Alibaba của Jack Ma đã dùng cách nào để thu lại tiền tỷ chỉ trong nửa ngày?

chungseo123

Thành viên mới
Tham gia
13/9/2017
Bài viết
0
Vào ngày 11/11 đã được xác nhận kỉ lục tại Trung Quốc, đây được xem là ngầy shopping lớn nhất từ trước đến giờ, có tên gọi là Singles Day. Chỉ trong vòng hơn nửa ngày nhưng Alibaba của Jack Ma đã đạt được doanh thu hơn 18 tỷ USD.
tong dai panasonic
Vào đúng ngày 11/11 (tên Singles Day), CNN đã thống kê lại số tiền thu được từ các Alibaba vượt lên trên cả 18 tỷ USD với những cơn shopping lớn nhất hành tinh từ trước đến giờ. So vơi năm trước, thời gian thì ít hơn nhưng só tiền lại cao hơn khá nhiều, cho thấy được sự phát triển cao.
Đến hết ngày 11/11, Alibaba cua Jack Ma đã có thể nhân 2 kỉ lục cảu mình nhờ doanh số tăng cao len như vậy.
Singles Day cũng đã phải vượt qua nhiều thử thách và đối thủ để co thể đi lên và nhận được kỉ lục lớn nhất hành tinh như vậy, chẳng hạn như đã vượt qua được doanh số của Black Friday ở Mỹ cộng với Cyber Monday....
Đây không được xem là ngày lễ đối với quốc gia Trung Quốc, nó không được áp dụng trong các hình thức ahy nghi lễ. Singles Day dơn giản chỉ là ngày dành cho những thanh thiếu niên FA tù những năm 90 đến nay. Singles Day được bắt đầu tổ chức vào năm 2009 và giữ gìn phát huy đến nay. Ta nhận thấy doanh số, lợi nhuận của từng năm tổ chức àm ban tổ chức thu được đã dần xóa đi những nội dung và ý nghĩa này với những người đọc thân.
Cùng với Alibaba, một số sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Zalora và Shopee cũng triển khai chương trình giảm giá kích cầu mua sắm trong Singles Day năm nay. Các thương hiệu lớn nhỏ cũng không bỏ qua cơ hội này để cải thiện doanh số.
Ví dụ, thương hiệu L'Oreal của Mỹ đã bố trí một chiếc gương "hi-tech" trong một cửa hàng ở Thượng Hải, nơi người mua có thể thử trang điểm ảo thông qua công nghệ AR (thực tế ảo tăng cường). Sau khi vừa lòng, họ có thể đặt hàng ngay qua chiếc "gương thần" này vì nó liên kết thẳng đến trang của Alibaba.
Singles Day cũng dẫn đến ô nhiễm và lãng phí.
Mặt trái của cơn điên mua sắm Singles Day là ô nhiễm và lãng phí. Greenpeace cho biết quá trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển liên quan đến sự kiện này tạo ra 258.000 tấn khí thải Carbon Dioxide vào năm ngoái. Sẽ mất đến 2,6 tỷ cây xanh để hấp thụ tất cả.
 
Top