm gì ?” Tôi không thể nhịn nổi hắn nữa.

“ Thì xem bé Hựu Tuệ thế nào ! Ủa , sao mắt thâm quần như gấu trúc vậy ?” Bộ mặt xảo trá của hắn dí sát về phía tôi.

Oái, chết rồi, sao nhìn thấy hắn là tôi đã xây xẩm mặt mày thế này. Tô Hựu Tuệ, bình tĩnh!

“Mà này, hôm nay kết thúc làm thêm rồi! Như đã hứa, cậu phải xóa một bức ảnh!”

“ OK thôi! Nhưng trước đó thì…” Kim Nguyệt Dạ chìa tay ra, chớp chớp mắt làm tôi nổi da gà.

Cái… cái gì hả?” Tôi giấu vội bốn trăn đồng đi. Không để hắn nhìn thấy.

“Hơ hơ, là cái đó đó!” Tôi chưa kịp định thần thì bốn trăn đồng đã bị hắn cướp trắng trợn.

“ Đồ quỷ hút máu !” Tôi rủa thầm.

“Ảnh thì sao?”

Kim Nguyệt Dạ rút di động từ túi ra , mở phần lưu ảnh , giơ lên trước mặt tôi .

“Oái! Nhìn tởm quá! Tôi không muốn nhìn thấy nó lần thứ hai!”

Hắn ấn nút xóa , ảnh liền biết mất .

Hu hu hu hu, kông ngờ một đại mỹ nữ như tôi cũng có lúc xấu như Chung Vô Diệm. May mà kịp thời ngăn chặn hắn phát tán những ảnh này đi, không thì…”

Tít tít tít!

Nhanh như cắt. Kim Nguyệt Dạ ấn mấy nút trên đi động, ảnh đã bị xóa.

“ Chúc mừng! Còn hai tấm nữa thôi !” Kim Nguyệt Dạ đung đưa chiếc di động .

“ Cám ơn bạn Kim !” Nhìn thấy bộ mặt giả nai của hắn, tôi chỉ muốn bóp cổ cho hắn chết tươi, tuy khuôn mặt đó đẹp trai đấy .

“ Chỉ còn mấy ngày nữa là đến đại hội thể thao hữu nghị rồi , đến lúc đó thì ngày nào chúng ta chả chạm mặt nhau! Bé Hựu Tuệ vui không ?”

Vui ? Vui cái con khỉ ! Vui đến mức chỉ muốn cho hắn xơi mấy củ đậu bay vào mặt.

“ Ai dà , đến lúc đó mong bạn Kim giúp đỡ nhiều !”

“ Không dám , đến lúc đó phải nhờ bạn Hựu Tuệ giúp đỡ mới đúng ! Tôi thi nhiều hạng mục lắm , phiền bạn ở bên cạnh chăm sóc…”

Chăm sóc ? Ai thèm chăm sóc mi ? Tại sao tôi phải chăm sóc hắn chứ? Lẽ nào hắn muốn tôi bưng trà, bê nước rửa chân hầu hạ hắn trước mặt học sinh Minh Đức với Sùng Dương sao? Thế thì chẳng khác nào bán rẻ trường địch à?

“ Hơ hơ bạn Kim chỉ hay nói đùa! Hai trường chúng ta khác nhau hoàn toàn , bài binh bố trận cũng khác nhau , làm sao có thể ở bên cạnh nhau được chứ ?” Tôi gạt phăng cái đầu đang tựa lên vai tôi , sao cái đầu hắn không chịu yên phận nhỉ ?
“ Đùa á ? Được hoa khôi trường Minh Đức – Tô Hựu Tuệ chăm sóc , tôi nằm mơ còn chẳng kịp nữa là….” Kim Nuyệt Dạ đang cười toe toét nhưng sao khuôn mặt hắn lại thoáng vẻ thất vọng nhỉ ?

Hoa khôi trường Minh Đức! Hoa khôi trường Minh Đức! Hơ hơ, xem ra thằng cha này cũng có mắt nhìn người lắm…

“ Vậy cứ quyết định thế nhé !Tôi sẽ lấy tấm ảnh thứ hai như quà đáp lễ "

“Ừ ừ, được… ha ha ha…” Tôi đang nói lảm nhảm cái gì thế nhỉ?

“Hơ hơ hơ, hẹn hôm đó gặp nhau nhé! Nhớ đem theo nước và khăn bông đợi tôi ở sân vận động!” Kim Nguyệt Dạ cười tươi rói, ngón tay làm thành hình chữ V.

“Ờ… được! Ý, khoan đã…” Tôi như tỉnh mộng. Chết cha! Vừa rồi mình buột miệng nói gì thế nhỉ? Tô Hựu Tuệ, mày vừa đồng ý với hắn chuyện gì thế?
 

Chương 04
Con lợn kêu ụt ịt
Idiotic Pig


Địa điểm:
Khe cỏ tình nhân trường Sùng Dương
Phòng hiệu trưởng trường Minh Đức
Happy house

Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Anh Tỉnh Ngạn: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương
Lý Triết Vũ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương
Lăng Thần Huyền: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương
Bạch Ngưng: Hiệu trưởng trường cấp III Minh Đức

Ụt ịt ụt ịt… Ụt ịt ụt ịt…
Hot boy của trường Minh Đức – Anh Tỉnh Ngạn
lại bắt chước lợn chạy vòng quanh
Như thế đã đủ khiếp đảm lắm rồi.
Nhưng… nhưng mà…
Tại sao tôi cũng bị liên lụy chứ!

ONE

Trong khoản thời gian tôi thầm chửi rủa thằng cha Kim Nguyệt Dạ thì đại hội thể thao mỗi năm tổ chức một lần cuối cùng cũng đã đến. Trường Minh Đức và Sùng Dương sôi động đến bất ngờ vì vào ngày này hàng năm, hai trường tạm thời cấm qua lại với nhau.

Vả lại…

Vả lại…kết quả của cuộc thi sẽ quyết định trực tiếp việc trường nào sẽ chiếm ưu thế hơn trong trận “chiến tranh giành số 23 phố Angel”

Đại diện của hai trường là tôi và Kim Nguyệt Dạ . Cả hai mỉm cười , đứng trên khán giả ngoài trời trường Minh Đức .

“ Sau đây xin mời đại diện hai trường lên phát biểu …”

“ Tôi đại diện cho trường Minh Đức , một ngôi trường luôn khát khao chinh phục đỉnh cao Olympic , chào mừng các bạn tới đây…” Tôi đứng trước micro cười ngọt xớt, cô nói giọng hiền dịu, đoan trang, quan sát đội hình màu đò, xanh xếp ngay ngắn, trật tự.

Bên dưới đều ồ lên sau câu phát biểu .

“Woa , là Tô Hựu Tuệ kìa , xinh quá và dễ thương nữa”

“Phải đó ! idol của trường ta mà lị , đúng là danh bất hư truyền”

“ Vâng , xin mời các bạn thưởng thức tiết mục mở màn do trường Minh Đức biểu diễn!

“Rào rào… Rào rào rào… Rào rào… Rào rào rào…”

Những tràng vỗ tay đồng đều dưới khán đài vọng lại. Các học sinh trường Minh Đức mặc đồng phục màu xanh dưới sự chỉ đạo của tôi, vỗ tay theo nhịp điệu. Ở giữa có một đội hình xếp thẳng hàng ngay lối do Tô Cơ phụ trách bước ra trong tiếng vỗ tay không ngớt, khi ra dến vòng ngoài thì xếp thành vòng tròn lớn vây quanh nhân đồ trận (1) của trường Minh Đức


“Rào rào.. Rào… Rào rào… Rào…”

Nhịp điệu của cả nhân đồ trận đột nhiên nhanh hơn, đội hình ở vòng ngoài giơ hai tay lên, ai nấy đều cầm một tấm bảng nhựa nhiều màu. Biểu tượng khổng lồ của trường Minh Đức lập tức hiện ra, học sinh trường Sùng Dương trầm trồ thán phục.

Những người ở vòng ngoài tiếp tục vỗ tay:

“Bốp bốp! Minh Đức”

“Yeah!” Tất cả các học sinh trường Minh Đức đồng thanh gào lên.

“Bốp bốp! Minh Đức! Yeah!”

“Bốp bốp bốp! Minh Đức! Cố lên!

“Bốp bốp! Minh Đức! Yeah!”


Khắp sân vận động vang lên tiếng cỗ vũ vô cùng hoàng tráng, khí hế áp đảo làm cho học sinh trường Sùng Dương không khỏi giật mình.
Hơ hơ… Hơ hơ hơ…

Hiếm hoi lắm tôi mới nhìn thấy cô Bạch Ngưng nở nụ cười mãn nguyện. Cảm giác chiến thắng thật là sướng!

Tôi liếc mắt nhìn tên Kim Nguyệt Dạ đứng bên cạnh, thấy hắn vẫn mỉm cười như mọi khi, mặt chẳng hề biến sắc. Vờ vĩnh! Xem ngươi còn trụ nổi được bao lâu?

Hừ! Kim Nguyệt Dạ, ngươi mở to mắt ếch ra ma nhin tài năng của ta! Ngươi tưởng bày trò bắt ta ngày nào cũng phải đi làm thêm mệt đến phờ người là có thể nhân cơ hội đáng bại ta sao? Đừng có mà nằm mơ! Dù có bị mi hành cho đàu bù tóc rối, ta cũng không cho phép vì mình mà trường Minh Đức thua cuộc!

“Sau đây, đại diện trường Sùng Dương có đôi lời muốn nói với chúng ta!”

Kim Nguyệt Dạ đứng trước micro cười tươi.

“Cảm ơn màn biểu diễn của trường Minh Đức, tiếp theo chương trình xin mời thưởng thức tiết mục vô cùng đặc sắc, hấp dẫn do các bạn trường Sùng Dương thể hiện!”

