Apple lên tiếng vụ chip Samsung làm tốn pin iPhone 6S

viemyeuanh

Thành viên
Tham gia
10/9/2015
Bài viết
0
Apple lên tiếng vụ chip Samsung làm tốn pin iPhone 6S

iPhone 6S sử dụng con chip A9 do Apple thiết kế nhưng được sản xuất bởi hai công ty: Samsung và TSMC. Trong số này, phiên bản A9 do Samsung sản xuất bị tố làm máy nhanh hết pin hơn so với phiên bản của TSMC.
Hồi cuối tháng trước, trang Chipworks xác nhận thông tin Apple đã sử dụng hai nguồn khác nhau để sản xuất chip A9 dùng trên iPhone 6S và 6S Plus: Samsung và TSMC. Các con chip này có tai game co tuong cho android sự khác biệt về kích cỡ, tuy nhiên, về cơ bản hiệu năng của chúng là ngang ngửa nhau.
e7f6afc96c07fe384fb6d853f733e11f.jpg

iPhone 6S dùng chip A9 do Samsung và TSMC sản xuất.
Một thời gian ngắn sau kết luận của Chipworks, nhiều người dùng đã đem so sánh và kết luận rằng iPhone 6S dùng chip của TSMC cho thời lượng pin tốt hơn so với model dùng chip Samsung. Apple cũng đã ghi nhận những phản ánh này và mới đây vừa đưa ra thông báo chính thức. Theo đó, "Táo khuyết" cho biết các bài thử nghiệm pin của người dùng trên Internet (công cụ thử nghiệm chủ yếu là bằng phần mềm Geekbench của Primate Lab) không phản ánh đúng việc sử dụng pin trong thực tế. Nói cách khác, hai con chip A9 nói trên không có sự khác biệt quá nhiều về thời gian dùng tai game au mobile pin như những gì người dùng phản ánh. Trong thông cáo phát đi, Apple cho biết:
"Với chip A9 Apple thiết kế và dùng trên iPhone 6S và 6S Plus, bạn đang được sử dụng con chip smartphone tiên tiến nhất thế giới. Mỗi con chip chúng tôi dùng đạt những tiêu chuẩn cao nhất để cho hiệu năng cũng như thời lượng pin tốt, bất kể là với phiên bản iPhone 6S nào.
Một số thử nghiệm bằng cách bắt con chip xử lý các tác vụ nặng cho tới khi cạn kiệt pin không phản ánh việc sử dụng pin trong điều kiện thực tế. Đó là một cách đo thời gian dùng pin gây hiểu nhầm. Các thử nghiệm cũng như dữ liệu của Apple cho thấy thời gian dùng pin của iPhone 6S và 6S Plus, ngay cả với các phiên bản dùng các linh kiện khác nhau, chỉ chênh lệch nhau trong vòng 2 đến 3%".
Các thử nghiệm khác của một số người dùng iPhone 6S cũng cho kết quả đúng như những gì Apple công bố. Theo đó, với các bài test không ép buộc CPU phải làm việc hết công suất, sự khác biệt về thời lượng pin giữa chip A9 của Samsung và của TSMC là không thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, nói một cách chính xác nhất, thì ngay cả với những bài test này, iPhone 6S dùng chip Samsung dường như cho pin kém hơn iPhoen dùng chip của TSMC.
Mỗi linh kiện trên iPhone đều được Apple đặt hàng từ nhiều đối tác khác nhau, không chỉ mỗi con chip. Điều này khiến các bài thử nghiệm hiệu năng, pin... đều chỉ mang tính tương đối, khi mà các model trong bài thử nghiệm có thể đang dùng linh kiện từ rất nhiều hãng khác nhau chứ tai kakaotalk cho android không hề giống nhau như người dùng chúng ta vẫn nghĩ.

Theo: ictnews.vn
 
Quay lại
Top