Bệnh vùng kín có ảnh hưởng tới chị em phụ nữ

ngocngochb

Thành viên
Tham gia
9/6/2016
Bài viết
0
4. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa thường gặp ở nhiều phụ nữ. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vệ sinh không sạch sẽ hoặc không đúng cách trong kỳ kinh nguyệt,xét nghiệm máu có phát hiện bệnh lậu không sau khi quan hệ chuyện yêu, khi thai nghén hoặc do bị nhiễm khuẩn sau khi bị sảy thai hay sinh con.

Viêm cổ tử cung thường có các biểu hiện dễ nhận thấy được như sau: Khí hư màu vàng, có mủ, có mùi khó chịu, dịch vùng kín nữ màu xám, có cảm giác đau hoặc bị chảy máu sau khi quan hệ chuyện yêu, ra máu bất thường giữa các kỳ kinh nguyệt.

Các biểu hiện khi bị viêm vùng kín nữ là ngứa nhiều tại khu vực vùng kín nữ trước,bệnh lậu có chữa khỏi hẳn được không trong và sau khi có kinh, khí hư có màu trắng… (Ảnh minh họa: Internet)

Tình trạng viêm nhiễm sẽ làm thay đổi môi trường sinh lý tại vùng kín nữ, cổ tử cung, gây ra rất nhiều bất lợi cho sự tồn tại và hoạt động của t.inh tr.ùng trong đường sinh dục nữ. Viêm nhiễm cổ tử cung nếu để lâu ngày không được điều trị còn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ngược dòng, gây nên hiện tượng dính buồng tử cung và viêm tắc vòi trứng, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

5. U xơ tử cung

U xơ tử cung (u xơ cơ tử cung, u cơ tử cung…) là một khối u lành tính phát triển trong lớp cơ tử cung. Đây là một bệnh phụ khoa thường gặp nhất trong các khối u của tử cung.

Một số triệu chứng của tình trạng u xơ tử cung là có sự tăng tiết dịch vùng kín nữ, kinh nguyệt thay đổi, có cảm giác đau vòng eo và áp lực trong bàng quang. Bệnh u xơ cổ tử cung là một căn bệnh có thể chữa khỏi được. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài mà không điều trị kịp thời sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm điển hình là căn bệnh ung thư cổ tử cung và ảnh hưởng đến tính mạng.

Để phòng tránh các bệnh phụ khoa và đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản, chị em phụ nữ nên thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bỏ thói quen thức khuya,thuoc dieu tri benh lau man tinh có lối sống lành mạnh và tập cho mình thói quen đi khám sức khỏe định kì 6 tháng/lần để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.
 
×
Quay lại
Top