“Bốp bốp! Yeah! Bốp bốp! Yeah!

Xới! Lại bắt chước vỗ tay giống trường tôi! Hừ, tiếng cổ vũ bé như kiến kim. Kim Nguyệt Dạ, ngươi chấp nhận thua đi!

Tôi kiêu hãnh cười khẩy Kim Nguyệt Dạ.

“Soạt!”

Hở? Tiếng gì thế nhỉ? Tôi hơi kiễng chân lên, rướn cổ ngó về phía phát ra âm thâm vừa rồi.

Thấy có hai đội mặc đồ đỏ rực như lửa lao ra từ hai bên khán đài. Không… không thể nào.

Ăn mặc kiểu gì mà thiếu vải thế? Dù gì bây giờ trời cũng đã vào thu rồi má Nháy mắt, những nữ sinh dáng vẻ thướt tha tay cầm hai quả bông cổ vũ nhiều màu sắc, mặc những bộ váy ngắn màu hồng phấn có in chữ “Sùng Dương” tập trung trước khán đài.

“Cheer, cheer, cheer! Sùng Dương, Sùng Dương! Rub, rub, rub!”

Đội cổ vũ của trường sùng Dương đứng trước nhân đồ trận nhảy nhót, dậm chân, hô vang. Sau đó họ dần dần thay đổi cách sắp xếp, xếp chồng lên nhau theo kiểu hình kim tự tháp, hình 121… Toàn những cách xếp khó nhằn khiến cho tất cả mọi người đứng dưới khán đài nhìn không chớp mắt.

“…Cheer, cheer! Sùng Dương, Sùng Dương! Rub…”

Tôi giật bắn mình khi nghe những âm thanh phía dưới vọng lại… Không tin nổi!

Dù là học sinh trường Sùng Dương hay Minh Đức đều bị sự bốc lửa, nồng nhiệt của đội cổ vũ hút hồn, ai nấy đều vỗ tay theo nhịp điệu nhún nhảy của những nữ sinh trong đội cổ vũ.

Đúng… đúng là một lũ bỏ đi! Chưa gì đã bị vài ba cái trò vặt của tên Kim Nguyệt Dạ làm cho hồn bay phách lạc…

Theo gai điệu sôi động của tiếng nhạc, đội cỗ vũ nhảy thành hai vòng.

“Hey… ya!”

Đội cổ vũ ở vòng ngoải nắm tay nhau, uốn người thành hình cung. Năm đội cổ vũ phía bên trong ngồi thụp xuống tạo thành hình ngôi sao năm cánh.

Đây… đây chẳng phải là biểu tượng của trường Sùng Dương sao?

“Woa! Tuyệt quá!”

“Bis! Bis! Hay lắm!”

Tiếng nhạc vừa dừng, mọi người vỗ tay ầm ĩ, tiếng huýt sáo khen ngợi liên tiếp truyền đến làm cho cả sân vận động náo nhiệt hẳn lên.

“ Vâng , xin mời đại diện của hai trường cùng bắn pháo giấy khai mạc đại hội thể thao lần này !”

Tôi và Kim Nguyệt Dạ cầm một ống pháo cỡ lớn trong tiếng hô vang ầm trời. Chúng tôi chầm chầm tiến đến chỗ đài cao gần khán đài để bắn . Bỗng Kim Nguyệt Dạ ghé vào tai tôi thì thầm “ Tên nô tì kia , tí nữa nhớ mang cho ta một lon nước ngọt đấy ….”

Tôi cố mỉm cười đáp lại khuôn mặt ‘chảnh ngựa” của hắn! Hừ , tên khốn ! Ta không cho mi một bài học thì không phải là người ! Hãy đợi đấy!

“ Bụp !

Những mảnh giấy nhiều màu sắc bắn phụt ra từ ống pháo giấy tung bay lên trời như những đốm lửa nhỏ rồi nhẹ nhàng rủ xuống.

Trận chiến đầu tiên của tôi và Kim Nguyệt Dạ chính thức bắt đầu .
 
TWO

Khổ nỗi

“ Ê , tên nô tì kia , đã mua nước ngọt chưa hả?” Kim Nguyệt Dạ mặc đồ thể thao màu trắng , ung dung ngồi lên lan can của sân vận động , mái tóc như bay , cười tươi như hoa.

Tôi nhìn lũ fan girl mặt mày đê m.ê, dãi nhỏ toong toong đang bu như kiến quanh hắn, trong lòng than ngắn thở dài thằng cha này đúng là hồ ly tinh. Nhưng mà từ hồ ly tinh không hợp dùng cho con trai lắm,

“ Ê , nô tì …..Hựu Tuệ ….”

“ Đến đây…đến đây!” Tôi vội cắt ngang lời hắn. Hic hic nếu như mọi người biết “lãnh tụ tinh thần” trường Minh Đức lại cúi đầu hầu hạ trường Sùng Dương thì… Hu hu hu hu… đảm bảo tôi chết mà không có chỗ chôn

Nghĩ đoạn, tôi lấy chiếc áo khoác mặt vào , như vậy có thể che được bộ đồng phục . Thế vẫn chưa đủ “đô”, tôi còn lấy chiếc mũ lụp xụp che hết mái tóc đi, dĩ nhiên còn đeo thêm một chiếc kính đen trông rất hấm hố.

“ Chuyện gì ?” Tiếng tôi còn nhỏ hơn tiếng muỗi vo ve. Mất mặt thật! Có chết cũng không được để ai nhòm ra!

“ Nước ngọt đâu ?” Kim Nguyệt Dạ hình như không nghe tôi nói gì , hắn nhảy từ trên lan can xuống , đi về phía tôi .

“ Cô ăn mặc cái kiểu gì thế!” Hắn cố tình đập bồm bộp vào cái mũ mà tôi đã kéo thấp đến độ không thấp hơn được nữa.

“ Mặt kệ tôi !” Tôi quăng vội lon nước ngọt vào tay hắn như kiểu sợ cầm phải vi trùng.

Tránh ra! Tránh ra cái nào! Cầu trời đừng để ai phát hiện ra! Hình tượng idol tôi cất công tạo dựng bao lâu không thể bị hủy hoại được!

“Ủa? Là côca à, tôi muốn uống pepsi cơ, mà phải là loại trên vỏ lon có hình Jay ý!”

Lại còn đòi có hình jay? Tên không, ngươi có muốn ta cho ngươi xơi một chưởng bẹp lép như con gián không?

“Nô tì, mau chạy đi mua lon khác về đây! Hơ hơ…”

“ Cậu!”

“Này, Dạ, cậu nhặt thêm tên nô tì đó ở đâu ra thế?”

Tôi nhìn về phía phát ra tiếng nói thì thấy Lý Triết Vũ và Lăng Thần Huyền đang ngồi vắt vẻo trên lan can. Sao hai tên này lại ở đây nhỉ? Tên khỉ đột Lăng Thần Huyền tò mò săm soi tôi từ đầu đến chân.

“Hình như ban nãy nghe thấy tên cô là Ưu… Huệ à! Ưu Huệ đúng không?

Toi rồi, toi thật rồi! Tôi rụt cổ lại như con rùa. Thằng cha này phát hiện ra rồi sao?

“Cô gái nào mà chẳng biết cậu, có gì lạ đâu!” Một giọng nói lạnh lùng cất lên.

“Ha ha, thì thế… mà Vũ cũng thật tình… Có đúng như thế thì cũng không nói ra chứ… Ha ha, ai bảo tôi nổi tiếng quá cơ…” Lăng Thần Huyền cười ha hả, đấm vào vai Lý Triết Vũ một cái rồi cứ vênh ngước cái mặt lên giời, quên béng mất câu hỏi vừa rồi.

Phù !

Tôi thở phào nhẹ nhõm, nhìn Lý Triết Vũ đang im lặng quan sát sân vận động . Dường như cảm giác có người nhìn mình chòng chọc, Lý Triết Vũ quay sang phía tôi . Đôi mắt màu cà phê đó làm tôi nhớ lại buổi tối ở trường Sùng Dương. Không biết cậu ấy đã hết bệnh chưa nhỉ? Có vẻ như đã khỏi rồi.

Khụ khụ…Hựu Tuệ! Tỉnh lại ngay, tuy cậu ta đã cứu mình thoát nạn nhưng lúc này không phải là lúc trả ơn .

“ Mau lên , đi mua pepsi … À,nhớ mua ba lon ! Thật là người vừa già vừa chậm chạp , lại chậm như rùa bò. Nhanh nhẹn chút đi! Chẳng có tố chất làm nô tì gì cả!”

Thằng cha Lăng Thần Huyền đó tranh thủ tát nước theo mưa, khệnh khạng ra lệnh cho tôi.

Lũ đểu giả! Ta nhịn các ngươi… Quân tử mười năm báo thù chưa muộn.

Hơ! Đúng rồi! Nhìn lon côca trong tay, đầu tôi bỗng lóe sáng, nghĩ ra một diệu kế.

Tôi chạy thục mạng đi mua ba lon nước ngọt.

“Được thôi, hẹn lần sau nhé, ok không?

“Ngoan nào, mấy bé ra kia đợi anh nhé, tẹo nữa anh qua đó!”



Mấy thằng cha này đúng là thuộc loại “sát gái”. Đám nữ sinh đáng thương kia bị dụ dỗ đến mức nghe lời răm rắp. Hừm! Chỉ có mỗi Lý Triết Vũ là im lặng, không thèm để ý đến lũ con gái mê giai đẹp đang vo ve xung quanh như ong vỡi tổ.

“ Đây pepsi có hình Jay!” Tôi thở hồng hộc đưa lon nước ngọt mà tôi ngấm ngầm bày trò cho Kim Nguyệt Dạ, sau đó lùi xuống hai bước.

Hơ hơ, sắp có trò hay rồi đây!

