Ăn hạt maca thường xuyên có béo không?

Tiemphonui

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
19/12/2022
Bài viết
102
Được mệnh danh là "hoàng hậu của quả khô", hạt macca ngày càng được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn. Đây là loại hạt dinh dưỡng giàu calo, chứa nhiều chất béo, vitamin cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vậy với hàm lượng dưỡng chất cao, ăn hạt macca thường xuyên có béo không? Có gây tăng cân không? Hãy cùng tìm hiểu ngay các bạn nhé!
Ăn nhiều hạt macca có béo không?
Hạt macca được biết đến là một trong những loại hạt khô quý hiếm và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Sở hữu nguồn dinh dưỡng dồi dào cùng hương vị thơm ngon đặc biệt, loại hạt này đã trở thành món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em. Vậy thì ăn hạt macca có béo không?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn hạt macca không gây tăng cân mà ngược lại còn hỗ trợ quá trình giảm cân, giúp bạn cải thiện cân nặng hiệu quả, nhanh chóng.
Cụ thể, thành phần loại hạt dinh dưỡng này có đến 78% là chất béo. Trong số đó có đến hơn 87% là chất béo bão hòa đơn cùng hàm lượng axit béo omega-3. Chất này có khả năng làm giảm đi lượng cholesterol xấu, đồng thời làm tăng lên lượng cholesterol tốt cho cơ thể.
Không những vậy, chất béo palmitoleic trong hạt macca còn có tác dụng kiểm soát quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Từ đó hạn chế tích trữ chất béo và giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
giam-can-bang-macca_60b6b84a5df24a49a72d6d628afe6e5f_grande.png

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã biết được ăn hạt macca có mập không rồi đúng không? Vậy mỗi ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu hạt macca?
Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu hạt macca?
Đối với hạt macca, liều lượng mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng là từ 10 – 15 hạt/ngày. Số lượng này áp dụng cho cả ăn trực tiếp hạt cũng như chế biến thành các món ăn hay thức uống khác nhau. Đây là lượng vừa đủ để đảm bảo việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
Nếu ăn quá nhiều hạt macca, bạn có thể gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa như trướng bụng, táo bón, gây khó chịu và mệt mỏi. Và nếu duy trì thói quen này lâu dài, sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ mắc phải một vài bệnh.
Nên ăn hạt macca vào thời điểm nào?
Bên cạnh liều dùng, bạn cũng cần quan tâm đến thời điểm sử dụng hạt macca. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn hạt macca vào khoảng thời gian từ 9 – 10h sáng vì đây là thời điểm ruột non hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Đồng thời cũng có thể chia đều và ăn vào 2 bữa phụ sáng (9 – 10h) và chiều (15h).
Sử dụng loại hạt này đúng cách, bạn sẽ nhận thấy những thay đổi rõ rệt trên cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn.
Tạm kết
Bài biết ngày hôm nay chắc hẳn đã phần nào giải đáp được câu hỏi ăn macca có béo không? Hạt macca ăn như thế nào của nhiều người dùng. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích trong việc sử dụng hạt macca để giảm cân. Nếu còn câu hỏi thắc mắc, hãy liên hệ ngay với Tiệm phố núi để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất bạn nhé!
 
Béo hay không mình không biết nhưng vẫn đền bây giờ là không có tiền để mua ăn luôn nè,hihi
 
×
Quay lại
Top