6 Cách để là nhà tư vấn du học chuyên nghiệp

Trong chuyên mục 'Sổ tay' đăng bởi Phúc Thịnh, 5/3/2020. — 638 Lượt xem

  1. Phúc Thịnh

    Phúc Thịnh Thành viên mới

    6 Cách để là nhà tư vấn du học chuyên nghiệp

    6 Cách để là nhà tư vấn du học chuyên nghiệp
    Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận về những phương pháp và 6 Cách để bạn có thể trở thành nhà tư vấn du học chuyên nghiệp.

    1. Trang bị Hard Skills và Soft Skills: Trong quá trình tư vấn du học bạn cần có rất nhiều kỹ năng bao gồm cả cứng và mềm. Để có kỹ năng đó bạn cần phải nắm vững kiến thức liên quan, phải không ngừng rèn luyện, học tập để từng bước hình thành và củng cố các kỹ năng đặc biệt là các kỹ năng mềm.
    2. Kỹ năng giao tiếp tốt là đòi hỏi tiên quyết. Kỹ năng này được sử dụng trong suốt quá trình tư vấn cho khách hàng của ngành du học nói riêng và các lĩnh vực của cuộc sống nói riêng. Kỹ năng giao tiếp là một tập hợp những qui tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp….Ngoài ra bạn còn cần có những kỹ năng trong quá trình giao tiếp như biết lắng nghe, thấu hiểu, biết sử dụng ngôn ngữ cơ thể, sử dụng ngôn ngữ và âm điệu….
    3. Nâng cao khả năng phân tích nhu cầu khách hàng. Để có thể tư vấn được lộ trình du học hiệu quả và thông minh nhất cho khách hàng phù hợp với khả năng, điều kiện thời gian tài chính của họ để các bạn học sinh có thể phát huy tối đa khả năng học tập của mình đòi hỏi nhà tư vấn du học phải có khả năng phân tích được nhu cầu của họ đặc biệt là những nhu cầu chìm.
    4. Biết cách thuyết phục khách hàng và đôi khi phải biết nói ‘Không’ với những khách hàng có mục tiêu du học không rõ ràng và hồ sơ không đáng tin cậy…
    5. Khả năng lập kế hoạch và thực thi kế hoạch. Thông thường khi khách hàng tìm đến các nhà tư vấn để được hỗ trợ, có thể họ thiếu thông tin, thiếu cái nhìn tổng thể, kinh nghiệm hoặc đôi lúc là do họ rất bận rộn không thể tự mình hoàn thành được hồ sơ xin học hoặc xin học bổng du học cho nên nhà tư vấn du học nhất thiết phải rèn luyện cho mình khả năng lập kế hoạch cho việc hoàn thiện hồ sơ du học và xin học bổng. Quá trình này diễn ra ít nhất là 3 tháng cho đến những trường hợp là 2 năm trước khi du học. Vậy nên lập kế hoạch phù hợp và thực thi tốt kế hoạch đã được đề ra với khách hàng sẽ giúp người tư vấn thực hiện tốt nhất công việc của mình.
    6. Cập nhật thông tin trau dồi kiến thức. Hàng năm các trường, các tổ chức giáo dục và chính phủ các quốc gia liên tục có những chính sách mới và sự điều chỉnh những vấn đề liên quan đến: chương trình học, ngành học, yêu cầu đầu vào lệ phí học phí, học bổng, yêu cầu visa, chính sách nhập cư, chứng minh tài chính, chính sách làm thêm trong và sau tốt nghiệp, bảo hiểm… Điều này yêu cầu các nhà tư vấn du học chuyên nghiệp phải luôn luôn cập nhật thông tin và kiến thức mới để có thể tư vấn cho khách hàng những thông tin chính xác và cập nhật nhất.
     