Mau mở ra đi, mở ra đi cưng!

“ Mở hộ cái…”

“ Sao ?”

“ Sao chăng gì nữa ? Bộ có chuyện gì sao ?”

“ Không… không có chuyện gì…”

Hu hu hu!Không có chuyện gì mới lạ !

“ Mau lên! Sợ gì chứ?” Kim Nguyệt Dạ nháy nháy mắt.

“Hả? Vậy cậu đưa đây!” Mắt tên Kim Nguyệt Dạ sắc như dao.Tôi cố né cái đầu đi rất xa , cắn chặt răng .

“ Phụt !”

‘Nắp lon pepsi được tôi mở ra, nước trong lon bắn ra như kiểu nước được máy bơm cao áp đẩy, bắn tung tóe hết lên mặt tôi.

“ Hơ hơ ! Bé Hựu Tuệ sao mà bé đáng yêu thế !” Nhìn bộ dạng thê thảm của tôi , Kim Nguyệt Dạ ôm bụng cười nghiêng ngả .

Tôi nhắm chặt mắt, từng giọt nước ngọt lăn trên mi mắt rơi xuống.

Áhhhhhhhhhh……Tô Hựu Tuệ, mày đánh giá thấp đối thủ quá đấy .
 
THREE

Mười phút sau , tôi đi vào toilet .

Nhìn áo và mũ ướt nhẹp toàn là nước ngọt , đành cởi ra thay , chỉ còn lại cái kính đen, có đeo thì cũng vô ích.

Tôi thở dài , đúng là ác giả ác báo, câu này cấm có sai. Xem ra những ngày sau này mình khó sống rồi.

Kim Nguyệt Dạ ! Đồ tồi! Tất cả những gì cậu đã làm với tôi , nhất định sẽ trả gấp đôi , không phải gấp mười lần mới đúng .

“ Ring ! Ring ! Ring !”

Điện thoại trong túi tôi kêu lên inh ỏi .

“ Alô ! Ai đấy ạ…..” Giọng tôi còn ngọt hơn nước đường

“ Nô tì , ta sắp phải thi đấu rồi ! Mau ra sân vận động nhanh lên! À, đúng hai phút nữa có mặt ! Hơ hơ!”

“Này , này , Kim Nguyệt Dạ …?”

Tên khốn này nghĩ tôi là thần đèn chắc! Tôi vừa rủa thầm, vừa cắm cổ chạy về phía sân vận động

Đại hội thể thao chính thức bắt đầu , sân vận động đông lúc nhúc toàn người . Phe màu đỏ và phe màu xanh mỗi bên đứng “hùng cứ một phương” gào thét cỗ vũ cho trường mình . Những tấm băng rôn , khẩu hiệu cổ động cùng với lá cờ đại diện cho từng trường được giương cao vẫy loạn xà ngầu. Tiến hò hét khắp nơi đổ dồn về đây, làm cho “ngọn lửa thi đấu” cháy hừng hực.

Trường Sùng Dương phe màu đỏ ở giữa có một cái trống màu đỏ cỡ đại cao bằng hai người chồng lên nhau, đang được gõ trầm vang đầy hào khí “tùng tùng”. Học sinh trường Sùng Dương đứng thành từng tốp ở chỗ giành cho khán giả, gào thét inh ỏi cổ vũ trường mình. Xét về hình thức thì cổ động viên trường Minh Đức ăn đứt. Tất cả học sinh đều ngồi thẳng hàng ngay lối, đồng thanh hô vang khẩu hiệu và vẫy cờ, biểu ngữ đủ màu sắc theo sự chỉ huy.

Toàn trường là người thế này , tìm Kim Nguyệt Dạ khác nào mò kim đáy bể ! Hừ , mặc xác hắn…

Trời ơi! Tôi không những phải giám sát cả trận đấu, lại còn bị tên Kim đó quay như chong chóng, tôi sắp nổ tung đầu đến nơi rồi. Đầu óc lãnh đạo có tổ chức bài bản như tôi qua bao nhiêu năm rèn luyện nay đã có đất dụng võ. Tất cả các hạng mục thi đấu đều được tôi sắp xếp trình tự và rõ ràng. Đang lúc tôi định nghỉ ngơi một chút thì có một giọng nói ỏn ẻn cất lên:

“ Hi , baby Hựu Tuệ”

Anh Tỉnh Ngạn ! Thằng cha này lúc nào cũng xuất quỷ nhập thần, có ngày hắn làm tôi vỡ tim mất.

“ Xinh chào! Anh có chuyện gì cần giúp à?” Tô Hựu Tuệ, mày cố nhịn đi cho xong.

“Ồ, baby , anh sẽ ủng hộ em hết mình ! Em xem anh đã đăng kí thi ba hạng mục lận , em cảm động lắm phải không ? Ha ha ha....”

Lần này, hắn ta cầm bông hoa cúc, mặc bộ đồ thể thao màu trắng xuất hiện lù lù trước mặt tôi

Nhà thằng cha này mở tiệm bán hoa chắc ? Lần nào xuất hiện là y như rằng tay cầm bông hoa gì đó.

“Vậy… vậy à?” Tôi cố gắng mím môi cười tươi.

Làm ơn đi, chẳng biết tên khỉ này đầu chứa cái gì nữa. Đăng ký có vài ba hạng mục tép riu mà cũng phồng mang trợn má đi khoe. Có giỏi thì đợi thắng hẵng hay!

“ Baby à , em biết hắn ta là ai không ?” Anh Tỉnh Ngạn chẳng hề mảy may để ý đến sắc mặt tôi, tay cầm bông hoa khinh khỉnh chỉ về một nơi. “Nói cho em biết , hắn là át chủ bài trường Sùng Dương, hơn em 1 điểm trong kì thi tuyển vào trung học . Trông xấu hoắc thế kia mà cũng có fan hâm mộ ! Anh mới là đệ nhất mỹ nam ! Hựu Tuệ này, trông cái mặt hắn lúc cười mới đáng ghét làm sao!”

Kim Nguyệt Dạ đúng là đáng ghét thật ! Tôi nhìn hắn cười rạng rỡ giữa đám con gái đang bám lấy chằng chằng mà cảm thấy lửa uất hận như bốc lên đầu.

“ Ha ha,hay là bé Hựu Tuệ cùng hợp sức với anh đối phó hắn” Anh Tỉnh Ngạn thì thầm.

“ Anh… anh bảo sao?” Nhìn nụ cười gian gian của Anh Tỉnh Ngạn, tôi có dự cảm chẳng lành.

“ Cầm lấy cái này , đợi khi thi đấu xong đưa cho hắn uống . Đảm bảo trận thi đấu hôm nay … Phư phư phư…”

Anh Tỉnh Ngạn hướng mắt ra phía xa xa, nhìn chằm chằm Kim Nguyệt Dạ. Ánh mắt hắn lộ ra vẻ vô cùng xảo quyệt. Không dám tin là hắn lại hận Kim Nguyệt Dạ đến thế

“ Tôi… không…”

Muốn thắng cũng không cần phải dùng thủ đoạn đê tiện thế này.

Đúng lúc định ném lại chai nước mà Anh Tỉnh Ngạn ép cầm lấy , bỗng có người vỗ mạnh vào tai tôi .

“ Tên nô tì kia , bộ ngủ gật trong toilet à ?” Kim Nguyệt Dạ đứng phía sau lưng tôi từ lúc nào “ Là cho ta hả ! Nô tì , ngươi đối với ta là tốt nhất đó ! Uả , không mặc đồ ngụy trang nữa sao ?”

“ Á ! Bỏ tay ra”

“Này, bỏ tay ra ngay!” Tôi vùng vẫy để thoát khỏi “móng vuốt” của tên Kim Nguyệt Dạ. Chúa ơi, đừng để ai bắt gặp rồi hiểu lầm tôi bàn trường theo địch.

“ Lát nữa chủ nhân của ngươi sẽ thi chạy bốn trăm mét , nhớ cổ vũ nhiệt tình vào , cảm ơn mang nước đến nhé !” Kim Nguyệt Dạ cầm chai nước của Anh Tỉnh Ngạn hươ hươ trước mặt tôi . Hắn cướp từ lúc nào thế nhỉ ?

“ Ngại quá , để cậu thất vọng rồi ! Hựu Tuệ chỉ cổ vũ cho những hotboy như tôi thôi !” Anh tỉnh Ngạn đừng im nãy giờ, bỗng làm dáng vuốt vuốt tóc rồi nói.

‘Haiz! Đáng tiếc thật! Cậu cũng thi chạy bốn trăm mét hả ? Lát nữa có thua cũng đừng có khóc nhè đấy !” Hơ hơ hơ hơ

“ Nói cũng đúng !” Kim Nguyệt Dạ cười híp mí nhìn Anh Tỉnh Ngạn “ Nếu đã xấu như ma, thi chạy ngắn mà cũng thua thì nhảy lầu chết cho rồi…”

“Đương nhiên! Khoan đã, mày dám bảo tao xấu? Mày dám hạ nhục tap! Thằng ranh kia, mày có biết tao là ai không? Tao là Anh Tỉnh Ngạn nức tiếng trường Minh Đức!” Nói dứt câu, Anh Tỉnh Ngạn dường như không kịp thở, đưa tay vuốt ngực.

Hơ, tôi chưa nghe nói về anh bao giờ…” Kim Nguyệt Dạ cười ngây ngô.

“Mày!” Anh Tỉnh Ngạn tức đến nỗi suýt cháy xém cả mắt, nhưng hắn nhanh chóng lấy lại bình tĩnh , cười gian xảo “ Kim Nguyệt Dạ , mày

không dám cá cược với tao chứ gì ?”

“ Cược cái gì ?”

“ Lát nữa bên nào thua sẽ phải bò một vòng quanh sân vận động, vừa bò vừa kêu như lợn!”

