Abramovich tung hư chiêu hay Chelsea quyết liều một chuyến?

blackberry97

Banned
Tham gia
29/3/2012
Bài viết
76
Những ngày này tại Cobham, một không khí nghiêm túc và khẩn trương bao quanh những cầu thủ Chelsea. Tất cả đang cố gắng hoàn tất cho những chuẩn bị cuối cùng trước trận đánh lớn: CK Champions League.


Không còn những bộ mặt uể oải, những cái ngáp dài hay bước chạy chống đối như dưới thời Andre Villas-Boas, thay vào đó, tất cả các cầu thủ Chelsea đều đến đúng giờ, chăm chú lắng nghe chỉ đạo chiến thuật và tập luyện một cách nghiêm túc.

Di Matteo nở một nụ cười hài lòng, nhưng cũng khó mà giấu được vẻ lo lắng, bởi sự thật, đây là lần đầu tiên ông cầm quân trong một trận chung kết Champions League. Không lo lắng sao được khi Chelsea của ông đang thủng lỗ chỗ, mà thời gian quá gấp để có thể vá kịp.


images692484_Abramovich_tung_hu_chieu_hay_Chelsea_quyet_lieu_mot_chuyen_Phunutoday_vn.jpg


Khẩu pháo hai nòng Drogba - Torres



Không Meireles và Ramires, hàng tiền vệ của “The Blues” yếu đi thấy rõ. Không nốt trung vệ đội trưởng Terry và Branislav Ivanovic, trong khi bộ đôi Cahill, Luiz đang chạy đua với thời gian để kịp cho ngày trở lại, hàng thủ của họ cũng quá mong manh.

Theo một nguồn tin từ Stamford Bridge, trái với sự âu lo của HLV tạm quyền Di Matteo, ông chủ Abramovich lại lấy làm mừng. Nghe có vẻ lạ đời, nhưng đây không phải chuyện đùa, mà hoàn toàn nghiêm túc.

Từ lâu ai cũng biết chơi tấn công quyến rũ luôn là giấc mơ của ông chủ Chelsea. Và trong bối cảnh hàng thủ đem lại quá ít niềm tin, Abramovich cho rằng tại sao lại không lấy công bù thủ? “Hãy vứt bỏ hết vẻ xù xì xấu xí như hai lượt trận gặp Barca và chơi một trận tưng bừng, đó mới là phương thức để giành chiến thắng”, đây chính là tuyên bố xanh rờn của ngài tỷ phú người Nga.

Thêm nữa, ông cũng nhận định “những mất mát ở hàng phòng ngự hiển nhiên là tổn thất, nhưng hãy coi đó chính là cơ hội để cho tất cả thấy chúng ta chơi tấn công ‘điên rồ’ đến mức nào. Hãy tái hiện lại trận thắng QPR 6-1”.

Chỉ thị thì đã rõ ràng, Di Matteo không còn cách nào hơn phải chiều lòng ông chủ, chẳng phải mới đây họ (BLĐ Chelsea) đã vứt toẹt bản kế hoạch mùa giải mới của ông vào sọt rác đó sao, tấn công thì tấn công.

Vậy nên cũng trong buổi tập ngày hôm qua, người ta thấy sự có mặt cùng lúc cặp tiền đạo Drogba và Torres, cả hai đều sải bước trên hàng công. Nên nhớ trong trận đấu cuối cùng ngày Chủ nhật, bộ đôi này đều được cất trên băng ghế dự bị.

Thực ra đây cũng là một giải pháp không hề tồi trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự, hơn nữa cả Drogba và Torres đều chơi rất ấn tượng vào giai đoạn cuối mùa giải. Trên hết, chính họ là những người đóng đinh lên chiếc quan tài mang tên Barca:

Drogba ghi bàn duy nhất ở trận bán kết lượt đi, và Torres ấn định tỷ số 2-2 trong trận lượt về. Phấn khích trước viễn cảnh cùng được ra sân trong trận đấu với Bayern khiến tiền đạo Bờ Biển Ngà cùng El Nino chơi rất tích cực, chịu khó di chuyển.

Họ cũng có nhiều những đường phối hợp và đôi khi, Drogba làm tường để Torres băng lên hoặc ngược lại. Chỉ có điều, mặc dù những ghi nhận về sự kết hợp này trên sân tập là khá tích cực, nhưng hiện thực sân cỏ lại có thể mang đến kết quả hoàn toàn trái ngược. Trước đây, nỗ lực gắn kết bộ đôi này đều bị thất bại, từ Ancelotti tới Villas-Boas.

Trong khi nhiều người tỏ ra hồi hộp chờ đón màn trình diễn của bộ đôi này tại Allianz Arena sắp tới, thì phía Bayern lại hoài nghi nhiều hơn. Một nguồn tin được phát đi từ Munich cho biết, Jupp Heynckes, HLV Bayern hoàn toàn thờ ơ với những diễn biến này.

Theo ông, đây chỉ đơn thuần là một cách đánh lạc hướng đối thủ của Chelsea bởi ai chả biết “phép dùng binh tha hồ lừa dối”, nhưng hy vọng nhiều hơn vào việc đại diện của nước Anh sẽ không mang chiếc xe bus hai tầng đến Allianz Arena.

Thanh Hải


Nguồn : Phunutoday.vn
 
×
Quay lại
Top