  2. Thúy Hiền 19

    Thúy Hiền 19 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    4
    Lượt thích:
    2
    Kinh nghiệm:
    3
    Có lần khi mình gửi những câu hỏi hướng dẫn trả lời phỏng vấn cho một bạn học sinh và yêu cầu bạn ấy tự trả lời theo ý bạn ấy hiểu sau đó mình sẽ hỗ trợ sửa lại cho phù hợp với kế hoạch của bạn ấy thì ngay ngày hôm sau phụ huynh gọi điện chửi mình quá trời nào là ” Chị nhờ dịch vụ bọn em làm là vì không muốn mất thời gian, tại sao em không đưa câu trả lời luôn mà cần học sinh trả lời?”. Dù mình đã giải thích rằng mình muốn học sinh hiểu việc học sinh đi du học chứ không phải học vẹt theo một loạt những câu trả lời rập khuôn đựơc cung cấp nhưng phụ huynh vẫn chửi xối xả và nói mình không biết làm việc. Làm nhà tư vấn du học đôi lúc cx gặp nhiều vấn đề lắm.
     
  3. Đông Quân 48

    Đông Quân 48 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Để hỗ trợ cho các bạn trẻ có hoài bảo làm việc và phát triển sự nghiệp tại ngành tư vấn du học đang trở nên ngày càng hot. Và một thực tế chúng ta có thể thấy đó chính là ngày càng có rất nhiều công ty tư vấn du học Tp.HCM và HN hay cả trên Việt Nam mọc lên.
     
  4. Công Lập 39

    Công Lập 39 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Làm thế nào để lựa chọn được một trung tâm tư vấn du học hiệu quả vậy ?
     
  5. Hữu Phước 66

    Hữu Phước 66 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Có công ty nào tư vấn du học ở Hà Nội mà uy tín không ạ
     
  6. Chí Khiêm 36

    Chí Khiêm 36 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    3
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Chiến lược marketing hoàn chỉnh với công ty tư vấn du học thì dùng phương pháp gì vậy ?
     
  7. Phúc Thịnh

    Phúc Thịnh Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    7
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    @Chí Khiêm 36
    Marketing được hiểu như là các khuyến mãi trong sản phẩm, đặc biệt hơn là quảng cáo và gây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, marketing có nghĩa rộng hơn đó là lấy khách hàng làm trọng tâm. Các sản phẩm hàng hóa sẽ được phát triển để đáp ứng với mong mỏi của các nhóm khách hàng khác nhau, và ngay cả trong một vài trường hợp, chỉ một nhóm khách hàng chuyên biệt. E. Jerome McCarthy phân loại marketing vào 4 nhóm hoạt động cơ bản đã trở nên vô cùng phổ biến, bao gồm:

    • Product (Sản phẩm hàng hóa): Sản phẩm gồm những thứ hữu hình có thể sờ mó được (tangible) như là đèn, quạt, cửa... hoặc vô hình không sờ được (intangible) như là dịch vụ. Diện mạo của sản phẩm marketing bao gồm các chi tiết đặc điểm của một loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên biệt và làm cách nào nó có liên quan đến nhu cầu và sự cần thiết đến người dùng cuối cùng. Phạm vi của một sản phẩm thường bao gồm cung cấp các thành phần cộng thêm như bảo hành, và các dịch vụ khác.

    • Pricing (Định giá): là tiến trình để đi đến việc định giá cho một sản phẩm, gồm cả việc bán giảm giá, hạ giá. Không nhất thiết phải là tiền mặt không thôi, nó có thể là bất kỳ thứ gì có thể đem ra trao đổi cho một sản phẩm hay dịch vụ. Ví dụ: thời gian hay sự quan tâm.

    • Placement hay distribution (Vị trí - Phân phối): là việc làm sao cho sản phẩm đến được với khách hàng. Ví dụ như vị trí điểm bán có thuận lợi cho khách mua hàng hay không, vị trí sản phẩm có thuận tiện lọt vào tầm mắt của khách hay không... Đôi khi nó còn có nghĩa là kênh phân phối mà sản phẩm hay hàng hóa được bán ra. Ví dụ bán trên mạng hay bán ở các cửa hàng sỉ, cửa hàng lẻ... bán ở tỉnh hay thành phố bán cho nhóm đối tượng nào (thanh niên, gia đình, hay thương nhân).