“Kêu như lợn? Lợn kêu như thế nào ấy nhỉ?

"Không biết hả? Lúc lợn cô đơn nó sẽ kêu ụt ịt ụt ịt ..."

"Ồ, hóa ra kêu như thế à! Tôi hiểu rồi!”

Nhìn vẻ mặt Anh Tỉnh Ngạn tức đến suýt ói máu, đúng là tên ngốc. Để thằng cha Kim Nguyệt Dạ đó xỏ mũi.

“Mày… Hừ! Mà thôi! Tao không có hứng nói chuyện với tụi đàn em như mày, lát nữa rồi mày sẽ biết tay tao! Tao quên không thông báo cho mày một tin cực shoc đó là tao – Anh Tỉnh Ngạn, là đội trưởng của đội bóng rổ tài năng trường Minh Đức! Sợ chưa? Hơ hơ hơ hơ..”

“Ủa? Hóa ra anh là đội trưởng à? Thảo nào chơi tệ quá! Dù gì trường Minh Đức đã ra mặt khiêu chiến với Sùng Dương, vậy đợi đến khi ra sân thi đấu sẽ phân cao thấp!” Kim Nguyệt Dạ cười tươi hết cỡ, thản nhiên đáp lại.

“Bạn Kim, bạn nói như thế là coi thường người khác quá! Nếu tôi nhớ không lầm thì đội bóng rổ trường Minh Đức lúc nào cũng thắng trường Sùng Dương!” Tôi ung dung trả đũa tên Kim Nguyệt Dạ.

“Baby à, anh biết em sẽ ủng hộ anh mà, ha ha ha ha…”

Tên Anh Tỉnh Ngạn điên khùng đó nhìn dán mắt vào bình nước trong Kim Nguyệt Dạ, cười ha hả. Sao mà ngu thế không biết, làm thế thì dù đầu heo cũng biết trong chai nước có chứa cái gì. Tôi hốt hoảng nhìn Kim Nguyệt Dạ, hình như hắn vẫn chưa uống nước…

Sau khi lau hết mồ hôi trên trán, Kim Nguyệt Mở nắp chai, ghé miệng lại tu…

Hắn uống thật ! Uống thật rồi …

Yes! Thành công rồi! Tôi khoái chí nhìn chăm chú chai nước trong tay hắn. Hừ, với tên ấy thì cần gì phải quang minh chính đại chứ! Nhưng…

Không hiểu sao , khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của hắn , tôi bỗng có chút hối hận…
 
FOUR

“ Pằng !”

Tiếng súng hiệu lệnh vang lên , tất cả tuyển thủ đứng ở vạch xuất phát bỗng lao đi nhanh như tên bắn .

“Bạn Kim Nguyệt Dạ trường Sùng Dương đang ở vị trí dẫn đầu ! Theo sát phía sau là bạn Anh Tỉnh Ngạn trường Minh Đức !” Bình luận viên ngồi trên đài quan sát cuộc thi .

Tuy chẳng muốn thừa nhận nhưng công nhận tên đó lúc chạy trông cũng ngầu lắm!

Tôi ngơ ngẩn nhìn tên Kin Nguyệt Dạ chạy vun vút trên đường đua. Ngay cả lúc này, mặt hắn vẫn nở nụ cười lãnh đạm, mái tóc được gió thổi bồng bềnh, ánh mắt tràn đầy tự tin... Thật khó mà tin nổi, vóc ngườiii thanh mảnh thế này mà lại có sức mạnh đáng sợ thật. Trong khoảng khắc ấy, tôi có cảm giác hắn trông như vị thần mặt trời Apollo trong thần thoại Hi Lạp!

"Bis... Kim Nguyệt Dạ! Kim Nguyệt Dạ!"

"Anh Kim Nguyệt Dạ! Cố lên! Cố lên!"

"Á a a a a..." Tụi con gái hét lên như còi khi nhìn thấy giai đẹp, khiến cả sân vận động lại tiếp tụ ồn ả như cái chợ vỡ.

"Đại ca cố lên!"

“Huyền…không cần phải gào to thế, Dạ thế nào mà chẳng thắng !”

Giọng nói này …tôi quay đầu nhìn . Là Lăng Thần Huyền và Lý Triết Vũ .
Lý Triết Vũ phát hiện ra tôi nhìn cậu ta ,Triết Vũ cũng nhìn tôi rồi khẽ mỉm cười làm tôi suýt bị hớp hồn .

“ Bạn Kim Nguyệt Dạ đã giành giải nhất trong cuộc thi chạy bốn trăm mét nam !”

Khi bình luận viên vừa dứt lời , nữ sinh Sùng Dương lao ầm về phía Kim Nguyệt Dạ .

“ Kim Nguyệt Dạ , khăn nè , lau mồ hôi đi…”

“ Anh Nguyệt Dạ em có mang nước cho anh nè…”

Sao hắn vẫn không việc gì nhỉ? Rõ ràng hắn đã uống chai nước đó mà! Tôi tròn mắt nhìn tên Kim Nguyệt Dạ đang mải nhận lấy khăn bông và nước, ngó đi ngó lại vẫn thấy hắn hoàn toàn bình thường.

“ Cầm hộ cái ! Có tấc cả mười hai khăn bông , mười lăm chai nước . Không được làm mất cái nào hết !” Kim Nguyệt Dạ tiện tay đẩy hết đồ sang cho tôi, tôi lảo đảo suýt thì ngã oạch xuống đất. Hốt hoảng nhìn xung quanh, may mà không ai nhìn thấy mình.

Sao lại thế nhỉ? Tại sao lại thế? Ban nãy tôi tận mẳt thấy hăn tu ừng ực chai nước của Anh Tỉnh Ngạn! Nhưng... nhưng mà...

"Hi! Dạ! Được lắm!" Lăng Thần Huyền khí thế hừng hực đánh vào vai Kim Nguyệt Dạ

“Nhẹ tay thôi, đau đó!” Kim Nguyệt Dạ cười ha ha, “đáp lễ” lại tên Lăng Thần Huyền bằng một cú đấm.

“Dạ! Vừa rồi tôi bấm giờ giúp cậu, cậu đã phá kỷ lục lần đại hội trước đó!” Lý Triết Vũ huơ huơ cái đồng hồ đeo tay trông rất đẹp.

“Thế hả? Có gì đâu, hơ hơ…”

Chán ngắt! Phá kỉ lục trường thì có gì mà vênh vang chứ? Có giỏi thì phá kỷ lục thế giới ấy! Bày đặt khiêm tốn!

“Hựu Tuệ, sao bà lại ở đây há Báo hại tôi chạy đi tìm đến đui cả mắt luôn! Làm gì mà bà cầm khăn bông với nước thế?” Tô Cơ hằm hằm chạy từ giữa sân vận động đến chỗ tôi.

Thôi chết! Quên mất tiêu là hôm nay Tô Cơ cũng thi đấu.

“Tô Cơ, xin lỗi bà! Bà thi xong chưa? Mấy thứ này tôi cầm hộ người ta thôi, ha ha…”

“Tô Hựu Tuệ, quả nhiên là cô! Hèn gì tôi thấy quen quen, khà khà khà khà…” Tên Lằn Thần Huyền chết tiệt đó hình như có thù từ kiếp trước với tôi.

“Lăng Thần Huyền, cậu nói gì hả? Đồ khỉ ngố!” Tô Cơ vừa nhìn thấy Lăng Thần Huyền mặt đã nhăn như cái bị rách.

“Nói gì hả? Tôi nói là Tô Hựu Tuệ ban nãy mặc như kiểu bà già lụ khụ, lại còn khúm núm chạy đi mua nước cho tụi tôi. Đúng không Vũ!” Thằng cha đó tiếp tục đá tôi một nhát xuống tận chín tầng địa ngục.

“Hình như cậu nhận nhầm người rồi…”

“Ý? Lý Triết Vũ vừa nói gì? Cậu ta lại giúp tôi “thoát hiểm”! Tôi há hốc mồm nhìn huông mặt lạnh hơn nước đá của cậu ta.

“Hi, Lý Triết Vũ đấy à!” Bà bạn Tô Cơ vừa nhìn thấy Lý Triết Vũ, thái độ liền quay ngoắt một trăm tám mươi độ, giọng nói vừa rồi còn gầm ghè như cọp cái thế mà bây giờ đã mềm oặt như cao su. Đúng là cái đồ…

“Hi!” Lý Triết Vũ mỉm cười rồi gật đầu.

‘’Vớ vẩn, sao nhầm được! Nhất định là cô tá” Tên khốn Lăng Thần Huyền vẫn quyết không chừa cho tôi con đường sống.

“Hừ! Lăng Thần Huyền, đủ rồi đo! Hựu Tuệ giống như bộ mặt của trường Minh Đức, làm gì có chuyện trước mặt bàn dân thiên hạ chạy đi mua nước cho cậu chứ! Đúng là đồ khỉ ngố, nằm mơ giữa ban ngày!” Tô Cơ lườm tên Lăng Thần Huyền một cái. Sợ hai người này bùng nổ chiến tranh, tôi vôi kéo tay Tô Cơ, tính cách con nhỏ này hùng hổ thế dễ “uýnh” người như chơi…

“hựu Tuệ, chúng ta đi thôi, nói chuyện với loại người như hắn chỉ tổ giảm thọ!”

“Cô ta không được đi…”

Kim Nguyệt Dạ! Là giọng của Kim Nguyệt Dạ. Tôi có cảm giác mọi người đều im bặt. Hàng chục cặp mắt của học sinh trường Minh Đức và Sùng Dương đang tầng lớp vây quanh chúng tôi bỗng trợn trừng lên kinh ngạc.

Tôi như bị tạt gáo nước lạnh vào người. Lần này toi thật rồi! Thế này khác nào tuyên bố tôi là kẻ phản bội trường Minh Đức.

