1. kimtuyennguyen

    kimtuyennguyen Thành viên KSV

    Bạn đã biết cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất chưa?

    Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao thường xuyên, còn muốn tự chăm sóc chính bản thân thì bạn nên xem cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất dưới đây nhé.

    1. Uống đủ nước là cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất
    Nước là nhu cầu thiết yếu để giúp cơ thể duy trì các hoạt động hằng ngày tốt nhất. Vì vậy mà bạn nên bổ sung nước thường xuyên, không để cảm giác khát rồi mới uống diễn ra. Khi uống đủ nước sẽ giúp làm đẹp da, sáng mắt, lưu thông tuần hoàn máu, bảo vệ tim mạch và cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

    Mỗi buổi sáng một cốc nước ấm cho ngày mới giúp thanh lọc cơ thể, lưu thông tuần hoàn máu tốt. Trước khi đi ngủ một cốc nước ấm có lợi cho hệ thống tuần hoàn máu là cách chăm sóc sức khỏe tốt mỗi ngày dành cho bạn.

    2. Tập thể dục đều đặn
    [​IMG]

    Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với những người mắc bệnh nang y. Vì đây là cách tăng cường sức khỏe nhanh chóng lấy lại tinh thần cũng như niềm tin yêu trong cuộc sống nhanh nhất.

    Tuy nhiên bạn nên tập thể dục ngoài trời, hạn chế tập thể dục trong phòng tập vì đó là nơi có chứa nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa bạn chỉ nên tập vừa sức và phải luôn thật thoải mái khi vận động cơ thể. Kiên trì tập thể dục đều đặn cũng là cách chăm sóc sức khỏe tốt dành cho bạn.

    3. Không uống cà phê, hút thuốc khi cơ thể mệt
    Một khi cơ thể mệt mỏi, bạn đừng uống cà phê hay hút thuốc để giúp tỉnh táo. Điều này sẽ gây tổn hại xấu đến hệ thống huyết quản, lồng ngực vô cùng nghiêm trọng.

    Chưa kể, vừa uống cà phê lại vừa uống thuốc khi mệt còn làm tổn hại cơ thể đến gấp đôi. Trong khi hương vị cà phê còn làm gia tăng cơn thèm thuốc cao hơn, không tốt cho sức khỏe của bạn.

    4. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ
    Khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp cũng là lúc giấc ngủ đến nhanh hơn. Lúc này việc bạn tắm nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể làm trì hoãn việc não tiết ra Hormone gây buồn ngủ.

    Bạn nên tắm nước nóng 2 tiếng trước khi đi ngủ để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

    5. Uống sữa trước khi ngủ
    [​IMG]

    Trong sữa có chứa thành phần Canxi và nhiều khoáng chất thiết yếu. Vì thế uống sữa trước khi ngủ giúp cơ thể dễ hấp thụ Canxi và dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

    Thêm vào đó, uống sữa trước khi ngủ còn bù đắp cho tình trạng thiếu Sắt về đêm hỗ trợ cho xương chắc khỏe, mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

    6. Tâm trạng vui vẻ
    Tâm trang bất ổn là nguồn bệnh còn đáng sợ hơn cả virus lây bệnh. Nghiên cứu khoa học cho thấy có đến 80% bệnh thực ra đều do sự tấn công từ chấn động thần kinh mà ra, nhất là các bệnh về tiêu hóa và bệnh về da.

    Bạn có thể gặp triệu chứng như ăn nhiều khi tâm trạng không tốt, tiêu chảy hoặc da bị dị ứng thường xuyên.

    Để chăm sóc sức khỏe tốt hơn bạn nên giữ cho tâm trạng vui vẻ, đây là liều thuốc bổ giúp bạn tránh được các mối lo bệnh tật về lâu dài.

    7. Ngủ đúng giờ giấc
    Ngủ đủ giấc giúp cho các bộ phận bên trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Khi ngủ cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và phục hồi sau một ngày dài hoạt động. Vì vậy, ngủ đúng giờ giấc sẽ chăm sóc sức khỏe tốt để cơ thể không mệt mỏi.

    Ngủ trưa khoảng 20 – 30 phút nên bắt đầu lúc 13h vì đây là khoảng thời gian cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi và nhanh chìm vào giấc ngủ nhất. Tuy nhiên tránh ngủ nhiều vào thời gian này để tránh cơ thể mệt mỏi thêm, đau đầu và chóng mặt.

    Buổi tối nên ngủ trước 23h ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm sức khỏe bạn sẽ cải thiện rõ rệt, da dẻ đẹp hơn.

    8. Không bỏ điện thoại trên giường ngủ
    Các bức xạ từ sóng điện thoại hoạt động 24/24 giờ nên trong khi bạn ngủ các bức xạ này vẫn tác động lên hệ thần kinh khiến bạn căng thẳng, khó đi vào giấc ngủ.

    Để biết thêm về cách chăm sóc sức khỏe tốt bạn nên cài đặt ứng dụng AloDoctor hỏi đáp bác sĩ miễn phí. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc của bạn hoàn toàn miễn phí.
     


    ZanyNhiNho thích điều này.


Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP