8 thói quen có thể giúp bạn giảm cân

havynguyen

Banned
Tham gia
13/9/2019
Bài viết
0
Bright Side đã tập hợp một số thói quen lành mạnh sẽ có lợi ích tốt giúp bạn giảm béo nhanh đến không ngờ. Nếu bạn đang muốn đánh bay số cân nặng dư thừa, hãy thử ứng dụng xem sao nhé.


chuyên gia dinh dưỡng Kathleen Zelman, tác fake cuốn "Do something new for 21 days, and you can break the habit" nói rằng khi chúng ta nhận ra thói quen ăn uống xấu của mình, chúng ta có thể dễ dàng đổi mới nó. Phá vỡ thói quen ăn uống xấu không các giúp chúng ta khỏe mạnh mà còn rất có tác dụng trong việc giảm cân an toàn.

Bright Side đã tập hợp một vài thói quen lành mạnh sẽ có tác dụng tốt giúp bạn giảm cân nhanh đến không ngờ. Nếu bạn đang muốn đánh bay số cân nặng dư thừa, hãy thử áp dụng xem sao nhé.

1. Giảm thiểu những sản phẩm ít chất béo
photo-1-15286910922871533025230.jpg

Một tìm hiểu được công bố trên Journal of the Association for Consumer Research (Tạp chí Hiệp hội tìm hiểu Người tiêu dùng) cho thấy những người tiêu thụ sản phẩm được dán nhãn là "ăn kiêng" hay "ít chất béo" thường không cảm thấy no và ăn phổ biến hơn để thỏa mãn sự thèm ăn của mình.

hơn thế nữa, để thay thế chất béo, những sản phẩm này bao gồm đầy carbohydrate tiêu hóa nhanh và nhanh chóng đem lại cảm giác đói. Điều này có nghĩa là nếu tiêu thụ nhóm thực phẩm này, bạn sẽ ăn phổ biến hơn để lấp đầy dạ dày và dẫn tới tăng cân.

2. Không uống cà phê khi bụng đói
photo-1-1528691093924142110476.jpg

Chắc chắn bạn đã từng nghe có người nói rằng họ chẳng thể ăn bất cứ thứ gì trước khi uống một tách cà phê ngay sau đó thức dậy vào buổi sáng. Và đó là thói quen của họ. Nhưng tiến sĩ Adam Simon, giám đốc y khoa tại PushDoctor.co.uk, nói với Express rằng đây là thói quen rất có hại. Uống cà phê với một chiếc dạ dày trống rỗng sẽ tạo ra axít có thể thực hiện tổn thương niêm mạc dạ dày của bạn và gây ra khó tiêu. Bên cạnh đó, cà phê làm cho cơ th.ể bạn nhận thấy căng thẳng và bám vào mỡ bụng, khiến bạn rất khó giảm béo.

Không các thế, thói quen này còn có thể làm tăng các triệu chứng lo âu, cũng như tăng nhịp tim, khó chịu và không có khả năng tập trung.

3. Không xem tivi hoặc nghe nhạc Trong lúc ăn
photo-2-1528691093925821932876.jpg

các nhà tìm hiểu thuộc đại học Vermont phát hiện ra rằng những người thừa cân trường hợp giảm mức thời gian xem truyền hình của họ xuống một nửa sẽ đốt cháy thêm 119 calo mỗi ngày. Nghiên cứu khác của các nhà tìm hiểu thuộc đại học Wageningen, Hà Lan, cho thấy rằng các người ăn Trong lúc nghe nhạc tiêu thụ số lượng thực phẩm lớn hơn đáng kể so với các người ăn trong im lặng.

Điều này được giải mong muốn vì thực tiễn là khi tâm trí của bạn "bận rộn" (như xem tivi hoặc nghe nhạc), bạn sẽ khó nhận ra mình đã ăn no, Bởi thế, bạn sẽ ăn nhiều hơn mà không biết.