“Vì tôi muốn bạn Hựu Tuệ làm chứng giúp! Đúng không, Anh Tỉnh Ngạn?” Kim Nguyệt Dạ đột ngột chuyển chủ đề câu chuyện

Hắn còn nhìn Anh Tỉnh Ngạn cười khoái trá “ Sao ? giờ đến lúc thực hiện lời hứa rồi”

Anh tỉnh ngạn hậm hực nhìn Kim Nguyệt Dạ như muốn ăn tươi nuốt sống,mặt đỏ như ********* khỉ.

Anh ta vừa đi bằng bốn chân hai vòng sân vận động,vừa kêu ụt à ụt ịt như chú lợn trước con mắt sắp rớt ra của mọi người.Nếu tôi mà là anh ta chắc tôi nhảy lầu tự tử mất.

Kim Nguyệt Dạ không thèm để ý đến sự chú ý của mọi người , kéo tôi sát lại nói nho nhỏ vào tai tôi .

“Hựu Tuệ yêu dấu , có lẽ đến lượt tôi tính nợ với cô nhỉ ? Nhớ chờ điện thoại của tôi nhé!”

Tôi ngẩn đầu nhìn hắn “ chết rồi ! chắc hắn biết chai nước có thuốc gì đó , mà mình lại đưa hắn uống nên muốn tính sổ với mình đây mà ! hu hu Anh tỉnh ngạn lần này anh hại tôi rồi !”
 
FIVE

Chỉ vì câu nói của Kim Nguyệt Dạ mà cả ngày đại hội thể thao tôi ngồi thấp thỏm không yên.

Cả buối sáng ngày thi đấu hôm sau, không ngờ tên Kim Nguyệt Dạ lại chẳng bày trò gì để “đá đểu” tôi càng làm tôi nơm nớp lo sợ hơn.

Hai hôm sau, sân trường vô cùng sôi động, đi đến đâu cũng thấy áo màu đỏ, xanh ra ra vào vào như con thoi, vì trong ba ngày tổ chức đại hội, học sinh hai trường có thể tự do qua lại. Các cặp đôi kiểu “Romeo & Juliet” của hai trường cũng tranh thủ dịp này gặp nhau, nhiều cặp đôi mọc lên như nấm.

“A, nhìn kìa, anh chàng đang ăn bánh mì đó trông xinh trai ghê!” Hiểu Ảnh túm chặt lấy tay Tô Cơ lắc lắc. “Nhưng mà…”

“Rồi, rồi, nhưng mà không đẹp trai bằng Lăng Thần Huyền nhà bà chứ gì!” Tô Cơ chọc Hiểu Ảnh vài câu rồi quay sang liếc tôi. “hựu Tuệ, bà sao thế? Tôi thấy bà hôm nay cứ như người mất hồn!”

“Đâu có…” Tôi gượng cười, nhưng làm sao qua mắt Tô Cơ.
Nói thực lòng thì làm sao tôi có thể yên tâm được chứ, nụ cười như ác mà hiển linh của Kim Nguyệt Dạ hôm qua cứ xoay tròn trong đầu tôi, xem ra hôm nay tôi khó lòng thoát nổi.

“Tôi biết rồi, biết rồi…” Hiểu Ảnh như kiểu Côlômbô phát hiện ra châu lục mới, “Hựu Tuệ, bà đang nghĩ về vụ vũ hội hóa trang hai hôm nữa tổ chức chứ gí Đừng lo, có tôi và Tô Cơ ở đây, tụi mình thắng là cái chắc…”

Vũ hội hóa trang? Vũ hội hóa trang nào? Tôi ngơ ngác như bò đội nón nhìn hai bà bạn.

“Chịu thua bà luôn!” Tô Cơ chán nản, trợn mắt nhìn tôi, “Buổi tối cuối cùng của ngày đại hội thể thao theo truyền thống đều tổ chức party hóa trang cả, học sinh hai trường được tự do tham gia!”

“Mẹ bà không phản đối sao?” Tôi không tin nổi hiệu trưởng Bạch Ngưng nổi tiếng bảo thủ lại đồng ý tổ chức vũ hội hóa trang kiểu này.

“Nếu được phép phản đối thì mẹ tôi phản đối ngay ấy chứ, nhưng mà…”

“Ui cha, Tam Đại Thiên Vương của trường Sùng Dương kìa!”

“Ôi, ba anh ý trông tuyệt quá!”

Giọng nói của Tô Cơ bị tiếng gào thét của lũ mê giai đẹp lấn áp. Tôi nhìn vể chỗ cửa căng tin thì thấy nhóm Kim Nguyệt Dạ đang bước vào.

“Tiểu Huyền Huyền, ngồi chỗ này nè!” Hiểu Ảnh nhảy cẫng lên, vẫy tay liên hồi.

Tên Lăng Thần Huyền vừa nhìn thấy Hiểu Ảnh, vội vã nói gì đó với Kim Nguyệt Dạ rồi ù té chạy.

“Này! Cậu đi đâu thế? Đợi mình với…” Hiểu Ảnh chạy đuổi theo.

Tôi cùng Tô Cơ nhìn nhau. Mà cũng nhờ “phúc” của Hiểu Ảnh mà Kim Nguyệt Dạ và Lý Triết Vũ vừa vào đã nhìn thấy tụi tôi. Kim Nguyệt Dạ cười tươi rói bước thẳng đến.

“Chào Tô Cơ! Chào Hựu Tuệ!” Kim Nguyệt Dạ làm như thân thiết với tụi tôi lắm y.

Hừ! Ai bạn bè gì với nhà ngươi? Nghĩ đến từ “bạn” mà tôi chỉ muốn phát ói!

Nhưng…

Tôi len lén nhìn Lý Triết Vũ. Cậu ấy nhìn tôi mỉm cười, ngồi ngay bên cạnh Kim Nguyệt Dạ.

“Sáng hôm nay mệt thật! Trưa nay tôi muốn ăn thịt bò và sườn nướng!” Kim Nguyệt Dạ nheo mắt cười, nhưng ánh mắt đó nhìn tôi với vẻ khó hiểu.

“Hả?” Tôi ngạc nhiên nhìn hắn. Hắn muốn tôi phải lọ mọ chạy đi gọi món cho hắn sao?

Kim Nguyệt Dạ đắc ý ra mặt, nhếch lông mày nhìn tôi rồi lại nhìn Lý Triết Vũ.

“Hừ, Tô Hựu Tuệ! Mày phải hết sức bình tĩnh.

“Ha ha… cái này… hôm nay các cậu đến trường chúng tôi xem như là khách rồi, bữa trưa hôm nay… tôi khao!” Ruột gan tôi như bị xát muối.

Tô Cơ, bà gọi món cho Lý Triết Vũ nhé! Lý Triết Vũ, cậu muốn ăn gì?”

Cơm thịt bò rắc tiêu, cảm ơn!”

“OK! Có ngay đây! Ha ha, tụi tôi đi gọi món đây!” Tôi kéo Tô Cơ đi về phía quầy.

“Hựu Tuệ, bà làm gì thế?” Tô Cơ nhìn tôi không hiểu.

“ha ha, không có gì đâu!” Tôi mỉm cười đáp.

“Bà thực sự không sao chứ?”

“Ừ…”

Làm gì có chuyện không sao chứ, nhưng bây giờ chỉ còn cách vờ như không có gì. Tô Cơ, chẳng ai cứu nổi tôi đâu, hu hu hu…

“Kim.. Kim Nguyệt Dạ, mình là… là Mỹ Lệ, mình muốn làm quen với cậu!”

Hừ, lại một bé “nai vàng” ngu ngốc bị sập bẫy.

“Mĩ Lệ? Tên với người đẹp như nhau!”

“Thật sao? Cậu đồng ý làm bạn với mình chứ?”

“Đương nhiên… Hô, món đùi gà tẩm mật ong của cậu trông ngon nhỉ!”

“Cậu thích ăn không? Tặng cậu đó!” “Vậy tặng mình món kia ulo6n nhé!”

“Hả? Ừ… ừ!”



“Để các cậu chờ lâu rồi!” Tôi gượng cười, đặt bịch khay thức ăn lên bàn, hằn học hìn khuôn mặt nhăn nhở, dày hơn cả cái mo cau của tên Kim Nguyệt Dạ.

“Vũ, đùi gà ăn ngon lắm! Cho cậu này!” Thằng cha mặt người dạ thú đó thản nhiên đưa món ăn vừa “chôm” được của em “nai vàng” cho Triết Vũ.

Tôi thương cảm nhìn em “nai vàng” mặt tràn đầy hạnh phúcnhư cái đĩa thức ăn thì nhẵn như chùi. Tôi cảm giác như nhìn thấy mình hôm ở Happt House.

“Không cần đâu, cậu ăn đi!” Lý Triết Vũ tử tế hơn tên này chán.

“Hơ, hôm nay có món súp Bosch à! Ngon quá, ngon quá!” Kim Nguyệt Dạ cầm cái thìa múc súp ăn ngon lành. Chẳng thèm để ý ánh mắt như súng bắn tỉa của tôi.

Tô Cơ căng thẳng nhìn tôi rồi lại nhìn Kim Nguyệt Dạ, lo sợ tôi tức quá hóa điên, làm ra chuyện động tròi gì đó.

Kim Nguyệt Dạ nhìn tôi, cười ma mãnh rồi cuối đầu xuống ăn ngon lành, không nói câu gì.

