Bạn nên tập thể d.ục vào khi nào ?

thaoly94

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/10/2013
Bài viết
36
cơ th.ể có phản ứng với việc tập luyện vào từng thời điểm trong ngày. Vì vậy, hãy chọn các bài tập thể d.ục phù hợp.

Cuộc sống hiện nay bận rộn chúng ta phải biết tận dụng mọi lúc rảnh rỗi để tập luyện. Dưới đây là những lời khuyên về khoảng thời gian tốt nhất để tập thể d.ục dựa trên lợi ích bạn muốn đạt được là gì.

1.Nếu bạn sắp có một cuộc họp hết sức căng thẳng, hãy tập luyện trước cuộc họp đó

Bài tập ngắn với cường độ trung bình giúp làm dịu tâm lý căng thẳng. Theo tiến sĩ J.Carson Smith, trợ lý giáo sư khoa vận động học tại đại học Maryland: “Điều này cũng khiến phản ứng căng thẳng trong não bộ biến mất. Bạn sẽ cảm thấy tác dụng khoảng 15 phút ngay sau khi tập thể d.ục”.

Không cần phải thực hiện những động tác cầu kì hay quá khó khăn, bạn chỉ cần một vài vận động của cơ th.ể như đi lại, hít thở, kéo giãn cơ th.ể… là đã có thể lấy lại sự thoải mái cho mình.

nhung-thoi-diem-tap-the-duc-tot-nhat.jpg

Ảnh minh họa

2. Nếu bạn khó ngủ, hãy thực hiện bài tập phù hợp trước khi đi ngủ
Bạn có thể nghe nói rằng tập nặng trước lúc ngủ có thể gây khó ngủ, nhưng theo một báo cáo mới của National Sleep Foundation, những ai tập luyện vào bất kỳ thời điểm nào ban ngày hay ban đêm đều có giấc ngủ ngon hơn những người lười tập thể d.ục.

Một bài tập yoga ngắn sẽ thích hợp với ai bị khó ngủ

Nghiên cứu cho thấy 30 phút tập thể thao có thể làm tăng chất lượng giấc ngủ và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Theo bác sĩ Barbara Philips, giám đốc phòng lab của Đại học Kentucky, thì cách này cũng an toàn hơn thuốc ngủ, không những giúp bạn ngủ ngon mà còn giảm thiểu sự mệt mỏi vào sáng hôm sau.

3. Nếu bạn muốn phòng ngừa bị chấn thương, hãy tập vào chiều tối
Nếu bạn dễ bị kéo căng cơ, đau nhức hay trật mắt cá thì hãy tập luyện các động tác vấn động, thể d.ục sau giờ làm. Theo Tiến sĩ Michael Deschenes, giáo sư và chủ tịch khoa vận động học và khoa học sức khỏe tại Đại học William & Mary, Virginia: “Bắt đầu ngày mới, cơ th.ể của bạn có thể chưa thực sự sẵn sàng cho các bài tập, vì thế bạn có thể dễ bị tổn thương”. Để tránh chấn thương, hãy tập vào khoảng thời gian từ 4-6 giờ chiều.

Tập thể d.ục vào thời gian này không những giúp bạn tránh giảm mệt mỏi sau một ngày làm việc mà còn tránh các chấn thương vì lúc này cơ th.ể đã quen với các vận động.

nhung-thoi-diem-tap-the-duc-tot-nhat.jpg

Ảnh minh họa

4. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy tập thể d.ục trước bữa ăn sáng.
Khả năng đốt cháy mỡ cao nhất của cơ th.ể là vào buổi sáng. Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên tờ "British Journal of Nutrition" thì những người chạy bộ bằng máy tập thể d.ục trước bữa sáng sẽ đốt cháy nhiều hơn khoảng 20% mỡ so với người ăn sáng trước. Lý giải cho điều này, đồng tác giả nghiên cứu Javier Gonzalez nói rằng: “cơ th.ể của bạn sẽ tiêu thụ lượng mỡ tích trữ trong cơ th.ể”.

Theo các nhà nghiên cứu của Anh, tập thể d.ục không chỉ làm mồ hôi mà còn khiến dạ dày rỗng đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm vòng eo, giảm lượng lớn chất béo trong m.áu. Các nhà nghiên cứu cho biết, nếu không chịu nổi cơn đói vào buổi sáng, có thể ăn một ít bánh mì nướng trước khi tập thể d.ục.

5. Nếu bạn muốn rèn luyện cơ bắp, hãy tập sau bữa tối

Vì nhiệt độ cơ th.ể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn. Sức bền của cơ tăng lên một chút, khả năng điều khiển chuyển động tốt hơn và lượng oxy truyền tới các cơ cũng tăng. Deschenes nói rằng: “Việc tập luyện của bạn sẽ dễ dàng hơn”. Mặc dù chỉ hiệu quả hơn một chút so với việc tập thể d.ục ở các thời điểm khác nhưng về lâu dài, thòi quen thể d.ục ở thời điểm này sẽ tạo cơ bắp săn chắc cho bạn.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Top