    • Promotion (Chiêu thị): Bao gồm cả quảng cáo, bán giá khuyến khích, làm cho mọi người chú ý đến, bán riêng cho khách và liên hệ đến nhiều phương pháp trong việc đánh bóng sản phẩm, thương hiệu hoặc công ty.
    Một nhà tiếp thị có thể dùng những tính chất ấy để gây dựng nên một kế hoạch marketing hoàn chỉnh. Mẫu 4Ps này có ứng dụng hiệu quả nhất khi marketing cho các giá trị tiêu thụ hàng hóa thấp. Đối với sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, sản phẩm tiêu dùng giá trị cao cần có thêm các điều chỉnh cho mô hình này. Bởi vì mỗi môi trường marketing khác nhau, có các tố chất tự nhiên về giao dịch và sản phẩm khác nhau. Marketing dịch vụ thì cần phải có tạo ra một dịch vụ chuyên biệt. Marketing cho công nghiệp, hay B2B, thì cần phải có bản hợp đồng dài hạn mà cần rất nhiều yếu tố kỹ thuật và chuyên biệt cho nhóm sản phẩm này. Marketing mối quan hệ (relationship marketing) thì phải nhìn về hướng thiết lập mối liên kết lâu dài hơn là các bản hợp đồng cá nhân.
     
  8. Hữu Trí 31

    Hữu Trí 31 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Landing Page du học thì khác với website du học đúng không nhỉ?
     
  9. Phúc Thịnh

    Phúc Thịnh Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    7
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    @Hữu Trí 31

    Trong tiếp thị trực tuyến , một trang đích , đôi khi được gọi là " trang thu thập khách hàng tiềm năng ", " trang tĩnh " hoặc " trang đích ", là một trang web xuất hiện để phản hồi nhấp vào kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa của công cụ tìm kiếm, tiếp thị quảng cáo, email tiếp thị hoặc quảng cáo trực tuyến . Trang đích thường sẽ hiển thị bản sao bán hàng được định hướng là phần mở rộng hợp lý của quảng cáo, kết quả tìm kiếm hoặc liên kết. Trang đích được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng. Các hành động mà khách truy cập thực hiện trên trang đích là yếu tố quyết định tỷ lệ chuyển đổi của nhà quảng cáo. Một trang đích có thể là một phần của microsite hoặc một trang duy nhất trong trang web chính của tổ chức .

    Các trang đích thường được liên kết với phương tiện truyền thông xã hội , chiến dịch email hoặc chiến dịch tiếp thị công cụ tìm kiếm để tăng cường hiệu quả của quảng cáo. Mục tiêu chung của trang đích là chuyển đổi khách truy cập trang web thành doanh số hoặc khách hàng tiềm năng . Nếu mục tiêu là để có được khách hàng tiềm năng, trang đích sẽ bao gồm một số phương pháp để khách truy cập liên hệ với công ty, thường là số điện thoại hoặc mẫu yêu cầu. Nếu việc bán hàng là bắt buộc, trang đích thường sẽ có một liên kết để khách truy cập nhấp vào, sau đó sẽ gửi chúng đến giỏ hàng hoặc khu vực thanh toán. Bằng cách phân tích hoạt động được tạo bởi URL được liên kết, nhà tiếp thị có thể sử dụng tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổiđể xác định sự thành công của một quảng cáo.
     
  10. Quang Danh 79

    Quang Danh 79 Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2019
    Bài viết:
    2
    Lượt thích:
    0
    Kinh nghiệm:
    1
    Nếu không thiết kế website quảng cáo thì có bất lợi gì?
     
Đang tải...

Chia sẻ cùng bạn bè

Đang tải...
TOP