1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    8 điều có thể xảy ra với cơ thể bạn nếu bạn ăn hạt lanh mỗi ngày

    Cây lanh đã được con người biết đến từ thời trước của nền văn minh Ai Cập cổ đại nơi các bức tường của ngôi đền có những bức tranh vẽ hoa lanh trên chúng. Hoàng đế La Mã Charlemagne đã bị thuyết phục về lợi ích sức khỏe của nó đến nỗi ông đã đưa ra luật để công khai nó. Sau nghiên cứu mới hỗ trợ cho niềm tin của Charlemagne, sự quan tâm của công chúng đối với nó đã chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ.

    Bright Side đã đánh giá một số bài báo học thuật để tìm ra những món quà có lợi cho sức khỏe và liệu nó có thực sự là thực phẩm tuyệt vời hay không. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu

    Nó làm giảm nguy cơ ung thư.

    [​IMG]
    Các nghiên cứu gần đây cho thấy hạt lanh có thể bảo vệ chống lại ung thư vú và ung thư ruột kết. Theo một nghiên cứu của Canada có sự tham gia của hơn 6.000 phụ nữ, người ta thấy rằng những người thường xuyên ăn hạt lanh có khả năng mắc ung thư vú thấp hơn đáng kể.

    Hạt lanh là một nguồn phong phú của lignans, chứa lignans nhiều hơn 800 lần so với hầu hết các loại cây khác. Chúng có đặc tính chống oxy hóa và estrogen có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, axit béo omega-3 có trong hạt lanh gọi là axit alpha-Linolenic (ALA) được cho là có tác dụng ức chế sự phát triển và tăng trưởng của khối u.

    Nó làm giảm huyết áp.

    [​IMG]
    Hạt lanh được biết là giúp hạ huyết áp. Một nghiên cứu của Canada cho thấy những người tiêu thụ 30 g hạt lanh mỗi ngày trong 6 tháng đã hạ huyết áp. Nó đã hỗ trợ những người đã sử dụng một số loại thuốc huyết áp.

    Một đánh giá của 11 nghiên cứu đã kết luận rằng tiêu thụ hạt lanh hàng ngày trong hơn 3 tháng có thể làm giảm huyết áp 2 mmHg. Điều này có vẻ không đáng kể, nhưng thậm chí điều này có thể làm giảm 10% nguy cơ tử vong do đột quỵ và 7% do bệnh tim.


    Nó làm giảm nguy cơ đau tim.

    [​IMG]

    Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng việc tiêu thụ hạt lanh có liên quan trực tiếp đến việc giảm nguy cơ bị đột quỵ. Một nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y tế Công cộng Harvard liên quan đến 3.638 người Costa Rico cho thấy những người tiêu thụ nhiều ALA có nguy cơ bị đau tim thấp hơn so với những người tiêu thụ ít axit alpha-Linolenic (ALA). Ngoài ra, một phân tích chi tiết của 27 nghiên cứu có liên quan đến hơn 250.000 người cho thấy lượng ALA ăn vào làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim khoảng 14%.

    ALA, có trong hạt lanh, là một axit béo thiết yếu phải có được thông qua chế độ ăn uống, vì cơ thể không tạo ra nó. Nó chiến đấu với các bệnh tim mạch bằng cách ngăn chặn sự tích tụ cholesterol trong mạch máu.

    Nó thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

    [​IMG]
    Một muỗng canh hạt lanh chứa khoảng 3 gram chất xơ, chiếm 8 đến 12% lượng tiêu thụ hàng ngày, và được tạo thành từ cả hai loại hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan làm chậm tốc độ tiêu hóa và do đó giúp điều chỉnh lượng đường và cholesterol trong máu, trong khi chất xơ không hòa tan cho phép nhiều nước liên kết với phân, tăng số lượng lớn và dẫn đến phân mềm hơn.

    Nó giúp kiểm soát mức cholesterol.

    [​IMG]

    Một nghiên cứu trên 28 người được công bố từ năm 1990 đến 2008 cho thấy tiêu thụ hạt lanh làm giảm cholesterol trong máu, với lợi ích lớn hơn ở phụ nữ và những người có cholesterol cao. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tiêu thụ 3 muỗng canh bột hạt lanh mỗi ngày trong 3 tháng có thể làm giảm 20% cholesterol xấu LDL và 20% tổng lượng cholesterol.

    Theo các nhà khoa học, điều này là do lượng chất xơ có trong hạt lanh cao. Chất xơ liên kết với muối mật sau đó được cơ thể bài tiết. Điều này, đến lượt nó, dẫn đến việc kéo cholesterol từ máu vào gan để bổ sung các muối mật này, do đó làm giảm mức cholesterol trong máu.

    Nó làm giảm các cơn nóng.

    [​IMG]
    Trong một nghiên cứu nhỏ được thực hiện tại Phòng khám Mayo ở Rochester, MN, 29 phụ nữ đang có 14 cơn bốc hỏa mỗi tuần trong ít nhất một tháng đã được nghiên cứu. Những phụ nữ này được yêu cầu thêm 2 muỗng canh hạt lanh vào ngũ cốc, nước trái cây, sữa chua hoặc trái cây hai lần mỗi ngày trong 6 tuần. Vào cuối cuộc nghiên cứu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phụ nữ đã cắt giảm một nửa số cơn bốc hỏa hàng ngày và cường độ của các cơn nóng cũng đã giảm 57%.

    Nó giữ mức đường trong máu

    [​IMG]
    Bệnh tiểu đường loại 2 ảnh hưởng đến hơn 6% dân số thế giới với phụ nữ là nhóm có nguy cơ cao. Để hiểu tác dụng của hạt lanh trong việc chống lại nó, một nghiên cứu kéo dài một tháng đã được thực hiện. Khoảng 20 gram bột hạt lanh đã được thêm vào bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân. Sau một tháng, các bệnh nhân đã thấy lượng đường trong máu giảm 8 đến 20%.

    Theo các nghiên cứu khác nhau, tính chất này của hạt lanh là do các chất xơ không hòa tan có trong nó làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu và làm giảm lượng đường trong máu.

    Nó hỗ trợ trong việc quản lý cân nặng.

    [​IMG]
    Hạt lanh giúp giảm bớt cơn đói và có thể chứng minh hữu ích trong việc giữ cho bạn không nhai đồ ăn nhẹ cả ngày có thể dẫn đến tăng cân khá nhanh. Theo một nghiên cứu, thêm 25 gram hạt lanh vào đồ uống có thể ngăn chặn cảm giác đói và tổng lượng thức ăn.

    Cảm giác đói giảm là kết quả của hàm lượng chất xơ hòa tan trong hạt lanh. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa và kích thích các hormone kiểm soát sự thèm ăn, từ đó mang lại cảm giác no.

    Bạn có nghĩ rằng hạt lanh là một thực phẩm tuyệt vời không? Nếu bạn làm như vậy, hãy chia sẻ bài viết này với càng nhiều người càng tốt để họ cũng có thể gặt hái những lợi ích mà nó cung cấp.

    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE​
     




Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP