1. Ánh Minh

    Ánh Minh Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    7 thay đổi mạnh mẽ xảy ra bên trong cơ thể bạn khi bạn ăn quá nhiều

    Mặc dù nhiều người không biết nhiều về điều này, nhưng rối loạn ăn uống là chứng rối loạn phổ biến nhất ở người lớn. Và nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, tâm lý. Mặc dù ăn theo sở thích của bạn là điều không thể tránh khỏi vào những dịp đặc biệt như ngày lễ Tạ ơn hoặc bữa tiệc mừng năm mới, nhưng tốt hơn hết là bạn nên theo dõi xem bạn ăn bao nhiêu.

    Để can ngăn bạn khỏi con đường ăn quá nhiều, Bright Side đang liệt kê những hậu quả không mấy khả quan của nó. Hãy nhớ một cuộc sống khỏe mạnh là một cuộc sống hạnh phúc!

    Dạ dày của bạn bị khó chịu.

    [​IMG]

    Thực phẩm mà bạn ăn sẽ cung cấp cho bạn năng lượng, và bất kỳ chất thải nào sau đó sẽ thải ra khỏi cơ thể. Toàn bộ quá trình này được gọi là tiêu hóa. Vì vậy, khi bạn ăn quá nhiều, cơ thể rơi vào tình trạng quá tải. Điều này có thể gây ra nhu động ruột thường xuyên và thậm chí tiêu chảy.

    Ngoài ra, những gì bạn ăn có thể có ảnh hưởng bạn. Ăn chậm và nhai kỹ là chìa khóa để tránh tình trạng này, mặc dù không ăn quá nhiều có thể là giải pháp tốt nhất. Nhưng nếu bạn gặp phải vấn đề này, đừng quên hydrat hóa cơ thể vì bạn mất rất nhiều nước trong suốt quá trình. Nước dừa có thể là thuốc tiên trong những trường hợp như thế này.

    Cơ thể của bạn cảm thấy như trao đổi quá mức

    [​IMG]

    Nếu bạn ăn nhiều hơn những gì bạn thường làm, quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra. Nhịp tim của bạn sẽ tăng lên và bạn sẽ bắt đầu toát mồ hôi như thể bạn ở trong phòng tắm hơi. Thật không may, bạn không thể làm gì để ngăn chặn sự trao đổi chất này quá mức. Một khi quá trình trao đổi chất kết thúc, mọi thứ sẽ trở lại bình thường.

    Tuy nhiên, để cảm thấy tốt hơn một chút trong những lúc như vậy, bạn có thể tắm nước lạnh.

    Rất nhiều khí được hình thành trong dạ dày của bạn.

    Khi bạn ăn thức ăn, bạn nuốt khá nhiều không khí cùng với nó. Và khi bạn nuốt nhiều thức ăn hơn, bạn sẽ nuốt không khí nhiều hơn. Nuốt không khí này có thể tăng nếu bạn uống đồ uống có ga trong khi ăn. Cơ thể cũng tạo ra khí khi thức ăn được tiêu hóa.

    Do đó, cho đến khi không khí tìm thấy lối thoát, bạn có thể cảm thấy khó chịu. Để tránh điều này hoặc ít nhất là làm giảm lượng không khí đến dạ dày của bạn, bạn nên ăn chậm và nhai kỹ thức ăn. Nhưng nếu đôi khi bạn cảm thấy đầy hơi, đi bộ nhanh có thể giúp giải phóng khí mà hình thành trong dạ dày của bạn.

    Bạn cảm thấy bồn chồn ...

    [​IMG]

    Có một niềm tin thường thấy rằng ăn quá nhiều có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ, nhưng sự thật là nếu bạn ăn quá nhiều, nó có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn và mất ngủ. Ăn quá nhiều có thể thay đổi đồng hồ sinh học của bạn bằng cách hỗ trợ cơ thể giải phóng các hormone điều chỉnh giấc ngủ. Ngoài ra, nếu thực phẩm bạn ăn nhiều carbs (như mì ống hoặc bánh), ngay cả khi bạn ngủ đúng giờ, vào ban đêm khi mức đường trong cơ thể giảm xuống, bạn có thể đói trở lại.

    Điều tốt nhất để làm để tránh tình trạng như vậy là ngừng ăn trước khi đi ngủ. Nhưng nếu bạn đã phạm phải sai lầm, thì làm cho phòng ngủ tối và chỉnh điều hòa xuống có thể giúp ích.

    ... Và chóng mặt.

    [​IMG]

    Mặc dù bạn có thể khó ngủ sau khi ăn, nhưng chóng mặt là điều cũng có thể xảy ra. Điều này là do để tiêu hóa thức ăn, quá trình trao đổi chất tăng tốc và nhịp tim cũng vậy. Một lần nữa, không có gì có thể được thực hiện để bù đắp cảm giác này.

    Để cảm thấy thoải mái hơn, hãy uống nhiều nước và nghỉ ngơi cho đến khi cảm giác lắng xuống.

    Bạn cảm thấy lo lắng, khó chịu và có thể tập trung.


    [​IMG]
    Cảm thấy lo lắng và khó chịu hoặc gặp khó khăn khi tập trung vào một nhiệm vụ sau bữa ăn xa hoa là tất cả các dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang làm việc chăm chỉ để xử lý tất cả các thực phẩm mà bạn đã ăn. Khi bạn ăn quá nhiều, cơ thể sẽ tiết ra hoóc môn insulin để dự trữ lượng đường dư thừa để sử dụng khi lượng đường trong máu thấp hoặc khi bạn cần thêm năng lượng giữa các bữa ăn hoặc trong khi tập thể dục. Điều này khiến cho lượng đường trong cơ thể giảm mạnh, mang lại cho bạn tất cả các loại cảm giác khó chịu mà bạn không muốn.

    Điều buồn cười là vì hoóc môn này hoạt động, bạn sẽ cảm thấy đói ngay cả khi đã ăn quá nhiều. Đây là cơ chế cơ thể để đưa lượng đường cần thiết trong máu trở lại . Bạn nên ăn rau xanh hoặc trứng sẽ làm giảm cơn đói của bạn.Đừng ăn những món ăn vặt không lành mạnh mà bạn có thể đang thèm.

    Bạn đột nhiên phát triển bụng bia.

    [​IMG]
    Sự thay đổi đáng chú ý nhất bạn có thể phát triển là tăng nhẹ kích thước bụng của bạn. Bạn có thể nghĩ rằng quần của bạn đã bị co lại, nhưng lại là dạ dày của bạn đã phát triển! Một khi thức ăn đã được tiêu hóa, dạ dày sẽ co lại về kích thước bình thường.

    Cách dễ nhất để tránh điều này là ăn chậm. Nó sẽ không chỉ cho phép bạn thưởng thức bữa ăn mà còn giúp não bạn có đủ thời gian để hiểu khi bạn cảm thấy no, một tín hiệu cho thấy bạn nên ngừng ăn.

    Bạn có thường xuyên bị rối loạn không? Hay bạn đủ mạnh mẽ để chống lại sự cám dỗ? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.
    Dịch bởi Kênh Sinh Viên
    Nguồn: BRIGHT SIDE
     


    Shanny TrinhR.I.N thích điều này.


Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP