Bệnh u nang buồng trứng có nguy hiểm không

taimuihonghoancau

Thành viên
Tham gia
13/12/2017
Bài viết
0
Bệnh u nang buồng trứng luôn là một căn bệnh khốn khổ cho chị e giới nữ, vậy bệnh này như thế nào hãy theo dõi bài đọc sau.

Căn bệnh u nang buồng trứng là gì?
Căn bệnh U nang buồng trứng thường tác động tới phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Hầu hết u nang không gây ra bất kỳ dấu hiệu nào, cũng có những người mắc phải một loạt các triệu chứng của u nang, bao gồm cả khó chịu nhẹ đến đau dữ dội. Trong một vài trường hợp, tăng cao hoạt động thể chất hoặc việc tập thể thao có thể khiến các triệu chứng trở cần nghiêm trọng hơn hoặc góp phần làm tăng nguy cơ dẫn tới những tai biến của căn bệnh.

>>> topic liên quan: https://www.linkedin.com/pulse/quy-tr%C3%ACnh-v%C3%A1-m%C3%A0ng-trinh-b%E1%BB%87nh-vi%E1%BB%87n-nam-khoa-b%C3%ACnh-d%C6%B0%C6%A1ng

Cần tuyệt đối hạn chế tập thể dục nếu bị u nang buồng trứng lớn

U nang buồng trứng có thể gây đau vùng xương chậu hoặc khiến bệnh nhân bị trễ kinh. Đau ở vùng chậu thường xảy ra lân cận giai đoạn bắt đầu của 1 chu kỳ kinh nguyệt, trong lúc gần gũi hoặc khi đi ngoài. Hối u có thể làm ra 1 cơn đau âm ỉ tại phần xương chậu, cũng như sưng tại vùng bụng dưới. Một số u nang có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và gây chảy máu không bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt.

khong-gan-gui-khi-viem-phu-khoa.jpg


Cho mặc dầu tập thể dục nhẹ có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tối ưu nhưng tập thể thao cường độ cao có thể gây ra 1 u nang buồng trứng bị vỡ hoặc tăng khả năng xoắn buồng trứng, một điều kiện diễn ra khi xoắn buồng trứng trong khoang xương chậu, ngặn chặn dòng máu tới buồng trứng. Các tai biến có thể xảy ra khiến u nang vỡ, chảy máu. Đau đột ngột và nghiêm trọng nhiều khả năng là biểu hiện cảnh báo xoắn buồng trứng.

Việc ko được tập thể thao chỉ hiện hữu ở tình trạng u nang buồng trứng lớn, còn nếu bạn bị u nang buồng trứng công đoạn đầu và u nang còn nhỏ thì cần hoạt động tập thể dục để có được sức khỏe để đấu tranh lại với căn bệnh u nang buồng trứng này.

Với những thông tin có ích vừa rồi về căn bệnh u nang buồng trứng chắc hẳn bạn đã hiểu rõ phần nào về căn bệnh rồi nên không? Hãy đến ngay với chúng tôi để được điều trị

>>> tham khảo bài đọc tại: https://www.linkedin.com/pulse/c%C4%83n-b%E1%BB%87nh-u-nag-bu%E1%BB%93ng-tr%E1%BB%A9ng-b%E1%BB%87nh-vi%E1%BB%87n-nam-khoa-b%C3%ACnh-d%C6%B0%C6%A1ng
 
×
Quay lại
Top