7 ma nữ ám ảnh nhất lịch sử nhân loại

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
Lamia, Pontianak, Aswang, Baba Yaga, La Llorena…là những ma nữ nổi tiếng bởi sự đáng sợ và kinh dị chưa từng có.

1.Lamia


Lamia-1375785000_500x0.jpg

Trong thần thoại Hy Lạp, Lamia là tên của Nữ hoàng xứ Libya, người có cuộc tình vụng trộm với chúa tể bầu trời - Thần Zeus và có vài người con với ông. Khi Nữ thần Hera, vợ của Thần Zeus, phát hiện ra sự việc, vì ghen tuông quá mức bà đã trừng phạt nhân tình trần gian của chồng bằng cách bắt Lamia phải ăn chính những đứa con của mình. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc Lamia từ Nữ hoàng xinh đẹp đã biến thành quái thú chuyên bắt và ăn thịt trẻ con.

Truyền thuyết miêu tả Lamia có hình dạng của nhiều loài động vật khác nhau, khi thì bán thân có hình con rắn, hoặc nửa người nửa sư tử, khi thì có nhiều nét tương đồng với ma cà rồng, nhưng luôn thèm khát máu trẻ con. Từ Lamia trong tiếng Hy Lạp còn có nghĩa là cá mập lớn, và cũng có rất nhiều phiên bản Lamia trong truyền thuyết các nước về quái thú lưỡng cư này. Ví dụ, trong thần thoại Do Thái là Lilith, thần thoại ở Đông Âu là Abyzou, và ở châu Âu và Cận Đông là Gylou.

2. La Llorena

La-Llorona-1375785000_500x0.jpg

Theo tiếng Tây Ban Nha, “La Llorena” có nghĩa là “Người phụ nữ đang than khóc”, và cái tên này cũng là một truyền thuyết về các hồn ma phụ nữ được lưu truyền rộng rãi ở Bắc Mỹ và Nam Mỹ.

Người ta kể lại rằng, La Llorena là những người mẹ trẻ bỏ rơi con mình chết đuối trên sông, và là những bà mẹ vì trả thù chồng mà giết hại chính đứa con của mình. Chính tội ác không thể dung tha này mà lương tâm của họ bị dằn vặt ghê gớm, họ chuộc tội bằng cách cứ lững thững bước đi vô hồn bên mép sông Santa Fe River (thuộc bang Floria, Mỹ) cho đến chết.

La-Llorona-2-1375785001_500x0.jpg

Sau khi chết, linh hồn họ vẫn lẩn khuất ven sông cùng tiếng khóc ai oán mong kiếm tìm lại hình bóng đứa con. Một điều lạ lùng là các La Llorena thường bắt cóc những đứa trẻ lang thang dọc bờ sông mà họ ngỡ là con mình để rồi lại cho con chết đuối dưới sông lần nữa.

3.Rusalki

Rusalki-1375785001_500x0.jpg

Truyền thuyết của các nước Đông Âu kể lại rằng, Rusalki là linh hồn của những người phụ nữ chết vì tự tử hoặc chết côi cút bên cạnh đứa con hoang của mình. Khi đêm xuống, chúng thường ngoi lên từ mặt nước để trèo lên các cành cây hoặc nhảy múa, ca hát cùng đồng loại trên một cánh đồng cỏ gần sông nước.

Rusalki-2-1375785001_500x0.jpg

Được miêu tả là những ma nữ trẻ đẹp có mái tóc đen dài và ướt, Rusalki có khả năng quyến rũ mọi đàn ông rồi thẳng tay giết họ bằng cách dẫn dụ xuống nước cho họ chết đuối hay có thể cù một người đến chết . Tuy nhiên, các ma nữ xinh đẹp này có thể chết nếu để mái tóc ướt của mình bị khô. Truyền thuyết cũng nói rằng, Rusalka có thể giết chết một người nếu người đó vô tình nghe được tiếng chúng cười.

4.Aswang

Xuất hiện thường xuyên trong các câu chuyện truyền thuyết ở Philippines, Aswang là loài ma nữ đáng khiếp sợ nhất quốc đảo vùng Đông Nam Á. Ban ngày, chúng đội lốt trong hình dáng con người, rồi biến thành các loài động vật và sinh vật có cánh khác nhau vào ban đêm.

