6 Dấu hiệu cơ thể của bạn đang sản xuất ra quá nhiều chất nhầy và làm thế nào để ngăn chặn nó

Ánh Minh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/10/2017
Bài viết
1.322
Mọi người đều có chất nhờn, và theo các nghiên cứu, nó rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta vì nó hoạt động như một rào cản cho các hạt và chứa các enzym và protein giúp loại bỏ các thứ trong không khí khiến bạn bị bệnh. Nhưng đôi khi với ho, chúng ta có thể tìm thấy chất nhầy có màu vàng hoặc màu xanh lá cây, hoặc cơ thể chúng ta tạo ra quá nhiều chất có thể cho thấy một vấn đề.

Tại Bright Side, chúng tôi quyết định nghiên cứu các dấu hiệu của quá nhiều chất nhờn và cách để điều trị vấn đề này.

Tại sao cơ thể chúng ta sản xuất quá nhiều chất nhờn


Cơ thể chúng ta sản xuất chất nhầy tất cả các thời gian, và nếu bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu, nó có thể xảy ra bởi vì chất nhầy đã thay đổi tính nhất quán của nó. Nó có thể trở nên dày hơn và dính hơn và có thể bắt đầu có tác dụng hàng loạt đối với bạn. Lý do cho việc này có thể là dị ứng, kích thích mũi, cổ họng hoặc phổi; hút thuốc lá hoặc điều kiện tiêu hóa.


Thông thường, những người bị dị ứng có vấn đề này. Dị ứng kích hoạt cơ thể của bạn để bóp histamin, đó là nguyên nhân gây ngứa và hắt hơi. Mũi của bạn bắt đầu chạy sau khi sản xuất dịch rò rỉ từ màng nhầy.

Nhưng có thể có một lý do nghiêm trọng khác. Chất nhầy là một phần của chức năng miễn dịch tự nhiên của phổi, nhưng bạn nên chú ý đến nó vì một cơn ho nhỏ và ho mãn tính là dấu hiệu của viêm phế quản mãn tính.

Dấu hiệu của chất nhờn quá mức

Thoạt nhìn, vấn đề này có vẻ vô hại, nhưng khi xoang của bạn bị tắc, nó gây ra rất nhiều khó chịu. Làm thế nào bạn có thể biết nếu bạn có thể có chất nhờn quá mức? Có một số dấu hiệu và triệu chứng cụ thể đối với căn bệnh này.

Sổ mũi
Viêm họng
Ho
Viêm Xoang
Nghẹt mũi
Hắt xì

Các biện pháp và cách để loại bỏ chất nhờn quá mức

Bạn có thể tự giúp mình qua các loại thực phẩm bạn ăn, thông qua thói quen chung của bạn và bằng cách thay đổi lối sống của bạn. Những biện pháp và cách thức này không chỉ giúp giảm thiểu vấn đề mà còn giúp bạn khỏe mạnh nói chung:

1. Uống nhiều nước.

Bạn uống càng nhiều thì chất nhầy của bạn càng loãng. Nó là rất quan trọng đối với những người bị dị ứng. Quy tắc đầu tiên là giữ ẩm. Uống nhiều nước hơn, chứ không phải nước trái cây hoặc nước chanh. Nó sẽ giúp loại bỏ chất nhờn và làm sạch cơ thể của bạn nói chung.

2. Giữ ẩm không khí.

Quy tắc này tuân theo quy tắc đầu tiên. Không khí khô kích thích mũi và làm cho nó chảy nước mũi. Bạn có nhận thấy rằng những người bị dị ứng bắt đầu hắt hơi nhiều hơn nếu không khí không đủ ẩm? Lấy máy tạo ẩm và đặt nó vào mỗi tối. Bạn cũng có thể thêm một số loại tinh dầu vào máy tạo độ ẩm để có hương thơm tốt hoặc kết quả tốt hơn.

3. Súc miệng bằng nước muối.

Nó sẽ giúp cổ họng của bạn và làm cho nó ít bị kích thích. Chỉ cần cho 1 muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng vài lần trong ngày.

4. Hỉ mũi

Sổ mũi và không nuốt chất nhầy. Làm nhẹ nhàng để không làm hại lớp màng nhầy. Bằng cách thực hiện thủ thuật này, bạn có thể giúp mình vệ sinh miệng tốt hơn và kết quả là, ngăn ngừa các vấn đề về răng.

5. Sử dụng bạch đàn.

Bạn có thể áp dụng bạch đàn vào ngực hoặc uống nước với một vài giọt tinh dầu, hoặc tắm nước ấm với bạch đàn. Phương thuốc này có đặc tính kháng khuẩn, giúp cảm lạnh và các vấn đề hô hấp, hoạt động như chăm sóc răng miệng, và cũng có thể dùng làm thuốc chống côn trùng.

6. Thực hiện theo một chế độ ăn uống.

Nó không có nghĩa là bây giờ bạn đang ở chế độ ăn uống cực độ và không còn gì để ăn. Để giảm chất nhầy bạn có thể bao gồm trong các sản phẩm khẩu phần hàng ngày của bạn như:

cá hồi, cá ngừ, cá bơn và cá mòi
bí ngô, dứa, táo, chanh, dưa chuột, gừng, hành tây và tỏi
trà hoa cúc và trà
dầu ô liu

7. Uống một gói mật ong để chống lại dịch nhầy của ngực.

Đối với các gói, bạn sẽ cần phải trộn một ít bột với mật ong để hỗn hợp sẽ không dính vào tay bạn. Thêm một chút dầu ô liu và cuộn nó vào bột mì một lần nữa. Lấy một khăn ăn và quấn nó trong vải. Với việc sử dụng thạch cao, gắn nó vào ngực hoặc lưng. Bạn có thể để nó cả đêm. Nếu bạn áp dụng nó cho trẻ em, để nó trong 2-3 giờ trước khi ngủ.

8. Hãy uống với baking soda và mật ong

Đây là một biện pháp khắc phục tốt cho những người bị cúm và cho những người cần loại bỏ một số chất nhờn dư thừa ra khỏi phổi.

Bạn cần 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê baking soda, 2-3 giọt nước cốt chanh và một ly nước ấm. Trộn tất cả các thành phần trong một ly để cho baking soda tan. Bây giờ bạn có thể nhâm nhi đồ uống.

Uống thường xuyên và giúp bạn ngừng ho.

Bạn có biết bất kỳ cách hiệu quả nào khác để xử lý vấn đề này không? Viết bình luận dưới đây về cách bạn chiến đấu chống lại nó.
Dịch bởi Kênh Sinh Viên
Nguồn: BRIGHT SIDE
 
×
Quay lại
Top