Tôi có cảm giác… chuyện sắp tơi xảy ra, có lẽ vượt qua cả sức chịu đựng của tôi
 

CHƯƠNG 05
Kinh nghiệm nhớ đời của đệ nhất thục nữ
Story of tree condition


Địa điểm:
Sân vận động trường cấp III Minh Đức
Nhà thi đấu bóng rổ trường cấp 3 Minh Đức.
Happy House

Nhân vật:
Tô Hựu Tuệ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Bạch Tô Cơ: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Khâu Hiểu Ảnh: Nữ sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Anh Tỉnh Ngạn: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Minh Đức
Kim Nguyệt Dạ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương
Lý Triết Vũ: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương
Lăng Thần Huyền: Nam sinh lớp 10 trường cấp III Sùng Dương

Ọc ọc…
Ọc ọc… Ọc… Ọc
Bụng tôi cuộn lên như nước lũ
Ôi, Chúa ơi!
Liệu có câu thần chú nào có thể bay vút đến
Cái toilet phía trước,
Tiện thể đè bẹp tên đầu sỏ Kim Nguyệt Dạ!


ONE

“Minh Đức cố lên, Minh Đức tất thắng… Minh Đức cố lên, Minh Đức tất thắng…”

“Sùng Dương, number one… Sùng Dương, number one…

Mười phút nữa mới đến trận thi đấu bóng rổ giữa trường Sùng Dương và Minh Đức. Cổ động viên của hai trường gân cổ gào thét, làm cho nhà thi đấu suýt nổ tung.

Từ trước đến giờ dù cạnh tranh trong học tập hay thi đấu thể thao, trường Minh Đức đều ngang tài ngang sức. Cho nên đại hội thể thao hữu nghị lần này, hai bên cũng ngang ngửa nhau. Ở hạng mục thi đấu trước, hai đội hòa nhau. Chính vì vậy hạng mục thi đấu bóng rổ đặc sắc và gay cấn nhất trở thành “trận chiến sinh tử” một mất một còn giữa hai trường.

Đương nhiên một người thông minh tỉnh táo như tôi đã đoán trước được điều này. Bây giờ với tư cách là quản lí của đội bóng rổ, tôi cùng các tuyển thủ cùng túm tụm lại bàn bạc chiến thuật.

Lạ thật, tôi khẽ liếc mắt về phía bên kia, đến giờ này mà vẫn không thấy tăm hơi Kim Nguyệt Dạ đâu. Tôi có dự cảm chẳng lành…

“Tên nô tì kia, nhớ chủ nhân quá hả?” Bỗng có một giọng nói châm chọc vang từ trên đỉnh đầu tôi xuống.

Tôi ngẩng đầu nhìn.

Hóa ra là Kim Nguyệt Dạ.

“Xem ra đã đến lúc chúng ta phải nói chuyện rồi nhỉ, hơ hơ…” Tên Kim Nguyệt Dạ nháy mắt với tôi.

“Cậu… cậu nói cái gì… Ha ha ha …” Tôi cười như con ngố. Chủ tướng bên trường Sùng Dương tự nhiên lại chủ động đến nói chuyện với quản lí bên đội Minh Đức? Tôi có cảm giác hàng trăm ánh mắt nghi ngờ sắc bén như mũi tên cắm phầm phập lên người tôi.

“Bộ cô tưởng tôi uống chai nước hôm qua của cô nên hôm nay làm gì có chuyện lù lù xuất hiện trước mặt cô mà phải nhảy vô WC ngồi chứ gì? Ưm…” Kim Nguyệt Dạ giơ chai nước lên trước mặt tôi, sau đó vươn vai.

“Ha ha ha ha…”

Hai phút sau, ở cửa thoát hiểm của nhà thi đấu, mặt tôi tái đen nhìn tên Kim Nguyệt Dạ đang cười tươi roi rói.

“Cậu, cậu muốn gì đây?”

“Nô tì à, sao mà bé đáng yêu thế! Lời của tên ngốc đó mà bé cũng tin à?” Hơi thở của hắn như phả lên cổ tôi, có cảm giác ngưa ngứa, làm tôi đứng im như khúc gỗ.

“Nếu Anh Tỉnh Ngạn muốn tôi nghỉ ngơi mấy hôm thì cũng phải để bạn chủ tướng của trường Minh Đức nghỉ ngơi chút chứ! Thế nào, bé Hựu Tuệ?”

“Ý cậu là sao?” Nhìn thấy tên Kim càng lúc càng cười như hoa, tim tôi bị bóp chặt lại.

“Bé nô tì của tôi thông minh thế nào là ăn miếng trả miếng .

?” Kim Nguyệt Dạ nói xong, rút từ túi quần ra một gói nhỏ màu trắng đặt vào lòng bàn tay của tôi.

Hơ! Đây… đây là… lẽ nào là…

“Cái này còn công hiệu gấp trăm lần thuốc của Anh Tỉnh Ngạn! Hơ hơ, thế mới công bằng chứ!”

“Không!” Tại sao lại là tôi chứ, tôi đã nói là không làm hại người khác.

“Hơ hơ, bé nô tì ‘dễ xương’, hôm đó bé cũng làm chuyện như vậy với tôi, quên rồi hả? Hơ hơ… Nếu như mọi người biết tin nóng hổi này thì hình tượng công chúa Hựu Tuệ thuần khiết cao đẹp trong mắt họ sẽ biến thành thế nào nhỉ?”

Ưm, bây giờ tôi đã hiểu thế nào là bị kẻ khác bắt bài.

“Việc này làm xong, đổi lại tôi sẽ xóa bức hình thứ ba đi, tôi đợi tin tốt từ cô đó…”

Kim Nguyệt Dạ ung dung vẫy tay, chỉ còn lại tôi người như mất hồn nhìn về phía đội bóng.

“Hi, baby Hựu Tuệ!” Không hiểu từ lúc nào, tên Anh Tỉnh Ngạn nhảy ở đâu ra, đứng ngay trước mặt tôi.

“Ơ… Anh Tỉnh Ngạn à… Hơ hơ hơ…” Tôi cười yếu ớt.

“Trận đấu ngày hôm nay, anh nhất định sẽ gắng hết sức, trường Minh Đức thắng là cái chắc! Lát nữa sẽ được nhìn thấy bộ dạng thua cuộc thê thảm của Kim Nguyệt Dạ rồi! Ha ha ha..” Anh Tỉnh Ngạn dứt câu, quay đi gửi những cái hôn gió đến fan girl cuồng nhiệt đang ngồi trên khán đài.



Chả nhẽ thằng cha này không nhận thấy cái mặt tôi không còn tí tẹo hứng thú nào sao?

“A, đúng rồi, Hựu Tuệ này, các cầu thủ chủ chốt của đội ta hôm nay đều rat thi đấu hết, tẹo nữa em nhớ chuẩn bị nước nhé!” Anh Tỉnh Ngạn chỉ về ấm nước phía góc tường. “Ai chà, Hựu Tuệ rót nước giúp bọn anh thì nước phải ngọt lắm!”

“Ha ha ha…” Tôi cố cười.

“Bọn anh ra thi đấu đây! Nhớ cổ vũ cho anh nhé!”

“Ha ha ha…” Tôi tiếp tục cười.

Cuối cùng hắn cũng biến cho, tôi lấy tay sờ sờ vào khuôn mặt đang cứng đờ như khúc gỗ của mình, lắc đầu lia lịa. Phải làm sao bây giờ?

Đúng lúc này, tôi nhìn thấy Kim Nguyệt Dạ đứng ở phía xa đối diện tôi, tuy hắn cười rạng rỡ nhưng tôi có cảm giác nụ cười đó còn lạnh hơn cả băng ở Bắc Cực.

Tôi thở dài thườn thượt, nhìn bình nước. Haiz, đành tùy cơ ứng biến vậy!
 
TWO

Không thể tin vào mắt mình, Anh Tỉnh Ngạn trên sân bóng như biến thành một người khác hoàn toàn!

Ánh mắt sắc bén, động tác uyển chuyển, ghi điểm liên tiếp. Ngay cả tôi cũng thầm ngưỡng mộ. Các cổ động viên ở đây đều phục sát đất, gào thét cổ vũ hắn.

Nhưng cái tính sĩ hão đến chết vẫn không chừa. Hắn cố ý làm mấy động tác trông điệu chảy nước, lại còn quay về phía khán giả hôn gió, nháy mắt cười duyên…

Haiz… mà thôi, đúng là chứng nào tật nấy.

Kim Nguyệt Dạ đậu rồi nhỉ? Không thấy hắn ra thi đấu. Hay là hắn tin chắc trường Sùng Dương thắng? Mà cũng có thể hắn nghĩ tôi sẽ nghe theo lời hắn chăng?

Nửa hiệp đầu đã kết thúc, trường Minh Đức tạm thắng với tỉ số 80 - 72. Các tuyển thủ vui vẻ đi đến chỗ nghỉ ngơi.

Làm sao đây? Tô Hựu Tụê, mày quyết định đi chứ! Tôi cầm ấm nước đắn đo…

Bọn họ đang đi về phía tôi. Toi phải làm thế nào bây giờ? Bỏ thuốc vào nước sao?

Không được! Nếu làm thế chẳng khác nào tôi trở thành kẻ phản bội trường Minh Đức thật.

Nhưng nếu không bỏ vào, Kim Nguyệt Dạ sẽ…

Hừm… tự nhiên tôi lại ngó ngang ngó dọc tìm Kim Nguyệt Dạ. Tên khốn đó đang ngồi trên khán đài ngay trước mặt tôi, hắn đang huơ huơ chiếc điện thoại.

Làm sao đây? Làm sao đây?

“Hi, baby Hựu Tụê! Em có xem màn trình diễn ngoạn mục ban nãy của anh không?”

Trên vai Anh Tỉnh Ngạn vắt một chiếc khăn bông, cái mặt vênh váo hết chỗ nói.

“Ơ… có xe,! Anh chơi hay lắm!” Tôi trả lời bâng quơ cho xong.

“Baby à, chuẩn bị nước uống đi. Chúng ta còn thảo luận chiến thuật nửa hiệp sau nữa!” Tên Anh Tỉnh Ngạn vênh vang đưa cho tôi chiếc cốc giấy, sau đó quay người đi về chỗ huấn luyện viên.

