7 Thói quen hàng ngày có thể tiết lộ các khía cạnh ẩn giấu trong tính cách của bạn

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
tinh-cach.jpg

Mỗi người đều có sở thích riêng và các thói quen hàng ngày. Chúng ta hiếm khi nghĩ tại sao họ có những thói quen như vậy. Chúng ta thường nhìn thấy chúng như những hành động rất bình thường trong khi các nhà khoa học cho rằng thói quen của chúng ta (có vẻ khá ngẫu nhiên) thực sự có thể thể hiện rất nhiều về các phần của tính cách chúng ta đang cố giấu kín.

Bright Side đã chuẩn bị một danh sách 7 thói quen phổ biến và phát hiện ra những bí mật của chúng ta mà họ có thể tiết lộ. Vào cuối bài báo, có một bài viết thêm rất thú vị sẽ giúp bạn nói ra sự khác biệt giữa người giả mạo và người thực.

1. Thực phẩm hữu cơ

Những người không ăn thức ăn có hại và chọn thực phẩm có chất lượng cao mà không có hoocmon và thuốc trừ sâu thì có khuynh hướng đánh giá người khác. Họ thường ít có lòng vị tha và rất chủ quan với người khác.

Tác giả chính của nghiên cứu giải thích các kết quả theo cách này: "Mọi người nghĩ rằng họ đã làm một điều tốt và bây giờ họ có quyền không theo cách sống đạo đức trong tương lai. Nó có thể được so sánh với người đến phòng tập thể dục, chạy vài dặm, và sau đó nghĩ rằng bây giờ bạn có thể ăn một thanh sô cô la.”Cũng vậy với những người ăn thực phẩm hữu cơ. Họ đưa ra một số điểm nhất định mà họ có thể chi tiêu sau này trong một số hành động phi đạo đức.

2. gi.ường chăm sóc da

Hầu hết mọi người đều nhận thức được những tác động tiêu cực của việc tắm nắng và điều này dẫn đến sự sụt giảm trong việc sử dụng tanning booth. Tuy nhiên, vẫn có những người đến đó thường xuyên và các nhà khoa học cho rằng mong muốn để làm cho da nâu dưới ánh sáng mặt trời nhân tạo cho thấy rằng người ta đãcó sở thích khác. Ví dụ, những người như vậy có nguy cơ trở thành nghiện rượu cao gấp 6 lần và có nguy cơ mắc chứng rối loạn tình cảm theo mùa cao gấp 3 lần.

3. Tắm nước lạnh

Các nhà khoa học cho rằng mọi người thường bù đắp cảm xúc ấm áp bằng cách thay đổi nhiệt độ nước trong buồng tắm. Ví dụ, càng có nhiều thời gian tắm vòi sen ấm thì cảm thấy cô đơn hơn. Và những người thích tắm nước lạnh thì sao? Nghiên cứu cho thấy rằng họ là những người bướng bỉnh, oai nghiêm, và họ không thích ý kiến của người khác. Những người như vậy có thể lắng nghe một quan điểm khác nhau nhưng họ sẽ không bao giờ đồng ý

4. Tái sử dụng túi mua sắm

Cách đây vài năm, túi mua sắm bằng vải có thể tái sử dụng đã trở nên hợp thời và một số người vui vẻ thay thế túi nhựa và giấy bằng vải. Trong trường hợp này, giống như những người thích thực phẩm hữu cơ, mọi người cảm thấy rằng họ thu thập dụng cụ cho những điều tốt đẹp mà họ làm nên những người đó thường mua thực phẩm không lành mạnh như sô cô la, soda, v.v.


Các tác giả của nghiên cứu giải thích rằng khách hàng mua túi vải nghĩ rằng điều này làm họ quan tâm đến môi trường nên họ có quyền mua cái gì đó ăn ngon nhưng không lành mạnh.

5. E-mails

Hộp thư của một người có thể thể hiện rất nhiều về tính cách của người đó:

Những người không bao giờ bỏ qua các thư mới (họ sắp xếp chúng, xóa, hoặc trả lời ngay khi họ nhận được chúng) yêu thích giữ mọi thứ được kiểm soát.

Nếu một người hiếm khi xóa thư sau khi đọc, đó là một dấu hiệu của chủ nghĩa hoàn hảo. Người này cần có cảm giác an toàn. Họ giữ mọi thứ trong mọi trường hợp.

Những người để e-mail chưa đọc và không xóa chúng thông minh hơn bởi vì họ hiểu rằng đọc những lá thư này sẽ không cung cấp cho họ bất cứ điều gì hữu ích để họ không lãng phí thời gian của họ vào nó.

6. Kênh truyền thông mạng xã hội với việc “like”

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bạn có thể sử dụng những người thích trên Facebook để tìm hiểu giới tính, quan điểm chính trị, khuynh hướng t.ình d.ục, quan điểm tôn giáo và mức độ thông minh của một người. Nghiên cứu được tiến hành để cải thiện các phương pháp bán hàng hoá khác nhau nhưng các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, “thích” là một hình thức "phản động" và là dấu hiệu của sự lười biếng. Mọi người có thể bày tỏ sự thật rằng họ đang lo lắng về cái gì đó với một cái nhấp chuột máy tính. Họ tiết kiệm thời gian và không thực sự đưa ra bất kỳ nỗ lực nào

7. Thực phẩm đắng

Mọi người đều biết có một số người thích cà phê mà không có kem hoặc đường. Các nhà khoa học cho rằng những người thích uống cà phê đen nguyên chất thường có nhiều rối loạn tâm lý hơn, giống như những kẻ giết người hàng loạt.

Theo kết quả của nghiên cứu, một hương vị của thực phẩm đắng có thể là một dấu hiệu cho thấy một người là một kẻ bệnh tâm thần. Đồng thời, những người thích bia, thuốc bổ, và đồ uống không ngọt khác có nhiều khả năng biểu hiện những đặc điểm của chủ nghĩa độc ác hoặc tự yêu mình, họ có thể là đạo đức giả, ích kỷ. Họ cũng có thể thưởng thức nó khi những người khác đang trong lúc đau khổ.

Thêm: Làm thế nào để phân biệt người giả tạo với người thành thật

Mọi người đều muốn thành công , thật khó để phủ nhận điều đó. Nhưng những người giả tạo nhanh chóng nói với mọi người về những thành tựu của họ. Họ muốn tự giới thiệu mình một cách tốt nhất. Và những người thật sự có tài không cần chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai. Họ có thể cảm thấy hoàn hảo và hạnh phúc mà không phô diễn và họ có thể hạnh phúc cho sự thành công của người khác.

Bạn có đồng ý rằng thói quen có ý nghĩa nhiều hơn chúng ta thường nghĩ? Hay bạn nghĩ rằng các nhà khoa học đang đưa ra những thói quen này quá nhiều ý nghĩa? Chia sẻ ý kiến của bạn trong phần nhận xét bên dưới!
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: Bright Side
 
×
Quay lại
Top