5 thói quen giúp bạn thông minh hơn

nhipcautre0904

Keep moving forward
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/3/2012
Bài viết
4.114
Chơi điện tử, nhạc cụ, tập thể dục... là một vài cách giúp bạn thông minh hơn mà không cần ngồi cả ngày trên giảng đường hay nghiên cứu bách khoa toàn thư.

Ngồi cả ngày trên giảng đường, nghiên cứu bách khoa toàn thư có thể khiến bạn thông minh hơn. Tuy nhiên, phần lớn mọi người không cảm thấy hứng thú với những hoạt động này.

Bên cạnh chức năng giải trí, xả stress và nói lên tính cách con người, nhiều việc tiêu khiển thú vị còn giúp bạn mở mang khả năng nhận thức.Bussiness Insider mới đây liệt kê ra 5 cách:

1. Chơi nhạc cụ

Chơi nhạc cụ sẽ tăng cường kỹ năng nhận thức và thành tích học tập của bạn bằng cách thúc đẩy sự phát triển chức năng điều hành nhất định của não bộ. Đối với trẻ nhỏ, hoạt động này có thể thúc đẩy tốc độ xử lý, khả năng nói chuyện lưu loát. Bởi vậy, dù tự học hay có thầy dạy, bạn nên bắt đầu chơi nhạc cụ từ khi còn trẻ.

thongminh1.jpg

Chơi nhạc cụ là cách để cải thiện kỹ năng nhận thức và tăng thành tích học tập.
2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên giúp giải phóng BDNF - một loại protein có chức năng thúc đẩy hoạt động của não bộ, phát triển các mô não khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những ảnh hưởng xấu do stress gây nên.

Thay vì đánh đồng làm việc nhà với tập thể dục, bạn nên tận hưởng các hoạt động như chạy, đi bộ, yoga…

3. Đọc sách

Đọc nhiều giúp bổ sung vốn từ vựng. Đọc hàng ngày có khả năng gia tăng đáng kể sự kết nối trong vỏ não thái dương trái, giúp bạn lĩnh hội ngôn ngữ tốt hơn, phát triển tư duy tưởng tượng và ứng dụng trong thực tế.

thongminh2.jpg

Đọc sách hàng ngày không chỉ làm tăng vốn từ vựng mà còn giúp bạn nâng cao trí tưởng tượng và ứng dụng thực tế.
4. Học ngoại ngữ

Việc học ngoại ngữ không chỉ có lợi cho hoạt động du lịch mà còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của não bộ, tác động tích cực đến cuộc sống sau này. Nói nhiều loại ngôn ngữ có thể nâng cao chức năng điều hành của não bộ, tăng khả năng giải quyết các câu đố, quản lý công việc và kế hoạch. Với các ứng dụng trên điện thoại di động, bạn có thể học ngoại ngữ mọi lúc, mọi nơi.

5. Chơi video game

Chơi điện tử đúng cách sẽ không gây ra ảnh hưởng xấu mà còn rèn luyện bộ não trở nên linh hoạt hơn. Hoạt động này giúp phát triển bộ nhớ, tăng cường khả năng xử lý thông tin có sẵn và thông tin mới.

thongminh3.jpg

Chơi game 30 phút mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể chất xám trong não bộ.
Chơi điện tử 30 phút mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể chất xám trong não, cải thiện khả năng điều hướng không gian và lập kế hoạch chiến lược.

Zing News
 
thói quen giúp tôi tốt hơn đó chính la đọc sách, đọc sách giúp tôi có thêm kiến thức và rèn rất nhieu kĩ nang
 
@haingan1934 em cũng đang tập xây dựng một THÓI QUEN đọc sách mọi lúc mọi nơi , mong muốn mỗi ngày trôi đi ta có thêm được một chút kiến thức nào đó !
 
×
Quay lại
Top