Cơ hội tốt, Tô Hựu Tuệ, mày còn chần chừ gì nữa…

Tôi hớt hải rút ngay gói thuốc màu trắng để trong túi quần, nhìn trước ngó sau, thấy mọi người đang mải lắng nghe huấn luyện viên dặn dò, không ai chú ý đến tôi cả.
Tô Hựu Tụê, đừng căng thẳng quá, cứ bình tĩnh…

Chỉ cần bỏ cái này vào cốc nước của Anh Tỉnh Ngạn, chỉ có mình hắn bị đau bụng thì chắc cũng không ảnh hưởng gì lớn lắm!

Dù gì cũng chỉ có hắn dùng cách này đối phó với Kim Nguyệt Dạ, những người khác đều vô tội…

“Hựu Tụê, bà đang làm gì thế?”

Một giọng nói đột ngột vang lên phía sau lưng làm tay tôi run bắn.

Oái! Chết rồi, tôi nhỡ tay đánh rơi gói thuốc vào trong ấm nước rồi!

Tiêu rồi, tiêu rồi… làm thế nào đây?

Tôi chỉ muốn thò cái đầu vào trong ấm nước để tìm. Nhưng gói thuốc bột đó mà rơi vào nước thì tan hết còn đâu, chỉ sót lại đúng cái vỏ giấy màu trắng nổi lềnh phềnh…

“Hựu Tụê, bà sao vậy? Tìm cái gì?” Tô Cơ và Hiểu Ảnh lo lắng hỏi tôi.

“Không, không có gì! Tôi chỉ đang nghĩ một chuyện…”

“Bà bị đau răng giống Hiểu Ảnh à?”

“Ơ, không phải…” Mặt tôi mếu máo.

Nếu chỉ bị đau răng thì còn tốt chán! Làm thế nào bây giờ? Đây là ấm nước chuẩn bị cho tất cả các vận động viên trường Minh Đức! Chả nhẽ để cho mọi người đều bị đau bụng?

Không, không được làm như thế! Nhưng chỉ có mỗi ấm nước này, nếu bây giờ chạy đi tìm ấm nước khác thì không kịp…

“Bạn quản lí ơi, nước chuẩn bị xong chưa?”

Chết rồi! Chết rồi! Trời hại tôi rồi! Làm sao đây? Mặt tôi tái xanh như tàu chuối, ôm khư khư cái ấm nước.

“Hựu Tụê, bà mệt hả? Để tôi rót hộ cho!” Tôi còn chưa kịp định thần thì Hiểu Ảnh đã nhanh tay cướp ngay lấy ấm nước chạy về phía các tuyển thủ.

Tôi phải làm gì đây…

Giả vờ không biết gì hay đi giật lại cái ấm nước đó? Nhưng nếu giật lại thì phải giải thích thế nào đây?

Nhìn nước trong ấm được rót đầy từng cốc…

“Đừng, Hiểu Ảnh!” Tôi hốt hoảng lao vội đến, cướp ngay chiếc cốc giấy trên tay Hiểu Ảnh. Mọi người đều kinh ngạc nhìn tôi.

“Hựu Tụê, bà cũng khát à? Thế bà uống cốc đó đi…” Hiểu Ảnh cười híp cả mắt lại.

“Hơ, tôi… tôi uống?” Tôi mặt cắt không còn hạt máu nhìn Hiểu Ảnh.

Hiểu Ảnh gật đầu.

Uống nó sao? Tô Hựu Tụê? Tôi dường như lại nhìn thấy tên Kim Nguyệt Dạ giơ chiếc di động lên…

Lẽ nào hắn muốn chỉ vì tôi mà trường Minh Đức thảm bại? Không, nếu làm như thế thì tôi và tên đáng ghét đó khác gì nhau chứ?

Nghĩ đoạn, tôi cầm cốc nước uống ừng ực một hơi hết veo.

“Để tôi rót giúp mọi người…” Hiểu Ảnh sung sướng cầm cái cốc giấy khác lên.

Oái! Không được! Tô Hựu Tụê, mày còn nghĩ gì nữa, uống một cốc hay uống cả ấm cũng khác gì nhau đâu…

Tôi bất chấp tất cả, giật ngay ấm nước từ tay Hiểu Ảnh, ngẩng cao đầu, giơ chiếc ấm lên tu hết sạch! Ngay cả cái vỏ giấy trong đó, tôi cũng nuốt sạch sành sanh.

Mắt mọi người xung quanh trợn trừng lên như ốc nhồi, há hốc miệng nhìn tôi.

“Bé Hựu Tụê khát đến thế cơ à ?” Anh Tỉ nh Ngạn không dám tin vào mắt mình.

“Ụa, v ẫn… ụa, v ẫn… ụa” Tôi quẹt miệng, căm hận nhìn thẳng về phía tên Kim Nguyệt Dạ ngồi, vừa nấc vừa nói lắp ba lắp bắp.

Hu hu, khó chịu quá, có cảm giác bụng tôi bị trương phình lên, lại còn buồn nôn nữa!

“Hựu Tụê, bà sao thế?” Tô Cơ thấy có gì đó không ổn, vội dìu tôi.

“Hựu Tuệ, tôi vỗ lưng bà nhé!” Hiểu Ảnh tỏ ra chu đáo.

“Anh… Anh Tỉnh Ngạn…” Tôi căn răng cố nhịn, tóm chặt lấy áo hắn ta, “Anh… anh… anh nhất định phải thắng… Nghe rõ… chứ?”

“Bayby Hựu Tuệ! Đương anh sẽ thắng, em khỏi lo! Nhưng mà em…”

Nghe thấy tên Anh Tỉnh Ngạn đắc ý, vỗ ngực đảm bảo, bụng tôi đã đau đến mức không nói nổi nữa…

Ọc oc, toi rồi! Bụng tôi bắt đầu có phản ứng!

Ọc ọc, ục ục…

Càng lúc cang đau quằn quại, tôi nhìn Hiểu Ảnh và Tô Cơ với ánh mắt vô vọng, sau đó lao còn nhanh hơn cả tên lửa siêu tốc ra khỏi nhà thi đấu…

Toilet! Toilet! Toilet ở đâu?

Sao vẫn chưa đến nhỉ… tôi sắp… sắp…

Ặc, không được… càng chạy nhanh, bụng càng “biểu tình” dữ dội hơn… Đi chậm lại vậy…

Tô Hựu Tuệ! Mày phải cố nhịn! Dù thế nào cũng phải nhịn tơi lúc vào toilet!

Phải nhịn đến cùng!

Tôi kẹp chặt hai chân lại, đi kiểu chữ V ngược, lết từng bước khó nhọc đến cái toilet!

“Ôi cha! Là Tô Hựu Tuệ à? Co… cô đang làm cái trò gì thế? Dáng đi ngộ ghê ta! Tôi cô quá, chưa già mà lưng đã còng rồi… Hô hô hô!” Thằng cha Lăng Thần Huyền mới thi đấu xong bỗng nhảy xổ ra chặn đường tôi, vừa ôm bụng cười ngặt nghẽo, vừa nhảy như con choi choi.

“Mi… mi biến ngay… không ta lột da ngươi!” Mặt tôi trắng bệch, giọng run rẩy.

“Hả? Cô! Cô!” Lăng Thần Huyền mặt nghệt ra như phỗng.

Hừ, mặc xác hắn … Phải đi tìm toilet giải quyết trước đã!

Sắp không trụ nổi nữa rồi… Bụng càng lúc càng thắt lại…

Phải rồi, lúc này phải nghĩ đến chuyện thú vị để không để ý đến nó nữa.

Tại sao chẳng ai phát minh ra cái toilet biết đi nhỉ. Chỉ cẩn thổi hiệu kệnh là nó tự động chạy đến có phải tốt hơn bao nhiêu không. Hu hu hu hu…
 
THREE

Khó khăn lắm tôi mới lết được đến cửa toilet ở khu giảng đường.

‘Toilet tạm dừng đóng cửa sửa chửa!”

Vừa nhìn thấy dòng chữ đó,tôi suýt nữa té xỉu.

Sao có thể như thế!

Thôi, thôi! Phải giải quyết chuyện cấp bách trước đã.

Tôi cố lết tấm thân tàn ma dại để đi lên tần hai. May quá, may quá, toilet ở đây vẫn sử dụng được! Ối cha mẹ ơi, sao mà xếp hàng dài dằng dặc thế kia!

“Tránh ra, tất cả dẹp ra để tôi vào trước!” Tôi chẳng kịp nghũ ngợi nhiều, gạt phăn hết đám người đang đứng xếp hàng ở đó qua một bên,túm lấy cổ một người đang chuẩn bị bước ra lẳng luôn ra ngoài, sau đó đóng cửa còn nhanh hơn điện giật.

‘Ai… ai thế nhi?”

“Không biết nữa!”

“Dữ dằn thật…”

Các nữ sinh bên ngoài bàn tán xôn xao. Hừ, tôi chẳng còn hơi sức đâu mà để ý đến, mà không biết tôi thì cáng tốt!

Phù… tôi thở phào nhẹ nhõm!

Sau đó,tôi ngồi trong toilet đúng ba tiếng đồng hồ.

Khi thấy bụng hết đau thì chân tôi như bị tê liệt hoàn toàn, không còn chút cảm giác…

Chết rồi! Tôi… không đứng dậy nổi nữa! Tôi đang định đứng lên thì cả người mềm nhũn như cục bông, ngã luôn xuống.

Tôi tựa đầu vào tường, chờ đợi có người đến.

Nhưng cả khu toilet im lặng đến mức nghe rõ ràng giọt nước chảy tí tách, giờ này đại hội thể tghao đã kết thúc rồi, gì còn ai đến nữa chứ.

Không biết bao lâu sau…

Không thể nào! Chẳng lẽ ông trời đã định đoạt hôm nay Tô Hựu Tuệ phải ngồi há miệng chờ chết trong cái toilet bốc mùi ở tầng hai khu giảng đường.

Tô Hựu Tuệ, đứng dậy nào! Chuyện nhỏ thế này mà mày đã ngã quỵ sao? Tôi vùng vẫy,cố gắng đứng dậy, nhưng cái chân không còn nghe lời tôi nữa, cứ mềm nhũn ra, tôi lại lần nữa ngã bịch xuống đất…

Tại sao tôi lại rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười này chứ? Đây là lần đầu tôi thấy sợ hãi. Tôi có còn là Tô Hựu Tuệ ngạo nghễ, luôn đứng ở vị trí số 1 không? Không đúng, từ ngày gặp tên Kim Nguyệt Dạ, vị trí số 1 đó không thuộc về tôi nữa rồi!

Tô Hựu Tuệ, từ ;úc nào mày biến thành đưa nhát gan, chỉ vì mấy tấm ảnh mà bị Kim Nguyệt Dạ diều khiển như con rối. Tôi chẳng khác nào một kẻ tội đồ, đã uống thuốc xổ lại còn sợ bị lật tẩy.

Thế nào gọi là hình phạt tát cho gãy răng cửa bửa răng hàm, bây giờ thì tôi cũng đã hiểu rồi! Dù Tô Cơ, Hiểu Ảnh có tìm thấy tôi thì sao chứ…

Đầu óc tôi càng lúc càng mơ hồ, cơ thể không còn cảm giác nữa. Không! Tôi không muốn như thế này!

“Hựu Tuệ! Tô Hựu Tuệ…”

Tôi đang nằm mơ sao? Có người gọi tôi! Là ai vậy?Tôi ở đây…

“Hựu Tuệ! Hựu Tuệ…”

Tôi cố vương tay gõ vào cánh cữa toilet, hi vọng sẽ có người hiện ra: “Toi ở…ở… đây!”



Sao lại không có âm thanh nào hết vậy? Không, đừng bỏ đi,tôi đang ở đây!”

“Tô Hựu Tuệ, là cô sao?”

“Tô Hựu Tuệ!”

“Ừ… hu hu hu hu…” nước mắt ở hai khóe mắt bỗng tuôn ra xối xả.Lâu lắm rồi tôi không khóc. Không biết tại sao lúc này tôi lại yếu đuối đến thế…

Tôi mong lúc này có người tìm ra mình, nhưng lại sợ bị tìm ra. Tô Hựu Tuệ, sao mày lại trở nên đáng thương thế này? Rốt cuộc là tại sao chứ?

Két!

Cánh cửa được đẩy ra, tôi nhìn xuyên qua làn nước mắt thấy một cái bóng mờ mờ, cái bóng đó tiến gần đến chỗ tôi…

Là ai vậy? Tô Cơ? Hiểu Ảnh? Hay la…

Đến rồi, đến rồi…

Là môt người mà tôi không thể ngờ được – Lý Triết Vũ. Hóa ra là Lý Triết Vũ!

Tại sao cậu ta lại ở đây? Tại sao lại phát hiện ra tôi “mất tích”?Lẽ nào tất cả những chuyện mất mặt của tôi cậu ấy đều nhìn thấy hết?

“Không!”Tôi cuống cuồng lấy tay che kín mặt. Tôi không muốn cậu ấy nhìn thấy tôi trong bộ dạng thảm hại thế này! Tại sao lần nào cậu ấy cũng xuất hiện vào những lúc tôi không thích chạm mặt nhất!

“Không sao đâu… Ngốc quá!”

Ngốc? Lần đầu tiên có một người con trai mắng tôi là ngốc, nhưng tôi lại cảm thấy ấm áp lạ thường. Đây là lần đầu tiên cậu ấy chìa bàn tay trắng hồng ra khiến tôi chỉ muốn ắm chặt mãi ! Đây cũng là lần đầu tiên tôi không còn chút sức lực nào, tựa vào bờ vai một người con trai mà khóc, không hề sợ bị mất hình tượng như mọi khi..

Chàng trai này mặt đẹp như hoa, nhón tay lạnh như băng, nhưng người lại vô cùng ấm áp, dễ chịu…

Nước mắt tôi giàn giụa, dần lịm đi…



“Dạ, cậu đùa hơi quá rồi đấy!”

“…”

“Hựu Tuệ, bà tỉnh rối”

“Hựu Tuệ, bà làm tôi lo quá!”

Là Tô Cơ và Hiểu Ảnh…

“Sao tôi lại ở đây?” Tôi ngó xung quanh, đây là phòng y tế…

“Bà còn dám nói nữa, bác sĩ nói bà uống nhiều thuốc xổ nên bị mất nước trầm tróng Đang yên đang lành, bà uống nhiều thuốc xổ làm gì hả?” Tô Cơ không thể hiểu nổi tôi nữa.

Tôi né tránh ánh mắt quan tâm của Tô Cơ. Xin lỗi Tô Cơ,tôi không biết phải giải thích thé nào cả! Chả nhẽ nói là chỗ thuốc xổ ấy nhẽ ra phải cho cả đội bóng rổ uống.

“Hiểu Ảnh biết rồi, Hựu Tuệ uống thuốc xổ để giảm béo chứ gì?”

“Ha ha…” Đành coi như thế vậy.

“Bà… bà uống thuốc xổ để giảm béo. Hựu Tuệ, bà có bị đên không?” Tô Cơ trợn tròn mắt nhìn tôi

“Ha ha, Tô Cơ, sao tôi lại ở đây?” Tôi nhớ mang máng là tôi nhìn thấy Lý Triết Vũ ở toilet, sau đó còn tực đầu vào vai cậu ta khóc thút thít.

“Hựu Tuệ, sao mặt bà đỏ bừng lên thế?” Hiểu Ảnh ngó đăm đăm vào mặt tôi, cứ như kiển nhin sinh vật ngoài hành tinh.

“Hiểu Ảnh không rõ lắm! Nhưng bác sĩ nhờ người đến thông báo cho tụi tôi. Tôi hỏi thì bảo là có một nam sinh…”

“Á, là hai nam sinh mới đúng… Bác sũ nói một người bế Hựu Tuệ, còn một người theo sau!”

“Thôi được rồi! Hiểu Ảnh, bà qua bên kia chơi. Tôi có chuyện muốn hỏi Hựu Tuệ!”

“Tại sao lại đuổi tôi đi?”



Tôi lắc đầu ngao ngán nhìn hai bà bạn đứng gầm ghè với nhau. Là hai nam sinh sao? Ngoài Lý Triết Vũ ra thì còn ai nhỉ? Hình như lúc tôi ngất đi có nghe thấy tên Kim Nguyệt Dạ. Đúng là nhầm to rồi, nếu như hắn ở đó, đảm bảo sẽ mang máy ảnh ra chụp lia lịa cảnh hay ho đó của tôi để sau này còn uy hiếp, làm gì có chuyện tử tế đưa tôi đến phòng y tế chứ!

“Tô Hựu Tuệ, bà ngoan ngoãn khai mau! Độ này bà và Kim Nguyệt Dạ có chuyện gì mờ ám!”

“Ơ, có gì đâu! Làm gì có chuyện gì!” Cuối cùng Tô Cơ cũng đuổi được “con nhặng” phiến [hức Hiểu Ảnh đi, sau đó quay sang chỗ tôi chất vấn.

“Không có gì? Thế tại sao bà lại ngoan ngoãn nghe lời hắn thế? Hắn lại dùng mấy tấm ảnh uy hiếp bà hả?”

“Ơ… À! Đúng rồi, kết quả trận đấu thế nào?” Tôi sực nhơ ra, trón mắt nhìn Tô Cơ.

“Thắng với tỉ số 100 – 96! Không ngờ tên Anh Tỉnh Ngạn đó cũng hàng khủng phết! Cả trận đấu hắn chơi xuất sắc nhất! Ha ha! Thế này thì Minh Đức chiến thắng vòng một rồi ! Tạm thời dẫn trước 1-0 ! Đã quá đi mất ! hha ha ha…” Tô Cơ hí hửng nói liến thoắng .

“ Thắng rồi ….” Tôi lảm nhảm .

Kim Nguyệt Dạ không ra thi đấu sao ? Lạ thật…

“ Tên Kim Nguyệt Dạ không ra thi đấu ! Từ lúc bà ôm bụng bỏ đi , hắn cũng biến mất tăm luôn !”

Biến mất ? không phải hắn rất háo thắng sao ? Sao lại trơ mắt nhìn Sùng Dương thua cuộc thế kia ?

“ Tít ! tít !tít”

Tôi mở tin nhắn ra đọc , run lẩy bẩy ..

“ Nhiệm Vụ chưa hoàn thành , tất cả vẫn như cũ !

From:Kim Nguyệt Dạ”

Vẫn như cũ ? Thế nghĩa là sao ? Hắn vẫn chưa chịu buông tha cho tôi ư ? Thằng cha này là người hay quỷ sa tăng vậy ? Bộ lương tâm của hắn bị kiến tha đi hết rồi chắc ?

Cùng là Tam Đại Thiên Vương của trường Sùng Dương cả, sao mà khác nhau một trời một vực!

Nghĩ đến tấm hình cuối cùng vẫn ở trong tay hăn, lại còn chưa kể những tháng ngày đen tối sắp ập lên đầu mình, đầu óc tôi trống rỗng…

“Hựu Tuệ! Hựu Tuệ!” Thấy tôi nằm cứng đơ, mắt trắng dã như cá chết trôi, Tô Cô vội lay mạnh. Nhỏ ta hốt hoảng gào tướng lên: “ Hiểu Ảnh, bà mau gọi bác sĩ đến đây!”
 
×
Quay lại
Top