Aswang-3-1375785001_500x0.jpg

Hình dạng phổ biến nhất của Aswang là kiểu người lai dơi Manananggal, chúng có thể tách đôi thân mình và bay đi với đôi cánh sải rộng, ít gây tiếng động. Ma nữ Aswang có thể áp sát một người mà họ không hề hay biết. Món khoái khẩu của ma nữ có hình dáng tựa ma ca rồng này là trẻ con và người chết. Sau khi no nê, chúng có thể biến hình thành chính hình dạng của những nạn nhân mà chúng vừa “giải quyết”.

Người Philippines tin rằng có thể tiêu diệt loài Aswang bằng dầu dừa, muối hay nước tiểu người. Hoặc cũng có thể sát muối hoặc tỏi vào phần thân dưới bị tách ra của chúng để vô hiệu hóa khả năng ăn thịt và hút máu của phần thân trên.

5.Baba Yaga

Baba-Yaga-1375785001_500x0.jpg

Baba Yaga là tên một nhân vật trong văn học dân gian Slav ở Đông Âu. Được miêu tả là những mụ phù thủy có khuôn mặt mụn ghẻ gớm ghiếc, đặc biệt là cái mũi dài và dáng lưng còng, Baba Yaga thường sống trong một túp lều chân gà bằng gỗ với hàng rào rải đầy xương người, thường di chuyển bằng cái cối biết bay và cây chổi thần.

Baba-Yaga-2-1375785002_500x0.jpg

Cũng giống với những miêu tả khác về mụ phù thủy độc ác trong câu chuyện cổ tích Hansel và Gretel của anh em Grimm, Baba Yaga rất hay ngao du trên các phương tiện biết bay của mình để bắt cóc trẻ con và đe dọa sẽ ăn chúng. Đối với người lớn, họ thường dùng cái tên Baba Yaga để dọa trẻ con nếu chúng không ngoan. Theo một số ghi chép, túp lều chân gà của phù thủy Baba Yaga có thể được kể từ nguồn gốc các nhà kho và nhà mộ của dân du mục vùng Siberia.

6.Harionago

Harionago-1375785002_500x0.jpg

Trong ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, Harionago có nghĩa là hồn ma “Thiếu nữ tóc dài”. Chính mái tóc dài là nguyên nhân khiến cho đàn ông siêu lòng và bỏ mạng. Trên những con đường đêm hoang vắng, Harionago thường tìm cách gây chú ý với những người đàn ông trẻ bằng cách cười với họ, một khi đáp lại nụ cười quyến rũ đến lạnh người ấy, Harionago sẽ thả mái tóc mình ra rồi tấn công những người đàn ông ấy cho tới chết.

Harionago-3-1375785002_500x0.jpg

Truyền thuyết Nhật Bản có vô số các ma nữ chuyên dùng sức hấp dẫn của mình để giết hại đàn ông, ví dụ như ma nữ chuyên ăn thịt người Nikusui, hay Ohaguro-bettari, hồn ma chuyên lảng vảng quanh các ngôi đền, gây sự kinh hãi với con người bằng khuôn mặt chỉ có duy nhất cái miệng chứa đầy răng đen.

7.Pontianak

Pontianak-1375785657_500x0.jpg

Người Malaysia và Indonesia vẫn hay lưu truyền những câu chuyện về hồn ma của những người phụ nữ đã chết khi mang bầu hoặc đang sinh con - Pontianak. Theo lời kể, Pontianak luôn đội lốt một cô gái xinh đẹp để quyến rũ đàn ông, sau đó phanh thây banh xác người đàn ông ấy ra và ăn nội tạng của họ.

Thông thường, trong các câu chuyện dân gian lưu truyền ở các nước, các ma nữ đều cố quyến rũ đàn ông và giết hại họ một cách dã man. Có lẽ đó cũng là một cách để họ nói lên những khổ đau nơi trần thế và bày tỏ niềm khát khao được yêu thương bởi người đàn ông của đời mình.

Theo Ione
 
@[Không...Hợp...Lệ] tớ cũng sợ lắm :KSV@16: :KSV@16: :KSV@16:
 
Sợ nhất ma Aswang! >.<!
 
Nhìn mấy cái hình khiếp quá mà lại đang ở nhà một mình
Mấy ma nữ này toàn quyến rũ và ăn thịt trẻ em với đàn ông thui nhỉ may quá mình là con gái lại không còn nhỏ nữa chứ hehe
 
Hiệu chỉnh:
@[Không...Hợp...Lệ]
Tại sao chết?
 
@[Không...Hợp...Lệ]
Vậy thì sao? :KSV@08: :KSV@08: :KSV@08: :KSV@08:
 
×
Quay lại
Top