Bệnh khô khớp có nguy hiểm không?

hoangquanlaij

Thành viên
Tham gia
14/9/2017
Bài viết
0
Bệnh khô khớp có nguy hiểm không và cách cải thiện khi mắc bệnh khô khớp gối, khô khớp tay, chân,..như thế nào giúp bạn điều trị căn bệnh này nhanh chóng và không gây thêm biến chứng. Cùng tìm hiểu về bệnh khô khớp qua một số chia sẻ dưới đây nhé.

1. Bệnh khô khớp có nguy hiểm không?

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, khô khớp không phải là một triệu chứng quá nguy hiểm, không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh. Thế nhưng, tình trạng khô khớp có thể phát sinh nhiều biến chứng nghiêm trọng, cụ thể như sau:
Bệnh khô khớp có nguy hiểm không?

Bệnh khô khớp có nguy hiểm không?

Hạn chế vận động khớp

Các hoạt động như leo cầu thang, đi lại, đứng lên ngồi xuống, co duỗi chân, chạy nhảy,… thực hiện rất khó khăn, chân luôn có cảm giác mệt mỏi, đôi khi còn mất cảm giác.

Gây đau nhức kéo dài

Khi khớp gối bị khô, sụn khớp dần bào mòn làm lộ đầu xương, nếu hoạt động sẽ khiến 2 đầu xương ma sát với nhau, gây đau nhức rất khó chịu, cơn đau kéo dài dai dẳng không có dấu hiệu chấm dứt.

Teo cơ, biến dạng khớp

Nếu tình trạng khô khớp phát triển nặng hơn có thể gây teo cơ quanh khớp, nếu ở khớp gối thì chân có dấu hiệu bị cong vẹo sang phải hoặc trái, đi đứng khập khiễng dễ té ngã.

Liệt khớp

Đây là biến chứng nghiêm trọng nhất của triệu chứng khô khớp, khớp dần trở nên cứng và khó vận động hơn, cuối cùng là bị liệt đến suốt đời, rất khó chữa trị.

Ngoài ra, khô khớp nếu gây tổn hại đến các dây thần kinh, đặc biệt là dây thần kinh tọa chạy từ cột sống thắt lưng đến gót chân có thể gây đau vùng thắt lưng, nhức mỏi toàn thân và rất khó chữa trị.

2. Chia sẻ cách cải thiện bệnh khô khớp và phòng bệnh

Những bệnh lý xương khớp mà điển hình là bệnh khô khớp sẽ gây nên cho người bệnh không ít những phiền toái trong cuộc sống. Chính vì thế, việc phòng tránh bệnh luôn là vấn đề được đặt ra.

Đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng hàng ngày

Khi cơ thể đã bước vào quá trình lão hóa thì việc bổ sung những thực phẩm tăng chất nhờn cho khớp là điều cần thiết. Bạn cần tránh xa những thực phẩm có hại cho quá trình tiết chất nhờn của khớp như đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, rượu bia, chất kích thích…

Tránh vận động quá sức sẽ gây ra nhiều biến chứng về xương khớp nguy hiểm


Tránh vận động quá sức sẽ gây ra nhiều biến chứng về xương khớp nguy hiểm

Có chế độ luyện tập hợp lý

Đây chính là liều thuốc bổ chăm sóc tốt cho các khớp xương của bạn. Một số bộ môn như đi bộ, yoga, đạp xe… sẽ kích thích quá trình tiết nhờn cho khớp gối hiệu quả.

Tránh xa các tư thế xấu trong công việc

Một số tư thế xấu không nên ngồi quá lâu như: Ngồi xổm, xách nặng, lên xuống cầu thang nhiều lần, cong vẹo người, bẻ ngón tay… dẫn đến các cơn đau do khô khớp.

Tránh làm việc quá sức.

Khi chúng ta làm việc cần đan xen với nghỉ ngơi để khớp gối cũng như các khớp khác được thư giãn. Nếu thực hiện được sẽ tạo thời gian để khớp có thể tiết đủ chất nhờn phục vụ cho quá trình vận động.

Đảm bảo lối sống có khoa học

Chắc chắn mọi người sẽ không phải quá lo lắng trước căn bệnh khô khớp gối. Mọi người hoàn toàn có thể phòng tránh hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ một vài loại thuốc chữa viêm bao gân. Hy vọng đã cung cấp đầy đủ thông tin giúp mọi người hiểu hơn về căn bệnh nguy hiểm nay. Mọi thắc mắc liên quan hay muốn tham khảo thêm thuốc chữa viêm bao gân ? Cách điều trị ra sao vui lòng liên hệ Hotline 19002838 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp ngay nhé.
 
×
Quay lại
Top