7 nguyên tắc “vàng” khi tập yoga

linhsunnyptm

Thành viên
Tham gia
15/3/2015
Bài viết
6
- Phải có người hướng dẫn: Nếu bạn tập yoga không có người hướng dẫn hoặc không đúng phương pháp sẽ làm sai tư thế, có thể dẫn đến chấn thương, trật khớp, gãy xương, tai biến tim mạch, suy kiệt. Bên cạnh đó, tập thở trong yoga rất quan trọng, nếu không được hướng dẫn cách thở, việc luyện tập sẽ không hiệu quả nữa.

- Tập vào sáng sớm hoặc tối muộn: Vào sáng sớm, tâm trí tỉnh táo còn cơ thể cứng; vào buổi tối, cơ thể dẻo dai hơn sau một ngày hoạt động còn tâm trí bắt đầu mệt mỏi. Nếu bạn tập yoga vào buổi sáng nên tập thở trước sau đó mới tập các động tác. Tập buổi tối tập các động tác trước rồi mới tập thở.

- Thở đúng cách: Luyện thở cần chính xác – hít vào bằng mũi và thở ra bằng mũi hoặc miệng, hít vào phải căng bụng lên và thở ra phải hóp bụng lại; hít sâu thở dài. Nếu thở không đúng cách, việc tập luyện không những không hiệu quả mà còn có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh.

- Để bụng rỗng trước khi tập: Trước khi tập 4 giờ không nên ăn nhiều. Những người bị huyết áp thấp có thể uống sữa hoặc nước hoa quả trước khi tập khoảng 30 phút để không bị chóng mặt khi đói. Sau khi tập yoga, sau 10 – 15 phút mới nên ăn thức ăn lỏng, sau 30 phút mới ăn thức ăn đặc.

- Khởi động trước khi tập: Bạn hãy khởi động khoảng 45 phút cho khớp cổ, khớp vai, lưng... nhằm làm cho các cơ giãn ra, thần kinh và năng lượng bắt đầu chuyển động để cơ thể bạn thích nghi với cường độ tập luyện cao.

- Tuân thủ các quy trình: Tập luyện yoga gồm 5 bước: Thiền - khởi động - tập các động tác - xoa bóp - thư giãn và người tập cần tuân theo những bước này để tập yoga đúng cách. Việc luyện tập cần sự chậm rãi, cẩn thận và chính xác trong từng động tác để việc luyện tập có hiệu quả. Sau buổi tập, bạn thấy đầu óc thanh thản, cơ thể nhẹ nhàng đó mới là tập yoga đúng cách.

- Thực hiện tốt 4 “không” – nguyên tắc cuối cùng rất quan trọng để bạn tập yoga đúng cách đó là phải thực hiện tốt nguyên tắc 4 “không”: Không vội vã (chậm rãi, thận trọng), không kỷ lục (không nên bị thúc ép hoặc gắng gượng), không quá sức (tập theo khả năng của mình) và không phân tán (tập trung cao độ và biết cách thư giãn).

Tham gia tập luyện cùng Yoga newlife nhé !
Tìm hiểu chi tiết vui lòng đăng nhập theo link https://www.facebook.com/yoganewlife?fref=photo
11219067_869070229842659_292899522144635773_n.jpg
 
×
Quay lại
Top