Affiliate marketing là gì? Kiến thức cơ bản về affiliate marketing

ngan301

Banned
Tham gia
7/9/2021
Bài viết
0
Affiliate marketing đã trở thành một kênh kiếm thu nhập thụ động hấp dẫn với nhiều người. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình này.

Affiliate marketing là gì?​

Affiliate marketing, còn được gọi là tiếp thị liên kết, là một mô hình kinh doanh mà bạn sẽ trở thành một nhà phân phối để quảng bá sản phẩm và dịch vụ từ bên cung cấp đến với khách hàng mục tiêu. Với mỗi đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng theo thỏa thuận.
affiliate-marketing-1.jpg

Thực hiện Affiliate marketing
Affiliate Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều người tham gia hơn. Nguồn thu nhập có được từ mô hình này là rất lớn. Bên cạnh đó, mô hình này còn sở hữu nhiều ưu điểm khác như: bán hàng mà không cần bỏ vốn nhập hàng, không phải tốn công chăm sóc khách hàng, không bị ràng buộc thời gian hay áp lực từ công việc,...

Thành phần của affiliate marketing​

Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Là bên sở hữu sản phẩm hay dịch vụ cần cung cấp. Họ sẽ tìm kiếm các Affiliate và đề xuất hợp tác khi có nhu cầu muốn tăng doanh số. Nhà cung cấp sẽ thỏa thuận với Affiliate về chính sách phân phối và hoa hồng.
Nhà phân phối (Affiliate/Publisher): Những cá nhân hay tổ chức mong muốn kiếm tiền thông qua phân phối và bán hàng. Để làm được điều này những Affiliate cần sở hữu một website với lượng truy cập nhất định hoặc có kỹ năng chạy quảng cáo tốt. Đây là những yêu cầu cần thiết để có thể tiếp thị, quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến nhiều người.
Khách hàng (End User): Là những người sẽ mua và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm của nhà cung cấp.
Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là nền tảng để các nhà quảng cáo tiếp cận với các Affiliate. Affiliate Network cung cấp cho người dùng thành dựa trên các sản phẩm như quảng cáo, gắn banner, thanh toán hoa hồng cho nhà phân phối. Dựa vào đó, các Affiliate có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả bán hàng và đưa ra giải pháp cải tiến.
Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): hệ thống kinh doanh online affiliate marketing được sử dụng. Các Advertiser có thể tự mình thực hiện việc quản lý và bán hàng, hoặc có thể thuê bên thứ ba hoạt động thay.

Các bước thực hiện​

Affiliate marketing mang đến cho bạn nguồn thu nhập hấp dẫn. Bạn bán thành công càng nhiều sản phẩm và dịch vụ thì số tiền bạn kiếm được càng lớn. Để làm được điều đó, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây

Chọn chương trình tiếp thị, nhà cung cấp​

Trước khi thực hiện, bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về thị trường. Hiện nay, nhu cầu về các chương trình tiếp thị rất cao, rất nhiều sản phẩm và dịch vụ cần được quảng bá. Thế nhưng, không phải bất kỳ nhà cung cấp nào cũng đảm bảo sản phẩm uy tín, chất lượng. Những sản phẩm chất lượng hoặc uy tín thấp thường được trả tỷ lệ hoa hồng cao hơn vì sản phẩm khó bán hơn.
affiliate-marketing-2.jpg

Thực hiện chiến lược quảng bá
Một trong những điều quan trọng mà bạn cần chú ý là uy tín của nhà cung cấp và chất lượng sản phẩm phải đạt một tiêu chuẩn nào đó. Ngoài ra, Advertiser cũng cần phải đảm bảo độ uy tín và minh bạch đối với các chương trình tiếp thị và mạng lưới của họ. Hoa hồng được chi trả cho sản phẩm và dịch không được quá thấp. Nếu không, bạn sẽ không có thu nhập.

Chọn sản phẩm tiếp thị​

Có rất nhiều sản phẩm để bạn có thể bán. Lời khuyên của https://toptradingforex.com/ là bạn hãy nên chọn những sản phẩm mà bạn hiểu. Việc này giúp bạn bán sản phẩm được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Quảng bá sản phẩm​

Trong mô hình Affiliate Marketing, điều quan trọng là bạn phải đưa sản phẩm tiếp cận được càng nhiều khách hàng mục tiếp càng tốt. Có nhiều cách thức quảng bá sản phẩm khác nhau. Tùy thuộc vào nguồn lực hiện tại, bạn có thể chọn hình thức quảng bá phù hợp.
Trên đây là thông tin cơ bản về affiliate marketing. Chúc bạn thành công khi kinh doanh về mô hình này.
 
×
Quay lại
Top