5 nguyên nhân chính làm kinh nguyệt không đều

pksg2014

Thành viên
Tham gia
19/1/2015
Bài viết
3
5 nguyên nhân chính làm kinh nguyệt không đều
Đăng lúc: Thứ bảy - 20/12/2014 10:05 - Người đăng bài viết: phongkhamsaigon.com

kinh-nguyet-khong-deu.jpg

5 nguyên nhân chính làm kinh nguyệt không đều

Phụ nữ có kế hoạch kết hôn hoặc sinh con thì tình trạng kinh nguyệt càng cần phải đặc biệt chú trọng hơn. Bởi nếu kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh dản của chị em.
Phụ nữ có kế hoạch kết hôn hoặc sinh con thì tình trạng kinh nguyệt càng cần phải đặc biệt chú trọng hơn. Bởi nếu kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh dản của chị em. Chưa hết, tình trạng này nếu kéo dào sẽ gây rối loạn sự rụng trứng dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Sau đây là 5 nguyên nhân chính gây nên tình trạng kinh nguyệt không đều.

1. Kinh nguyệt không đều vì mất cân bằng về hormone
Hoocmon mất cân bằng sẽ làm cho quá trình giải phóng noãn bị hạn chế. Vì thế, trứng sẽ không rụng được và t.inh tr.ùng không thể gặp trứng để thụ tinh. Thường phụ nữ mắc các bệnh như buồng trứng đa nang hoặc ăn uống không điều độ, béo phì sẽ gặp phải tình trạng mất cân bằng hoocmon và dẫn đến kinh nguyệt không đều.

kinh-nguyet-khong-deu.jpg


2. Kinh nguyệt không đều vì suy dinh dưỡng
Khi cơ thể không nạp đủ các dưỡng chất cần thiết hằng ngày và kéo dài trong một thời gian sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng. Suy dinh dưỡng làm cho việc bài tiết estrogen và việc phóng noãn bị ngừng lại. Chị em bị suy dinh dưỡng do tâm lý sẽ thường mất kinh hoặc chậm kinh cũng là vì vậy.

kinh-nguyet-khong-deu-1.jpg


3. Kinh nguyệt không đều vì ảnh hưởng của thuốc
Chủ yếu là thuốc tránh thai sử dụng hằng ngày, có chứa cả estrogen và progesterone. Tác dụng của thuốc là ngăn chặn sự rụng trứng bằng cách duy trì những hoocmon kích thích tố trên. Qua đó, sự phát triển của trứng sẽ chậm lại hoặc bị hạn chế trong thời kỳ trứng rụng. Vì vậy, mặc dù kinh nguyệt của chị em vẫn diễn ra bình thường nhưng hàm lượng hoocmon bị giảm đột ngột nên sẽ không thể thụ thai.

kinh-nguyet-khong-deu-12.jpg


4. Kinh nguyệt không đều vì vận động quá nhiều
Luyện tập thể thao sẽ rất tốt cho sức khoẻ nếu như chúng ta có một chế độ tập luyện khoa học. Trong trường hợp bản thân cố gắng tập quá nhiều sẽ dẫn đến căng thẳng và ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên nhân là do hoocmon leptin bị rối loạn. Đây là loại hoocmon giúp thông báo tỉ lệ mỡ của cơ thể và tỉ lệ này có ảnh hưởng đến chu kỳ nguyệt san. Do vậy, khi hoocmon leptin bị rối loạn thì kinh nguyệt cũng bị rối loạn theo.

kinh-nguyet-khong-deu-13.jpg


5. Kinh nguyệt không đều vì tuyến giáp hoạt động kém
Tuyến giáp là bộ phận có ảnh hưởng đến sự hoạt động của các hoocmon trong cơ thể. Khi tuyến giáp mắc bệnh sẽ làm tăng hoặc giảm sự bài tiết hoocmon prolactin. Đây là hoocmon được sinh ra từ tuyến yên và khi nồng độ hoocmon này thay đổi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến dưới đồi gây ra tình trạng mất kinh ở phụ nữ.
 
×
Quay lại
Top