Xem thêm: KHÁM PHÁ THÓI QUEN ĂN UỐNG CỦA NGƯỜI NHẬT GIỮ cơ th.ể THON GỌN, TĂNG TUỔI THỌ

4. Không uống nhiều soda
photo-3-15286910939271923305187.jpg

Một lon soda khoảng 350ml thông thường bao gồm 140 calo và 39 gram đường. Điều này có nghĩa là trường hợp bạn uống 1 lon coke mỗi ngày, bạn sẽ mở màn tăng cân. Một tìm hiểu mới được tiến hành bởi trường Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan School và Viện Y tế Công cộng của Mexico phát hiện rằng các chị em chỉ uống 1 lon soda có đường mỗi tuần giảm hơn 0,45kg so với những người không cắt giảm lượng soda của họ.

tìm hiểu được tiến hành trong khoảng thời gian 2 năm và những các eva béo phì tham gia nghiên cứu đã thấy những thay đổi lớn trong cân nặng của mình sau đó cắt giảm uống nước ngọt có ga.

5. Tránh ăn rộng rãi sau bữa tối
photo-4-15286910939291240133278.jpg

bác sĩ dinh dưỡng Kathleen Zelman nói rằng những người có khuynh hướng ăn một cái gì đó ngay sau đó ăn tối và đó thường là một món ăn ngọt ngào, tức là có đường. Cô Kathleen gợi ý, nếu bạn muốn giảm cân, nên từ bỏ ngay thói quen ăn uống này. Thay vào đó, bạn có thể pha một tách trà hoặc uống một ít nước khoáng.

Nói chung, kinh nghiệm giảm béo là mọi người nên ngừng ăn bất cứ thứ gì ngay sau bữa ăn bởi tất cả đường mà cơ th.ể bạn thích đều được lấy từ thức ăn của bạn. Và lượng đường tăng lên cũng chính là Tại sao dẫn tới tăng cân.

6. Không uống nước đóng chai
photo-5-15286910939302142183404.jpg

Đây là một thông tin mà rất ít người biết. Nghiên cứu được công bố trên tờ PLOS One cho thấy rằng nước uống từ chai nhựa thực sự có thể "vỗ béo" bạn. Lý do vì sao là bởi chai nhựa bao gồm BPA là một hóa chất gây ra mệt mỏi, tăng cân và tiến hành gián đoạn nồng độ hormone của bạn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng BPA làm giảm độ nhạy insulin và tăng tốc sự hình thành tế bào mỡ.

Điều đáng lo ngại hơn là 92% những người tham gia tìm hiểu đều được phát hiện có lượng BPA trong m.áu.

7. Tạo thói quen bắt đầu bữa ăn với món salad
photo-6-1528691093930274680146.jpg

Một tìm hiểu được công bố trên Journal of the American Dietetic Association (Tạp chí Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ) cho thấy các người ăn một món salad có năng lượng tốt (các loại rau) sẽ tiêu thụ calo ít hơn 7-12% so với ăn món mì ống, Nhưng khi những người ăn một món xà lách năng lượng cao (có các loại nước sốt) tiêu thụ rộng rãi hơn 8-17% so với ăn món mì ống.

Điều này chứng minh rằng món salad rau trộn đơn giản được thực hiện từ cải xoăn, rau bina, rau diếp và những loại rau xanh khác tiến hành tăng sự no và giảm lượng calo hấp thụ trong quá trình ăn uống.

8. Hãy ăn cùng khẩu phần ăn cho dù ăn ở nhà hay bên ngoài
photo-7-15286910939321945924735.jpg

Chúng ta đều biết rằng mỗi khi có thời cơ ăn bên ngoài là chúng ta thường ăn đa dạng hơn so với lượng thực phẩm mình vẫn ăn tại nhà. Theo chuyên gia dinh dưỡng Judy Caplan, người đại diện cho Academy of Nutrition and Dietetics (Viện Hàn lâm Dinh dưỡng và Ẳn kiêng) khi bạn ăn những khẩu phần ăn lớn hơn, cơ th.ể của bạn tích trữ lượng calo dư thừa này thành chất béo vì nó chẳng thể xử lý chúng theo & khác.

Ẳn 2 khẩu phần lớn mỗi ngày sẽ không thay thế 5 phần nhỏ hơn và nó có phổ biến năng lực làm chậm sự Bàn bạc chất của bạn, bắt đầu dẫn tới quy trình tăng cân. Bởi thế, hãy nhớ rằng, nếu bạn đang giảm béo thì dù ăn ở đâu cũng nên ăn những khẩu phần ăn như nhau.
 
Top